Covid-19 và hacker Việt Nam hâm nóng Ba Lan

7
Corona bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc

Covid-19: Ngày càng có nhiều nhận định của giới chức cũng như giới khoa học rằng, không chóng thì chầy, virus Covid-19 cũng sẽ tấn công Ba Lan. Những khu vực bị lây dịch ngày càng chuyển dịch sát với biên giới Ba Lan.

Ngày hôm nay, 25/02/2020 đã có thêm 4 quốc gia ở châu Âu là Thụy Sĩ, Áo, Croatia, Tây Ban Nha nhiễm dịch, nâng tổng số lên 11 quốc gia ở châu lục này. Trong lúc đó, Ý đã trở thành ổ dịch lớn ở châu Âu, với hơn 300 ca dương tính và 11 người chết vì Covid-19. Đây là số liệu tới cuối ngày hôm nay, con số liên tục tăng theo từng giờ.

Tây Ban Nha đã phát hiện 3 người bệnh ở những địa điểm khác nhau. Tại khách sạn ở khu nghỉ dưỡng Teneryfa, hơn 1000 du khách đã bị cách ly bằng quân đội, khi một bác sĩ trong hotel dương tính với Covid-19. Vị bác sĩ này tới từ vùng dịch của nước Ý, ông đã làm việc tại bệnh viện khi chớm dịch.

Tại Ba Lan, đã không thể mua được khẩu trang trong các hiệu thuốc. Một nhà báo Ba lan đã đi vào các tiệm thuốc để hỏi và đều nhận được cái lắc đầu: Không có! Các đầu mối cung cấp đều tăng giá và trong tình trạng hết hàng. Trong lúc đó, nước Ý, giá mặt hàng này đã tăng 1700% tức 17 lần.

Ba Lan đã cách ly nhiều trường hợp khả nghi, đặc biệt là những du khách trở về từ Ý, nhưng cho tới nay, chưa có ca nào dương tính với Virus. Bộ trưởng Y tế Ba Lan trấn an dư luận, rằng virus này không quá nguy hiểm như nhiều người nghĩ, riêng cúm thường đã thầm lặng giết 160 công dân Ba Lan vào năm 2019.

‘Ngạo nghễ’ Việt Nam

Ngân hàng quốc gia Ba Lan (NBP) cho hay, họ bị tấn công bởi nhóm hacker từ Việt Nam. Đợt tấn công này bắt đầu từ 21/02/2020 vào trang web của nhà bank. Việc tấn công có vẻ mang tính ngẫu nhiên của một nhóm hacker trẻ, có thể phần lớn là sinh viên. Nhóm hackers có tên 1945VN Team. Các thành viên cuả 1945VN Team đã thay đổi hình dạng, cấu trúc của trang web và biến nó thành thứ ‘đồ chơi’.

NBP là cơ quan đầu não về tài chính của Ba Lan, việc bị hacker tấn công là điều hết sức nghiêm trọng. NBP không cho biết rõ, tổn thất của vụ tấn công này.

Trong một diễn biến tương tự, 2 tháng trước, BMW và Hyundai cũng bị hacker từ Việt Nam tấn công.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

7 BÌNH LUẬN

  1. Những người chết vì COVID-19 hầu hết trên 70, 80, 90… họ không chết vì bệnh này thì cũng chết vì bệnh khác , ngoài Virus Corona còn nhiều bệnh khác làm chết người như rạ : tim mạch Mỹ năm 2017 có 860,000 (gần một triệu) người chết, năm 2019 có 660,000 chết vì cancer, cúm từ cuối 2019 và đầu 2020 chết từ 18,000 tới 46,000, có 32,000 chết vì đụng xe mỗi năm …. nhưng truyền thông không nói tới mà chỉ nói Covid-19 để chính trị hóa và gây ảnh hưởng tới kinh tế….
    Vị chi mỗi năm có khoảng một triệu người chết vì các bệnh khác chứ không phải vì Corvid-19
    Xin vào các link

    Flu deaths
    https://www.cdc.gov/flu/about/burden/preliminary-in-season-estimates.htm

    Tim cardiovascular

    https://www.acc.org/latest-in-cardiology/ten-points-to-remember/2019/02/15/14/39/aha-2019-heart-disease-and-stroke-statistics

    tieu duong

    https://www.diabetes.org/resources/statistics/statistics-about-diabetes

    $327 billion: Total cost of diagnosed diabetes in the United States in 2017

    xin vao`

    https://www.acc.org/latest-in-cardiology/ten-points-to-remember/2019/02/15/14/39/aha-2019-heart-disease-and-stroke-statistics

    https://www.diabetes.org/resources/statistics/statistics-about-diabetes

  2. Có nhiều người so sánh những con số tử vong giữa cúm thường và corona . Điều này hoàn toàn không đúng.

    1- CON SỐ NGƯỜI CHẾT Ở FLU CÓ KHI LÊN ĐẾN MẤY CHỤC NGÀN NGƯỜI, NHỮNG CHỈ LÀ 1%. SO SÁNH VỚI SỐ NGƯỜI BỊ BỆNH FLU
    Cho đến giờ này, theo thông tin do Tàu đưa ra, số người nhiễm bệnh là khoảng 80 ngàn và số người chết là khoảng 3 ngàn, nghĩa là từ 3% đến 4%  . Nếu so sánh các con số ở Đại Hàn hay Iran thì có thể lên đến gần 10%

    2- Một người có thể bị flu trở đi trở lại vài lần mà vẫn sống nhăn , nhưng bị corona một lần là có thể chết.

    3- Tỷ lệ lây lan của corona thì lẹ như tên bắn.
    Trong khi trong nhà có người bị flu, chỉ cần người đó nằm yên trong phòng thì cả nhà vẫn bình yên. Corona không thấy được nguồn gốc lây bệnh, nhưng flu thì có thể thấy rất rõ : có người nào bên cạnh đang hắt hơi sổ mũi. Do đó rất dễ phòng ngừa.

    4- Flu chỉ đáng ngại cho người già và trẻ con, nhưng Corona thì không giới hạn tuổi tác.

    5- Flu đã có vaccine, nhưng corona thì chưa.

    Đây là những thông tin từ những bản tin về y học hay trong những bài nói chuyện cua CNN ( nghe đuoc sáng nay, chủ nhật 1 tháng 3 )

    • Sự nguy hiểm của Corona nằm ở chỗ lây lan nhanh như tên bắn.   
      Sự truyền nhiễm, lây lan này lại rất ” chí công vô tư”, không phân biệt nam nữ, già trẻ, tôn giáo, màu da hay quốc tịch…
      Những biện pháp ngăn cấm khắc khe, những hoang mang, lo lắng, sợ hãi hoàn toàn là vì sự ” chí công vô tư ” này.

  3. ” Bộ trưởng Y tế Ba Lan trấn an dư luận, rằng virus này không quá nguy hiểm như nhiều người nghĩ, riêng cúm thường đã thầm lặng giết 160 công dân Ba Lan vào năm 2019.”
    (thoi trich)

    Đúng nó không quá nguy hiểm như báo chí, TV gây hoang mang cho thiên hạ để bản tin có nhiều người đọc

    • Xin thưa nó đúng như ông bà nói. Tuy nhiên nó sẽ khác khi một epidemic trở thành pandemic. Một bệnh dịch xảy ra, phát tán ở một khu vực thì khác với một đại dịch lan tràn ở khắp nơi. Vấn đề là sự lan truyền của Covid-19 mà giới y học đang phải nhức đầu tìm cách chặn đứng. Một điều an ủi là số lượng tử vong thì rất nhỏ so với số ca nhiễm, lại còn thua quá xa những pandemics trong lịch sử. Bản thân tôi thì không dựa vào…sự an ủi mà cần thiết phải có biện pháp khả dĩ chặn đứng nó. Mong sao đây sẽ là 1 wake-up call cho toàn thế giới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên