Nhà báo Mai Phan Lợi bị khởi tố

4
Nhà báo Mai Phan Lợi

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội ngày 2/7 đã khởi tố và bắt tạm giam nhà báo Mai Phan Lợi để điều tra tội trốn thuế, theo điều 200 Bộ luật hình sự nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Nhà báo Mai Phan Lợi từng giữ chức phó TTK tòa soạn, trưởng văn phòng đại diện báo Pháp Luật Tp.HCM tại Hà Nội. Trên mạng xã hội, anh còn được biết đến với nickname Bút Lông. Đây cũng là admin của “Góc nhìn Báo chí – Công dân”, nhóm công khai hiện có hơn 120 ngàn thành viên và group kín “Diễn đàn nhà báo trẻ”.

Mai Phan Lợi bị rút thẻ nhà báo hồi 2016, sau sự việc máy bay quân sự CASA trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 đã bị mất tích. Khi ấy, trên diễn đàn Nhà Báo Trẻ, Lợi đã đặt một thăm dò: “Vì sao CASA tan xác?”. Cùng năm 2016, Mai Phan Lợi còn được biết đến nhiều trong cuộc gặp với TT Obama khi thăm Hà Nội.

Được biết, Mai Phan Lợi bị tạm giữ từ ngày 22/6, nay chính thức tạm giam và khởi tố. Khả năng có liên quan đến các dự án truyền thông và những quan hệ với các tổ chức phi chính phủ (NGO). Ngoài Lợi, còn có Đặng Đình Bách, nhà sáng lập Trung tâm nghiên cứu Pháp luật & phát triển chính sách bền vững, cũng bị bắt giữ.

Lê Nguyễn Hương Trà (Facebook)

4 BÌNH LUẬN

  1. bản án này được xử ở Hoa Kỳ, Việt Nam, interpol. Luật sư, Công an, Quân Đội Việt Nam bài này sẽ bị bắt giam vì bao che, làm hacker. Vu an Facebook kien 4 nguoi Viet Nam 36 trieu USD.
    this sentence is heard in the United States, Vietnam, interpol. Lawyers, Police, and the Vietnamese Army will be arrested and imprisoned for covering up and being a hacker.

  2. Tin chinh xac.3.
    bộ công an va Công an TP Hà Nội, quân đội Việt Nam đánh bạc nghìn tỷ, la hacker facebook 4 nguoi bi kien la do cong an hacker facebook, lua dao bing.com.

  3. Hoa hậu cộng sản lừa đảo. Chuyện nhiều tập.
    -Tin chính xác. Hoa hậu, Hà Kiều Anh, cần có bài 2: không phải cháu chắt xa của vua chúa. Không phải hậu duệ bên ngoại đời thứ 6 của Tuy Lý Vương, con trai Minh Mạng.
    -True news. Miss, Ha Kieu Anh, needs lesson 2: not a great-grandson of a king.

  4. Tin chinh xac.
    Hoa hậu, Hà Kiều Anh, không phải công chúa, không cháu chắt, không liên hệ với nhà Nguyễn. Nói kiểu xác nhận thì không đúng.
    Chuyện này bịa đặt lâu rồi. Từ lúc Gia đình Hà Kiều Anh, ở Miền Bắc. Nhiều người khi đó không ai tin, và cho là bịa đặt. Mấy chục năm rồi.
    True News.
    Miss, Ha Kieu Anh, is not a princess, has no great-grandchildren, is not related to the Nguyen Dynasty. Saying the type of confirmation is not correct.
    This story has been made up for a long time. Since Ha Kieu Anh’s family, in the North. Many people at that time did not believe it, and thought it was fabricated. It’s been decades.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên