Chừng nào đảng Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam sụp đổ?

40

11-5-2021

Ông Ngụy Kinh Sinh, một nhà hoạt động dân chủ đang sống lưu vong ở Mỹ, trong cuộc gặp cộng đồng người Việt miền Nam California, ngày 8/6/2021, ông Ngụy nói rằng, chế độ Tập Cận Bình ở Trung Quốc có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, ông cũng nói rằng ý thức chống cộng trong xã hội Mỹ đang gia tăng và nếu Cộng sản Trung Quốc sụp đổ, thì các chế độ độc tài dựa vào nó, cũng có nguy cơ sụp đổ theo.

Trước đó, tạp chí Foreign Affairs có bài phân tích của bà Elizabeth Economy về hiện trạng bất an của xã hội Trung Quốc hiện nay. Có thể tóm tắt vài ý chính mà bà Economy đưa ra như sau:

1/ Xã hội Trung Quốc đang bị chia rẽ nghiêm trọng, giữa giàu và nghèo, giữa người thiểu số và người Hán đa số, giữa phụ nữ và nam giới (thái độ chống các phong trào nữ quyền gia tăng).

2/ Những người có khả năng sáng tạo của Trung Quốc bị cho ra rìa vì những chính sách đàn áp tư tưởng, thanh lọc chính trị của Tập Cận Bình.

3/ Các quốc gia có công nghệ và vốn đầu tư của phương Tây bắt đầu rút khỏi Trung Quốc, hoặc ngần ngại, không muốn mở rộng hoạt động của mình ở Hoa Lục.

Những phân tích trên đây là tin xấu cho Hoa Lục cộng sản, và dĩ nhiên là tin tốt cho những người chống cộng sản Trung Quốc, cũng như Việt Nam.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa những phân tích và dự đoán, với chuyện gì thật sự sẽ xảy ra không phải là ngắn, đôi khi còn rất dài, mà cũng có khi chuyện xảy ra không hề có dự báo, chẳng hạn như sự sụp đổ của những nhà nước cộng sản Liên Xô và Đông Âu, hơn 30 năm trước.

Cho nên những người chủ trương dân chủ hóa Việt Nam và Trung Quốc nên cẩn trọng, nếu không sẽ rơi vào những dự đoán kiểu ước muốn (wishful thinking) rất nguy hiểm.

Cộng sản Trung Quốc

Chúng ta hãy trở lại nguyên nhân sụp đổ của đế chế Xô Viết cùng các chư hầu Đông Âu. Đó là sự thất bại của mô hình kinh tế xã hội của những quốc gia đó không sản xuất ra được của cải để nuôi các xã hội đó. Nói một cách dễ hình dung là, Liên Xô, Đông Âu không sụp đổ vì vũ khí hạt nhân thua phương Tây, không phải vì những điệp vụ tình báo thành công của phương Tây,… mà là vì những người xếp hàng rồng rắn trong giá băng để mua… bánh mì ở các thành phố cộng sản.

Điều này chưa xảy ra đối với Trung Quốc, mặc dù theo như phân tích của tờ Foreign Affairs, số người nghèo khổ của Trung Quốc cũng rất cao. Nhưng phải nói cho đầy đủ là mức sống của người Trung Quốc hiện nay so với hơn 40 năm trước, là cao hơn rất nhiều. Hàng trăm triệu dân Trung Quốc thoát khỏi nghèo đói trong 40 năm ấy, sẵn sàng chịu đựng khoảng cách giàu nghèo đang tăng nhanh, chịu đựng sự bất công về chính trị, về giới tính, như họ đã từng chịu đựng hàng ngàn năm trong xã hội phong kiến Trung Quốc.

Hiện thời sự đàn áp hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương là mối quan tâm hàng đầu của cả thế giới, nhưng liệu thế giới làm gì được Bắc Kinh? Liệu sẽ có một cuộc nổi dậy của người Duy Ngô Nhĩ? Mà nếu có cuộc nổi dậy đó thì một tỷ người Hán có đồng tình? Mỹ, Âu liệu có đưa quân vào để giúp người Tân Cương?

Chỉ mới có việc tẩy chay bông vải từ Tân Cương mà các công ty sản xuất và bán quần áo phương Tây đã gặp khó khăn rồi. Khó khăn không phải vì không kiếm được bông vải mà là vì bị thị trường quá lớn của Hoa lục tẩy chay. Các nhà tư bản duy lợi của phương Tây… bó tay là chính.

Khác với Đông Âu và Liên Xô, mô hình xã hội Trung Quốc ngày nay bình thường hơn, hơn nữa nó còn gắn chặt với phương Tây bằng chuỗi cung ứng hàng hóa, và thị trường khổng lồ của nó. Nếu Hoa Lục sụp đổ ngay bây giờ, nó sẽ không sụp một mình, mà phương Tây cũng lao đao, và dĩ nhiên phương Tây không muốn điều đó.

Phương Tây ý thức được hoàn toàn chuyện đó và đang có những nỗ lực tách khỏi Hoa lục, từ việc liên kết chống dịch, đến cố gắng sản xuất chip điện tử, cho đến kế hoạch hàng trăm tỷ đô la vừa được thượng viện Hoa Kỳ công bố dùng để cạnh tranh với Trung Quốc, nhưng kết quả sẽ có không phải là ngày mai, mà là hàng năm, thậm chí hàng chục năm.

Ông Ngụy Kinh Sinh và các đồng chí đang sống lưu vong của ông rất nóng lòng mong chờ một cuộc thay đổi, nhưng điều đó không dễ dàng.

Đã có rất nhiều dự đoán rằng Trung Quốc sẽ sụp, dựa trên những phân tích cho thấy hệ thống kinh tế xã hội của Trung Quốc cộng sản hiện nay có nhiều lỗi, nhưng vẫn chưa thấy sự sụp đổ đó xảy ra. Mô hình cộng sản của Lenin đã được thí nghiệm và thất bại, nhưng mô hình độc tài kiểu tư bản nhà nước của Trung Quốc (và của cả Việt Nam), dựa trên cái nền xã hội chuyên chế kiểu phong kiến Đông Á, đều là những hiện tượng mới. Nói nó là những xã hội mất tự do là đúng, nhưng từ sự mất tự do đó để dẫn đến sự sụp đổ nay mai là không có gì chắc chắn.

Nếu ta cho rằng những phân tích của Foreign Affairs là đúng, những tin tức về Tập Cận Bình từ ông Ngụy Kinh Sinh là đúng, thì tôi cho rằng, kịch bản gần gũi nhất là Tập Cận Bình bị Đảng Cộng sản Trung Quốc loại bỏ, để duy trì sự sống còn của nó, chứ không phải là một cuộc cách mạng loại bỏ cộng sản Trung Quốc.

Cộng sản Việt Nam

Trong một bài viết của BBC Việt ngữ gần đây có trích lời ông Nguyễn Hữu Liêm, một giáo sư triết tại Mỹ. Ông Liêm có nói đại ý rằng, trong tình hình Việt Nam hiện nay, ông không thấy một cuộc cách mạng sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Dù có nhiều quan điểm khác biệt với ông Liêm nói chung, nhưng tôi đồng ý với phán đoán này của ông. Việt Nam, khá giống Trung Quốc, nhưng với quy mô nhỏ hơn, có hàng chục triệu người nông dân đang thay đổi sang cuộc sống thị dân làm dịch vụ, hoặc công nhân trong các khu công nghiệp, không có nhu cầu về một cuộc cách mạng.

Một luận điểm nữa của ông Ngụy Kinh Sinh mà tôi không cho là đúng, đó là quan điểm nói rằng, nếu độc tài Trung Quốc sụp thì các nước độc tài nhỏ hơn sẽ sụp theo. Tôi nghĩ, điều đó có thể xảy ra với trường hợp Bắc Hàn, chứ còn những quốc gia khác là không đúng. Các quốc gia như Miến Điện, Việt Nam, Cambodia có nhiều quan hệ với Bắc Kinh, nhưng đó là những nước độc lập, khi Bắc Kinh sụp đổ, không chắc ảnh hưởng tới các chế độ độc tài của các nước kia.

Điều quan trọng hơn cả là, nếu các chế độ độc tài Bắc Kinh và Hà Nội sụp đổ, thì những người cổ vũ cho dân chủ của hai nước này sẽ làm gì? Không rõ những người Trung Quốc đang có gì trong tay; còn đối với người Việt, hiện thời không thấy có một tổ chức nào cả.

Một cuộc cách mạng, một sự thay đổi chế độ, không đơn giản như là những ước muốn.

Jackhammer Nguyễn

40 BÌNH LUẬN

  1. Tôi đã từng nghe có ai đó nói; ‘Chỉ Có Những Người CS Mới Lật Đổ Được Chế Độ CS’….Jackhammer Nguyễn nhận xét còn phiến diện , CS TQ khác với CS Đông Âu , Mức độ Dân Trí TQ và Vn khác xa rất nhiều với Dân Trí châu âu….chỉ cần lấy 2 ví dụ nhỏ thế này để biết được là Cùng một Hành Động nhưng ở hai môi trường khác nhau thì 1 vẫn được chấp nhận hay tồn tại ,2 là sẽ gặp Phản Ứng và sẽ bị lên án hay bị triệt tiêu .đó là vụ Bạo Động Thiên An Môn ở TQ năm 1989, nếu là xảy ra ở Châu Âu thì liệu có lãnh đạo nào Dám ký đàn áp thẳng tay cuộc biểu tình không ?…thế mà ở TQ đàn áp dã man sau còn được ”Biểu Dương’…rồi được ”Học Tập” 2-đó là hình ảnh phiên tòa tại Vn khi Cha Nguyễn Văn Lý bị Bịt Miệng ….CSVN thì không chấp , Tại sao ?…có thể nói CSVN được hình thành và nuôi dưỡng bởi Chế Độ CSTQ , chả có chế độ nào vừa thối nát , vừa độc ác Bát Nháo và Đê Hèn lại có thể tồn tại và vẫn còn ”Mạnh”….kẻ ôm chân như CS ở hà nội. Nếu CSTQ sụp đổ thì CSVN tự nó sẽ diệt vong hay tự triệt tiêu…bởi bản chất của CSVN là ăn theo , nói leo và …bám càng. Thời mạt vận khốn nạn lên ngôi , những người chân chính , ngay thẳng bị ức hiếp. ai cũng có thể nói rằng chế độ CS sẽ sụp đổ …nhưng khi nào và bao giờ ?…thì không ai biết . vì những lãnh đạo CS TQ họ rất tinh ranh , quỷ quyệt , thủ đoạn và thâm hiểm , biết nhìn xa trông rộng , biết vận dụng thời cuộc , để duy trì chế độ không phải cho tất cả các đảng cs mà chỉ cho họ thôi , nhưng do đó mà các chế độ cs khác lại nghiễm nhiên được ăn theo…..

  2. * Những thằng dlv, còn gọi là bò đỏ, vào đây để gây gổ, dấy lên tranh luận lôi kéo thiên hạ vào cuộc cãi vã vô ích để dân Việt ngày càng ghét nhau, chia rẽ, mất đoàn kết…từ đó suy yếu, không thống nhất nhau một quan điểm chính trị để nhận diện ra kẻ thù: đó chính là CS, và nguy hiểm nhất là CS Trung quốc!
    Hãy thôi cãi vặt với thằng nhỏ Phét.
    Hãy để thì giờ nhận định bài viết của Jackhammer.

    * Gã nầy viết tiêu đề với một dấu hỏi ?, tức là ngầm chỉ ra câu trả lời là KHÔNG. Ví dụ, đồng $ Mỹ có dễ mất giá không? Dĩ nhiên không! Có nên nuôi rắn cobra làm thú cưng không? Đứa nào nói yes thì hắn chán đời rồi. Hỏi mà như không hỏi, hỏi để nhấn mạnh Ồ KHÔNG HỀ…
    Giống như hỏi WHY NOT? = OH YES!
    * Vậy tức là Jhm muốn hỏi “Trung cộng Việt cộng khi nào sụp đổ” để chờ câu trả lời “chẳng bao giờ chúng sụp đổ đâu”, chờ đợi chuyện đó là vô ích, đừng hy vọng ngu. Chúng vững như bàn thạch!
    Theo chúng đi, VN xin nhập vào Trung cộng đi…

    MỘT CÂU HỎI ĐỂU CỦA THẰNG ĐÁNH MƯỚN CHO KẺ THÙ CỦA CHÚNG TA!

    Để làm gì?
    Để những người muốn THOÁT CỘNG nản lòng, giải giáp, đầu hàng, qui phục!

    Đừng để yên cho những thằng Việt gian muốn nô lệ hoá dân tộc nhé!

  3. Theo lời của lợn viên Phét ,thì hành vi bú mớm ,bú đích ,bú … Karl của
    Đảng ta không còn là một nghệ thuật nữa ,mà nó đã được đẩy lên tầm
    cao mới ,đó là “văn hoá …bú”.

    Bú một lượt đến hai thằng ,không phải bú thường ,phải có nghệ thuật,
    phải có định hướng nữa chứ chẳng chơi . Nghệ thuật là vừa bú vừa tự sướng,
    lâu lâu cũng phải lấy hơi ca tụng mình một chút.Thấy chưa,nhờ có Đảng,
    đội bóng đá mới chiến thắng oanh liệt . Thấy chưa ,nhờ có đường lối sáng
    suốt của Đảng ,mà đế quốc Mẽo đã tặng không cho ta một con tàu Hamilton
    bóng bẩy ,chứng tỏ đế quốc nó bú ta,chứ không phải là ta … Bú nó .
    He he … Đúng là nghệ thuật đỉnh cao có khác ,vừa bú vừa tự phê,tự sướng.

    thuận lợi cả đôi đường :vừa tự sướng ,và để chống run .Quên nỗi sợ hãi,
    một ngày nào đó thằng Chệt ,nó bảo bú “chệch hướng”,lại tát cho mấy
    cái và dí mặt các anh Vixi vào chỗ cũ .

    Thế nhưng thằng đế quốc Mẽo ,mặc dù nó có khuyến mãi :cho bú toàn
    diện. Nhưng nó chỉ cho bú những thứ nó cần cho bú vào thời điểm này,
    đừng có tưởng bở ,mà nhào vô bú túi bụi ,coi chừng lầm to đấy .

    Tâm địa các chú Vixi như thế nào,và cả đế quốc Mẽo ,Chệt nữa . Các anh
    Ngụy đây đều biết rõ như bàn tay .
    He he … Đại bàng Nguỵ gọi se sẻ Phét ! Nghe rõ ,giả nhời …

  4. Khi nào mà đam’ NGỤY TÀN DƯ chiêm’ đuọc tiểu bang CALI PHOT NIA làm thủ đô nuóc NGỤY TÀN DƯ thì lúc đo’ CONG XÃNG XỤP, hehehhehehêh .

    Đúng là mot đam’ NGỤY GIÀ bệnh hoạn .

  5. Nói là ĐCSVN nhưng hôm nay thực chất là một Đảng độc tài toàn trị theo khuynh hướng tư bản chủ nghĩa chuyên chính .

    Điều này có nghĩa chỉ có Đảng mới có quyền hoạch định kinh tế trước hết nhằm có lợi cho Đảng và Đảng viên . Tiền và quyền lực sẽ tạo cho Đảng viên thành những nhà tư bản Đỏ thời đại của thế kỷ 22 .

    Thực chất cọng sản không còn là cốt lõi , những hình ảnh lãnh tụ như LÊNIN Mao Hồ chỉ là món trang sức lỗi thời mà tất cả các lãnh đạo Đảng “ phải “ lợi dụng nhằm phục vụ cho sự sống còn của Đảng .

    Như vậy câu hỏi phải đặt lại Chừng nào chế độ Đảng tư bản độc quyền chuyên chế TQ và VN sụp đổ ?

    Tranh giành quyền lực và tiền bạc là động lực chính để phá vỡ một Đảng toàn trị độc tài . Một sự soán ngôi hoán vị từ bên trong nội bộ Đảng xảy ra bởi những tác động thuận tiện từ bên ngoài .

    Chẳng hạn như thiên tai đại dịch , chiến tranh hay nhà nước phá sản ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống Đảng viên tư sản lẫn tư bản dẫn đến hỗn loạn kỷ cương trong nội bộ Đảng từ Trung ương lan dần xuống địa phương . Đây chính là chu kỳ biến vong của Đảng dẫn đến chế độ tư bản chuyên chính TQ và VN sụp đổ .

    Tác động chu kỳ vỡ Đảng đang diễn ra tại TQ cũng như VN khiến cái gọi Đảng TQ và Đảng VN rất sợ hãi . Vì thế Đảng TQ & Đảng VN phải đánh đổi bằng mọi giá hàn gắn Đảng , bằng sự kéo dài thời gian bất hợp nghị quyết lãnh đạo Đảng của Tập và Trọng .

    Hay nói cách khác nếu Tập hay Trọng vì một lý do gì không nắm được quyền lãnh đạo thì cái Đảng cũng tiêu tùng theo và chế độ Tư bản chuyên chính mỏng manh sẽ tan vỡ .

    Mầm móng tan vỡ Đảng tư bản chuyên chính đã lan rộng trong hơn 10 năm , nhắm mắt cũng thấy , cần gì phải hỏi . Còn chuyện chưa xảy ra chẳng qua vì các tài phiệt đại gia tư bản chưa quyết định bởi còn nhiều mối làm ăn với TQ chưa rút vốn ra hết được !

  6. Thật raDCS Tàu va VN không còn nửa ! 2 Đảng nầy còn hiện diện trên Cỏi đời không khác nào “Hồn Trương Ba-Da hàng thịt”.Hồn ở đây là Tư Bản.
    Da là Thân xác CS !..Suy luận như vậy ,thì rỏ ràng DCS không còn hiện hửu với phân Hồn và Xác là một.! Hồn đả lìa khỏi Xác từ lâu rồi.Hồn lìa khỏi Xác ,đó không phải là Sự Chết thì là cái gì ??

  7. Thật raDCS Tàu va VN không còn nửa ! 2 Đảng nầy còn hiện diện trên Cỏi đời không khác nào “Hồn Trương Ba-Da hàng thịt”.Hồn ở đây là Tư Bản.
    Da là Thân xác CS !..Suy luận như vậy ,thì rỏ ràng DCS không còn hiện hửu với phân Hồn và Xác là một.! Hồn đả lìa khỏi Xác từ lâu rồi.Hồn lìa khỏi Xác ,đó không phải là Sự Chết thì là cái gì ??

  8. Phét nói
    “Thằng Mẽo bây giờ “nâng bi thằng Việt+”, chứ không phải Việt+ nâng bi thằng Bị Đần, thằng Bị Đần muốn xúi nó chống Trung+. Thằng Việt+ khôn thấy mồ, nó đu cả 2 dây, chơi với Mẽo kinh tế VN phát triển, chơi với Trung+ thì giữ được chính quyền cộng sản”.
    (thôi trích)
    Mẹ kiếp, nghe lời Phét nói bọn Cờ Vàng chúng ông ngứa dái quá gãi muốn trầy da tróc vẩy
    Tụi VC là tụi hủi, Mỹ nó đâu thèm dây với hủi
    Việt Cộng nịnh bợ Mẽo, Trọng Lú sang Mẽo bú cặc Tổng thống Mẽo để xin cơm thừa canh cặn, bà con ai cũng đều thấy cả
    VC mà không bú cặc Mẽo thì lấy đâu cơm thừa canh cặn để đổ vào mõm mỗi ngày
    VC sợ thằng Tầu nó đánh, thế giới mong cho Tầu Cộng đánh nhau với Việt Cộng, ai cũng mong cho 2 thằng Cộng sản giết nhau cho chúng chết bớt đi
    Phét bú cặc, trả lời ông nhá con

  9. Hồ chí Minh mà NHL tâng lên là nhà Cách mạng, anh này chỉ học hết tiểu học, Mỹ nó đéo thích, dù có bang giao nó cũng đéo cho treo hình Hồ, một anh bú cặc làm gì mà được treo hình
    Thật tức cho tụi Việt Cộng, đã chính thức bang giao với Mỹ mà đi đâu cũng trốn chui trốn lủi sợ dân nó hắt cứt vào mặt, cờ đỏ (cờ máu lồn) cũng đéo được treo ở đâu đông người Việt vì dân nó kéo đến nó kéo xuống chùi đít

  10. Sự đời cũng oái oăm và cay cú cho bọn Vẹm
    Nó chét cay ghét đắng Cờ Vàng mà Cờ vàng vẫn được công khai treo trên các chợ siêu thị, trụ sở cộng đồng VN trong khi cờ VC, cờ máu lồn thì lại đéo được treo ở chỗ nào
    Mặc dù VC nay có bang giao với Mỹ nhưng Mỹ nó vẫn đéo thích VC, nó đéo cho treo cờ máu lồn tại các chợ búa, nơi có đông người Việt
    Địt mẹ mấy anh Vẹm tức hộc máu ra
    Còn Phét một thằng Vô Sản lưu manh, người không ra người chó không ra chó coi chừng VC nó mần thịt bây giờ

  11. Sự đời oái ăm là đám NGỤY TAN DƯ 3 sọc cuồng MẼO và KAY KÚ Viet Cộng, nhưng MẼO lại đi vuót ve thèng VIET CỘNG thế mới đau cho đám NGỤY TAN DƯ chứ lị.

    Vấn đề ở đây khong phaỉ là vật chất , tàu bè, súng đạn mà là vần đề là MẼO khong ngó ngàng chi tói đám NGUY TAN DƯ ngày ngày ngoác mỏ chống cộng ngu ngốc. E rằng thèng MẼO chăc chắn phải chủi thầm rằng “NGỤY chúng mày là mot đám bất tài bại tuớng hèn nhát vong bản.”

    • Ủa ! Nguỵ nó chạy sút quần mấy chục năm trước rồi mà .
      Sao bảo nó chết rồi,té ra Nguỵ nó vẫn còn sống hở ? Sao
      quan tâm đến cảm giác cay cú của Nguỵ đến thế nhỉ ?

      Không phải là vấn đề tàu bè vật chất ,sao mà mừng rỡ như
      Boác sống lại thế ? Không phải là vấn đề tàu bè ,chắc có
      lẽ là vấn đề bú đít giữa hai thằng đế quốc Tàu và Mẽo .
      Biết là đít thằng đế quốc Mẽo thơm ,nhưng vừa bú vừa run.
      Sợ thằng Tàu ,nó tát cho và nắm đầu Vi xi nhà anh nhét vào
      đít nó lại .

      Chửi Nguỵ là vong bản ,vậy chớ đứa nào bú cả hai thằng Mẽo
      và Chệt . Bú cả hai đứa ,vậy nên gọi là vong gì ?

      • Ngu vừa vừa thôi Trần Tưởng. Thằng Mẽo bây giờ “nâng bi thằng Việt+”, chứ không phải Việt+ nâng bi thằng Bị Đần, thằng Bị Đần muốn xúi nó chống Trung+. Thằng Việt+ khôn thấy mồ, nó đu cả 2 dây, chơi với Mẽo kinh tế VN phát triển, chơi với Trung+ thì giữ được chính quyền cộng sản. Nó chả dại gì “uýnh” nhau với Trung+, bởi vì “nước xa không cứu được lửa gần”, bọn Việt+ nó thuộc lòng Binh Pháp Tôn Tử để chơi với 2 thằng to đầu đang hầm hè nhau để ở giữa “ngư ông đắc lợi”, chả dại như thằng Đần nói trước quên sau. Kỳ này “so găng” với Putin chắc bị Putin quật cho thằng Bị Đần “lấm lưng trắng bụng” là cái chắc, nước Mẽo lại ê mặt với thế giới.
        Ngụy Sài Ghềng chết 1/2 thế kỷ, bây giờ là con ma đói bay lang thang khắp nơi hù dọa con nít chứ hù dọa thế đéo nào được tụi ông. Chúng bay lảng về Hà Nội chết lần thứ 2, thứ 3 … là Việt+ nó thiịt tụi bay là cái chắc.
        Kissinger đã nói” Sao tụi nó không chết lẹ đi cho rồi”, mấy chục năm tụi bay cay cúi, thâm thù lão Do Thái mà nó ở ngay sát nách tại Mẽo cuốc mà có làm được gì nó đâu ngoài cách đốn mạt là chửi đổng.

      • Trần Tưởng cứ đặt những câu hỏi khiến cho người khác phải ngừng việc bú mớm mà trả lời. Đó là những câu hỏi thiếu xây dựng, phản khoa học, độc hại và dể gây sự hoang mang trong xã hội ta. Công việc của đảng và nhà nước lúc nào cũng hợp lý như việc 53 nhân viên y tế của bệnh viện nhiệt đới tại thành phố mang tên bác đã tiêm chủng 2 lần AstraZeneca mà vẫn nhiễm bệnh thì có thấy thế giới đặt câu hỏi không? Trần Tưởng nên sớm giác ngộ mà bỏ thói vạch c…cho người khác bú nhé!

      • Đúng là Ngụy lý mot cách đần độn à nghen. Thèng Ngụy Sè Gòng năm xưa cứ nhất mực chỉ ôm chân một và chỉ một mình thèng MẼO, từ đó thèng MẼO nắm quyền sinh sát, nói sao phải nghe vậy cải lại thèng MẼO là chết. Bằng chứng là thèng NIXON đòi cắt cổ NGUYEN VAN THẸO khi Thẹo có ý định là không chiụ ký vào hiep đinh Paris 1973.

        Đó không phải là mot chiến luọc ngoai giao thông minh mà bất cứ chính trị gia nào củng phải thấy rỏ đuơc để tránh chỉ trừ NGUYEN VAN THẸO, ton ton NGUỴ SÈ GÒNG đần độn dốt nát mói quyet định TRUNG THÀNH trong NGU XUẨN, hay nói mot cách khác là PHÓ CẢ LINH HỒN VÀ XÁC cho MẼO.

        Hảy xem Viet Cộng chúng anh rất là bài bản trong chien luơc ngoai giao. Trong quá trính lich sữ cũng như tình hinh hien tại giửa thèng MẼO và thèng TÀO+ luon luon ở trong thế đồi đâù, Viet Cộng chúng anh khong daị gì mà NGHIENG về phe nào hoạc là NGHIENG về cả 2 và luon luôn CÂN ĐỐI trong ngoai giao, từ đó trong 2 thèng không thèng nào bắt bí đuoc VC chúng anh, và từ đó cứ để cho 2 thèng to đầu KÈN CƯẠ vói nhau và 2 thèng cùng BẤT ĐẮC DĨ phải vuốt ve Viet Cộng chúng anh.

        Tai Sao Viet Cộng Chúng Anh làm đuoc điều đó? Thưa rằng để có đuoc vị thế mà 2 thèng TO ĐẦU vuốt ve thì VC chúng anh phải có mot sức mạnh nhất định. Sức mạnh đó có nghỉa rằng VIET CỘNG chúng anh mà ngả về phía nào thì phía đó sẻ có ưu thế hơn trong chính tri và ngay cà quân sự.

        “Nuóc xa không cứu đuơc lửa gần .” Các cự xưa kia đả dạy khong bao giò sai. Đừng tuởng thèng MẼO vuót ve nịnh hót và hào hoa vói Viet Cộng mà tuởng rằng thèng MẼO sẻ cứu dân Viet Nam. Thèng MẼO chỉ nghỉ tói quyền loị thèng MẼO truóc tiên, quyền loị đó có thể là quyền loị chính trị, quyen loị chién luợc và ngay cả quyền loị về văn hóa MẼO. Một khi những quyền loị đó đuọc thoả mản hoạc khong còn thì thèng MẼO sẻ ngang nhiên trở mặt lạnh lùng 180 độ ngay lập tức. Baì hoc Afganishtan, Iraq, LYBIA, AI CẬP và bài học XUONG MÁU của NGỤY SAI GON vẩn còn giá trị y nguyên để làm GƯƠNG SOI trong viec quan hệ vói MẼO. Chỉ có NGỤY TAN DƯ mói ngu si quên béng đi bài học 30/4/1975 xuong máu mà thôi.

        Quay lai voi’ thèng TÀU. Viet Cộng chúng anh khong NGU chi mà chọc giận khi ở gần thèng HÀNG XÓM có lich sử ma mảnh , phách lối và tư tuởng bành truớng nhưng HẢO NGỌT từ ngàn xưa.

        Nguợc về dòng lich sữ của các triều đại vua chúa Viet Nam, cha ông ta cứ mỏi lần chiến thắng vẻ vang bọn TÀU, sau đó lại phải giảng hoà để mua láy sự bình yên để tiep tục dựng nuóc , giử nuớc và chuẩn bị cho những lần xâm luợc kế tiếp từ bọn TÀU. Viet Cộng chúng anh đả đang và sẻ tiep tục chiến luoc đối ngoại củ kỷ nhưng vô cùng hiệu lực đó đối vói TAÙ+

        Chỉ có NGỤY TÀN DƯ dốt nát thiển cận chỉ thây’ mot diả thức ăn mà quên nguyen mâm cổ, chỉ tháy cây mà không tháy rừng , sự thiển cận đó đả khiến NGỤY SAI GON biến mất khỏi bản đồ thế giói một cách uất hận chua chát.

        Lý luận như thé , tư duy như thé, viễn kiến như thế mà đòi lảnh đaọ dat nuoc VIET NAM thì ba baỷ 21 ngày thì bài học 30 thang 4 sẻ chăc chắn lặp laị mot cách đau đớn cho dân tọc Viet Nam.

        • Đúng rồi. Mình đâu có ngu mà chọc giận thằng Tàu. Nó đập thấy mẹ nhiều lần rồi. Nghe tới nó là i..đái từ trong ra ngoài. Đảng đâu có ngu, thà bú còn hơn.

  12. Hoan hô trí tuệ của Đảng ta ,xin được chiếc tàu Hamilton ,lớp …phế thải
    của đế cuốc Mẽo . Đem về chủ đích là để làm bia ,cho các tàu ngầm tối tân
    Kilo sản xuất bởi Liên xô phía ta ,tập bắn .

    Đây là sáng kiến vô cùng đỉnh cao trí tuệ của Đảng và nhà nước ta ,
    Mục đích là để tàu ngầm Kilo nổi lên tác xạ, chứ kẻo nó lặn luôn mấy
    chục năm,là … húp cháo rùa .

    Tổ cha mấy thằng đế quốc Mỹ ngu, phí tiền tân trang con tàu Hamilton,
    để làm gì nhỉ ,phí của giời .

  13. Mỹ nó cho một chiếc tàu ,thuộc loại …gần như phế thải ,đậu bến mấy
    chục năm .Đem ra tân trang ,sửa chữa ,thay máy móc rồi chuyển giao
    cho Vi xi nhà ta ,mà đã nhảy cỡn lên sướng như có bác Hồ … sống lại .

    Ngày xưa ,vũ khí của đế quốc Mỹ ,thuộc loại vất đi . Máy bay tối tân B52
    của Mỹ ,quân ta bắn hạ cả vài trăm chiếc ,thậm chí còn dùng sào mà khều
    nó xuống được nữa kia mà . Nay nó mới cho một chiếc tàu cũ ,đã hồ hởi ,
    phấn khởi đến như vậy . Thế lày nà thế lào nhẩy !

    Tàu CSB 8021 này của đế quốc Mẽo ,chắc đem về VN đê làm bia tập
    bắn cho mấy chiếc tối tân Kilo của Liên xô mà đảng ta đã mua thuở
    xưa .Phải không Phét .

    Vũ khí phế thải của đế quốc Mẽo cho, lấy làm gì , mất mặt đảng ta quá .

  14. Khi nào VC sụp đổ? Khi mà mọi người dân đồng lòng treo cờ Vang trước nhà, không còn ăn mừng ngây 30/4, ngày mà cả chục triệu người nhả tan cửa nát, là khi đó VC sụp đổ. Hết tổ chức này đến tổ chức khác bị bắt vì kêu gọi người dân phất cờ Vàng , sao bảo là không thấy?!

  15. Theo tin của Tòa Đại sứ Mỹ tại Hà Nội, hôm 8/6, tàu Cảnh sát biển VN CSB 8021 vừa tới Honolulu, Hawaii trên hành trình về Việt Nam.

    CSB 8021 là tàu tuần duyên lớp Hamilton từng thuộc biên chế Tuần duyên Hoa Kỳ và là tàu thứ hai thuộc lớp này mà Chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam.

    Hôm thứ 9/6, Chuẩn tướng Jennifer Short và Chuẩn tướng Alan Litster thuộc Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã tới thăm tàu CSB 8021 và gặp gỡ Sĩ quan chỉ huy tàu Đặng Lê Sơn, đồng thời chào đón thủy thủ đoàn tới Honolulu, và bày tỏ mong muốn hỗ trợ thủy thủ đoàn trong thời gian lưu trú tại đây.

    Bản tin trên là do Bờ Bờ Kờ(BBC) viét đó nghen các bác Ngụy 3 sọc, đọc xong đừng tức nghe chưa.

    bbc.com/vietnamese/world-57438717

    Anh Phét chỉ thây’ là lạ mot điều là trong khi Ngụy Tàn Dư chủi Viet Cộng suì bọt mép, viet thỉnh nguyện thư rủ cả tay , vác cờ 3 sọc chạy biểu tình xạc cả………….háng để lên án Viet Cộng………….là kẻ thù của của MẼO thì chính thèng MẼO lại tiếp tục vuốt ve, nịnh nọt Viet Công chúng anh duói nhiều hinh thức khác nhau kể cả tặng các tàu tuần duyên cho cảnh sát biển của VC.

    Trích “Việc chuyển giao tàu CSB 8021 và các hoạt động hỗ trợ liên quan có tổng giá trị hơn 27 triệu đôla, và là viện trợ an ninh của Hoa Kỳ dành cho Việt Nam. Trước đó, việc chuyển giao tàu CSB 8020 vào năm 2017 có tổng giá trị khoảng 24 triệu đôla. Tàu CSB 8021 rời cảng cũ ở Seattle, tiểu bang Washington vào ngày 1/6.2021 sau khi hoàn thành quá trình trang bị và huấn luyện cho thủy thủ đoàn.

    Đại sứ quán Hoa Kỳ, qua Văn phòng Hợp tác Quốc phòng trực thuộc Đại sứ quán, thay mặt Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Hoa Kỳ điều phối các hoạt động hợp tác về an ninh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm thúc đẩy các mục tiêu và lợi ích quốc phòng cùng có lợi cho đôi bên.

    Được biết Kể từ năm 2011, Hoa Kỳ đã hỗ trợ hơn 450 triệu đôla cho các chương trình quốc phòng và an ninh tại Việt Nam.

    Xem ra như thé thì thèng MẼO vẩn tiép tuc KHINH BĨ đám bại binh liệt tướng NGỤY TAN DƯ à nghen.

    Nhó lại năm 2017 Phi Công chiến tranh VN của MẼO gặp gỡ vói Phi Công Viet Công taị Sandiego CAli Phọt. Trong cuoc găp gở đó thèng MẼO đả không thèm mời đám GIẶC LÁI NGỤY vào tham dự vì bọn MẼO cho rằng đám PHI CÔNG NGỤY chỉ dùng máy bay MẼO cho đi chỡ thuốc phiện từ vùng tam giác sắt về SAi Gòn chứ đau có đánh đâm’ mẹ gi đâu.

    Trích: “Không biết là vô tình hay hữu ý nhưng gần như cùng thời điểm khi bộ phim tư liệu ‘The Vietnam War’ (Chiến tranh Việt Nam) ra mắt, những người lính phi công Bắc Việt và Hoa Kỳ cũng đã có một buổi giao lưu gặp gỡ hiếm hoi.

    Trong khán phòng khoảng một trăm người, tại bảo tàng tàu sân bay USS Midway, những người tham gia hầu hết đều ở độ tuổi thất thập cổ lai hy. Một số còn nhận ra nhau, reo lên “Anh này bắn hạ tôi năm xưa!” như thể gặp lại một bạn lâu năm.

    Quả thực, buổi gặp gỡ “From Dogfights to Dente” (Từ Không chiến đến Hòa giải) tối 21/9/2017 tại bảo tàng tàu sân bay USS Midway, ở San Diego, California, không phải là buổi gặp mặt đầu tiên giữa các cựu lính phi công Bắc Việt – Hoa Kỳ.”

    lại Bờ Bờ Cờ lên sóng chuyện này

    bbc.com/vietnamese/vietnam-41372220

    Việc bọn Phi Công MẼO không thèm moì đám Phi Công Ngụy tói tham dự cuoc gặp gở năm 2017 tai San Diego neu trên củng hàm ý rằng ” PHI CONG NGỤY chúng mày chỉ là mot đám vô tích sự chĩ biết dùng máy bay đi kiếm Đĩ và buon lậu mà thôi.

    • Mỹ viện trợ vũ khí quèn cho Viẹt Cộng đễ chừng tỏ với Trung cộng là thằng Việc cộng nó ân cháo đá bát, cho Trung cộng tức tối chơi, tại sao không?

      • Anh Phét quen thói bú cặc các quan trên để kiếm sống, anh Phét đéo có nghề có ngỗng gì, chỉ quanh quẩn chửi đổng để kiếm sống, một thằng vố sản lưu manh
        Coi chừng nghe con, Vô Sản lưu manh ( proletaire en haillons) là kẻ thù số một của Chuyên chính vô sản

  16. Xét theo triết và cấu trúc cộng sản thì thật sự đảng cộng sản, của Tàu và của Việt cộng, đã sụp đổ từ vài ba chục năm qua bởi theo giáo điều thì cộng sản thì không được làm giàu.Tuy nhiên hàng nhiều năm qua từng lớp giàu có tại Tàu và VN đã vươn lên trên đẳng cấp quốc tế ( tỷ phú đô la) và cả nổi tiếng, thí dụ Jack Ma và một số người này là đảng viên.Trước sự sụp đổ vì giáo điều cứng nhắc của khuôn hình cộng sản tại khối Đông Âu , Tàu , một nước lâu đời mà lịch sử riêng cho thấy không bao giờ ngu về cấu trúc nhà nước chính trị xã hội đã biết biến đổi tư duy xây dựng cho phù hợp với tánh kinh doanh của dân tộc ( con đường tơ lụa) để phát triển, để làm giàu và Tàu đã thành công và VN ráng bắt chước theo, tuy nhiên hơi khập khểng bởi dân VN thì hay thích cãi nhau ! .Tuy nhiên có điều là mặc dù thực tế hiển nhiên cho thấy giáo điều cứng nhắc về cấu trúc cộng sản không thể nào giúp đất nước phát triển giàu lên, nói cách khác đã thất bại, nhưng Tàu chưa bao giờ công khai nhận điều này và VN luôn bắt chước Tàu cũng không công nhận !

  17. Mấy hôm nay trên lảnh vực thể thao thì mấy thằng Viet Công tung hoành ngang dọc khắp Đông Nam Á à nghen. Viet Cộng quất giò lai’ thằng INDONESIA 4-0, quay sang bọp tai thèng MALAYSIA 2-1.

    Sao anh Phét tìm hoài khong có đội tuyển của nước……NGỤY TÀN DƯ bolsa à nghen.

    Anh Phet coi bóng đá say sưa, liếc nhìn trên khán đài xem có thèng nào HẬu DUỆ ZIET NAM CỘNG WOÈ vác cờ zàng khè mà chăng thây’. Thèng bạn ngồi kế bên biết ý bảo rằng bọn NGỤY zàng khè chúng nó chỉ giỏi đá cẳng giửa thôi, cha nào con nấy, bay giò làm sao ông tìm đuợc đám Ngụy cháu đi đá bóng bao giò, chúng chỉ nối gót cha anh Ngụy của chúng đá………………cẳng giửa khong à, thể thao thể dục đối vói bọn NGỤY là nhục hình. Chúng chĩ giỏi ôm gái nhảy đầm và ôm Đĩ đá cẳng giửa má thôi.

  18. Túm lại là ngày nào mà dân VIET NAM không còn tín nhiệm Viet Cộng chúng anh nủa thì ngày đó Viet Cộng chúng anh trao quyền lại cho dân Viet Nam, thé thôi. Bây giò Viet Cộng chúng anh còn uy tín cao lắm.

    Trong nuoc thi dân VN tin tuỡng VC chúng anh , thế giói thì nguõng phục mỗi khi nhắc tói lich sử bọp tai PÁP , ký đầu MẼO và nheó tai NGỤY, hehhehêheheh.

    • Nguy Van Phet—à Cứ chờ đi rồi sẽ đến lượt nhà mày nhé, cứ việc bưng bô ,bú mớm cs đi rồi sẽ có ngày nhà mày phải gánh chịu những hậu quả của cs .bây giờ mày còn non người trẻ dại ,chỉ vài năm nữa thôi mày sẽ nhìn thấy những Hệ Lụy của chế độ mà gia đình nhà mày phải gánh chịu,tới lúc đó hết ngợi ca bú mớm.

  19. Tuy cũng là chế độ cộng sản như nhau nhưng các nước có mức sống khác nhau và trong quá khứ không và chưa hề có chế độ cộng sản nước nào bị người dân đánh bại; cộng sản cũng không sụp đổ vì chiến tranh, cũng không vì kinh tế đói nghèo mà vì khi họ tự thay đổi nên sụp đổ và Liên Xô là một minh chứng.

    Cộng sản Liên Xô sụp đổ không phải vì người dân “xếp hàng rồng rắn trong giá băng để mua… bánh mì” mà vì chế độ muốn cải tổ và thay đổi. Chế độ tự sụp đổ chứ người dân không đủ sức chống lại nhà cầm quyền. Và sự sụp đổ của Liên Xô kéo theo các nước chư hầu cộng sản Đông Âu sụp đổ theo nhưng Mỹ vẫn là quyết định tối hậu cuối cùng, và nước Đức thống nhất theo tự do là cũng do Mỹ đồng ý.

    Khi bạn trèo lên cây, trèo thấp thì té ngã chỉ đau chút chút, hoặc nặng thì gãy tay chân, nhưng càng trèo cao thì té càng dễ mất mạng. Đã không trèo thì thôi nhưng khi đã trèo thì sẽ không thể ở một chỗ mà theo thời gian sẽ mỗi ngày trèo cao hơn. Ban đầu trèo thấp dò đường, thấy có kết quả, dần dần phải trèo cao hơn nên hễ té là mất mạng.

    Và cộng sản thay đổi kinh tế theo thị trường tư bản cũng vậy. Không trèo thì kinh tế suy sụp, nghèo đói, nhưng không chết như Bắc Hàn. Dù nghèo cùng cực và đói ăn nhưng chế độ vẫn tồn tại. Nhưng khi đã trèo thì xuống không được vì kinh tế sẽ sụp đổ. Và khi kinh tế sụp đổ thì nếu không phải vì phản ứng của dân thì cũng vì nội bộ lãnh đạo của chế độ, và quan trọng là tác động thêm từ các nước bên ngoài làm chế độ càng mau chóng sụp đổ.

    Chế độ cộng sản sau thời gian cầm quyền lâu dài không phát triển được kinh tế nên họ phải thay đổi để cứu chế độ. Liên Xô chủ trương glasnost và perestroika thay đổi trèo té chết. Cộng sản Tàu và cộng sản VN lấy kinh nghiệm, cũng đổi mới bằng cách thay đổi theo kinh tế thị trường mà họ Đặng gọi là “mèo trắng mèo đen mèo nào cũng bắt chuột” để bắt đầu chơi với tư bản. Ban đầu còn mò mẫm thì trèo thấp và rồi từ từ phải trèo cao hơn vì nhu cầu phát triển kinh tế và đòi hỏi của cuộc sống và cũng vì dân số gia tăng. Họ bắt buộc phải từ bỏ kinh tế tập trung để đi vào kinh tế thị trường tự do, và vì tự do nên sẽ có cạnh tranh, và tới khi cạnh tranh không nổi với tư bản thì sẽ bị bại và chế độ sẽ có nguy cơ sụp đổ.

    Nhìn lại cuộc nổi dậy ờ Thiên An Môn. Hễ nói tới Thiên An Môn là thế giới sẽ tưởng nhớ thấy lại hình ảnh một thanh niên đứng chặn 4 chiếc xe tăng. Hình ảnh này là tiêu biểu cho sức mạnh của dân nhưng cuối cùng rồi thì nhà cầm quyền vẫn đàn áp và tiêu diệt. Yếu tố Mỹ vẫn là quyết định quan trọng nhưng tổng thống Mỹ lúc đó, Bush 41th, đã làm ngơ để nhà cầm quyền cộng sản Tàu đàn áp sinh viên cho tới lúc phong trào bị dập chết.

    Mỹ không lật đổ chế độ cộng sản Liên Xô mà họ tự tan rã. Mỹ cũng chưa lật đổ một nước cộng sản nào, hoặc không muốn như Cuba và như đã hứa với cộng sản Hà Nội. Mỹ cũng đã từng cứu chế độ cộng sản Tàu khi làm ngơ để cộng sản Tàu đàn áp Thiên An Môn; và ngay cả cộng sản VN, Mỹ đã để cho cộng sản Hà Nội thắng chiến tranh và cũng cứu bằng cách lập bang giao cho tư bản vào đầu tư làm ăn cho đến nay thì hỏi lý do gì mà Mỹ thay đổi để hai nước này sụp đổ thay đổi chế độ thì câu trả lời là khi Tàu Cộng lớn mạnh hơn Mỹ, muốn xoán ngôi Mỹ và chiếm các lợi ích của Mỹ thì Mỹ sẽ thay đổi. Nếu không tự sụp đổ như Liên Xô thì mau hay chậm là tùy sự an nguy của nước Mỹ.
    nv

    • Ừ hén, MẼO khong lật LIEN Sô mà tự LIEN SO sup đổ thì NGỤY TAN DƯ cứ há mỏ chờ………….SUNG RỤNG giống như chò Viet Cộng tự sụp đi nghen. Chắc tai vì NGỤY TAN DƯ 46 năm nay há mỏ chờ…………….Viet Cộng rụng vào mồm nhưng vì nằm chệch huớng cho nên Viet Công chẳng sụp mà chi có cứt công sản rơi tỏm vào mỏ NGỤY TÀN DƯ mà thôi.

      Ngụy Tàn Dư lý luận mot cách dót nát và đần độn. Quá trình hinh thành lịch sữ của mỏi nuóc khác nhau , thì hà cớ chi LIEN SO sụp đổ thì Viet Nam cũng sụp đổ là the’ nào.

      Thế thì LIEN SO đả sụp cách đây 30 năm rôi mà răng Viet Công vẩn không sụp và vẩn chiếm đuọc cảm tình của dan VN là thé nào? Ngụy Tàn Dư ngậm hột thị ngay lập tức.

      • @Nguy van Phét
        Anh Phét không phải muốn đối thoại trao đổi mà chỉ muốn vào diễn đàn chửi thiên hạ để thỏa tánh xấu khỏa lấp sự thua kém của một kẻ làm tay sai. Không có nghề nào xấu để kiếm miếng ăn và tôi không phê bình nghề làm tay sai của anh nhưng phê bình vì miệng lưỡi anh nói ra những điều hỗn xược. Người cộng sản gây bao tội ác với dân tộc khi về hưu còn được đồng chí khuyên phải biết trở về học làm người tử tế. Nhưng anh Phét còn đốn mạt nghê tởm hơn cả loài sản. Rất nhiều người trên diễn đàn đã bỏ thời giờ dạy dỗ và phê bình về anh và riêng cá nhân tôi cũng đã dạy anh một lần nhưng anh vẫn không thay đổi để làm người tốt. Anh thuộc loại người không còn từ ngữ để đánh giá và khó có một xã hội nào chấp nhận ngay cả một xã hội ảo. Tôi không muốn mất thời giờ để đối thoại với anh nhưng nhắc với anh lần cuối. Anh Phét không chỉ hỗn xược với mọi người mà còn trơ trẽn hạ cấp hôi hám dơ bẩn ở trên diễn đàn này từ trước tới nay. Hãy quay về nơi anh sinh ra để được dạy dỗ lại làm người tử tế cho xã hội. Vậy nhé.

        • Thôi mà đừng có vờ vịt đaọ đức giả nưa mà. Tốt lành gì cho cam. Pả mia một bầy bu vào anh Phét vói những loì lẻ tục tằn, đổi nick name xoành xoạch vu oan chủi rủa nhưng anh Phét cứ đuờng đuờng chính chính anh Phét đi mà thôi.

          Anh Phét đả nhiều lần tuyên bố là anh Phét vào ĐAN CHIM VIÊT để CHỌT và PHANG lại những luận điệu bịp bợm xảo trá láo lếu của đám bại binh liệt tướng NGỤY TAN DƯ 3 sọc mà lị. Tuyet đối anh Phét không thèm đê cập tói bát kỳ cá nhân nào. Anh Phét “PHANG và CHỌT” là nhắm vào cả mot tập thể NGỤY TÀN DƯ từ tuớng cho tói lính quèn dang phét bịp bợm trên diển đàn mang.

          Có choi có chịu đi đừng khóc lóc than vản kêu ca hoạc vờ vịt để mua lòng thuong hại của đồng hội đồng thuyền NGỤY TAN DƯ voi nhau.

          Anh Phét có bao giò mà than van keu khóc như Ngụy Tan Dư đâu nào. Đả vào hang cọp thì phai biet châp nhận. MEN ĐO NOT CRY, ok. Một bầy NGỤY thuờng bu vào tấn công cá nhân anh Phét và anh Phet chưa mot lần keu ca hoạc nao núng. Viet Cộng chúng anh là thé đó nghen. Đả dám vào hang cọp thì chác chắn khong còn sọ cop nửa mà phải làm cho cọp khiép vía mói là Viet Cộng, hiẻu chưa. Stop Crying man ! be a Man.

          • Phét nói khúc này thì tự dưng anh Mừ phát…địt một cái. Phét mà đi vào hang cọp cái mẹ gì. Báo chí, diễn đàn tự do bên đây nó vậy đó. Cái đám cộng của mình đâu có cho người ta vô hang cọp bên đó. Phét xạo thấy mẹ! anh Mừ gốc miền nam bắt đầu biết tởm mấy đồng chí miền bắc rồi đó nghen.

          • Đơn giản Phẹt chỉ cần ngó lại đi, trên cái diễn đàn nầy, có thằng nào chửi hộ mầy đâu, chỉ có mình mày đơn thân độc cẩu hàng ngày phun phân nhả dãi thối cả xã hội.
            Đối mặt với mày là bao la quần chúng chống cộng.
            Vậy tại sao mày cô đơn thế? Ai chính nghĩa? Ai thuận lòng dân.
            Thôi lo súc miệng đánh răng về xin một chân bán vé số đi, làm người lương thiện.
            Hay mày là thằng wumao từ 50 cent Army của Trung cộng nằm vùng tại đây chửi mướn?

    • Thèng MẼO để cho thèng Viet Công chiến thắng mần chi mà phải cuốn cờ trên nóc nhà và chuồn đi trong hoãng loạn rứa hen , hehehheheh, thèng MẼO ngu quá sá hén. Cho thèng VIET CONG thắng chien tranh VN đễ bay giò sữ sách MẼO phai ghi chép rằng WE LOST THE WAR , hehehheheheh.

      Meỏ đễ cho CSVN thắng chiến tranh tức là thèng MẼO khoái mần thịt theng NGUỴ SÈ GÒNG là răng. Thèng MẼO choi ác vói thèng NGỤY quá tay hén.

      Thèng MẼO chơi đễu cáng với thèng NGỤY SAI GON quá tay thé mà đám NGỤY TAN DƯ nhất quyết CUỐNG MẼO mot cách ngu si đần độn là răng hả hả.

  20. Chú Phét nên lưu ý tình trạng ăn mày quốc tế của đảng đã và đang lan rộng tới cả…nhân dân. Vừa rồi anh Mười có xem tín đảng đang quyên góp tiền bạc từ quần chúng thì nhiều chị em phụ nữ VN đã thay mặt cho cánh đàn ông mà dm đảng và nhà nước quá trời. Chẳng hạn họ nói tối ngày cứ chửi bới tư bản mà tụi nó tiêm chích cho dân đầy đủ rồi còn khuyến mãi nữa. Chứ con cháu của cha già xứ Nghệ thì chỉ có chĩa với bòn từ quần…chúng mà nhai thôi. Kết luận thì cũng như mọi khi là…dm đảng quang vinh. Anh thấy thương má em quá!

  21. Trên binh diện rộng, ngaỳ nào các xả hội tư bản còn bóc lột, còn gây chiến tranh vói các nuóc nhỏ, còn áp đặt ý thức hệ chính trị lên các nuóc nhỏ, còn khoãng cách giàu nghèo cực lớn, còn quá nhiều bất công trong cơ hội công việc, còn kỳ thị phân biệt màu da thì ngày đó CHŨ NGHIÃ CONG SÃN vẩn còn có lý do để tồn tại. Hay nói mot cách khác, chủ thuyet Cong Sản như kim chỉ nam, sẻ tiép tục đóng vai trò cảnh báo các xa hội tư bản PHẢI điều chỉnh các chinh sách lao động, chính sách tiền luơng , và thu hẹp khoãng cách giàu nghèo làm công bằng xa hội.

    Trên bình diện quốc gia như Viet Nam, đảng CSVN sẻ tiep tục lảnh đạo cho tói khi nào mà xả hội VIET NAM có nhu cầu thay đổi và mot lực luợng chinh trị khác xuat sắc hơn Đảng CSVN xuat hiện.

    Lich sữ Viet Nam là lịch sữ của phong kiến, thực dân, đế quốc và cuoi cùng hiện tại là Cong Sản VN. Suốt chiêú dài lich sữ, anh Phét chưa tháy triều đại nào gioỉ giang như triêu đại HO CHI MINH và anh Phét củng chưa thấy lực luong chính trị nào đủ tầm cở để hoàn thành nhiêm vụ đánh bại Thực Dân, Đế Quóc và Tay sai như lưc luợng của CSVN.

    Thoì Pháp thuộc biet bao nhieu phong trào kháng PÁP từ ngày phát súng đai bác đầu tiên của PÁP bắn vào Viet Nam năm 1857 thì chẳng có phong trào nào biét tổ chức ,biet đâu’ tranh có chien luọc, có khoa học và tiến tói thành công như đảng CSVN. Thích hay ghét thì thế giói phải ngả mủ nguỡng phục tài năng của đảng CSVN đả gióng lên tiếng súng đâu tiên chống lại thế gioi THỰC DÂN và buộc chúng phải nhận ra rằng chế độ THUC DÂN đả tói lúc cáo chung.

    Sang thoì chống MẼO, đảng CSVN tien phong trực diện winh’ voi MẼO, mot nuóc mạnh nhất thé giói về nhiêù mặt, cuoí cùng thì ĐCSVN củng đả vinh quang giành chiến thắng. Thích hay ghét thí thé giói một lần nửa phải cúi đâù bái phục Viet Cộng trong vai trò lịch sữ của mình đó là mang non sông VIET NAM về mot mối. Kêt quả đó đả nói lên tính chính danh của ĐCSVN.

    Những tuởng đâu sau chien tranh voi MẼO, đảng CSVN đả toi lúc kiến tạo hoà bình , phát triển đất nuóc sau 30 nam đánh PAP và MẼO, nào ngờ phải mất thêm 15 năm nửa để đánh tan bọn TÀU phiá Bắc và đám tay sai POL POT phía Tay Nam.

    Sau ròng rả 45 năm chien tranh, Viet Cộng chúng anh chỉ mói rãnh tay xay dưng dat nuóc băt đâù từ 1995 cho tói bay giò. Chỉ ngót nghét 26 năm xay dưng dat nuóc, nuoc VIET NAM ngày nay đà có những buoc đi thần kỳ vê mọi lảnh vực từ kinh té, công nghệ tin học, chinh trị và quan sự khiến thé giói nguõng phục.

    Chỉ báy nhieu đó thôi thì thử hỏi có thé lưc chính trị nào có đủ bản lỉnh để làm những việc như CSVN đả làm. Thữ nhìn ra các thé lục chinh trị tại hải ngoai xem có ai ra hồn gì đâu nào. Từ Chú Chánh BỊP cho tói Đào tuột Quần cho tói VIET TAN PHỎ BÒ HOANG CO MINH, tất cả chỉ là đám bịp bợm bất tài, tham sống sợ chết, lưà dân phản nuóc . Tóm lại đám cò mồi chính trị và đám NGỤY TÀN DƯ già nua nghèo nàn dốt nát tại haỉ ngoại chỉ là nhóm luyến tiếc quá khứ mot thoì đả qua, nhóm này sẻ tieu vong theo thoi gian mà thôi.

    Đám cò mồi dân chủ CUỘI trong nuóc thì chỉ là đám BẤT MẢN CỤC BỘ mà thôi và không đủ tầm vóc và viển kiến và nhất là lý do để thu hút đuoc đuợc đai khối quần chúng dân tộc chống lại đảng CSVN.

    Túm lại, nhìn quanh chẳng có bất kỳ mot lực luong chinh trị hay thé lục nào đủ tầm vóc, đủ bản linh củng như thong minh sáng tạo để đua dat nuoc Vie Nam đi lên tốt hơn đãng CSVN hiện nay. Quy luật vận động của xa hội luon luon theo chieù huóng đi lên. Không ai có thể cưỡng lại sụ vận động đó và ĐCSVN vưà là kim chỉ nam vuà là kẻ đồng hành trong sứ mạng lich sữ để đưa dân tộc VIET NAM tiến vào thé kỷ 21 vói những hứa hẹn thần kỳ.

    • Nguy Van Phet—đúng là mày là con nhà Vô Phúc , bố mẹ mày thật phải Khốn Nạn lắm mới có đứa con như mày, Cứ chờ đi rồi sẽ đến lượt nhà mày nhé, QUẢ BÁO sẽ đến gõ cửa nhà mày , không trốn được đâu, cứ việc bưng bô ,bú mớm cs đi rồi sẽ có ngày nhà mày phải gánh chịu những hậu quả của cs .bây giờ mày còn non người trẻ dại ,chỉ vài năm nữa thôi mày sẽ nhìn thấy những Hệ Lụy của chế độ mà gia đình nhà mày phải gánh chịu,tới lúc đó hết ngợi ca bú mớm cs .

      • Rồi lại kiểu hù họa dọa dẫm nưa rồi là thé nào hả Ngụy Cock? Chó sủa chó khong bao giò cắn đuọc ai, Ngụy Cock hù họa dọa dẫm, rung cay nhát khỉ 46 năm rồi có thèng Viet Cộng nào rụng sọi lông chim nào chưa hả Nguoi vien xứ ngụy Kóc’?

        Ngụy kock se không bao giò lý luạn đuọc như anh Phét đâu nghen chưa vì cái tâm địa lao’ phét , bịp bợm , khong dám nhìn vào sụ thạt lích sử và khi tháy anh Phét lôi mot lô mot lốc nhửng cái bất tài kem’ trí và vô não của NGỤY KOCK TÀN DU thì bắt đầu nôi? điên và hù ma nhát khĩ.

        Anh Phét đã từng thách thức từ tuóng cho tói lính quèn của NGỤY TAN DƯ dám đối chất nhũng nghi án lịch sữ của NGỤY SAI GÒN tù thòi NGO ĐINH DIEM cho tói NGUYEN VAN THẸO cơ mà. Thé nhưng chăng có thèng nào dám vì bốc phét thì dể nhưng khi mà nói chuyẹn sách vở, nói chuyẹn lich sữ , nói chuyện tài liệu thì NGUY TAN DƯ khong dủ can đảm nhìn thẳng vào sư thực lich sữ của NGUY SAI GON suốt 21 năm làm kiếp tay sai.

        Bay giò mot tên có nick là NGUOI VIEN XỨ bày đặt hù họa nhát ma anh Phét, hahahhahhaa. Anh Phét thách thúc bất cứ mot thế lục nào dám đụng vào nuoc Viet Nam ngay thòi điểm này xem nào.

        Anh Phét đả nói hàng chục lần trong ĐAN CHIM VIET này là từ đây cho tói thêm 1000 năm sau từ thèng MẼO cho tói thèng PÁP, thèng Đúc thèng Anh, thèng Úc sẻ khong thăng nào dám đụng tói lông chim Viet Cộng chúng anh cơ mà. Thèng NGỤY COCK thì là đồ bỏ vì bọn chúng chỉ là đồ phế liệu chién tranh , không còn xài đuọc, và chỉ chờ ngày ném vào landfill = bải rác mà thôi hiẻu chưa Ngụy Cock.

        Bớt đi nghen Ngụy Cock Nguoi Vien Xứ. Có gan thì dốc hết tí tàn lực còn sót lại về Viet Nam winh’ vói Viet Cộng chúng anh một trận cho dân Viet Nam xem ai giỏi hon ai nha , đừng có mà online mà dọa dẫm hù họa vu vơ. Again, chó sủa là chó khong có khả năng cắn, Ngụy sũa là Ngụy hèn nhát cô’ hửu , chỉ đợi ngày đi đoàn tụ vói Diệm Thiệu duói âm phủ mà thôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên