Quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị môt cuộc chiến lớn gấp bội

40
Quân đội Hoa Kỳ

Hôm 30 tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin có bài phát biểu tại Bộ Tư lệnh Ấn Độ – Thái Bình Dương ở Hawaii. Sau đây là tóm lược bài phát biểu. 

Nền tảng phòng thủ của Hoa Kỳ là răn đe để các đối thủ của mình hiểu rằng xung đột toàn diện là một sự điên rồ. Tổng thống John  Kennedy từng nói vào năm 1961 “Chỉ khi nào vũ khí của chúng ta đủ vượt mức nghi ngờ, chúng ta mới có thể chắc chắn rằng chúng sẽ không bao giờ mang ra dùng.”

60 năm sau, Hoa Kỳ vẫn là người giỏi nhất trong lĩnh vực này. Nhưng giỏi nhất hôm nay không có nghĩa là ngày mai vẫn còn giỏi nhất – đặc biệt là trong thời đại mà công nghệ đang thay đổi tính chất của chính cuộc chiến và vào thời điểm mà những đối thủ tiềm năng của Hoa Kỳ đang cố tình làm giảm ưu thế của Hoa Kỳ.

Những tiến bộ phi mã trong lĩnh vực công nghệ có nghĩa là những thay đổi quan trọng trong công việc mà quân nhân chúng ta đang làm để giữ an toàn cho Hoa Kỳ không chỉ thể hiện qua đường hàng không, đường bộ và đường biển mà còn cả không gian cụ thể và không gian mạng.

Để đoan chắc rằng cái giá và những rủi ro của một cuộc xâm lăng sẽ vượt ra ngoài bất kỳ lợi ích nào mà ta có thể hình dung được, Hoa Kỳ sẽ sử dụng các khả năng hiện có, xây dựng các khả năng mới và sử dụng cả hai thứ theo những cách mới và được nối kết với nhau – có sự hợp tác của các đồng minh và đối tác.

Chúng ta không thể dự đoán tương lai. Những gì chúng ta cần là sự kết hợp đúng đắn giữa công nghệ, các khái niệm hành động và khả năng – tất cả được đan xen với nhau thành một mạng lưới; mạng lưới này đáng tin cậy, linh hoạt và đáng gờm đến mức nó sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dừng tay. Chúng ta cần tạo ra lợi thế cho mình và những tình huống khó xử cho họ.

Theo cái mà tôi gọi là “răn đe tích hợp”, quân đội Hoa Kỳ không có ý đứng riêng biệt, mà chỉ để củng cố ngành ngoại giao của Hoa Kỳ và thúc đẩy một chính sách đối ngoại sử dụng tất cả các công cụ của sức mạnh quốc gia. Như Tổng thống Biden đã nói rõ, ngoại giao trước đã, sử dụng vũ lực phải là biện pháp cuối cùng.

Răn đe tích hợp có nghĩa là chúng ta sẽ sử dụng một số khả năng hiện có theo kiểu khác. Nó có nghĩa là phát triển các khái niệm hành động mới cho những thứ chúng ta đã có. Và nó có nghĩa là đầu tư vào điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo, những thứ sẽ giúp chúng ta đưa ra quyết định với tốc độ nhanh hơn và chặt chẽ hơn.

Chúng ta đã và đang đầu tư vào những cơ hội to lớn về điện toán cao cấp, trở thành khung sườn giúp chúng ta xử lý dữ liệu ngày khi được thu thập, tiêu hóa và chia sẻ nó ngay lập tức – cho phép chúng ta tìm ra không chỉ 1 cây kim trong 1 bó cỏ khô mà là 10 cây kim trong 10 bó cỏ khô, và chia sẻ các địa điểm của chúng cho nhiều lực lượng và đối tác khác nhau. Có như vậy mới mang lại cho chúng ta lợi thế trong thế giới thực, thời gian thực – và có thể cho chúng ta nắm bắt đầy đủ các tình huống đang chuyển động với tốc độ chiến tranh.

Tuy nhiên, sự răn đe ngày nay không dựa vào bất kỳ nền tảng hoặc quân binh chủng hoặc nhóm kỹ năng cụ thể nào. Nó dựa trên các mạng lưới mà chúng ta xây dựng trên toàn thể quân đội.

Ví dụ, trong không gian, khả năng răn đe tích hợp có nghĩa là phải làm sao để các phương tiện như Hệ thống Định vị Toàn cầu dựa trên vệ tinh của chúng ta có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi bị kẻ thù tấn công bằng tên lửa, công cụ trên mạng hoặc vũ khí đặt trên không gian. Nó cũng có nghĩa là sử dụng các vũ khí trên mạng tại một vị trí để đáp ứng một sự cố an ninh hàng hải cách đó hàng trăm dặm.

Bất kỳ đối thủ nào muốn nhanh chóng giành lợi thế trong một lĩnh vực đều phải biết rằng chúng ta có thể đáp ứng không chỉ trong lĩnh vực đó mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Sức mạnh răn đe phụ thuộc vào khả năng của chúng ta đối phó với sự xâm lược theo thời gian và cách thức chúng ta lựa chọn.

Chuyện này sẽ không dễ dàng. Bản chất của chiến tranh đang thay đổi; nó chạy dài trong một khoảng không gian chưa từng có, từ bầu trời qua đến không gian mạng và tận chiều sâu thăm thẳm của đại dương. Điều đó đòi hỏi tư duy mới và hành động mới tại Bộ Quốc phòng. Chúng ta phải tăng gấp đôi nỗ lực cùng nhau làm việc – với các đồng minh và đối tác, qua các bộ chỉ huy, qua các quân binh chủng, qua các lãnh chúa, và qua các vụ vượt hệ thống quân giai.

Dập tắt một viên than hồng luôn luôn dễ dàng hơn là dập tắt một ngọn lửa bùng lên. Chúng ta phải suy nghĩ thấu đáo hơn và có cách sáng tạo hơn để ngăn chặn cuộc chiến trong tương lai. Và nếu chúng ta không thể ngăn chặn, chúng ta cần phải sẵn sàng để thắng và thắng một cách dứt khoát.

 Theo Washington Post

40 BÌNH LUẬN

  1. Ngay 12 thang 3 nam 1945 Dai su Nhat dai dien Thien hoang trao tra doc lap va thong nhat tu Nam quan den Ca mau cho Hoang de Bao Dai. Ve sau giac Cong tuyen truyen : “Bao dai ban nuoc cho Tay, Cho san quen thoi liem giay thuc dan” Chinh giac Cong Ho chi Minh “Thieu ta Ho Quang trong Lo quan so 8 Tau Cong” moi quan Phap vao ngay mong 6 thang 3 nam 1946 roi tuyen truyen Bao Dai ban nuoc cho Tay. Do la nhung leu lao cua giac Cong. Cac ngai hay tim hieu lich su dung dan khong nen viet nhung chu kem van hoa chi dien ta nhung su sai lam de lam o ue su lich lam cua dan toc Vietnam. Khong can phan bac, cai lon nhe. Cam on, cam on, cam on. (them vao phan tren).

  2. Leu lao het : cac ngai tiem lich su vua thoi nhe. Thang Phap cho nao ? Giac Cong “Tau Cong Thieu ta Ho Quang nghe lenh Mao trach Dong moi Phap vao “hiep uoc ngay 16 thang 3 nam 1946” roi lam bo no sung “gian lan lich su” muc dich lam yeu di 3 lo quan cua Tuong gioi Thach dang o Bac Viet co the danh ve de tieu diet quan cua Mao. Phap nghi rang giac Cong muon Phap thiet lap lai thuoc dia “QH Phap cho rang mien Nam la dat cua Phap “hiep uoc 1884”. Nhat truoc khi thua tran da trao tra VN doc lap va thong nhat tu Ai Nam Quan den mom Ca mau ngay 12 thang 3 nam 1945. Den thang 8 ngay19 nam 1945, giac cong moi noi len, tu 1941 den 1945 nguoi Nhat thong tri dong duong “Viet mien Lao” dau con ong Phap nao ma tuyen truyen danh Phap roi danh My. Ngay 17 thang 4 nam 1945 Chinh phu Tran trong Kim do Hoang de Bao Dai tan phong, giac Cong giay len cuop chinh quyen trong mot cuoc mit tinh o Ha noi roi dua nuoc toi khung bo “tat ca dau lam ban dem de khong ai thay de roi dua dan toc Vietnam lam bung sung cho Nga Cong, Tau Cong. Chinh ngai TBT Le Duan xac nhan “Ta danh My la danh cho Lien so, Trung quoc” “thuc chat la Nga Cong Tau Cong” de thong tri the gioi. Cac ngai hay tim doc lich su that dung doc va hoc nhung dieu gia doi de dau doc dan chung nhat la thanh phan tre.

  3. Soha.vn
    An An | 13/05/2021 23:00

    …Giáo sư Trương Văn Mộc cho rằng, Trung Quốc đang ở cục diện tốt nhất lịch sử và cần tận dụng cơ hội này để thống nhất Đài Loan.
    Tờ Guancha (Trung Quốc) đưa tin, trong buổi tọa đàm vào chiều 12/5, ông Trương Văn Mộc, Giáo sư thuộc Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề Chiến lược tại Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh, đã đưa ra nhận định về tình hình an ninh khu vực lân cận Trung Quốc và và thách thức hiện tại của nước này.
    Giáo sư Trương Văn Mộc nói: “Tình hình [khu vực lân cận] hiện tại [của Trung Quốc] rất tốt, và có thể nói đây là thời kỳ tốt nhất trong lịch sử.”
    Ông này nói rằng, Trung Quốc hiện không phải đối mặt với tình trạng “lưỡng đầu thọ địch” như những năm 1960 khi bị Mỹ và Liên Xô chèn ép. Mà tình hình của Trung Quốc hiện giống như những năm 1950, Trung-Nga có mối quan hệ chặt chẽ, cùng chống lại Mỹ và xét về sức mạnh quốc gia ngày nay, Trung Quốc đang chiếm ưu thế.
    Giáo sư Trung Quốc nói thêm: “Nước Mỹ mạnh nhất vào thập nhiên 1950 mà còn không thắng được. Ngày nay, thể chất nước Mỹ càng không thể so sánh với thập niên 1950.
    Những năm 1950, nước Mỹ vẫn còn là một thanh niên, trong khi bây giờ ‘lên máy bay còn vấp ngã’ thì đánh lộn kiểu gì”, ông Trương ẩn ý nói.
    “Ngày nay, tình thế đã đảo ngược. Nước Mỹ đang ở trong tình trạng sức khỏe tồi tệ nhất còn chúng ta đang có nền tảng sức khỏe tốt nhất. Khi chúng ta vừa đứng lên và bước đi vào những năm 1950, chúng ta đã đánh bại Mỹ”.
    Giáo sư Trung Quốc Trương Văn Mộc cho hay, tình hình ở khu vực phía đông Trung Quốc rất thuận lợi, bởi Nhật Bản đang chịu sự đe dọa từ các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, trong khi mối quan hệ với các nước Đông Nam Á như Philippines lại đang được cải thiện.
    Giáo sư Trung Quốc nhận định, do tuyến đường hoàng kim từ Đại Liên đến Thâm Quyến ở miền đông Trung Quốc trùng với đường an ninh biên giới phía đông nên giờ đây chính quyền Bắc Kinh cần tiến thẳng về phía trước, đến huyện Hoa Liên, Đài Loan.

    “Hoa Liên là nhà của chúng ta [Trung Quốc]”, ông Trương nói, “Phía Đông, Bắc, Tây… có nơi nào tình hình không thuận lợi? Vì vậy chúng ta nên nắm bắt cơ hội tuyệt vời này để giải quyết vấn đề Đài Loan”, ông Trương kêu gọi.
    Khi được hỏi về thời gian thống nhất Đài Loan, Trương Văn Mộc cho hay, dựa theo tình hình thực tế, mọi điều kiện của Bắc Kinh ngày càng trở nên chín muồi nhưng không ai có thể đưa ra mốc thời gian cụ thể.
    Ông này nói rằng, kể từ sau năm 1949, mỗi lần Bắc Kinh muốn giải quyết vấn đề Đài Loan thì đều bị lỡ dở do cục diện khu vực thay đổi. Ví dụ, vào đầu những năm 1950, do chiến tranh Mỹ-Triều; đến cuối những năm 1950, quan hệ Trung-Xô xấu đi; cuối những năm 1980 quan hệ Mỹ-Trung nổi phong ba nên vấn đề Đài Loan đã được gác lại cho đến ngày nay.

  4. Afganishtan sắp trỏ thành một “NGUỴ SAI GON” thứ 2 rồi đó nghen. Thế giói đang đọi xem tói ngày 11 tháng 9, 2021 này là MẼO chính thức rút quân như thé nào . Liệu rằng có giống như 46 năm truoc’ tại Sè Gòng MẺo phải rút di trong hoãng loạn trên sân thuọng của một TOÁ ĐAI SỨ , hảy chờ xem liẹu lich sử có lặp lại hay không.

    Rút quân khoỉ Afganishtan đẻ chấm dứt mot cuộc chién 20 năm đăng đẳng mà xem ra MẼO không thẻ nào chién thắng đuọc bọn Militant Groups.

    Sau khi hoàn thành việc rút quân khỏi Afganishtan, liẹu Mẻo có dám mạo hiẻm mỏ thêm mot cuọc chiến mói hay không ,cuọc chiến chống TAÒ+ chẵng hạn. Đièu này chăc chắn khong bao giò xaỷ ra vì thèng MẼO chuyên đi ăn hiép các nuóc ……….cò con yéu gâp’ ngàn lần MẼO mà thôi, chẳng hạn như Viet Nam, Lybia, Syria, Afganishtan , còn những thèng có ……………MÁO MẶT như NGA, TÀO+ thì thèng MẼO sẻ rụt cổ lai cho mà xem. Do đó viẹc có chien tranh vối TAO+ là chuyện……….CHÉM GIÓ cho vói đi những sầu muộn mà thôi.

    Hai cuọc chiến, hai thé kỷ, hai phuong tròi , mot bên là Đông Nam Á , MẼO chọi vói Viet Cộng cuoi cùng MẼO củng………cuôn’ cờ chạy trong hoảng loạn , bên kia là TRUNG Á, Mẽo chọi vói Taliban cuối cùng Meõ củng chuồn thong qua thảo luận đuoc giàn xép giủa Taliban và CIA của MẼo.

    Hai cuọc chiến , hai thé kỹ, nhưng một két quả đó là “MEÕ THUA”.

    Đỉeu này cho nguoi ta nghièn ngẩm là” KHONG PHAĨ CỨ HẺ CÓ VỦ KHÍ MẠNH, TAÌ LƯC MANH, NHÂN LỤC MẠNH là có thẽ chien thắng đau à nghen , còn nhiêu yéu tố khác quan trọng không kém dó là tính chính danh của cuọc chiến. MẼO thua tại Viet Nam khong phaỉ là tại MẼO yéu ,nhưng tai MẼO đieù hành mot cuọc chíén PHI NGHIÃ. Ngày nay tai Afganishtan MẼO lại thua tiép khong phai taị MẼO yéu hơn Taliban mà là taị MẼO XÂM LỰOC( INVASION)khong duọc nghênh đón tại Afganishtan.

    Ai khong học thuộc và rút kinh nghiẹm từ lich sữ,kẽ đó sẻ bị chính lịch sữ lặp lại mot cách chua chát.

    • Oui, c’est peut-être …!

      Có thể rồi cũng như VNCH; Sau khi Mỹ cút thì Afganishtan sẽ “được rải phóng” bởi Taliban hoặc “Nhà nước Hồi Giáo IS” (dù là thằng nào thì cũng đều là khủng bố như Việt cộng cả).

      …Và rồi thì thủ đô Kabul sẽ được đổi tên thành Mohammed Omar hoặc Abu Bakr al-Baghdadi hoặc Osama bin Laden…là tên của những tay khủng bố khét tiếng mà ai cũng sợ …teo dái (khi chúng bị chết thì cả thế giới thở phào nhẹ nhõm ngoại trừ bác Tập, bác Poo và bác Trọng lú); Cũng giống như sau 1975, Saigon đã bị thay bằng tên của thằng thiếu tá cẩu tặc Hồ Quang – Hồ Chí Minh – vây đó.

      Lúc đó thì anh Phét tha hồ mà….phét nhá!

    • Nè, thằng phẹt. Có đọc báo không? Cách đây 1 tuần thằng Tào+ của phẹt kêu ca…”Mỹ rút khỏi Afghanistan là vô trách nhiệm” (ý muốn nói Mỹ nên ở lại đây để giữ trị an cho khu vực giáp giới với tào+ để chúng rảnh tay tăng cường lực lượng kinh tế, quân sự…)
      Đúng là đồ điếm +, muốn người ta tiêu tốn lực lượng để giữ nhà cho mình. Vì một khi Mỹ ra đi, khủng bố sẽ mạnh lên, liên kết cùng Tân cương để quậy tàu+…là cái chắc?
      Thằng phẹt mất não là thế, khi lải nhải những lời phẹt phọt chẳng suy nghĩ.

      • Áy ấy sao mà nổi điên nhanh thé hả cựu Ngụy sakim. Thèng Tàu nó muốn cho MẺO tiep tục sa lầy thiẹt sâu tại Afganishtan nửa đi. Hàng Trìllions chưa làm cho MẼO tụt lui vè hạng 2 thế giói. Thèng Tàu+ ứoc muôn MẺo tiep tục ỏ lại Afganishtan thêm 10 năm nửa đê nó có thoi gian chuẩn bị làm đàn anh thé giói chứ.

        Hom qua trang BBC của NGỤY TAN DƯ đả đăng bài báo ganh tị rằng Trung Quốc: Tàu thám hiểm Chúc Dung đáp thành công lên sao Hỏa

        Trung Quốc đã hạ cánh thành công một phi thuyền không gian xuống bề mặt sao Hỏa, truyền thông nước này loan tin vào đầu ngày thứ Bảy.

        Robot Chúc Dung (Zhurong) sáu bánh đang nhắm mục tiêu vào Utopia Planitia, một địa hình rộng lớn ở bán cầu bắc của hành tinh.

        Robot này sử dụng kết hợp vỏ bảo vệ, dù và bệ tên lửa để hạ cánh.

        Cú hạ cánh thành công này là một thành tích đáng kể của Trung Quốc, do tính chất khó khăn của nó.

        Cho đến nay, chỉ có Mỹ mới thực sự làm chủ được việc đáp xuống sao Hỏa. Với lần hạ cánh này, Trung Quốc trở thành quốc gia thứ hai đưa tàu thăm dò lên sao Hỏa.

        Các đồng chí NGỤY TÀN DƯ ngày ngày ra rả nỏ mồm rằng Công Sãn là ngu dốt , là đói khát là lạc hậu v.v.vv.

        Anh Phét khoái kiẻu lạc hậu này lắm à nghen. Kiẻu lạc hậu của CS TAÒ+ này làm MẼO rung rinh từ mọi lỉnh vực từ kinh té, chính trị , quân sụ và bay giò tói luon cả lảnh vục không gian luon rồi .

        Nè các đồng chí NGUY TÀN DƯ cho hỏi nhỏ tí. Bao gìờ thì NGỤY TAN DƯ lái…………..phóng phi lên sao HOẢ và cắm cờ 3 que trên đó vậy. Tiet lộ cho thé giói biet vói duọc khong ạ. Các đống chí cứ phóng phi thuyen len trên sao HOẢ di rồi ra lẹnh cho Robot xách cờ 3 que cắm lên trên dó giống như ngày 6 tháng 1 vưa qua cắm cò trên Captitol HIll vậy đó.

        Oai lắm à nghen. Ngụy Tàn Dư mà cắm đuoc cờ trên sao HOẢ thì thèng MẼO sẻ làm tôi mọi cho NGUY ngay và chuyẹn trả thù Vi Xi đâu còn là ván đề gi đâu, hehehhehehehe.

        • Phẹt nghe đây…

          1/Robot tự hành Spirit, made in USA, đã lấy được mẫu các hợp chất hóa học chứa phân tử nước vào tháng 3 năm 2007. Tức bỏ xa Tàu khựa tới 2021-2007, sơ sơ có 14 năm hà. Đó là chưa trừ điểm bọn khựa ăn cắp kỹ thuật của Mỹ đấy nhé phẹt.

          Spirit, còn được gọi là MER-A (Mars Exploration Rover – A) hoặc MER-2, là một xe tự hành trên sao Hỏa, hoạt động từ năm 2004 đến 2010, còn sớm hơn khựa tới 21-04.’’17 năm lận! Mỹ thông minh tàn nhẫn so với ba tàu, phẹt nhể!
          Đây là một trong hai xe tự hành của Chương trình xe tự hành thám hiểm sao Hỏa của NASA. Nó hạ cánh thành công trên sao Hỏa lúc 04:35 giờ UTC vào ngày 4 tháng 1 năm 2004, ba tuần trước khi chiếc xe tự hành song sinh của nó, Opportunity (MER-B), đáp xuống phía bên kia hành tinh này.

          2/Tàu đổ bộ Phoenix đã trực tiếp lấy được mẫu nước đóng băng trong lớp đất nông trên bề mặt vào ngày 31 tháng 7 năm 2008.
          Phi thuyền Phoenix hạ cánh xuống Sao Hỏa (Phoenix lander) để tìm kiếm những môi trường thuận lợi cho đời sống vi sinh, và để nghiên cứu lịch sử nước của nơi này. Phoenix được phóng đi thành công vào ngày 4 tháng 8 năm 2007, và đáp xuống Sao Hỏa vào ngày 25 tháng 5 năm 2008. Chương trình đa cơ quan này được Trung tâm nghiên cứu Mặt Trăng và Hành tinh (Lunar and Planetary Laboratory) tại Đại học Arizona dẫn đầu, và được NASA chỉ dẫn. Đây này kết quả của sự cộng tác của các trường đại học Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Đức và các cơ quan NASA, Cơ quan Vũ trụ Canada.

          Chẳng thấy thằng Tàu nào trong chương trình nầy, phẹt nhể.
          Đúng là dlv tàu loại…stupid !

      • Thằng Mẽo tự mang quân xâm lược Afghanistan chứ có ai bắt nó mang quân cướp nước người ta đâu. Sau 20 năm có cưa ký cưa với Talaban lính Mỹ thương vong như ngả rạ, máy bay, xe tăng, tầu bò…. cháy rụi đầy đường, ngàn tỷ Mỹ kim ném xuống cống, chịu không nổi phải rút quân về để lại thằng con hoang lơ láo chờ ngày Talaban thiêu sống.
        Thằng Trung+ nó mắng thằng Mẽo rút quân khỏi Afghanistan là “vô trách nhiệm với chính phủ bù nhìn do Mẽo nặn ra” là đúng. Thằng tay sai của Mẽo từ thằng đầu đất Mẽo cất lên thành ton ton bù nhìn, bây giờ bỏ nó bơ vơ trước bọn Talaban hung dữ như con beo, con hùm…. là vô trách nhiệm chứ gì nữa. Với sách lược này lần sau Mẽo có uýnh nước khác mà lại “dựng mấy thằng đầu đất làm ton ton thì chả đứa nào dám mạo hiểm” làm tay sai Mẽo nữa, bởi vì khi ton ton Mỹ thấy xương quá không gặm nổi thì “bỏ của chạy lấy người” thì bọn tay sai bị bỏ rơi là cái chắc. Chiến tranh VN ngày xưa và Afghanistan nay là một minh chứng hùng hồn về sách lược của Mẽo không bao giờ thay đổi.

  5. “Trúc Bạch
    Nếu bàn về nói phét thì chả ai qua mặt được bọn khỉ Trường Sơn và đám cáo trong “động” Pác Pó của Hồ…tặc?
    Mẹ kiếp! Hồ Chí Tặc còn “phét lác”, đòi “dắt năm châu đến đại đồng” kia kìa.
    Nhớ sau ngày 30/4/75, đám khỉ trường sơn vào Saigon, mặt mày lơ láo, thấy cái đéo gì cũng thèm nhỏ rãi, thấy cái đéo gì cũng muốn lấy mang về bắc, thậm chí cả những con búp bê nhựa cũ bị vất trong thùng rác…..
    Giải phóng cái đéo gì, có mà vào ăn cướp thì có….”

  6. Dù nói xuôi nói ngược Phét cũng đếch phải vi xi, VC có ai nói bẩn thỉu, hạ cấp như Phét
    VC thứ thiệt còn chả làm gì được ai huống hồ VC zổm, ai mà thèm đối thoại với thằng cặn bã xã hội cho bẩn mồm, chỉ có chửi cha nó lên.
    Lý sự của Phét chỉ là chổi cùn dế rách, chỉ có phường hạ lưu mới xài
    Phét là loại I Tơ Rít, lớp tư trường làng, dân chết đói làm đếch gì có tiền đi học
    Nếu là VC thứ thiệt ông nói lý sự ngay, thằng Phét chẳng đáng cho ai lý sự vì nó là thằng cặn bã xã hội
    Đúng không?

  7. Nhiều người đảng viên CSVN đã lên diễn đàn này, họ ăn nói đàng hoàng, lý sự nhã nhặn, hoàn toàn không có ai ăn nói mất dậy như thằng Phét
    Phét không phải VC, ai cũng biết nó là thằng đầu đường xó chợ, cặn bã xã hội, trên diễn đàn này độc giả khinh bỉ nó, chửi nó như hắt cứt vào mặt mà nó cứ trơ mặt ra
    VC nhiều người rất đàng hoàng, họ khác biệt về ý thức hệ nhưng lý sự đầu đuôi lô gích
    Càng cho thấy Phét là một thằng mất dậy, cứ đổ cứt vào mặt nó là xong, chẳng cần lý sự với thằng cặn bã xã hội

    • Đồng chí NGUY TAN DƯ này xem ra cay cú vói lối hành văn của anh Phét quá là the nào hả hả.

      Anh Phét noi rồi, nói toi chính trị, chién tranh thì anh Phét phải triẹt đẻ trong ngôn từ, khong khoan nhương và dẩn chứng cụ thẻ vói nhửng nguổn tai liẹu khách quan trung thực , và phản ánh tat cả những FACTS(sự kiẹn).

      Ngôn từ của anh PHÉT dùng là lối hành văn CHỌT. Chỉ có hành văn kiẻu này mói lột tả đuọc tat cả những thói lưu manh, xạo sự, tự suóng, lấp liêm của các đồng chí NGUY TAN DƯ mà thôi.

      Anh phét nói rồi mà, anh Phét mà nói tói chien tranh Viet Nam thì NGỤY TÀN DƯ chỉ có đột quỵ mà thôi.

      Anh phét khong choi trò tấn công cá nhân, hoạc personal. Đó khong phaỉ là style của anh Phét. Anh Phét CHỌT vào cả mot hệ thống NGUỴ QUYÈN, NGỤY QUÂN và đám TÀN DƯ bốc phét hải ngoai bằng chính những sách báo, media, social issues của MẼO nói vè NGUY SAI GON và NGUY TAN DƯ cơ mà.

      Anh Phet vào ĐCV mot mình một computer , không bè phái, khong có bât cứ Sympathizer nào , các đồng chí NGUY TAN DƯ khonng tháy sao hả hả. Anh Phét không ngán bất kỳ chủ đè nào, subject nào, có NGUY TAN DƯ là có anh Phét CHỌT à. NO FEAR . Tai sao phai sọ hà hả. Bom truòng sơn còn chưa giet duọc anh PHÉT thì hà cớ chi phải sợ hồn ma bóng quê’ của những NGỤY TAN DƯ dang vất vuỏng an mày kháp thé giói online này.

      Đấy nhá , vài loỉ vói đồng chí NGUY TAN DU này như thế.

      • Nếu bàn về nói phét thì chả ai qua mặt được bọn khỉ Trường Sơn và đám cáo trong “động” Pác Pó của Hồ…tặc?

        Mẹ kiếp! Hồ Chí Tặc còn “phét lác”, đòi “dắt năm châu đến đại đồng” kia kìa.

        Nhớ sau ngày 30/4/75, đám khỉ trường sơn vào Saigon, mặt mày lơ láo, thấy cái đéo gì cũng thèm nhỏ rãi, thấy cái đéo gì cũng muốn lấy mang về bắc, thậm chí cả những con búp bê nhựa cũ bị vất trong thùng rác…..

        Giải phóng cái đéo gì, có mà vào ăn cướp thì có.

        Chúng ông thấy bọn cướp thì chúng ông bỏ chạy….tụt quần mà chạy thì có gì là xấu hổ?

        Chúng ông đu càng sang Mỹ và được tiếp đón và nay đã có cơ ngơi, chả bù với đám “cháu bác Hồ, con hoang bác Mao” lại phải bám đũng quần con mẹ Kim Ngân để sang Hàn Quốc làm “lao động bất hợp pháp” kia kìa.

        Phét thử hỏi những thằng Việt cộng con hiên đang có mặt tại Mỹ, Úc, Canada. Châu Âu…..xem chúng nó phải tốn biêt bao nhiêu tiền mới đến được những nơi này để học và làm lao công.

        Phét có nhớ 39 người “đi chui”, bị chết trong thùng lạnh ở bên Anh mà trong đó có một em thuộc loại cháu ngoan bác Hồ có bằng khen hay không?

        Phét đang ở đâu? ở VN hay Mẽo. nếu đang ở Mẽo thì phét “ra đi tìm đường cứu đói” bằng cách nào? tốn hết bao nhiêu?

        Phét ơi là phét; Nhục ơi là nhục!

        • Trích @ “chúng ông bỏ chạy….tụt quần mà chạy thì có gì là xấu hổ?”
          Giời ạ! Bỏ chạy tụt quần mà không xấu hổ…. thì chắc chắn dây thần kinh xấu hổ đứt từ lâu rồi! Có quân đội quốc gia nào uýnh nhau thua chạy đến tụt cả quần mà tự thấy mình oai hùng, chứ làm gì biết xấu hổ.
          Botay.com với những kẻ đứt thần kinh xấu hổ như tên Trúc Đen này!!

          • bác thấy
            cháu có dấu hiệu chao đảo tư tưởng
            điều này là không tốt
            tư tưởng của cháu

            liên quan đến cơm canh của cháu đấy
            cháu
            đừng để bị cắt hoặc giảm khẩu phần ăn
            điều ấy
            thật sự là không tốt cho cháu

          • He he he ….

            Chúng ông là người lương thiện, thấy bọn giặc cướp vào nhà đòi cắn “dái”….thì chúng ông phải chạy, dù có phải “tô hô, lủng lẳng bác Hồ” mà chạy,….thì cũng phải chạy, “bỏ của chạy lấy người”, bỏ của để giữ….dái thì có gì là xấu?

        • Nè đống chí NGUY TAN DƯ này nên phân biẹt rạch ròi giửa MẼO và NGỤY. Mẽo lả Mẽo và NGỤY là Ngụy. Ngụy không và sẻ không bao giò là MẼO và nguọcc lai Mẽo sẻ chẳng bao giò là NGỤY cả nghen chưa.

          Anh Phét sẻ đi từng điểm một mà đống chí NGUY này tự sứớng trong nhận định.

          Trích “Chúng ông thấy bọn cướp thì chúng ông bỏ chạy….tụt quần mà chạy thì có gì là xấu hổ?”

          Anh Phét phang lại nè: Chính các đồng chí NGỤY đả van vái thèng MẼO bẳng mọi cách , ngay cả dùng bomb nguyen tử đẻ đưa Viet Cộng chúng anh trở vè thoì đồ đá kia mà phải không naò? Nhưng cuoi cùng’Thien Bất Dung Gian’, tròi không thương đưá gian, cuói cùng thèng MẼO củng khong làm gi đuọc cho tói này cuôn’ cờ trên sân thựong của toà đai sứ.

          Rỏ ràng là các đồng chi NGUY SAI GÒN củng đả quyet tâm tieu diẹt chúng anh nhưng mà HÈN NHÁT quá cho nên khong thực hiên đuọc mà thôi chứ NGUY khong có hièn lành gi hết.

          Tiép : Chạy có xáu hổ hay không thì hơn ai hét NGỤY biét chính xác viẹc này.

          Ngụy Tàn Dư đả đu kàng qua MẼO suóng rồi mà taị sao cứ cay cú Viet Cộng chúng anh là sao. Đai đa số NGỤY TAN DƯ đả đuọc VIET CONG chúng anh cho phép đi MẺO mà tai sao bay giò NGỤY vong ân bội nghiả, cay cú chúng anh là sao hả hả. Thay vì giét các đồng chi sạch vì tội theo giặc thì VC chúng anh nhân đạo , làm viẹc vói MẼO cho các dong chí đi cơ mà. Rỏ ràng là NGUỴ TÀN DƯ luon luon có tâm địa phản phúc, mà phản phúc thì khong bao giò bèn vửng cả.

          Trích “Phét thử hỏi những thằng Việt cộng con hiên đang có mặt tại Mỹ, Úc, Canada. Châu Âu…..xem chúng nó phải tốn biêt bao nhiêu tiền mới đến được những nơi này để học và làm lao công”

          Phang lại nè : Viet Cộng chúng anh qua MẼO là vì thèng MẼO mời Viet Cong chúng anh qua đối tác, du học và làm viẹc. Chúng anh qua MẼO là thèng MẼO khoái vì có lợi cho MẼO. Số luọng 24 ngàn du sinh qua MẼO mang vè cho MẺO biét bao nhieư triẹu dollars.

          “More than 1 million international students come to the United States each year, according to the Institute of International Education. They also contributed almost $45 billion to the U.S. economy in 2018”

          Tháy chưa du sinh quóc tế dả dóng góp vaò kinh té MẼO moi năm như thé la tói 45 billions dollars. Chính các đồng chí nhận tièn già hàng tháng cung do những đóng góp này đó NGỤY TAN DƯ. Nguỵ Tàn Dư laị phản phúc nữa rồi tháy chưa.

          Mà Viet Công chung anh qua MẼO chứ đâu có qua nuóc NGỤY của các đông chí NGUY TAN DƯ đâu nào. Trên bản đố thé giói khong có nuoc NGỤY. NGỤY đả bién mất khỏi thé giói từ 46 năm qua thì khong có lý do gì mà NGỤY ngăn cấm hay ganh tị khi MẼO và VIET CONG chúng anh giao lưu, đối tác, làm ăn.

          Tai sao xưa khi Viet Cong chúng anh phang vào mặt thèng MẼO mà bay giò bắt tay vói MẼO là sao?

          Trả loì: Xưa kia chính quyèn MẼO nó mất dạy, nó diều hâu , nó bô’ láo thì hà cớ chi Viet Công chúng anh khong dạy cho nó biet thé nào là baì học XÂM LỰOC. Bay giò thèng MẼO nó ngoan rồi, nó rất là bồ câu và rat là có thiẹn chí, thậm chí nó còn VE VÃN Viet Cộng chúng anh cho nên chúng anh vẩn giang tay ra bắt tay đẻ cùng làm ăn.

          Không có kẻ thù truyèn kiép, chẳng bao giò có bạn bè vĩnh cưủ, chi có quyèn loị của mỏi quoc gia là muon đoì.

          Thèng MẼO khong ngu chi mà cho không ai bao giò. Moị thứ đêù duoc bỏ trên bàn cân, đo, đong, đếm hét. Tren doi này khong có chuyẹn “TIÈN CHO KHÔNG BIẾU KHÔNG”, moi sự đeu duoc trao đổi tren bình dịện kinh té, chính trị và chién luọc, vì thé VI XI chúng anh rát rành vè tâm điạ thèng MẼO. Chúng anh khong bán cả linh hồn và xác cho MẼO như Ngụy SAi Gon xưa kia đâu à nghen. Ngụy Tàn Dư cú nhìn 26 năm qua Viet cong chúng anh choi voi MẼO thì sẻ tháy khong có bát ký thèng CIẠ Mẽo nào dám hó hé , phách lói, láu cá giống như chúng dả từng láu cá , phách lói, mất dạy đói vói NGUY SAI GON năm xưa. Các em NGụY TAN DƯ dả tháy sụ khác biet giửa VIET CONG chúng anh và NGUY SAI GON năm xưa khi choi vói MẼO chưa hả hả.

          Còn mà noi chuyên nguoi ta trốn di nuoc ngoai thì đau phai chi có 39 nguoì taị VIETNAM trốn đi mà bọn PHILLIPINE, bọn THAI LAN, và nhát là bọn MEXICO, những nuóc này đau phai Cong Sãn thé nhưng chúng nó trốn khỏi nuoc đó gần cả 100 năm nay. NGỤY giai thich thé naò hả hả.

          Xưa kia NGỤY SAI GON khong có nguoi trốn di nuoc ngoaì khong phai vì NGUYEN VAN THEỌ giỏi mà vì dân mièn NAM khong có nhu cầu đi lao dong nuoc ngoaì vì NGUYEN VAN THEỌ đả dich thân ruóc hàng triệu TRAI QUOC Tê’ vào mièn NAM và CHỊ EM TA kinh doanh bằng VÔN’ TỰ CÓ ngay taị chính que huong của họ.

          Và như mot ket qua là da có tói hàng trăm ngàn con LAI tạp chủng tai miên Nam mà sau này là goi AmeriAsian. Ngụy TÀn Dư làm sao chối caỉ duoc chuyen này.

          Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

          bbc.com/news/magazine-27159697

          Cải chày cải cối đi các đồng chí NGỤY TAN DƯ , hehhehhehe.

  8. Thằng Phét nói bọn Ngụy không dám đối thoại nghiêm chỉnh, lý lẽ đàng hoàng với nó, nguyên do:
    -Lý lẽ của thằng Phét chổi cùn dế rách, hạ cấp ai nghiêm chỉnh với Phét cho bẩn mồm
    -Thằng Phét đếch phải VC, VC nào dơ dáy bẩn thỉu như thế, nếu là VC đàng hoàng tử tế như làm ở tòa đại sứ hay tòa lãnh sự, nếu họ lên diễn đàn đàng hoàng thì người ta lý luận trả lời ngay
    -Thằng Phét chỉ là phường cặn bã xã hội, trộm cắp … hắt cứt vào mặt nó mà nó không biết nhục thì ai phí nhời lý sự với nó

    Tóm lại thằng Phét mà VC cái gì, một thằng chết đói theo đoàn quân từ Bắc vào Nam huênh hoang ta đây VC nhưng độc giả đã biết tỏng cái tẩy của Phét

  9. Trên diễn đàn ĐCLạc bọn HO, cựu binh lính sĩ quan VNCH bại trận không đủ lý lẽ tranh luận cuối cùng thể hiện đúng bản chất của bọn lính 3 giăng, lính tẩy, lính ma cà bông…. từ thời mồ ma giặc Pháp chỉ biết văng tục, chửi thề làm bẩn cả diễn đàn.
    Tụi bay có giòi thì phản hồi tranh luận có lý có tình với bác Ngụy Văn Phét xem ai thắng ai, hơn là văng tục, chửi thề, nếu không đủ khả năng tranh luận thì kéo cái zíp mồm lại cho bà con nhờ.

  10. Địt mẹ thằng Phét ông vào diễn đàn trả lời mày đó
    Mày đéo được phép mang cờ máu lồn vì mày đéo phải VC
    Mặt chó mày cặn bã xã hội đéo có tư cách nói về quân đội QG
    Mày cũng đéo có tư cách mang cờ máu lồn vì mày đéo phải VC

  11. Đâu có ai rảnh đi đánh nhau với mấy thằng hủi VC
    Tụi nó chết đói chết khát, bộ khùng hay sao đánh nhau tụi nó
    Thằng Phét mà biết cặc gì, nó la làng phét lác chứ VC đâu có nhìn nhận nó, nó chuyên trộm cắp, bú cặc cho các chủ tịch phường kiếm cơm qua ngày
    Ai nói mày là VC, nếu mày có giấy chứng nhận, có nhân chứng thì chưa chắc ông đã tin, mà này cái mặt chó mày cặn bã xã hội ai chứng nhận mày là VC
    VC cũng phải cho ngon lành, như thằng Phét chuyên trộm cắp đồ ăn thức uống, còn đánh bố vì dành ăn thì VC cái đéo gì

    • Ê NVQC, thé là 1.3 triệu thằng NGUỴ vì sợ ma cho nên bỏ chaỵ hả hả, hehehehehhehehheh.

      Thua là đả nhục rồi, đả thua rồi còn ngoác mồm ra thay tên đồi họ thành………..họ Đổ tên Thưà thì lại còn nhục ngàn lần hơn nghe chưa Ngụy.

      1.3 triẹu thằng NGUỴ cởi truòng bỏ chạy cả thé giói đêù biét , sao chối đuọc naò. Đúng là lũ ngốc.

      Uổng công Vi Xi chúng anh giáo dục bao nhieu năm trong trại học tập

  12. Nghỉ củng lạ à nghen , nguoi ta có quân đội, có lảnh thồ, có dân, có everything nguoi ta huyen hoang oánh chổ này, rút quân chổ khác, trong khi các đồng chí NGỤY TAN DƯ 3 que không có môt cục đất chọi gà, củng chẳng có một tiéng nói trên chính truòng quốc té, công dân của Ngụy TÀn Dư toàn là U80,U90,U70, áy thế mà nghe chiến tranh đâu là mầng rơn lên như cha chết sống lại là thế nào hả hả.

    Anh Phét thách thức bao nhieu chục năm nay rôì Ngụy Tàn Dư 3/// nên láy hét bình sinh, tí can đảm nào còn sót lại thì tụ tập vói nhau, mang đám tàn binh vè VN oánh vói VIet CỘng chúng anh mot trận cho dân vIET NAM xem ai ngon cơm hơn ai. Ấy thé mà chằng co ma nào dám , cứ len lén lên mạng chém gió tơi bời hoa lá hẹ, rồi tự suóng qua ngày và chờ qua đơì.

    Pà miạ 46 năm truoc kia có hơn 1.3 triẹu tên , súng đạn tận răng thì nhát như con thỏ. Nghe tói Vi Xi chúng anh thì là cứt lộn vói đái, cái lộn vói nuóc , té có té cẳng chạy, quăng súng liẹng đạn chạy, cơỉ áo tuột quần chạy, bám đuôi đu càng chạy, quên cha bỏ mẹ chạy, trôn’ ông bỏ bà chạy, giò này nghe MẼO rục rịch mang chiêng đi oánh xứ nguòi thì mầng rơn lên như chó ruợng đực tháng 7 là thế nào hả hả.

    Ngụy Tàn Dư 3 que vào đây trả nhơì cho ra lẻ phân minh xem nào , mau lên.

    • Cái đám thỏ đế đó chỉ giỏi chôn cất đồng đội và nuôi tù binh, chứ đụng trận thì toàn là vứt…xác VC mà chạy. Nợ máu quá chồi!

  13. Địt mẹ thằng Phét tự nhận là Vi Xi có ngày VC hỏi tội và vặn cổ mày , mày là cái đéo gì mà tự xưng Việt Cộng, một thằng bần cố nông mạt hạng, cả giòng họ chuyên nghề trộm cắp, bưng bô cho mấy con đĩ Ngã ba chú ía
    Mày chỉ là thằng chết đói chết khát, chứ VC cái đéo gì
    Hỏi mấy tay phường trưởng họ đều nói mày đi bú cặc cho mấy ông chủ tịch phường kiếm tí côm thừa canh cặn
    Miệng lưỡi ca ngợi cờ máu lồn làm như ta đây là VC, cái mặt mày mà là VC thì trời giông bão tới nơi rồi

  14. Mói liéc qua tưạ bài tửong đâu là NGUY TAN DƯ 3 sọc lại sắp dẩn đai quân đi………..oánh xứ nguoi chứ ai dè la quân đội MẼO.

    Mà quân đôị MẼO lúc nào mả chẳng chuẩn bị đẻ đánh nhau. Từ Viet Nam cho tới Afganishtan, tới IRAU, tới Lybia, tới Syria, tới Ai câp v..v.vv, Mẻo đều chủ động kiếm chuyẹn đè khai chiến cơ mà. Không kiếm chuyẹn đẻ khai chién mói là chuyẹn lạ, còn Mẽo mà đi kiém chuyên đẻ gay chien tranh là chuyen bình thừong, chỉ tội nghiẹp cho đám con nít lau muỉ chưa sạch đả phaỉ mang chiêng đi oánh xứ nguòi.

    Nói tói MẼO mang quân đi oánh xứ ngươì hình như các đồng chí NGỤY 3 sọc rất khoái à nghen. Tữong tượng bọn MẼO mà cất quân đi oánh vói Vi Xi thì khong biet các đống chí NGỤY Tàn Dư 3 sọc mầng tói cở nào hen, hhehehehehe.

    Anh Phét nói rồi, có cho kẹo thì 1000 năm nửa MẼO, PÁP , ANH, Đúc và cả thé giói củng không dám đụng tói lông………………..chim VI XI chúng anh. Ai ngu chi mà đụng tói hang kiến lửa mần chi. Vì thế , Ngụy Tàn Dư 3/// sẻ phải………………..sống vói ảo mộng cho tói khi di đoàn tụ vói DIỆM THẸO.

    • Địt mẹ thằng Phét tự nhận là Vi Xi có ngày VC hỏi tội và vặn cổ mày , mày là cái đéo gì mà tự xưng Việt Cộng, một thằng bần cố nông mạt hạng, cả giòng họ chuyên nghề trộm cắp, bưng bô cho mấy con đĩ Ngã ba chú ía
      Mày chỉ là thằng chết đói chết khát, chứ VC cái đéo gì
      Hỏi mấy tay phường trưởng họ đều nói mày đi bú cặc cho mấy ông chủ tịch phường kiếm tí côm thừa canh cặn
      Miệng lưỡi ca ngợi cờ máu lồn làm như ta đây là VC, cái mặt mày mà là VC thì trời giông bão tới nơi rồi

    • cháu cứ thế nhé
      như thế
      là cháu theo đúng chủ trương đường lối của bác và đảng
      nghe cháu chửi bọn ngụy
      bác thấy sướng quá
      cháu đúng là cháu ngoan của bác

  15. Nay mặc dù VNCH không còn nữa nhưng cờ vàng tại Âu châu, Mỹ, Canada… vẫn được treo tại chợ siêu thị, trụ sở Cộng đồng …
    Mặc dù VC bang giao với Mỹ nhưng cờ máu lồn của bác Hồ bị ném vào thùng cứt không thấy đâu cả
    Địt mẹ mấy em Vẹm không dám thò mặt ra phố vì sợ dân nó ném cứt vào mặt
    Mấy đứa con Vẹm gộc mua nhà lớn ở Cali, bố mẹ nó ăn cướp của dân tuồn qua chờ ngày chạy, thằng Phét chỉ là cặn bã, đói khát làm cặc gì có một xu dính túi
    Nó chỉ là thằng mặt cặc, bà con tưởng nó là VC là nhầm to, nó chỉ là thằng bú cặc cho các chủ tịch phường, xã

  16. Mỹ đi xâm lược nhưng nó nhiều tiền chỗ nào cũng thích Mỹ vào
    Tại nước CSVN khi được bang gió với Mỹ đầu thập niên 90 mừng rú, mấy em Vẹm phen này có tiền, Nga, Tầu làm đéo gì có tiền
    VC chỉ là mấy em chết đói, đi xâm lược Miên, Lào, Việt chỉ có cái khố rách , năm 1957 BV thiếu gạo phải nhập cảng của Miến điện, may nhờ ăn cướp được miền Nam không chì chết đói cả lũ

    Tớ nói đây là nói mấy anh Vẹm, còn thằng Phét đâu có là vi xi, nó chỉ là thằng chết đói, cặn bã xã hội, đổ bô cho mấy con đĩ Ngã 5 chuồng chó
    Phét huênh hoang ca ngợi Vẹm mà tụi Vẹm coi nó như hủi, người dân tởm thằng Phét vì nó hay ăn cắp khoai sắn, tranh ăn khoai với bố, đánh bố vỡ đầu
    Vẹm chỉ là một lũ chết đói đánh đấm gì mà chết hơn một triệu

  17. Đọc bài “Quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị môt cuộc chiến lớn gấp bội” thấy thật nực cười. Từ sau thế chiến 2 Mỹ đã từng tung quân đi xâm lược biết bao nhiêu nước trong đó có cuộc chiến Triều Tiên, Việt Nam, Afghanistan, Irag…. nhưng đánh đâu thua đó và phải “rút quân xâm lược trong danh dự với hàng vạn sác chết phủ cờ hoa” và đốt hàng ngàn tỷ Mỹ kim xuống Diêm vương cho lính Mỹ tiêu xài!.
    Vậy những ngày sắp tới Mỹ định hung hăng đánh ai? Đánh Nga, đánh Trung+ hay đánh Việt+ giúp bọn cờ vàng 3 khố đỏ chiếm lại Sài Ghếnh? Có mỗi thằng Bắc Triều nhỏ xíu mà 60 năm nay nhiều đời ton ton Mỹ đe dọa xóa sổ mà có làm được gì nó đâu. Diều hâu như Trump còn phải tay bắt mặt mừng, ôm hôn thắm thiết chú Ủn những 3 lần vì không bóp được dái nó đành bắt tay nó vậy .
    Nói thì dễ, uýnh người ta, người ta ngồi yên chịu đòn chắc? Trung+ ngày nay khác xa cái thời 100 năm trước, bố thằng Biden có xúi, nó cũng chẳng dám phát động chiến tranh với Trung+ nếu như Trung+ giải phóng Đài Loan đấy! Vế danh nghĩa, Đài Loan không được công nhận là 1 quốc gia, Đài Loan không có đại diện ở LHQ, không có tòa đại sứ nào trên thế giới nó chỉ là 1 đảo thuộc Trung Quốc. Ngày nay quyền hạn ton ton Hoa Kỳ không còn được như xưa, muốn phát động chiến tranh với nước khác phải được lưỡng viện thi6ng qua. Trước khi phát động chiến tranh, các chính trị gia phải đặt lên bàn cân: Gây chiến được gì và mất gì? Cuộc chiến của thế kỷ 21 sẽ rất tàn khốc cả 2 bên đếu tổn thất nặng nề về mọi mặt và cuộc chiến do Mỹ phát động có được đống minh là Anh và EU ủng hộ hay không vì có thể Thế chiến 3 sẽ nổ ra chỉ vì sự bốc đồng của ton ton nào đó.
    Xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh là điều tất cả nguyên thủ đều phải làm để bảo vệ nhân dân và tổ quốc của mình, nhưng không phải là để phát động chiến tranh xâm lược.
    Chiến tranh vệ quốc và chiến tranh xâm lược tính chất hoàn toàn khác nhau. Tất cả các cuộc chiến tranh xâm lược cuối cùng bao giờ cũng thất bại. Lịch sử đã chúng minh “tất cả các nước Tây Ấu xâm lược các nước nhược tiểu làm thuộc địa đều phải cút về nước” như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…. ở cuối thế kỷ 20.

  18. Sao khong thây’ Ngụy Tàn Dư nói vè quần đội của NGUY TAN DƯ bao giò dẩn tàn quân vè oánh vói VC chúng anh một phen cho dân VIET NAM xem ai ngon cơm hon ai mà chĩ toàn nói chuyẹn MẼO , chuyẹn PÁP khong là sao hả hả.

    Nghe bà Phùng Tụe Châu bảo rằng chính phủ Đào tuột Quần có tói 13 sư đoàn bộ binh luon luon trong tư thế sẳn sàng tác chiến.

    Hỏi ra mói biét cấp sô’ của mổi sư đoàn lên tói…………….Một thằng Only. Túc là 13 sư đoàn là có 13 thằng già khụ đi theo hầu ton ton Đao Tuột Quần.

    Còn tổ chức Dảng Dân tộc của chánh Bịp thì cứ hăm he dẩn đaị quân ra láy lai HOANg SA và đẻ trả thù cho Ngụy Sai Gòn bị bọn TÀU nó quất cho năm 1974. Nói phét thì rất dẻ cho nên thèng NGỤY Tàn Dư nào củng múa mỏ đuoc hết. Dièu lạ lùng là đám NGỤY TÀN DƯ thưà biét chú Chánh là bịp nhưng vần có khối đứa theo.

    Còn tồ chức to hơn đó Viet Tân Phỏ Bò Tái . Pả miạ thinh thoảng đám Vịt Tièm nay quăng ra mot món tièn dẻ thưe một đám thổ phĩ Thai land vào chi6n khu của HOANG CO MINH tập bò trưởn đê qauy phim và mang phim đó ve Meõ chúng minh cho dân Bolsa tin rằng quan đôi của HOANG CO MINH van đang hoat động tại Thai Land chỏ ngày vè láy lai SAI GỌN

    Dúng là mot lủ hoang tuõng

  19. Lịch sử là để ghi lại, không có chữ nếu. Và chỉ những sự việc đã xảy ra rồi đánh giá lại mới biết là đúng hoặc sai lầm. Như trận Điện Biên Phủ là một ví dụ khi tướng Navarre của Pháp được điều qua VN năm 1953 thay tướng Lattre (qua đời 1952) đưa ra chiến thuật sai lầm để cuối cùng phải thất trận. Mỹ đã huy động hàng trăm pháo đài bay B-29 từ Okinawa sẵn sàng giúp pháp giải vây tiêu diệt 3 sư đoàn quân Việt Minh nhưng cuối cùng Mỹ đã không giúp chỉ vì Anh cực lực phản đối Mỹ can thiệp. Anh không tham gia vì không có lợi ích và ảnh hưởng ở Đông Dương. Không những không tham gia, Anh lại còn muốn Pháp đầu hàng vì sợ chiến tranh kéo dài, bằng cách này hay cách khác, Mỹ sẽ nhảy vào can thiệp và Trung Cộng cũng sẽ tham chiến dẫn đến chiến tranh sẽ lan rộng như cuộc chiến Triều Tiên. Và đúng như vậy. Dù không giúp Pháp trong trận Điện Biên Phủ nhưng khi Pháp thua và VN bị chịa cắt năm 1954 thì Mỹ đã ủng hộ ông Ngô Đình Diệm ở Miền Nam đưa đến chiến tranh Quốc/Cộng sau này nhưng cũng chấm dứt sau 1975, bỏ VN cho đảng cộng sản VN cai trị.

    Qua những toan tính vì lợi ích, chiến tranh quyết định thắng hay thua được quyết định bởi chính trị và những lợi ích to lớn khác. Hồ Chí Minh không bị Pháp và Mỹ tiêu diệt cũng là vì lợi ích chính trị của họ. Ngay sau thế chiến II, đồng minh gắn bó nhất của Mỹ luôn là Anh. Khi một trong hai không đồng thuận thì sự hợp tác sẽ bị trở ngại. Rõ ràng là NẾU thủ tướng Anh Churchill đồng ý thì Mỹ đã giúp Pháp trong trận Điên Biên Phủ nhưng vì Anh không có được lợi ích gì nên Churchill đã không chịu giúp để cuối cùng Mỹ cũng không giúp Pháp. Từ điểm này thấy đồng minh cũng chỉ là vì quyền lợi. Đồng Minh, không có lợi ích thì sẽ không tham gia hoặc trợ giúp. Như Liên Xô và Trung Cộng đã giúp Hà Nội chiến thắng cuộc chiến VN để bành trướng chủ nghĩa cộng sản.

    Ngày nay. Sau những cuộc chiến mà Mỹ từng tham dự thì chỉ còn lại cuộc chiến Triều Tiên vẫn không có gì thay đổi. Còn tất cả các cuộc chiến khác đã và đang kết thúc với hậu quả cuối cùng Mỹ thất bại nhiều hơn chiến thắng. Nhưng có một điều quan trọng là Mỹ đã đưa chiến tranh ra ngoài không để xảy ra trong nước như cuộc khủng bố 9/11, và chiến tranh chỉ là một cách giải quyết trong một giai đoạn cần thiết nào đó chứ không kéo dài mãi mãi. Và khi quyền lợi thay đổi và chính phủ mới thay đổi thì mọi thứ sẽ được đánh giá lại và lại thay đổi và chính trị mới là quan trọng để quyết định thắng/thua một cuộc chiến. Vì lợi ích quốc gia, quyết định đánh hay không hoặc thua hay thắng và quân sự chỉ là một hành động cần thiết đi kèm để hỗ trợ phân định thắng hay thua cho giải pháp chính trị.

    Mỹ lúc nào cũng mạnh nhất về quân sự và cũng đã từng tham chiến nhiều cuộc chiến tranh với các đồng minh. Ngay cuộc chiến tranh VN cũng có nhiều đồng minh tham chiến giúp. Vậy liệu trong tương lai, cụ thể là vùng Ấn Độ/Thái Bình Dương, sẽ có những đồng minh nào và những nước đối tác nào cùng tham chiến giúp Mỹ trong trận chiến thế kỷ giành ngôi vị siêu cường số một. Điều này còn tùy vào quyết tâm và lợi ích của tất cả các nước.
    nv

  20. Thời gian ông Trump làm TT, không nước nào dám hó hé đòi chiến tranh với Mỹ như hiện nay, tại sao?? Các đối thủ của Mỹ biết rằng đa số bọn điếm chính trị gia HIỆN NAY ở Washington và WH chỉ là những tên HỀ và nhiều tên còn làm việc cho Bắc Kinh nữa. Một khi nước Mỹ đang suy yếu vì bọn Deep State qua đảng ÔN LỪA điều hành một cách hèn hạ và yếu kém như hiện nay, các quốc gia đối thủ chỉ chờ cơ hội để nhào vô xâu xé. Muốn vậy, họ phải sẵn sàng để gây chiến với Mỹ. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy một nước Mỹ đang sắp đi đến một thời kỳ….NHỤC NHÃ. Chiến tranh sẽ xảy ra cho một cường quốc đang suy yếu.

    Nhân nói đến chiến tranh, xin mời xem phim mới trên Netflix, Green Zone, nói về cuộc chiến ở Iraq, để hiểu thêm về nguyên nhân gây ra cuộc chiến ở Iraq. Ông TT Bush con chính là một War Criminal vì đã cho quân xâm lăng Iraq với bằng chứng ngụy tạo. Hắn đã phá vỡ sự yên bình của Trung Đông và khiến cho hàng triệu gia đình ở Iraq phải tan nát, ly tán, chết chóc…Nên xem.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên