Bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở VN ngồi cùng khoang hạng C với bộ trưởng

5
Phố Trúc Bạch bị quây để cách ly

Việt Nam công bố trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19. Điều đặc biệt, nguồn lây nhiễm này từ châu Âu. Cô gái tên Nhung, 26 tuổi, con môt chủ tập đoàn thép Nhật- Việt, sau chuyến đi du lịch nhiều nước châu Âu, trong đó có các quốc gia Italia, Pháp, Anh… đã trở về Việt Nam mà không bị cách ly, cho tới khi phát bệnh nặng.

Cuộc họp công bố bệnh nhân này có đầy đủ ban bệ, từ tân bí thư thành ủy Hà Nội, Vương Đình Huệ cho tới Nguyễn Đức Chung, chủ tịch thành phố; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành. Trước đó, với hơn 20 ngày không có ca nhiễm mới, Việt Nam đã chuẩn bị tuyên bố ‘hết dịch’.

Lịch trình đi lại của bệnh nhân thứ 17- Nguyễn Hồng Nhung

Vào ngày 15/2, cô gái 26 tuổi xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại London (Anh). Đến ngày 18/2, Nguyễn Hồng Nhung từ London sang Milan (Ý) du lịch.

Ngày 25/2, Nhung sang Pari (Pháp) du lịch 1 ngày và gặp chị gái.

Ngày 29/2, Nhung có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, cô có biểu hiện đau mỏi người. Cùng ngày 1/3, cô đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline về nước.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Xuống sân bay Nội Bài, Nhung không bị sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, Nhung được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Sau khi trở về Nhung tham gia nhiều sự kiện, đi quán bar, nhà hàng, điều hành khách sạn Mini của gia đình, tiếp xúc với nhiều bạn bè, nhân viên. Có nguồn tin nói, sau khi chị gái từ Ý gọi điện về, thông báo đã dính bệnh, Nhung mới tự cách ly trong nhà.

Ngày 5/3, khi bị sốt cao liên tục tới 38 độ C và ho nhiều, cô gái này mới tới bệnh viện Hồng Ngọc để khám và bệnh viện này sau khi chiếu chụp phổi, hỏi lịch sử di chuyển của bệnh nhân, đã chuyển bệnh nhân này qua bệnh viện nhiệt đới. Tại đây cô được xác định dương tính với Covid-19.

Hiện giờ hơn 30 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã bị cách ly trong các cơ sở y tế. Những người tiếp xúc xa bị theo dõi, cách ly tại nhà. Các y bác sĩ bệnh biện Hồng Ngọc, nơi bệnh nhân này tới đầu tiên cũng bị cách ly.

Tối ngày 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình), nơi cô gái này sinh sống đã bị phong tỏa. Khu vực phong toả từ đầu Trúc Bạch giao Ngũ Xã và đầu Ngũ Xã giao Châu Long. Lực lượng tham gia gồm công an, dân phòng. Cả đoạn phố được tẩy trùng, diệt khuẩn.

Ghế hạng C và mối quan hệ rộng rãi

Là con gái một đại gia, cô Hồng Nhung đi vé hạng thương gia, trên chuyến bay về của VietNam Airline, có nguồn tin nói, cô ngồi gần một quan chức cấp cao. Đó là bộ trưởng bộ Kế Hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Chí Dũng, người có tên trong danh sách cách ly số 48 dưới đây:

Bệnh nhân thứ 17 (Báo VN công bố toàn bộ thông tin cá nhân, hình ảnh)

Cha cô cũng là người tiếp xúc gần với con gái sau khi cô về nước. Sau đấy ông đã tham gia nhiều sự kiện cả Bắc lẫn Nam. Với sự giao thiệp rộng rãi với tầng lớp trên của xã hội, không loại trừ việc Covid-19 đã lây lan tới tầng lơp thượng lưu.

Hiện tất cả vẫn đang trong giai đoạn khoanh vùng và cách ly. Những diễn biến tiếp theo sẽ được công bố sau những đợt xét nghiệm tới.

Binh chủng hóa học của quân đội tẩy trùng phố Trúc Bạch. (FB Đào Thanh Tuy)

Covid 19 đã lan ra 100 quốc gia với hơn 100 ngàn người nhiễm và hơn 3000 người chết. Toàn bộ EU đã nằm trong vùng dịch của virus này.

Đàn Chim Việt tổng hợp

5 BÌNH LUẬN

  1. Người ta thầm thầm thì thì bàn tán rằng thì là VN đang chay đua vói dịch Corona ,báo cáo nhiều càng tốt đẻ ngữa tay xin Mỹ cho một chút cứu trợ con corona sau khi biết tin QH Mỹ tăng 2tỷ rưởi do ngài TT Trump xin qua QH,QH không những duyệt cấp nà còn cho thêm 6 tỷ thành 8 tỷ rưởi. Nghe nói ở vn ô tô cứu thương chay rần rật “khẩn tương ” đưa bệnh nhân tới bênh viện ,vẻ rat nhiêm trọng và bận rộn dẻ dành vị trí với nhật bản ,nam hàn được chia chút …đô cứu trợ!
    Thì ra “thấy hơi đô-la” VC TA không cần sỉ diện ,.tuyên bố vung vít đao to buaa lơn ” VN chỉ có 16 bênh nhân .đã chửa khỏi và cho xuất viện…(nói xong thì CÔ GIÁO nào đó đem vào bệnh viện cấp cứu vì “con V(irus) C(orona) NỰNG !” trước đó.Nghe nói Mỹ cử chiến hạm USS tới VN,,,cung có chủ yêu lầ học cái nghề “chửa bênh của VC băng mõm VẸM PHÉT LÁC!”

  2. Đây chỉ là tin tức xuyên tạc nhằm phá hoại nền kinh tế hiện đang nát bấy ở nhiều tỉnh thành của ta. Cứ nghĩ xem, vi rút Corona hoành hành ở khắp thế giới mà tới Việt Nam đã phải co vòi. Đó là nhờ thần dược Xuyên Tâm Liên và mấy trăm tờ báo đảng mà chưa có người dân nào chết vì nó. Tầng lớp thượng lưu, đặc biệt là đảng viên cao cấp thì càng miễn nhiễm với bệnh tật là nhờ niềm tin vào chủ nghĩa cộng sản bách chiến bách thắng, chỉ chịu thua…trúng gió, ung thư và lò đốt củi của anh Trọng mà thôi. Thế nên tình trạng nhốn nháo, chửi bới, hoang mang, lo sợ thất nghiệp và phá sản chỉ là hiện tượng nhất thời vài năm . Sau đó nổi điên đập phá, chém giết hoặc “nổi vòng tay lớn” lây “dịch” cho các gia đình cán bộ, chiến sĩ thì mới là sự thật đáng quan ngại…vĩnh viễn. Nói vậy là để người dân có ý thức, biết âm thầm “sát cánh” với lãnh đạo. Cứ thấy tụi nó đánh bài…chuồn thì dao phở, mã tấu, súng tự chế, mìn tự tạo, bom tự…nổ, lựu đạn tự bay…cùng lúc được kích hoạt ” như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” tại mọi cơ quan, công sở của nhà nước. Xong rồi thì nhảy nhót “Ghen cô Vi” đăng lên Youtube để đồng bào hải ngoại thưởng lãm.

  3. Thế giới đang bị đại dịch Corona tàn phá khủng khiếp mà lại thăm viếng những nước đang bùng phát dịch thì hỏi sao không mắc phải?! Rõ là cô này có tiền mà không có đầu óc nên bây giờ phải mang họa vào thân và gây họa cho biết bao người khác !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên