Nhà lý luận vô danh tiểu tốt

11
GS Nguyễn Quang Thuấn

ĐCV: Sau thông tin về bệnh nhân Covid-19 thứ 21, một nhà lý luận Mac- Lê nin, nhưng đi máy bay hạng C, ăn ở khách san 5 sao, đánh gôn; cộng đồng mạng đã rất nhiều người lên tiếng về hiện tượng chéo ngoe này. Mồm nói lý thuyết cộng sản, mồm ngợi ca giai cấp vô sản, nhưng sống như ông hoàng, như đại gia.

Dưới đấy là phần viết của nhà thơ Trần Mạnh Hảo, một cây bút quen thuộc với độc giả Đàn Chim Việt.


Theo “Bách khoa toàn thư mở Wikipedia” :

Nguyễn Quang Thuấn (sinh năm 1959) là giáo sư, tiến sĩ kinh tế người Việt Nam. Ông hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch hội đồng chỉ đạo biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam. Ông nguyên là Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, một trong 16 thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhiệm kì 2016-2020.

Do đi cùng chuyến bay và cùng khoang, cùng hàng ghế với Nhung 17, hai người lại ở cùng phường Trúc Bạch, Nguyễn Quang Thuấn đang bị nghi là ca nhiễm Covid-19 thứ 21 của Việt Nam (được viết tắt là N.Q.Ttrên báo chí). Hiện tại nhà riêng của ông Thuấn cũng trong diện bị phong tỏa. ( hết trích)

Ông Thuấn làm luận án tiến sĩ tại Liên Xô năm 1990, trước một năm ngày Liên Xô sụp đổ ( 1991)

Liên Xô sụp đổ, đảng cộng sản Liên Xô sụp đổ, mớ lý thuyết kinh tế Mác Lê Nin ông Thuấn vừa có học vị tiến sĩ cũng sụp đổ luân.

Coi như học vị tiến sĩ của ông Thuấn cũng thành zê rô.

Từ năm 1986, Việt Nam bỏ chủ nghĩa Mác Lê đi theo kinh tế thị trường, tức là phát triển tư bản chủ nghĩa, nhưng vẫn độc quyền chính trị. Theo Marx : “kinh tế nào chính trị ấy”- nghĩa là Marx lấy kinh tế làm gốc ( thống soái); khi kinh tế đã đa nguyên thì chính trị phải đa nguyên.

Mớ lý luận về kinh tế học Mác xít đã bị sụp đổ ở Trung Quốc từ năm 1976 và sụp đổ ở Việt Nam năm 1986.

Vậy thì vô lý thay, Việt Nam vẫn nuôi một bộ máy cồng kềnh là Hội đồng lý luận trung ương đảng CSVN để làm gì, để bảo vệ kinh tế độc quyền của Marx hay bảo vệ kinh tế tư bản tư nhân ?

Ông Thuấn không hề viết được một bài báo nào ra hồn để bảo vệ cho định nghĩa : “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA”

Kinh tế thị trường là kinh tế tư bản- kinh tế tự do, còn kinh tế xã hội chủ nghĩa là kinh tế độc quyền không cho phép kinh tế tư nhân. Hai nền kinh tế trái ngược nhau như nước với lửa. Ví dụ NƯỚC là kinh tế tư bản, tức kinh tế thị trường, còn LỬA là kinh tế tập trung = kinh tế xã hội chủ nghĩa một thành phần, theo công thức trên ta có thể viết : “ NƯỚC định hướng LỬA hay sao ?

Làm sao một nhà lý luận không hề có bài viết nào lại lấy tiền công quỹ mua thẻ đánh gôn ( nghe nói giá những 3 tỉ đồng )? Riêng một chuyến du hí đi Anh, Ấn Độ vừa qua từ tiền máy bay ghế víp, ở khách sạn 5 sao, ăn uống như vua tư bản, có nhẽ tốn cả tỉ đồng, đều ăn vào tiền xương máu của dân đen ?

Thử hỏi, còn bao nhiêu ông bà trong hội đồng lý luận không hề có tí lý luận nào như ông GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, một năm tiêu của dân hàng nghìn tỉ đồng, chỉ để mua về con virus corona đang ẩn trong người ông Thuấn có nguy cơ lây lan khắp nước làm hại đồng bào hay sao ?

Nhà nước có nên bỏ cái hội đồng lý luận không có lý luận này để dân bớt khổ được không ?

Sài Gòn 9-3-2020

T.M.H.

(Tiêu đề do Đàn Chim Việt đặt)

11 BÌNH LUẬN

  1. Các bạn có nghĩ Việt Công sắp theo Hoa Kỳ / và Trung Cộng sẽ dựng lại Việt Nam, Cộng Hòa từ Nam chí Bắc …

  2. Đọc được trên một trang mang.
    Xin phép Tác Giả để trích dẫn đoạn văn tuyệt tác này.

    NHÀ LÝ LUẬN VĨ ĐẠI
    Anh ấy có nhà 3 căn liền kề ở Ba Đình ở với vợ lớn, Anh có thẻ oánh Golf hơn 3 tỷ một năm.
    Anh ấy có xe riêng đưa đón cung phụng như vua chúa.
    Anh đi ăn khách sạn 5 sao, đi Châu Âu vé hạng sang.
    Đặc biệt, anh mua cho vợ bé ở RC căn hộ 6,1 tỷ.
    Biết là nhà có lý luận nó khác, nhưng mà sao thương quá lực lượng 47, cào phím nát tay nhưng đôi khi không trả đủ tiền quán net. Nhìn 47 tấn công trong vụ Đồng Tâm mà thấy nản, trong lúc 47 lấy thân mình chiến đấu với “phản động”, thì đâu có biết Thuấn đi đánh Golf, đi tiệc tùng với cung tần mỹ nữ và ôm gái trẻ đâu?
    Dù gì trong vụ Thuấn 21, mình thương các bạn 47 nhất. Các bạn 47 nên suy nghĩ chuyển sang làm nhà lý luận như Thuấn chăng?
    Thuấn đang thở oxy, mình tặng Thuấn 2 câu thơ để tỏ chút lòng thành
    “Thuấn ơi, tay thuấn mênh mông thế
    Chơi gái chơi Golf suốt kiếp người”!
    Vậy mà lý luận vô sản

    • Đối tượng Minh Nguyên cố tình gây xáo trộn giữa hàng ngũ của đảng ta. Minh Nguyên đừng quên mọi vị trí đã được sắp sẵn bởi ủy ban kế hoạch nhà nước. Đơn giản là các đồng chí DLV thuộc nhóm ăn kít thì không thể nhảy lên mâm của lãnh đạo được. Ngoại trừ các đồng chí ấy có thiện chí mang vợ hay chị em gái đến phục vụ những buổi liên hoan, họp nội bộ thì đảng ủy sẽ cứu xét, tùy theo “năng lực” của vợ và chị em của các chú DLV. Đúng ra đây là thông tin nhạy cảm chỉ loan truyền giữa can bộ cao cấp với nhau. Chúng tôi lo rang nếu thông tin này lọt ra ngoài thì chúng tôi sẽ phải liên hoan, họp nội bộ 24/7 vì số lượng cung quá nhiều ở mien bắc.

  3. Khi nhìn mặt ông này_ cũng như khi nhìn mặt đồng chí Đào huy Quát_ thì ấn tượng đầu tiên là ĐẦN ĐỘN

  4. Những lý luận đỉnh cao trí tuệ loài người của nhà lý luận Nguyễn Quang Thuấn, trí thức hà nội sĩ phu bắc hà, đã được chuyển giao & truyền dạy & kế thừa & triển khai từ những lý luận đỉnh cao trí tuệ loài người của những nhà công sản “đầu đời & đời trước“ như Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc, Tương Lai, Văn Trang, Khắc Mai, Chu Hảo – “trí thức VN phải có đảng lãnh đạo”, Văn Đồng – chuyên gia ký văn tự bán nước, Nguyên Giáp – đồ tể Hà Nội 46, lê Duẩn – cặp rằng lính đánh thuê, bác hồ chí minh/lê chiêu thống 1955/trần ích tắc 1950/việt gian nguyễn ái quốc 1946

  5. Còn nhớ cách đây nhiều năm có ông Giáo sư tiến sĩ Mác Lê quê ở Vĩnh phúc cho bồ nhí đến tận 7 tỷ đồng, sau tiếc của ra tòa đòi lại. Không hiểu cái loại giáo sư mác lê này_ vốn chỉ ăn nói tầm bậy tầm bạ, báo dân hại nước mà hưởng bổng lộc trên đầu trên cổ người ta_ lại đầy dẫy trên đât nước này, không biết có lợi cho ai nhỉ?

  6. “Mắc dịch”

    Kịch cỡm tự sướng ta đỉnh cao
    Điểm đến an toàn chúng tự hào
    Ngạo nghễ tự mãn ta “hết dịch”
    Vậy thì phải họp khẩn là sao?

    Thì ra chúng nó bị triệt buộc
    Không thể nào còn giữ kín được
    Bịnh nhân “mắc dịch” thuộc diện cao
    Hội đồng lý luận đồ mẹ rượt!

    Chúng trình làng con dê tế thần
    Thật ra ai là người lây lan
    Giữa cô gái hai mươi sáu tuổi
    Và ngài Chủ tịt viện hàn lâm?

    Nông Dân Nam Bộ

  7. MẶt mày bợm trợn như thế ,mà làm Giáo sư! Trong một đất nước ,mà mặt mày Lảnh đạo hầu hết, đều không mấy sáng sủa so với người Dân,khỏi cần phải nói ,củng biết đất nước đi về đâu rồi ! Chẳng trách ,người ta thường phiên dịch mấy chữ XHCN =Xuống-Hố-Cả-Nước !

  8. “một trong 16 thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhiệm kì 2016-2020.”

    Thủ tướng NXP bị bịnh zika từ bẩm sinh, thì Thuấn làm việc cho Phúc không có gì lạ..

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên