Chuyện người lính biệt động quân

53
Ảnh minh hoạ. Getty images
Gần đây mình tình cờ đọc được một số bài viết rải rác của chính tác giả – một người lính khí phách can trường, một tấm gương cho hậu thế không chỉ là thời chiến.
Vương Mộng Long sinh quán ở Hải Dương bắc phần, năm 1954 theo gia đình di cư vào nam, và định cư ở Đà Nẵng, là cựu học sinh trường Trần Quý Cáp, Hội An.
Ông tốt nghiệp K20 trường Võ Bị Đà Lạt oai phong, chức vụ cuối cùng là thiếu tá tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 82 Biệt Động quân. Trong những ngày cuối cùng của tháng 4 ông kiêm luôn chỉ huy liên đoàn 24 Biệt động trong chiến dịch triệt thoái miền trung.
Cùng với Thủy Quân Lục Chiến (Trâu điên) và Nhảy Dù (Thiên Thần Mũ đỏ), Biệt Động Quân (Cọp rằn) là lực lượng ưu tú, tinh nhuệ, được thành lập vào 1960 dưới thời cụ Diệm nhằm đối phó với chiến thuật du kích chiến của phe CS.
Biệt Động quân, như tên gọi, được huấn luyện ở cường độ cao để có thể hoạt động BIỆT lập và cơ ĐỘNG ở cấp độ trung, đại đội, và cao nhất là tiểu đoàn trên khắp các chiến trường, từ rừng núi hoang vu cho đến vùng đầm lầy nước đọng. Biệt động quân còn được tung vào chiến trường vùng 2 khu vực Tây nguyên để thám sát và ngăn chặn biên giới Việt – Miên – Lào, cửa ngõ xâm nhập của binh đội miền bắc.
Trong lực lượng đó, tiểu đoàn 82 được cho là thiện chiến nhất, dưới quyền chỉ huy mưu lược dũng cảm của thiếu tá Vương Mộng Long, Đời ông lấy núi rừng tây nguyên làm nhà, in từng dấu chân trên các địa danh Dakto, Pleime… từng lập nhiều chiến công, gây nhiều tổn thất cho đoàn quân thiện chiến nhất miền bắc – sư đoàn 320. Đến nỗi đoàn quân này được lệnh né tránh đối đầu với “thằng hai nâu”, nick name dành cho tiểu đoàn 82 Biệt Động của thiếu tá Long.
“Biệt động, sát!” khi vang lên khắp núi rừng là khẩu hiệu của đoàn quân mỗi khi xung trận từng làm bạt vía đối phương, bởi lối đánh bất ngờ, mai phục sẵn, nhất là dạ chiến (đánh vào ban đêm).
Trải qua 10 năm binh nghiệp, hầu hết là vui với gió núi mưa rừng, vài lần bị thương phải đại phẫu, thiếu tá Long là một sĩ quan tài giỏi gan dạ kiên trung, người đã dẫn dắt tiểu đoàn 82 Biệt Động thành 1 lực lượng tinh binh mà đối phương cũng phải nể trọng.
Tháng 5/1975, khi đang ngồi nhà, khắc khoải chờ những đòn thù giáng xuống, bỗng có 1 xe quân đội cách mạng lâm thời đến đậu trước căn nhà của ông trong 1 con hẻm ở quận 2. Người bước xuống xe vào nhà chính là ông thượng tá quân đội bắc Việt, một trung đoàn trưởng của sư đoàn 320, từng là kỳ phùng địch thủ ở chiến trường Tây nguyên, vì mến mộ tài năng nên ông đã cất công tìm kiếm, dù chỉ để biết mặt và gửi 1 lời trân trọng đến thiếu tá Long như tư cách của 2 vị chỉ huy ngoài mặt trận.
Vào những ngày cuối cùng của cuộc chiến, tháng 4/1975 tiểu đoàn 82 Biệt Động tham gia trận đánh cuối cùng ở Long Khánh, dưới quyền chỉ huy của tướng Lê Minh Đảo, tư lệnh sư đoàn 18 Bộ Binh.
Đây là trận đánh long trời lở đất, thương vong nặng nề cho cả 2 bên. Tiểu đoàn 82 Biệt Động vỏn vẹn chỉ còn 10% quân số. Bù lại họ gây tổn thất kinh hoàng cho toán quân miền bắc, hàng chục xe tăng bị bắn hạ, hàng ngàn bộ đội phải bỏ xác khi chiến thắng chỉ còn tính từng ngày.
Cuộc chiến này không hề uổng phí. Nhờ đó mà thủ đô Sài Gòn có thêm thời gian để di tản. Máu của người lính đổ xuống cho nhiều người khác được an toàn ở một khung trời khác. Sự hy sinh thầm lặng này ít được ai nhắc đến, nhất là nó thuộc về những kẻ bại trận.
***
Cũng như số phận của bao người anh em chiến bại khác, thiếu tá Long trải qua 13 năm tù đày ở núi rừng phía bắc. Ông từng vượt trại 2 lần nhưng đều bị bắt lại. Cứ mỗi lần đó, ông bị những đòn thù tập thể bằng gậy gộc, báng súng, thân thể nát nhừ, và sau đó là một thời gian dài biệt giam. Có lúc ông chỉ còn là một bộ xương 30 ký. Ông bị liệt vào danh sách những kẻ nguy hiểm, cần “chăm sóc” đặc biệt cũng vì thành tích vượt trại.
Ấy vậy mà ông vẫn sống, kiên gan với tù ngục, luôn khí phách và hiên ngang dù trong hoàn cảnh rất dễ đánh mất lòng tự trọng của mình vì luôn phải sống trong tình trạng đói kém.
Năm 1988 ra tù, ông sống lăn lóc bụi đời, phụ vợ nuôi con, từng chạy xe thồ, từng đi đào vàng ở vùng Lâm Đồng, thượng nguồn Đồng nai. Ở đây, có lần vì bênh vực 1 cô gái mà ông bị tên du thủ du thực tấn công. Nhưng hắn đã không coi ngày, chỉ cần vài kỹ năng cận chiến của 1 Biệt động quân, cùng vài đường roi Bình Định từ chiếc đòn gánh, trong phút chốc tên du thủ to như con bò mộng đổ vật xuống rống lên đau đớn và xin tha mạng.
Năm 1993 thiếu tá Long sang Mỹ. Ở độ tuổi U60 ông vẫn trở lại chốn học đường lấy bằng cử nhân, dù phải làm việc toàn phần cho cuộc mưu sinh ở miền đất mới. Tình cờ nơi đây, University of Washington, tiểu bang Washington, dù là nơi chốn học thuật thanh bình không còn tiếng súng, ông vẫn phải can dự vào 1 cuộc chiến không kém phần khốc liệt – cuộc chiến giành lại sự thật, nhân phẩm cho người lính VNCH.
Trong năm học đó thiếu tá Long lấy 1 lớp Lịch sử chuyên sâu về mối quan hệ Mỹ – Việt. Thật không ngờ nơi đây ông hằng ngày phải nghe những lời rao giảng dối trá từ giáo sư Dan, một tay thiên tả thứ thiệt, từng tham gia biểu tình phản chiến, góp phần vào sự sụp đổ của miền nam, luôn tin vào sách vở, báo chí dòng chính vốn chỉ cho thấy một nửa sự thật. Lính Mỹ và quân đội miền nam dưới cái nhìn của Dan là những kẻ xấu xa, ác độc, còn miền bắc là kẻ nhân từ, chỉ mong muốn điều tốt đẹp cho đất nước.
Bằng công sức tra tìm tài liệu, trình bày một cách mạch lạc, công tâm, cộng thêm là một nhân chứng sống với 10 năm chinh chiến, 13 năm tù đày, thiếu tá Long đã đánh gục giáo sư Dan. Cuối cùng, ông chỉ còn biết ôm mặt than, trời ơi, vậy là bao nhiêu năm qua tôi đã rao giảng những điều dối trá, do chịu ảnh hưởng từ bọn truyền thông bất lương. Ngày cuối khóa học, giáo sư Dan gặp và nói với thiếu tá Long rằng, ông đã thắng một trận đánh vẻ vang, lập một thành tích lớn, dù không tiếng súng.
***
Vương Mộng Long, vị sĩ quan Võ Bị Đà Lạt văn võ song toàn, mưu lược dũng cảm, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 82 Biệt Động lừng danh một thuở, người tù bất khuất suốt 13 năm trường nơi chốn rừng thiêng nước độc. Ông, một người lính hào hùng trong chiến tranh, một tấm gương hiếu học vượt khó thời bình, toát lên cùng một nhân cách cao cả.
Không những thế, ông còn là một ngòi bút tài hoa ít được biết đến. Dù thời gian có phôi pha mọi điều, ký ức chiến tranh với ông gần như còn nguyên vẹn. Ông còn nhớ từng cái cái vuốt mắt đưa tiễn người lính của mình, hay một nửa viên đường quý giá các chiến hữu lén lút chia nhau thời tù tội. Và cứ thế, ông để những câu chuyện ấy tuôn ra nhẹ nhàng, tự nhiên với nét bút khẳng khái, cương thường nhưng thật lôi cuốn.
Hôm nay, cuộc chiến đã qua gần nửa thế kỷ, người lính VNCH, những kẻ chiến bại, nếm đủ mọi đắng cay khổ nạn từ mọi phía, bị đày đọa từ thể xác đến tinh thần. Nhưng từ đống tro tàn ấy không khó để nhận ra nhiều viên ngọc lấp lánh, những tư cách sáng chói cao cả mặc kệ bao nhiêu đòn thù, để lại cho hậu thế những tấm gương can trường bất khuất, trong đó có thiếu tá Vương Mộng Long.
Từ một nơi nào đó trên đất Mỹ, xin tiên sinh nhận của kẻ hậu sinh này một vòng tay cung kính và ngưỡng mộ. Mong một ngày có đủ duyên diện kiến để được nghe thêm nhiều câu chuyện bi hùng của một thời chiến tranh tang tóc.
Ottawa 30/4/2021
Lary de King- Facebook

53 BÌNH LUẬN

  1. Tôi cũng tình cờ “khám phá” ra Vương Mộng Long gầy đây thôi. Ông viết văn cực hay. Nhưng tôi không kiếm ra website nào tập trung các bài viết của ổng. Bài của ổng nằm rải rác trên nhiều websites khác nhau. Nhưng quý bạn chỉ cần đánh vào Google search mấy chữ “vương mộng long” là ra.

    Lary De King quên nói, tháng 3, 1975, ông Vương Mộng Long là người đưa Liên Đoàn 24 BĐQ rời khỏi Quân Khu II còn toàn vẹn lực lượng (dĩ nhiên có tiêu hao khi đụng trận trên đường rút về bãi an toàn và được trực thăng bốc hết về Phan Thiết). Thay vì đi đường liên tỉnh, ông chọn đường rừng. Ông có kể chuyện này trong bài “Ngày Ta Bỏ Núi”. Khi di tản, trung tá liên đoàn trưởng bị thương và phải di tản. Trung tá liên đoàn phó tuy không bị thương nhưng cũng xin di tản. Thiếu tá Long trở thành quyền liên đoàn trưởng, chỉ huy 3 tiểu đoàn 82, 81, và 63 rời quân khu II an toàn. Rồi ông được tướng Nguyễn Văn Toàn tư lệnh vùng III bốc tiểu đoàn của ông về Long Khánh tiếp tục chiến đấu. Chuyện này được ông Vương Mộng Long kể trong “Mặt Trận Đông Nam Xuân Lộc 1975”

    Lary de King cũng hơi sai một tý, danh hiệu “Trâu Điên” chỉ là danh hiệu của tiểu đoàn 2 Thủy Quân Lục Chiến, không phải được dùng để gọi chung cho cả sư đoàn TQLC

  2. Trong Chién tranh, NGỤY SAI GÒN đuọc ưu thế mạnh nhất đó là KHÔNG QUẨN. Lực luong KHÔNG QUÂN này bao gốm 6 sư đoàn :

    Sư doàn 1 Không Quân dóng tai Da Nang

    Sư Doan 2 Khong Quân đóng tai Nha trang

    Sư Đoan 3 Khong Quan dóng tai Bien Hoa

    Sư Đoàn 4 Không Quan đóng tai Cần Tho

    Sư Doan 5 Khong Quan dóng tai Sai gon

    Sư Doàn 6 Khong Quan đóng tai Pleiku

    Ở thời điểm 28/1/1973, Ngụy Sai Gòn có 2.073 máy bay các loại: 79 A-1, 248 A-37, 66 C-119G/K, 32 C-130, 239 O-1, 35 O-2, 24 T-37, 10 U-6, 85 U-17, 19 C-123, 56 C-7, 76 C-47, 24 T-41, 70 CH-47, 859 UH-1, 151 F-5 A/B/E.

    Tong cộng tat cả từ giặc lái cho tói chỉ huy và cho tói lính quèn khong quân co cả thay 62,580 đứa và gần 2100 máy bay dủ cac loại..

    Thé nhưng suot cuọc chiến, thèng MẺO cho Nguy Sai Gòn máy bay nhiêu như thé nhưng bọn Nguỵ Khong Quân này trò thành KHÔNG QUẤN hết. Thèng MẼO luan phiên thả bomb đánh phá mièn bắc tàn bạo thì bọn NGUY KHONG QUAN chỉ dùng máy bay đi kiếm Đỉ và Buon Thuoc Phiên từ vùng tam giác sắt vê Sai Gòn.

    Mỏi khi phai đi yềm trọ hay oánh kic’h thì toàn là thả bomb trên đâù dân Pà mia năm 1972, khong quân NGUY SAI GÒN thả bomb napal làm dám con nít trần truồng cháy sém đen sạm.. Sau này NGUY SAI GON còn choi trò vờ , đổ thưa MẺO, hahhahahăh. Hay dọc lại mot bài bao’ duói đây nha các đồng chí NGUY TAN DƯ. Anh phét mà nói chuyen là có trich dẩn từ reliable sources ngay khong như NGUY TAN DƯ chi dùng báo chong cong Bolsa, hehehhHê.

    uswings.com/about-us-wings/vietnam-war-facts/

    Trích:

    Myth: The common belief is that the fighting in Vietnam was not as intense as in World War II.

    Kim Phuc, the little nine year old Vietnamese girl running naked from the napalm strike near Trang Bang on 8 June 1972 (shown a million times on American television) was burned by Americans bombing Trang Bang.

    Fact: No American had involvement in this incident near Trang Bang that burned Phan Thi Kim Phuc. The planes doing the bombing near the village were VNAF (Vietnam Air Force) and were being flown by Vietnamese pilots in support of South Vietnamese troops on the ground. The Vietnamese pilot who dropped the napalm in error is currently living in the United States. Even the AP photographer, Nick Ut, who took the picture, was Vietnamese.

    Dịch “Lầm tưởng: Niềm tin chung cho rằng chiến sự ở Việt Nam không dữ dội như trong Thế chiến thứ hai.

    Lần 1/ Kim Phúc, cô bé Việt Nam 9 tuổi khỏa thân chạy khỏi trận bom napalm gần Trảng Bàng vào ngày 8 tháng 6 năm 1972 (được chiếu một triệu lần trên truyền hình Mỹ) đã bị thiêu cháy bởi người Mỹ ném bom Trảng Bàng.

    Sự thật: Không có người Mỹ nào dính líu đến vụ việc xảy ra gần Trảng Bàng thiêu chết chị Phan Thị Kim Phúc. Các máy bay ném bom gần làng là của KQVN (Lực lượng Không quân Nguỵ SAI GON) và được các phi công Nguỵ bay yểm trợ cho quân đội Nguỵ trên mặt đất. Tên phi công Ngụy Sai Gòn thả bom napalm hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Ngay cả nhiếp ảnh gia Nick Ut của AP, người chụp bức ảnh cũng là người Việt Nam.

    Lần thứ 2 là tai Banmethuot, pà miạ yễm trọ đau khong tháy, NGUY SAI GON mang bomb thả trên đầu SỞ CHỈ HUY của Bamethuột làm tan tác hẹ thống rada và truyèn tin, phụ hoạ cho Viet Cộng tieu diẹt them bọn NGUỴ QUÂN vốn đả tan tác.

    Hai Quan :

    Lần thú 3 là tai HOANG SA, pả miạ oi tên đai tá HÀ VAN NGẠC xét về thông số, lực lượng tàu chiến của NGỤY SAI GON có thể dễ dàng đánh bại hải quân Trung Quốc nhờ vào ưu thế về trang bị. Tuy nhiên, kết quả trận đánh lại là một thất bại nhanh chóng cho NGỤY SAI GON hòa vì những lý do sau:

    1/ Các chỉ huy NGUY SAI GON đã không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động: Trong trận đánh, Phân đoàn I (gồm 2 tàu hiện đại nhất là HQ-4 và HQ-5) chỉ ở bên ngoài “nhìn và đợi”, và vì quá lo sợ Trung Quốc, hhhahahah, đúng là Hèn. HQ-5 chỉ bắn vào lòng chảo 5 – 7 phát trước khi cùng HQ-4 rút lui.

    Mấy phát đạn này của HQ-5 thì lại bắn trúng vào tàu HQ-16, gây thiệt hại nặng cho chiến hạm này. Vậy là chỉ sau ít phút tham chiến, quân NGUỴ SAI GON mất 1 tàu do hỏa lực của chính đồng đội(PHE TA BẮN PHE MÌNH), 2 tàu khác thì quay đầu rút chạy. Chỉ còn lại HQ-10 nhưng đây là tàu nhỏ yếu nhất, khi hạm trưởng HQ-10 bị thương thì một số thủy thủ nhát gan cũng bỏ tàu nhảy xuống biển chứ không lo chiến đấu tiếp. Trận hải chiến vì vậy mà thất bại.

    Pà miạ oi sao NGUY SAI GÒN toàn là “Quan Ta Thắng Quan Minh khong vạy chởi “. Hoảng quá cho nên lóa mắt, thiếu kinh nghiẹm chien đấu, Thiéu luyẹn tập , lên ké hoach khng kỷ càng, pà miạ lo đi choi đỉ cho cố vào , tói khi ra trận thì hoãng vía , hehehhehehe. Đúng là những tên Trung Sỉ mặc quân phục tứớng ” Mẽo nó nói NGUY SAI GON thé đó.’South Vietnam Generals are Sergeants with General’s Uniforms “

  3. Sĩ quan của QĐVNCH đều có trình độ giáo dục tốt, điều đó chứng tỏ sự thành công về mặt giáo dục của xã hội miền Nam. Trong khi đó, thật khó mà tìm ra được một sĩ quan Việt Cộng có trình độ giáo dục tốt. Các cháu PHÉT có PHÉT cỡ nào đi chăng nữa, cũng đ….éo kiếm được một sĩ quan Việt Cộng có trình độ giáo dục tốt đem ra cho Boác xem.

    • Sỉ quan trong bất cứ quân đội nào thì tieu chí cuoi cùng là chién lươc chien thuật phải giỏi đẻ đạt đuọc ket quả cuoi cùng là chién thắng.

      Pả miạ hơn 160 thèng tuóng NGUY SAI GÒN thèng nào củng khoe là tốt nghiẹp này tốt nghiẹp kia mà có thèng nào đưa nhửng cái………TÓT NGHẸP đó ra ứng dụng như oánh vói VI XI chúng anh mot trận nào cho ra trò đâu.

      Suốt cuọc chiến 20 năm toàn là tà lọt cho PÁP roi cho MẼO. VIET CỘNG chúng anh oánh bọn MẼO từ lúc MẼO mói gủi cố vân’ vào từ 1960-1964 kià.

      Từ trận Ấp Bắc cho tói IA DARANG , VIET CONG chúng anh oánh trục tiep voi MẺO, Ngụy Sai Gon chỉ làm tà lọt. Tốt nghiep con mẹ gi mà như thé thi tuóng làm chó gì ma khoe chơí , hehehhehêh

      Sau đó MẼO chính thức đổ bộ vào Đà Nẳng 3 tiêu đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN thì 3 tháng sau VIET CONG chúng anh tìm tói oánh MẼO trực tiép cho toi ngày mà thèng MẼO cút khỏi VN qua hiep đinh Paris 1973.

      Hon 160 thèng tuóng NGUY SAI GÒN đanh đấm lúc nào mà lên tuóng. Lảo NGUYEN VAN THẸO thì từ đai tá vọt lên trung tuong trong vòng 2 năm thôi vói chien công là kéo sư đoàn 5 từ Binh Duơng vè DINH ĐOC LAP và cho lính bắn vào lính phòng thủ trung thanh vói DIÊM vvà sau đó là vọt lên TRUNG TUÓNG chỉ trong vòng 2 năm. Chiến công như thé thì oánh đuoc vói ai ha? hả.

      Khong phai chi có lảo THẸO vọt lên vèo veò mà thèng nào củng thé, phe phái, đảng phái , kèn cưa vói nhau, đưa nhau lên tuóng cho nên khi gạp VC là chạy làng mà thôi.

      SAu khi thèng MẼO rút thỉ tuóng NGUY SAI GON trục tiép dieu khien cuọc chién từ 1973 và cho tói 1975 thi…….. Biến Mất khỏi đia cầu, thé là the nào hả hả

      Hon 160 thèng tuóng NGUỴ mang danh tót nghiep truong này truong kia chỉ giỏi NHÃY ĐẦM, ĐẢO CHÁNH, THAM NHŨNG,ĂN CHIA NHAU TIEN BAc đến từ lính ma linh kiẻng.

      Tuóng như thé cho nên thèng MEỎ nó bảo rằng bọn SOUTH VIETNAME’s GENERALS ARE SERGEANTS WITH GENERAL’s UNIFORMS, hahhahhaha,

      Thèng thầy của NGUY SAI GON còn nhận đinh như thé thì còn cái chó gi nửa ma khoe khoang.

      • Lác ơi! Cái tiêu chỉ của ta ông Hoàng Sa và Trường Sa đang nằm ở đâu vây Lác?
        Cái tiêu chí nào xúi dân đánh cá làm tự vệ biển hả Lác?Má phẻ hôn Lác?

    • Ngo Quang Trửong, Nguyen Van Toàn, Bui Thé Lân, Nguyen Đinh Khánh, Nguyen cao Kầy , Nguyen Van Minh và một bầy đai tá xin bọn Mẽo tiep tục đuọc đeo quân hàm tuóng. Thèng lính quèn hãi quân MẼO said “NO, NO, You guys do nót have army , you guys don’t have country any more, No reason to keep your military stars”. NGỤY TÀN DƯ nên tìm cuôn’ sách Decent Interval trang 573 của Frank Snepp , cụm tình báo CIA Mẽo tai SAi GON

      Néu em là nguoi MẼO thì em sẻ nghỉ gì khi một đám baị tuóng bỏ lính chạy làng thoát thân mà còn xin phép đuọc tiep tục đeo quân hàm hả hả.

      Thắng thua trên chien truòng là chuyẹn duong nhiên, nhưng nhân cách của những tên bại tuóng này đáng bị nhổ toẹt vào mặt họ vì chúng khong còn biét thé nào là trách nhiêm và lòng tự trọng của cáp chỉ huy khi mà khong hoàn thành trách nhiẹm lại còn háo danh mot cách bần tiẹn và trơ tráo.

      Đièu này chỉ xảy ra vói đám bại tuóng NGUY SAI GON mà thôi, trên thé gioi này lịch sữ chưa bao gio có chuyen xảy ra như thé này.

    • Học cao như Ngụy Sai Gòn chỉ đẻ nhảy đấm, choi đỉ, đảo chánh, và ăn cắp thì học cao làm chó gì nào. Trên thế giói này chăng có đội quân nào học cao đẻ chỉ di choi Đĩ và Nhảy Đẩm cũng như làm đảo chánh và ăn cắp đồ Mẽo như NGỤY SAI GON cả à nghen.

    • Thôi đừng ăn mày dĩ vãng nữa. tướng tài hay bất tài thể hiện sự dùng binh trên chiến trường. Bằng cấp chỉ là bằng cấp sau khi rời ghế nhà trường từ phổ thông đến đại học, thực tế mới là quan trọng. Tướng tá của Việt+ đa số không được học ở các trường quân sự nổi tiếng, nhưng họ đánh bại tướng Pháp, tướng Mỹ, tướng VNCH…. như lịch sử đã chứng minh. Bằng cấp của họ là thực tế, là do trời phú cho tài cầm quân để đánh bại các tướng Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, VNCH…. với những cái bằng cấp nổi tiếng mà chỉ như tờ giấy lộn khi uýnh nhau với tướng Việt+.
      Thua là thua, ăn mày dĩ vãng làm gì, chỉ thêm xấu hổ và tủi nhục với những bằng cấp, lon tướng … di ỉa như trong trò chơi tam cúc của người Việt.
      Mấy tay Việt Tân chỉ khéo kích động, xúi bậy bằng những bài viết rẻ tiền. Diễn đàn này toàn các cụ trưởng lão không dễ kích động, xúi bậy đâu.

  4. Vùng I: thèng tuóng mặt luoỉ kày NGO QUANG TRUÕNG đánh đấm hồi nào mà vọt lên 3 sao hả hã?

    Nắm trong tay 6 sư đoàn nghe đau là 6 su đoàn thiẹn chién nhức Ziet Nam Cộng woè đó là:

    Sư doàn 1 Bộ Binh
    Sư đoàn 2 Bo binh
    Su đoàn 3 Bộ Binh( sư đoàn này nồi tiếng chạy làng , toàn bọn đầu trộm đuoi cuóp, giet nguoi cuóp của, đào ngủ đaò binh )

    Sư đoàn THUỶ QUÂN LỤC CHÉN
    Sư đoàn…..Cuốn Dù
    Sư Đoàn 1……..KHÔNG QUẦN.
    Lưc luọng Haỉ Quần

    chưa tính tói lục luong Đia phuong quèn, nghiả quèn, nhân dân xử vợ.

    Tổng cộng tên luoỉ cày NGO QUANG TRUONG nắm trong tay trên 100,000 lính Ngụy thé mà đéch dám chọi vói VI XI chúng anh một trận cho tra trò mà hắn phải vọt ra ngoài khơi trốn ngoài đó.

    Sau đó bỏ chạy ra đảo GUAM và bị một tên haỉ quân quèn của MẼO bắt cỏi quân phục và lột lon tuóng . Trong nhóm đó 6 thèng tuóng NGUỴ bao gồm:

    Ngo Quang Trửong, Nguyen Van Toàn, Bui Thé Lân, Nguyen Đinh Khánh, Nguyen cao Kầy , Nguyen Van Minh và một bầy đai tá xin bọn Mẽo tiep tục đuọc đeo quân hàm tuóng. Thèng lính quèn hãi quân MẼO said “NO, NO, You guys do nót have army , you guys don’t have country any more, No reason to keep your military stars”. NGỤY TÀN DƯ nên tìm cuôn’ sách Decent Interval trang 573 của Frank Snepp , cụm tình báo CIA Mẽo tai SAi GON.

    Đó , tuóng tá kiẻu mất dạy , bỏ lính chaỵ làng như thé mà còn háo danh như vạy thì chĩ có tuóng NGUỴ SAI GON như thé mà thôi.

  5. Viẹt Công gọi bọn này là Biệt Động Khờ vì chạy quá nhiều cho nên khờ. Anh Phét thì khoái gọi những tên Biệt Động Quân này thành………Biệt Động Đĩ.

    Đánh đấm con mẹ gi đâu mà lính vói tráng, toàn chạy làng rồi đốt chợ , phá làng rồi hiếp dâm đàn bà con gái tại bến tàu Đà Nẵng.

    Hèn gì bọn MẼo nó bảo Ngụy là những thèng TRUNG SĨ MẶC QUÂN PHỤC TƯỚNG, “They’re Sergeants with General Uniforms”

      • Khà khà khà, ê thằng cóc cắn Antichinaz, bố của Antichina ngày xưa là Ngụy BIỆT ĐỘNG KHỜ hả.

        Sao hong chọn lính khác mà chọn binh chủng BIET ĐỘNG KHỜ hả hả ,kekekekkkeke. Bọn Biet động KHờ này chạy nhanh lắm. Chúng chạy nhanh nhất trong các binh chủng của NGUY SAI GÒN.

        Năm 1972 sau khi bị VC ruọt đuổi chạy từ Quảng Trị vào Huế thì đám BIỆT ĐỘNG KHỜ này nổi điên mồi lửa đốt thiêu rựi chợ ĐÔNG BA tại Huế , sau khi cuóp bóc và hôi của củng như hiép dâm khắp thành phố Huế.

        Anh Phét nghỉ rằng trong đám lính mất dạy du côn đó có bố của Antichinazi đó nghen

        Trong các binh chủng TONG TRƯ BỊ của Ngụy Sai Gòn đó là bọn THUY QUAN LỤC CHÉN , BIÊT ĐỘNG KHỜ và CUỐN DÙ. Để vào đuoc các binh chủng này thì các tân binh phải là những tay đâu trộm đuôi cuóp, đâm cha chém chú , hiếp dâm chị dâu, nhảy xe ăn cuóp đồ MẼO, giet’nguòi khong gớm tay, bán trói khong mòi thien lôi. Vì thé khi bị VC ruot chạy từ Quảng Trị vào Huế năm 72 củng như năm 75 , bọn này ra tay cuóp bóc hảm hiép và chen lấn lên TÀU vì sợ VC tién vao Dà Nẳng.

        Néu như anh Phét nói đúng vế bố của em đi lính Biêt Động Khò thì em nên sám hối và cầu sieu cho bố em nghen.kkkekekekekekek.

  6. Trích”Vương Mộng Long sinh quán ở Hải Dương bắc phần, năm 1954 theo gia đình di cư vào nam, và định cư ở Đà Nẵng, là cựu học sinh trường Trần Quý Cáp, Hội An.
    Ông tốt nghiệp K20 trường Võ Bị Đà Lạt oai phong, chức vụ cuối cùng là thiếu tá tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 82 Biệt Động quân. Trong những ngày cuối cùng của tháng 4 ông kiêm luôn chỉ huy liên đoàn 24 Biệt động trong chiến dịch triệt thoái miền trung.” hết trich.

    Bảo đảm tên này chăc chắn là chạy làng từ Pleiku vè Phú Bổn qua đuòng 7B. Lảo chỉ huy đám BIẸT ĐỘNG KHỜ này đốt chợ sau khi bỏ chạy khỏi PLEIKU.

    Còn thèng tuóng 1 sao PHAM DUY TẤT thì khong biét đuọc lảnh đồng luong chuần tuóng nào chưa truoc khi bị tuồn vào trại cải taọ nhỉ. Pà miạ đúng là mot thèng NGU. Vào những giò cuoi cùng truoc khi chạy làng khỏi PLEIKU, tên ho lao PHẠM VAN PHÚ cần mot thèng chỉ huy cuọc rút quân cho tên PHÚ rảnh tay vọt vè Nha Trang, thé là ten ho lao PHÚ ném cho tên PHAM DUY TẤT một sao trên ve áo đẻ TẤT chêt’ thế cho PHÚ, hahahahahha.

    Noi chuyẹn tuóng NGUỴ thì khong bao giò chấm dứt.

  7. Không biét bay giò bên Bolsa Cali Phọt còn đuọc thèng nào tốt nghiep truòng ………Vỏ Chuôi’ Đà Lạt khong nhỉ. Hình nhu là laỏ KHIEM, Trần Thiên Khiem, ngừoi mà trực tiép điêù phối cuọc đảo chánh 1/11/1963.

    Mạc dù là lảo này huỏng bỗng lộc của nhà NGÔ, nhưng vẩn muối mặt tạo phản. Sau khi mần thịt lảo DIẸM lảo NHU xong rồi thì TRAN THIEN KHIEM này nói “THĂNG CẤP CHO CÁC ANH EM ĐI, CHÚNG TA ĐẢ THANH CÔNG”. Hai hôm sau lảo KHIEM này từ mot tuóng 2 sao vọt lên thành tuóng 3 sao và chỉ mot năm sau đó 1964 lảo vọt lên thành đaị tuóng 4 sao TRAN THIEN KHIEM.

    Ô’ là la, thành tích và chiến công của tướng NGỤY SAI GON lạ nhất thé giói à nghen. Làm đảo chánh, giét một tong thóng đuọc NGỤY cho là “mot tong thống anh minh” thế mà theng tuóng nào củng đuọc vọt lên cấp đaị tuóng trong vòng 2 năm.

    Đúng là…………”CHIEN CONG HIẺN HÁCH, CHIEN CÔNG LẨY LỪNG”, hahahhaha.

      • Nha Xi La Ma viet vc chet 2 tieu ruoi la chua dung su that.Su that la VC theo dung chien thuat cua ” Nuong Quan Ca” nen Nhung dong bao VN o Mien Bac bi day vao lua chet nhu ra 5 trieu linh. Theo bao cao chinh thuc ma nha ngoai cam ” Hang” chua tim duoc loai xuong nao thay the la 3 tram ngan con mat tich.Theo cac nha quan su thi cu mot nguoi linh bi chet thi co 5 nguoi bi thuong ( the thuong binh da bi thu tieu de do ton tien nuoi duong do o dau ?); Trong tap 2000 Ngay Tran Thu Cu Chi do Duong Dinh Loi va Xuan Vu cho biet tinh den nam 1970 khi ong ra hoi chanh thi da co 3 tram ngan Hoi Chanh Vien tro ve voi VNCH ( tuong duong 30 su doan day du quan so). Chien tranh da cham dut gan nua the ky roi ma Nguy Van Phet con xao tra dung Mot Phan Su That roi Them Mam Dam Muoi vao de noi xau quan doi VNCH; That ra tren doi nay chang co cai gi tot dep hoan toan cho nen neu co noi thi nen noi su that , chu con noi lao ma con mat day thi chi ha thap con nguoi minh thoi.33 tuoi, duoc tinh bao My day cho cach nem luu dan ma mot phat da thanh dai tuong , nen nuong xac nguoi Viet khong phai than nhan minh thi co gi hay dau.Nhà Xí La Mã viết vc chết 2 tieu rưỡi là chưa đúng sự thật.Sự thật là VC theo đúng chiến thuật của ” Nướng Quán Cà” nên Những đồng bào VN ở Miền Bắc bị đẩy vào lửa chết như ra 5 triệu lính. Theo báo cáo chính thức mà nhà ngoại cảm ” Hằng” chưa tìm được loại xương náo thay thế là 3 trăm ngàn còn mất tích.Theo các nhà quân sự thì cứ một người lính bị chết thì có 5 người bị thương ( thế thương binh đã bị thủ tiêu để đỡ tốn tiền nuôi dưỡng đó ở đâu ?); Trong tập 2000 Ngày Trấn Thủ Cũ Chi do Dương Đình Lôi và Xuân Vũ cho biết tính đến năm 1970 khi ông ra hồi chánh thì đã có 3 trăm ngàn Hồi Chánh Viên trở về với VNCH ( tương đương 30 sư đoàn đầy đủ quân số). Chiến tranh đã chấm dứt gần nửa thế kỷ rồi mà Ngụy Văn Phet còn xảo trá dùng Một Phần Sự Thật rồi Thêm Mắm Dặm Muối vào để nói xấu quân đội VNCH; Thật ra trên đời này chẳng có cái gì tốt đẹp hoàn toàn cho nên nếu có nói thì nên nói sự thật , chứ còn nói láo mà còn mất dạy thì chỉ hạ thấp con người mình thôi.33 tuổi, được tình báo Mỹ dạy cho cách ném lựu đạn mà một phát đã thành đại tướng , nên nướng xác người Việt không phải thân nhân mình thì có gì hay đâu.

        • 30 sư đoàn Viet Cộng hồi chánh, hahahhaha, thế quân đâu mà đuổi NGUY SAI GON chạy tán loạn vải cả ra là the nào hả hả.

          Anh phét cú nhìn 1.3 triẹu tên, lớp thì đu càng ra nuoc ngoài, lớp thì run run tói trinh diẹn vào lò caỉ tạo, lớp thì rả đám, tổng cộng vị chi là toàn thể quân đội NGỤY 1.3 triệu tên tan tác. Đó là một chứng cứ lich sữ mà cả thế giói đèu chứng kiến một đội quân đả biến mất khỏi đia cầu.

          Ngụy Tàn Dư cứ gân cổ lên cải rằng “TAU KHONG THUA” đi, hahahhaha”

          Nhân đây, anh Phét đè nghị vói các dồng chí NGUỴ TÀN DƯ nên học cách xử dụng computer cho properly. Pà mịa oi, viét daì lê thê khong biet cách chia ra từng đoạn cho gọn gàng dẻ đọc, viét tràng giang đại hải khong chấm phết, khong xuong hàng , rat là vô trật tự. Sao ở MẼO mà dốt nát vè computer thế nhỉ!

          Haỷ bắt chuóc cách viét của Viet Cộng Nguỵ V Phét viet lách cho mạch lạc tí coi nào. Néu mà còn dốt thì vè Viet Nam anh Phét daỵ cho cách xử dụng software.

          • Nhà Xí La Mã viết vc chết 2 trieu rưỡi là chưa đúng sự thật.Sự thật là VC theo đúng chiến thuật của ” Nướng Quán Ca” nên Những đồng bào VN ở Miền Bắc bị đẩy vào lửa chết như ra 5 triệu lính. Theo báo cáo chính thức mà nhà ngoại cảm ” Hằng” chưa tìm được loại xương náo thay thế là 3 trăm ngàn còn mất tích.Theo các nhà quân sự thì cứ một người lính bị chết thì có 5 người bị thương ( thế thương binh đã bị thủ tiêu để đỡ tốn tiền nuôi dưỡng đó ở đâu ?); Trong tập 2000 Ngày Trấn Thủ Cũ Chi do Dương Đình Lôi và Xuân Vũ cho biết tính đến năm 1970 khi ông ra hồi chánh thì đã có 3 trăm ngàn Hồi Chánh Viên trở về với VNCH ( tương đương 30 sư đoàn đầy đủ quân số). Chiến tranh đã chấm dứt gần nửa thế kỷ rồi mà Ngụy Văn Phet còn xảo trá dùng Một Phần Sự Thật rồi Thêm Mắm Dặm Muối vào để nói xấu quân đội VNCH; Thật ra trên đời này chẳng có cái gì tốt đẹp hoàn toàn cho nên nếu có nói thì nên nói sự thật , chứ còn nói láo mà còn mất dạy thì chỉ hạ thấp con người mình thôi.33 tuổi, được tình báo Mỹ dạy cho cách ném lựu đạn mà một phát đã thành đại tướng , nên nướng xác người Việt không phải thân nhân mình thì có gì hay đâu.

            Phản hồi

      • ơ hay !!!
        sao bác lại trách ráp, một nhân tai của bọn vi xi thối nồm, không có nó thì Bắc Kỳ làm gì có đủ gạo nuôi một lũ dân khốn khổ đó vì có đánh miền Nam thì bọn bắc kỳ mới được nga tầu cho bột mì và bo bo chứ
        thôi các bác đừng chửi nhau nữa, hãy cùng nhau ngắm bọn cướp cộng hành nghề ” tráo bài ba lá “

  8. Ôi gioì ơi mấy thằng lính mang phù hiẹu con cọp há mồm đó Viet Công chúng anh gọi chúng là BIET ĐỘNG KHỜ đó máy em NGUỴ.

    Năm 1975 sau khi thất trận ờ Ban Me thuọt ị, bọn lính Biet Động này chạy về PLEIKU rồi nổi lửa đốt nguyen cả chợ Pleiku truoc khi chạy ve Phu’ Bổn the duong 7B. Tù đó vê sau Viet Cộng chúng anh mà nghe tói bọn này là VC chúng anh cuoì vải ra vì tài chạy làng của chúng, từ đó chúng anh goị bọn này là Biet Động Khờ. Chúng chạy quá cho nên thành khờ đó.

    Bọn MẼO nó huán luyẹn bọn NGỤY chạy thiẹt là nhanh. Bô’ khỉ máy thèng MẼO này cao cẳng dài giò chạy nhanh đả đành, bọn NGUY SAI GON oắt con mà chạy củng nhanh ra phết đấy.

    • cháu nhận xét rất chính xác
      đúng là mỷ huấn luyện quân ngụy chạy quá nhanh
      trung quốc huấn luyện bộ đội cụ hồ của ta chạy quá chậm nên chết như ngả rạ
      chúng ta chết mất hơn hai triệu rưởi quân
      ở trường sơn
      và chiến trường nam bộ

      • Nha Xi La Ma viet vc chet 2 tieu ruoi la chua dung su that.Su that la VC theo dung chien thuat cua ” Nuong Quan Ca” nen Nhung dong bao VN o Mien Bac bi day vao lua chet nhu ra 5 trieu linh. Theo bao cao chinh thuc ma nha ngoai cam ” Hang” chua tim duoc loai xuong nao thay the la 3 tram ngan con mat tich.Theo cac nha quan su thi cu mot nguoi linh bi chet thi co 5 nguoi bi thuong ( the thuong binh da bi thu tieu de do ton tien nuoi duong do o dau ?); Trong tap 2000 Ngay Tran Thu Cu Chi do Duong Dinh Loi va Xuan Vu cho biet tinh den nam 1970 khi ong ra hoi chanh thi da co 3 tram ngan Hoi Chanh Vien tro ve voi VNCH ( tuong duong 30 su doan day du quan so). Chien tranh da cham dut gan nua the ky roi ma Nguy Van Phet con xao tra dung Mot Phan Su That roi Them Mam Dam Muoi vao de noi xau quan doi VNCH; That ra tren doi nay chang co cai gi tot dep hoan toan cho nen neu co noi thi nen noi su that , chu con noi lao ma con mat day thi chi ha thap con nguoi minh thoi.33 tuoi, duoc tinh bao My day cho cach nem luu dan ma mot phat da thanh dai tuong , nen nuong xac nguoi Viet khong phai than nhan minh thi co gi hay dau.

    • Nhà Xí hong biet rằng chúng anh oánh vói mot lúc 7 thằng mot lúc:

      1/ thèng MẼO (2.5 triẹu đứa)là thèng mạnh nhất the giói vè vủ khí và tiên bac.

      2/ thèng ÚC (60 ngàn thèng)là thèng củng khong vưà chi , sùng đạn củng đén tù thèng MẼO

      3/ Thèng Đaị Hàn(325,000 đứa )củng duoc MẼO cung cáp

      4/ Thèng NEWZEALAND(3000 thèng) củng đuoc theng MẼO cung cáp vủ khí đan duọc

      5/ Thèng Thai Lan(40,000 thèng) củng đuoc MẼO cung cáp vu khí

      6/Thèng PHILLIPINE(1882 thèng) củng đuoc bao bọc bỏi thèng MẼO từ 1946

      7/ Thèng NGUY SAI GON(1.3 Triẹu thèng) duoc thèng MẼO cung cáp 100% từ vủ khí đạn duoc, máy bay , tàu bò , v.v.v.

      Tháy chưa , Viet Cộng chúng anh ddanh’ mot lúc 7 thèng ròng rả trong hon 10 năm vì thé Viet Công chúng anh hy sinh là chuyen dduong nhiên.

      7 thèng cộng lại mà oánh khong lại mot thèng tại các trận điạ thì phai nói rằng quá tệ. Chúng nó cú rút ra tù từ vì xem ra không ăn nồi VC chúng anh.

      Ket quả ra sao thì NGUY TAN DƯ hiẻu rỏ nhất, hhehhehehhehêh.

      • Yêu cầu Lắc cho biết thêm chi tiết về việc Võ đại tướng (cha đẻ của cái Quân đội nhân dân VN) đã được đào tạo chuyên sâu như thế nào mà lại được đảng tà tín nhiệm giao cho cái chức trưởng ban kế hoạch hóa gia đình.
        Thương.

        • Đồng chí Duẩn vì mến tài đưa quân vào tử địa của đồng chí Giáp nên đã bố trí cho đại tướng đích thân kiểm tra l
          .của chị em nhằm ” tăng gia sản xuất” cho chiến trường sau này với Trung cộng. Đồng chí Giáp chơi khăm nên đã hãm l…phụ nữ miền bắc cho…tụi bây chết mẹ.

        • Từ cha đẻ của cái tổ chức “Quần Đội Nhăn Răng” được
          đưa qua làm trưởng ban kế hoạch hoá gia đình là đúng
          với khả năng đã được đào tạo rất chuyên sâu rồi .

          Đảng ta luôn sử đụng đúng người ,đúng việc .
          Từ đội quần nhảy sang lãnh vực cầm quần ,chắc
          không có gì khó khăn cho tướng Giáp .
          Huống chi tướng Giáp là một tài năng của Đảng
          ta,và của cả thế giới . Sáng chế ra cái phương pháp
          “Điều khiển từ xa” ,để chỉ huy … quần .

      • Nguy Van Phét 04/05/2021 at 06:20
        Pà miạ có ai như NGỤY SAI GON , oánh gịạc mà vừa oánh vưà sợ , vưa choi vửa run , hahahhahaha.

        Bọn MẸO nó cứ noi là South VietNam oánh giạc như KẸC, gặp mặt là xin tièn, hehehhehe. Rỏ chán.
        *
        Phản hồi
        Nhà Xí La Mã 04/05/2021 at 09:57
        cháu Phét nói phải lắm
        quân ngụy vừa đánh lại vừa run vì sợ
        bộ đội cụ hồ ta không hề biết sợ
        đó là nhờ
        các quan cố vấn trung quốc
        cung cấp cho bộ đội ta loại thuốc kich thích thần kinh loại mạnh nhất
        loại thuốc này mà cho bò ngựa uông cở hai viên
        thì chúng phát khùng
        chạy như điên cho đến khi kiệt sức gục chết
        khi vào trận đánh
        bộ đội mổi người chỉ cần uống một viên
        là rượt quân ngụy chạy vứt cờ
        chúng ta được cung cấp thừa mứa loại thuốc này
        không sợ thiếu
        sau nhiều năm mới được về thăm nhà
        tối đến
        anh bộ đội chỉ uống nửa viên
        là rượt vợ chạy suốt đêm
        nếu uống một viên
        thì người vợ
        chỉ có nước chui vào quan-tài mới trốn được
        quân ngụy làm gì có loại thuốc quý này
        *
        Phản hồi
        Nhà Xí La Mã 04/05/2021 at 10:26
        hiện nay
        không còn chiến tranh
        nhưng
        trung quốc vẩn đều đặn cung cấp không hạn chế loại thuốc này
        đãng và nhà nước ta đem bán cho dân
        dưới chiêu bài ‘quân đội làm kinh tế’
        mục đích là thu tiền

        làm cho nhân dân được hạnh phúc
        phong trào này đang lên cao trong toàn quốc
        tên gọi thông dụng hiện nay là
        ‘đập đá’ và ‘ngáo đá’
        có người mới uống có một viên
        là đả
        leo lên cột điện cao thế ngồi ca vọng cổ
        có người xách dao chém cha mẹ anh em
        có người hiếp dâm trẻ em
        có người lên nhà cao tầng rồi nhảy xuống đất
        mà không cần dù
        có người tự mổ bụng
        để
        xem bộ đồ lòng có nhửng gì
        ôi
        có cả trăm ngàn hình thức ngáo đá rất là kinh khiếp
        *
        như vậy trước đây
        đảng giải phóng được miền nam là nhờ
        toàn quân đều ngáo đá
        và hiện nay
        đảng xây dựng được xả hội chủ nghỉa
        củng nhờ
        toàn dân đều ngáo đá
        *
        để
        tiến nhanh
        tiến mạnh
        tiến vửng chắc
        lên
        xả hội chủ nghỉa
        thì
        không có gì tốt hơn
        loại thuốc quý này
        *
        dù thời chiến hay thời bình
        thì
        loại thần dược của quan thầy trung quốc
        vẩn
        phát huy hiệu quả đến tột đỉnh
        thật là vinh quang cho đảng

      • Chính xác! May là tụi Mỹ và chư hầu biết dừng tay sát thủ mà rút về nước sớm. Đảng đã tính khoét l…chị em miền bắc cho đẻ năm một để cung cấp cho chiến trường miền nam trong kế hoạch một trăm năm của bác. Vừa đánh vừa đẻ thì gọi là “còn cái l…què cũng đánh” cho tụi nó chết mẹ!

  9. Ngày 30/04 năm nay (ngày miền nam bị Việt cộng) tôi đưa hình anh bộ đội cụ hồ và hỏi các cháu làm với chúng tôi rằng có bao nhiêu phần trăm nội hóa trên người anh chiến sĩ cụ Hồ …. Cặc, con củ cặc một cháu du học sinh chính gốc Hà Nội đã bất ngờ trả lời. Tôi ngạc nhiên hỏi cháu có bằng chứng gì ? Cháu trả lời rằng (đảng ta) mang ơn Trung Quốc vĩ đại từ cây kim sợi chỉ thì chắc chắn anh bộ đội cụ hồ chỉ có đồ lòng là hàng nội thôi. Ôi! Thế nầy là thế nào! ban tuyên huấn, bộ giáo dục sao lại đào tạo ra thanh niên Hà Nội phản động đến thế !!! Ấy chỉ là vật chất còn tinh thần tư tưởng thì sao chả lẽ chỉ có chủ nghĩa Mác lê nin và tinh thần quốc tế vô sản. Ủa, sao kỳ vậy ? Có chắc anh bộ đội cụ hồ là người Việt mình không? Trông cũng giống lắm mà !!!

  10. Không biết ông Long có biết tên ông Thượng tá VC trong bài viết của ông đã đến nhà ông Long để bắt tay khen ông Long vì ông ta thoát chết khi bị ông Long phục kích ở Cao nguyên và lần thứ hai ông Long gặp ông ta đạp xe xích lô, tôi xin lỗi ông Long có thể đây chỉ là nhân vật hư cấu trong câu chuyện của ông nó giống như Tiểu thuyết, viên thượng tá này không tên họ lần đầu vào Sài Gòn hàng ngàn ông Thiếu tá Nguỵ trong binh chủng BĐQ mà ông Thượng tá này mò ra nơi ông Long ở quá hay.
    Tôi có một ông anh cột chèo ở Sư đoàn 3 sao Vàng chỉ là thượng uý nhưng tụi Cs chia đất đai ở Long Khánh cho hắn mấy mẫu luôn và cho lên làm chức giám đốc nhà máy đóng giày dù nhà máy này làm ăn thua lổ tận mạng. Không biết ông Thượng tá no name do ông Long phịa ra bây giờ ra sao?

  11. Viên thượng tá phía Bắc Việt có số phận hẩm hiu về sau này. Như một sự ngẫu nhiên do định mệnh, ông Vương Mộng Long đã gặp người này đến 2 lần. Lần sau là ngoài Hà Nội, trước khi ông Long sang Hoa kỳ định cư, ra đó để thăm lại chốn cũ với cái nhà ga mà thân phụ ông ta đã tiễn vợ và con lần cuối. Viên thượng tá lúc này đã trở về làm dân và đạp xe thồ để kiếm sống. Chuyện đời của thiếu tá Vương Mộng Long đầy dẫy những tình tiết như là tiểu thuyết. Đẹp, bi hùng, nhân duyên, nghịch cảnh và tái hợp. Xin cảm ơn tất cả những người lính đã chiến đấu kiêu hùng vì lý tưởng tự do, cơm no áo ấm cho đồng bào ruột thịt.

    • ĐA HIỆU Online là nơi sinh hoạt truyền thống của Võ Bị Quốc Gia với đầy đủ các bài viết về ngôi trường và các khóa võ bị.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên