Tập Cận Bình xin lỗi vì gây dịch và tuyên bố cấp Vaccine miễn phí

5

Bắc Kinh, 01/04/2020: Sau nhiều ngày im lặng, sáng nay Tập Cận Bình bất ngờ ra tuyên bố, lấy làm tiếc vì tình trạng bệnh dịch hiện nay trên thế giới. Ông cũng cho rằng, Trung Quốc cảm thấy “có trách nhiệm vì là nơi khởi phát của bệnh dịch” mà thế giới đang phải gánh chịu.

Mặc dù từ đầu dịch tới nay, Trung Quốc luôn phản đối cách gọi Virus Vũ Hán, Hay Virus Trung Quốc; nhưng phát biểu hôm nay của Tập như một sự thừa nhận về trước thế giới.

Ông Tập cũng cho hay, trong 3 tháng qua Trung tâm sinh học ở tỉnh Hồ Bắc đã kết hợp với các chuyên gia đầu ngành về vi trùng học của Trung Quốc để bào chế thành công Vaccine. Khoảng 1 tháng nay, Vaccine này đã được tiêm thử nghiệm trên hàng trăm người ở những lứa tuổi khác nhau tại Trung Quốc. Kết quả thử nghiệm “thành công ngoài mong đợi”. Tất nhiên còn cần thêm thời gian và thêm lần thử nghiệm nữa, đồng thời chờ chứng nhận của Tồ chức Y tế Thế Giới (WHO). Nhưng dự tính vào cuối mùa hè, đầu mùa thu này Trung Quốc đã có thể sản xuất số lượng lớn.

Để tạ lỗi với thế giới, Trung Quốc cam kết sẽ cung cấp Vaccine miễn phí, đầu tiên là cho châu Âu, nơi đang bị dịch tàn phá nặng nề nhất, tiếp đến là các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tập cũng khẳng định, sẽ chỉ cung cấp cho thế giới sản phẩm đạt chuẩn của WHO và đã được tiêm chủng trước, tiên chủng đại trà ở Trung Quốc.

Hiện chưa rõ các quốc gia châu Âu tiếp nhận tin tức này như thế nào. Hàng hóa thiết bị y tế của Trung Quốc đang được EU đặt mua với số lượng lớn, nhưng không phải ai cũng hài lòng với những sản phẩm này. Tây Ban Nha, Séc phàn nàn về độ chính xác của các Test Covid-19, trong lúc Hà Lan không hài lòng với lô hàng khẩu trang từ quốc gia này.

Bùng phát từ Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019, Virus từ đây đã gây ra đại dịch toàn cầu khiến cả thế giới tê liệt. Hiện có 860.000 người bị nhiễm và 42.000 ca tử vong mà vẫn chưa tới đỉnh dịch.

Nhiều nước trên thế giới tỏ ý hoài nghi con số người chết dịch do Trung Quốc đưa ra và cho rằng, thực tế phải cao gấp nhiều lần. Với động thái mới nhất này, Trung Quốc hy vọng xoa dịu làn sóng phẫn nộ trên thế giới và chuộc lại phần nào lỗi lầm.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Đính chính ngày 02/04/2020: Bản tin kể trên là tin Cá tháng Tư. Không có chuyện Tập Cận Bình xin lỗi, cũng không có cấp vaccine. 

5 BÌNH LUẬN

  1. Tin vịt cồ !

    Trang mạng hay báo chí TIẾNG ANH nào ở Mỹ đăng cái tin chấn động này ” Tập cận Bình xin lỗi thế giới vì Tàu cộng đã gây cho cả hoàn cầu khốn đốn vì côronavirus?

  2. Nếu Bạn tin được Tập Cận Bình thì Bạn cũng tin được bác Hồ giặc già hay lão Trọng lú củi khô của chúng ta .
    WHAT A F. !

  3. Mới ngày hôm qua FDA Mỹ tuyên bố xử dụng liệu pháp dùng ký ninh + thuốc trị viêm phổi + máy trợ thở . Thì hôm nay Tập vội vàng tuyên bố có thuốc đặc chủng ngừa Vũ Hán !

    Điều này chứng tỏ Trung Cộng đang thực hiện một cuộc chiến tranh vũ khí hoá học với thế giới . Tội ác này không thể tha thứ .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên