Những biệt thư ma quái quận Tây Hồ

0

 

Gia tháng 5/2018, báo Môi trường và Đô th đăng mt lot nh các bit th khng thuc khu Vườn Đào thuc phường Phú Thượng trong qun Tây H đi vi bài báo dài « Chiêm ngưỡng nhng ngôi bit th siêu đp Vườn Đào ». Đây là khu đt vàng ca th đô, giá hin là 400 triu đng mt mét vuông. Các bit th được đánh giá trên dưới 1 triu đôla. Bài báo cho biết các bit th sang nht thuc quyn s hu ca các quan chc cao cp đương quyn, các đi gia đin lc, khoáng sn, hóa cht. Trong đó, vn theo bài báo, 2 bit th hoành tráng nht, mt thuc v mt y viên B Chính tr; và mt thuc v b trưởng Công Thương.

B trưởng Công Thương hin nay là ông Trn Tun Anh, con trai nguyên ch tch nước Trn Đc Lương.

Ngay ngày hôm sau 18/5 B công thương có công văn ci chính, cho đó là tin ba đt, không phi nhà ca ông Trn Tun Anh, yêu cu B Thông tin Truyn thông x lý bài báo này. Báo Môi trường và Th đô đã đính chính và xin li đc gi v s lm ln, đã nghe theo mt s cư dân quanh khu bit th mà không thm tra li.

Nhưng s thanh minh, ci chính vi vàng trên đây hoàn toàn không có tác dng.

Vì quanh my chc tòa bit th hoành tráng trong Vườn Đào – Tây H, người dân vn không biết thuc v ai? ai làm ch nhà? do ai xây dng lên? Có s đ chưa, và mang tên ai. Vì sao li gi bí mt, vic gì mà phi che che du du vy? Không có la sao li có khói?

C như đó là mt vùng ma quái, khó hiu, khó tìm ra s tht.

Theo thông l, theo th tc thông thường, t là chính quyn phường Phú Thượng

có s sách ghi tng bit th, mang s nhà bao nhiêu, đường gì? do ai xin phép xây dng, hoàn thành lúc nào, nay ch nhà là ai, làm gì? có s đ hay chưa?

t là Phòng Xây dng qun Tây H cũng có đy đ các giy t lưu tr như thế.

S Xây dng ca Th đô t là am hiu rành rt, c th, t m nht v tng bit th mt.

Phiên hp Quc hi mi hp cũng b qua, không cht vn, trao đi nhn đnh v v vic quan trng này, coi như chuyn vt, Báo chí l phi vn êm ru, coi như báo Môi trường và Th đô ci chính là xong, là hết chuyn, ngoan ngoãn d bo đến thế là cùng! Vic x lý hàng ngàn bit th hoành tráng không lý gii được ngun gc minh bch rõ ràng là ca ci bt lương đang là ni quan tâm hàng đu ca toàn xã hi. Chính quyn không th bênh che mãi cho bn cướp ca dân!

Rt mong các ông ngh đang hp và lãnh đo ca các phiên hp quan tâm đến các vn đ nóng bng trong cuc sng, như tình hình dân xã Đng Tâm/M Đc b c hiếp, vn đ đt đai qun Th Thiêm tan nát, nhà Chùa và Nhà Tu ti đó b nguy cơ tiêu hy, gn mt trăm trm BOT trong c nước vn hoành hành ngang ngược, v đi án MobìFone vn m mt dù Thanh tra đã có ý kiến, Lut Biu tình li hoãn không biết đến bao gi!

Mt chính quyn du diếm công lun, không cho biết ngôi bit th khng giá hàng triu đôla góc Võ Chí Công và Lc Long Quân phường Phú Thượng là ca ai, c m ám không minh bch, không công khai bàn đến nhng vic đi s ca xã hi, vn ch là mt chính quyn non nt chưa đến đ trưởng thành.

Bùi Tín (VOA)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên