Cựu TBT báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế bị bắt

7
Ông Nguyễn Công Khế nghe đọc lệnh bắt

Ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, bị bắt với cáo buộc làm thất thoát tài sản nhà nước.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, xác nhận ngày 16/1, ông Khế cùng ông Nguyễn Quang Thông, nguyên tổng biên tập báo Thanh Niên, bị Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP HCM khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Cơ quan điều tra cáo buộc ông Nguyễn Công Khế trong cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Nguyễn Quang Thông khi là Tổng biên tập có vi phạm trong quá trình triển khai Dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại khu đất số 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP HCM.

Theo nhà chức trách, ngày 10/1/2008, báo Thanh Niên được cho chủ trương mua chỉ định Khu đất trên của Nhà máy Thuốc lá Sài Gòn để xây trụ sở tòa soạn. Khi đó, ông Nguyễn Công Khế là Tổng biên tập đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và một công ty khác để thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản Thanh Niên. Báo Thanh Niên góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng khu đất.

Ông Trần Quang Thông

Ông Nguyễn Công Khế cùng ông Nguyễn Quang Thông hiện bị cáo buộc đã có những vi phạm về chuyển nhượng cổ phần, chấm dứt hợp đồng khiến toàn bộ khu đất rơi vào tay tư nhân, gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Ông Nguyễn Công Khế, 70 tuổi, quê Quảng Nam. Ông giữ cương vị Tổng biên tập báo Thanh Niên từ năm 1988. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên.

Ông Nguyễn Quang Thông kế nhiệm vị trí của ông Nguyễn Công Khế từ năm 2009 đến 2021.

Những tin tức bên lề

Từ 2 tháng trước Facebooker thạo tin Người Buôn Gió đã đưa tin trên FB của ông về việc bắt giam Nguyễn Công Khế, nhưng sau 1 ngày bị câu lưu, ông Khế đã được thả ra. Ngay lập tức, trên Facebook Nguyễn Công Khế post những cảnh gặp gỡ, sinh hoạt đời thường, dường như để chứng minh không có gì xảy ra với bản thân.

Trong khi đó, ở Berlin, Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) cho rằng ông bị quân của Nguyễn Công Khế truy lùng và phải trốn đi một thời gian.

Cũng trên blog này, nhiều năm nay, Bùi Thanh Hiếu cho rằng, Khế sở hữu rất nhiều bất động sản tại Hoa Kỳ, bản thân cựu TBT Thanh Niên cũng thường sống ở cả 2 nơi: Mỹ và Việt Nam.

Có nguồn tin nói, Nguyễn Công Khế đã bị cấm xuất cảnh một thời gian khá dài trước khi bị bắt giữ.

Ông Khế cũng được biết như là người đã tổ chức cuộc thi hoa hậu Việt Nam hàng năm được khởi xướng bởi báo Thanh Niên trong hàng chục năm qua và rất nhiều cuộc thi người mẫu. Cũng có những nguồn tin về sự ăn chơi xa hoa của ông.

Ông Khế cũng được biết đến với phát ngôn nổi tiếng liên quan tới “cậu em Việt”- Phan Quốc Việt- như một người hy sinh, lao vào dịch dã “cứu thế giới” trong dịch Covid. Cũng có tin cho rằng, chính Khế đã làm cầu nối, là môi giới cho nhiều mối quan hệ của Phan Quốc Việt với chính giới Việt Nam. Phan Quốc Việt mới bị án 29 năm tù giam trong vụ xét xử Việt Á.

Cho tới nay, trùm cuối của Việt Á được cho là vẫn chưa lộ diện.

Tổng hợp theo VnExpress

7 BÌNH LUẬN

  1. Cái lò của Trọng lú ,lúc nào cũng đỏ lửa.
    Lúc nào cũng phừng phừng cháy ,hết
    “đại án” này đến “đại án” nọ . Mà cái
    lò này nó cũng lạ lắm,nó xài tiền để đốt củi hay sao ấy ,vụ “đại án” nào cũng liên
    quan tới tiền bạc ,án càng nhiều tiền ,thì
    mới được nâng cấp thành “đại án”.

    Chả biết nguyên tắc hoạt động của cái
    lò này ra sao nữa,ba hồi cháy mạnh mẽ
    đỏ rực như hăm doạ mấy thanh củi kia,
    cho đến khi mấy thanh củi đó “vỡ oà” ra
    toàn đô la,kim cương ,bất động sản… để
    “khắc phục sai lầm” ,thì cái lò này lại
    cháy xìu xìu,ể ển …rồi tắt ngúm .

    Đúng là “hàng VN ,chất lượng cao”,
    Việt cộng nhà ta có thể chế ra một cái
    “Lò” ,mà cả thế giới không làm nổi.

  2. He he he …

    Cầm buồi cho “người Bắc có lý luận” đái mà cũng không nên thân.

    Thế là ….Khế đã làm xong nhiệm vụ lịch sử!!

    Chừng nào tới phiên thằng Huỳnh Tấn Mẫm?

    Rồi những thằng mới sau này như Đinh văn Nơi, Nguyễn văn Nên…v.v..?

    Tội nghiệp bọn Nam cộng!

    Tội nghiệp Khế!

    Tội nghiệp Phét!

  3. Theo Facebook của Bùi Thanh Hiếu:

    “Có ít nhất 40 cuộc điện thoại trao đổi giữa Phan Quốc Việt (Việt Á) với bà Thu (Vợ NX Phúc). Nội dung thế nào tuỳ ông Trọng quyết.

    Nhưng chắc chắn một điều là Nguyễn Công Khế đã đưa đường, dắt lối cho Việt tiếp cận bà Thu. Khế mới là người đạo diễn cho Việt tiếp cận những ai, từ lúc còn phối hợp với học viện quân y lấy 19 tỷ tiền nghiên cứu.

    Anh Phúc bị Khế gài từ khi còn ở văn phòng chính phủ, phó thủ tướng. Thời gian này Khế tuyển gái đẹp hầu anh. Anh Phúc cả nể Khế ra mặt, chính Khế cũng vận động Tư Sang ủng hộ anh Phúc. Nên uy Khế với anh Phúc rất lớn.

    Nguyễn Công Khế làm tha hoá cán bộ bằng gái và tiền. Chẳng hiểu sao đến giờ ông Tô Lâm chưa xử ?

    Nếu ông Tô Lâm cũng bị Khế gài. Tốt nhất ông làm CTN, để anh Tỏ làm thay vài năm cuối và xử thằng Khế này cho rồi.

    Giờ Khế vẫn nhơn nhơn, chiến hữu hỏi có gì không ? Khế bảo bắt tôi thì bắt cả nguyên chủ tịch nước, thằng Việt gọi bà Thu một thì gọi cho ông chồng hai đến ba lần. Nhiều lần gọi tôi ở bên cạnh cũng nói cùng.

    Khế có hai khu nghỉ dưỡng, một là Vĩnh Hy hai là Yến Xuân, còn đất ở Long Phước nhiều vô kể. Có thằng tên Mệnh muốn vay tiền ngân hàng, nó nhờ Khế và hứa vay tiền được nó mua miếng đất của Khế giá 3 tỷ thành 10 tỷ.

    Khế gõ đầu Trầm Bê phải cho thằng Mệnh vay.

    Mệnh vay xong, mang tiền đầu tư chỗ khác ngon ăn, lờ không mua miếng đất của Khế. Lập tức Khế dùng ảnh hưởng cho Mệnh đi tù tội khác.

    Khế còn là chủ một công ty bất động sản, ép nhiều doanh nghiệp phải mua đất của Khế gấp 3-5 lần giá thực. Doanh nghiệp không mua, Khế cho báo chí đánh tơi bời.

    Hy vọng anh Tô Lâm không bị Khế dẫn gái cho chơi, để anh không vướng bận gì xử lý thằng ma cô Nguyễn Công Khế.

    Hôm nay ông Trọng gặp các nguyên lãnh đạo, không thấy Tư Sang đâu. Các chú đệ tử anh Tư Sang lo hậu sự từ bây giờ là vừa.”

  4. Nguyễn Cong KHÈ, một trong những tên sống nhờ vào nghề Thích Liếm Đít CS, nay bị chúng quay lại sờ gáy, thì chắc là sư phụ của nó bị thất sủng hay đã gây thù chuốc oán khi làm báo, nên giờ đây phải trả quả. Cái nghề Thích Liếm Đít ở đâu cũng vậy, rất dễ bị đá vì luôn phải đứng phía sau.

  5. Cứ bắt hết các bí-thư Việt Cộng rồi tống chúng vào tù.
    Tôi bão-đãm là không hề có oan-sai một trường-hợp nào.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên