Tới ngày 19/5, nhìn lại: HCM làm công an ăn lương của Nông hội và Quốc tế CS

9
HCM. Ảnh Zing

Khi nói «19/5 là ngày sanh của Hồ Chí Minh» là tự thừa nhận một sự dối trá có chủ ý của chính ông ấy. Ngày sanh dối trá, ngày cách mạng tháng 8 dối trá, ngày độc lập 2/9 cũng dối trá vì tất cả đều chỉ nhằm gạt mọi người cho mục đích phục vụ cộng sản và tham vọng cá nhơn của Hồ.

Nhiều giấy mực đổ ra để viết về con người đó, về tiểu sử, nhưng những bóng đen dày đặc, những mâu thuẩn, vẫn còn phủ kín quá khứ. Hồ Chí Minh có thói quen thâm căn cố đế che giấu sự thật về đời tư và những sanh hoạt của mình. Về tên gọi, bí danh, bút danh, …Hồ Chí Minh có tới 174 danh xưng khác nhau vừa được cán bộ đảng suu tầm được. Vẫn còn hơn 30 tên nữa cũng của ông nhưng chưa xác nhận được những tên này được dùng váo lúc nào, trong trường hợp nào (Báo điện tử đảng cộng sản). Người có nhiều tên nhứt thế giới, tới nay chắc chưa có ai bằng. Một hiện tượng thật không bình thường nhưng chưa thấy cán bộ đảng viên cộng sản có ai thắc mắc và đặt thành vấn đề? Hay họ cho phải như vậy mới phù hợp với bác vì bác là con người vĩ đại mà?

Cũng vì mục đích che giấu sự thật về mình, Hồ Chí Minh thường viết về chính ông hoặc về những hoạt động của ông bằng ngôi thứ ba.

Còn năm sanh của ông cũng vô cùng phức tạp, tuy tất cả đều do chính tay ông viết khi khai: như các năm 1892, 1894, 1895 và riêng năm 1890 xuất hiện và trở thành ngày sanh chánh thức từ ngày D’Argenlieu đổ bộ lên Hà nội theo thỏa hiệp án do chính ông ký ngày 6/3/1946 với chánh phủ Pháp.

Nay nhìn lại con người Hồ Chí Minh, quả thật không thấy có cái gì là thiệt. Sự dối gạt, sự bịa đặt, tất cả đều do nghề nghiệp và vì nghề nghiệp. Mà cũng do bản chất của con người gian ác nữa.

Đúng vậy, Hồ Chí Minh bắt đầu sự nghiệp cộng sản bằng con đường «chỉ điểm» hay công an ăn lương. Hồ Chí Minh chưa bao giờ là một lãnh tụ, cả lãnh tụ cộng sản tuy trước sau, ông vẫn là một người cộng sản, sống chết vì cộng sản.

Ferdinand Hồ Chí Minh

Tuy Hồ Chí Minh có hơn 200 tên khác nhau nhưng trong danh sách đó lại không có tên Ferdinand. Một điều lạ. Do ban lịch sử đảng và tiểu sử lãnh tụ không có được thông tin này? Hay do giấu nhẹm đi vì nếu khai tên Ferdinand, thì phải khai luôn đó là bí danh của Hồ Chí Minh lúc làm chỉ điểm cho Sít-ta-lin có ăn lương?

Tiếng «chỉ điểm» – một thứ công an không có thể – trong tiếng việt không tránh khỏi hàm nghĩa xấu, chỉ việc làm không rỏ ràng, không ngay thẳng của kẻ thiếu lương thiện. Tiếng pháp lả «mouchard» rõ nghĩa hơn. Gốc của từ ngữ là «mouche» nghĩa là ruồi nhặng và «ard» là tiếp vĩ ngữ có nghĩa xấu, dùng để chửi rủa. «Chỉ điểm» hay «mouchard» là người ngửi được mùi gì, đánh hơi được gì, là đem đi báo cáo. Như ruồi nhặng đánh hơi được «mùi lạ» là bu lại. «Chỉ điểm» luôn luôn làm việc cho công an.

Hồ Chí Minh Ferdinand bắt đầu sự nghiệp bằng nghề «chỉ điểm» hay «mouchard».

Nên nhớ nghề «chỉ điểm / mouchard» có rất sớm ở Âu châu, từ thời Trung cổ. Darius trẻ, vua xứ Perse, là người đầu tiên rải người của mình ra khắp xã hội để nhờ chúng mà biết chuyện gì xảy ra. Denys bạo chúa noi gương Darius cũng sử dụng chỉ điểm để lấy tin tức mà biết được tình hình bên ngoài thành.

Từ Hội nghị Tours

Thật ra tên Ferdinand không gắn liền với tên Hồ Chí Minh mà gắn liền với tên Nguyễn Ái Quốc vì lúc đó chưa có tên Hồ Chí Minh. Nhưng người pháp khi nói chuyện với Nguyễn Ái Quốc hoặc về Nguyễn Ái Quốc, họ thấy khó phát âm cho đúng nên họ đặt thêm cho ông một tên khác, dựa theo xuất xứ của ông: «Ferdinand l’annamite» (annamite là người việt nam ngày nay vì lúc đó còn gọi là người an-nam. Người việt ở Pháp bị gọi là «mít», á–rặp là «rệp»).

Cũng từ sau Hội nghị Tours, ở Paris, xuất hiện thêm một tên nữa «Le Petit Rouquin Rouge»(Thằng bé tóc đỏ), tên thiệt là Jean Crémet. Hai người này là một cặp được Dmitri Manuilsky, cán bộ Đệ Tam Quốc tế, chọn, đặt dưới trướng và sửa soạn gởi qua Moscou. Cũng như Hồ Chí Minh, Jean Crémet có nhiều tên, bí danh khác nhau nhưng không thể bằng Hồ được (Thibault hay Samuel Herssens, …). Điều lạ là trong các thông tin của Quốc tế cộng sản, người ta chỉ thấy tên Jean Crémet mà lại không có tên Ferdinand cho tới khi Hồ xuất hiện ở Moscou.

Dmitri Manuilsky gởi Ferdinand qua Moscou để được huấn luyện về chánh trị và tình báo. Ferdinand được chọn vì tại Hội nghị Tours, ông đã dõng dạc tuyên bố theo đề cương Lê-nin trong việc giải phóng các nước nông nghiệp thoát khỏi thực dân. Ông còn nhấn mạnh chỉ có cộng sản là con đường duy nhứt dẩn đến thành công. Ferdinand còn tỏ ra khôn ngoan, không hề phê bình hay góp ý kiến cho đường lối của Quốc tế cộng sản, cũng không nói nhiều, lúc nào cũng giử thái độ chấp hành (Roget Faligot, Fayard, Paris, trg 90, 228).

Ferdinand tới Petrograd vào cuối tháng 6/1923 và tham dự Đại hội Nông hội (Krestintern), do Komintern thành lập. Nghĩa là Ferdinand, tức Hồ Chí Minh, không hề có tham dự Đại hội Quốc tế cộng sản V như Hà nội nói nhằm mục đích tuyên truyền đánh bóng lãnh tụ.

Thêm một điều đáng để ý nữa là Ferdinand và Le Rouquin rouge cùng có mặt ở Moscou, cùng ở chung tại khách sạn Lux, cùng thời điểm mà hai người không gặp nhau . Le Rouquin rouge lại vào Trung ương Quốc tế còn Ferdinand thì không được . Vì thiếu thành tích làm cộng sản, mới chỉ có mê say cộng sản và ngoan ngoản trong mọi ứng xử.

Hồ Chí Minh làm cộng sản ăn lương

Trong thời gian từ tháng 2/1925 tới tháng 3/1926, Ferdinand đi Quảng châu làm Đại diện cho Nông hội (Krestintern) có ăn lương. Theo Sophie Quin-Judge, tháng 8/1925, ông nhận được 5000 roubles (bằng 2500 usd) tiền lương và cả công tác phí như in nhiều bích chương, sách bỏ tùi nói về nông dân, gởi thêm nhiều đại diện đi các tỉnh khác ở Trung quốc, gởi báo cáo định kỳ và thường xuyên về tình hình nông dân trung quốc về Moscou.

Tháng 2/1930, từ Hồng Kông, Jean Crémet chuyển lệnh của Moscou cho Ferdinand dạy hảy kết hợp 3 tổ chức cộng sản ở Đông dương thành một đảng thống nhứt. Đó là đảng cộng sản đông dương. Ferdinand làm xong nhiệm vụ làm cho Le Rouquin rouge vô cùng hài lòng khi gặp lại Ferdinand tại đây.

Vẫn theo Bà Sophie Quin-Judge, Ferdinand l’annamite, tức Hồ Chí Minh sau này, đã nhận tiền của Krestintern và Komintern, vừa tiền lương và tiền công tác theo lệnh của Moscow.

Trong thời gian từ tháng 12/1927 tới tháng 5/1928, Ferdinand ở tại Berlin chờ đợi tiền và lệnh của Komintern cử đi công tác ở Á châu. Ông khai chỉ nhận được của Hội Cúu trợ Đỏ có 18 marks (tiền Đức)/ tuần, không thể đủ để sống mà không thiếu nợ. Sốt ruột, Ferdinand bèn viết thư cho Krestintern yêu cầu gởi cho ông 500 usd và lệnh công tác.

Qua ngày 12/4/1928, Ferdinand viết thư cho Humbert-Droz, Ban Bí thư Quốc tế cộng sản, nói rỏ hoàn cảnh túng quẩn của ông: «Đồng chí có nghĩ được không tinh thần và vật chất hiện tại của tôi, chẳng có việc gì làm, cũng không có tiền, trong khi đó có biết bao nhiêu việc phải làm mà phải sống ngày qua ngày, bị bắt buộc không hoạt động».

Ngày 28/4/1928, Humbert-Droz trả lời thư của Ferdinand: «Khoảng tiền mà chúng tôi sẽ gởi cho đồng chí trong nay mai sẽ tùy thuộc các thông tin từ đồng chí . Nhưng tôi nghĩ đồng chí nên tập sống với mọi hoàn cảnh và tốt hơn là tìm cách tự lực mà không cần đến viê(c nhận tài trợ từ bất kỳ nguồn nào» (Sophie Quin-Judge, Ho Chi Minh: The Missing Years, Berkeley, California, 2002).

Việt Nam ngày nay bị một thứ chế độ công an cai trị thì không có gì lạ vì cai chế độ này do Ferdinand Hồ Chí Minh tổ chức theo kinh nghiệm công tác của ông bắt đầu bằng nghề chỉ điểm và được bồi dưởng thêm ở trường công an ở Moscow.

Công an biết rõ sứ mạng của họ là cực kỳ quan trọng «Công an còn, chế độ còn».

Mai này, Việt nam có lệ thuộc Tàu hoàn toàn thì công an vẫn còn!

Nguyễn thị Cỏ May

9 BÌNH LUẬN

  1. May mà đồng bào ‘ri cư’ không nghe theo lời nhắn nhủ của ‘thằng bác’ chứ nghe lời ‘chú phỉnh’ về Bắc năm 54 là ‘chúng mày không còn cái răng với ông’. Ha! Ha! Ha!

  2. vui tang các bác 3/// NGỤY TÀN DƯ và đám con cháu bái thơ vịnh NGỤY SAI GÒN, ố là la vui kinh.

    Đệ nhất thì bị Mỹ Tru Di
    Đệ nhị khóc lóc Mỹ truất ngôi vàng
    Đu Càng thì giỏi , ngông cuồng vô mưu
    Đệ tam tự xưng Ma Vương
    Dựng cờ âm phủ ! chiêu hồn Ma Ranh

  3. Mổ1 năm có một lần ,ngày 19 tháng năm.! Ngày “đào mồ” HCM, để nói về tội ác của hắn ! “Tôi ác không phải chôn đi để cất dấu,mà phải được đào lên,để mọi người thấy đó, như một bài học ,để tránh xa” Đó là mẩu đối thoại của bà cụ già nứơc Nga (thời Kút-Xếp) bị bắt ,sau khi đào mồ tên bí thư Huyện. Chính vì thế CS VN sợ nhất ngày nầy !!

  4. Trò bẩn thỉu, đê tiện của Hồ chí Minh : Làm tên chỉ điểm, ăng ten cho thực dân Pháp : Trong cuốn “Ho Chi Minh on Revolution “, tác giả Bernard Fall viết: “Đối với những kẻ chứng tỏ không đáng tin cậy, hoặc sau khi tốt nghiệp trường Hoàng Phố mà từ chối không theo cộng sản, Hồ dùng một liều thuốc rất công hiệu: Sai đảng viên cộng sản tiết lộ danh tánh họ cho tình báo Pháp. Sở an ninh trong nước sẽ tóm cổ họ ngay khi về tới.”

  5. Hồ chí Minh : Tên Việt gian chỉ điểm ác ôn hãm hại những người yêu nước :

    Tác giả thiên Cộng David Halberstam ca ngợi Hồ chí Minh có thủ đoạn hơn người đã quét sạch những phần tử đối địch gồm hầu hết là những người yêu nước – kể cả người được kính ngưỡng như Phan Bội Châu – bằng cách báo cho mật thám Pháp bắt hoặc cho thủ hạ tàn sát sau khi phao vu là lưu manh, phản quốc.

    Tác giả Douglas Pike nhắc lại những sự việc đã được David Halberstam đề cập ở trên và kể thêm: “Theo những nguồn tin đáng tin cậy, ngày Thế Chiến II bùng nổ (1-9-1939) có kẻ trao cho mật thám Pháp ở Saigon đầy đủ danh sách của nhóm Cộng sản Ðệ Tứ với bí danh và địa chỉ của từng người kể cả nơi cư trú địa phương trên toàn quốc. Chỉ trong vài giờ , cảnh sát Pháp đã tóm hết những lãnh tụ này đầy đi New Hebrides, New Caledonia, Madagascar và những thuộc địa khác của Pháp ở xa Ðông Dương.

  6. Hồ chí Minh: Tên đầy tớ ăn lương của đế quốc Liên xô đi reo rắc chủ nghĩa Cộng sản rác rưởi :

    Trong cuốn Bác Hồ Trên Đất Nước Lênin, tác giả Hồng Hà – đại tá, nguyên tổng biên tập nhật báo Nhân Dân- đã trưng văn kiện chính thức của ban chấp hành Quốc Tế Cộng Sản ghi rõ ngày 14-4-1924 chứng nhận: “Đồng chí Nguyễn Ái Quốc là cán bộ của Ban Phương Đông Quốc Tế Cộng Sản”…“Quốc tế Cộng sản cử đồng chí làm ủy viên ban Phương Đông, phụ trách cục Phương Nam, chỉ đạo phong trào cách mạng ở các nước Đông Nam châu Á”. Ngày 25-9-1924 ban chấp hành Quốc tế Cộng sản ra quyết định: “Đồng chí Nguyễn Ái Quốc cần đi Quảng Châu. Mọi chi phí do ban Phương Đông đài thọ”.

    Tác giả Hồng Hà còn ghi chú thêm tiền trợ cấp hàng tháng là 60 rúp (tiền Nga ). Năm 2002, tiến sĩ người Mỹ Sophia Quinn-Judge còn đưa ra thêm bằng chứng là một ngân phiếu của Quốc tế Nông dân vào tháng 8-1925 gởi cho Hồ chí Minh 5000 rubles ( tương đương với 2500 Mỹ kim vào thời đóy), tiền gởi qua trương mục của Borodin trong ngân hàng Viễn Đông.

    Trong một báo cáo Hồ chí Minh gửi về Mạc Tư Khoa mùa hè 1926 có đoạn viết : “Các chuyến đi dài ngày (khoảng 2 tuần) nguy hiểm và tốn kém nhiều mà phương tiện của chúng tôi lại ít ỏi (với tiền lương của tôi cộng với tiền lương của một trong số các đồng chí Liên Xô, công việc vẫn chưa chạy nhanh như mong muốn.

    Các chi tiết về giấy chứng nhận ký tên Pê-tơ-rốp, công tác tại Quảng Châu, phí khoản trợ cấp cho Hồ Chí Minh được ghi rõ trong cuốn Danh Nhân Hồ Chí Minh và trong cuốn Hồ Chí Minh Biên Niên Tiểu Sử .

  7. Nhắc đến Minh râu thì làm sao mà thiếu được 13 tên đồ tể nhân loại chứ:

    https://www.thedailybeast.com/saddam-hussein-hitler-stalin-mao-and-more-13-deadliest-dictators-photos

    Được cả loài vẹm tôn lên làm cha già thì chắc hẳn con cháu Minh râu cũng là đồ tể giết người không ghê tay.
    Vì dòng nào sẽ sanh ra giống đó. Điều này khác đi được sao?
    Thế éo nào mà họ Nguyễn lại sanh ra họ Hồ!!@!
    Nên đến giờ này tên đồ tể nhân loại Minh râu đã được sư quốc doanh đem vào chùa thờ. Bọn nó thờ tên đồ tể nhân loại. Thể hiện bọn nó tôn thờ sự giết người.
    Được biết bài báo này đã đăng năm 2011. Cho đến nay, chưa từng nghe bọn đầu sỏ loài vẹm lên tiếng “quan ngại” về vấn đề này. Cho nên chúng ta mặc nhiên xem như loài vẹm đã chấp nhận bài báo trên là đúng.

  8. Thì rõ là cái tay này cũng ham hưởng thụ,ham vật chất (nếu có dịp) và cũng hay đòi hỏi chứ không có chuyện”ăn chay niệm Phật” như mọi lời đồn đoán tâng bốc mù quáng chín từng mây xanh !

  9. 1)Tại làm sao mà HCM lấy tên Lý Thụy ở Quảng Châu hồi 1925 ?
    Trích Từ điển văn học tập II , NXB KHXH , Hà Nội 1984 :“ Văn Thiên Tường (1236-1282) : Chí sĩ và nhà thơ yêu nước TQ cuối Nam Tống. Tự Lý Thiện , còn có tên là Lý Thụy , hiệu Văn Sơn , người ở Cát An, tỉnh Giang Tây , 20 tuổi đậu tiến sĩ . Làm quan đến Hữu thừa tướng , kiêm Khu mật sứ .
    Vậy HCM tự ban là Văn Thiên Tường , khi chưa tới 35 tuổi !
    2)Một bài thơ con cóc của HCM .-
    Trích Nguyễn Q. Thắng , Trường Xuân Hương Sắc , trang 138-139 :
    Nước ta ở về xứ nóng ,
    Rừng vàng biển bạc , đất phì nhiêu .
    Nhân dân cần cù và tiết kiệm ,
    Các nước anh em giúp đỡ nhiều .

    3)HCM chiếu cố đến hơn 1 triệu đồng bào Bắc di cư , vào tháng 4/1955 .-
    Trích Về thành ngữ “tai bay vạ bộc” trong văn phẩm của Bác Hồ , Kiến Thức Ngày Nay , ngày 19/8/1995 :

    Hồ chủ tịch nhắn nhủ nhg~ đồng bào công giáo đã đi vào Nam .
    Hiện nay , ở Miền Nam , nhất là ở Saigòn Chợ lớn , bọn Ngô Đình Ziệm và các fái đối lập đang đánh nhau . Trộm cướp cũng nhiều , đốt nhà cướp của lung tung . Nhiều ng~ giàu đã bị lừa bịp cưỡng ép zi cư vào Nam , song lại bị tai bay vạ bộc .
    Thấy đ/b lâm vào hoàn cảnh khốn đốn ấy , tôi rất đau lòng .
    Vậy tôi thay mặt chính fủ V.N. zân chủ cộng hòa nhắn nhủ đ/b ấy ở vào Nam : Nếu muốn trở về Bắc , để được yên ổn thờ chúa và làm ăn, nhân zân và chính fũ hoanh ngênh và giúp đỡ .
    Những ng~ muốn đi , thì chính fủ để tự zo đi . Nhg không may gặp tai nạn , chắc nhiều ng~ muốn trở về .
    H.C.M. , 4/1955
    4)Trích Hà Minh Đức , Tác phẩm văn của chủ tịch Hồ Chí Minh , NXB Khoa học xã hội , Hà Nội 1985 , trang 132 và trang 142 :
    “…Đáp lại tình cảm mong muốn của đồng bào và của bạn bè trên thế giới , Hồ Chủ tịch với bút danh Trần Dân Tiên đã viết tác phẩm “Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch” , theo thư mục của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tập “Những sự kiện lịch sử Đảng , NXB Sự Thật , tập I , trang 672 , Hà Nội 1976 . “
    …Năm 1950 , trên đường ra mặt trận trong chiến dịch Biên giới , Hồ Chủ tịch viết tác phẩm “Vừa đi vừa kể chuyện” , theo thư mục của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tập “Những sự kiện lịch sử Đảng , NXB Sự Thật , tập I , trang 672 , Hà Nội 1976 . “
    Từ năm 1985 đến nay 4/2014 , hình như không có sách báo VN nào nhắc đến 2 câu trên của Hà Minh Đức ? Nhưng VN không phủ nhận thông tin động trời của Hà Minh Đức !
    Nhưng Hà Nội không thể giấu giếm chuyện này được , vì số in cuốn sách của Hà Minh Đức lên tới 8200 cuốn ! Và số in cuốn “Những sự kiện lịch sử Đảng , NXB Sự Thật , tập I , Hà Nội 1976 , “ có thể trên 100.000 cuốn !
    Nhà toán tin nổi tiếng Hà Nội Phan Đình Diệu cho tôi biết : “Sau 30/4/1975 , Lê Duẫn quyền khuynh thiên hạ , tự nghĩ là mình tài trí cao hơn HCM một bực , bèn tìm cách hạ bệ HCM , để tự nâng cao mình lên . Chuyện tiết lộ chính thức tác giả đích thực của 2 cuốn hồi ký “Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch” , “Vừa đi vừa kể chuyện” , là một cách hạ bệ HCM của Lê Duẫn . Chuyện này không có gì hay ho ! “
    Phải đọc thật kỹ 2 cuốn hồi ký HCM này mới thấy Lê Duẫn rất là độc địa !
    Và HCM hoàn toàn có thể bị hạ bệ ! Nhưng không phải bị hạ bệ bằng cuộc đời tình ái sóng gió như Dương Thu Hương khai thác lê thê .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên