Ai bảo Pou giàu, Pou nghèo lắm!

160
Putin- Ảnh TASS

Nguyễn thị Cỏ May

Poutine lập hồ sơ tái ứng cử Tổng thống Liêng Bang Nga. Để tránh làm mất thì giờ của cử tri phải chọn lựa người để bầu, Poutine đã cho dẹp hết những người muốn tranh cử với ông.

Alexei Navalny thành lập «Hội chống tham nhũng » (FBK) để chống Poutine. Năm 2020, ông bị Poutine đầu độc bằng chất kịch độc « Novitchok » nhưng thoát chết nhờ y tế của Đức chữa khỏi . Ông vẫn ngang nhiên trở về Nga . Dĩ nhiên, vừa ra phi trường, ông liền bị Poutine bắt và nhốt trong một trại lao động. Tháng 1/2022, ông bị án tù 9 năm về tội khủng  bố. Qua năm sau, Poutine cho tăng lên 19 năm tù ở.

Khi Poutine sửa soạn tái ứng cử, Alexei Navalny liền được chuyển tới nhà tù trên Bắc cực. Hiện nay, ông còn ở trên đó. Thân nhơn và luật sư của ông, từ tháng  12 vừa qua, không được tin tức về ông.

Người chống Poutine thừ hai, cũng không kém quan trọng, là cựu Dân biểu IIia Ponomarev. Ông tuyên bố sẽ về và diển hành tại Moscou vì ông đang tỵ nạn tại Ba-lan. Nơi đây, ông được bảo vệ tối đa vì sợ bị ám hại như trường hợp Alexei Navalny. Ông qui tụ được một lực lượng khá đông  gồm những người ly khai và cả trong nước. Như ông tổ chức một « Quốc hội Hải ngoại » gồm 88 người gốc cụu Dân biểu, cụu Đại diện dân cử cấp Vùng, Thành phố, …và sanh hoạt định kỳ với nhau . Hiện nay, họ đang chia nhau công việc soạn thảo dự án Hiến pháp, dự án luật, chuẩn bị ngày về nắm quyền thì có một bộ máy chánh quyền sẳn sàng.

Nhưng tháng tới, chắc không có ai về tranh cử với Poutine.

Sau cùng, tại chỗ, có ông Boris Nadejdine, nộp hồ sơ tranh cử Tổng thống với Poutine nhưng ông vừa báo tin cho biết hồ sơ của ông bị Ủy Ban Bầu cử loại vì không hội đủ 100 000 chữ ký của cử tri ủng hộ sơ bộ.

Riêng ông, ông tin tưởng sẽ thắng cử vì ông có ít nhứt 10 triệu người bỏ phiếu cho ông vì họ chán Poutine cai trị mà muốn thay đổi (AFP).

Bầu cử vòng đầu vào ngày 15 và 17 thháng 3 tới, Poutine chắc chắn sẽ thắng  cử vẻ vang, với số phiếu đa số tuyệt đối. Theo Hiến pháp được ông sửa đổi, ông sẽ làm Tổng thống cho tới năm 2036, lúc ông lên 84 tuổi. Vẫn còn trẻ hơn ông Joe Biden nếu đắc cử kỳ tới .

Khai tài sản lập hồ sơ ứng cử Tổng thống

Gần tới ngày bầu cử, Ủy Ban Bầu cử Trung ương của Nga vừa công bố hôm 30 tháng giêng một tài liệu kê khai tài sản của ứng cử viên chánh thức Vladimir Poutine từ hôm 29 tháng giêng 2023 .

Theo bảng kê khai tài sản của ông do chính Poutine khai thì ông có một căn chung cư 77m2, một ga-ra 18 m2 ở Saint-Pétersbourg, 2 xe GAZ M-21 sản xuất năm  1960 và năm 1965, một xe caravane cắm trại năm 1987, một xe Lada Niva năm 2009 …

Ngoài nhà và xe, về tiền bạc, ông có giành giụm được 54, 5 triệu roubles (bằng lối 560 000 €) gởi rải rác trong mười chương mục ngân hàng ở Nga, và 230 cổ phần của ngân hàng Saint-Pétersbourg, tính ra là 280, 45 roubles hay 2, 88€ mỗi phần .

Bảng kê khai tài sản của Poutine liền được báo Bỉ đăng lại nhưng những con số khác đi một chút . Như trong  vòng  6 năm sau này, Poutine có được 67, 6 triệu roubles (bằng 694 421€) bao gồm tiền lương làm Tổng thống, các khoản phụ cấp, huu trí, cổ phần và cả tiền bán đồ đạc.

Bảng khai tài sản của ứng cử viên Tổng thống Poutine cho thấy ông là một người cai trị độc quyền suốt hơn 23 năm một nước Nga rộng mênh mông, giàu có tài nguyên như vậy, mà chỉ có chừng đó tài sản. Vậy mà nhiều người bảo Pou giàu lắm!

Pou giàu lắm chớ

Theo báo Forbes chuyên về điều tra tài sản của những người giàu có trên thế giới, thì năm 2022, Poutine là một trong những người giàu nhứt thế giới với khối tài sản không dưới 200 tỷ euros.

Cũng năm 2022, một kết quả điều tra của Tổ chức ký giả chuyên môn « Organized Crime and Corruption Reporting Project » đưa ra ánh sáng mối liên hệ tài sản giữa Poutine với một tổ hợp 86 xí nghiệp offshore theo đó nhiểu tên người và địa chỉ điện tử đều là ma hoặc của những người thân cận với Poutine do Ngân hàng Rossia quản lý. Khối tài sản này gồm có du thuyền, phi cơ, sân chơi ski, nhà cửa nguy nga như lâu đài 17000m2, chương mục trong ngân hàng, tất cả ước tính lên tới 4, 3 tỷ euros.

Năm 2021, ông Alexei Navalny tố cáo Tổng thống Poutine có ngôi nhà 17000 m2 nằm bên bờ biển Đen, giá rẻ mạt cũng phải tới 1, 5 tỷ euros. Cơ ngơi này gồm có vườn nho, phòng chơi hockey và một casino xây dựng trên một diện tích đất 39 lần lớn hơn xứ Monaco (39×208 mẩu), nhưng chánh thức thì đó là tài sản của ông Arkadi Rotenberg, người thân cận của Pou cũng là tỷ phú.

Có điều lạ là tháng 11 năm 2020, tờ báo Nga chuyên về điều tra độc lập đã khui chuyện thầm kín của Pou có một cô con gái tên Luiza Rozova với bà  Svetlana Krivonogikh, nhưng lại hoàn toàn không đá động tới tài sản của ông.

Pou kê khai tài sản lập hồ sơ tái ứng cử Tổng thống như Ủy Ban Bầu cử phổ biến, ai cũng thừa biết là không đúng sự thật . Nhưng Pou khai, ít ra Pou can đảm. Dám công khai dối mình, dối người . Bản lãnh của một kẻ độc tài tầm cỡ lớn.

Chuyện đốt lò của tổng Trọng

Tại sao đảng trưởng Trọng từ chối mà sau đó lại bày ra chiến dịch bày trừ tham nhủng trong đảng? Tới nay bắt được vài mươi ngàn đảng viên tham nhủng nhưng xử lý đối tượng có đúng hay không ? Trường hợp đảng viên lương trên dưới 20 triệu đồng mà cho con học ở Mỹ, có nhà cửa riêng ở Mỹ, và tiền học 60 000 usd năm để đảng viên này phải làm việc thêm, như làm chổi, giật quần áo thuê đến thúi cả móng tay? Nguyễn Xuân Phúc có 2 nhà ở Californie và con học ở đó mà lương của Phúc bao nhiêu? Tên Tô Lâm với vài tên đồng đảng  qua Anh ăn bò dát vàng, uống rượu chát Tây hiệu Petrus, giá 9000 € / chai? Tiền này từ đâu có khi lương của chúng là bao nhiêu?

Gần đây, vụ chiêu đãi viên hàng không đem kem đánh răng đựng bạch phiến về Việt nam, mà không ai bị phạt. Tại sao? Giây mơ rể mà với mấy ủy viên Chánh trị bộ như thế nào? Tại sao Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hạ cánh an toàn trong lúc Thứ trưởng và cấp dưới bị bắt vì tham nhũng. Vậy phải chăng những người bị « đốt lò » vì nọ không đóng hụi chết cho Trọng nghiêm chỉnh?

Trở lại thời bao cấp, một hôm, bổng có người đưa ra đề nghị những ủy viên TW có thẻ mua hàng ở cửa hàng Tôn Đản hảy trả lại thẻ, xóa bỏ việc quá uu đải này để tỏ tình đoàn kết với toàn đảng , toàn dân vì đất nước đang chiến tranh, nhơn dân vô cùng đói khổ . Chỉ có một mình Phạm văn Đồng móc thẻ Tôn Đản ra trả lại.

Đề nghị tốt đẹp bị âm thầm hủy bỏ.

Phạm văn Đồng sốt sắng trả thẻ vì ông vốn xuất thân từ gia đình khá giả ở Quảng Ngãi, có ăn, học tới Đệ II cấp chương trình Trung học Đông dương. Còn những tên kia gốc du đảng, nhờ vào đảng, lên tới cấp lãnh đạo, nay được ăn mặc nên dễ gì chịu từ bỏ cái bả đang hưởng.

Nguyễn thị Cỏ May

160 BÌNH LUẬN

  1. 1/Toà phán Trump bị phạt 453.5 triệu và không dược kinh doanh ở New tork trong vòng 3 năm và được kiểm soát bởi bà TP đang làm nhiệm vụ này…(Phát hiện vụ lừa đảo, trốn thuế 48 triệu mới nhất)
    2/”Trump ca ngọi Putin SMART”và gần như bênh vực Putin đánh chiếm Ukraina,tuyên bố 24 h.giải quyêt xong (giao Ukr. cho Putin ?)nếu được ngồi vào TBO một lần nữa (ghét Uk .vì “ra lênh” điêu tra cha con Biden trước khi Biden UCTT (đối thu của Trump) nhung Uk.không “tuân “lệnh! Tiếc là Trump THUA nh/k 2 ,nếu không Ukraine đã mất 2 năm trước….(trump tặng Putin nhân lể Valentine) và sẻ gióng VNCH.một giòng người Ukraine sẻ vượt biển vượt biên ….đến Hoa Kỳ như VNCH ta !
    3/”Trump yêu Putin nhưng Putin lại thích Biden”
    Ai cũng biét Putin “CHƠI” Biden vì Biden nhiều làn chống PU và đã cùng ĐM chống lại Pu /Ukraine. Cả Thế giới tự do đều nghe Biden câm vận Putin vì Y ta vô cớ xâm lược Ukraine .gây chét chóc ,đến nay đã hy sinh 20.000người và nhà cửa hoang tàn đổ nát…
    Thế giới tự do ghétCS ,ghét Putin và các nước đêu lên án Nga xâm lượcc Ukrain NÊN GAI MẮT LUÔN VƠI TRUMP,kẻ đã ÔM HÔN KẺ THÙ THẤM THIẾT…PU sẻ không Chia rẻ được thành phần yêu chuông tụ do dân chủ vói kẻ (manh nha hay) bắt chước y chang độc tài phát xít mà không cần che đậy khi hắn vào TBO năm 24
    3/PU “CHƠI” BIDEN.ngầm kêu dân chúng My MAGA .kể cả dân annamit NGU (IDIOT?vì không chiujmowr mắt ,mở lòng ,mở trí.không hiểu lịch sử độc tài đang tái diễn vói một 45 ngông cuồng .coi mình đứng trên thiên hạ ,tự ái và ngạo nghễ .coi mình là VUA có cả quyền uy ,bất khả xâm phạm ,vì luôn luôn có một bầy ưng khuyển hùa theo phò ta (co cả vỆN VÀNG KHOANG ĐỐM a
    Koong ai mắc lừa Putin,vì Putin là cs,vì Putin là hoochis minh là tập cẫm bình là kim Ủn là trùm khủng bố …Vậy kẻ ngợi ca Putin là AI? TRUMP hay BIDEN /CH Maga hay Dân Chủ?
    Hau qủa phiếu sẻ dồn cho AI?
    4/Putin đã giết kẻ đối lập với hắn ta.cả thé giới đều ghê tởm vì kẻ đối lập đó đã bị bắt bị tù bị đày lên vùng rừng thiêng nước độc ,không hại cho y.sao Y vẫn giết .Khát Máu chăng .?
    Vậy có nên bầu cho một tên sùng bái Putin,ca ngợi hắn là Smart.cói hănlà bạn bè ,là đại ca và muốn bắt chước ĐAI CA?? ?

  2. @Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh 17/02/2024 at 11:19
    Hay

    Dưới bài chủ Tuổi Rồng của tác giả Tưởng Năng Tiến, cách đặt câu hỏi của Hồ Bê Tông chất vấn tên HuePhan về vấn đề này cho thấy Hồ Bê Tông dường như cũng biết tên HuePhan là sai , thế nhưng tên Huệ Phan có lẽ là người Việt gốc Bông (Hoa) nên tiếng Việt e cũng yếu bởi vậy oải không muốn tìm kiếm thêm trên Google, chớ còn trên Google, thì các bài viết bằng tiếng Việt nằm chình ình ngay đó, sao mà không thấy nhỉ :

    S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Tuổi Rồng
    Tác Giả: Tưởng Năng Tiến -14/02/2024

    Hồ Bê Tông 16/02/2024 at 17:05
    Sông Trường Giang là ở bên Tàu?
    Núi Ngũ Lĩnh cũng ở bên Tàu?

    Phản hồi
    HuePhan 17/02/2024 at 07:28
    Gỏ Google hỏi ra ngay

  3. Các bài viết điển hình như dưới đây cho thấy núi Ngũ Lĩnh, sông Trường Giang là ranh giới phân chia giữa Việt Nam Cổ (thời Hai Bà Trưng) và tộc Hán. Rõ ràng là tên HuePhan đã sai bét , gân cổ ra cãi rằng núi Ngũ Lĩnh, sông Trường Giang là không có liên hệ gì đến Việt Nam, và chụp mũ cho nick “Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh” là người Tàu:

    ***THỬ TÌM LẠI BIÊN GIỚI CỔ CỦA VIỆT NAM: BẰNG CỔ SỬ, BẰNG TRIẾT HỌC, BẰNG DI TÍCH VÀ HỆ THỐNG ADN
    “Hai sự kiện đó chứng tỏ lãnh địa thời vua Trưng cũng như Văn-Lang xưa qủa tới Ngũ-lĩnh, hồ Động-đình ».
    “ Trường-sa là quận biên cương của Hán. Vậy ít nhất lãnh thổ Nam-Việt, Bắc tới Trường-sa. Nam quận là quận ở phía Bắc sông Trường-giang. Mà Nam-quận là quận biên cương Hán, thì biên giới Nam-Việt ít nhất tới Nam-ngạn sông Trường-giang ».
    “Lãnh thổ thời Lĩnh-Nam, phía Bắc quả tới phía Nam sông Trường-giang ».

    ***TỪ TRIẾT HỌC ÐẾN HUYỀN THOẠI NGUỒN GỐC TỘC VIỆT
    “Cổ sử Việt đều nói rằng ranh giới phía Bắc tới hồ Ðộng Ðình.
    “Truyền thuyết nói: Ðế Minh lập đàn tế cáo trời đất, rồi chia thiên hạ làm hai. Từ Ngũ Lĩnh về Bắc cho Ðế Nghi, sau thành Trung Quốc. Từ Ngũ Lĩnh về Nam truyền cho vua Kinh Dương sau thành nước Văn Lang.
    “Quả có núi Ngũ Lĩnh phân chia Nam, Bắc Trung Quốc hiện thời, vậy có thể núi này đúng là nơi phân chia lãnh thổ Văn Lang và Trung Quốc khi xưa.
    “Lãnh thổ thời Lĩnh Nam quả tới phía Nam sông Trường Giang.

    ***Dấu tích chiến công của các tướng Lĩnh Nam tại Trung Quốc:
    Hồ Động Đình là biên giới của Lĩnh Nam với nhà Hán (phía bắc tỉnh Hồ Nam). Khi Mã Viện cùng Lưu Long, Đoàn Chí thống lĩnh 30 vạn quân tiến đánh Lĩnh Nam, trận đánh đầu tiên chính là ở Hồ Động Đình. Tổng trấn Hồ Động Đình là nữ tướng Phật Nguyệt dụng binh như thần khiến quân Hán nhiều trận thảm bại, thây chết nghẽn cả sông Trường Giang.

    Núi Ngũ Lĩnh chất ngất trấn ở vùng biên cương đất Việt
    Biết bao cảnh trí tươi tắn kỳ lạ
    Sau mùa đông ngàn cây tùng xanh um
    Trước mùa xuân một nhành mai diễm lệ
    Cột đồng còn lưu dấu cũ Trưng Vương
    Đường đá nghiêng bên ngôi đền Trưng tướng
    Chốn biên cương từ xưa phân rõ trong, ngoài
    Rất phục thợ trời sao khéo đặt bày

    v.v…

    • Hay
      Là người Việt chúng ta cần biết về biên cương nước Việt cổ, để biết tại sao vua Quang Trung muốn lấy lại 2 Quảng
      Giặc Tàu ngày xưa tàn ác, đốt hết sách vở Việt, làm chúng ta không biết nhiều về thời oai hùng của vua Bà là người duy nhất giành lại nước Việt cổ.
      Ôn sử cũ , suy nghĩ hiện tại để thấy dã tâm của red china ở Á châu, của Putin ở Âu châu.
      Putin đã nói Nato phải lui về biên giới 1990, thậm chí dọa Germany muốn lấy lại Đông Đúc.
      Đừng cười cho Putin là khùng.
      Khi Hitler viết Mein Kampf nói sẽ thống trị Âu châu, lúc đó ai cũng mắng là khùng, không thèm để ý.
      Hậu quả ra sao ai cũng biết.
      Bọn độc tài chỉ hiểu sức mạnh từ nòng súng.

  4. “Những đứa ngốc nghếch, ngu đần hữu dụng”

    Tên Tucker Carlson- năm ngoái bị đài truyền hình Fox đá đít văng ra khỏi cửa-, tuần vừa rồi sang Nga tám ngày, và được tên Putin cho ân huệ phỏng vấn – vì suốt trong thời gian làm cho Fox, nó là con vẹt chuyên tán tụng, lập lại những luận điệu của tên Putin.

    Và cũng như Trump- hai đứa Trump và Carlson cũng một duộc ” ăn bánh mì Mỹ, cong lưng chổng mông hôn đít Putin-, nó ca tụng Moscow là “đẹp” hơn bất kỳ thành phố nào ở Mỹ và ca ngợi sự cai trị của tên Putin.

    Và nó đã bị thượng nghị sĩ Cộng Hòa Thom Tillis chửi rằng ” Bọn Nga có chữ gọi những đứa như thằng Carlson là ” Những đứa ngốc nghếch, ngu đần hữu dụng “.

    Sen. Thom Tillis (R-NC) condemned Tucker Carlson, remarking, “The Soviets had a term for people like Tucker: useful idiots.”

  5. 16/2/2024- Hôm nay, ông Tòa Arthur Engoron của New York đã ra phán quyết :

    Trump phải trả 354 triệu USD cho các hoạt động kinh doanh gian lận.

    Các con trai là Donald Trump Jr. và Eric Trump bị phạt 4 triệu USD mỗi người, và cựu xếp coi về tài chánh của Trump Organization bị phạt 1 triệu USD.

    Quan tòa cũng cấm Trump giữ chức vụ ở bất cứ công ty nào ở New York trong ba năm và cấm các con trai của Trump trong hai năm.

    Phiên tòa dân sự nay đã kéo dài trong 11 tuần ở New York.

    Quyết định của ông Engoron được đưa ra sau một phiên tòa dân sự kéo dài 11 tuần ở New York.

    Tổng chưởng lý New York Letitia James đã kiện Trump, hai con trai và các giám đốc điều hành của Trump Organization vào tháng 9/2022 vì đã làm hơn 200 báo cáo tài chính gian lận, từ 2011- 2021, để có được các món vay nợ và giao dịch kinh doanh tốt .

    • 354 triệu + 8 triệu ( 2 con trai) + 88.3 triệu vụ Trump hãm hiếp bà Jean Carroll= 450.3 triệu hay gần nửa tỷ đô la . Hic !

    • Hay. Cuối tuần thêm vui. Kaka Kaka
      Thôi rồi Trump ơi, lại phá sản lần nữa.
      Không biết Trump còn bô bô cái miệng: tôi rất giàu

      Trump ơi Trump ơi Trump, Trump biết biết hông Trump ?
      Khi con chym Trump đau đừng nói nó hổng sao
      Khi con chym quay đơ thì mới nói có sao
      Thì chym đã chếtttttttttt ….. cớ sao Trump xìu ???

      • Bố nào con nấy, bố Trump bất lương, hai thằng con trai cũng bất lương y chang .
        Thằng con Donald Trump Jr. có 5 đứa con bây giờ lãnh án phạt 4 triệu đồng .Thằng con kia Eric Trump, một vợ và 2 đứa con, án phạt cũng 4 triệu .

        May cho đứa con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kurshner, không bị dính vào. Sau vụ bố Trump tạo phản chính trị thất bại 6/1/2021, chúng quất ngựa chạy mất, chẳng còn muốn dây dưa chi đến gã bố Donald Trump bệnh tâm thần và có máu lường gạt gái gú, thương mại và chính trị. Chúng hãy còn trẻ, 3 đứa con vẫn còn nhỏ, tương lai trước mặt còn dài, còn tiếp tục dây dưa đến bố Trump điên khùng thì có ngày thân bại danh liệt chớ chẳng chơi. Những năm làm cố vấn chính trị cho bố Trump bệnh thần kinh, chúng đã ngấy đến tận cổ .

    • Phạt nặng vào, cho nó chừa.
      Cũng coi như lấy lại tiền thuế.
      Trong vòng 12 năm Trump đóng 750$ thuế, 1 năm 62,5$.
      Cho nên Mỹ quốc nợ công quá cao.

    • Mike Johnson, thuộc đảng Cộng hòa, đã không đưa dự luật của Thượng viện ra biểu quyết tại Hạ viện. Dự luật đó bao gồm 95,34 tỷ đô la hỗ trợ an ninh cho Ukraine và Israel

      Vậy là các dân biểu Cộng Hòa không đưa dự luật có khoản viện trợ cho cả Ukraine và Israel ra biểu quyết mà dẹp qua một bên. Còn trước đây, dự luật của Hạ Viện chỉ có viện trợ cho Israel mà không có viện trợ cho Ukraine cũng không được Thượng Viện đem ra biểu quyết mà dẹp qua một bên.

      Putin và bộ sậu côn đồ” nguyên văn “Putin and his thugs”. Ông Joe Biden thì không có lời khen ngợi, tán dương Putin như là Donald Trump. Ông Joe Biden cũng không khen ông Putin khôn ngoan như Donald Trump vì ông Joe Biden có thể đoàn kết NATO, Liên Âu, phá tan âm mưu chia rẽ khối Tây Phương của Putin.

    • Putin nói Nga thích Biden hơn Trump nhưng chỉ trích chính sách hiện tại của Mỹ
      Biden thì gửi tiền giúp NATO còn Trump thì không chịu giúp NATO nào mà quịt tiền hụi, vậy mà Putin lại thích Biden ???????
      Putin nói Nga thích Biden hơn Trump nhưng chỉ trích chính sách hiện tại của Mỹ
      = Loạ nha? Kiếp cầu nô của Trump dành cho Putin bây giờ không đáng một xu?
      Mối tình ngang trái tay 3
      Trump yêu Putin nhưng Putin lại thích Biden
      He he

      • Pu chơi đểu thôi, nói thích Biden, mà thiên hạ lại ghét Pu nên gai mắt luôn Biden. Hậu quả phiếu sẽ dồn cho ai?
        Pu đang chơi political billijard đấy!

    • Chỉ phạt có $354 triệu thôi hả?
      Thiệt là bực mình cái phán quyết của tà với tên tỉ phú Tư sản mại bản có nhiều tỷ đô la này.
      Hơn nữa, vụ án kéo dài tới 11 tuần tốn hao biết bao nhiêu công quỹ của “ nhân dân ta”, trong khi nước Mỹ tự hào là “đầu sỏ” Dân chửi như vậy mà…tà cứ xử tới xử lui hoài còn thua cả tà …Việt cộng!
      Tại sao không đưa một xe Côn an, lộn, FBI tóm cả nhà đưa đi cải tạo ở vùng kinh tế mới rồi tịch thu toàn bộ tài sản mà chỉ cần 30 phút là xong.
      Đánh Tư sản kiểu này làm sao tiêu diệt được chúng nó?

  6. Trong cuộc bầu cử năm 2020, qua vụ Putin giúp đỡ Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, nước Mỹ đã áp dụng mọi biện pháp đề phòng khiến Putin không còn có thể giở trò , kết quả là Trump thua, thua đậm, thua to- Big Loser:

    *** “Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố không có gian lận bầu cử trên diện rộng
    Tháng Sáu 28, 2022

    “Tranh cãi về những tuyên bố dai dẳng, vô căn cứ của Tổng thống Donald Trump, Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố hôm thứ Ba rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã phát hiện ra không có bằng chứng nào về gian lận cử tri trên diện rộng có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

    “Disputing Trump, Barr says no widespread election fraud
    June 28, 2022
    WASHINGTON (AP) — Disputing President Donald Trump’s persistent, baseless claims, Attorney General William Barr declared Tuesday the U.S. Justice Department has uncovered no evidence of widespread voter fraud that could change the outcome of the 2020 election.
    “Barr’s comments, in an interview with the The Associated Press, contradict the concerted effort by Trump, his boss, to subvert the results of last month’s voting and block President-elect Joe Biden from taking his place in the White House “.

    ***” Các viên chức cao cấp phụ trách bầu cử trong chính quyền của Trump nói rằng năm 2020 là cuộc bầu cử an toàn nhất của nước Mỹ trong lịch sử
    Tháng Mười Một 13, 2020

    “Cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo các viên chức bầu cử Mỹ.

    “Trump’s own officials say 2020 was America’s most secure election in history
    Nov 13, 2020

    “The 2020 US election was the most secure in American history, according to US elections officials.
    “The November 3rd election was the most secure in American history. Right now, across the country, election officials are reviewing and double-checking the entire election process prior to finalizing the result,” the coordinating bodies on election infrastructure and security said in a joint statement issued by the Department of Homeland Security’s Cybersecurity & Infrastructure Security Agency (CISA)”.

  7. Trong 2 ứng cử viên TT Mỹ, Putin nói thích Biden thắng vì ông ta có thể dự đoán được (preditable). Putin nói thật hay tính toán gì?

    Trump nói Putin cứ đập thoải mái những nước trong NATO không chịu tăng chi phí quốc phòng lên 2%. Như vậy có nghĩa gì khi Trump biết những nước đó Putin không dám và không thể đánh được, như: Pháp, Đức, Canada?

    Nhiều khi coi vậy, nghe vậy, mà không phải vậy!

    • Từ Bruxelles, thông tín viên Pierre Benazet tường trình :

      “Một số nước thành viên NATO phàn nàn : “Chúng ta đã nghe Trump nói Hoa Kỳ không nên bảo vệ những quốc gia không chi tiêu đủ cho quân sự, nhưng lần này ông ấy còn khuyến khích Nga tấn công chúng ta.”
      Hoa Kỳ chưa bao giờ chiến đấu một mình. Họ luôn chiến đấu cùng với các đồng minh. Từ chiến tranh Triều Tiên cho đến Afghanistan, các đồng minh NATO đã sát cánh với binh lính Mỹ. Lần duy nhất chúng ta sử dụng Điều 5 là sau khi Hoa Kỳ bị tấn công khủng bố ngày 11/09/2001. Hàng trăm ngàn binh sĩ Canada và châu Âu đã chiến đấu tại Afghanistan để bảo vệ Hoa Kỳ.
      Trump: hey, quá khứ không liên quan đến tao. Bây giờ tao không cần đồng minh, tao chỉ cần đồng tiền.
      Trump hãy trả bills cho Canada và các nước Âu Châu đã giúp Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố sau vụ 9/11 đi rồi hẵng nói chuyện fairness.
      Hãy nhớ rằng không có giá máu nào rẻ cả.

  8. Mối liên hệ Putin- Trump vô cùng thắm thiết !

    “Ủy ban Tình báo của Thượng viện ủng hộ đánh giá rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016”

    “Senate panel backs assessment that Russia interfered in 2016
    April 21, 2020

    “A bipartisan Senate report released Tuesday affirms the U.S. intelligence community’s conclusions that Russia interfered in the 2016 presidential election in a far-ranging influence campaign approved by Russian President Vladimir Putin and aimed at helping Donald Trump win the White House”.

    (Tạm dịch) 21/4/2020- Một báo cáo của lưỡng đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ở Thượng viện công bố khẳng định kết luận của cộng đồng tình báo Hoa kỳ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 trong một chiến dịch gây ảnh hưởng sâu rộng được Tổng thống Putin phê duyệt và nhằm mục đích giúp Donald Trump giành được Tòa Bạch Ốc.

    Báo cáo này bác bỏ tuyên bố của Trump rằng cộng đồng tình báo có thành kiến chống lại Trump khi kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử. Thay vào đó, báo cáo của Thượng Viện kết luận rằng cộng đồng tình báo có những bằng chứng cụ thể rằng Nga đã giúp đỡ Trump trong cuộc bầu cử, và rằng họ đã tìm cách bôi nhọ Hillary Clinton, và rằng chính Putin đã “phê duyệt và chỉ đạo cuộc can thiệp vào bầu cử Hoa kỳ .

    Báo cáo này của Ủy ban Tình báo Thượng viện là một phần trong cuộc điều tra kéo dài hơn ba năm về sự can thiệp của Nga. Hồi tháng 1 năm 2017, các cơ quan tình báo đã kết luận rằng Nga đã tham gia vào các hoạt động gián điệp mạng và phát tán các tin tức thông qua các cơ quan tuyên truyền do Nga kiểm soát nhằm làm suy yếu niềm tin của công chúng vào tiến trình dân chủ, làm tổn thương Hillary Clinton và giúp đỡ Trump.

    Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện (CH) Richard Burr tuyên bố rằng Ủy Ban của ông “không tìm thấy lý do gì để tranh cãi” về kết luận của cộng đồng tình báo, và tán thành đánh giá của cộng đồng tình báo rằng Nga đã can thiệp trên một quy mô rộng lớn vào cuộc bầu cử và chính Putin đã chỉ đạo cuộc can thiệp.

  9. Trump làm tổng thống 1/2017- 1/2021:

    “Trăm ơn, ngàn nghĩa, vạn tình,
    Tinh thần hữu nghị Putin- Trump quang vinh muôn đời!”

    I- “Mueller probe: A timeline from beginning to end
    03/24/19 ”
    (Tạm dịch vài trích đoạn)

    17/5/2017: Cựu giám đốc FBI Rober Mueller được phó tổng chưởng lý Rod Rosenstein bổ nhiệm mở cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga Putin vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

    16/2/2018: Mueller truy tố 13 công dân Nga và ba nhóm người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Những nỗ lực của Nga được cho là gắn liền với “Internet Research Agency” có trụ sở ở St. Petersburg (Nga) đã tận dụng Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác của Mỹ để truyền bá các tin tức gây chia rẽ người dân Mỹ trong cuộc bầu cử.

    13/7/2018: Mueller truy tố 12 sĩ quan tình báo Nga trong vụ đột nhập vào hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) năm 2016, cáo buộc họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống .

    22/3/2019: Muller kết thúc cuộc điều tra 22 tháng, và nạp Phúc trình cho bộ Tự Pháp .

    II- “Tạm dịch vài trích đoạn của các bài tường thuật dưới đây đăng trên các trang mạng của tạp chí lớn Time và hãng thông tấn quốc tế Reuter:

    ***”These 11 Mueller Report Myths Just Won’t Die. Here’s Why They’re Wrong “.

    ***”Factbox: Key findings from Senate inquiry into Russian interference in 2016 U.S. election “.

    Robert Mueller: Giám đốc FBI 2001- 2013. Được bộ Tư Pháp giao cho nhiệm vụ điều tra xem có sự hợp tác giữa Ủy Ban Vận Động Tranh Cử của Trump với Nga Putin hay không .

    Cuộc điều tra bắt đầu sau khi Wikileaks công bố hàng nghìn email đánh cắp từ hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ. FBI đã nhận được tin tức từ một chính phủ nước ngoài rằng cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump là George Papadopoulos đã nói với họ rằng “Chiến dịch tranh cử của Trump đã nhận được dấu hiệu từ chính phủ Nga rằng họ có thể hỗ trợ Chiến dịch tranh cử bằng cách, qua những trung gian ẩn danh, tung ra những tin tức gây tổn hại cho ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton.” Những tin tức đó đã thúc đẩy FBI vào ngày 31 tháng 7 năm 2016 mở cuộc điều tra xem liệu Chiến dịch tranh cử của Trump có phối hợp với Nga trong các hoạt động can thiệp của Nga hay không.

    Bản phúc trình Mueller được đệ trình cho bộ trưởng Tư pháp William Barr.

    Mueller đã dành gần 200 trang để mô tả nhiều mối liên hệ giữa chính phủ Nga và Chiến dịch Tranh Cử của Trump .

    Ủy ban Mueller khám phá ra rằng chính Putin đã ra lệnh cho nỗ lực của Nga tấn công hệ thống máy tính của Đảng Dân chủ và rò rỉ những tin tức gây tổn hại cho Hillary Clinton. Ý định của Nga là gây tổn hại cho Chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton, làm hoen ố chính quyền Hillary Clinton trong tương lai nếu Hillary đắc cử, giúp Chiến dịch tranh cử của Trump sau khi Trump trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, và làm suy yếu tiến trình dân chủ của Hoa Kỳ.

    Cuộc điều tra khám phá ra rằng không những cơ quan tình báo Nga đã tiến hành các hoạt động xâm nhập hệ thống máy tính của Chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton và sau đó phát tán các tài liệu bị đánh cắp, Nga đã còn can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 một cách “có hệ thống và sâu rộng”.

    Báo cáo của Mueller cũng ghi lại những nỗ lực của Trump nhằm chấm dứt hoặc cắt giảm cuộc điều tra của Mueller, việc Trump từ chối trả lời phỏng vấn trực tiếp, mà chỉ trả lời các câu trả lời qua văn bản , và các câu trả lời này cũng “không thỏa đáng”.

    Phúc trình của Mueller viết rằng đã tìm thấy những liên hệ với Nga có thể khiến Trump lo ngại rằng sẽ cấu thành tội hoặc tạo ra sự xấu hổ cho bản thân, gia đình và chiến dịch tranh cử của Trump.

    Báo cáo tìm thấy những bằng chứng cho thấy Trump đã yêu cầu Don McGahn sa thải Mueller, nhưng McGahn không tuân lệnh. Trump đã chỉ thị bộ trưởng Tư Pháp Jeff Sessions “không được phép” tham gia cuộc điều tra và tuyên bố công khai rằng cuộc điều tra chỉ sẽ tập trung vào các cuộc bầu cử trong tương lai.

    Mueller ghi rõ rằng, “mặc dù phúc trình này không kết luận rằng Tổng thống Trump đã phạm tội nhưng nó cũng không giải tội cho ông ấy”. Mueller từ chối đưa ra “quyết định truy tố truyền thống” về việc cản trở công lý này. Bởi vì Mueller nói rằng “đã bị ràng buộc bởi chính sách của Bộ Tư pháp rằng một tổng thống đương nhiệm không thể bị buộc tội “.

    Mueller phúc trình rằng không thể xác định được âm mưu giữa Ủy Ban Tranh Cử của Trump và những người Nga liên quan đến hoạt động này, nhưng Mueller nói rõ rằng “ tuyên bố rằng cuộc điều tra không xác định được các sự kiện cụ thể không có nghĩa là không có bằng chứng về những sự thật đó. .”

    Mueller cũng phúc trình rằng “cuộc điều tra đã xác định rằng Nga nhận thấy họ sẽ được hưởng lợi từ nhiệm kỳ tổng thống của Trump, và Nga nỗ lực để đảm bảo Trump đắc cử, rằng đồng thời Chiến dịch tranh cử của Trump cũng kỳ vọng họ sẽ được hưởng lợi về mặt bầu cử từ những tin tức bị đánh cắp và tiết lộ thông qua các nỗ lực của Nga”.

    Mueller khám phá rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của Trump là con trai của Trump Donald Trump Jr., Paul Manafort và con rể của Trump là Jared Kushner đã gặp các người Nga tại Trump Tower ở New York vào tháng 6 năm 2016 với mục đích nhận được các tin tức bất lợi về Clinton như một phần của việc “ chính phủ Nga hỗ trợ dành cho Trump” theo một email sắp xếp cuộc họp. Tuy nhiên, Mueller đã không quy là phạm tội hình sự, một phần vì Mueller không thể chứng minh được “sự cố ý”, tức là những người của Ủy Ban Tranh Cử đã biết rằng hành vi của họ là bất hợp pháp. Các thành viên chiến dịch tranh cử của Trump hoan nghênh ảnh hưởng của nước ngoài vào cuộc bầu cử và sau đó tự thỏa hiệp với chính phủ Nga bằng cách che đậy điều đó.

    Mueller tìm thấy những mối liên hệ khác với Nga, chẳng hạn như việc chia sẻ kết quả của các cuộc thăm dò ý kiến về các tiểu bang miền Trung Tây, nơi Trump sau đó đã giành được những chiến thắng , các liên lạc với Wikileaks sau khi nhận được email bị Nga đánh cắp,…

    Phúc trình của Mueller ghi lại những nỗ lực của Trump nhằm chấm dứt hoặc cắt giảm cuộc điều tra của ông . Phúc trình của Mueller viết rằng các thành viên của Ủy Ban Tranh Cử hoặc đã nói dối, hoặc từ chối trả lời các câu hỏi, hoặc đã xóa đi các tin tức liên lạc, hoặc đã các ứng dụng được mã hóa.

    • Chưa có 1 ứng cử viên nào như Trump kêu gào Nga, Tàu giúp đỡ = cách tung, đưa tin xấu về đối thủ chính trị của mình để nhằm tiêu diệt.
      Trump tìm mọi cách để thắng cử, kể cả bắt tay với kẻ thù.
      Nên xử tử về Tội phản quốc

  10. Thằng Maga QAnon HuePhan nó thấy ai không theo phe thằng Donal Trump mà hiền
    lành là nó sáp lại giở ngay trò bẩn thỉu, đê tiện của bọn QAnon chụp ngay cái mũ Trung quốc. Ở ngoài đời mà thằng Maga QAnon HuePhan mà dám chơi trò bẩn thỉu, đê tiện này thì chí ít là có ngày nó không còn cái răng trong miệng đa, e rằng nó sẽ phải vào viện mà nằm cho đến chết đấy.

    • Đồng minh hàng đầu của Trump sắp phải vào TÙ
      .youtube.com/wat…
      Trump có thể bị bỏ tù vào năm 2024: Tòa phúc thẩm giáng đòn ác mộng trong vụ Jack Smith
      youtube.com/wat…
      Trong vụ án giữ tiền ở NY của Trump, những quyết định quan trọng khi ra tòa vào thứ Năm sẽ định hình phiên tòa xét xử trọng tội đầu tiên của ông
      news.yahoo.com/trum…
      Donald Trump sẽ vào tù?
      independent.co….
      Điều gì xảy ra nếu một ứng cử viên tổng thống bị kết án?
      nytimes.com/art…
      Sheriff says Trump will be treated like local inmates during booking process
      cnn.com/videos/…
      Các vụ án hình sự của Donald Trump, ở một nơi
      cnn.com/interac…
      Hướng dẫn về các vụ án hình sự chống lại Donald Trump
      .pbs.org/wgbh/fr…
      Cập nhật vị trí của cuộc điều tra Trump
      nytimes.com/art…
      Các trường hợp chống lại Trump
      .theatlantic.com…

    • Trump ơi Trump ơi Trump, Trump biết biết hông Trump
      Khi con chym rung rinh là nó cứng như đinh
      Khi con chym quay đơ là nó hết rung rinh
      Khi chym Trump quay đơ là nó sắp vô nồi
      Thì Trump đã biếttttttttttt ………. cớ sao Trump buồn ?
      nước Mỹ của Trump là phải độc tài,cho nên nó mới nói nước Mỹ bây giờ không phải là America là thế,vả lại nó bài di dân,nó không thích hiệp chủng quốc hoa kỳ đa nguyên đa văn hóa,nó chỉ thích thượng tôn da trắng mà thôi,nếu có thể thì nó sẽ trục xuất cộng đồng gốc á (người hoa,người việt,người ấn,người hàn,người nhật,người phi luật tân),cộng đồng da đen,cộng đồng mễ hoặc cộng đồng nói tiếng tây ban nha.

      • Giỏi lắm, nhái được “Thi ơi Thi ơi Thi Thi biết biết không Thi
        Khi con tim yêu đương là sống với đau thương“ là ok rồi.

        Cớ sao lấy nick sông Dương tử với Ngũ lĩnh sơn?
        Lấy vợ xẩm hả?

        Đề nghị nị bảo con chó giữ nhà huybuoi bớt sủa lại được không?

        • Con chó HuePhan của bọn MAGA không biết hít được bao nhiêu phát rắm thúi địt của Donald Trump mà xem ra năng nổ bênh vực voi Trump dữ vậy đa !

        • Mới đầu nghe You nói = tưởng được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng.
          Nghe tranh luận kỹ thì học hành nữa đường gãy gánh.
          Sông Trường giang, núi Ngũ lĩnh là biên cương nước Vằn lang xưa . Vẫn còn di tích của Vua Bà Trưng Trắc, Trưng Nhị ngày xưa

          Tích trù Ðộng-đình uy trấn Hán,

          Phương lưu thanh sử lực phù Trưng

          (Một trận Ðộng-đình uy trấn Hán

          Tên còn trong sử sức phù Trưng).
          Không có lửa sao có khói
          You chụp mũ, chửi người khác
          Cho nên bị người khác đập lại là quả báo.

          • Chỉ mấy thằng chệc chính cống mới rành đất đai chúng nó, chứ ta đây dân Việt cực kỳ ghét tởm bọn khựa, hơi đâu tìm hiểu địa lý của khựa, dù cho ta đã từng du lịch Thượng hải, Tô Châu, Hàng châu vào năm 2007, Bắc kinh 2010 và HongKong không nhớ năm.
            Là du khách, một cách khách quan, ta vẫn không một tí kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp nào với con người và đất nước tàu cộng. Kỷ niệm tiêu cực thì nhiều, nhưng không thể dài dòng ở đây được.

            Sao mầy đánh giá trí tuệ con người bằng sự hiểu biết về đất nước của mầy. Ta học ngoại ngữ, không học địa lý châu Á, sao phải biết ba thứ tào lao của tàu phù? Sao phán đoán ngu thế?
            Ta có làm công tác như mầy, cố chen vào xó xỉnh cơ quan, hóc hẻm đất nước người ta để ăn cắp, để báo cáo các dữ kiện theo chỉ thị cấp trên, để rải chất độc xuống sông biển, rải rắn lục đuôi đỏ xuống xóm làng, rải đỉa xuống sông hồ nước người ta?!
            Tâm sao ngôn vậy, càng ngày mày càng lộ rõ bản chất hiểm độc của giống nòi hán tộc.
            Bọn tàu chúng mầy, nhất là có chút học thức và đang làm cái công tác đen tối ở xứ người, không cách nào hoà hảo và giao hảo được. Bắt tay bọn chúng mầy là phải đếm lại có đủ 5 ngón không!

    • Anh nên bình tĩnh. Chụp mũ hay thoá mạ đều không phải lối tranh luận của những người lớn.

  11. Putin đã sẵn sàng để bụp mấy nước trong NATO có chi phí quốc phòng dưới 2% chưa? Ông Trump nói cứ tự nhiên, ổng khổng thèm để ý.

    Trước khi bụp thì phải tập trung quân, và chỉ có thể đánh mấy nước sát biên giới, chứ bay qua mấy nước khác họ bắn rớt máy bay ráng chịu. Vậy mấy nước sát biên giới Nga đã sẵn sàng chưa? Nếu chi phí quốc phòng trên 2% là Mỹ, ông Trump OK, sẵn sàng bảo vệ. Không được đụng tới.

    Theo trang mạng worldpopulationreview “NATO Spending by Country 2024”, tỷ lệ chi cho quốc phòng:
    * Poland 3.9%
    United States 3.49%
    Greece 3.01%
    * Estonia 2.73%
    * Lithuania 2.54%
    * Finland 2.45%
    Romania 2.44%
    Hungary 2.43%
    * Latvia 2.27%
    United Kingdom 2.07%
    Slovakia 2.03%

    France 1.9%
    North Macedonia 1.87%
    Montenegro 1.87%
    * Bulgaria 1.84% [cách biển đen]
    Croatia 1.79%
    Albania 1.76%
    Netherlands 1.7%
    Norway 1.67%
    Denmark 1.65%
    Germany 1.57%
    Czech Republic 1.5%
    Portugal 1.48%
    Italy 1.46%
    Canada 1.38%
    Slovenia 1.35%
    * Turkey 1.31% [cách biển đen]
    Spain 1.26%
    Belgium 1.13%
    Luxembourg 0.72%

    Mấy nước tôi thêm dấu * ở đầu là sát biên giới với Nga. Putin không được đánh vì đánh là Mỹ, ông Trump sẽ vào cuộc, vì họ có chi phí quốc phòng hơn 2%. Chỉ có Bulgaria và Turkey, nhưng lại cách biển đen.

    Mấy nước ở xa, chi tiêu quốc phòng dưới 2%: Germany, Netherlands, France, Canada,… cười ruồi: Đánh đi, bố mày đếch sợ!

    Sau nữa, Putin có là chó của ông Trump để ổng sùy ra dọa nạt? Putin ngu đến vậy?

    • Chúng ta cần biết, thời chiến tranh lạnh các nước đều chi trên 3%.
      Khi Nga xô tan vỡ 1990 thì giảm xuống vì không có mối đe dọa nào cả.
      Bây giờ có Putin điên khủng nên ai cũng tăng ngân sách chiến tranh.
      Bây giờ lại thêm đại ca Trump đòi tiền bảo kê

    • Cuộc họp khủng hoảng cấp cao
      Cơ quan tình báo Mỹ báo cáo “mối đe dọa nghiêm trọng” từ Nga
      Quốc hội đã được thông báo; một cuộc họp của ủy ban tình báo với Nhà Trắng sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Năm. Theo truyền thông Mỹ, đó là về khả năng quân sự mới “đáng lo ngại và gây bất ổn” của Nga.
      He he, không có gì đáng sợ.
      Chờ đến 01/25 khi Trump lên ngôi, Trump sẽ giải quyết mọi việc trong vòng 24h.
      Trump thạo nhất việc bảo kê và bán đồng minh cho Putin và redchina. Tiền tỷ ngon chơi.
      Trong lúc này đến 01/25 anh em nên bảo trọng, cần thận tên bay, đạn lạc.

    • Lập luận của Trump :
      Nếu bị truy tố sẽ tạo tiền lệ cho bất cứ TT nào khi mãn nhiệm cũng sẽ bị truy tố !
      Hỏi & Đáp :
      Vậy nếu TT mãn nhiệm nào cũng được miễn tố thì sao ?
      TT Mỹ sẽ là BẠO CHÚA !
      Trump muốn lên ngôi bạo chúa cho nên dựng cờ khởi nghĩa
      Quyết phen này sống chết mà thôi. Chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành… Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình…”
      No one’s above the law ….. but Trump ?
      Nghe đồn bên xứ Cờ Hoa
      Lừa xanh Voi đỏ tranh nhau phiếu bầu
      Chiêu trò bẩn thỉu thấp hèn
      Công khai, thầm kín đủ đường triệt nhau
      Kỳ này ông Đỗ Nam Trung( Donald Trump)
      Bị “chơi” một vố đau hơn thiến bò
      Thương ông tớ nhắn vài câu:
      “Con chồn quân tử quyết không đi lùi
      Thà rằng chết ở đấu trường
      Còn hơn chết ở trên giường với girl
      Tuổi già nhưng sức chưa già
      Cưỡi voi bạo động vô toà Bạch Cung
      Ngàn năm làm chủ White House
      Đéo có thằng đám bứt lông ku.”
      nếu vào năm 2018 trump bắn chết obama (đối thủ chính trị không ủng hộ trump hủy obamaCare) thì trump có bị truy tố không ?, vì lúc nầy trump đang là đương kim tổng thống,giải pháp một: còng tay trump nhốt vào tù liền và cho phó tổng thống lên thay,giải pháp hai: đợi trump hết nhiệm kỳ tổng thống bắt nhốt trump liền,Trump tưởng mình là Vua thời phong kiến muốn chém đầu ai thì chém mà không bị tội gì hết.

      • Biden vừa mở tài khoản tiktok, lập tức tậpcb phái người sang cứu bồ ngay. Mặt trận trên đcv nhỏ thôi, nên cỡ cấp uý đủ xài. Thế mới cóc nhái nhảy ra tưng bừng toàn nick lạ mới toanh, tràn ngập ở đây.

        Tiktok ghê thật!
        Tan cửa nát nhà, nhảy lầu, đâm chém khùng điên cũng vì tiktok!

        2020 sẽ tái diễn. Biden sẽ thắng.
        Mỹ sẽ loạn.
        Biển Đông sẽ nổi sóng.
        ĐL sẽ chiến tranh. Và Nhật sẽ không ngồi yên vv và vv…

    • Trump sẽ sớm phá sản?

      Phán quyết mà Thẩm phán Arthur Engoron sẽ đưa ra ở New York có thể sẽ khiến Donald Trump tốn rất nhiều tiền. Các công tố viên đang yêu cầu mức phạt 370 triệu USD và cựu tổng thống sẽ mất quyền kiểm soát đế chế bất động sản của mình trong tiểu bang. Thẩm phán đã thông báo rằng Trump sẽ bị kết án một khoản tiền phạt khổng lồ. Câu hỏi duy nhất là nó sẽ cao đến mức nào. Theo New York Times, phán quyết có thể được đưa ra trong thời gian ngắn.

      Cựu tổng thống bác bỏ cáo buộc theo cách phản ứng điển hình của mình và cho rằng tài sản của ông thực sự lớn hơn nhiều so với những gì ông đã nói với các ngân hàng. Ông khẳng định trong phòng xử án rằng Trump Organization hiện có khối tài sản lưu động khổng lồ trị giá 400 triệu USD.

      Sự phô trương đã khiến Trump phải trả giá đắt trong một phiên tòa khác: bồi thẩm đoàn đã trao cho tác giả Hoa Kỳ E. Jean Carroll một khoản bồi thường cao bất thường là 83,8 triệu USD. Cô đã kiện cựu tổng thống vì tội phỉ báng. Một ý tưởng của công tố viên có thể đã góp phần đáng kể vào quyết định này: Vào ngày cuối cùng của phiên tòa, cô ấy đã cho bồi thẩm đoàn xem một đoạn ghi âm trong đó Trump khoe khoang về số tiền 400 triệu USD.
      Trump ơi Trump ơi Trump, Trump biết biết hông Trump ?
      Khi con chym Trump đau đừng nói nó hổng sao
      Khi con chym quay đơ thì mới nói có sao
      Thì chym đã chếtttttttttt ….. cớ sao Trump xìu ???

    • Viễn Xứ:”Sau nữa, Putin có là chó của ông Trump để ổng sùy ra dọa nạt? Putin ngu đến vậy?“

      Không. Putin rất thông minh nên Pu nói Pu thích Biden hơn Trump.
      Pu rất thuộc lịch sử, Pu nhớ rất rõ Biden cắt viện trợ để giết VNCH, rồi đuổi dân tỵ nạn Việt cộng không cho vào Mỹ. Pu thấy cái lối lui quân chạy làng loạn xà ngầu ở Afghanistan là biết tổng tư lệnh Biden là loại…gà nuốt dây thun.
      Cho nên Pu dớt Ukraine, Pu bảo Kim Ủn thụt hoả tiễn, Pu xúi Hamas chơi Israel một phát máu me bầy nhầy, Pu ra lệnh cho Iran đưa đồ chơi cho tụi Houthi để quậy các tàu chở dầu ở vịnh Trung Đông….
      Tóm lại, Pu muốn tổng thống Mỹ là loại….Capon để Pu tái lập Xô Viết..U..PU.

      • Vấn đề lựa chọn của Putin về người mà hắn thích đã có dụng ý. BBC có viết một bài bình luận. Thử hỏi nếu Putin nói là thích Trump thì chẳng khác gì hại Trump. Vậy thì nên hại ai để giúp Trump?
        Chuyện dể hiểu.

      • Putin loves Biden 🙂

        Tương tự như Hello và TTCP Mười:
        Valuetainment bình luận về Putin với Biden vs Trump và Tucker interview
        Biden vs Trump. Putin nói Biden. Putin nói Biden tin cậy được.
        “Soft Questions” – Putin Says He Was Disappointed by the Interview with Tucker Carlson
        Thêm vào đó Politico cũng có bài FEBRUARY 15, 2024 1:35 AM CET BY ZOYA SHEFTALOVICH
        Putin trolls ‘soft’ Tucker Carlson
        Xin trích đoạn chót:
        Russian president takes aim at the ex-Fox News host, saying he had wanted hard questions during an interview, “but he chose a different tactic.”
        During the over two-hour-long Carlson interview, Putin delivered a 20-plus-minute soliloquy about Russian history and mocked Carlson over his failed attempt to join CIA.

        Putin also took the opportunity to troll Joe Biden while speaking with Zarubin, saying he would prefer to see the current president reelected than a return of Donald Trump following the November ballot.

        Have a great weekend

        • Tôi hiểu là Putin hài lòng với những điều ngược lại mà hắn nói. Có phải vậy không?

    • Donald Trump hò hét, hối thúc….”?

      Donald Trump khuyến khích Nga tấn công một số nước thành viên NATO.
      Thượng nghị sĩ Joni Ernst (Cộng hoà – Iowa) bác bỏ ý kiến của Trump. “Chúng ta không nên cổ võ những việc như vậy. Rõ ràng, các quốc gia Âu Châu là đối tác của chúng ta. Chúng ta sẽ tiếp tục khích lệ họ đóng góp cho NATO, và làm tốt hơn.”

      Một số nhà lập pháp Cộng hoà khác phản đối Trump.
      “Tôi không đồng ý dưới bất cứ hình thức nào chúng ta quay lưng lại đồng minh. Thứ nhất, việc này chưa từng xảy ra trước đây, và cũng không nên xảy ra,” Thượng nghị sĩ James Lankford (Cộng hoà – Oklahoma)

  12. Nghĩ mà coi, cụ Trump nay ở vào tuổi già lão 77, với 4 vụ án chính trị lớn chờ đợi trong năm nay, mà vợ Melania Trump, con gái Ivanka Trump, con rể Jared Kurshner- đã từng là các cố vấn bên cạnh, thế mà không còn ai muốn giúp đỡ cụ hoặc xuất hiện bên cạnh khi cụ ra ngoài, xuất hiện trước công chúng, ôi trời đất hỡi, những điều này thật rất ư là xấu hổ, nhục nhã và đau đớn vô cùng cho cụ ! Thê thảm, thê thảm, thậm thê thảm !!! ” Honey, you’re on your own”. ” Dad, you’re on your own” !

    Và bây giờ thì ai cũng biết rõ cụ là tên hiếp dâm, hãm hiếp bà Jean Carroll- cụ đã thua đậm trong cả hai vụ kiện . Tháng Ba sắp tới, cụ lại phải ra hầu tòa về vụ cụ tằng tịu sex với cô đào chuyên đóng phim dâm Stormy Daniels, rồi phải chi ra 130,000 đồng để bịt miệng cô ta khỏi kể tùm lum tùm la khi cụ ra tranh cử hồi năm 2016.

    Than ôi, hậu vận gần cuối đời của cụ Donald Trump thực là đen như mõm chó!!!

    • ở Mỹ 4 năm Trump làm TT, tôi chỉ thấy thực tế là Mỹ đã thua , chính sách chống TQ kiểu sáng nắng chiều mưa của Trump đã gây thiệt hại kinh tế cho nông nghiệp ở Wisconsin & việc đánh thuế mặt hàng thép đã làm ảnh hưởng nặng đến hảng sản xuất xe hơi của mỹ, nhà máy thép lâu năm ở Michigan đóng cửa , hàng trăm ngàn người thất nghiệp , Trump cứ đỗ lỗi do coronavirus nhưng ko bao giờ lắng nghe & tiếp thu ý kiến của các chuyên gia.
      Trump từng tuyên bố sẽ chấm dứt thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc, nhưng mức thâm hụt thương mại năm 2019 của Mỹ là 346 tỷ USD, gần tương đương năm 2016.
      nhiều nhà phân tích Trung Quốc cho rằng 4 năm nhiệm kỳ của Trump mang lại cho Bắc Kinh nhiều cơ hội. “Nhiều người dân Trung Quốc muốn Trump thắng, bởi họ nghĩ Trump đã phá hủy hệ thống Mỹ và các liên minh của mình”, Wang Yiwei, giám đốc Viện Các vấn đề quốc tế tại Đại học Nhân dân ở Bắc Kinh. “Nên nếu Trump tiếp tục, Trung Quốc có thể có nhiều cơ hội hơn”.
      Cái mả Trump cho chúng ta là 1 cái bánh vẽ khổng lồ.

      • @Sông trường giang, núi ngũ lĩnh : Cái gọi là Cuộc chiến thương mại chống Tàu cộng vờ vờ vịt vịt của Hán ngụy Donald Trump đã gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế nước Mỹ ! :

        Moody’s là đại công ty chuyên về các dịch vụ thương mại và tài chánh.
        Kết quả của cuộc chiến ngu dốt của Trump với Trung quốc theo đánh giá của đại công ty Moody’s- chuyên về thương mại và tài chánh- và Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York:

        “A look at Trump’s economic legacy
        Examining the outgoing president’s policies from tax cuts to trade wars.
        January 20, 2021
        Trade war ‘disaster’ with China

        (Tạm dịch) Báo cáo năm 2019 từ Moody’s Analytics ước tính rằng cuộc chiến thương mại đã khiến nền kinh tế Mỹ mất đi khoảng 300,000 việc làm.

        Một nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York công bố vào tháng 5 năm 2020 cho thấy cuộc chiến thương mại đã làm giảm tốc độ tăng trưởng đầu tư của Hoa Kỳ 0,3 điểm phần trăm vào cuối năm 2019 , và dự kiến sẽ làm giảm thêm 1,6 điểm phần trăm khỏi mức tăng trưởng đầu tư vào cuối năm 2020.

        Hơn nữa, nghiên cứu cho biết các công ty Hoa Kỳ đã mất khoảng 1.7 nghìn tỷ USD giá trị cổ phiếu do cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

        • (Tạm dịch) ” Trump đã yêu cầu Tập Cận Bình mua nông sản từ Mỹ để giúp Trump giành chiến thắng ở các tiểu bang có ngành nông nghiệp lớn trong cuộc bầu cử năm 2020 ”

          Đó là theo một cuốn sách sắp ra mắt của cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, có tựa đề “The Room Where It Happened: A White House Memoir.” “Căn phòng nơi nó xảy ra: Hồi ký Nhà Trắng”.

          Trong một đoạn trích được xuất bản hôm thứ Tư bởi The Wall Street Journal, Bolton đã viết rằng Trump đang “cầu xin Tập Cận Bình đảm bảo ông ấy sẽ giành chiến thắng”.

          “Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nông dân và việc Trung Quốc tăng mua đậu nành và lúa mì trong kết quả bầu cử”, ông Bolton viết.

          Xin xem dưới đây:

          “Trump pleaded with China’s president to buy US agricultural products to help him win the 2020 election, John Bolton’s new book says”

          Jun 17, 2020

  13. 15/11/2022 – Kinh tởm những hành động mưu toan cướp chính quyền của tên phiến loạn Donald Trump, cả con gái Ivanka Trump lẫn con rể Jared Kushner tuyên bố không còn muốn dính líu đến chính trị nữa . Cả hai tuyên bố quyết định này vào ngày tên phản loạn Donald Trump loan báo sẽ ra tái ứng cử .

    Cả hai đã từng làm cố vấn cho Trump.

    Ivanka Trump says she won’t be ‘involved in politics’ as father announces 2024 run
    11/15/22

    Ivanka Trump, the daughter of former President Trump, said she does not “plan to be involved in politics” on the same night her father announced that he is running for president in 2024.
    Ivanka Trump, the former president’s second oldest child, served as an adviser to the president during her father’s administration, focusing on “the education and economic empowerment of women and their families as well as job creation and economic growth through workforce development, skills training and entrepreneurship,” according to the Trump White House archives.
    Her husband, Jared Kushner, also worked in the White House as a senior adviser. They were prominent aides to the former president during his administration.

  14. ‘Trump là tên bệnh tâm thần “, cựu tướng Don Bolduc
    ” Trump là tên ngu ngốc”, thiếu tá Michael Haley

    10/2/2024- Trump nói những lời chế giễu về người chồng của ứng cử viên TT Nikki Haley, trong cuộc vận động tranh cử vào hôm 10/2 ở South Carolina. Y nói: “Chồng bà ta đâu rồi nhỉ ? Ồ, ông này đi vắng. Chuyện gì đã xảy ra với chồng bà ta? Ông ta đâu rồi? Ông ta đi rồi!”

    Chồng của bà Haley là thiếu tá Michael Haley, thuộc Vệ Binh Quốc Gia South Carolina, hiện đang được điều động nhằm hỗ trợ hoạt động cho quân đội Mỹ ở tại châu Phi từ hồi tháng 6/2023.

    Nikki Haley, sau đó đã đáp trả : “Donald, nếu có điều gì muốn nói, đừng nên nói sau lưng tôi; hãy lên sân khấu tranh luận và nói thẳng trước mặt tôi.

    “Tôi rất hãnh diện về sự phục vụ của Michael. Mọi gia đình quân nhân đều biết rằng đó là sự hy sinh.

    “Nếu ông dám phát ngôn chế nhạo tinh thần phục vụ của một chiến binh, ông thật không xứng đáng có bằng lái xe chứ đừng nói chi đến việc trở thành Tổng thống Mỹ.

    ” Kẻ nào liên tục coi thường những sự hy sinh của các gia đình quân nhân thì không thể làm Tổng tư lệnh được .

    Cựu Tướng Don Bolduc phê bình: “Chỉ có một cá nhân bệnh thoạn mới dám lên tiếng sỉ nhục, hạ bệ một quân nhân đang phục vụ cho đất nước. Điều này chứng tỏ sự thiếu tôn trọng các gia đình quân nhân ở đất nước chúng ta”.

    Chồng bà Haley, thiếu tá Michael Haley đã đăng trên mạng X rằng: “Sự khác biệt giữa con người và động vật? Động vật sẽ không bao giờ cho phép những kẻ ngu ngốc nhất dẫn đầu đàn”.

    Xem ở đây:
    “Trump attacks Haley for absence of her husband, who is deployed”
    Sat February 10, 2024

    “Haley slams Trump after he hit her over absence of deployed husband”
    02/10/24

    • 11/2/2024- Vợ Trump Melania Trump hoàn toàn vắng mặt trong những dịp Trump xuất hiện vì lý do chính trị hoặc ở các phiên tòa .

      Ngay cả vào ngày 15/11/22, lúc Trump loan tin tái tranh cử .

      2/11/2024- The former first lady has been conspicuously absent from her husband’s political and court appearances throughout 2023.

      Melania Trump was not in the Mar-a-Lago ballroom when Trump announced his presidential comeback campaign on Nov. 15, 2022.

    • He he
      Nếu Trump là doanh nhnhân giỏi ( phá sản 6 lần) thì phải đi kiện tội phỉ báng vì dám gọi Trump là động vật ngu xuẩn.
      Làm ngay Trump, kiếm 100 triệu như chơi.
      Anh em Maga đâu, sao để Trump bị sỉ nhục thế? Làm 1 cuộc bạo động 6/1 cho thiên hạ sợ coi.

      • Tụi Maga bây giờ khôn rồi, không dại đi biểu tình để bị chụp “bạo động” cho đi tù!
        Tụi nó đợi tới nửa đêm ngày bầu cử kéo xe…Lừa chở thùng phiếu vào cửa sau ăn tiền ngon hơn.

        • Dã biet chở thùng phiếu vào cúa sau sao Không chụp hidfnh quuay phim kêu cánh sát FBI “bắt tận tay ,vây tân cảnh ”và đem tang vật đó về nghiên cứu xem nếu ghi danh cho Biden thi soi thật ký phiếucó phải làm bằng chất liệu gì ,có phải làm bằng bột tre của TC không ? Vụ kiện của 2 mẹ con kiểm phiếu làm thằng L/s Guiliani thua cuộc khi video ghi rõ là con dưa cho mẹ cái kẹo sewing- gum và tên Ls thua kiện bồ thường cho 2 mẹ con …méo mặt .và nhiefu vụ kiện khác vè vu cáo ,về dặt điều ,về tố điêuđêu Thua vì không chứng cơ nên khi phá sản Mạt mủi thảm haị găp giáo chủ đẻ xin giúp nhưng Tr,sống chét mặc “bây” ,tiền vô :OK tiền ra :NO….Nay chi tiền quá nhiều cho các vụ án ,T đau nhưng thôi lấy quỷ ưng cử ra trả nợ l/s trả nợ án…mặc dầu người giàu cung như người Cuồng có cả anamit da vàng mũi tẹt,mang khẩu trang là cái “gạc” dùng cho các bà cô,có tháng (kinh nguyết)…tren đó gián cờ máu có củ cứt vàng or giữa …Cờ của mấy đứa cuông Trump ,bọn Dư luận viên…thuộc loại ngu như lừa…lây tiền quyên được chi tiêu pháp lý cho riêng mình là trái luật pháp. Toà Án Myx điều tra vụ này ,nó gioasng viếng quyên được 40 triêu cho bức tường bien giờ nay vào túi,nhưng rôi bị phát hiện (có lẻ chia không đều nên thằng đau sỏ so đi tù…
          Vì là lừa(donkey )nên như chồng bà haley nói là súc vật cũng không chọn kẻ NGU làm đầu đàn
          Hét chở phiếu vao nữa dêm nhưng chỉ nói mà không bằng chứng ,nhưng vì thuộc loạii có bao tử BÒ nên ụa ra rồi nhai đi nhai lại mãi …Còn Dominion kiên 1 tyr rươi Đài Fox thì sau thương lượng trả 787 triệu .Đau quá nên thằng cạc-son bị đuổi việc ,Thì ra hăn bịa dạt vu không đặt điều dẻ beu xấu TT Biden cung là hỗ trợ cho t91 vè một chuỗi nói láo ,nói phét ,nói phát tấu ….là máy chuyển tên Trump qua Biden…Máy của một hảng khác cung kiênn, đồi 2 ty vè tội làm mất danh dự của hảng đêm phiéu. B?C gian lận ? XƯA rồi Yễm ?
          Lừa chở lừa đi chơi ….qua chổ ông tỷ phú bán gối thì thấy mặt tên này méo xẹo vì bị toà Phạt khi ca Trunp năm lần 7 lượt giờ cung khai phá sản
          Những tuyen bố gần đay khi đi v.đ ứng cử đã cho thấy một hình ảnh của một tên độc tài,có tên nói là tự do ngôn luân nên Trump phát biểu không màng hậu quả.
          C’est la FOU !!!!!

          • “C’est la FOU !!!!!”

            Quel grammaire comme çi?

            On ne dit pas comme toi, c’est seulement un idiot qui parle comme ça.
            Fou/folle est un adjectif. Article “la” mis devant fou est une autre erreur.
            Veux-tu dire que Trump est un homme fou?
            C’est impossible. On ne dit pas comme ça. On dit que Trump est un homme déséquilibré. Pourquoi?
            Fou est un adjectif predicatif seulement. On ne peut pas l‘employer comme un épithète pour qualifier un nom!

            En bref, tu est un idiot qui veux être intelligent, c’est çà !

          • HuePhan:”En bref, tu est un idiot qui veux être intelligent, c’est çà !“

            Une claque comme le paradis !
            Merci!

        • He he ngại gì chuyện ngồi tù.
          Nói như tưởng thú vixi Chính = mẹ nó, sợ éo gì.
          Trump lên làm TT sẽ ân xá ngay lập tức, lại còn được thưởng huân chương.
          Nếu Trump không làm TT thì cứ coi như All-inclusive holidays.
          Không hề thiệt.
          Làm tới luôn bro

      • Tên hiếp dâm Donald Trump vừa mất tổng cộng hơn 83 triệu đồng trong vụ xử Trump hãm hiếp bà Jean Carroll.

        Rồi trong vụ kiện lừa đảo dân sự nay đang diễn ra, ông Tòa Arthur Engron sắp sửa loan báo tiền phạt tên lừa đảo Donald Trump có thể lên tới 370 triệu đồng hoặc hơn .

        Hậu vận cuối đời toàn sao xấu hung chiếu, có thể đi đooong gần nửa tỷ bạc ! Thôi tự tử, tự sát đi cho rồi !

  15. Biden đề nghị Quốc Hội chuẩn chi ngoại viện 106 tỷ đồng bao gồm Ukraine 61.4 tỷ, Do Thái 14.3 tỷ, Đối phó với Trung cộng 7.4 tỷ, An ninh biên giới phía Nam 13.6 tỷ và 9.15 tỷ giúp nạn nhân ở Ukraine, Do Thái và vùng Gaza.

    Thế nhưng tên khốn Donald Trump lệnh cho bọn MAGA ở Quốc Hội ngâm tôm toàn thể dự luật Ngoại viện này. Bọn MAGA này đòi hỏi vấn đề di dân phải được giải quyết xong thì mới bàn đến vấn đề ngoại viện cho các nước.

    Và mặc dù cách đây ít ngày, cuối cùng lưỡng đảng ở Thượng Viện đã soạn xong một dự thảo về vấn đề di dân thế nhưng tên Cộng Hòa chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson- răm rắp nghe lệnh của tên khốn Donald Trump- nó không chịu mang dự thảo của Thượng Viện ra thảo luận.

    Sáng nay thứ Ba 13/2, Thượng Viện đã tách vấn đề di dân sang một bên, và biểu quyết chấp thuận chuẩn chi 95 tỷ đồng cho Ukraine, Do Thái và Đài Loan . Thượng Viện bỏ phiếu chấp thuận 70-29 gồm 22 thượng nghị sĩ Cộng Hòa – đếch chịu nghe lời của tên khốn Donald Trump – cùng với Dân Chủ .

    Tên MAGA Mike Johnson, cho đến nay, vẫn còn gân cỗ ” Em chã, em chã “, không chịu đưa vấn đề ngoại viện vào nghị trình .

    • Thưa, xin ké vào chỗ này vì quá nhiều còm nên không kéo xuống đáy được. Bài viết nói Pou nghèo/giàu bỗng dưng biến thành bầu cử Mỹ. Mà chuyện Trump vs Biden thì mỗi ngày một nhiều hơn, chắc chắn đến sau bầu cử cũng tiếp diễn vậy các bác cãi nhau đến bao giờ mới ngưng? Các bác không những lạc đề mà chẳng coi người đọc khác ra gì cả, biến diễn đàn này của riêng, các bác nghĩ lại coi. Coi BBT cũng zero luôn.

        • Từ trước đến nay , nick Ban+Mai này, thường khi ngồi trước bàn phím, mồm thì văng tục tùm lum, thế nhưng trên diễn đàn thì ráng nuốt giận, vờ vịt dùng chữ nghĩa “lễ phép” thêm chút nhí nhảnh pha trò, chưa hết đâu, còn giả vờ ẻo lả làm đàn bà, lại cái, bóng nữa cơ – núp sau cái nick” Ban+Mai “.

          Đoán là như thế đấy .

          • Người ta nói đúng làm đám cuồng Lừa nổi điên, phải hôn vậy?

          • zxy :”Người ta nói đúng làm đám cuồng Lừa nổi điên, phải hôn vậy?”

            Không. Vì bản chất “cuồng Lừa” là Gene cuồng điên lâu bền nên không cần ai nói mà vẫn điên.

          • He he he…

            Chỉ là “Đoán” thôi mà viết như …đúng rồi.

            Chả biết trình độ học vấn của maimot bị “mai một” hay nó chỉ đến thế….nhưng dù là thế nào thì anh.chị cũng nên trau dồi thêm để “mai mốt” lên diễn đàn tranh luận tiếp nhé.

            Tội nghiệp …maimot

      • You phải đọc kỹ hơn.
        Ai bắt đầu chuyện Trump vs Biden ở đây?
        Không có lửa sao có khói?

      • Vào đcv bây giờ như vào rừng trọc Tanzania, Rwanda, Zambia , Zimbabwe, Namibia… châu Phi; đầy những linh cẩu, sói rừng với cọp beo báo rắn độc…

        Đủ liều lỉnh thì vào, chứ đừng có rụt rè lập cập với những “ Thưa” với “xin ké vào chỗ này” thảm hại thế thì chúng nuốt sống xong nhả trả lại ‘chuối chiên’ với ‘xịp’.
        Rõ khộ!

        • Khi thấy cả bầy đông như vậy thấy thì ghê quá, chứ thật ra chỉ có một hai chú…du kích núp bụi này bắn cái bùm…Dm, rồi chạy qua lùm kia bóp cò cái bụp…Đíu bà, xong. Và dù nhìn thấy mấy cái “hàm răng” nhăn ra rồi gằm gừ trong dữ dội lắm nhưng coi kỹ hơn thì chúng chỉ nhăn đi nhăn lại mấy cái…giẻ rách thôi!

      • Cứ bưng nồi nước sôi, chen vô, la lớn:” Nước sôi đây…nước sôi đây!” thì dân “chợ búa” sẽ tự động tan hàng cho vào.
        Mấy tuần trước còn đòi “đục” tác giả nào đó mà hôm nay đã thành Thích Nữ Diệu Hiền rồi!
        Thiệt là Phật Pháp vô biên!

  16. Trích:”Alexei Navalny thành lập «Hội chống tham nhũng » (FBK) để chống Poutine. Năm 2020, ông bị Poutine đầu độc bằng chất kịch độc « Novitchok » nhưng thoát chết nhờ y tế của Đức chữa khỏi . Ông vẫn ngang nhiên trở về Nga . Dĩ nhiên, vừa ra phi trường, ông liền bị Poutine bắt và nhốt trong một trại lao động. Tháng 1/2022, ông bị án tù 9 năm về tội khủng bố. Qua năm sau, Poutine cho tăng lên 19 năm tù ở.“

    Kể ra thằng cha Poutine chơi luật rừng giang hồ xứ Nga cũng còn nhẹ tay hỉ, chơi đối thủ chính trị mà chỉ có 19 năm.
    Trong khi đó Biden xứ Mỹ chơi cả rừng luật mà kết tội đối thủ Donald Trump tới 90 năm.
    Vậy là “rừng luật” của Mỹ đang biến thành “luật rừng” hơn hẳn Nga rất nhiều lần.
    Chúc mừng America !

    • Có ý gì? Ca ngợi Độc tài Putin? Có lương tâm không?
      You có problem với Biden? Thì đi kiện.
      Toàn là người chứng nó, không kiện được? Cho bằng chứng là toàn người chúng nó.
      Tranh cãi bầu cử thì ok nhưng đừng theo kiểu phản quốc đem độc tài ra ca ngợi hay như Trump kêu gọi Nga công bố tài liệu để hạ đối thủ. Giống Nguyên Ảnh, Lê chiêu thống.
      Hãy học tập Germany, Japan= tranh cử chỉ trong nước, không cho nước ngoài can thiệp vào. Và không bao giờ đem chính sách đối ngoại ra làm áp lực như phe CH với UKR. Đối nội = cãi nhau thoải mái. Đối ngoại = cấm động vào, chỉ có 1 nguyên tắc Mỹ quốc trên hết mặc kệ phe nào cầm quyền.
      Cho nên Germany, Japan mới luôn hùng mạnh, trong WW 2 và sau WW2, mặc dù bị tàn phá hết.
      Trump và phe CH tranh cử với slogan Trump trên hết, phe CH trên hết. Nói Mỹ quốc trên hết là mị dân. Lừa đảo, lừa bịp.
      Anh em Maga nhớ tranh thủ vô quốc tịch trước khi Trump làm TT. Còn nhớ Trump TT 45 trực xuất tất cả người Việt sang trước 1995. Mà đã theo Trump thì đừng xài Obamacare, kể cả trong gia đình,nhục lắm. Lập trường ở đâu mà xài đồ của địch?

    • Thằng đó về phi trương Nga ,bị bắt xử 9 năm tủ .putin tăng lên 19 năm tủ…
      Còn Tỏ-râm đang chsyj đô chạy đáo ,nới láo nói khoét ,nói tướng ,nói bịa chưởi bới lung tung ,ăn nói như một kẻ điên loạn ,cười cợt cả chống người đối thủ là 01 quân nhân đang thi hành nhiệm vụ ở Châu Phi .,ca ngơi kẻ thù,và chửiTT Myx ,chính phủ Myx như lặt rau ,gión g bà bán cá chợ trân quốc Toản mè nếu ở VN thì đúng là ở tù 90 năm thật ,hay chung thân,,,Còn là chủ của MAGA hạ viên bọn nay nghe răm rắp thủ lĩnh Năm Cam của chúng …
      Trump còn sông còn hoạt động ngoài vòng pháp luật ,làm gì ở tù 90 năm .
      Đã là lừa còn muốn làm con vẹt NÓI LÁO như Chủ của Nó nữa à?

      • (Đã là lừa còn muốn làm con vẹt NÓI LÁO như Chủ của Nó nữa à?)

        Sao…em tự vả vào mồm mình dzậy?

        • “Sự khác biệt giữa con người và động vật? Động vật sẽ không bao giờ cho phép những kẻ ngu ngốc nhất dẫn đầu đàn”. (t/t Michael Haley )

          • Lời cao hứng của một thiếu tá (chưa đủ tá), lại thuộc binh đoàn chuyên “gác nhà” chứ không phải chính qui, mà thị nở nhà ta cũng lôi ra như một ranh ngôn của bậc danh nhân nào đó nói ; đủ thấy cái giới hạn thấp lè tè của não bộ đã tèo rồi!

            Loại sống bầy đàn nơi hoang dã chỉ sống theo bản năng và nhờ cơ bắp, làm gì có não/trí tuệ mà chọn mí không cho phép!
            Má thằng Michael H nầy nhậu xỉn nói bậy, mà “thị nở mà không nở não” cũng trích dẫn.
            Con đầu đàn là con thách đấu với bất cứ con nào khác, thắng, và trở thành đầu đàn.
            Không có lựa chọn, cho phép gì cả, thị nở nghe chửa?

          • Trump – người không phục vụ tại Việt Nam – liên tục ra tín hiệu rằng sự thù địch của ông vẫn chưa hết với thượng nghị sĩ Mỹ 6 nhiệm kỳ, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2008 và tù nhân chiến tranh nổi tiếng.
            Vào ngày 18 tháng 7 năm 2015, ứng cử viên lúc bấy giờ là Donald Trump đã nói điều này về thượng nghị sĩ Arizona John McCain: “Ông không phải là một anh hùng chiến tranh. Ông là một anh hùng chiến tranh vì ông đã bị bắt. Tôi thích những người không bị bắt.” Vào ngày 19 tháng 3 năm 2019, Trump đánh giá về người anh hùng và thượng nghị sĩ quá cố (chết: August 25, 2018) “Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ John McCain và tôi sẽ không bao giờ như vậy”. Việc tấn công 5 năm làm tù binh chiến tranh ở Việt Nam của McCain, người không chỉ phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam mà còn trải qua nhiều năm bị tra tấn trong nhà tù Bắc Việt – khoảng thời gian khiến thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Arizona phải chịu những vết thương suốt đời, là sai lầm lớn. Việc Trump chế nhạo thành tích phục vụ của McCain thực sự khiến nhiều người tức giận. Nhưng điều mà những nhận xét của Trump về McCain nhắc nhở chúng ta là: Liệu việc hạ nhục một công chức suốt đời có mang lại lợi ích chính trị hay không? điều đó chắc chắn là sai. Trump phàn nàn rằng hàng loạt tang lễ và lễ tưởng niệm McCain diễn ra quá lâu, 11 ngày. Trump tiếp tục coi thường McCain sau khi ông qua đời, khiến nhiều người ủng hộ đảng Cộng hòa lâu năm và đồng minh của McCain ở Arizona xa lánh. Trong cuộc đua tái tranh cử năm 2020, Trump mất Arizona vào tay Tổng thống Joe Biden, nhờ sự ủng hộ của Cindy McCain, góa phụ của John McCain.

          • Refusing military obligation?
            Not only D. Trump. Neither did Bill Clinton, Barack Obama and George McGovern.
            Be not illiberal in criticizing !

          • Lạc đề.
            Đang nói về Trump.
            Những người kia không chỉ trích McCain
            Những người kia không bán đồng minh hay đòi tiền bảo kê
            Slogan của Trump
            Tao không cần đồng minh.
            Tao chỉ cần đồng tiền

  17. Cuộc chiến của Putin với Ukraine tôi sợ nó sẽ kéo dài, ít nhất là hết năm nay, dù Mỹ đang kỳ kèo cắt viện trợ. Nhưng chắc chắn Putin không thể thắng được, dù ở Mỹ ai lên làm TT cuối năm nay cũng vậy. Các nước Đức, Pháp, Anh không để cho Ukraine thua được.

    Còn cuộc chiến giữa Israel và Hamas đang vào hồi kết. Tôi đoán là trong vòng 3 tháng nó sẽ phải kết thúc. Tạm ổn một thời gian rồi lại nổ ra chuyện khác?

    • Nga đưa Thủ tướng Estonia, các chính trị gia vùng Baltic vào danh sách truy nã vì phá hủy tượng đài Liên Xô
      Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu”.
      Ông hát, bà ca. Đại ca Trump hôm trước dọa tiền bảo kê , hôm sau Putin truy nã vùng Baltic.
      Kiếm cớ oánh vùng Baltic quá dễ với Putin.
      Vài bữa nữa sẽ có lý do Nga oánh để bảo vệ cộng đồng nói tiếng Nga vùng Baltic.
      Cảm ơn Trump cho chúng ta thêm 1 cuộc chiến tranh nữa.
      Sắp tới Mỹ quốc không những tốn tiền, mà còn tốn sanh mạng người Mỹ

      • Dễ là một chuyện, dám hay không là một chuyện khác!
        Quên điều 5 HC của NATO rồi sao mà cuồng pu chửi bậy?
        Pu là đồng minh của tậpcb, nên nị mạnh miệng nói thế không cần nghĩ xa đấy thôi. Tàu khôn ranh nhất trần gian, kích nầy kích nọ.
        Mỹ vẫn điềm tỉnh, không nghe đâu.

    • Nhận định của Viễn Xứ khách quan và chính xác về chiến tranh xâm lược Nga-Ukraine. Ukraine sẽ không bao giờ đầu hàng trừ phi Zelensky chết vì bom đạn chiến tranh hoặc bị Pu ám sát.
      Dù không còn viện trợ Mỹ đáng kể dưới trào Trump, Ukraine vẫn còn khá nhiều bạn bè ở Tây Âu và nhiều nơi khác. Họ sẽ kháng chiến tới cùng. Trong chiến tranh chống xâm lược, chỉ bọn viễn chinh là sốt ruột và mệt mỏi.
      Riêng cuộc chiến của Israel tại Gaza, Iran là một biến số quyết định cường độ chiến cuộc, nên khó có thể kết luận khi nào sẽ kết thúc. Tuỳ cuộc tấn công đáp trả của Israel tại các nước tay sai gây tổn thất cho Iran tới đâu, nước bảo trợ khủng bố nầy mới có thể quyết định dấn sâu vào cuộc ăn thua đủ với Israel hay không, để kết luận Hamas hay Hezbollah có chịu nhịn thua kẻ thù mà ngưng chọc ngoáy Israel nữa hay không.

  18. Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát, lừa đảo và tham ô khoảng 12,3 tỷ USD. Trong năm Thìn này Trọng ngỏm trước hay Trương Mỹ Lan ngỏm trước?

    • Trương mỹ Lan là nòi xẩm, đâu dễ ngỏm vậy. Thanh Nhàn còn đứng bên kia thác Bản Giốc cười khẩy với Tô, thì dễ gì Tập gật đầu cho 3Đình dám xuống tay trảm Mỹ Lan?

  19. Putin mới đây nói trong lịch sử nước Nga gồm cả Ukraine. Ghê chưa!

    Cựu TT Mông Cổ nói: úi dào, đợi tí, chớ vội. Một phần của Nga xưa thuộc về Mông Cổ đấy.

    Nhờ Google dịch: Trên X, Tsakhia Elbegdorj, tổng thống Mông Cổ từ năm 2009 đến năm 2017 và cựu thủ tướng nước này, đã chế nhạo lập luận của Putin.

    Ông đã chia sẻ các bản đồ cho thấy Đế chế Mông Cổ rộng lớn như thế nào và từng kiểm soát một phần lãnh thổ nước Nga ngày nay.

    “On X, Tsakhia Elbegdorj, Mongolia’s president between 2009 and 2017 and its former prime minister, poked fun at Putin’s argument.

    He shared maps showing how large the Mongol Empire was, with it once controlling parts of what is now Russia.” (businessinsider)

    • Có lẽ người Việt chúng ta nên cảm ơn Putin, và lấy bản đồ Việt cổ ra để yêu cầu red china trả lại đất cho Việt Nam theo lập luận của Putin
      Thiên-đài đại đại phân Nam, Bắc.

      Lĩnh địa niên niên dữ Việt-thường.

      Biên giới nước Việt thủa lập quốc gồm từ Nam sông Trường giang đến vịnh Thái-lan, Ðông tới biển. Tây tới Tứ-xuyên của Trung-quốc ngày nay.

      • Chángjiāng (Trường giang) đừng có mạo nhận là người Việt để nhạo dân tộc chúng tôi. Dân chúng tôi nhỏ bé, lực nhỏ người ít, làm sao dám bành trướng qua đất nước vĩ đại của Chángjiāng .
        Vả lại cái thói bành trướng nhòm ngó lãnh thổ người khác không nằm trong dòng máu Việt.
        Tuy nhỏ nhưng dân tộc chúng tôi cũng không thiếu Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Quang Trung…Bọn bành trướng đã thử vài lần nhưng đều nhục nhả ôm đầu máu chẫu , thậm chí 1979 thua cả VC.
        Đụng đến thì chúng tôi đáp trả. Tử tế thì giao hảo, nhưng không khi nào mất cảnh giác với khựa.
        Ngay Chángjiāng đây, giấu mặt được mấy bữa đầu, nay cũng đã lộ.
        Tu bớt cái mồm đi, thì hoạ may còn kéo dài thêm ít thời gian nữa.
        Thằng chệc montaukmosquito mấy bửa nay vắng, có lẽ bị SCIA gọi về trừng phạt vì vung vít quá để lộ bản mặt chệc; thiên hạ ở đây gặp đâu chửi đó, sếp thấy rách việc gọi về chính huấn lại.
        Nị cố làm tốt hơn montauk nhé.

        • Huệ Phan hoặc vợ, con chắc từng bị xếp người Tàu sa thải khỏi việc làm hay ức hiếp, nên bây giờ mắc căn bệnh trông gà hóa cuốc hoặc bệnh tâm thần, gặp ai cũng gán cho họ cái quốc tịch Tàu nhỉ ? Vu khống vu láo ở ngoài đời là bị đập cho phù mỏ đấy .

          • Lại một thằng wumao ra đánh hộ đại ca.
            Mầy nói lãng nhách ai thèm trả lời. Lâu nay chẳng thấy tên, giờ xuất hiện, biết ngay bọn gia nô cùng phe.

        • Cái thằng chuyên gia chụp mũ Huê Phan này quá ngu, đếch biết ý nghĩa của những chữ Trường Giang/Núi Ngũ Lĩnh ám chỉ chuyện gì thì câm cha cái mồm đi. Tao đã nói từ đầu là trình độ học vấn mày chỉ ở lớp 11, hiểu biết Việt sử thì chỉ ở trình độ lớp 5. Cho nên đếch biết những giả thuyết/truyền thuyết về nguồn gốc văn hóa Việt Nam hay biên giới cổ của Việt Nam.

          Anh bạn mới vô diễn đàn có rảnh thì dạy dỗ thằng cuồng này về nguồn gốc dân tộc. Chó sinh ra 10-14 ngày là mở mắt, thằng cuồng hửi phân này phải chờ ba năm mới mở mắt ngừng lải nhải “dominion thay đổi kết quả bàu cử theo lệnh Trung cộng & Venezuela” nữa.

          • Thằng tay sai tàu khựa lại xuất hiện, sũa cho bầu cử, cho gà của Tàu đắc cử, rồi lặn.
            Mày đổi cái tên ngứa mắt đi. Xui lắm.
            Tại sao mỗi lần ta vạch mặt bọn dlv khựa là mầy liền ra mặt bảo vệ, chống đỡ ?

  20. Dưới đây là hai bản tin cũ và mới – ngày 28/1/2024 và 11/2/2024 – về những lời tuyên bố ngu đần, ngu muội, ngu dốt, ngu xi của tên Donald Trump về NATO:

    ***“You Fool, You Fool”, Former CIA Director Rages At Trump, – “Donald Trump là một tên ngu ngốc” , lời phê bình của Michael Hayden, cựu tướng Không quân Mỹ, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), cựu Phó Giám đốc Tình báo Quốc gia và cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA)

    January 28, 2024

    (Tạm dịch) Tại cuộc gặp gỡ cử tri ở Nevada hôm 27/1/2024, Trump tuyên bố ” Chúng ta đang trả tiền cho NATO nhưng chúng ta không nhận được quá nhiều từ nó …Nếu chúng ta cần sự giúp đỡ của NATO, giả sử như chúng ta bị tấn công, tôi không tin rằng họ sẽ giúp”.

    Các chuyên gia chính sách đối ngoại đã lên tiếng công trích Trump vì những nhận xét của y, kể cả Jonah Greenberg, cựu biên tập viên Bảo thủ của National Review, ông đã viết rằng: “Trump thật là ngu ngốc và là một món quà cho kẻ thù của chúng ta. Ngay cả khi những gì y nói là đúng, theo các quy tắc ‘hiện thực’, nước Mỹ vẫn bị tổn thương khi nói theo cách này mà không nhận được bất cứ điều gì cho nó. Không phải là chính sách đối ngoại thông minh, đó là sự thiếu hiểu biết ngu ngốc “.

    Cựu tướng Không quân Mỹ Michael Hayden, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), cựu Phó Giám đốc Tình báo Quốc gia và cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), đã trả lời Trump: “NATO đã đến giúp chúng ta sau biến cố 9/11. Đồ ngốc nhé. Đồ ngốc nhé.”

    Sau vụ tấn công 11/9 vào Mỹ, các đồng minh NATO đã bỏ phiếu vào ngày hôm sau để viện dẫn Điều 5, cam kết của các thành viên NATO sẽ bảo vệ bất kỳ thành viên nào bị tấn công.

    ÔNg R. Nicholas Burns, đại sứ Mỹ với NATO năm 2001, đã làm chứng vào năm 2018 trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về Đánh giá Giá trị của Liên minh NATO, đã nói rằng: “Các đồng minh đã đồng lòng bảo vệ chúng ta. Họ đã quyết định rằng cuộc tấn công của bin Laden vào nước Mỹ cũng là một cuộc tấn công vào họ. Tất cả họ đều triển khai lực lượng tới Afghanistan cùng với chúng ta. Họ vẫn ở lại với chúng ta đến ngày hôm nay, mười bảy năm sau. Đây là ý nghĩa thực sự của NATO đối với Mỹ”.

    ***11/2/2024- Trump tuyên bố rằng sẽ để cho quan thày Putin thoải mái làm bất cứ điều gì mà quan thày Putin của nó muốn đối với bất cứ quốc gia hội viên NATO nào không trả đủ tiền hội viên .

    Tên Trump quá đần độn ở điểm là NATO tuy có mục tiêu rằng mỗi quốc gia hội viên góp tối thiểu 2% tổng sản GNP cho NATO, tuy nhiên con số 2% là một hướng dẫn, chớ không phải là một hợp đồng ràng buộc, và nó không tạo ra “hóa đơn”. Trong các năm qua, các nước hội viên đều góp tiền vào quỹ NATO, dù có một số nước đã không trả tới 2% của GNP.

    11/2/1024- Trump says he would encourage Russia to ‘do whatever the hell they want’ to any NATO country that doesn’t pay enough
    February 11, 2024

    Former President Donald Trump on Saturday said he would encourage Russia to do “whatever the hell they want” to any NATO member country that doesn’t meet spending guidelines on defense in a stunning admission he would not abide by the collective-defense clause at the heart of the alliance if reelected.
    “Trump says he would encourage Russia to ‘do whatever the hell they want’ to any NATO country that doesn’t pay enough .

    “Trump has for years inaccurately described how NATO funding works. NATO has a target that each member country spends a minimum of 2% of gross domestic product on defense, and most countries are not meeting that target. But the figure is a guideline and not a binding contract, nor does it create “bills”; member countries haven’t been failing to pay their share of NATO’s common budget to run the organization “.

    • Oops, chính xác thì phải dịch là :

      11/2/2024- Trump tuyên bố rằng sẽ KHUYẾN KHÍCH Putin làm bất cứ điều gì mà Putin muốn đối với bất cứ quốc gia hội viên NATO nào không trả đủ tiền hội viên .

      • maimot có phần áp đặt cái tâm vọng sân si quá nặng với Trump trong khi dịch câu :
        “Trump says he would encourage Russia to ‘do whatever the hell they want’ to any NATO country that doesn’t pay enough .

        * Dịch cho trung thực, lương thiện và sát nguyên văn (dĩ nhiên luôn phải theo cách nói của Viẹt Nam, chứ không cứng nhắc bám theo từng chữ tiếng Anh, nhưng cũng không chủ quan vẽ vời thêm quá lố), thì theo tôi như sau:

        “Trump nói/bảo rằng lão ta sẽ khuyến khích nước Nga làm bất cứ chuyện quái gì họ muốn đối với bất cứ nước thành viên NATO nào không chịu chi/trả đủ tiền”

        * Nhận xét về từ ngữ maimot dùng để dịch câu trên của Trump:

        – “say” mà dịch “tuyên bố” (declare/state) là khiến ý nghĩa ban đầu thành đao to búa lớn; gia tăng hiệu ứng để càng long trọng sai lầm càng nặng nề.
        – “Russia” lại dịch bịa ra thành Putin, là thiếu intellectual honesty (sự chính trực [cần có nơi người] trí thức)
        – “pay” đơn giản chỉ có nghĩa là “trả tiền”, mà ai thông thạo thời sự tất nhiên phải đều hiểu ngầm là “trả tiền là tăng thêm ngân sách chi tiêu từ 2% GDP trở lên cho quốc phòng của nước thành viên NATO còn chi dưới mức yêu cầu tối thiểu đó” , để không bắt Mỹ phải è cổ ra sức gánh vác/đài thọ như bấy lâu.
        Dịch “pay” thành “trả đủ tiền hội viên” là thêm thắt râu ria vô quá lố, thành ra sai bét so với meanings the writer implied/expected people to understand it.

        • Các nhà báo chính thống Mỹ thì họ phải giữ tinh thần khách quan khi viết tường thuật sự việc, còn tôi là người ghét cay, ghét đắng tên Putin, tên Trump thế cho nên dùng lối dịch phóng, tuy nhiên vẫn không làm sai lac nội dung của bản tin. Thí dụ tôi sẽ viết ” Lực lượng tên Putin chết 100″ dịch từ bản tin chính gốc Mỹ ” Lực lượng Nga sô tổn thất 100″. Hoặc như “tên hiếp dâm Donald Trump…”, dịch từ bản tin chính gốc Mỹ ” Former president Donald Trump…”….

          • NATO đặt ra chỉ tiêu là mỗi nước hội viên dành ra tối thiểu 2% của GDP cho Quốc Phòng ,và đa số nước đã không đạt chỉ tiêu này. Nhưng con số 2% này không có tính cách bó buộc, không như là những hóa đơn phải trả; các nước hội viên đều có đóng góp cho ngân sách chung của NATO để điều hành tổ chức này .

          • Cái đó tuỳ maimot;
            mỗi người có một nhân cách và tự trọng khác nhau.
            Riết rồi maimot sẽ thấy mình giống…Trump, thích là nói, theo bản năng dell cần lý trí !

    • Vladimir Putin biện minh cho cuộc tấn công của mình vào Ukraine trong cuộc trò chuyện với người điều hành Hoa Kỳ Tucker Carlson, như ông vẫn thường làm: Ukraine là một quốc gia nhân tạo. Nga có yêu sách lịch sử đối với khu vực này. Để dạy cho Putin một bài học, một cựu tổng thống Mông Cổ lặp lại logic này.

      Cựu Tổng thống Mông Cổ Tsachiagiin Elbegdorj đã sử dụng cuộc trò chuyện của người dẫn chương trình Hoa Kỳ Tucker Carlson với Tổng thống Nga Vladimir Putin để củng cố các yêu sách lãnh thổ lịch sử của Mông Cổ – dù sao đi nữa, đó chỉ là một trò đùa. Elbegdorj viết trên X: “Sau bài phát biểu của Putin, tôi đã tìm thấy một bản đồ lịch sử của Mông Cổ. “Đừng lo lắng, chúng ta là một quốc gia hòa bình và tự do”. Chính trị gia này bổ sung cho đóng góp của mình bằng bốn hình ảnh bản đồ cho thấy phạm vi của Đế quốc Mông Cổ. Có thể thấy rõ nước Nga ngày nay từng bị người Mông Cổ cai trị.
      Đế chế Mông Cổ mô tả đế chế chủ yếu gắn liền với Thành Cát Tư Hãn, đế quốc có quy mô lớn nhất từng trải dài từ bờ biển Thái Bình Dương qua lục địa Á-Âu đến Ba Lan.
      Theo lập luận của Putin thì Mông Cổ cũng có yêu sách lịch sử với khu vực Nga. Cho nên Putin cần trao trả khu vực Nga lại cho Mông Cổ.

    • trump giống năm can, con nợ không trả tiền kêu xã hội đen (putin) thanh toán.
      Trump quên rằng trong khủng bố 9/11 thì đồng mình đóng góp phần của mình = tiền bạc và sanh mạng khi cho quân tham chiến ở Afghanistan.
      Trong chiến tranh với Irak cũng vậy.
      Có lẽ Trump nên thanh toán những hoá đơn này trước khi đòi tiền bảo kê.
      Mặc dù các nhà lập pháp đã thông qua luật vào tháng 12 cấm tổng thống rút Mỹ khỏi NATO mà không có sự đồng ý của Quốc hội, tuy nhiên, luật không đá động gì đến một loạt hành động khác mà một tổng thống có thể thực hiện có thể làm suy yếu liên minh.
      Giới chuyên viên quan sát những vấn đề này nhận thấy dấu hiệu Cộng hòa đang ủng hộ chương trình nghị sự Nước Mỹ trên hết của Donald Trump., Kệ mẹ đồng minh.

      • đòi tiền bảo kê
        Cụ dùng chữ “bảo kê” thật hay.

        Chỉ bọn giang hồ đao búa mới đòi sòng phẳng trong việc bán buôn dịch vụ bảo kê.
        Phận Trump là anh cả trong thế giới tự do, mình giúp người rồi cũng có lúc người giúp mình trong cơn hoạn nạn sau nầy.
        Tay nầy ít học nên không có dịp đọc fable của La Fontaine để hiểu rằng ngay cả kẻ yếu cũng có thể cứu được kẻ mạnh khi kẻ mạnh sa cơ. Đời mà, ai biết được chữ ngờ trong tương lai.
        Đòi các nước trong NATO phải đàng hoàng trong nghĩa vụ là đúng. Nhưng buông lời lẽ đe doạ hạ cấp mang tính phản bội như thế cho thấy Trump không có tư cách một kẻ cả, đàn anh, một thủ lĩnh!
        Đúng là, chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng; mới đạt phiếu có mấy bang trong nội bộ Cộng hoà với nhau mà Trump đã vội đe nẹt các anh hào trong thiên hạ, như tuồng anh ta đã vào ngồi ở…phòng tiếp tân của WH !

    • Sau khi bị chỉ trích về cuộc phỏng vấn Putin
      Tucker Carlson: “Lãnh đạo đòi hỏi phải giết người”
      Ok vậy mày hãy để dog putin giết gia đình mày, sau đó xem mày còn bảo vệ dog putin nữa không

  21. Qua Đường trách thiên hạ lạc đề, bài nói về putin mà phớt tỉnh để lao vào tranh luận về bầu cử Mỹ 2024. QĐ lại vội qui chụp người ta xả rác!
    Qua Đường không nhận ra nổi rằng putin chẳng có giá trị gì để người ta quan tâm bàn tán. Trước sau hắn cũng như thằng ủn xứ bắc Triều, không có giá trị gì ngoài tính hung hăng doạ nạt của những thằng ăn cướp!

    Tôi có vài ý kiến bất chợt về Trump:
    TT Trump đã chết với câu tuyên bố đầy ngu xuẩn trong tư cách một thành viên quan trọng của NATO ! Trump đã nhổ toẹt vào điều 5 của Hiến chương NATO khi tuyên bố câu đe doạ đầy tính giang hồ, chỉ vì tôn thờ đồng tiền khiến khinh rẽ tình đồng đội – ý kiến mà không cần phải nhắc lại ở đây vì ai cũng đã ghi nhớ khi báo chí đã đồng loạt đăng, vì nó gây ngỡ ngàng!
    Một tổng thống như thế vào năm 2024 quả là đáng thất vọng cho thế giới, và riêng cho dân tộc VN !
    Anh ta sẽ bỏ Biển Đông, bỏ biển Hoa Đông, ĐLoan, Philippines, và xem Nhật là một kẻ xa lạ không cần thiết nữa cho Mỹ, vì anh ta đã hoà giải với Trung cộng, biếu TC sự tự tung tự tác ở châu Á để anh bình yên với MAGA cho riêng nhà anh, mặc kệ thế sự ở đâu khác ngoài Mỹ!
    Anh ta có thể đổi chác với kẻ thù bất cứ gì để có lợi cho riêng Mỹ.
    Anh ta có thể bỏ Thái bình-Ấn độ dương cho Trung cộng lộng hành để được đánh đổi cho một vùng khác.
    Ai biết?
    Anh ta coi đồng minh ngang hàng với kẻ thù chỉ vì kèn cựa hơn thua tiền bạc, quên mất rằng sức mạnh Mỹ phải có sự đóng góp yễm trợ của đồng minh bạn bè đối tác khắp thế giới, và một mình Mỹ sẽ không thể chịu đựng nổi thập diện tấn công của muôn vạn kẻ thù từ cộng sản tới hồi giáo cực đoan, kể cả những trò chơi bẩn !

    Tôi lo sợ Trump đắc cử !

    • Lời tuyên bố của Trump tự trở thành coi đồng minh như kẻ thù và sẵn sàng bỏ rơi đồng minh.
      Liệu Trump có còn bình thường hay đã không còn kiểm soát được lý trí?
      Trump đang làm chính trị ứng cử tổng thống Mỹ làm tổng tư lệnh hay đang làm kinh doanh cho nước Mỹ?

      Một lời tuyên bố, thay vì kín đáo trong nội bộ đồng minh với nhau, nhưng Trump lại công khai kêu gọi kẻ thù tấn công đồng minh khi đồng minh không chịu đóng góp tiền. Cách hành xử của Trump chẳng khác gì một ông trùm mafia. Một lời tuyên bố sẽ bỏ rơi đồng minh thay vì sẽ bảo vệ đồng minh. Một lời tuyên bố sẽ phản bội. Lời tuyên bố của Trump không chỉ làm mất mặt Trump mà hậu quả là làm đồng minh e sợ và xa lánh Mỹ.

      Đòi hỏi đồng minh đóng góp của Trump là đúng nhưng lời tuyên bố là hoàn toàn sai, không chấp nhận được

      Kẻ thù thì nhiều, đủ mọi loại hạng, công khai, ẩn nấp, bên ngoài như bạn nhưng bên trong là kẻ thù. Họ biết cách tuyên truyền và có muôn ngàn chiến thuật để gây chia rẽ nước Mỹ và đồng minh. Mỹ dù có mạnh đến đâu cũng không thể một mình chống chọi được tất cả mà cần phải có đồng minh và bạn bè.

      Tuyên bố để kẻ thù tấn công đồng minh của mình tức là tự tiêu diệt chính mình. Trump không xứng đáng để làm một tổng tư lệnh. Không có một đồng minh nào chấp nhận lời tuyên bố đó.

      Nước Mỹ không thể một mình tồn tại nếu không có đồng minh.

  22. Xin lỗi bạn Qua Đường . Bọn cuồng Trump mở mõm thì mình cũng phải vào cuộc thôi !

    Mấy ngày hôm nay, tên Trump bị không những ứng cử viên TT Nikki Haley mà cả các nhân vật Cộng Hòa và Dân Chủ ném đá tới tấp vào đầu, vào mặt về tội nó ông ổng miệng nói rằng nó sẽ để cho quan thày Putin của nó làm bất cứ điều gì mà quan thày Putin của nó muốn đối với bất cứ quốc gia hội viên NATO nào không trả đủ tiền hội viên .

    Và hơn nữa tên Trump quá đần độn ở điểm là NATO tuy có mục tiêu rằng mỗi quốc gia thành viên chi tối thiểu 2% tổng sản GNP cho NATO, tuy nhiên con số 2% là một hướng dẫn, chớ không phải là một hợp đồng ràng buộc, và nó không tạo ra “hóa đơn”. Trong các năm qua, các nước hội viên đều góp tiền vào quỹ NATO, dù có một số nước đã không trả tới 2% của GNP.

    “Trump says he would encourage Russia to ‘do whatever the hell they want’ to any NATO country that doesn’t pay enough

    “Trump has for years inaccurately described how NATO funding works. NATO has a target that each member country spends a minimum of 2% of gross domestic product on defense, and most countries are not meeting that target. But the figure is a guideline and not a binding contract, nor does it create “bills”; member countries haven’t been failing to pay their share of NATO’s common budget to run the organization “.

    • Để đề phòng tên Mỹ Cộng sản Donald Trump- chuột sa chĩnh gạo vào được Tòa Bạch Ốc lần nữa, trong tương lai, rút nước Mỹ ra khỏi NATO, thì Quốc Hội, khi biểu quyết ngân sách cho Bộ Quốc Phòng tháng 12 vừa qua, đã có chêm vào điều khoản rằng muốn tách khỏi NATO thì phải có sự đồng ý của Quốc Hội hoặc chí ít là Thượng Viện :

      Các nhà lập pháp đã đưa một điều khoản vào dự luật tài trợ cho Ngũ Giác Đài khiến Trump không thể rời khỏi NATO
      14/12/ 2023

      Các nhà lập pháp đã đưa một điều khoản vào dự luật tài trợ trị giá 886 tỷ USD cho Ngũ Giác Đài khiến việc rời khỏi NATO gần như không thể.

      Một điều khoản ngắn gọn trong dự luật khổng lồ trị giá 886 tỷ USD tài trợ cho Ngũ Giác Đài có thể sẽ diệt trừ Donald Trump hoặc bất kỳ tổng thống nào trong tương lai tham vọng rút Mỹ khỏi NATO.

      Thượng nghị sĩ Tim Kaine, Dân chủ Virginia, và Marco Rubio, Cộng hòa Florida, đã hợp tác để thúc đẩy dự luật của họ – đòi hỏi phải có sự chấp thuận của Quốc hội hoặc Thượng viện để rời khỏi NATO . Tổng thống Joe Biden sẽ ký ban hành luật thành luật. Thượng viện đã thông qua luật với 87-13. Hạ viện đã thông qua nó vào thứ Sáu với số phiếu 310-118.

      Lawmakers stuffed a provision into the Pentagon funding bill that makes it all but impossible for Trump to leave NATO
      December 14, 2023

      A brief provision in the massive $886 billion bill funding the Pentagon will likely kill former President Donald Trump or any potential future president’s ambitions to withdraw the United States from the North Atlantic Treaty Organization.

      Sens. Tim Kaine, a Virginia Democrat, and Marco Rubio, a Florida Republican, teamed up to muscle their bill — which would require an act of Congress or Senate approval to leave NATO — into what is often deemed a must-pass bill that funds servicemembers and outlines national security priorities. President Joe Biden is expected to sign the legislation into law. The Senate passed the overall legislation 87 to 13. The House passed it on Friday on a 310-118 vote.

      • Gọi Trump là gã Mỹ điên, tên quá khích, tên lý tài…nghe còn đúng.

        Gọi Trump, kẻ từng đả kích CS tận cùng của ý chí, từng công khai đả kích cs, tuyên bố trong nhiều dịp, rằng
        – “ ‘Các nước cần chống lại CNXH. Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát.”
        – “Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người”
        Qui kết là cộng sản một người – một tổng thống đương nhiệm của một siêu cường, đã từng công khai lập trường chống Cộng đến mức minh xác lập trường như thế, sẽ làm cho nhận định của maimot nặng về yêu ghét, buộc tội hồ đồ, chụp mũ bất công; làm mất hết giá trị nhận thức trong các bình luận của maimot về Trump.

    • Taylor Swift làm náo động nhóm trẻ và khuyên họ nên đi bầu. Đảng CH biết rằng, đa phần nhóm trẻ có nhiều trí thức và tiên tiến hơn làm cái nhóm bảo thủ, cho nên họ sợ nhóm trẻ đi bầu cử lắm. Cái buồn cười nữa là, cái nhóm tin tức cuồng gà cũng rất sợ Taylor Swift, cho nên cũng chẳng dám chửi cô ta làm chi. Chửi xem, cái tụi “swifties” nó đánh cho không còn một cọng lông.

      • Ăn mày mà đòi sôi gấc ! Tên tội phạm Donald Trump đáng nguyền rủa nay ghen tị với nữ ca sĩ lừng danh Hoa Kỳ Taylor Swift:

        Taylor Swift đã được một trong các tạp chí lớn ở Mỹ là Time chọn là Nhân Vật Của Năm 2023.

        Và thế là Trump nổi giận, y viết trên Truth Social rằng lẽ ra y phải được trao giải này

        Tổng biên tập tạp chí Time, Sam Jacobs, viết rằng: “Trong 17 năm kể từ khi ra mắt, Swift đã giành được nhiều album quán quân hơn bất kỳ người phụ nữ nào khác trong lịch sử. Chỉ riêng năm nay 2023, cô ấy đã có tới ba album” . “Cô ấy có mặt ở khắp mọi nơi vào năm 2023, lấp đầy các sân vận động và phá kỷ lục..”.

        Jacobs nói thêm: “Swift nay đã trở thành tỷ phú, Swift được tặng chìa khóa vào các thành phố và những tên đường phố đã mang tên cô ta”…..

        Xem thêm chi tiết ở đây:

        Donald Trump Goes After Taylor Swift
        Dec 20, 2023

        Despite receiving multiple criminal indictments in 2023, Donald Trump thinks he should have been awarded Time’s Person of the Year.
        The magazine instead gave the honor to 34-year-old singer/songwriter Taylor Swift for “shooting art and commerce together to release an energy of historic force.”
        But the former U.S. President does not agree with that decision and has shared an article that argues that he should have received the accolade.

      • Cái may mắn nhất mà Trump có thể mong từ Taylor Swift là cô ta sẽ im lặng, không lên tiếng về chính trị. Fans của Taylor Swift là đám trẻ. Họ có đi học và khuynh hướng của họ là bảo vệ môi sinh, ủng hộ hòa bình, chống chiến tranh, chống các chế độ độc tài, đòi hỏi quyền tự do. Trump thuộc phe bảo thủ, không cùng quan điểm với bọn trẻ. Chuyện Taylor Swift ủng hộ Trump là không thể xảy ra.

        • Trong kỳ bầu cử năm 2020, Taylor Swift đã ủng hộ Biden.

          Cũng dễ hiểu thôi. Một người đứng đắn như cô ta không bỏ phiếu cho tên dâm dật coi thường phụ nữ như tên Donald Trump. Hồi năm 2016, sắp đến ngày bầu cử, trong cuốn tape “Access Hollywood” được tung ra công chúng, ghi được cả giọng nói của nó hiêu hiêu tự đắc khoe rằng khi nó thấy phụ nữ đẹp, nó hôn họ. Giống như cục nam châm vậy đó. Cứ việc suồng sã hôn, không cần đợi. Nó nói thêm rằng khi mà một người nổi tiếng, phụ nữ để yên cho làm điều đó. Người nổi tiếng có thể làm bất cứ điều gì, kể cả bóp âm hộ
          “When you’re a star, they let you do it. You can do anything,” including grabbing women between their legs “.

          • Quả thật Trump mất tư cách, nếu tất cả dẫn chứng của maimot là nguyên văn tài liệu khách quan trung thực từ một người không phe đảng trong mùa bầu cử.

          • (Trích đoạn ) Transcript: Donald Trump’s Taped Comments About Women
            October 8, 2016

            Following is an unedited transcript of the tape in which Donald J. Trump repeatedly made vulgar comments about women. Mr. Trump was filmed talking to the television personality Billy Bush of “Access Hollywood” on the set of “Days of Our Lives,” where Mr. Trump was making a cameo appearance.
            ……….
            Trump: …You know, I’m automatically attracted to beautiful — I just start kissing them. It’s like a magnet. Just kiss. I don’t even wait. And when you’re a star, they let you do it. You can do anything.

            Bush: Whatever you want.

            Trump: Grab ’em by the pussy. You can do anything.

          • Tư cách cá nhân của gã nầy rất tệ, tuy nhiên nhiệm kỳ đầu lão làm cũng được rất nhiều việc hiệu quả, những việc mà kể từ 1/2021 Biden phải rập khuôn theo, và sau 4 năm vẫn không ra khỏi nổi cái bóng của Trump!
            Có thể kết luận , có tài sinh tật. Những kẻ có tài lẫn có học thì họ giấu bớt tật. Trong bóng tối không ai biết, ngay Phạm Duy là một thí dụ mà vẫn xì ra dư luận.

            Riêng lão Trump mất nết lại thất học, để cái con lấn át cái người, nên làm trò cười cho thiên hạ.
            Một lãnh đạo như vậy RẤT NGUY HIỂM, vì y có thể làm những điều ác/vô liêm sỉ, gây đau khổ cho hàng chục/trăm triệu người.
            Mao cũng thế, một tên dâm đảng chẳng thua ai (nhưng đảng hắn giấu kín), và là thủ phạm cái chết của hàng chục, có đến cả trăm triệu người dân của chính…nước hắn !!!
            Tên nào trên đỉnh cao quyền lực đều thế. Bill Clinton cũng thế, và trong bóng tối, John F. Kennedy cùng Robert K cũng thế với Marilyn Monroe, và vô số scandals với vô số tay vua thời nay…
            Không có gì lạ. Chỉ mong sao chuyện đó vô hại. Mong sao tài kinh bang tế thế của họ đem lại điều tốt đẹp cho dân nước họ, và nhân loại ăn ké theo, là OK !

  23. @Bees:”Anh hỏi bao năm trôi qua sao không ai chịu điều tra? Câu trả lời cho anh không phải là tôi mà phải là người có thẩm quyền. Vậy ai có thẩm quyền thì toàn là người của phe “chúng nó” cả.“

    Vừa rồi người có thẩm quyền là công tố viên đặc biệt, Robert Hur đã điều tra vụ tài liệu mật để trong thùng mở nắp ở Gargra xe nhà Biden.
    Và theo ông Vũ Linh, trên diễn đàn VACA:

    “Cuối cùng thì sau hơn một năm ‘âm thầm’ làm việc, công tố đặc biệt Robert Hur đã ra báo cáo cuối cùng về việc Biden lưu giữ hồ sơ mật. Kẻ này chưa kịp đọc hết chi tiết khi bản tin này được viết, tuy nhiên, có thể tóm gọn vài điểm chính:

    1. Trong khi ông Trump bị truy tố tới đâu 40 tội, thì Biden bị truy tố đúng… zero tội, mặc dù công tố Hur nhận định việc làm của Biden là một ‘đe dọa đáng kể cho an ninh quốc gia’ (“significant national security threat”). Công tố Hur cho biết không truy tố vì bồi thẩm đoàn sẽ không kết án một cụ già với trí nhớ kém (“elderly man with a poor memory”), kiểu như những người có vấn đề đầu óc luôn luôn không bị kết tội trước tòa.

    2. Cách Biden lưu giữ và bảo vệ hồ sơ tối mật an ninh quốc gia là một hành động hoàn toàn vô trách nhiệm “totally irresponsible”).

    Hồ sơ an ninh quốc gia tối mật của Biden trong nhà để xe! Thùng cạc-tông mở, không khoá gì hết!

    3. Theo ông Hur, cụ Biden đã chia sẽ nhiều tin tức an ninh quốc gia tối mật lấy từ những tài liệu mà cụ nhận được trong tư cách PTT tới nhiều người khác (ghi chú: Biden dùng ít nhất 3 tên giả để gửi emails cho ông con Hunter Biden và các đối tác của Hunter, chia sẻ tin tức an ninh quốc gia quan trọng và bí mật nhất).

    4. Công tố Hur cho biết khi phỏng vấn, cụ Biden không thể nhớ lại mình làm PTT năm nào, và ông con Beau Biden chết năm nào. Trong hai cuộc phỏng vấn, cụ Biden hiển nhiên tỏ ra bối rối, vật lộn với trí nhớ, cũng quên nhiều chuyện lắt nhắt khác.

    Báo cáo không quan trọng lắm trong vấn đề lưu giữ tài liệu mật, nhưng cực kỳ tai hại cho cụ Biden vì phơi bày ra rõ ràng tình trạng đầu óc đáng sợ của cụ. Công tố Hur nói cho cả nước biết Biden có vấn đề đầu óc lớn. Câu kết luận của công tố Hur không khác gì câu kết của giám đốc FBI James Comey viết về bà Hillary năm 2016: khẳng định bà có tội khi đặt hệ thống emails không ai kiểm soát hay bảo mật tại tư gia, nguy hại cho an ninh quốc gia, nhưng sẽ khó thuyết phục một quan tòa kết tội bà, nên ông Comey không truy tố bà, để dân Mỹ quyết định qua bầu cử, và quả nhiên dân Mỹ đã quyết định: cho bà Hillary về nhà chơi với cháu ngoại. Bây giờ cũng không khác bao nhiêu: Biden không bị truy tố vì sẽ khó thuyết phục một bồi thẩm đoàn kết tội một cụ già lẩm cẩm mất trí nhớ, nên để cử tri quyết định qua bầu cử.

    Dân biểu CH, ông Wesley Hunt của Texas đặt câu hỏi: “cụ Biden già, mất trí không thể ra tòa được, mà lại làm TT được sao?”………….”

    Và người ta lại hỏi, còn chuyện của quý tử Hunter Biden nói dành bonus…“10% for Big Guy” thì là Ai ?
    Ối chà, chỉ có…trời mà biết hắn ta là tên nào! Bởi vì ngó tới ngó lui cả bầy…Lừa “chúng nó” thì con nào cũng Big guy, phải không quý vị??

    • Sao không kiện 12/02/2024 at 13:42
      Cộng Hòa ‘rần rần’ đòi truất phế Biden bằng tu chính án 25
      Các nhà lập pháp Cộng Hòa đang kêu gọi dùng tu chính án 25 truất phế Tổng Thống Biden, sau bản kết luận của công tố viên đặc biệt Robert Hur vụ tài liệu mật.
      Có bằng chứng rồi, nhào vô đi kiện thôi phe CH, chờ đợi gì? Thuê luật sư thật giỏi là chiến thắng
      Kiện đi, nói không làm được gì? hèn.
      Không thấy phe DC kiện Trump à?
      Toàn phe chúng nó không kiện được? Vậy chịu thua hay làm cách mạng 06.01 cướp chính quyền? Không dám? Hèn

      • Ối chà, một mình đơn độc như Trump thì dễ kiện chứ cả bầy đồng chí như “chúng nó” từ Hành, Lập, Tư pháp thì ai xử mà kiện?
        Coi, chỉ mới sơ sơ trên DCV thôi mà cả bầy nicks “chúng nó” được đẽ ra từng giờ từng phút thấy mà ghê!

    • Đọc kỹ bài chẳng thấy t/g nói về Trump và Biden, nhưng không hiểu sao vẫn có ý kiến về hai nhân vật này. Không rành tiếng Việt hay thích xả rác?

  24. Trọng bật lửa đốt lò từ năm 2013. Củi cháy rôm rả: Thăng tư lệnh, Xuân Thanh,…

    Tưởng rằng đám củi sẽ sợ hoặc hết. Ai ngờ lại sinh ra củi to hơn: Ngoáy mũi “Việt Á”, chuyến bay “Giải cứu”. Năm mới củi cũ hay củi mới? Trong nhà Trọng có củi? Trọng là củi đợi phát hiện?

    • Đọc kỹ bài chẳng thấy t/g nói về Trọng , nhưng không hiểu sao vẫn có ý kiến về nhân vật này. Không rành tiếng Việt hay thích xả rác?

      • Tríh từ bài ở trên:

        “Chuyện đốt lò của tổng Trọng

        Tại sao đảng trưởng Trọng từ chối mà sau đó lại bày ra chiến dịch bày trừ tham nhủng trong đảng? “

  25. Đọc kỹ bài chẳng thấy t/g nói về Trump và Biden, nhưng không hiểu sao vẫn có ý kiến về hai nhân vật này. Không rành tiếng Việt hay thích xả rác?

  26. …..Năm mới ai ai cũng vui vẻ nên tui mới có ý kiến……..Từ thằng đàn anh Putin đến thằng đàn em tập cận bình rồi đến thằng trọng lú nói ai tin….??? vậy mà có nhiều thằng não toàn đậu hủ nó tin, ví vụ thằng răng hô huy đức, tự osin……nó dám nói thằng trọng lú trong sạch, mới ớn. Đã vậy tui xin thông báo bà con hải ngoại là tụi nó đám dư luận viên còn hỏi tui một câu hỏi cực ngu…..!!!!!….Đó là thằng trọng lú tối nào cũng lẩy Kiều, sách Kiều để đầu giường sao dám bảo thằng lú dốt đặt, bằng chứng đâu??!!!!!!_________ Hỏi ai không hỏi, hỏi tui, tui xin trả lời để bà con hải ngoại cười chơi cho đã…..năm mới, thằng hồ là đệ tử thằng mao, và thằng trọng lú lại là đệ tử thằng hồ……rỏ ràng, thằng mao nói thế giới ai ai cũng biết đó là tụi tri thức không bằng cục kít, đúng!!….vậy thằng mao không phải cục cức, vậy là thằng mao dốt đặc…….rỏ ràng. Tóm lại đệ tử thằng mao là thằng hồ thằng trọng lú đều không phải cục….cức, tức là đều dốt đặc hết, rỏ ràng………Nếu thằng huy đức nói thằng trọng lú là tri thức tối nào cũng lẩy Kiều, vậy thì thằng huy đức chửi khéo thằng trọng lú là cục cức, à, thằng huy đức nó chửi chứ không phải tui chủi nghen, vì theo lời mao tụi tri thức không bằng cục cức….thằng huy đức chủi rỏ ràng không phải tui…đúng không??!!!_______ còn nếu thằng huy đức nói trọng lú không phải tri thức không phải cục cức vậy nói cũng chết vì nó dám chửi thằng trọng lú dốt đặc. Tóm lại cái thân làm dư luận viên nói thằng lú tri thức cũng chết mà nói dốt đặc cũng chết…..nói kiểu nào cũng là chủi trọng lú, đã vậy còn hổn láo…..chất vấn tui tại sao dám chửi thằng trọng lú là dốt nát…bằng chứng đâu???…. giờ tui đã chưng ra bằng chúng rồi á, tâm phục khẩu phục chưa??….Tui nói thằng trọng lú dốt đặc, là để tránh lời mao, lú không phải là cục cức…..vậy mà còn ngu hạch hỏi tui….đồ ngu. Tóm lại tụi mày muốn thằng lú là cục cức hay dốt đặc…..chọn đi, không phải ngu thì là cái gì??……làm cái thân dư luận viên bò đỏ, đã ngu mà còn đi hạch hỏi người khác….tui mét với trọng lú, là chính thằng huy đức nói chủi trọng lú còn thua cục cực thằng Osin huy đức nó chủi rỏ ràng…….nay kính.

    • Những hậu quả sau khi khai phá sản có thể xảy ra là record “bankruptcy” sẽ nằm trong credit report 10 năm. Như vậy có thể ảnh hưởng trong việc xin credit trong tương lai.Người khai phá sản vẫn phải trả những món nợ nào nếu không liệt kê trong hồ sơ khai phá sản.

    • Khi quyết định khai phá sản, người khai cần cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập, số tiền thu nhập, liệt kê toàn bộ tài sản và chi phí hàng tháng. Đồng thời, người trustee cũng xem xét rất kỹ bank statements của quý vị nếu có những hoạt động bất thường như rút ra một số tiền lớn. Trustee cũng sẽ nhìn vào tax return 3 năm gần nhất để xem người khai phá sản có cố tình không làm việc, khai phá sản để trốn nợ.

    • Tại sao Donald Trump có thể chọn phá sản?

      Một số khoản nợ khi phá sản có thể được hủy bỏ, nghĩa là người đó không có nghĩa vụ phải thanh toán chúng. Tuy nhiên, việc nộp đơn xin phá sản có thể làm giảm xếp hạng tín dụng của một người, khiến họ khó vay tiền hoặc mua tài sản sau này.

      Phá sản là một lựa chọn mà Trump có thể chọn để tránh phải trả các khoản tiền phạt lớn của mình. Hành động này nhằm ngăn chặn nỗ lực thu hồi nợ của các chủ nợ và câu giờ để xây dựng kế hoạch trả nợ mơ hồ trong tương lai mà tôi gọi bằng câu nói: “Mai đến ăn khỏi trả tiền” của những tên gian thương lừa đảo.

    • Nỗ lực của Cộng hoà luận tội Bộ trưởng Nội An Alejandro Mayorkas bị thất bại vào thứ Ba, sau kết bỏ phiếu gây kinh ngạc với 3 nhà lập pháp Cộng hoà đứng về phía Dân chủ bỏ phiếu chống.
      Kết quả bỏ phiếu 214-216 giáng một đòn thất bại nặng nề cho Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, người trước đó hết sức tự tin có đủ phiếu để buộc tội Mayorkas đã không đóng cửa biên giới Hoa Kỳ với Mexico trong bối cảnh làn sóng di cư gia tăng, bước đi mà Cộng hòa hứa hẹn sẽ thực hiện trong hơn một năm qua.
      Phe CH cũng không hiền , chẳng qua không kiện được

    • Trump hớ khi chế giễu chồng Haley, một quân nhân Mỹ được điều tới châu Phi
      Khuyên Trump là nghĩ kỹ trước khi nói

      Trong một hành động hiếm hoi, Thiếu Tá Michael Haley đã phản pháo lại cựu tổng thống, đăng một tin nhắn trên Twitter với nội dung: “Sự khác biệt giữa con người và động vật? Động vật sẽ không bao giờ cho phép những kẻ ngu ngốc nhất dẫn đầu đàn.”

    • Ông Brian Kemp, thống đốc Georgia, một đảng viên Cộng Hoà, hôm Chủ Nhật, 11 Tháng Hai, tuyên bố không nên miễn truy tố cựu Tổng Thống Donald Trump với các hành động khi còn ở tại nhiệm, trong bối cảnh phủ nhận 91 cáo buộc hình sự, theo ABC News.

      “Quan điểm cá nhân của tôi là, không một ai đứng trên luật pháp,” Thống Đốc Kemp nói trên chương trình “This Week” của ABC News. “Tôi đã luôn nói về việc tuân theo luật pháp và Hiến Pháp và đó là những gì tôi sẽ tiếp tục làm ở tiểu bang Georgia.”
      Sao phe CH lại oánh Trump thế? Nội chiến?

    • Cộng Hòa ‘rần rần’ đòi truất phế Biden bằng tu chính án 25
      Các nhà lập pháp Cộng Hòa đang kêu gọi dùng tu chính án 25 truất phế Tổng Thống Biden, sau bản kết luận của công tố viên đặc biệt Robert Hur vụ tài liệu mật.
      Có bằng chứng rồi, nhào vô đi kiện thôi phe CH, chờ đợi gì? Thuê luật sư thật giỏi là chiến thắng

    • Cộng Hòa Thượng Viện chơi ‘tất tay’ với Mike Johnson vì tội nghe lời Trump
      Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) vừa bị 17 thượng nghị sĩ cùng đảng đâm sau lưng vì tội nghe lời xúi giục của cựu Tổng Thống Donald Trump.
      Chết rồi, phe CH có nội chiến to, quân ta oánh quân mình
      17 ông đâm bằng dao, sống sao được

    • Xin hỏi phe Trump: Khả năng ông Trump là ứng viên đảng cộng hòa tranh cử tổng thống gần như trong tay . Các nước đồng minh của Hoa Kỳ , và Ukraine đang chuẩn bị kịch bản nếu ông Trump đắc cử tổng thống khi tái đấu với Biden . Kịch bản ấy lại chứa đầy lo ngại , đề phòng và bất tin , bất hợp tác với Mỹ . Chỉ có phe Nga Putin là ngược lại . Cuộc nói chuyện tay đôi của Putin và. Carlson trên truyền hình cho thấy Putin đi ngược với dư luận quốc tế về vấn đề Ukraine . ( Trong khi Putin đang là đối tượng truy nã quốc tế ). Như thế có phải ông Trump đã làm cho chính đồng mình là phần lớn cầm trịch thế giới ( G 7 , G9 ) nhìn Hoa Kỳ bằng con mắt bất tin , bất hợp hay không ? Như thế Hoa Kỳ có vĩ đại không , khi không còn là số 1 của thế giới . Tiếng nói của Hoa Kỳ lúc đó đáng giá như thế nào với Nga và thế giới ?

  27. @ Sao không đi kiện

    Trả lời gom chung cho anh một comment này nữa và chấm dứt.
    Anh có thành kiến với Trump nên không hiểu rõ về luật khai phá sản mà bất cứ cá nhân nào hoặc công ty nào đều có QUYỀN khai phá sản để bảo vệ tài sản của mình theo luật định, cá nhân hay business, theo chương 7, 11, hay 13… và luật pháp sẽ bảo vệ họ không bị chủ nợ đòi nợ hay làm phiền. Khi một người được quyền làm một việc mà luật pháp cho phép thì theo pháp lý không ai có quyền phê phán mà ngược lại còn phải bảo vệ họ.

    Anh hỏi bao năm trôi qua sao không ai chịu điều tra? Câu trả lời cho anh không phải là tôi mà phải là người có thẩm quyền. Vậy ai có thẩm quyền thì toàn là người của phe “chúng nó” cả.

    Tôi không thích Trump vì lời ông ta nói ra làm hại chính bản thân ông ta và có thể có hại cho đất nước. Tôi cũng không thích Biden, ngược lại còn thương hại. Cả hai ông già rồi mà chưa được nghỉ hưu, còn phải gánh vác giang sơn lo cho dân cho nước. Mỗi khi thấy Biden vấp té tôi lại thấy tội cho ông ta vì tuổi già sức yếu.

    • Cáo lỗi bạn đọc.
      Đoạn cuối sửa lại chữ “thích” là “ghét” và thêm vài hàng cuối vì copy thiếu.

      Tôi không thích Trump vì lời ông ta nói ra làm hại chính bản thân ông ta và có thể có hại cho đất nước. Tôi cũng không ghét Biden, ngược lại còn thương hại. Cả hai ông già rồi mà chưa được nghỉ hưu, còn phải gánh vác giang sơn lo cho dân cho nước. Mỗi khi thấy Biden vấp té tôi lại thấy tội cho ông ta vì tuổi già sức yếu. Chỉ mong ông sớm được về hưu an hưởng tuổi già vui cùng con cháu.

    • He he tầm hiểu biết của You đáng phục
      Nếu ai cũng nghĩ. Như vậy luật phá sản để bảo vệ tài sản thì sao tất cả mọi người không đi vay nợ rồi khai phá sản ?
      Trump có đủ khả năng trả nợ nhưng nó khai phá sản, nhưng trước khi khai phá sản thì nó tẩu tán tài sản cho người khác đứng tên. Trump làm không chỉ 1 lần mà nhiều lần, ai cũng làm như nó thì MỸ sẽ có hàng trăm Lehman Brothers.
      Nếu Trrump im thì không ai nói gì cả , đằng này nó mở miệng dạy đời là nó giỏi.
      Ai cũng làm như nó để phá sản hay 12 năm mới chỉ nộp 750$ thuế thì Mỹ quốc đi về đâu?
      You nói người thẩm quyền là phe chúng nó? Cho bằng chứng đi chứ đừng nói theo kiểu cộng sản.
      Bao nhiêu năm đó phe DC cầm quyền hết? Thống trị cả 2 nghị viện?
      Ít ra thì phải có người thưa kiện, sao bao năm im hết?
      Nói chung chúng ta chỉ có 1 điểm chung là cả 2 ông đi về nghỉ cho tụi trẻ làm .

      • Phải viết thêm vài dòng nữa cho anh hiểu. Tôi viết “theo luật định” có nghĩa là anh có quyền khai phá sản theo luật cho phép mỗi công dân hay thường trú nhân. Nếu Trump có qua mặt được luật pháp thì đó là kẽ hở, cần phải sửa đổi để lấp kẽ hở bị lợi dụng. Tôi ngạc nhiên đọc những câu anh hỏi mà thay vì vậy anh nên vào Google tìm hiểu thêm về luật khai phá sản hoặc bất cứ vấn đề gì. Ví dụ một cách đơn giản. Khi anh đi vay tiền mua một cái nhà hay một cái xe hoặc mở riêng một business, anh phải ký giấy nợ hoặc giao kèo trả góp hàng tháng, nhưng nếu anh không chịu trả vì lý do làm ăn thất bại hoặc mất việc, chủ nợ không có quyền bắt anh hay đuổi anh đi mà phải qua tòa án và anh có quyền khai phá sản theo luật định để bảo vệ tài sản còn lại.

        Trump cầm quyền 4 năm bị Đảng Dân Chủ đàn hặc hai lần lo cái thân chưa xong mà điều tra truy tố ai nữa. Anh không biết Hillary và Đảng Dân Chủ làm gì trong nhiệm kỳ tổng thống Trump? Tại sao Đảng Dân Chủ đàn hặc đòi truất phế Trump? Mục đích là gì? Anh nên vào Google tìm hiểu, có mọi câu trả lời cho anh.

        • Luật cho phép nhưng anh phải nộp đơn và tòa sẽ xem xét xem anh có hội đủ điều kiện để khai phá sản hay không. Tất cả theo quyết định của tòa án chứ không nói muốn làm gì thì làm như anh nói khi luật cấm hoặc không cho phép.

        • Trump phá sản tất cả đến giờ là 6 lần. Mỗi lần phá sản, 10 năm chờ đợi, như vậy là Trump phá sản từ trong bụng mẹ chui ra.
          Khi nói phá sản thì You nói luật như thế
          Khi nói không đi kiện, không điều tra thì You nói người chúng nó nắm hết quyền hành.
          Tức là You áp dụng luật theo sở thích, miễn sao có lợi cho mình.
          Phe DC có tiền thì phe DC kiện.
          Phe CH cũng thế, Trump cũng thế, và Trump có nhiều tiền thuê luật sư giỏi.
          Còn nếu không đi kiện thì chẳng qua là không có bằng chứng, nói mò.
          Sắp tới Trump lại khai phá sản nữa, wait and see.

          Vụ của Trump khác với Rudy Giuliani khá lớn, Rudy Giuliani không có khả năng là điều rõ ràng và ông ta bắt buộc phải khai phá sản vì không đủ khả năng trả nợ. Với Donald Trump, ông ta có tài sản thực tế và đủ khả năng để trả, nhưng ông ta sẽ khai phá sản chủ yếu là để không phải trả những khoản tiền phạt cao ngất ngưỡng. Tôi gọi đây là phá sản để chạy nợ.
          Phe DC và CH, không phe nào hiền . Toàn tìm mọi cách để chơi nhau.
          Trump bị kiện nhiều vì cái miệng của Trump, nói tự hại mình. Ngu ráng chịu.

          • Trump khai phá sản mấy lần thì có ăn nhậu gì tới ai đâu, miễn không phạm luật? Còn nếu phạm luật thì có luật pháp xử. Anh hãy chứng minh có ai hoặc công ty nào khai phá sản mà không là chạy nợ? Anh nói “Sắp tới Trump lại khai phá sản nữa, wait and see”. Anh khẳng định một chuyện chưa xảy ra. Lam sao anh có thể nói xấu người khác bằng bằng một suy đoán chưa xảy ra? Thành kiến nặng quá.

          • Luật là luật, đừng có nói giỡn choi với luật.
            Còn chính trị là thuộc phạm trù lợi ích chính trị của đảng phái. Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

          • Thì đã nói You xài luật theo sở thích . Đúng ai cũng chạy nợ hết.
            Nhưng Trump phá sản 6 lần, tức là xù nợ có mục đích, sau đó vẫn vỗ ngực ta giỏi, ta triệu phú.
            Tranh luận về chính trị cũng phải theo luật, hay You quên watergate ?
            “Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai 29/1 rằng doanh số bán thiết bị quân sự của Hoa Kỳ cho các chính phủ nước ngoài hồi năm 2023 đã tăng 16% lên mức kỷ lục 238 tỷ đô la

            Sự gia tăng về mức bán vũ khí nằm trong khung cảnh Mỹ và các nước trong NATO sát cánh với nhau chống lại Nga. Nhiều nước đem vũ khí do Nga chế tạo cho Ukraine, đổi lại các nước này nhận vũ khí của Mỹ. Bao nhiêu nước là khách hàng của Nga chuyển sang làm khách hàng của Mỹ và sẽ là khách hàng trong nhiều năm tới. NATO vừa đem lại cái lợi về chính trị, là bảo vệ an ninh cho các thành viên, vừa đem lại cái lợi về kinh tế cho Mỹ. Khó có thể nhìn vào một chuyện nhỏ vì các thành viên đóng góp cho quốc phòng của mình chưa đủ mà nói là Mỹ bị thiệt hại rồi rút ra. Làm đại ca đôi khi trả tiền nhậu cho đàn em nhưng cái lợi của chung nhau hoạt động lớn hơn. Trump chỉ là doanh nhân làm ăn cá nhân, nhìn theo cách làm sao bản thân mình càng có lợi càng tốt.
            * Khố khố, khẩu khí của một tay con buôn làm chính-trị, tầm nhìn còn chưa vọt qua được ngọn…cỏ !
            Xè xè nắm đất bên đường
            Rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh

  28. Trích một đoạn ngắn trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Carlson:
    Để chấm dứt chiến sự, ông Putin nói: “Tôi sẽ cho bạn biết những gì chúng tôi đang nói về điều này và những gì chúng tôi truyền đạt tới ban lãnh đạo Hoa Kỳ: nếu các vị thực sự muốn chấm dứt hoạt động chiến sự, các vị cần phải ngừng cung cấp vũ khí – tất cả sẽ kết thúc chỉ trong vòng vài tuần, vậy thôi, và khi đó các vị có thể thỏa thuận về những điều kiện nào đó, trước khi làm vậy, thì hãy ngừng cung cấp vũ khí”.

    Ngưng cung cấp vũ khí thì tất cả sẽ kết thúc chỉ trong vài tuần tức là Nga sẽ đánh chiếm hoàn toàn đất nước Ukraine, chỉ khi chiếm hết thì mới kết thúc chiến tranh vì Ukraine không có vũ khí để chống trả.

    Putin học chiêu cộng sản bắc Việt. Putin nằm mơ giữa ban ngày rồi.

    Thực tế là nếu Putin không cho quân Nga xâm lăng đánh Ukraine thì sẽ chẳng có vũ khí nào được gửi tới đất nước Ukraine để chống trả lại quân Nga và Ukraine đã mất từ hai năm trước rồi. Chiến tranh đã kéo dài hai năm nhưng quân nga vẫn không đủ sức chiếm được Ukraine. Nếu Putin không muốn có chiến tranh thì hãy lệnh cho rút quân về thì sẽ không có vũ khí. Vậy điều kiện không viện trợ vũ khí cho Ukraine là Nga phải rút quân về.

    Chiến thuật này của Putin chẳng khác gì khi Hà Nội chịu ký hiệp định hòa bình tại Paris năm 1973, VNCH không còn nhận được viện trợ vũ khí nhưng quân Bắc Việt vẫn không rút quân về để sau đó chiếm hoàn toàn Miền Nam VN hai năm sau đó. Thật là quỷ quyệt nhưng Putin phải biết rằng thời đó khác với thời nay và Kissinger đã không còn.

  29. @Sao không đi kiện
    Muốn kiện thì phải có bằng chứng nhưng muốn có bằng chứng thì phải điều tra. Cứ thử cho điều tra thì sẽ biết và sẽ có bằng chứng thôi.

    Luật phá sản là để bảo vệ tài sản chứ không có nghĩa phá sản là phải nghèo.

      • Tại sao Donald Trump có thể chọn phá sản?

        Một số khoản nợ khi phá sản có thể được hủy bỏ, nghĩa là người đó không có nghĩa vụ phải thanh toán chúng. Tuy nhiên, việc nộp đơn xin phá sản có thể làm giảm xếp hạng tín dụng của một người, khiến họ khó vay tiền hoặc mua tài sản sau này.

        Phá sản là một lựa chọn mà Trump có thể chọn để tránh phải trả các khoản tiền phạt lớn của mình. Hành động này nhằm ngăn chặn nỗ lực thu hồi nợ của các chủ nợ và câu giờ để xây dựng kế hoạch trả nợ mơ hồ trong tương lai mà tôi gọi bằng câu nói: “Mai đến ăn khỏi trả tiền” của những tên gian thương lừa đảo.

    • Bao năm trôi qua, sao không ai chịu điều tra? Lúc phe Cộng cầm quyền, cũng không chịu điều tra.

  30. Nước Nga là của Putin và VN là của Trọng, cũng như nói nước Tàu bây giờ là của Tập. Họ là những người lãnh đạo cầm quyền cai trị đất nước một cách tuyệt đối nên giàu hay nghèo không còn ý nghĩa khi tài sản quốc gia và tất cả người dân đều nằm trong tay của họ. Họ là những lãnh đạo độc tài nắm quyền cai trị vô thời hạn cho đến chết. Cả ba nhân vật này tuổi đời đều trên 7 bó, gần đất hơn và xa trời hơn. Khi nào thân xác họ nằm trong 6 tấm ván, không có gì mang theo, chỉ còn lại nắm xương khô, đó là tài sản họ còn lại. Năm 2024 này sẽ có kẻ phải ngã ngựa hoặc ra đi. Ai sẽ “đi” trước hoặc “đi” tất cả?

    Tổng thống nước Mỹ thì sao? Họ giàu hay nghèo? Điểm qua vài ông gần đây. Cựu tổng thống Clinton lúc gần mãn nhiệm nợ nần có lúc sắp phá sản nhưng về hưu lại có cả hàng trăm triệu USD. Tiền ở đâu nếu làm một cuộc điều tra thì biết ngay. Obama cũng vậy. Tài sản về hưu bây giờ cũng vài chục triệu và có khi hàng trăm triệu, nếu điều tra thì biết tiền từ đâu mà có. Bush 43rd và Trump thì giàu trước khi làm tổng thống nên không ai thắc mắc. Còn tổng thống hiện tại Biden thì sao có lẽ không cần nói ai cũng biết ông và người con trai Hunter Biden đang gặp vấn đề về tiền bạc khi Biden cha còn làm phó tổng thống cho Obama. Nếu luật pháp Mỹ được như Nam Hàn, bắt nhiều tổng thống tham nhũng tiền và quyền lực phải ngồi tù, thì các tổng thống Mỹ có tài sản không trong sáng và không chứng minh được cũng đã bị sờ gáy từ lâu. Nhưng tài sản của họ cũng chỉ có vậy, đất nước vẫn là của dân chứ không phải là tài sản của riêng họ như ba ông thần cộng sản và độc tài Tập, Trọng và Putin.

    • Muốn biết tài sản trong sach Không? Thì đi kiện? Không có tiền? Nói Trump. Trump có nhiều tiền, vấn đề là sao không dám kiện?

    • Trump giàu? Coi hồ sơ thuế là biết ngay, vấn đề là không chịu công bố. Trump khai phá sản bao lần rồi, biết không?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên