Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư VN âm tính với virus

1
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi cũng khoang thương gia với bệnh nhân Covid-17

Như đã đưa tin, ngồi cùng khoang hạng thương gia với bệnh nhân Nhung (ca nhiễm COVID-19 thứ 17) trên chuyến bay VN0054 từ Anh quốc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2-3 là Bộ trưởng Kế hoạch – đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của ông. Theo danh sách, ông Dũng ngồi hàng ghế 1, cô Nhung hàng ghế 5, cùng hạng thương gia.

Chuyến bay VN0054 của Vietnam Airline có 201 hành khách, ở khoang thương gia có 21 khách, trong đó có 3 người Việt Nam (gồm Nguyễn Hồng Nhung, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng một người khác trong đoàn công tác của Bộ Kế hoạch – đầu tư) và 18 người nước ngoài.

Sau khi hành khách Nhung được xác định dương tính, toàn bộ hành khách cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay đã bị cách ly để làm xét nghiệm.

Hôm nay, báo chí Việt Nam chính thức đưa tin, ông Dũng âm tính với Covid-19. Mặc dù kết quả âm, ông Dũng sẽ tiếp tục bị cách ly và trải qua các lần xét nghiệm tiếp theo.

Cùng với việc cách ly cán bộ, sáng 7-3, Bộ Kế hoạch – đầu tư đã khử trùng toàn trụ sở.

Cùng ngày, toàn bộ khu phố nơi bệnh nhân 17 sinh sống đã được binh chủng hóa học của quân đội tới khử trùng.

Máy bay VN0054 sau khi từ Anh về sân bay Nội Bài đã bay thêm 6 chuyến đi TP.HCM, Anh và một số nước khác. Với 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trên máy bay này là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào TP.HCM lúc 6h sáng 2-3.

Sáng 7-3 máy bay này đã dừng hoạt động để khử trùng và đánh giá.

Theo tin từ Tuổi Trẻ

1 BÌNH LUẬN

  1. Khổ lắm! bộ trưởng Tuấn không thể bị nhiễm Covid-19 được. Bình thường lúc ra nước ngoài ăn mày, xin xỏ thì đã bị coi như hủi rồi. Quyết định “âm tính” của ban tuyên huấn cho toàn đảng thiệt là biểu…dương!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên