Đôi mắt xa xăm

35
Hai nguyên thủ Hàn- Việt ngồi trên chiếc ghế gẫy bên bờ Hoàn Kiếm

Tại sao đôi mắt của mày lại nhìn xa xăm sau khi nghe tao đề xuất một số hạng mục vậy? Mày có phải người Sơn Tây đâu mà cặp mắt nó buồn vời vợi vậy?

Nói thiệt với mày, tao đang tìm cái mùi thum thủm ở xung quanh cái hồ này, không chừng nó nằm dưới chân cái cây phía sau tụi mình.

Chính xác. Đó là cái mùi đặc trưng của Hà Nội kể từ khi tụi tao mang cái chủ nghĩa cụ Mác cụ Lê vào áp dụng cho cả nước. Tụi tao định đăng ký thương hiệu cho cái mùi này nữa đó. Mày thật là nhạy bén.

Không phải tao khoe khoang, mà tao chỉ áp dụng phương pháp “phê và tự phê” của tụi mày thôi. Chẳng những tao nhạy bén mà còn dân dã, mộc mạc nữa; ví dụ như sau khi ngồi với mày trên cái ghế xập xệ này, tao sẵn sàng cùng mày ngồi ven đường chén vài đũa cày tơ kèm rượu cuốc lũi nữa nếu mày muốn, cả dân tao và dân mày đều khoái cái món này. Nhưng tao hỏi thiệt mày, mày đã bao giờ rủ thằng Kim Jong Un ra đây ngồi như vầy khi nó thăm Việt Nam cấp nhà nước chưa?

Hổng dám đâu, thằng đó nó quan liêu thấy mẹ, và còn sợ người ta ám hại nưã. Mỗi lần ra nước ngoài nó đều mang đầy đủ mọi thứ, kể cả bồn đi cầu, mỗi lần đi xong có người gom lại để khỏi rơi vào tay bọn xấu, chúng có thể mang chất thải ra xét nghiệm để biết tình trạng sức khỏe của nó.

Chuyện đó tao cũng biết. Nhiều lúc tao nghĩ ở đời có những chuyện tức cười. Mày và thằng Un đều theo cộng sản, còn tao thì theo tư bản; vậy mà mày không thân với nó bằng thân với tao, rõ ràng là khi mày mang lao động đi xuất khẩu, mày đưa dân mày qua bên tao chớ có bao giờ đưa lên miền Bắc của nó đâu.

Mày nói tới chuyện xuất khẩu lao động nên tao muốn trở lại với những đề xuất tao nói hồi nảy. Kỳ này trở về bển mày làm ơn tăng thêm chút đỉnh con số lao động của tao mỗi năm nhập cảnh vào xứ mày được không?

Bộ mày không nhớ có 9 người đi theo con mẹ Kim Ngân thăm và làm việc bên tao rồi trốn ở lại luôn hay sao?

Mày thông cảm một chút, tao đã xử lý bọn đưa người đi lậu đó rồi. Tao đảm bảo với mày kỳ này nếu mày chịu tăng thêm con số lao động xuất khẩu, đứa nào trốn ở lại tao sẽ bắt hết cha mẹ, vợ hoặc chồng và con của tụi nó.

Mày bắt người ta quá dễ dàng, chắc mày gốc công an hả?

Không, chuyên ngành của tao là Triết học Mác Lê.

Đó là ngành gì vậy?

Bên tao tụi nó nói đó là ngành mà thầy không muốn dạy, trò không muốn học cho nên nếu mày chui vô đó dễ lấy bằng tiến sĩ lắm, bởi vì Người bảo vệ cũng như Hội đồng đánh giá đều làm qua loa cho nó xong sớm để còn chuyển sang tăng hai tăng ba. Giống như ngành Xây dựng đảng, nếu mày mang bằng Xây dựng đảng với bằng Triết học Mác Lê của tao ra một xã hội bình thường thì, theo lời em Ngọc Trinh, chỉ có cạp đất mà ăn. Còn với XNCN của tao, nếu mày có hai loại bằng này, mày chỉ cần vận dụng vài phương pháp biên chứng thì chẳng mấy chốc sẽ trèo cao chui sâu vào ghế tứ trụ, ngon còn hơn cơm tấm sườn bì chả. Còn mày, tao nghe nói trước đây mày làm công tố viên trưởng của quốc gia, nghề đó là nghề gì, mày có thể kể tao nghe những trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian tác nghiệp được không?

Cái vị trí đó bên mày gọi là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đó, nhưng bên tao hơi khác ở chỗ tụi tao làm việc theo nguyên tắc “không ai có quyền ngồi xổm lên luật pháp.” Dĩ nhiên cũng có những vụ tiêu cực nhưng nếu bị báo chí hay ai đó phát hiện thì sẽ được xử lý đến tận cùng bằng số, thay vì cho hạ cánh an toàn bằng một cú điện thoại. Bởi vậy bên tao bọn báo chí nó mạnh lắm, chẳng ai dám bắt tụi nó gỡ bài đã đăng hết. Còn về trải nghiệm đáng nhớ trong nghề thì trong suốt mấy chục năm làm công tố viên, tao giúp bỏ tù không biết bao nhiêu tội phạm cổ trắng lẫn cổ xanh, từ hối lộ cho đến mafia hoặc cá mập cho vay nặng lãi; bọn tội phạm bên tao mỗi lần nghe có công tố viên tới thăm là tè trong quần. Nhưng…

Nhưng sao?

Nhưng bọn công tố viên tao phải tôn bọn mày là sư phụ, bởi vì các cán bộ thực thi pháp luật bên tao chưa bao giờ dám xông vào nhà một cụ già trên 90 tuổi, theo đảng trên 50 năm, mang ra hành quyết; hành quyết xong lại còn mổ bụng nữa mới là tài chớ…

Hì hì, mày tấu hài hay thiệt. Thôi bây giờ mình trở lại những đề xuất còn dang dở của tao đi. Ngoài chuyện xuất khẩu lao động, tao nhờ mày kỳ này về bển làm ơn thuyết phục bọn Samsung bỏ kế hoạch di chuyển nhà máy bên tao sang Ấn Độ đi, bởi vì nếu làm như vậy, những tập đoàn có hàng vạn lao động khác như Intel, Apple cũng bắt chước dọn đi thì chết mẹ, đặc biệt là trước tình hình kinh tế bết bát của tụi tao hiện nay.

Ủa, tao tưởng có chết thì người dân lao động bình thường đầu tắt mặt tối mới chết; chớ còn tụi mày làm sao chết, đứa nào cũng đầy vàng bạc châu báu, nhà cửa bên Tây bên Mỹ cũng có. Nhưng thôi được rồi, tao hứa sẽ nói chuyện với tập đoàn Samsung nhưng không đảm bảo có thuyết phục được hay không, bởi vì bên tao doanh nhân chỉ đạo chính khách, thay vì ngược lại như bên mày. Bên tao, người dân coi trọng các CEO hơn là các chính khách, bởi vì họ cho rằng CEO tạo ra hàng vạn job, còn chính khách chỉ là bọn Tôn Thất Hứa, chỉ có vừa nói vừa đưa tay lên chém gió là giỏi.

OK, dù sao tao cũng cám ơn mày trước. Bây giờ trước khi đứng lên đi tiếp, mày có gì muốn trao đổi với tao nữa không?

Có chớ. Sẵn dịp mình ngồi ngoài trời như vầy, không sợ bọn Tàu nghe lén, tao muốn nói với mày rằng trước khi tao lên đường sang thăm và làm việc cấp nhà nước bên Việt Nam, lão Bí Đao có nhờ tao nhắn với mày hãy nhanh chóng công khai là đối tác chiến lược toàn diện của Mỹ đi, bọn Mỹ bắt đầu mất kiên nhẫn rồi đó, nhất là trong lúc thằng Tập đang lăm le đánh chiếm Đài Loan.

Không được đâu, tụi tao mà làm vậy bọn Tàu nó sẽ không cho cái đầu của tụi tao ngồi yên trên cái cổ, ăng ten của bọn nó bây giờ giăng khắp nơi.

Sợ chó gì. Như mày thấy đó, tao tuy làm Tổng thống nhưng cũng phải cố thuộc vài bài hát của Mỹ, nếu có dịp thì biểu diễn cho tụi nó nghe để lấy cảm tình. Mày cứ gõ tìm “Yoon American Pie” thì sẽ rõ. Mày có cần tao phiên âm hoặc đánh vần cho mày không?

Không cần đâu, tụi tao từ lãnh đạo cấp xã trở lên đều có bằng TOEFL hoặc chứng chỉ tiếng Anh A2; tụi tao noi gương Bác, là người nói thông thạo 29 thứ tiếng, chưa tính tiếng của đồng bào sắc tộc.

Vậy thì tốt! Về mặt lòng dân, thì mày cũng thấy dân mày bây giờ đa số đều thích Mỹ, ai cũng bàn chuyện đi Mỹ, nếu không được thì đi sang các nước tư bản khác rồi trốn ở lại, ngay cả cán bộ của tụi mày chưa về hưu cũng thủ sẵn tấm thẻ xanh, chưa kể bọn có nhiều tiền muốn định cư theo diện EB-5. Ở địa bàn quốc gia, mặc dù giàu mạnh như bọn tao và bọn Nhật mà cũng cần cái dù của bọn Mỹ. Mới đây như mày thấy bên Philippin đó, thằng con Marcos đắc cử một phần cũng là nhờ trong thời gian vận động tranh cử, nó hứa sẽ thân thiện với Mỹ hơn, không như thằng Duterte trước đó. Và bây giờ thì Mỹ đã có thêm một số chỗ để đóng quân bên Philippin. Nếu cần thì trong vòng 24 tiếng, bọn Mỹ cũng sẽ đóng quân bên mày giống như bên tao, bên Nhật và bên Philippin vậy đó, chưa kể bên Úc từ xa cũng có. Mày cứ thử nghĩ lại coi, nếu bây giờ xung quanh Trung Quốc đều có quân Mỹ bao vây thì cho kẹo bọn Tàu cũng không dám đánh chiếm Đài Loan, huống hồ là đụng đến lông chân bọn mày.

Không được đâu, tụi tao hiểu rõ đi với Mỹ thì mất Đảng, đi với Tàu thì mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng. Hơn nữa, nếu mất nước thì chỉ có dân quèn hoặc đảng viên cắc ké mới lo, chớ còn đảng viên tầm tụi tao đâu có sao, cùng lắm thì tụi tao chạy sang Mỹ, tiền bạc rủng rỉnh, ăn mấy đời cũng không hết.

Lý luận như mày thì hơi bị tụt hậu về thông tin, hơi bị mù về kiến thức.

Sao vậy?

Mày không thấy đám người Mỹ gốc Việt ngày càng chiếm nhiều vị trí dân cử trong các cơ quan của tiểu bang hoặc liên bang hay không? Rồi đây, vào đúng thời điểm, đám dân cử gốc Việt này sẽ vận động để ban hành luật trục xuất những thằng cộng sản gộc chạy trốn sang Mỹ như tụi mày, giống như đã làm với bọn Nazi của thằng vừa Hít vừa Le vậy. Và mày đã thấy trường hợp của những cựu Nazi dù đã 90 tuổi vẫn bị trục xuất khỏi Mỹ. Mới đây nhất là đạo luật Magnitsky năm 2016, áp dụng trên quy mô toàn cầu chớ không chỉ riêng nước Mỹ, ủy quyền cho chính phủ Hoa Kỳ xử phạt những người mà họ coi là người vi phạm nhân quyền, những người này sẽ bị đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh Hoa Kỳ.

Chết mẹ, tao phải giải trình vụ này với cụ Tổng mới được. Thôi, tụi mình đứng dậy đi tiếp, không thôi cái ghế thổ tả này nó gẫy thì mất mặt bầu cua lắm. Cám ơn mày đã cập nhật thông tin cực kỳ quan trọng cho tụi tao nhe.

Châu Quang

35 BÌNH LUẬN

  1. Thưởng: Yoon, “tại sao đôi mắt của mày lại nhìn xa xăm sau khi nghe tao đề xuất một số hạng mục vậy? Mày có phải người Sơn Tây đâu mà cặp mắt nó buồn vời vợi vậy?”
    Yoon: Tao buồn vì nhớ lại hồi đó tao với mày là kẻ thù và sư đoàn Bạch Mã của nước tao giết chết tụi VC mầy cũng nhiều lắm, vậy mà mày không hận tao còn làm thân để xin sỏ nữa.
    Thưởng: ối, lính mày giết bộ đội tao đâu có bao nhiêu chỉ có vài ngàn thôi. Mày coi Mỹ nó dội B-52 quân tao chết xương trắng cả dãy Trường Sơn, và tụi ngụy Sài Gòn đập banh xác quân tao hằng triệu mà tụi tao vẫn đu càng qua liếm đít tụi nó để xin “bơ thừa sữa cặn” mà.
    Yoon: ủa! Trong khi tụi mày nhãy tưng tửng lên hô chiến thắng mà không biết nhục, không còn liêm sĩ à?
    Thưởng: ồ, tụi tao đâu có liêm sĩ đâu mà còn hay mất và nhục là gì?
    Yoon: vậy tụi mày là loại gì?
    Thưởng: mày nhớ khởi thủy “cha già” của tao đã qua làm cu ly cho Mỹ cho Tây rồi cho nên cái gene của tụi tao là loại…cái bang.
    Yoon: thôi. Để tao về bàn lại với quốc hội coi cần thêm bao nhiêu ngân sách sách cho quân sự vì Mỹ nó nói tụi tao phải nện cho thằng Tàu một bài học thì thế giới mới yên.
    Thưởng: trời! Vậy là chết tụi em rồi!

  2. Có người nói Vo van Thuong va TT Nam Hàn ngồi trên cái ghế gảy là”Vô tình”. Đâu phải như thế. Chuyên nầy là chuyên “Cố ý ” 100%.Vì sao ?? 21 phát súng chào đón nguyên thủ quốc gia.Đây là một lễ nghi hàng đầu của CS đón người Lanh đao nươc ngoài đến thăm.Hơn ai hết,CS biết rằng làm như thế,không khác nào lấy Cứ…t bôi vào mặt thằng Ủn -Bắc Triều Tiên ! Do đó CSVN dùng đòn “Xỏ-lá” ,để có cớ nói với Thằng Ủn:’ Tao đâu kỉnh trọng nó…” .Đòn xỏ -lá nầy là món vỏ hạ cấp mà bọn CSVN thường dùng. Bà con còn nhớ lần Nguyễn minh Triết(tên hề) qua thăm Mỹ,găp Obama,hỏi chuyên về nhà tù của Mỹ gần lảnh thổ CUBA. Khi về nước,hắn vênh vang khoe với đồng bọn:”mình hỏi như vậy,củng để “phân hóa’ nôi bộ của họ (Mỹ).” Thiệt tình ,hết chổ nói !!Sĩ diên của một Dân tộc chúng nó đặt-dưới-đít-chổ ngồi. Ai còn nói CS yêu nươc??

  3. Việt Nam Cộng Hòa chúng ta đã có một thời như thế….

    Dù đang bị lâm vào cuộc chiến tranh khốc liệt, VNCH cũng đã cố gắng tự chế phi cơ :

    ( Trích) 11/5/2012- Chiếc phi cơ Tiền Phong, có nghĩa là “ngọn gió đi trước”, dự trù sẽ trang bị cho Trường Phi Hành của Bộ Chỉ Huy Huấn Luyện của VNCH, do ngân sách quốc gia Việt Nam đài thọ. Phần thiết kế dự án do Bộ Tư Lệnh Không Quân/Văn Phòng Tham Mưu Phó Tiếp Vận phụ trách. Công tác thực hiện được phân phối cho Bộ Chỉ Huy Kỹ Thuật & Tiếp Vận và các Sư Đoàn Không Quân cùng nhau đóng góp công sức của mình. Chính Không Quân Đại Hàn cũng có ý định này.

    Lúc đó, Đại Tá BAE, sĩ quan liên lạc Đại Hàn tại Việt nam, cũng là sĩ quan cùng học khóa Chỉ Huy & Tham Mưu với Trung Tướng Tư Lệnh Không Quân và Chuẩn Tướng Tham Mưu Phó Tiếp Vận có tới xem phi cơ Tiền Phong của chúng ta, và đã xin chính phủ Đại Hàn cử một phái đoàn do ThiếuTướng Lee, Tham Mưu Phó Tiếp Vận Không Quân Đại Hàn hướng dẫn sang Việt Nam để xem cung cách việc chế tạo. Chính vị này cũng cùng học khóa Chỉ Huy & Tham Mưu với Trung Tướng TLKQ chúng ta. Dường như sau này, Đại Hàn đã chế tạo được phi cơ này để dùng vào việc huấn luyện.

    Sau một thời gian bỏ nhiều công sức, rồi có một ngày, tại phi trường hết sức bận rộn như Tân Sơn Nhất, máy bay được mang ra bay thử. Hoa tiêu bay thử chính là Thiếu tướng Võ Xuân Lành, lúc đó là Tư Lệnh Phó Không Quân.

    Chiếc “Tiền Phong 1 ” là máy bay nhỏ, cánh thấp, trang bị bánh mũi, hai chỗ ngồi cạnh nhau như trên T-37, hai đầu cánh có gắn hai bình xăng .

    Nguyễn Tú là kỹ sư trưởng dự án và là người theo dõi dự án từ đầu đến cuối, từ A đến Z, từ tổ chức lớn nhất như Không Đoàn Tân Trang & Chế Tạo thuộc Bộ Chỉ Huy Kỹ Thuật & Tiếp Vận Không Quân đến các Không Đoàn Bảo Trì và Tiếp Liệu thuộc các Sư Đoàn Không Quân .

    • Khà khà khà, lại khoe mẻ QUÂN NHỤC VIET GIAN CỘNG TRỪ kakkakakakak. Pà mịa ơi suót 20 nam chien tranh, bọn MẼO lái máy bay bỏ bom miền bắc thì KHÔNG QUAN của QUAN NHUC VIET GIAN CÔNG TRỪ lo bận bịu đi chở THUÔC PHIỆN và ĐĨ. Đêch có thèng nào dám lái máy bay ra HA NỘI vì sợ bị VC chúng anh vít cổ xuống.

      B52 của bu MẼO chỉ có bị vít cổ xuống tại HA NỘI mà thôi nghe chưa. Tong Công truóc sau là ngót 34 chiếc. 15 chiec bị bắn hạ rót tại chổ. 19 chiec kia lết về đuọc Thái Lân thì khong còn xử dung.

      The Air Force lost 15 B-52 bombers, which amounted to a loss rate of less than two percent. Of 92 B-52 crew members involved in the losses, 26 were recovered, 25 came up missing in action, 33 became prisoners of war, and eight were either killed in action or later died of wounds. In addition, the US lost two F-111As, three F-4s, two A-7s, two A-6s, one EB-66, one HH-53, and one RA-5C.

      Anh Phét hỏi đám Tàn Dư Cốt Ngụy rằng KHONG LƯC của QUAN NHUC VIET GIAN CONG TRỪ trốn trong hang nào mà khong dám nghenh chiến vói MIG 19 va MIC 21 của VC chúng anh hả hả. HÈN thé mà giò này bốc phét sao hả hả , kakakkakaka

      • Phét ơi, 21 thằng phi công Bắc Hàn còn chết ở đất Bắc vì chơi ngu. Theo tin trong nội bộ thì ta đã mang máy bay di giấu hết vì sợ bị tắt máy trong mấy đám mây. Duy nhất người phi công ấn tượng nhất là chú Nguyễn Văn Bảy, hoc lớp ba trong miền nam, sau đó ra Bắc học 7 ngày lên bảy lớp. Được huấn luyện lái máy bay thì ngay tức khắc chú quất luôn 7 chiếc máy bay của địch trong 7 ngày và được “bác” tặng 7 cái mề đay. Tụi ngụy chịu làm sao thấu với…cái phễu?

  4. 23/04/2019 – Vietnamnet.vn :“Các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, họ chỉ tuyển dụng được lao động Việt nam làm việc chân tay trong các dây chuyền gia công, lắp ráp giản đơn ; họ phải thuê chuyên gia, thợ kỹ thuật lành nghề, đội ngũ quản trị doanh nghiệp từ các nước ngoài .

    ” Hàng năm , hàng trăm nghìn lao động của Việt Nam xuất khẩu ra các nước ngoài cũng chỉ đáp ứng được những công việc giản đơn như giúp việc gia đình, làm vườn, thợ xây dựng, dệt may. Ngay cả những người Việt được đánh giá là có tay nghề ở Việt nam cũng chỉ làm được hộ lý, điều dưỡng “.

  5. Nửa triệu người dân VN tay xách nách mang hành lý rời xa đất nước, gia đình, họ hàng đi làm lao động chân tay kiếm sống ở nhiều các nước ngoài, xa lắc xa lơ đến tận Trung Đông , làm gì vậy ta?

    Người lao động VN ở nước ngoài làm những việc như : Chăm sóc người già , dệt, may , trồng trọt rau quả, hoa màu , chăn nuôi gia súc, nuôi trồng thủy hải sản , quét sơn, đi biển, đánh bắt thủy hải sản , cơ khí (hàn, tiệm, phay, dập kim loại…,v..v…

    20/4/20- Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu “Hàng ngày có không ít những thông tin được phản ánh về việc người lao động Việt Nam vi phạm pháp luật, đánh bài, nhậu nhẹt, gây rối ở nước ngoài. Những thông tin thường xuyên được phản ánh đó rất buồn vì nó ảnh hưởng tới sĩ diện, thể diện quốc gia “.

  6. Đôi mắt xa xăm của Đại Hàn :

    ( Trích ) Samsung đầu tư 230 tỷ USD để xây dựng cơ sở sản xuất chất bán dẫn – semiconductor- lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc
    15/3/2023

    Samsung Electronics cho biết họ dự kiến sẽ đầu tư 300 nghìn tỷ won (230 tỷ USD) trong 20 năm tới như một phần của dự án quốc gia đầy tham vọng của Hàn Quốc nhằm xây dựng cơ sở sản xuất chất bán dẫn- semiconductor- lớn nhất thế giới gần thủ đô Seoul.

    Là một gã khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh chip nhớ toàn cầu, Samsung đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực bán dẫn tiên tiến, dự đoán rằng nhu cầu sẽ tăng vọt trong những năm tới với việc áp dụng các công nghệ mới, chẳng hạn như mạng không dây 5G, trí tuệ nhân tạo và xe tự lái.

    Cụm chất bán dẫn là một phần trong kế hoạch lớn hơn của chính phủ được công bố vào thứ Tư để thúc đẩy sáu ngành công nghệ chủ chốt mà nước này coi là quan trọng nhất đối với nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu.

    Ngoài chất bán dẫn, chúng bao gồm pin sạc, xe điện, robot, màn hình và công nghệ sinh học. Chính phủ hy vọng sẽ thu hút 550 nghìn tỷ won đầu tư doanh nghiệp vào các dự án đó đến năm 2026.

    Kế hoạch của Hàn Quốc được đưa ra khi các cường quốc công nghệ khác, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc, đang xây dựng sản xuất chip trong nước, triển khai các biện pháp bảo hộ, cắt giảm thuế và trợ cấp đáng kể để thu hút đầu tư.

  7. Hàn quốc oai hùng chen chân Thế giới
    Việt nam “oai hùng” lòn trôn Đại Hán

    (Trích) Hàn Quốc thực hiện sứ mệnh Mặt trăng đầu tiên trên tên lửa SpaceX
    05/8/2022

    Mũi Canaveral: Hàn Quốc đã tham gia cuộc chạy đua lên mặt trăng với việc phóng tàu quỹ đạo mặt trăng sẽ tìm kiếm các điểm hạ cánh trong tương lai. Vệ tinh do SpaceX phóng vào ngày 4 tháng 8 năm 2022 đang đi một chặng đường dài, vòng vèo để tiết kiệm nhiên liệu và sẽ đến nơi vào tháng 12. Nếu thành công, nó sẽ tham gia cùng tàu vũ trụ của Hoa Kỳ và Ấn Độ đã hoạt động quanh mặt trăng và một xe tự hành của Trung Quốc đang khám phá phía xa của mặt trăng.

    Ấn Độ, Nga và Nhật Bản có các sứ mệnh mặt trăng mới sẽ khởi động vào cuối năm nay hoặc năm sau, cũng như một loạt các công ty tư nhân ở Mỹ và các nơi khác. Và NASA sẽ tiếp tục ra mắt tên lửa siêu mặt trăng vào cuối tháng 8.

    Sứ mệnh trị giá 180 triệu đô la Mỹ của Hàn Quốc, bước đầu tiên của đất nước trong việc khám phá mặt trăng, có một vệ tinh chạy bằng năng lượng mặt trời, hình hộp được thiết kế để bay cách bề mặt mặt trăng chỉ 100 km.

    Các nhà khoa học hy vọng sẽ thu thập dữ liệu địa chất và các dữ liệu khác trong ít nhất một năm từ quỹ đạo cực thấp này.

    Đây là lần thứ hai Hàn Quốc phóng vào vũ trụ trong sáu tuần.

    Vào tháng 6, Hàn Quốc lần đầu tiên phóng thành công một gói vệ tinh lên quỹ đạo quanh Trái đất bằng tên lửa của chính mình. Lần thử đầu tiên vào mùa thu năm ngoái đã thất bại, với vệ tinh thử nghiệm không đạt được quỹ đạo.

    Và vào tháng 5, Hàn Quốc đã tham gia một liên minh do NASA dẫn đầu để khám phá mặt trăng với các phi hành gia trong những năm và thập kỷ tới. NASA đang nhắm mục tiêu vào cuối tháng này cho lần phóng đầu tiên trong chương trình Artemis của mình.

    Mục tiêu là gửi một khoang phi hành đoàn trống quanh mặt trăng và quay lại để kiểm tra các hệ thống trước khi một phi hành đoàn leo lên tàu sau hai năm.

    Danuri, tiếng Hàn có nghĩa là “tận hưởng mặt trăng”, đang mang theo sáu dụng cụ khoa học, trong đó có một máy ảnh cho NASA. Nó được thiết kế để quan sát các miệng núi lửa phủ đầy băng, bị che khuất vĩnh viễn ở các cực của mặt trăng.

    NASA ủng hộ cực nam mặt trăng cho các tiền đồn phi hành gia trong tương lai vì bằng chứng về nước đóng băng.

    Hàn Quốc có kế hoạch hạ cánh tàu vũ trụ của riêng mình trên mặt trăng, một tàu thăm dò robot, vào năm 2030 hoặc lâu hơn.

    Tên lửa Falcon 9 của SpaceX chở Danuri cất cánh từ Mũi Canaveral vào lúc hoàng hôn. Đó là bức ảnh không gian thứ ba trong ngày từ Hoa Kỳ.

  8. Thế Vận Hội chia làm hai : Thế Vận Hội Mùa Hè Summer Olympic Games và Thế Vận Hội Mùa Đông Winter Olympic Games.

    Trong lịch sử Thế Vận Hội:

    Ở Á châu, chỉ có 3 nước đã từng được bầu chọn tổ chức Thế Vận Hội :
    Đại Hàn 2 lần
    Nhật Bản 4 lần
    Trung cộng 2 lần

    Nước Mỹ đã được bầu chọn đứng ra tổ chức Thế Vận Hội 8 lần
    Canada 3 lần

    Châu Mỹ La Tinh:
    Ba Tây 1 lần
    Mễ 1 lần

    Úc 2 lần

    Âu châu:
    Nga 2 lần
    Các nước Âu châu: v…v..

    Phi châu : 0

  9. Xây dựng XHCN cái đách
    gì mà gần một thế kỷ, cho
    đến tận bây giờ vẫn phải
    ngửa tay xin xỏ tên chư
    hầu của đế quốc là Nam
    Hàn .

    Nhục không thể tả, mà
    lúc nào cũng tự sướng
    là đánh được mấy thằng
    đế quốc đầu sỏ, đánh cho
    kinh tế Nguỵ nhào.

    Bây giờ đi ăn mày thế
    giới,ăn bám tàn dư Mỹ
    Ngụy, ăn bẩn trên cổ của
    dân đen, ăn cắp tài nguyên
    của đất nước.

  10. Nhục nhã Việt nam ! Tủi hổ Việt nam ! Đau sót Việt nam ! : Nước nghèo, dân ngu dưới chế độ khỉ Trường Sơn, hang Pắc Bó cộng sản Hà nội, hàng năm ngửa tay ăn xin oeo phe 16 tỷ đô la từ cộng đồng người Việt Hải ngoại :

    *** Đại Hàn đã 2 lần – 1988 và 2018- được Đại Hội Đồng Ủy Ban Olympic Quốc Tế (IOC) bầu chọn tổ chức Thế Vận Hội Quốc Tế. Trở thành “nước chủ nhà” trong một kỳ Olympic không chỉ là niềm tự hào quốc gia to lớn mà còn là cơ hội nhận được lợi nhuận tài chính khổng lồ, hoặc bài học tài chính đắt đỏ.

    Kể từ năm 1960, tổ chức Thế Vận Hội đòi hỏi phải chi một khoản chi phí khổng lồ để xây dựng sân vận động mới và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhất cho những trận thi đấu, đón chào vận động viên và cổ động viên toàn cầu.

    Sau khi quân đội và 700000 dân Nhật bị trục xuất về nước tháng 9 năm 1945, để lại một di sản khác biệt về kinh tế: Miền Bắc Triều Tiên giàu có hơn vì nhận 60% cơ sở công nghiệp mà chỉ có 7 triệu dân. Miền Nam Đại Hàn không chỉ nghèo lại đông dân 16 triệu và bị chiến tranh tàn phá nặng.

    Thế rồi :

    ( Trích ) Hàn Quốc đăng cai thành công Olympic PyeongChang
    31/12/2018

    “Olympic mùa đông PyeongChang 2018 đã diễn ra thành công vượt bậc với quy mô tham dự cao kỷ lục và thành tích tốt nhất từ trước tới nay của đoàn thể thao nước chủ nhà.

    “Đây là lần đầu tiên sau tròn 30 năm, kể từ Olympic mùa hè Seoul 1988, Hàn Quốc mới có cơ hội đăng cai một kỳ Thế vận hội. Olympic PyeongChang diễn ra từ ngày 9/2, kéo dài 25 ngày tại ba khu vực là huyện Pyeongchang, thành phố Gangneung, huyện Jeongseon (tỉnh Gangwon).

    “Tổng cộng đã có 2920 vận động viên đến từ 92 quốc gia trên toàn thế giới tham dự Olympic PyeongChang, một kỷ lục cả về số nước và số vận động viên tham dự trong các kỳ Olympic mùa đông “.

    • Quan niệm về “đạo đức” của dân trong nước hổng có giống với thứ người ngoài này nghĩ là đạo đức, nên chỉ đàn gảy tai trâu thui . Giáo sư răng chắc, nhà giáo mẫu mượt hơn Mạnh Mạc Văn Trang cho chuyện chống Cộng chỉ do đám vô học, vô Minh (phủ định Hồ Chí Minh, theo 1 “trí thức” khác), hổng chịu khép lại quá khứ . Chớ người có lương tri, đạo đức chả ai chống Cộng cả .

      Good the Phúc luck làm cho tụi này biết xấu hổ là gì . Điều duy nhất mà họ thấy xấu hổ là lỡ lời xúc phạm Hồ Chí Minh, & you caught it in the nick of time thui

  11. (Trích ) 25/8/2022- Hàn quốc đã giành được hợp đồng với một công ty năng lượng hạt nhân của nhà nước Nga để xây dựng một phần nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ai Cập.

    Hàn Quốc đã giành được hợp đồng trị giá 3 nghìn tỷ won (2,25 tỷ USD) với một công ty năng lượng hạt nhân do nhà nước điều hành của Nga để cung cấp các bộ phận và xây dựng tòa nhà tua-bin cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ai Câp, được xây dựng ở Dabaa- thị trấn ven biển Địa Trung Hải nằm cách thủ đô Cairo khoảng 130 kilômét (80 dặm).

    Hàn quốc cho biết hy vọng rằng sự tham gia của Hàn Quốc vào dự án Dabaa sẽ giúp có chỗ đứng trong các dự án hạt nhân trong tương lai trên khắp châu Phi, đồng thời cải thiện cơ hội xuất khẩu sang các nước như Séc, Ba Lan và Ả Rập Saudi.

    Sự tham gia dự án Dabaa là hoạt động xuất khẩu công nghệ điện hạt nhân lớn nhất của Hàn quốc kể từ năm 2009, khi một tập đoàn do Hàn Quốc đứng đầu giành được hợp đồng trị giá 20 tỷ USD để xây dựng các lò phản ứng điện hạt nhân ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

  12. Báo chí Mỹ ngày hôm nay 15/1/23 : Tổng thống Đại Hàn Yoon Suk Yeol đã tới United Arab Emirates -UAE, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chuyến thăm của TT Yoon diễn ra khi Đại Hàn thực hiện các thỏa thuận kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la .

    Thương mại của Đại Hàn với UAE tập trung vào ô tô, vật liệu và các hàng hóa khác trị giá hàng tỷ đô la.
    Cùng đi với tổng thống Yoon là Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong và Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won.

    Hiện tại, Đại Hàn đã đạt được thỏa thuận trị giá 3.5 tỷ USD với UAE năm 2022 để bán M-SAM, một hệ thống phòng không để đánh chặn hỏa tiễn ở độ cao dưới 40 km (25 dặm).

    Nhưng dự án lớn nhất của Đại Hàn là nhà máy điện hạt nhân trị giá 20 tỷ đô la ở UAE.

    UAE cũng dự định đầu tư 30 tỷ USD vào Hàn Quốc. Ông nói: “Chúng tôi quyết định đầu tư với niềm tin vào quốc gia Đại Hàn luôn giữ lời hứa trong mọi trường hợp” “.

  13. 23/04/2019 – Vietnamnet.vn :“Các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, họ chỉ tuyển dụng được lao động Việt nam làm việc chân tay trong các dây chuyền gia công, lắp ráp giản đơn ; họ phải thuê chuyên gia, thợ kỹ thuật lành nghề, đội ngũ quản trị doanh nghiệp từ các nước ngoài “.

  14. Nguyễn Quang Dùy 28/3/2019- “Việt Nam Sao Không Thể Phát Triển Công Nghiệp? ”

    ” Việt Nam vẫn là một nước với nền kinh tế tiểu thương, tiểu nông, ngày càng lệ thuộc vào các công ty đa quốc gia và vào nhập cảng hàng hóa tiêu dùng từ nước ngoài. Các doanh nghiệp tư nhân đóng góp chưa đến 10% GDP, 96% các doanh nghiệp đều nhỏ hay rất nhỏ chỉ được xem là tiểu thương hay tiểu doanh nhân. Kinh tế hộ gia đình bao gồm tiểu thương, tiểu thủ công nghệ, buôn bán bán bưng và tiểu nông vẫn chiếm tới 32% GDP. Việt Nam hiện có 500 ngàn doanh nghiệp tư nhân, nhưng có tới hơn 96% là doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ, 2% doanh nghiệp quy mô vừa và 2% doanh nghiệp lớn “.

  15. Bản tin trên báo Mỹ ra ngày 8/8/2019:

    8/8/2019- Đại Hàn gia tăng xuất cảng khí giới lên đến 8.5 tỷ đô la.
    Năm 2018, Đại Hàn đứng hàng thứ sáu trong số các nước xuất cảng khí giới
    Được nhiều các nước mua là đại bác tự hành K-9 155 ly. Phần Lan mua 48 khẩu đại bác K-9. Estonia mua 12 khẩu. Na Uy mua 24 khẩu.
    Các nước khác như Ai Cập , Úc, Romania, Anh, Ả rập hiện giờ cũng đang thương thuyết mua khí giới của Đại Hàn.
    Năm 2018, Ấn Độ mua của Đại Hàn 104 súng phòng không tầm ngắn K-30 Biho.
    Ả Rập có thể đặt mua của Đại Hàn hỏa tiễn phòng không Cheongung- với tầm bắn 40km- hoặc loại cải tiến Cheolmae-2.
    Thái Lan và Nam Dương mua nhiều các hộ tống hạm và tiềm thủy đĩnh của Đại Hàn.
    Phi luật Tân và Iraq mua của Đại Hàn các chiến đấu cơ FA-50. Hồi năm 2013, Phi luật Tân mua 12 chiếc.
    Á căn Đình( Argentina) dự định mua 10 chiếc FA-50.
    Thái Lan chi tiêu 52 tỷ won, Phi luật Tân 37 tỷ won để mua các hộ tống hạm của Đại Hàn.
    Một trong những đại công ty đóng tàu tên là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng góp vào việc đóng các tàu chiến cho Na Uy.
    Năm 2011, Nam Dương đã mua của Đại Hàn 3 tiềm thủy đĩnh, và đã đặt mua 3 chiếc nữa. Đại Hàn là nước xuất cảng tiềm thủy đĩnh lớn hàng thứ năm trên thế giới.
    v…v…

    • Xe tăng “Báo đen” XK2 Black Panther, là thế hệ xe tăng chiến đấu chủ lực tiếp theo của Hàn Quốc để thay thế cho các xe tăng thế hệ cũ K1 (Hàn Quốc) và M47/M48 (Mỹ). Đây là một trong số các loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất trên thế giới. Xe tăng do Công ty Hyundai Rotem (Hàn Quốc) chế tạo có sự hỗ trợ về thiết kế và công nghệ của Mỹ.

      Xe tăng XK-2 trang bị pháo nòng trơn tự động 122mm L-55 , một súng máy đồng trục 7,62mm (12000 viên đạn),một đại liên phòng không 12,7mm K6 (3200 viên đạn), được lắp lớp giáp đặc biệt có khả năng vô hiệu hoá bất kỳ loại vũ khí chống tăng nào, hệ thống phòng thủ linh hoạt chống tên lửa và máy bay. Nước này cũng dự kiến sẽ xuất khẩu loại xe tăng này với giá 8,5 triệu USD/1 chiếc.

  16. Nhục nhã Việt nam ! Vinh quang Đại Hàn :

    Ngày trước , lợi tức tính theo đầu người mỗi năm từ 1960 đến 1962
    China 92 76 70
    No.VN 73 74 54 (Cộng sản Bắc Việt )
    S.Kor 155 92 104 (Nam Hàn )
    S.VN 333 204 154 (Việt Nam Cộng Hòa )

    Ngày nay, Ngân sách quốc gia VN với 100 triệu dân là 68.5 tỷ đô la trong năm 2023, theo trang mạng en.vietnamplus.vn
    Trong khi trị giá chỉ riêng công ty Đại Hàn Samsung là 165 tỷ đô la- gần gấp rưỡi ngân sách quốc gia VN.

    Những kỹ nghệ lớn nhất của Nam Hàn là gì?
    Là điện tử, ô tô, viễn thông, đóng tàu, hóa chất và thép.
    Nam Hàn là một trong những nhà sản xuất hàng điện tử cũng như semiconductor chất bán dẫn lớn nhất, hoàn cầu

    10 công ty lớn nhất Hàn Quốc tính đến ngày 13/9/13 :

    10. SK Hynix
    Market cap: USD$16.4 tỷ
    9. Shinhan Financial Group
    Market cap: USD$18.2 tỷ
    8. Samsung Life Insurance
    Market cap: USD$18.8 tỷ
    7. Hyundai Heavy Industries
    Market cap: USD$19.8 tỷ
    6. LG Chem
    Market cap: USD$20 tỷ
    5. Hyundai Mobis
    Market cap: USD$26.1 tỷ
    4. Kia Motors
    Market cap: USD$29.2 tỷ
    3. POSCO
    Market cap: USD$32.6 tỷ
    2. Hyundai Motor
    Market cap: USD$49.8 tỷ
    1. Samsung Electronics
    Market cap: USD$165.2 tỷ

    • Để anh Phét cho em ni tí thông tin về GDP/Capita cua? Nguy. Sai Gon và của Nam Hàn truoc năm 1975 để em ni đuọc thông nảo ra mot tí cho tiến bộ lên nghen.

      Year 1956 1958 1960 1962 1964 1966 1968 1970 1972 1974
      South Vietnam 62 88 105 100 118 100 85 81 90 65
      Nam Han 617

      This is a link that tells NGUY SAI GON GDP/Per capita

      en.wikipedia.org/wiki/Economy_of_the_Republic_of_Vietnam#:~:text=In%201965%2C%20South%20Vietnam%20went,of%20ricelands%20and%20increased%20productivity.

      Khà khà khà, cải đi em , kkakkakakakka

      • He he he…Theo đường link của Phét thì:

        Năm 1956 1958 1960 1962 1964 1966 1968 1970 1972 1974

        Nam Việt Nam: 62 88 105 100 118 100 85 81 90 65

        Bắc Việt Nam: 40 50 51 68 59 60 55 60 60 65

        Theo đó thì từ những năm 1965 đến 1972, dù là bị Việt cộng khủng bố, phá hoại liên miên, nhưng GDP của miền Nam vẫn luôn là gấp đôi hoặc gấp rưỡi GDP của miền Bắc; và mãi đến năm 1974, là năm cuối cùng phải buông xuôi thì GDP của miền Nam mới “được” xuống bằng miền Bắc, và đó cũng là khởi đầu cho việc nhân dân miền Nam bị phỏng giái và phải ăn bo bo xuốt hơn chục năm “đời ta có đảng…cướp”, để cùng miền Bắc “Xuống Hàng Chó Ngựa”…..

        Phét thích “chọc ass hole” VNCH để chê thối, trong khi VC nó ỉa tèm lem lên đầu lên cổ Phét và nhân dân VN thì Phét “nhắm mắt, nhắm mủi” khen “thơm ngon”.

        Tội nghiệp Phét!

        • Khà khà khà, nhớ nha HŨI, từ nay trở đi mà thèng Tàn Dư Cốt Ngụy nào mà còn ngoác mồm ra bảo rằng VIET GIAN CONG HÒA có nền kinh tế ngang hàng vói NAM HÀN thì em HỦI tát thèng Tàn dư CỐt Ngụy đó vài bạt tai dùm anh Phét nghe HŨI.

          Vì theo như Wikipedia thì kinh té của NAM HÀN có GDP/per captia là 617.60 trong khi đó NGUY SAI GÒN năm có GDP cao nhất thi chỉ 118.

          Năm 1956 1958 1960 1962 1964 1966 1968 1970 1972 1974

          Nam Việt Nam: 62 88 105 100 118 100 85 81 90 65

          Năm 1975 thì quăng súng chạy và viện trợ MẼO là zero cho nên GDP là NULL(non exist), kakakkaka

          Pa mịa oi bu MẼO viện trợ hàng năm cho ăn mà củng chỉ leo lét nhich hơn VC chúng anh ti xíu, rỏ ràng là cả mot miên NAM toàn là há mỏm chờ SHIT từ bu MẼO. Không sản xuát bất cứ mot mặt hàng nào, kakkakakakak.

          • Phét…phét:

            “Vì theo như Wikipedia thì kinh té của NAM HÀN có GDP/per captia là 617.60 trong khi đó NGUY SAI GÒN năm có GDP cao nhất thi chỉ 118.”

            He he he …Nhưng cũng theo Wikipedia thì kinh tế của Bắc cộng (cùng thời) cao nhất là 68 đô na thôi Phét nhé….

            Bán mạng để “đánh Mỹ cho Liên Sô và Trung Quốc…đến người VN cuối cùng… dù phải đốt cả dãy Trường Sơn” mà cũng chỉ được trả công có 68 đô na thì thật là bèo quá Phét ơi.

            Tội nghiệp Phét!

          • Cho phép tớ được làm chiếc cầu Hiền Lương hòa giải giữa 2 thế hệ dư lợn viên . Đúng, thời ho hui đóng góp cho Đảng TA, phét có thể mới nứt mắt chào đời . Người Việt ta có suy nghĩ “Trứng mà khôn hơn vịt (cộng)”, nhưng nên nhớ, hậu sinh khả ố . Phét rất xứng đáng tiếp nối ngọn lửa của truyền thống cách mạng nhà tụi bay . Anh/chị ta được đào tạo đàng goàng trong nền giáo dục do chính những người như ho hui tạo nên, xây dựng & đóng góp . Gs Hoàng Tụy & his gang of IDS. Và Phét chỉ theo dấu chân của những người đi trước thuộc thế hệ ho hui. 2 người hổng nên lấy nick giả chửi nhau, Gà cùng 1 đảng chớ hoài đá nhau . Có lẽ nếu Đảng chứng kiến chắc đau lòng lém . Tớ thì, allez-hop. id pay to see this xít happen. Chỉ cần lên đàn chim việt coi free, quá đã quá đã!

          • Chuyện ho hui có vẻ nhiệt tình quá mức cần thiết, chiện thường ngày ở huyện thui . Thời tớ đi học, cũng có những đứa trẻ sinh ra gia đình VNCH, nhưng học được hội chứng Stockholm nên nhiệt tình quá mức cần thiết, để mong được cấp cho 1 lý lịch khác, tốt hơn cái mình có để dễ thi vào mấy trường xịn . Bên BTD cũng có Jackhammer Nguyễn, cả nhà mắc hội chứng Stockholm. Bố đi cải tạo về bỗng đâm yêu chế độ, con thì nhiệt tình quá mức cần thiết nên được vào bộ ngoại giao, rùi còn được cử đi Mỹ làm gián điệp nữa .

            Ho hui lỡ nghiện đàn chim việt nên hội chứng Stockholm ngược, vậy thui . Thông cảm cho hắn, lão hổng những hổng thành cách mạng, mà còn phản cách mạng nữa .

            Nói vậy chớ, khi rời bỏ không gian ảo, hắn trở lại thành người của tụi bay . Vãn tuồng rùi thì lại trở về với cái Tôi Thật . Hổng ai thoát được cái Tôi THẬT của chính mình, kể cả Nguyên Ngọc .

  17. Tac giả bài chủ ,mô tả sư tình VN hôm nay đúng 100%! Nhìn cách nói chuyên với “Đôi -mắt-người -sơn tây” và ngồi trên một cái ghế xâp-xê ở Hồ Hoàn Kiếm,không nói chắc bà con củng biết ,thấy-thảm !!Mổi lần về VN,tôi lại ra Hanoi,thuở xưa Ba tôi đươc nhà nươc Quốc Trương cấp nhà tại Quan Thánh (phố của).Vì thế,tôi lại qua đó ,để nhớ lại kỷ niêm.Có lần tôi,ngồi ở Hồ Hoan Kiếm,một số em,sv Hanoi,đến nói chuyên với tôi,và nhờ toi cho ý kiến nhân xét về Hanoi ,qua mất trang giấy Survey có sẳn.Tôi nói chuyên thân mât với các em,và chỉ vỏn vẹn một câu : Hanoi không xứng tầm
    thủ đô của một Đất nước trên 100 triêu Dân !! Các em muốn tôi giải thích.Tọi chỉ ngay bờ Hồ, không có rào chắn (railing) để an-toàn cho các cháu nhỏ. Không có bờ chắn nước bẩn trên các đường phố,mổi lúc mưa nước bẩn mọi con đường xung quanh Hồ tư do chảy vào…và hôm nay cái ghế xâp xê để một vi chỉnh khách ngồi… Tất cả đó đả nói lên sư yếu kém về quy hoach và Thiết kế đô thị của bọn CS !!Thế mà ,củng quanh đó bao nhiêu là khẩu hiêu…vinh danh..tư hào la liệt ! Trên chuyến tàu Thống nhất vào Nam,tôi gặp một cán bộ Hỏa xa huu7 trí ,tôi nói thẳng với ông ta :”Bác Hồ của chúng ta, vĩ đại ở trong nước thối,chư đâu có vĩ đại ở nước ngoài.Bác làm sao hơn Washington của Mỹ.Làm sao hơn Churchill của Anh.Làm sao hơn hơn Napoleon của Pháp ” Ông ta im lăng.Tôi nói tiếp,vĩ đại hay không phải có sư So sánh. Nếu không có sư so sánh thì cái Vĩ đại đó không có giá trị Hiên tình của Đất nươc hôm nay đả nói lên sư bất tài của Tâp đoàn CS trong xây dưng và kiến thiết đất nươc.Một lần nử cám ơn Tác giả đả cho tôi nguồn cảm hưng để nói sư thật.

    • Ôi, so sánh mệt lắm . Những “trí thức đáng kính trọng” đó, muốn so sánh họ với ai, ngoài đám “trí thức” của Bắc Hàn . Nhưng dân mềnh vẫn kính trọng họ, ai nói gì họ chửi lại đấy chớ . Nguyễn Đức Tùng kính trọng Chiên Dâu Trâu Điên Phạm Toàn, methink both of them full of xít . Nguyễn Đức Tùng hổng phải học qua bộ sách nitemare-inducing của Phạm Toàn, i did. Và cái bộ sách đó … so sánh nó với cái gì đây trời!

      Kính nhi viễn chi thui bác ợ .

  18. Nếu người Việt cả trong lẫn ngoài nước đều thống nhứt với nhau -count me the Phúc out- rằng nắm giữ những chức vụ quan trọng trong Đảng automalaccally constitute sự kính trọng, thì dựa trên tiêu chuẩn đó, Võ Văn Thưởng đáng kính trọng hơn nhà báo cách mạng Hữu Thọ

  19. Đôi mắt xa xăm của phượng hoàng Đại Hàn là “Muốn làm Hàn Quốc là nhà xuất khẩu vũ khí lớn thứ tư thế giới, chỉ xếp sau Pháp, Nga và Mỹ ” .

    Còn chim se sẻ Việt nam dưới chế độ CS ngu hèn tham ác :

    “Con chim se sẻ
    “Nó đậu cành chanh
    “Nó hót tối ngày
    “Nó kêu ” tàu nạ”
    “Nó kêu ” tàu nạ”
    “Nó kêu ” tàu nạ”

    ( Trích ) 10 /3/ 2023 – Ngành công nghiệp quốc phòng của Hàn Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây.
    Cảm giác bất ổn ngày càng tăng trong năm kể từ khi Nga tấn công Ukraine đã thúc đẩy nhiều quốc gia tăng chi tiêu quốc phòng và ngành công nghiệp quốc phòng toàn cầu hiện đang phá kỷ lục về doanh thu và tăng trưởng.
    Không có quốc gia nào có vị trí tốt hơn để hưởng lợi từ điều này hơn Hàn Quốc. Lĩnh vực quốc phòng của nước này đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, lập kỷ lục về doanh số bán hàng ra nước ngoài trong cả năm 2021 và 2022.
    Năm 2023 cũng được coi là một năm thuận lợi đối với ngành công nghiệp quốc phòng của Hàn Quốc. 29 công ty Hàn Quốc đã tham gia Triển lãm Quốc phòng Quốc tế năm nay tại Abu Dhabi vào tháng Hai.
    Thương vụ này là kết quả của nửa thế kỷ phát triển nhanh chóng đã đưa Hàn Quốc từ chỗ không có ngành công nghiệp quốc phòng nào trở thành một trong những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới.
    Tăng trưởng siêu tốc
    Việc tìm kiếm một ngành công nghiệp quốc phòng trong nước của Hàn Quốc bắt đầu vào năm 1968, sau một số hành động đặc biệt hung hăng của Triều Tiên và sự thay đổi trong chính sách quốc phòng của Hoa Kỳ đã thuyết phục được Tổng thống khi đó là Park Chung-hee rằng nước này cần các nhà cung cấp của riêng mình.
    Ngành công nghiệp quốc phòng của Hàn Quốc ban đầu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu riêng của đất nước và Seoul đã hỗ trợ sự phát triển của ngành này bằng các khoản trợ cấp và các ưu đãi khác. Nó cũng yêu cầu các công ty nước ngoài muốn bán các sản phẩm quốc phòng cho Hàn Quốc phải chế tạo chúng ít nhất một phần trong nước hoặc kết hợp các bộ phận do Hàn Quốc sản xuất.
    Ngành công nghiệp của Hàn Quốc dần bắt đầu xuất khẩu ra nước ngoài vào năm 1977 và đến năm 2016, nước này đã trở thành nhà xuất khẩu quốc phòng lớn thứ 13 trên thế giới, theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm.
    Kể từ năm 2021, năm gần đây nhất mà dữ liệu có sẵn, Hàn Quốc là nhà xuất khẩu quốc phòng lớn thứ tám thế giới, chiếm 2,8% tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí từ năm 2017 đến năm 2021. Khối lượng xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng đáng kinh ngạc 177% trong giai đoạn 2012-2016 — một mức tăng lớn hơn so với theo SIPRI.
    Xuất khẩu quốc phòng của Hàn Quốc lượng lên khoảng 3 tỷ đô la vào năm 2020. Doanh thu đó đã tăng lên 7,2 tỷ đô la vào năm 2021 và ước tính 17 tỷ đô la vào năm 2022.
    Một sự thay thế chất lượng
    Việc Hàn Quốc tăng thứ hạng xuất khẩu quốc phòng phản ánh mong muốn chuyển trọng tâm của ngành công nghiệp quốc phòng từ thị trường nội địa sang khách hàng quốc tế.
    Một lý do khiến sự thay đổi thành công là Hàn Quốc có thể bán các sản phẩm chất lượng với giá thấp hơn so với các nhà cung cấp vũ khí lớn nhất thế giới. Vũ khí Hàn Quốc cũng mang đến cho người mua nước ngoài một lựa chọn khác về vật liệu chất lượng cao, thường có ít dây buộc hơn.
    Hàn Quốc đứng đầu kỷ lục đó vào tháng 8, khi Ba Lan đã ký một hợp đồng trị giá 5,8 tỷ đô la cho 180 Xe tăng chiến đấu chủ lực K2 và 212 lựu pháo K9. Phần cứng đó, sẽ được chuyển giao trong vài năm tới, là một phần của thỏa thuận lớn hơn trị giá hàng tỷ đô la, trong đó Ba Lan sẽ mua 980 chiếc K2, 648 chiếc K9 và 48 chiếc FA-50.
    Vào tháng 10, Ba Lan đã thực hiện một đặt hàng cho 288 K239 Chunmoo hệ thống pháo phản lực tự hành sau khi rõ ràng rằng Hoa Kỳ không thể thực hiện được yêu cầu của Warsaw lời yêu cầu cho 500 hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao trong bối cảnhcuộc chiến ở ukraine.
    Các công ty Hàn Quốc đã đánh bóng sức hấp dẫn của họ với kỷ lục giao hàng nhanh chóng. UAE đã nhận được KM-SAM đầu tiên trong vòng một năm sau khi mua chúng và Ba Lan đã nhận 24 chiếc K9 và 10 chiếc K2 đầu tiên vào tháng 12.
    Xuất khẩu và sản phẩm
    Tàu hải quân là một phần quan trọng trong xuất khẩu quốc phòng của Hàn Quốc, chiếm 47% tổng khối lượng trong năm 2019, theo SIPRI.
    Hàn Quốc đã tìm cách xây dựng hải quân đẳng cấp thế giới trong nhiều năm. Các công ty Hàn Quốc đã thiết kế và chế tạo tàu khu trục nhỏ, tàu ngầm diesel-điện, tàu tuần tra và tàu tiếp tế cho các khách hàng nước ngoài. Seoul thường xuyên thay đổi danh hiệu nhà đóng tàu lớn nhất thế giới với Trung Quốc.
    Sản phẩm được mong đợi nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc có thể là KF-21 Boramae, một máy bay phản lực chiến đấu đa năng được tối ưu hóa cho các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không.
    KF-21 là máy bay siêu thanh đầu tiên do Hàn Quốc phát triển nội địa, và mặc dù nó không có các tính năng tàng hình tiên tiến như thứ năm- hoặc thế hệ thứ sáu máy bay, chẳng hạn như lớp phủ hấp thụ radar, khung máy bay góc cạnh của KF-21 giúp nó có tiết diện radar thấp và do đó có đặc tính tàng hình.
    Tương lai
    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói rằng muốn làm Hàn Quốc là nhà xuất khẩu vũ khí lớn thứ tư thế giới, chỉ xếp sau Pháp, Nga và Mỹ, dựa trên dữ liệu của SIPRI đến năm 2021.

  20. He he he …

    Bang chủ diễn sâu

    Hai “thèng” này ngồi “tâm tình” bên bờ hồ mà không thấy thông dịch? Chúng nó nói với nhau bắng tiến Hàn, tiếng Việt hay tiếng Anh?

    Hay ‘đứa nào nói, đứa ấy nghe’? Hoặc có thể là “thèng” Thưởng cũng giống như “bác Hồ của nó ” biết đến 30 ngôn ngữ, kể cả “thủ ngữ” của người …câm..?(*)

    (*)”bác Hồ” của Thưởng biết 29 ngôn ngữ, còn Thưởng biết thêm món thủ dâm – à quên – món “thủ ngữ” nữa, vị chi là 30.

    Thưởng xứng đáng là Bang Chủ Cái Bang CHXHCNVN vô địch…muôn năm!

    • Tiếng Hàn, tiếng Việt hay tiếng Anh?
      – Không thấy nó quơ tay à. Đó là ngôn ngữ ký hiệu, không mỏi mồm nhưng mỏi tay. Có điều là ông kia nhìn xa xăm. Mịa, thế nà thế lào!
      Hay là ông ta đang nín tiểu? Nếu thế thì cứ mời ông ta ghé qua cái nhà ỉa to đùng ở Ba Đình, cách đó không xa, để làm một bãi là vui vẻ ngay.

  21. Nhìn bức hình biết là Thưởng đang thuyết khách tổng thống Nam Hàn.
    Nhưng tại sao Nam Hàn là một đất nước tự do mà lại đến đất nước cộng sản VN đầu tư?
    Là vì chế độ. Đúng! Là vì chế độ, nhưng không phải vì chế độ nhà Sản ưu việt, cũng không phải chế độ có tự do và dân chủ như Nam Hàn; mà ngược lại, người dân Việt bị mất phẩm giá một con người, bị nhà Sản VN cai trị như nô lệ, bị đàn áp nhân quyền, bị áp bức, bị tước tự do.

    Nam Hàn hoặc Mỹ, Nhật, Tàu Cộng, hay Nga, Thái, Mã… và các nước trong khối EU, họ vào VN đầu tư để tìm lợi nhuận vì nhân công rẻ, làm việc chăm chỉ, không được đình công như ở các nước tự do.

    Việt Sản càng đàn áp nhân quyền, thế giới tự do càng muốn vào đầu tư kiếm nhiều lợi nhuận. VN thỏa mãn tất cả các điều kiện cho một ông chủ đòi hỏi ở một công nhân nô lệ. Họ chẳng có quan tâm chi với nội bộ chính trị chế độ VN là tự do hay cộng sản nhưng quan tâm chỉ một điều là phải ổn để cho họ vào khai thác hàng triệu dân nô lệ VN.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên