Tập Cận Bình Và Adolf Hitler

24
Tập Cận Bình được nhiều người ví von như Hitler

Hai nhà lãnh tụ độc tài này mặc dù cách biệt về không gian hằng vạn dặm, về thời gian gần thế kỷ nhưng họ cùng chung một tham vọng gồm thâu thiên hạ.

Hoa Lục chê bai Đức Quốc Xã, họ nói so với Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008, nước Đức thời Quốc Xã năm 1936 chỉ là trẻ con vì Hoa Lục có thể biến đổi mây đen đe dọa mưa to bằng cách cho bắn tan những đám mây đen che tối bầu trời. Năm 1936 Thế Vận Hội được tổ chức tại Bá Linh, Hitler chủ tọa.

Theo thời gian thì gần một thế kỷ, khoa học của Tầu nay phải tiến hơn nước Đức thập niên 30 là điều không có gì khó hiểu, nhưng không hẳn như vậy.

Nhiều người nói Hitler là một thiên tài, từ một anh hạ sĩ Thế chiến thứ nhất đã trở thành nhà lãnh tụ, người đã gây kinh hoàng cả Âu châu và cả Thế giới.

Tập Cận Bình xuất thân con của một đảng viên lớn rồi bò lên nắm nhiều quyền lực, họ Tập không phải là thiên tài chính trị, không thể sánh với Hitler nhưng ông ta theo gương nhà lãnh tụ này. Họ Tập nuôi tham vọng quá lớn, trong khi nước Đức những năm cuối thập niên 30 đã sản xuất nhiều vũ khí tối tân, có nhiều Tướng giỏi, nhiều chiến thuật, chiến lược tân kỳ, nhiều nhà bác học xuất chúng. ..

Nước Trung Cộng thời Tập Cận Bình đã cho gián điệp nghe ngóng, ăn trộm ăn cắp thông tin khoa học, kinh tế của Mỹ về làm hàng nhái, để rồi Hoa lục sẽ lãnh đạo thế giới!

Theo thứ tự thời gian xin nói về:

 

A- Adolf  Hitler.

Tiểu Sử

Xin sơ lược về thân thế ông trùm Quốc Xã. Hitler sinh năm 1889, tại Áo, ông là chính trị gia trở thành nhà độc tài Đức từ năm 1933 tới 1945, nắm quyền nhờ làm Đảng trưởng Quốc Xã (Nazi), trở thành Thủ Tướng năm 1933 (Chancellor). Hitler là người đã gây Thế Chiến thứ Hai tại Âu châu khi đưa quân chiếm Ba Lan ngày 1/9/1939, ông ta nắm cả quyền lực quân sự suốt cuộc chiến và là người đã gây nạn diệt chủng khoảng 6 triệu người Do Thái và nhiều triệu dân tộc khác.

Năm 1913 Hitler từ Áo dọn về ở Đức tham gia đảng Công Nhân Đức (tiền thân Nazi), năm 1921 trở thành Đảng trưởng. Năm 1923 làm đảo chính thất bại ông bị kết án tù 5 năm, trong tù viết cuốn Mein Kampf (Cuộc tranh đấu của tôi). Hitler được ra tù sớm năm 1924, tháng 11/1932 đảng Quốc Xả chiếm nhiều ghế tại Quốc Hội, ngày 30/1/1933 Thống chế (Tổng Thống) Hindenburg phong Hitler làm Thủ Tướng.

Trong một cuốn phim nói về Đức Quốc Xã một nhà sử gia cho biết Hitler trước năm 1933 đã nói với các đảng viên rằng tôi muốn lên cầm quyền một cách chính thức (officially). Khác với các nhà lãnh đạo CS cướp chính quyền để lập chế độ, Hitler lên cầm quyền hợp pháp. Từ một nước Đức dân chủ tự do mà Hitler có thể biến nó thành một nước độc tài, dần dần Hitler đã nắm giữ sinh mạng từng người dân, trong lịch sử nhân loại chưa có ai kinh hoàng như vậy.

Trong nhiều năm Hitler kêu gọi người dân nhịn ăn bơ để chế tạo đại bác, năm 1979 tôi được đọc một tờ tạp chí bằng tiếng Pháp của Liên xô nhân ngày kỷ niệm chiến thắng Đức Quốc Xã. Trong đó một bài cho biết khi mới sẩy ra Thế Chiến năm 1939, số vũ khí đạn dược của nước Đức về số lượng bằng của bốn nước Anh, Pháp, Ba Lan, Nga cộng lại vì họ có chuẩn bị trước, ngoài ra về mặt phẩm vũ khí của họ cũng tối tân hơn.

Tháng 12 năm 1941 sau vụ Trân châu Cảng, Mỹ tham gia Thế Chiến. Trong cuốn hồi ký Tướng Eishenhower cho biết hồi đó nước Mỹ vì không chuẩn bị chiến tranh nên vũ khí đạn dược lục quân còn thua cả Ba Lan, về Hải quân thua kém Hải Quân Nhật, nhưng dấu không cho phe trục biết. Người Nhật có 10 hàng Không mẫu hạm lớn và tối tân nhất thời đó, (nhưng sau Thế Chiến nước Mỹ trở thành cường quốc quân sự mạnh nhất hoàn cầu).

Sau khi Hitler nắm quyền sinh sát về Quân sự Chính trị trong tay, quân đội được tuyên thệ trung thành với Hitler (chứ không phải với Tổ quốc)

Hitler Và Thế Chiến Thứ Hai.

Từ tháng 10 năm 1938 Hitler đã chiếm đóng Tiệp Khắc cho tới 1945, chiếm Ba Lan từ tháng 9/1939 tới 1945, chiếm nước Pháp từ 10 tháng 5 tới 25 tháng 6 năm 1940, tổng cộng mất 46 ngày. Đức cai trị Pháp từ đó cho tới ngày Paris được đồng minh giải phóng 25/8/1944. Họ dùng chiến thuật chớp nhoáng Blitzkrieg chiếm châu Âu trong chớp mắt, chỉ còn nước Anh và nước Nga.

Quân Đức chiếm đóng hầu hết châu Âu cho tới 1945, nguyên do tham vọng của một người đã nhận chìm châu Âu trong biển máu. Mặc dù Hitler chuyển từ một nước dân chủ sang độc tài sắt máu nhưng ông ta cũng đã được người dân Đức ủng hộ. Khi gây sự đánh Ba Lan, Hitler cho oanh tạc tàn bạo Vạc Sô Vi khiến đối phương phải đâu hàng. Dân Bá Linh đã tổ chức liên hoan ăn mừng chiến thắng trên đống đổ nát và xương máu người dân vô tội Thủ đô Ba Lan

Hitler đánh vào tâm lý tự cao của người Đức, ban tuyên truyền của chế độ ca ngợi dân tộc Đức như họ thuộc dân tộc thượng đẳng (race superieure) và thuần chủng, các dân tộc khác chỉ là hạ đẳng (race inferieure). Người Đức về triết học đứng nhất thế giới với các triết gia Hegel, Heidegger …  các nhà soạn nhạc nổi tiếng trên thế giới toàn là người Đức như Beethoven, Schubert, Schumann … cuối cùng như chúng ta đã thấy vì tin tưởng vào một bộ óc điên loạn mà cả dân tộc đi tới tử địa.

Sau khi chiếm Pháp, người ta tưởng Hitler cho lệnh đổ bộ, vượt biển Manche để chiếm nước Anh, họ quay về phía đông tấn công Nga mặc dù hai bên đã ký hòa ước. Quân Đức tấn công như vũ bão, bị đánh bất ngờ, lính Nga chạy như vịt. Hitler mở chiến dịch lấy tên Barbarossa từ 22/5/1941 tới 5/12/1941, tổng cộng đã đưa 80% lực lượng của Đức vào chiến dịch gồm khoảng 200 sư đoàn cả bộ binh lẫn cơ giới. Mục đích chiếm đất đưa người Đức sang, tiêu diệt những người gốc Slave (Nga) mà họ cho là dân hạ đẳng. Mục đích Hitler chiếm phía Tây Nga trên một chiến tuyến dài khoảng 3,000 cây số (km). Họ tiến rất nhanh nhờ chiến thuật mới, xử dụng chiến xa tối tân, đây là trận đánh lớn nhất trong Thế chiến, quân đức đã bắt được khoảng 5 triệu tù binh (1) cũng có tài liệu bắt được 3 triệu tù binh.

Quân Đức đối xử tù với binh Nga vô cùng bạo ngược, họ bỏ cho tù chết đói hoặc bắn giết không gớm tay, thế giới nín thở, người ta tin là Nga đã thua rồi, tính ra khoảng ba trăm (300) sư đoàn Nga bị đánh tan hoặc cầm tù. Quân số Nga tuy đông nhưng vũ khí lạc hậu so với Đức nên không cầm cự được. Mùa đông khắc nghiệt mấy chục độ dưới số không khiến quân Đức phải ngừng cuộc tấn công. Staline được tin tình báo của Tiến sĩ Sorge (người Đức, làm việc tại Nhật) cho biết quân Nhật sẽ không đánh phía Đông Nga, nên ông cho rút khoảng 50 sư đoàn về giải vây Mạc Tư Khoa, mấy năm trước Staline đã dàn 50 sư đoàn để phòng ngự quân Nhật. Quân Nga nhờ mùa đông và viện binh đã đẩy lùi quân Đức trở lại hàng trăm cây số tại Moscou, trận đánh kéo dài từ 2/10/1941 tới 7/1/1942. Nước Nga nhờ đường xá lạc hậu, lầy lội đã giúp họ thoát chết, nó cản trở sự tiến quân của người Đức.

Từ đó Nga mở chiến dịch đánh hao mòn khiến Đức ngày càng sa lầy. Chiến dịch Barbarossa thất bại tại Mạc Tư Khoa nhưng tại Leningrad đã bị vây hãm gần 1,000 ngày từ 8/9/41 tới 27/1/44. Hitler cho chuyển quân xuống phía Nam chiếm Stalingrad, trận đánh đẫm máu kéo dài từ 23/8/42 tới 2/2/1943 khoảng 5 tháng. Trong trận này quân Nga bị giết khoảng nửa triệu, nhiều hơn số tử trận của người Mỹ tại cả hai mặt trận Âu Châu và Thái Bình Dương (hơn 400 ngàn). Có lẽ Staline là người duy nhất có thể cứu nước Nga bằng xương máu của quân lính, ông lệnh cho binh sĩ phải chiến đấu đến chết, phía sau trận tuyến đã có đội hành quyết bắn bỏ những kẻ đào ngũ.

Mặt trận miền đông nơi đã diễn ra những trận đánh long trời lở đất giữa hằng mấy trăm sư đoàn Nga Đức trong khi tại miền Tây không kém phần tàn khốc. Sau trận Trân Châu cảng ngày 7/12/1941 Mỹ tham gia cuộc chiến, họ đưa 80% lực lượng qua Âu Châu. Từ những năm 1942, cho tới ngày tàn cuộc chiến không quân Anh-Mỹ đã không ngớt oanh tạc nước Đức mục đích không cho địch ngóc đầu dậy. Họ dần mềm mục tiêu, những năm tháng cuối cùng của cuộc chiến 1944, 45…  riêng tại Bá Linh ban ngày 2,000 máy bay Mỹ, ban đêm 800 máy bay Anh oanh tạc trấn áp địch khiến các nhà máy chế tạo vũ khí của Đức ngày càng suy yếu. Người Mỹ đã “Cắt viện trợ quân Đức” khiến địch ngày càng kiệt quệ

Sau khi đồng minh đổ bộ tại Normandie, họ giải phóng nước Pháp và vượt sông Rhine tiến vào nước Đức. Bá Linh muốn ký kết hòa ước riêng rẽ với phương Tây nhưng Mỹ-Anh không chấp nhận, họ giữ lời cam kết với Staline tiếp tục tiến quân. Lính Đức đầu hàng nhiều để khỏi bị oanh tạc tàn khốc, đầu hàng có nghĩa là “sống”, họ thích đầu hàng Tây phương hơn là Nga.

Cả hai phía Nga và Đức đều ép buộc người lính phải chiến đến đấu đến chết, tại Bá Linh những kẻ đào ngũ, bỏ trốn bị treo cổ trên các cột điện với tấm bảng Tôi phản bội Tổ quốc (2) (I betrayed the Fatherland). Trong khi các lực lượng Quốc xã rút về, Hitler ra lệnh phá hủy hết cầu cống, đường xá, nhà thương, trường học…ngay trên đất nước mình, hắn bảo chế độ Quốc Xã không còn, nước Đức sẽ không còn.

Các Tướng lãnh ngầm bảo nhau không thi hành lệnh này, họ nói Fuhrer điên rồi trừ một ông Tướng vẫn thi hành lệnh. Ông ta nói “là một quân nhân, tôi phải thi hành lệnh của thượng cấp” (as a soldier, I have to carry out the order). Ngày 29/4/1945 Hitler củng tình nhân Eve Braun làm đám cưới dưới hầm, hôm sau trận đánh kinh hoàng diễn ra, hai vợ chồng Hitler tự tử, người ta gọi cô dâu chỉ một ngày cưới “the one day bride”.

B-   Tập Cận Bình

Tiểu sử

Là chính trị gia Trung Cộng, hiện ông nắm hết các chức vụ quan trọng, vừa là Tổng Bí Thư đảng, Chủ tịch nước, kiêm luôn Chủ tịch Quân Ủy Trung ương (đại diện đảng trong quân đội). Họ Tập là nhà lãnh đạo tối cao nhất Hoa Lục từ năm 2012, ông là con trai của một đảng viên CS Trung Hoa kỳ cựu.

Ông thăng tiến chính trị ở các tỉnh ven biển như Phúc Kiến, Chiết Giang, đứng đầu Phúc Kiến từ 1999 đế 2002 và đứng đầu tỉnh Chiết Giang. Tập Cận Bình gia nhập Ban Thường vụ Bộ Chính Trị và Bí Thư Trung ương tháng 10/2007, ông chắc chắn sẽ là người kế vị Hồ Cẩm Đào, họ Tập là Phó Chủ tịch nước từ 2008 đến 2013 và Phó Chủ tịch Ủy ban quân Ủy từ 2010 đến 2012

Nắm chính quyền năm 2012, Tập Cận Bình đưa ra những biện pháp mạnh chống tham nhũng, ủng hộ chủ nghĩa dân tộc, kiểm duyện internet … Tập kêu gọi cải cách thị trường và thực hiện “Giấc mơ Trung Quốc” ông chủ trương “kinh tế cấp tiến nhưng chính trị bảo thủ”. Họ Tập nhìn nhận tính chất tối thượng của đảng CS thống trị Trung Quốc. Triều đại của ông bắt giam các nhà bất đồng chính kiến, chủ trương củng cố sức mạnh chính trị để lãnh đạo nền kinh tế lớn.

Theo nhận định của BBC họ Tập trở lại chính sách chuyên chính từ thời xa xưa, thắt chặt kiểm duyệt truyền thông, internet. Chính sách đối ngoại cứng rắn khiến các nước láng giềng e ngại, ưu tiên hàng đầu của Tập Cận Bình là củng cố quyền lực. Hai thập niên qua, Hoa Lục được điều hành bởi Bộ chính trị nay Tập đưa mình lên cao, tập trung quyền lực giống như Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình trước đây. Ông ta thực sự trở thành nhà độc tài giống chính sách độc tài cá nhân như kiểu của Staline ngày xưa.

Tư tưởng chính trị của Tập Cận Bình được đưa vào Đảng và Hiến Pháp, gỡ bỏ giới hạn nhiệm kỳ giống như Putin, trở lại tinh thần sùng bái cá nhân. Nay Trung Cộng tuyên bố chủ quyền Biển Đông, hống hách muốn dằn mặt Hoa Kỳ và các cường quốc trong vùng

Xin nói về ưu thế của họ ngày nay: Thập niên 50, 60 dân số Hoa Lục chiếm một phần tư dân số thế giới, nay chỉ vào khoảng 1/5, 1/6 thôi. Nay Đông Nam Á không kể Tầu, Hàn, Nhật dân số vào khoảng 655 triệu, Âu Châu dân số là 750 triệu. Dân Số Trung Cộng (1 tỷ tư) bằng cả dân số Đông Nam Á và Âu châu cộng lại, khiếp chưa?

Về Tổng sản lượng GDP nay nhất Mỹ 22 ngàn tỷ, nhì Hoa Lục 16 ngàn tỷ (con số họ đưa ra), thứ ba Nhật 5500 tỷ… dân số Hoa Lục nay gấp 11 lần dân Nhật mà GDP chỉ gấp 3 lần GDP Nhật cũng chưa cao lắm, tuy nhiên, họ chi xài nhiều vào mục đích chính trị, nay trên thế giới họ nhiều tiền sau Mỹ.

Quân sự Mỹ-Hoa

Về phương diện quân sự vì Tập Cận Bình nay muốn từ từ gồm thâu thiên hạ, khiến thế giới và cả Hoa Kỳ đều phải thần phục. Họ nói năm hay mười năm nữa sẽ vượt qua Mỹ

Tập hãy nhìn tấm gương của Hitler, Đức Quốc Xã hồi đó có sức mạnh quân sự mạnh nhất Âu Châu, nhiều nhà bác giỏi. Năm 1944 họ đã chế tạo được hỏa tiễn bắn sang Anh. Ấy thế mà Hitler cuối cùng chưa ăn ai, huống hồ Trung Cộng nay chỉ chuyên ăn trộm ăn cắp thông tin kinh tế, quân sự  lại đòi thống trị cả thế giới.

Trang Hỏa Lực Toàn Cầu (3) xếp hạng các nước trên thế giới về quân sự theo chiến tranh cổ điển, nghĩa là không phải chiến tranh nguyên tử. Người ta xếp theo các tiêu chuẩn như Ngân sách Quốc phòng, số máy bay quân sự, tầu chiến…

Xếp hạng các nước về quân sự năm 2021 như sau

1-Hoa Kỳ

2- Nga

3-Trung Cộng

4-Ấn Độ

5-Nhật

6- Nam Hàn

7-Pháp

8-Anh

9-Brezil

10-Pakistan

Mỹ được xếp hàng đầu vì Ngân Sách Quốc Phòng, số máy bay chiến đấu, số hàng không mẫu hạm, chiến hạm… nhiều hơn 10 nước top ten cộng lại (không kể Mỹ), thí dụ NSQP của Mỹ nay là 740 tỷ còn nhiều hơn NSQP của 9 nước top ten như Nga, Tầu, Ấn, Nhật, Nam Hàn, Pháp, Anh, Brazil, Pakistan cộng lại  (538 tỷ)

Nga được xếp hạng nhì vì kho vũ khí từ xưa để lại, nhất là vũ khí nguyên tử

Trung Cộng xếp hạng ba, NSQP của họ cao nhất sau Mỹ  (bằng một phần tư  Mỹ) nhưng khoa học Quốc phòng còn kém Nga, Mỹ. Về Không quân, Hải quân họ được Nga cung cấp máy bay, tầu chiến từ thời chiến tranh lạnh, chỉ mới thuê đóng thêm một số tối tân gần đây

Từ sau Thế chiến thứ hai, người ta chia ra hai loại chiến tranh: Chiến tranh nguyên tử và Chiến tranh cổ điển, chiến tranh cổ điển gồm xe tăng, tầu chiến, máy bay … như chúng ta vừa đề cập như trên

Vũ khí nguyên tử

Mỹ là nước đầu tiên và duy nhất nghiên cứu chế tạo bom nguyên tử, các nước khác hoặc đánh cắp tài liệu hoặc được Mỹ giúp đỡ chế tạo, Mỹ cũng là nước duy nhất đã xử dụng bom nguyên tử trong chiến tranh (1945). Về số lượng, Mỹ là nước có nhiều đầu đạn nguyên tử nhất.

Từ 1940 tới 1996 (4) trong 56 năm Mỹ đã chi 8,890 tỷ đô la (giá tiền ngày nay) trong việc chế tạo vũ khí nguyên tử. Ước lượng từ 1945 Mỹ đã chế tạo hơn 70,000 đầu đạn nguyên tử, nhiều hơn  tổng số đầu đạn nguyên tử của các nước trên thế giới cộng lại. Sô Viết đã chế tạo khoảng 55,000 đầu đạn từ  1949, Pháp làm 1,100 đầu đạn từ 1960, Anh chế 835 đầu đạn từ 1952, Trung Cộng chế 500 đầu đạn từ 1964, các nước khác chế tạo tổng cộng khoảng 500 đầu đạn.  Kho vũ khí nguyên tử của Mỹ nhiều nhất là 31,355 đầu đạn vào năm 1967, nay chỉ còn 4,018.

Năm 1949 Nga thử bom nguyên tử lần đầu, năm 1964 Trung Cộng thử bom nguyên tử lần đầu.

Trung Cộng không nghĩ tới chiến tranh nguyên tử với Mỹ vì  họ không muốn đất nước thành bình địa.

Hải Quân Trung Cộng

Cho tới cuối thập niên 80, phần lớn Hải Quân Tầu chỉ gồm có giang đĩnh và tầu tuần duyên. Mỹ gọi nó là Hải quân nước nâu, (brown-water-navy) (5). Năm 90 CS Nga Sô sụp đổ, Hoa Lục không còn phải lo phòng thủ biên giới Nga-Hoa, và quay ra phòng thủ Biển Đông. Thời nhà Thanh, Bát quốc liên quân từ đây vào xâm lược Trung Hoa, hồi Thế chiến Thứ Hai quân Nhật cũng từ Biển đông vào xâm lăng nước Tầu.

Từ năm 2008 Trung Cộng  bắt đầu canh tân Hải quân, lên kế hoạch thành lập một Hạm đội nhỏ Hàng không mẫu hạm chỉ có mục đích phòng thủ. Năm 2009 Trung Cộng đã được coi như có Hải quân cận duyên (green-water-navy). Sau đó họ sẽ bành trướng ra các đảo trong vùng để tiến tới Hải quân blue water có khả năng ra biển khơi.

Họ mới canh tân Hải quân từ 10 năm nay,  cách đây khoảng 5 năm, một ông Tướng bốn sao của Nhật đã đánh giá Hải quân và không quân Trung Cộng còn lạc hậu từ 10 cho tới 20 năm so với Hải quân Nhật về kỹ thuật và huấn luyện. Hoa Lục còn xử dụng tầu ngầm chạy bằng dầu cặn, chỉ cần mở máy là đã bị phát hiện và bị đánh chìm, Hoa Lục mới mướn Nga chế tạo 20 chiếc tối tân gần đây

Người Nhật còn thách thức nếu có Hải chiến tại Biển Đông, họ sẽ đánh tan hạm đội Trung Cộng trong vòng vài ngày. Người Nhật đã có kinh nghiệm về Hải quân từ Thế Chiến Thứ Hai. Trong nước CSVN cũng nói nếu có hải chiến Hoa-Nhật thì phần thắng sẽ về phía quân Nhật. Từ lâu không thấy Tầu đỏ trả lời

Hoa Lục mua một tầu cũ của Ukraine về tân trang làm hàng không mẫu hạm nặng 33 ngàn tấn, chỉ bằng 1/3 một HKMH của Mỹ. Nay mới đóng thêm một tầu sân bay khác lấy tên Sơn Đông, cũng khoảng 33 ngàn tấn.

Hoa Lục mơ tưởng chinh phục thế giới, muốn vậy phải có một hạm đội lớn, nhiều HKMH như Mỹ để nghênh ngang trên các đại dương nhưng không biết đến bao giở họ mới đóng được một tầu sân bay 100 ngàn tấn như Mỹ.

Nếu Trung Cộng muốn có một hạm đội HKMH như Mỹ để thống trị thế giới chắc phải một thế kỷ nữa may ra mới thành lập được, có lẽ phải 10 hay 15 năm nữa mới đóng được một Tầu sân bay 100 ngàn tấn như Mỹ. Hoa Lục biết rằng người Mỹ có thể đem chiến tranh đến đất Tầu mà họ không thể đem chiến tranh đến đất Mỹ được nên chỉ hù dọa không dám động binh.

Về số lượng Hoa Lục có 777 Tầu chiến nhưng đa số cũ kỹ lỗi thời, nhiều chiếc chỉ chạy trong sông hoặc ven bờ do Nga viện trợ từ thời chiến tranh lạnh thập niên 50, 60 … họ mới canh tân Hải quân hơn 10 năm nay.

Hải quân Mỹ

Hoa Kỳ bao bọc bởi đại dương, họ có một lực lượng Hải quân lớn mạnh nhất thế giới với toàn bộ chiến hạm có trọng tải lớn nhất.

Các hạm đội Mỹ được phân chia bảo vệ các khu vực trên thế giới: Hạm đội 3 đóng tại Thái Bình Dương Mỹ, Hạm đội 4 tại phía Nam Châu Mỹ, Hạm đội 5 tại Ấn Độ Dương, Trung Đông, Hạm đội 6 tại Đại Tây dương Âu Châu, Hạm đội 7 tại Thái Bình Dương, Hạm đội 10, Bộ chỉ huy điện toán các hạm đội

Khởi đầu Đệ nhị Thế chiến, nước Nhật có 10 hàng không mẫu hạm được coi là lớn và tối tân nhất thời đó, trận tấn công Trân Châu Cảng (1941) đã gây kinh hoàng cho cả nước Mỹ và mở đầu cho một thời đại mới, thời đại Tầu sân bay. Nước Mỹ từ sau Thế chiến đã xây dựng một lực lượng HKMH hùng mạnh và lớn nhất thế giới mà không quốc gia nào làm được vì nó vô cùng tốn kém và đòi hỏi một trình độ khoa học quốc phòng cao. Nó là một vũ khí lợi hại có khả năng đem hỏa lực không quân tới những nơi xa xôi trên trái đất.

Tầu sân bay đầu tiên trên thế giới là tầu Kaga của Hải quân Nhật, hạ thủy năm 1920, 38,000 tấn

Hải quân Mỹ có nhiều HKMH lớn và tối tân nhất (100 ngàn tấn) với 11 chiếc hiện dịch, họ đang đóng thêm 3 chiếc khác, có khả năng chuyên chở được từ 80 đến 120 máy bay phản lực. Mỹ bắt đầu đóng HKMH từ tháng 3-1922, cho tới nay họ đã đóng được 78 chiếc. Trong đó 4 chiếc bị Nhật đánh đắm Thế chiến thứ hai, 2 chiếc bị chìm vì lý do khác, một số để trưng bầy, còn lại đa số bị phế thải lấy sắt vụn (scrapped) vì lỗi thời (6).

Trên thế giới hiện nay không có nước nào đủ khả năng đóng một Tầu sân bay 100 ngàn tấn như Mỹ. Theo lời bà Giao Phan, Mỹ gốc Việt, người chỉ huy đóng 3 HKMH tối tân cho Mỹ, một chiếc mới đóng của Mỹ tốn vào khoảng 15, 16 tỷ (7).  Cách đây 4 năm Putin ao ước sẽ đóng một tầu sân bay 100 ngàn tấn nhưng không thực hiện được. Tổng cộng Mỹ có 490 chiến hạm tối tân

Về Không quân Mỹ có 13,233 máy bay quân sự, Nga 4,144 chiếc, Trung Cộng 3,260 chiếc, Ấn 2,119 chiếc… Về phi cơ Trung Cộng còn nhiều chiếc cũ kỹ do Nga cung cấp từ thời chiến tranh lạnh.

C- Kết Luận

Thời buổi này mà Tập Cận Bình muốn trở lại thời Mao trạch Đông, Đặng Tiểu Bình thật chẳng dễ chút nào, lại muốn chính phục thế giới nữa! Nay muốn trộm cắp thông tin khoa học tại Mỹ rất khó, các sinh viên Tầu du học tốt nghiệp xong bị tống cổ về nước. Người ta theo dõi người Mỹ gốc Hoa làm trong các cơ sở, hãng xưởng quốc phòng và vẫn bắt được những tên lấy cắp tài liệu.

Hoa Lục cho gián điệp đánh cắp thông tin Mỹ để chờ ngày lãnh đạo Thế giới, có điều đáng nói là Nước Tầu đã truyền bá văn minh cho Nhật Bản và Triều Tiên từ chữ viết, phong tục tập quán… nhưng xem ra nay Hoa Lục lại không văn minh bằng Triều Tiên, Nhật Bản.  Trong khi người Nhật chế tạo được xe Camry Toyota bán chạy nhất tại Mỹ, xe Corolla Toyota bán chạy nhất thế giới, Hàn Quốc cũng làm nhiều hàng điện tử, TV, xe hơi nổi tiếng trên thế giới như Samsung, Hyundai… thì người Trung Hoa đỏ ngày nay chỉ giỏi làm gia công và hàng nhái.

Từ năm 2012, Hoa Lục xuất cảng xe hơi khoảng một triệu cái mỗi năm bán cho các nước nghèo như Afghanistan, Algeria, Brazil, Ai Cập, Iraq, Iran, Libya, Bắc Hàn, Phi Luật Tân, Nga, Nam Phi … xe của họ bằng nửa giá các nước khác. Họ lắp ráp và chế tạo theo thiết kế các nước khác, xe hơi của Tầu rẻ nhưng không an  toàn. Vì họ theo chủ nghĩa CS nên mới thụt lùi như vậy.

Nay Trung Cộng hô hào đánh Đài Loan, giống Hitler tháng 9/1939 đánh Ba Lan nhưng hoàn cảnh khác hẳn nhau, năm 1939 Đức quốc xã đè bẹp Ba Lan dễ dàng và Trung Cộng  nay không dễ gì nuốt được Đài Loan. Dân số Đài Loan chỉ 23 triệu nhưng là một cường quốc kinh tế quân sự. Năm 1979 báo Sài Gòn Giải phóng đăng tin trữ lượng ngoại tệ của Đài Loan là 32 tỷ, gấp 8 lần trữ lượng Hoa Lục!!

Đài Loan có 739 máy bay quân sự, 117 chiến hạm trong khi Hoa Lục có 3,260 máy bay quân sự, 777 tầu chiến tuy nhiên về mặt phẩm máy bay và tầu chiến của Hoa Lục nhiều cái cũ kỹ do Nga cung cấp từ xưa. Miệng thì hô hào đánh Đài Loan nhưng đến Tết mới dám chiếm Đài Loan vì các thành phố ven biển của họ như Thiên Tân, Thượng Hải, Trùng Khánh …sẽ bị ăn bom đạn.

Trong bài China Couldn’nt Really Invade Taiwan, Could it? Trên trang The National Interest có đoạn nói (xin tóm tắt):

“Trung Cộng khó xâm lăng Đài Loan ồ ạt mà thắng được, tổn thất và sự nguy hại sẽ rất lớn cho chế độ”

Từ 1950 đến nay, vùng Đông Nam Á núp dưới cây dù của Hạm đội số 7, chỉ một mình hạm đội này cũng đủ sức trấn áp sự hung hăng của Hoa Lục.

Kinh tế Hoa Lục bị thiệt hại nặng vì đại dịch Corvid và vì chiến tranh mậu dịch với Mỹ nhưng họ vẫn nói là tăng trưởng 6 chấm, con số do CS đưa ra thực không đáng tin cậy.

Năm 1952  GDP (Tổng sản lượng) của họ rất khiêm tốn chỉ 30 tỷ Mỹ kim thôi, đến 1962 tăng khiêm tốn lên 47 tỷ, năm 1972 tăng 113 tỷ, năm 1983 (10 năm sau) tăng thành 304 tỷ. Trong 30 năm (1952 -1983) GDP Trung Cộng tăng từ 30 tỷ tới 304 tỷ hay nói khác đi từ bạc chục tới bạc trăm.

Mười năm sau tức 1993 GDP của họ tăng lên 619 tỷ, bước sang thập niên 2000 kinh tế của họ đi hia bẩy dặm, 10 năm sau tức 2003 lên 1,660 tỷ (một ngàn 660 tỷ), tới 2013 lên 9,611 tỷ (9 ngàn 611 tỷ)  năm 2019  lên hơn 13 ngàn tỷ,  2020 lên 15 ngàn tỷ …

Nhưng giai đoạn hốt bạc bằng  nghề làm gia công đã qua phần vì hàng của họ phẩm chất xấu, độc hại …  phần vì lương công nhân lục địa không rẻ như trước.

Cuối cùng thì giấc mộng chinh phục Thế giới của họ Tập chẳng khác nào “con nhái muốn to bằng con bò” trong một bài thơ ngụ ngôn La Fontaine

Trọng Đạt

—————————–

Chú thích:

(1) Wikipedia: Operation Barbarossa, The German armies eventually captured some five million Soviet Red Army troops,  a majority of whom never returned alive.-

(2) Trong cuốn  The Great Military Battles, in năm 1974

(3http://www.globalfirepower.com

(4) Wikipedia-Nuclear weapons and the United States

(5) Wikipedia- People’s Liberation Army Navy

(6) Wikipedia- List of aircraft carriers of the United States Navy

(7)  Nữ hậu duệ VNCH chỉ huy đóng 3 Tàu sân bay hiện đại nhất cho Hải quân Hoa Kỳ

24 BÌNH LUẬN

  1. Ba Bia ăn kẹo LemonMint của Ricola ( made in Switzerland) vì nó sugar free và chận được ho Long đàm . Nhưng khi nhìn mấy anh Trung cộng mang chó vào shopping center , Ba Bia viết trong tiệm Apple hàng mấy chục lần về vụ tariffs của ông sẽ tăng từ 20 billions đến 60 billions rất nhiều lần ; Trung cộng tưởng là đường hô hấp của Ba bia trục trặc nên nếu nó chế ra covid 19 thî Ba Bia lãnh đủ . Ai ngờ Mỹ chết 500,000 !!

  2. Bây giờ Ba bia mới hiểu Do thái trên đất Mẽo vì tác phẩm mein Kampf của Hitler cho nên nó gây cho Ba bia nhiều chuyện khó khăn . Khi Ba bia nói với một tay Do thái là 6 máy chạy vừa đủ , 4 máy thì nhỏ , 8 máy thì tốn xăng ,GM khá nhất so với Ford và Chrysler . Khi thấy xe GM , Celebrity đúng y chang . Ba bia mới gọi thằng bán xe ; nó đến apartment của Ba bia , thấy Ba bia để cái computer mở tung ra , trong đó có một program dùng Windows cóthể đáng anh , pháp , Đức , Hy Lạp … nó mới đánh một câu tiếng Hy Lạp , rồi hỏi Ba bia có hiểu không?! Dĩ nhiên là Ba bia không hiểu . Ở đất Mỹ mà biết tiếng Hy Lạp thì chỉ có thể là Do thái chạy trốn Hitler mà sang Mỹ . Đó là chiếc xe mà đi độ 1 mile trên xá lộ là bị chết máy ( stalled). Ở Cali khi mưa tầm tã , đang chạy line giữa mà chết máy , nhìn đằng sau thì big truck (18 bánh xe ) mechanic nó cũng không tìm ra bệnh của xe. Tụi này nó chơi những quả challenge kiểu đó . Tồi khi Ba bia mới nói với thằng người Cuba là tao thấy thằng đen bị cảnh sát bắn chỉ trông như hình school student . Thế là tên quarter back của 49er , cứ nghe quốc ca của Mẽo là nó quì gối phản đối ; rốt cuộc phải thay bằng Jimmy G ( do thái , gốc Hy Lạp ) nhưng xém thắng vụ football ); rốt cuộc cả 2 đội football nổi tiếng của Cali là Raider và 49er đều phải bỏ Cali mà sang tiểu bang khác . Cho nên COVID 19 nó mới làm 600,000 người Mỹ chết !! Trời cao có mắt.

  3. Ngộ nhá đang nói Trung cộng liênn quan gì đám chó nhà Phét mà Phét vào sủa vậy? Hỏi nhỏ Phét nhé Phét làm việc cho Trung cộng à? Việt gian phải không?

  4. Thằng Phét là thằng ngu hơn chó, nó không phải VC mà tự xưng là VC trong khi người hải ngoại, trong nước khinh VC như chó ghẻ
    Ngay như thằng Hồ Chí Minh một thằng chó ghẻ người dân trong nước, hải ngoại đều ghê tởm thằng Hồ bú cặc, nói láo
    Hồ chí Minh có phải thằng bú cặc không? Thằng Phét đéo dám trả lời ông

  5. Nhờ bọn VNCH ly hương mà bọn VC trà trộn cũng xin đi theo diện bảo lãnh tỵ nạn, mả mẹ chúng nó
    Ủa sao lạ nhỉ? nay có 7 Tướng Mỹ gốc VNCH như Lương Xuân Việt , Nguyễn từ Huấn… trong đó 2 người là phụ nhữ.. mà lạ nhỉ, không thấy một thằng nào gốc VC được Mỹ nó cho gia nhập quân đội như thế vì Mỹ nó tởm bọn VC, nó khinh VC như con chó, đứa nào khoe ta đây VC là ngu thậm tệ, người Việt Hải ngoại, nguoi Việt trong nước cũng coi VC như con chó ghẻ
    Bác Hồ nói lao động là vinh quang mà bác chỉ ở trong nhà hú hí với em Nồng thị Xuân trẻ đẹp, địt mẹ Bác Hồ bú cặc, lưu manh nhật trần gian

  6. Bon VC đã xua quân cướp miền Nam .phải qua Mỹ và các nước tự do dẻ sinh sống và đẻ tìm cách phục hận Phục hận không có nghía la đánh nhau bằng vủ khi mà phục hận cớ nhiều cách ,làm sao cho tụi bây bị nhân dân nghiền nát ,bị thanh niên việt ,những người tuổi trẻ ,con cháu rồng tiên ,rường cột nước nhà,sẻ ngộ ra ,sẻ thấy bị lừa bởi những thăng lưu manh cs, sẻ đứng lên ,xóc tới treo cổ CS như một thanh niên công nhân anh hùng của Bungary :Treo cổ 2 vọ chồng bị thư CS …Ngày đó sẻ tới … HẢY ĐƠI ĐẤY!
    Đài vinh quangg không phan biệt là cs hay QG mà là thanh niên việt ,thanh niên con cháu hậu duệ của các đời vuâ chống ngoại xâm ,anh hùng một cỏi ,danh vang lich sữ dòng họ Đinh Lê Lý Trần,,, VNCH sẻ là cái nhân cho cái quả ngọt : Đứng lên làm lịch sử !
    Cai gì mà khoe khoang danh sách này nọ ? Sao không khoe KHỦNG BỐ MẬU THÂN ,kHÔNG KHOE TTH CAI LẬY ,KHÔNG KHOE giét người mổ biujng thủ tiêu ,ngay cẩ đồng chí của tụi bây ?Tôi ác VC không chỉ có từ KHỦNG BỐ là nói đủ ,KHÔNG CÓ CHỬ ĐỂ DIỂN ĐAT. Là loài thú rừng ,là đàn bó Trường Sơn về thành phố ….Ngày đó sẻ đên
    Sẽ có một ngày con người hôm nay
    Vất súng, vất cùm, vất cờ, vất Đảng
    Đội lại khăn tang, đêm tàn ngày rạng
    Quay ngang vòng nạng oan khiên (NCT)
    Ừ mà sao không khoe sách 13 con quỷ nhân loại mà VN đã góp mặt 2 con QUỸ Hồ chí Minh và Lê Duẩn hé ?

  7. Tập sợ Mr.Trump ? Lấy đâu ra điêu quái đảng này hí ?
    Tập chẳng sợ Trump va Trump cũng chẳng sợ Tập .Hay nói RỎ hơn là chẳng AI sợ AI. Bên tám lạng bên 1/2 cân.Đanh nhau:anh gảy tay ,tôi sứt trán….? Hù thôi !
    Mới đây một BT của một nước Á Châu đẫ gọi anh BTBNG Tàu là Đại Huynh (xưng tiểu đệ) Đánh thuế Tàu thì Tàu cũng tìm cách đánh thuế lại Mỹ và quay qua Âu Châu ,nơi mà ĐM Mỹ cung bất mản vì cung bị chơi “ngọt” !Các nước Mỹ ở Á Châu ,có quân Mỹ đóng ,cắn răng nghe Mr Trump lên giọng .Các nước khác thì đi hàng hai .VN thì chỉ lợi dụng và rất khoái Trump vì chẳng them đếm xỉa gì tới VN vơi nhân quyền nhân kiếc cho mệt . THA HỒ bắt bớ đàn áp kẻ bất đông chính kiến .VN vẫn cười vói Mỹ ,’hảo lơ” vói Tàu Cộng và Hàn cộng Mới đây một BT củamột nước Á Châu,ĐM MỸ, đẫ gọi anh BTBNG Tàu là Đại Ca (xưng tiểu đệ ).
    Riêng về Trump ,tháng 12 chỉ dánh thuế 01 đợt . Dợt 2 hoản lại rồ cuốn hút theo B/c vói thuyết âm mưu” ăn cáp phiếu .Gian lận b/c). Người ta còn khám phá ra Trump vẫn tiếp tục làm ăn vói TC qua duy trì vp địa oác và đóng thuế cho Tàu hàn năm . Cô con gái thì vẫn xin đọc quyền hàng hóa mang nhản hiệu (34 cái thì phải) của mình (và Tập đã nhanh nhẹn cấp)…Như vậy thì ai tin đánh tàu ? Dọa tàu đẻ dẻ dải buôn bán . Trump úy phục Putin .muốn co quyền lực độc tôn như Putin ,nhưng TCB đầu sao cung đồng chí đồng rận củ ,TCB qua gặp Putin anh em ,nướng cá ,cavia và nhậu vói Mao đài .Và Trump muốn hạ Biden cho L/s riêng Giuliani qua Ukraine to nhỏ vói TT nước này ,người bj Trump chặn tiền viện trợ đẻ đổi lấy lợi ích chinh trị cho minh .L/sư của Mr Trump cung đã tìm cách dọa bà Đ/s Mỹ tại Ukrain ,khủng bố tinh thần bà ,đuỏi bà về Mỹ ngay lập tức (bà ta có tuyên bố khi về Mỹ và V/đ này hiện nay đang được Mỹ điều tra và L/S ,cung như bao người bao quanh mạt trời Trump đều cháy , Thủ lảnh Proud Boys trong tù than “nghe theo TT mà TT chẳng thèm đẻ ý đến …Ngồi tù thật vô duyên…”Chinh Mr Trump cung đang bị điều tra nhiều vụ ,kể cả vụ hình sự .L/S Giuliani cũng bị Trump bỏ rơi và Pampeo BTNG cung bị các BT các nước khác kiện….
    Cho nên đừng than vản chi cho mất công .
    Đăc biệt là SAO BIÊT TẬP MỀM NHU BÚN VỚI Mr Trump HAY QUÁ HÉ!

    • Tầu đỏ không sợ Trump đâu, nó sợ nhất là ông Bẩy đần, hễ gặp Bẩy Đần là Tầu đỏ sợ hòn dái thọt đến tận cổ ha ha

  8. Uả sao tác giả laị quên khong đưa Viet Cộng chúng anh và đám NGụY TÀN DƯ vào danh sách các nuóc có súc mạnh về quân sự nhỉ. Thôi thì để anh PHÉT bổ sung vậy :

    globalfirepower.com/countries-listing.php

    1-Hoa Kỳ

    2- Nga

    3-Trung Cộng

    4-Ấn Độ

    5-Nhật

    6- Nam Hàn

    7-Pháp

    8-Anh

    9-Brezil

    10-Pakistan

    ……
    24- Viet CỘNG

    Mà sao không thấy súc mạnh của …………..nuóc NGỤY TÀN DƯ à nghen, why? Ngụy củng rát ư là……….mạnh mà. Một đội quân khong có lính mà chỉ có Tuóng vói Tá. Suốt 46 năm khong winh’ mot trận nào nhưng si quan NGỤY TAN DƯ 3/// cứ vèo vèo len câp’.

    Đề nghị các đồng chí NGỤY TAN DƯ vác cờ 3/// lên GLOBAL FIREPOWER 2021 hỏi tội vì răng mà khong đưa NGUY TAN DƯ vào danh sách GLOBAL FIREPOWER Ranking. Điều này là mot sự sĩ nhục rất ghê gớm đói vói đám NGỤY TÀn DƯ 3/// đang vất vuõnng an mày kháp th’e giói đó nghen.

    • ủa sao VC mạnh thế mà cứ sợ Tầu đỏ như sợ cọp
      mẹ kiếp nó đâm chìm tầu của VC mà đéo dám nói, chỉ than là tầu lạ đâm chìm tầu ta
      VC với Tầu phù cũng là CS cả, chém giết nhau cho nó chết bớt đi

      • Chán, chú mày chẳng chịu giả nhời anh Phét mà cú vòng vo tam cuốc chí là the’ nào hả hả , hehehehhêh.

        Anh Phét tự hoỉ rằng tai sao Global Power Org không đưa quân đội NGỤY TÀN DU 3/// vào danh sách xếp hạng thì chú mày phải giả nhời vì sao chứ , sao laị nói loanh quanh là the nào.

        Hể cú mổi lần nhắc đên’ quân đội NGỤY là anh Phét cứ lien tưởng tói mấy thèng CIẠ MẼO và mây’ thèng tuóng MẼO chúng nó cứ baỏ rằng “THEY(Tuớng NGỤY SAI GON) are Sergeants with General Uniforms” , hahhahahhahha. Chúng nó bảo rằng mây’ thèng tuóng NGỤY SAI GON là những thằng TRUNG SĨ mặc quân phục tướng “, hahahhahahha. Các đồng chí NGỤY nghỉ sao về nhận định này của bọn MẼO?

        • Nhờ bọn VNCH ly hương mà bọn VC trà trộn cũng xin đi theo diện bảo lãnh tỵ nạn, mả mẹ chúng nó
          Ủa sao lạ nhỉ? nay có 7 Tướng Mỹ gốc VNCH như Lương Xuân Việt , Nguyễn từ Huấn… trong đó 2 người là phụ nhữ.. mà lạ nhỉ, không thấy một thằng nào gốc VC được Mỹ nó cho gia nhập quân đội như thế vì Mỹ nó tởm bọn VC, nó khinh VC như con chó, đứa nào khoe ta đây VC là ngu thậm tệ, người Việt Hải ngoại, nguoi Việt trong nước cũng coi VC như con chó ghẻ
          Bác Hồ nói lao động là vinh quang mà bác chỉ ở trong nhà hú hí với em Nồng thị Xuân trẻ đẹp, địt mẹ Bác Hồ bú cặc, lưu manh nhật trần gian

          • Có 7 thèng tuóng MẼO gốc Viet then so what? Lại hù ma nhát khĩ Viet Cong chúng anh nửa rồi các đổng chí NGỤY TAN DƯ. Cho dù có 70 thằng tuóng Mẽo gốc…………..MÍT thì củng đâu có thay đổi được gì cho đám NGụy Tàn Dư 3/// đâu nào. Nói nào ngay NGỤY SAI GON năm xưa củng có tren duói 160 thèng tuóng và đa số bọn này củng đi học bên MẼO về đó mà cuói cùng có nên cơm nên cháo mẹ gi đâu nào, chạy thì vẩn chạy có gì khác đâu nào, thậm chí thèng tuóng nào đi học ben Mẽo về lại chạy càng nhanh hơn nửa chú có khá gi đau nào. Khổ lém các em ạ.

            Còn nửa thèng tuóng 4 sao WESTY(Westmoreland) củng tót nghiẹp WEST POINT đó mà củng đau có thay dỏi duoc tình hính chi mô, cuói cùng củng phải bị thay thé bỏi thèng khác rồi cuoi cùng củng chạy hoãng loạn trên nóc nhà mà thôi, đâu có get any better đâu nào.

            Khổ lắm các đồng chí NGụY Tàn Dư ạ . Cứ chơi trò…….CÁO Mượn oai HÙM làm chi rứa hả hả. Sao khong chịu đi bằng chính đôi chân của chính mình như Viet Công chúng anh mà lại cứ dựa vào súc mạnh của ngoại bang để roì cuói cùng bị khinh rẻ nhục nhả ê chề.

            Baì học “BÁN LINH HỒN VA XÁC CHO NGOAI BANG” vẩn còn mói toanh mà sao các em NgụY Tàn Dư khong học thuộc cho nên nguoì là thé nào. Khổ lắm.

          • Thằng Phét là thằng ngu hơn chó, nó không phải VC mà tự xưng là VC trong khi người hải ngoại, trong nước khinh VC như chó ghẻ
            Ngay như thằng Hồ Chí Minh một thằng chó ghẻ người dân trong nước, hải ngoại đều ghê tởm thằng Hồ bú cặc, nói láo
            Hồ chí Minh có phải thằng bú cặc không? Thằng Phét đéo dám trả lời ông

        • Hỏi NGU hơn Bò Tót mà còn vênh mạt bò ra đòi trả lời là trả lời cái gì ? Quân lực VNCH dù đưng hạng 2 trên thê giới trước 75 thì cung đã là quá khứ rồi ,vì quân NGỤY KHÔNG CÒN NƯA…chỉ còn một số hậu duệ của HỌ dang ở trong quan dội của Mỹ Úc…từ linh đến tướng . Họ là đoàn quân dự bị sau này về “giải phóng VN” với tuôi trẻ VN ,một tuổi trẻ năng động ,tài giỏi và có lý trí có tinh thần qg,dân tộc không như thằng bò trường sơn Dương Đức Thinh ,không cha dạy mẹ bảo ,thuộc giai cấp cung đinh cua Hồ Dâm ,hồ bắc cụ.
          Lần sau có hỏi thì phải biết hỏi KHÔN hơn một tý Hỏi NGU như vậy thì chứng tỏ là con đảng VIXI rồi ,Loại không cha không mẹ sinh ra bởi tinh trùng X và trứng Y nào đó ,gióng loại súc vật xà nẹo nhau trong mùa động cởn .(bây gờ là theo tiếng còi ….mọt hai ba .alê hấp lên ngựa …)
          Phải ,hô bú cặc đã bán linh hồn cho cha Nga ,bú mẹ Tàu …và đẻ ra toàn một lủ đầu trâu mặt ngựa ,nói PHÉT nói láo ,bịa ,nói phát tấu ,nói dóc ,nói điêu ,nói bậy nói bạ….đặt điều ….
          “VN ơi chào quê hương giải phóng .Hồi sinh rồi này mẹ này em ,Qua ĐÊM ĐEN tìm tháy ánh mặt trờI !!!!’ (TLC/CCH)

          • Đu đĩ mẹ mày thằng Tèo, thằng VC chó đẻ, đụ đĩ mẹ mày không đáng cho người Việt QG chúng tao nói chuyện
            Mày câm cái mõm chó mày đi, trên diễn đàn này người ta tởm cái giọng của mày

          • Cái gì mà cháu chưởi mất dạy,hổn hào ghê vậy cà . Cháu coi lại comment của Bác có gì là VC ,chứng minh là VC ?
            Nên đọc hiểu và biết điều ,tỏ ra là con nhà có gia giáo.lể độ :Không phải là con hoang .
            Chụp mũ Bác hay chau dang đội nón cối ?
            Đòng chí của Ngụy văn Phét sao ?

    • Ngộ nhá đang nói Trung cộng kiện quan gì đám chó nhà Phét mà Phét vào sủa vậy? Hỏi nhỏ Phét nhé Phét làm việc cho Trung cộng à? Việt gian phải không?

  9. Thế giói cần có một thèng như thèng TAÒ+ để cho thèng MẼO bớt làm phách chó. Hai thèng to đầu này it nhất là lúc này sẻ kèn kựa vói nhau và chác chắn sẻ chẳng có thèng nào dám khai chiên’ truớc vì “CHÓ LE LUƠỈ, MANG CỦNG SẺ TOẶC MÓNG.”

    Thèng Mẽo chắc chắn vào lúc này đang ở vị trí Phòng Thủ(Dêfense)vì rỏ ràng hơn ai hết, anh MẼO đả cảm nhận đuợc rằng MẼO khong thể ăn hiếp TÀO+ như những năm truóc đây và đang rất cân nhắc khi phát biểu về tình trạng dân chủ, nhân quyền của TÀO+.

    Mềm thì nắn, rắn thì buông đó là bản chất của thèng MẼO mổi khi đánh giá, hay quyét định về tình trạng nhan quyền, dân chủ của mồi nuoc duạ trên giá trị của Mẽo.

    TÀU+ thưà hiểu điều này vì thế MẼO có ủng hộ ĐAI LOAN thì TÀO+ củng sẻ chiêmm’ ĐAI LOAN bằng mọi giá và điều này rất có thể xaỷ ra truóc tháng 10 năm 2049, tức ngày ky niệm 100 năm ngay thành lạp nuoc CONG HOA NHAN DAN TRUNG QUÓC.

    Môt khi TÀO+ quyet định dùng vũ lực để thâu tóm ĐAI LOAN về mot môi’thì TÀU buọc lòng phaỉ chiến thắng cho dù MẼO có phản ứng hay không khi TAU+ quyet định thâu tóm ĐAI LOAN về mẩu quốc. Đó là lý do mà TAU+ tiep tục kiện toàn súc mạnh quân sự của mình để nhằm bảo đảm mot chiến thắng moi? khi quyet định đánh chiém ĐAI LOAN.

    Some commentators have advanced what might be called structural theories about when and why China could attempt to invade Taiwan. General Secretary Xi Jinping has proclaimed the goal of achieving the “great rejuvenation of the Chinese nation” by the centennial anniversary of the founding the People’s Republic of China in 2049 (often shorthanded as “mid-century”). Rejuvenation and unification are inextricable in the eyes of the CCP. Xi asserted in January 2019 that the “Taiwan question…will definitely end with China’s rejuvenation.” Others expect it sooner: by 2035, when state-run media say the People’s Liberation Army, will “basically” be modernized enough to fight and win a regional war against another advanced military. The implication being that China will invade once it concludes the PLA can win.

    Trông nguời mà nghỉ đến NGỤY. Nguoi ta có đất nuóc, có ranh giói, có điặ lý, có biên đão họ khieu khích nhau đả đành , NGỤY TAN DƯ 3/// mot cục đất chọi gà còn phải xin phép thì thử hoỉ khong gian nào cho NGỤY TAN DƯ 3/// để thực hiện đuọc giấc mộng trả thù VC chúg anh

  10. Theo Wikipedia,
    Foreign exchange reserves (millions of US$)
    (dự trữ ngoại tệ) Tháng 4 năm 2021

    Tàu: 3,330,405 (3,330 tỉ đô)
    Đài Loan: 541,110 (541 tỉ đô)

    • Trong bài nói năm 1979 cách đây 42 năm, trữ lượng ngoại tệ Đài Loan gấp 8 lần Trung Cộng, nhưng nay Trung cộng đi hia bẩy dặm nhờ cải cách kinh tế

  11. Một xâm lăng cứng và một xâm lăng mềm.

    Tham vọng tuy có giống nhau là muốn làm bá chủ thế giới nhưng Hitler và Tập hoàn toàn khác nhau về tài. Hitler có thực tài còn Tập chỉ có thực quyền nhưng bất tài. Hitler xâm lăng các nước bằng quân sự và đánh đâu thắng đó cho tới khi Mỹ tham gia và đồng minh phản công; trong khi Tập chưa dám nổ một phát súng mà chỉ đánh võ mồm. Sức mạnh của Đức là sức mạnh kỹ thuật quân sự xâm lăng để chiếm; còn sức mạnh Tập của Tàu là sức mạnh tiền, chỉ đánh võ miệng cho vay để chiếm. So ra, Hitler có tài và có đồng minh Nhật, Ý trong phe trục dám đem quan đi xâm lăng; còn Tập thì nhút nhát nhưng mang tham vọng cao hơn cả Hitler, không có đồng minh nhưng muốn làm bá chủ thế giới một mình.

    Đức có một nên văn minh tân tiếp nhất thế giới. Tất cả văn minh kỹ thuật thế kỷ 20 hầu như đều phát xuất từ nước Đức trong khi Tàu thì chỉ copy và ăn cắp lại của thế giới. Khác biệt căn bản như vậy nên Đức mạnh về vũ khí và kỹ thuật trong khi Tàu lại rất yếu so với các nước khác mà chỉ mạnh ở tiền và dân số đông đi khắp nơi làm gián điệp lừa đảo.

    Tài liêu mật của Mỹ vừa tiết lộ là năm 1958, để bảo vệ Đài Loan, Mỹ từng lên kế hoạch cho Tàu Cộng “ăn” bom nguyên tử nhưng cuối cùng Mao không dám tấn công chiếm Đài Loan nên Mỹ thôi. Sức mạnh vượt trội so với Đài Loan nhưng Tàu Cộng vẫn không dám đánh chiếm Đài Loan chứ chưa nói dám đánh bất cứ nước nào. Dám đem quân đi xâm lăng thì coi như đi vào vết xe đổ của Hitler và đất nước sẽ bị chia cắt như nước Đức. Hiện Mỹ và đồng minh liên tục tập trận qua lại ở Biển Đông, mục đích bao vây không cho hải quân Tàu tác oai tác quái. Nếu chiến tranh xảy ra thì Mỹ và đồng minh sẽ diệt Tàu Cộng như khi Mỹ bỏ hai trái bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, và cùng đồng minh tràn vào Đức chấm dứt chiến tranh thế giới.

    Đóng một chiếc hàng không mẫu hạm, vấn đề tiền đóng chỉ là chuyện nhỏ so với Tàu Cộng ngày nay, nhưng kỹ thuật vận hành và bảo trì mới là quan trọng và tốn kém. Không thể quá nổ cứ đóng đại rồi không đủ kỹ thuật vận hành để nằm ụ hoặc ra khơi chỉ làm mục tiêu cho đối phương. Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình cũng chỉ dám gây chiến tranh trong nước và đánh cộng sản đàn em VN chứ cũng chưa hề dám đem quân đi xâm lăng nước khác. Họ là cộng sản và chỉ đánh cộng sản với nhau, hoặc đánh dân mình và chính quyền tự do để cướp nước. Mao đánh Tưởng cũng như cộng sản Hồ đánh VNCH của MNVN.

    So với Liên Bang Xô Viết thế kỷ trước, Tàu Cộng vẫn còn thua xa về kỹ thuật, vẫn chưa đủ sức đóng hàng không mẫu hạm nguyên tử như Liên Xô thì làm sao so với Kỹ thuật ngày nay của Mỹ và đồng minh. Chẳng ra vì dân số Tàu quá đông và được thế giới bỏ tiền và kỹ thuật vào đầu tư làm nơi sản xuất hàng ra cho thế giới cùng hàng nhái rồi có chút tiền nên ra oai vậy thôi chứ chỉ cần thế giới rút tiền và rút hoặc dời hãng xưởng đi nước khác thì chẳng cần đánh Tập cũng thua.
    nv

  12. “Trông mặt bắt hình dong” Thấy mặt Tập không ai nói hắn học cao -hiểu rông cả.! Mặt đó ,phải nói đại ác-đại mưu mô xảo quyết … Vì thế ,khuôn mặt đ1o chỉ có những khuôn mặt Sư-tử-Hổ beo…mới lấn lướt đươc. Người Tàu và Tập biết điều đó nên họ rất sợ khi va chạm với những đối thủ có khuôn mặt như vậy .Đối thủ đó không ai khác hơn là Ông TRUMP! Hảy xem lại thời Trump còn tại vị, Tập mềm như Bún !! Tiếc thay nước Mỹ không còn người ,để Tâp sợ !!

    • Hãy lấy hàng chục bức ảnh của Tập trên truyền thông thời hắn bị đòn thuế quan, so sánh với chính hắn thời sau bầu cử 3/11/20, tất biết thần sắc của hắn như vừa từ địa ngục bước qua thiên đàng. Và hiểu giá trị của ông Trump!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên