Berlin bắt băng người Việt làm giả giấy tờ

8
Người đàn ông 65 tuổi được cho là người cầm đầu băng nhóm bị bắt vào khoảng 6 giờ sáng tại căn hộ đường Falkenberger Chausse, Đông Berlin

Cảnh sát Berlin bố ráp một băng nhóm chuyên làm dịch vụ “cha giả nhận con” để phụ nữ Việt Nam được cấp giấy phép định cư.

Những người đàn ông thì cần tiền, còn những phụ nữ thì cần có giấy phép cư trú ở Đức. Luật nhận con của Đức (công nhận quan hệ cha con) làm nảy sinh các khả năng – mặc dù bất hợp pháp, nhưng phổ biến.

Băng nhóm này được cho là đã tổ chức dịch vụ cha giả nhận con (công nhận quan-hệ-cha-con giả) trên quy mô lớn: đàn ông Đức (hoặc người có quốc tịch Đức) đứng ra nhận con để phụ nữ Việt Nam được cấp giấy phép cư trú (người Việt Nam thường gọi tắt với nhau là làm dịch vụ “Bố Đức”).

Vào lúc 6 giờ sáng ngày thứ Tư 14/9, 120 cảnh sát đã ập vào khám xét 13 căn hộ và cơ sở kinh doanh ở một số quận tại Berlin, bao gồm cả chợ Đồng Xuân ở quận Lichtenberg Đông Berlin.

Cảnh sát Liên bang Đức cho biết qua điều tra băng nhóm này đã làm khoảng ít nhất 80 vụ “cha giả nhận con”. Theo cách thức lừa đảo phổ biến, đàn ông Đức đứng ra thừa nhận một hoặc nhiều quan hệ cha con của phụ nữ Việt Nam đang mang thai. Như thế đứa trẻ sinh ra đời sẽ mang quốc tịch Đức và người mẹ sẽ được cấp giấy phép cư trú ở Đức.

Những người đàn ông này thường không có thu nhập ổn định và theo cảnh sát, họ thường là những người suốt ngày “say xỉn” không có công ăn việc làm nên nhà nước Đức không thể đòi họ tiền nuôi con. Cho việc nhận con này, họ được trả số tiền trong phạm vi thấp hơn bốn chữ số (tức là dưới 10.000 euro).

Trong cuộc bố ráp, cảnh sát đã bắt được người đàn ông 65 tuổi được cho là người cầm đầu băng nhóm này. Theo công tố viện, lệnh bắt giữ đã được ban hành trước đó.

Các nghi phạm còn lại là 8 công dân Đức và Việt Nam (34 đến 64 tuổi) và ba người hỗ trợ khác. Băng nhóm này đã kiếm được khoảng 700.000 euro qua dịch vụ này.

Đây là một dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận cho băng nhóm. Còn người phụ nữ và cả gia đình của họ ở Việt Nam thường phải vay nợ để có tiền đưa người phụ nữ này đến Đức. Sau khi đến Đức, họ phải đi làm chui, chẳng hạn như trong các tiệm làm móng tay để có tiền trả nợ.

Cảnh sát tịch thu được nhiều giấy tờ tài liệu, điện thoại đi động, máy tính, khoảng 8.000 euro tiền mặt và một chiếc xe ô tô đắt tiền.

Theo Biz-berlin.de, Thoibao.de

8 BÌNH LUẬN

  1. Bravo cảnh sát liên bang Đức, moi ra hết, thử NDA hết và tống cổ chúng về Vn, đóng cửa chợ Đồng Xuân vì nơi đó là ổ tội phạm. Nếu có trách thì hãy trách đứa có mái tóc bạc trắng hiên ngang, vì sau vụ TXT thì họ mới biết những ổ tội phạm. Bác tổng làm bể ổ chúng cháu rồi bác tổng ơi kkk.

  2. (Cảnh sát Liên bang Đức cho biết qua điều tra băng nhóm này đã làm khoảng ít nhất 80 vụ “cha giả nhận con”. Theo cách thức lừa đảo phổ biến, đàn ông Đức đứng ra thừa nhận một hoặc nhiều quan hệ cha con của phụ nữ Việt Nam đang mang thai. Như thế đứa trẻ sinh ra đời sẽ mang quốc tịch Đức và người mẹ sẽ được cấp giấy phép cư trú ở Đức.)

    Đọc đoạn văn trên nghe thật lạ, bởi theo luật thông thường trước khi xác định liên hệ huyết thống người ta phải thử DNA, nhưng ở Đức chỉ cần người đàn ông đứng ra thừa nhận thai người phụ nữ đang mang là con của mình là xong?
    Vậy chính phủ Đức không cần thử gì cả hay họ thử ĐM…BC?

  3. Bọn này là người cùng quê với thằng Phét đây
    Bọn này làm vẻ vang dân tộc miền Bắc đó, ủa mà sao thằng Phét không ra nhận bà con đi hả?
    Thằng Phét cũng là phường trộm cắp chuyên nghiệp, một thằng chết đói chết khát

  4. Hoàn toàn phản đối các thế lực phản động đang cầm quyền ở Đức đã lợi dụng lòng nhân đạo mà cho phép việc “cha nhận con”. Nó hoàn toàn đi ngược lại quan điểm của…Hồ chủ tịch tại nước ta. Chẳng những “người” không nhận con mà còn không lấy một xu của những cô gái miền núi hoang sơ. Đã thế, người còn ân cần cho xe ô tô đưa các cô về…miền dưới để được đoàn tụ với mấy…con ma rừng. Thiệt là ấm lòng dân tộc, quá xá…đại dương!
    Tôi đề nghị đồng chí Phét nên phổ biến thông cáo này tới mọi tầng lớp nhân dân để họ…sùi bọt mép.

    • Xin bá tánh bớt giận THẰNG PHÉT ĐANG BỊ CÁCH LY có khả năng VĨNH VIỄN CÁCH BIỆT vì CÚM TÀU nhận bà con với nó và giòng họ Nội Ngoại của PHÉT , xin 1/2 giây mặc niệm

  5. Ở phi trường quá cảnh đi Fuji tôi nghe rỏ ràng hai bạn trẻ (gái +tai) nói tiếng Việt với nhau.Nhưng khi tôi hỏi,thì 2 bạn đó nói : chúng tôi không phải người Việt ! Ừ,thì té ra làm người Việt ,xấu hổ lắm,tổn thương về danh dự-tự hào về Dân tộc…đi đâu củng trôm cắp cả ,từ con ông lớn-sinh viên …cho đến người lao động…! Một lần nửa ở phi trường Frankfurk (đức quốc).,ngồi phòng chờ để đi về Mỹ.,chợt trông thấy 2 ông VC (thầy mặt thì biết VC) đi ra ngoài hành lang bị CS Đức hỏi giấy và đuổi về chổ ngồi.Tôi bước sang hỏi,thì biết 2 ông xin đi vệ sinh!. Tôi đến gặp CS Đức, trình hộ chiếu của mình và xin cho 2 người VN đi vệ sinh thì đươc chấp thuân..VN bây dưới mắt Thế giới là “bọn-thảo -khấu”!! Riêng tôi,đi đ6u ,ai hỏi,tôi đều nói : “I’m from South VN”.Mât công môt chút để giải thích,nhưng đở xấu hổ ??

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên