Công an Đồng Tháp cần minh bạch nội dung làm việc

0
Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh

Ngày 19/6/2020, Phòng ANCT nội bộ CA tỉnh Đồng Tháp gửi giấy mời vợ thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh (người vừa bị tuyên mức án 11 năm tù vì tội dạy học sinh bài hát “trả lại cho dân” – Việt Khang) lên đồn công an “làm việc”.

Giấy mời bà Nguyễn Thị Tình – Giảng viên Trường Đại học Đồng Tháp vào lúc 8h00 ngày 25/6/2020 đến đồn công an “làm việc” do Thượng tá Nguyễn Thanh Tân ký.

Điều đáng nói ở đây, công an đại diện cho chính quyền mệnh danh là “đầy tớ của dân” nhưng qua cách gửi giấy mời thể hiện thái độ coi thường dân, nội dung giấy mời mập mờ, thiếu minh bạch.

1/ Về nội dung, công an Đồng Tháp mời dân làm việc nhưng dân ở đây là giảng viên Đại học chứ không phải là cave mà ghi lấp lửng “trao đổi vụ việc” với ông Bùi Thanh Giang. Vụ việc gì sao không ghi rõ? Biết ông Bùi Thanh Giang là người có tư cách như thế nào hay khi “trao đổi vụ việc” lại thả thính thì sao?

Tôi theo dõi báo chí bấy lâu có nhiều trường hợp cán bộ lợi dụng quyền hành tạo tình huống để sàm sở phụ nữ nên bà Tình cần phải cảnh giác cao độ, không nên đến đồn công an nếu cơ quan này không ghi rõ nội dung làm việc. Bà Tình có thể báo với phòng tổ chức trường ĐH Đồng Tháp yêu cầu công an gửi lại giấy mời với nội dung cụ thể. Khi đến làm việc thì yêu cầu công an chỉ làm việc đúng nội dung đã ghi.

2/ Về thái độ, cơ quan công an VN hiện đa số “giấy mời” gửi công dân đều thể hiện thái độ thiếu tôn trọng dân mà giấy mời này là một ví dụ.

Với tiêu đề “Giấy mời” thì kết thúc giấy mời không thể “yêu cầu đương sự có mặt đúng thời gian, địa điểm nói trên” (?) .

Rõ ràng anh mời tôi, nếu thấy anh lịch sự, trân trọng thì tôi đi, ngược lại, nếu thái độ anh trịch thượng thì tôi không cần đi, đó là sòng phẳng giữa bên mời và bên được mời. Tại sao cuối giấy mời công an không giữ phép lịch sự tối thiểu với dân, có thể ghi: “Rất mong (ông, bà) có mặt đúng giờ tại địa điểm nói trên để khỏi ảnh hưởng đến công việc” mà lại “yêu cầu …”?

Cha ông xưa dạy rằng “lời nói không mất tiền mua/ lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Các ông xưng là “đầy tớ của dân” mà coi dân nửa con mắt như thế liệu “học tập đạo đức HCM” được những gì?

Với bà Nguyễn Thị Tình, trong trường hợp này nên từ chối làm việc và yêu cầu công an Đồng Tháp gửi giấy mời khác có nội dung minh bạch thì mới hợp tác.

20/6/2020

Đặng Phước

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên