Bầu cử 3/11 : đa số dân biểu gốc Việt đắc cử là đảng viên Dân chủ

38
Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ Stephanie Murphy

 

Hai tuần sau ngày tổng tuyển cử 3/11, việc đếm phiếu đã gần hoàn tất. Tuy chưa chính thức nhưng cựu Phó Tổng thống Joe Biden coi như thắng cử với 79 triệu phiếu phổ thông và 306 phiếu cử tri đoàn, Tổng thống Donald Trump được 73.3 triệu phiếu và 232 phiếu cử tri đoàn.

Đã và đang có khiếu kiện tại một số tiểu bang từ phía thua cuộc về cách cử tri bỏ phiếu, thời hạn nhận phiếu và cách đếm phiếu, nhưng không hy vọng kết quả sẽ đảo ngược.

Tuy Đảng Dân chủ giành được chiến thắng để làm chủ Bạch Ốc trong bốn năm tới và tại Hạ viện vẫn nắm đa số nhưng không còn cao như trước vì mất 5 ghế về tay Cộng hoà. Thượng viên hiện có kết quả 50 Cộng hoà và 48 Dân chủ, hai ghế còn lại từ tiểu bang Georgia sẽ bầu vòng hai vào ngày 5/1.

Tại Hạ viện, kết quả mới nhất là 219 Dân chủ và 204 Cộng hoà. Ba trong 5 ghế được chuyển từ Dân chủ sang Cộng hoà là từ California nơi có đông người Việt sinh sống.

Khi làn sóng xanh quyét qua chính trường Mỹ trong bầu cử 2018, Cộng hoà mất đa số tại Hạ viện và Quận Cam, thành trì của Cộng hoà ở California, cũng nhuộm mầu xanh khi các dân biểu cộng hoà đương nhiệm bị đánh bại.

Hôm 3/11 Cộng hoà đã lấy lại được Đơn vị 39 với dân biểu dân chủ đương nhiệm Gil Cisneros thua phiếu ứng viên cộng hoà gốc Hàn quốc là bà Young Kim. Đơn vị 48 với ứng viên cộng hoà Michelle Steel, cũng gốc Hàn quốc, đánh bại dân biểu dân chủ đương nhiệm Hardy Ronda.

Đơn vị 21 ở miền trung California là vùng nông nghiệp, ứng viên Cộng hoà David Valadao đánh bại dân biểu dân chủ đương nhiệm TJ Cox.

Riêng trong cộng đồng người Việt, cử tri gốc Việt tại nhiều tiểu bang cũng rất quan tâm bầu cử năm nay, từ tranh cử đến vận động cho hai liên danh của Donald Trump và Joe Biden.

Quan điểm chính trị của người Mỹ gốc Việt, theo thăm dò do AAPI và AAJC đưa ra vào cuối hè liên quan đến bầu chọn tổng thống thì 48% ủng hộ Trump, 36% Biden.

Trước ngày bầu cử 3/11, khảo sát của America’s Voice cho thấy người Việt có 61% ủng hộ Biden và 36% ủng hộ Trump. Người Việt ủng hộ Trump cao thứ nhì, sau người gốc Philippines với 38%, trong các sắc dân châu Á. Các sắc dân Hoa, Ấn, Nhật, Hàn ủng hộ Biden ở mức 70% hay cao hơn.

Sau bầu cử, ngày 13/11 Asian American Legal Defense and Education Fund đưa ra kết quả thăm dò những người đã bỏ phiếu thì người Mỹ gốc Việt có 57% chọn Donald Trump và 41% chọn Joe Biden.

Dù các thăm dò đưa ra những kết quả khác nhau, kỳ bầu chọn vừa qua hầu hết ứng viên gốc Việt vào lập pháp tiểu bang tái thắng cử đều là người của Đảng Dân chủ.

Địa hạt 7 Florida, dân biểu Quốc hội Mỹ Stephanie Murphy (Đặng Thị Ngọc Dung) tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Bee Nguyễn tái tranh cử dân biểu tiểu bang Georgia và không có đối thủ.

Massachusetts có Trâm Nguyễn, Washington có Thái Mỹ Linh, Texas có Hubert Võ, Nevada có Rochelle Nguyễn đều tái đắc cử và là người Đảng Dân Chủ

Tiểu bang Virginia có Kathy Trần và Washington có Thượng Nghị sĩ Joe Nguyễn là những dân cử đương nhiệm không tranh cử kỳ này cũng thuộc Đảng Dân chủ.

Dân biểu tiểu bang Massachusetts Trâm Nguyễn

Về phía Cộng hoà, ở Massachusetts có Thượng Nghị sĩ tiểu bang Dean Trần là dân cử cộng hoà gốc Việt trong chính trường từ năm 2017. Ông tái tranh cử và thua trong bầu cử vừa qua.

Quận Cam, ở miền nam California, Janet Nguyễn của Đảng Cộng hoà thắng Diedre Nguyễn của Đảng Dân chủ để đại diện cho Địa hạt 72 trong Hạ viện Tiểu bang. Janet Nguyễn trước đây từng là thượng nghị sĩ tiểu bang và thất bại trong kỳ tái tranh cử hai năm trước.

Bà sẽ thay Dân biểu Tyer Diệp ở Hạ viện California. Ông Diệp mới vào lập pháp hai năm trước, nhưng thua bà Janet trong bầu cử sơ bộ hôm tháng Ba.

Hai thành phố có đông người Việt ở Quận Cam là Westminster và Garden Grove. Trong số 30 ứng viên gốc Việt trong vùng, có thành công cũng như thất bại.

Kimberly Hồ tái đắc cử nghị viên Westminster Khu vực 3, sau khi thành phố có thay đổi về cách bầu chọn nghị viên.

Khu vực 2 của Westminster có ba người tranh ghế nghị viên, hai người Việt là NamQuan Nguyễn và Trung Tạ và đã thua ứng viên Carlos Manzo.

Dân biểu tiểu bang Texas Hubert Võ

Tại thành phố này, với 91 nghìn cư dân và mật độ gốc Việt gần 50%, cao nhất tại Hoa Kỳ, 77% cử tri cũng thông qua luật giới hạn nhiệm kỳ của dân cử thành phố, là nghị viên hay thị trưởng, thời gian trong chính trường tổng cộng tối đa chỉ được 3 nhiệm kỳ, tức 12 năm. Westminter tương lai sẽ có nhiều sôi nổi trong mùa bầu cử.

Bên Garden Grove, dân số 171 nghìn với khoảng 40% gốc Việt, Nghị viên Kim Bernice Nguyễn tái tranh chức nghị viên và đắc cử. Trong khi Nghị viên Phát Bùi tranh chức thị trưởng và Julie Diệp tranh chức nghị viên không thành công.

Hiện nay số dân cử gốc Việt các cấp tập trung đông nhất là ở hai thành phố Westminster và Garden Grove.

Thủ phủ của Quận Cam là thành phố Santa Ana lần đầu tiên sẽ có một người Việt trong hội đồng thành phố là cô Phan Việt Thái, một luật sư, thắng cử trong Khu vực 1. Cô Thái, 32 tuổi, được sinh ra trong một trại tị nạn ở Thái Lan.

Tại cấp quận hạt, giám sát viên đương nhiệm Andrew Đỗ tái thắng cử qua một mùa vận động gặp nhiều khó khăn, đạt 51.8% số phiếu so với đối thủ Sergio Contreras 48.2%.

Fountain Valley cũng có người Việt tranh cử vào hội đồng thành phố. Trong 7 ứng cử viên đã có 4 người Việt. Cử tri chọn hai. Kết quả Ted Bùi về nhì và sẽ là nghị viên của thành phố này. Ngạc nhiên nhất là ứng cử viên Mai Khanh Trần, bác sĩ, từng ứng cử dân biểu liên bang năm 2018 nhưng bà chỉ đạt hạng tư trong số 7 ứng cử viên.

Một số ứng cử viên gốc Việt cũng trúng cử vào hội đồng giáo dục hay uỷ ban tiện ích công cộng về vệ sinh, thuỷ cục địa phương.

Dân biểu tiểu bang Nevada Rochelle Nguyễn

Trên Thung lũng Hoa Vàng, kết quả bầu cử là tin không vui cho cộng đồng ở San Jose khi Nghị viên Lân Diệp đại diện Khu vực 4 thất cử.

Như thế không còn người gốc Việt trong nghị trường San Jose, nơi từ năm 2005 có cô Madison Nguyễn là dân cử gốc Việt đầu tiên và có lúc đã có hai người gốc Việt trong hội đồng thành phố, tuy dân gốc Việt chỉ chiếm gần 10%.

Thành phố San Jose từng có các nghị viên Madison Nguyễn, Mạnh Nguyễn, Tâm Nguyễn và Lân Diệp.

Với gần một triệu dân, San Jose là thành phố có đông người Việt nhất tại Hoa Kỳ. Không còn người Việt trong nghị trường, đây là một thất bại chính trị lớn cho cộng đồng người Việt trong khu vực.

Bên cạnh San Jose là thành phố nhỏ Milpitas, dân số 80 nghìn, kết quả bầu cử có những tin vui hơn. Thị trưởng Richard Trần tái tranh cử và thắng vẻ vang. Hội đồng thành phố có nghị viên trẻ Anthony Phan tái đắc cử.

Vài người Việt khác từ vùng San Jose đạt thành công tranh cử vào hội đồng giáo dục địa phương. Bryan Đỗ vào East Side Union High School District, Khoa Nguyễn tái trúng cử vào Berryessa Union School District và Scott Hưng Phạm vào Alum Rock Unified School District.

Bầu cử 3/11 vừa qua là một kỳ bầu cử sôi nổi tuy có nhiều giới hạn vì dịch Covid-19. Con số cử tri tham gia bầu phiếu đạt kỷ lục, tổng cộng 154 triệu, so với năm 2016 là 135 triệu.

Dân biểu tiểu bang California Janet Nguyễn

Vì Covid-19 nên hầu hết các tiểu bang cho phép cử tri bầu bằng thư nên con số cử tri tham gia bỏ phiếu tăng 19 triệu so với 2016, là điều có lợi cho Đảng Dân chủ. Nhiều ứng viên Dân chủ gốc Việt đã chiến thắng vẻ vang tại nhiều tiểu bang.

Nhưng không phải là một chiến thắng lớn (landslide) cho Đảng Dân chủ. Kết quả 306 phiếu cử tri đoàn cho Biden và 232 cho Trump, cũng giống như Trump đã bất ngờ đạt được số phiếu cử tri đoàn như thế bốn năm trước.

Tới nay Tổng thống Donald Trump và nhiều người ủng hộ Đảng Cộng hoà vẫn không muốn công nhận kết quả bầu cử, chính trị Hoa Kỳ sẽ tiếp tục sôi nổi từ nghị trường xuống đường phố trong hai năm trước mặt, bốn năm sắp tới.

Bốn năm trước, tháng 11 sau bầu cử cũng sôi động làn sóng chống đối. Tình hình năm nay dường như đang lập lại, nhưng có nguy cơ gây khủng hoảng cao hơn.

Bùi Văn Phú

 

 

38 BÌNH LUẬN

  1. Tin VUI cho đám cuồng Lừa. Con số giết người, bạo lực, do giới trẻ gây ra trên những tiểu bang của đảng Lừa đột nhiên tăng vọt. Chính sách tẩy não giới trẻ và “hướng dẫn quần chúng” do đám TTTT thi hành kể từ chiến tranh VN đã có kết quả tốt.

  2. Các nữ lưu Mỹ gốc Việt mặt mày thật là sáng sủa thông minh kh́́ác hẳn với mấ́y tên già ngáp ngáp gần chết trong này Đám già th̀ơ chump trong này luṃ khụm ,ṃăt rât ́ ư là dầy , hắc ám , đầu thì chứa toàn vi trung giang mai hột xoài , chết cũng không ai thèm chôn nhưng rất khoái bốc kít cho thằng làm thương maĩ lưu manh kia cho dù nó đã chính thức bị ngừơi dân Mỹ đá ra khỏi toà nh̀a Trắng .
    Thật là thảm haị quá .

  3. T/g không nói một câu nào về máy chủ Dominion đã bị phe CH tóm được, thế phe ta nghĩ gì về tin này: Tào lao hả???
    Các em Lừa sợ run như cầy sấy nhưng cũng giả vờ kêu gọi Trump bàn giao, trong bụng sợ chết mẹ, sợ nhất là Chí Hòa

    • Mày bị bệnh rồi đồ óc lợn… mày chết đi cho vợ con mày bớt nhục… ngu hơn chó lại còn thích gâu gâu…

      • Còn mày thằng chó Vẹm liếm đít Lừa, mày sống ở trong xứ chó nên suy nghĩ như chó, mẹ mày làm đĩ đẻ ra mày thằng đần độn
        Mày còn không biết cái máy Dominion là gì huống hồ !!

  4. Nhiều năm trước, mỗi khi đọc tin về sự thành công của giới trẻ Việt Nam gốc VNCH hải ngoại, tất cả chúng ta rất mừng và hãnh diện về mức hội nhập và thành đạt của dân Việt trong Cồng đồng Người Việt Tự do.

    Phong trào “Vẻ vang dân Việt: The pride of the Vietnamese” ra đời với nhiều bài viết và những thông tin tốt, giúp truyền thông báo chí và giới chánh trị gia Thế giới tham gia vinh danh về sự thành đạt và đóng góp của Cộng đông người Việt Quốc gia.

    Dĩ nhiên mọi người hãnh diện. Cờ vàng 3 sọc đỏ được công nhận và tung bay khắp nơi. Sức đấu tranh chống cộng sản VN mỗi ngày một sâu rộng, góp bàn tay với Mỹ và Thế giới Tự do giựt sập cộng sản Liên xô và Đông âu.

    Sau đó, năm tháng trôi qua, mọi người ngủ mê trong chiến thắng với nửa khối cộng sụp đổ mà quên mất khối cộng da vàng còn đó, mỗi ngày một mạnh, thông qua sự vươn lên của Tàu Mao. Vì vậy TT Trump đã đứng lên mở màn thương chiến nhằm giựt sập cộng sản Tàu và hai thằng bé Việt cộng và Hàn cộng.

    Không may, thành phần không nhỏ dân Mỹ kể cả một số giới trẻ Việt Nam vẫn ngủ mê, chưa nhận ra đại họa cộng sản Tàu. Họ đã nổi loạn, biểu tình, cướp bóc, đập phá… tan hoang nước Mỹ rồi dồn phiếu cho Biden và Đảng Dân chủ tả khuynh thiên cộng, tạo cơ hội cho Tàu khống chế Mỹ và Thế giới sau này. Không biết T/g Bùi văn Phú và các bạn trẻ dân cử gốc Việt thuộc đảng Dân chủ có thấy đại họa đó không? Riêng tôi thì thấy sự “thành công của giới trẻ Việt Nam theo đảng Dân Chủ” Mỹ hay Đảng Lao Động (thiên tả) Úc chỉ là thành phần nối giáo cho giặc cộng. Giống như thời chiến tranh VN, một bộ phận không nhỏ giới trí thức, thanh niên, sinh viên, tu sĩ… của Miền Nam theo bọn phản chiến Mỹ chống VNCH, giúp cộng sản Bắc Việt chiếm Miền Nam và bán nước cho Tàu để cầu vinh.

    Sau 30/4/1975, bầy đàn cs Bắc Việt tràn vào cướp trắng Miền Nam để làm giàu, đẩy Miền Nam VNCH trù phú xuống hố. Giống như Phong trào Black Lives Matter và đám Antifa ở Mỹ với Biden và Đảng Dân chủ quì gối chuẩn bị dâng nước Mỹ cho Tàu.

    Không biết ông Phú và “đa số dân biểu gốc Việt đắc cử là đảng viên Dân chủ” có thấy sự tương đồng của hai phong trào thiên tả chống VNCH và chống Trump mới đây không?

    Riêng TT Trump và dân Mỹ ủng hộ Trump chắc chắn đã thấy, vì vậy sau bầu cử kỳ này di sản của Trump vẫn còn đó. Và tôi tin, sau 4 năm di sản Tump sẽ được tiếp nối với đảng Cộng hòa trở lại cầm quyền. Bởi dân Mỹ, vốn hãnh diện là cường quốc số một thế giới, sẽ không ôm lấy lãnh tụ chỉ biết quì gối trước tên tội phạm.

    • Giới giang hồ miền Nam có câu: Chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ. Thấy rồi, biết hối thì cũng đà quá trễ.

      Bọn trí thức thiên tả của miền Nam bị bọn Bắc Việt Cộng cho ra rìa ngay sau khi chúng chiếm xong miền Nam. Biết bị lừa, nhưng đã trễ, bọn cuồng Giải Phóng sau đó, đứa thì vượt biên, đứa ở lại thì ngậm bồ hòn làm…tay sai đổi lấy miếng ăn. Chỉ tội nghiệp cho đứa không may bỏ xác trong tù của VNCH, hay trong rừng Trường Sơn, hay đường mòn HCM, nên họ vẫn chưa biết là bị Lừa ra sao.

      • Đúng như bạn Hồ Bắc Cụ nêu ra.

        30/4/75 là ngày bọn Giải phóng Miền Nam và đám thiên tả bị Hà nội lừa trắng mắt. Ngày đó cũng đánh dấu sự chiến thắng của Chủ nghĩa Quốc gia đối với chủ nghĩa cộng sản. Bọn phản chiến ngậm bồ hòn, co cụm và mất trắng danh dự khi đối diện với dân quân VNCH, kể cả bọn cộng Bắc cũng sáng mắt. Từ đó mỗi khi ra hải ngoại bọn Việt cộng thì rất sợ Cờ vàng 3 sọc đỏ. Bọn chúng phải đi âm thầm, chui cửa hậu hậu, không dám đối diện với dân Miền Nam, thật là ô nhục!

        Tương tự như vậy, cuộc chiến giữa TT Trump và phe Cộng hòa đối với Biden và đám Antifa, BLM và bọn thiên tả nói chung trong kỳ bầu cử này đã cho dân Mỹ bài học lớn. Đại khối dân Mỹ sẽ nhận ra chánh nghĩa của ông Trump và phe Cộng hòa để 4 năm nữa phe Trump và Đảng Cộng hòa chắc chắn sẽ trở lại. Bốn năm không lâu lắm, chúng ra chờ coi những ngày tới ra sao.

    • Dân Nam:”Không biết ông Phú và “đa số dân biểu gốc Việt đắc cử là đảng viên Dân chủ” có thấy sự tương đồng của hai phong trào thiên tả chống VNCH và chống Trump mới đây không?“

      Xin thưa với bác Dân Nam một chữ to tướng là họ KHÔNG, bởi nếu THẤY họ đã so sánh, cân nhắc lập trường trước khi bước vào tham gia sinh hoạt chính trị.

      Thành thật mà nói, nền giáo dục Hoa Kỳ về khoa học kỹ thuật, tự do ngôn luận, dân quyền…rất tốt nếu không nói là lý tưởng, nhưng đồng thời lồng trong đó về quan điểm chính trị thì bị các giáo sư thiên tả tẩy não rất trầm trọng. Bởi hầu hết các đại học ở Mỹ thuộc về tư nhân, đặc biệt ở CA có hai đại học; University of California, Davis và University of California, Berkeley là hai ổ thiên tả.

      Hơn nữa dù định cư ở Mỹ hơn 30 năm, tôi mới nhận ra khi họ đánh ông Trump từ khi ông lên làm tổng thống là đám TTTT như NYTimes, Washington Post, CNN, MSNBC…mới thật sự ghê gớm, chúng nó đã giết chết VNCH từ thập niên 60s, còn VC mang AK vào chiếm Sàigòn ngày 30/4/75 chỉ là màn cuối thôi.
      Ngay như hiện nay qua vụ bầu cử gian lận này đang cho thấy ba Big Tech như Google, Facebook, Tweets dù đã bị thượng viện gọi ba CEO ra điều trần về sự bất công khi dán nhản, khóa miệng phe bảo thủ và họ đã hứa cải cách công bằng nhưng họ láo, xạo.
      Bây giờ nếu ai không tin hãy thử vào ba Platform này xem bọn cuồng thiên tả đang ồ ạt hăm dọa, tấn công bà luật sư Sidney Powell và bà Emily Murphy, tổng giám đốc GSA (the administrator of the General Services Administration) mới thấy nó kinh hoàng, mới thấy nó ghê gớm như thế nào!

      Hiện trạng này là gì?

      Tôi có thể dám quả quyết đây là một cuộc Coup d’état chính phủ Trump bằng truyền thông tại Mỹ thay vì quân sự như ở các nước khác. Thưa bác Dân Nam có đúng không?

      • Xin đọc: còn VC mang AK vào chiếm Sàigòn ngày 30/4/75 chỉ là màn cuối thu dọn chiến trường mà thôi.

      • Đúng như nhận xét của bạn Tudo.com. VNCH mất cũng vì bọn trí thức và truyền thông thiên tả Mỹ và Âu châu qua phong trào biểu tình phản chiến khắp nơi, dẫn đến sự sụp đổ của Miền Nam. Sau đó Phong trào thuyền nhân Việt Nam đã làm Thế giới bừng tỉnh, dẫn đến cách mạng nhung Liên xô và Đông Âu.

        Bây giờ bọn trí thức, truyền thông thiên tả Mỹ với đám antifa và BLM cũng theo vết xe cũ đánh đổ chánh phủ Trump để giao vận mạng và tương lai dân Mỹ cho Tàu. Rồi đây dân Mỹ sẽ nhận ra ý đồ đen tối phản quốc của đám vừa nói, đó là lợi điểm cho TT Trump và phe Cộng hòa trong tương lai rất gần.

        DN nghĩ, nếu ông Trump thất cử, rất có thể ông ấy sẽ mở ra tập đoàn truyền thông khuynh hữu. Trước là đập đám trí thức và truyền thông tả khuynh Mỹ. Sau là chỉ cho dân Mỹ thấy Biden và đảng Dân chủ là hạng chạy theo lợi nhuận cá nhân giúp cho Tàu từng bước lợi dụng và không chế Mỹ. Khi Mỹ bị Tàu khống chế, ai và quốc gia nào đủ sức tháo vòng kim cô mà Tàu chụp lên đầu dân Mỹ? Sự thật và câu hỏi vừa nêu sẽ giúp dân Mỹ bừng tỉnh, vực dây di sản của Trump và bầu cho phe Cộng hòa trong kỳ bầu cử tới. Khi chủ nghĩa Quốc gia của Trump trở lại cũng là ngày tàn của đám Dân chủ, bọn Antifa, BLM và đám trí ngủ Hoa kỳ.

    • Bác Dân Nam,
      Chắc bác còn nhớ trong một comment tháng trước tôi nói có hỏi những người bạn về tin hậu trường ở DC nhưng họ bảo đảng CH rất kín về trận chiến cuối cùng vì nó rất phức tạp.
      Bây giờ trận chiến cuối cùng đang lộ ra.
      Vậy xin gởi bác Video clip này để theo dõi:
      Tam giác vàng:
      Hillary: if I had been in Nixon’s shoes, I would have burned the tapes.

      https://youtu.be/OgsMsdJhsmo

      • Rất cám ơn bạn Tudo.com gởi Video clip rất đáng xem. Từ đó chúng ta rút thêm kinh nghiệm đấu tranh, làm thế nào đem lại lợi ích thật sự cho Quốc gia chúng ta đang định cư đồng thời giữ vững lập trường của Người Việt gốc Quốc gia Việt Nam/VNCH.

        Cuộc chiến của TT Trump “tát cạn đầm lầy” chưa xong, thắng thua chua biết. Tuy nhiên di sản của ông Trump chắc chắn giúp do dân Mỹ suy nghĩ sâu về quyền lợi lâu dài của nước Mỹ qua chánh sách và lý tưởng MAGA. Mục tiêu, chánh sách và lý tưởng đó sẽ có một ngày thay thế phong trào Cơ hội chủ nghĩa do phe tả kể cả một số phe hữu Mỹ bị tiêm nhiễm hàng trăm năm.

        Tương tự như vậy, cuộc chiến Quốc vs cộng của Việt Nam khởi từ thập niên 1940 đến nay vẫn chưa tàn. Khối Người Việt Quốc gia Việt Nam/VNCH trong và ngoài nước vẫn còn đó. Thành phần chiến đấu chống cộng sản VN một cách bất vụ lợi, giống như TT Trump chiến đấu cho nước Mỹ, vẫn còn đó, giúp cho DN tin tưởng sẽ có ngày người Việt vứt bỏ được Hồ và cộng sản Việt Nam. Đó là lý do DN viết câu kết ở comment trên: Khi chủ nghĩa Quốc gia của Trump trở lại cũng là ngày tàn của đám Dân chủ, bọn Antifa, BLM và đám trí ngủ Hoa kỳ.

    • Chúng mày ngu quá chó nên lúc nào cũng sợ thằng Tàu khựa, mày lấy cái ngu dốt nhiều đời nhà mày ra đây để làm gì… thật nhục nhã tổ tông dòng họ mày vì đã đẻ ra loại xúc vật như mày…

  5. 23/11/20:Breaking news:Ngài Trump ra lênh cho cơ quan chuyển giao quyền lực ho tiến hành việc chuyên giao.
    Cơ quan này đã gởi điện thông báo tin này tơi Ông Biden ….

    • Các em Liếm đít lừa cứ nằm đó mà mơ Trump bàn giao cho thằng Đần, thằng Đần nằm đó mà mơ, ngu như con chó, ai giao nước cho thằng Lừa, thằng Gian, Đần chờ ngày vào Chí Hòa thì may ra

    • Đây hồlytinh lấy xà ben chống con mắt lên cho thật lớn rồi coi:

      Thư bà Emily Murphy gởi Jose Biden và đọc cho kỹ phần xác định này:
      Page 2:
      I have determined that you may access the post-election resources and services described in Section 3 of the Act upon request. The actual winner of the presidential election will be determined by the electoral process detailed in the Constitution.

      Tạm dịch: Tôi đã xác định rằng ông (Biden) có thể truy cập-tham khảo nguồn tài nguyên và phục vụ sau bầu cử trước được mô tả trong Phần 3 của Đạo luật theo yêu cầu. Người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được xác định bởi quy trình bầu cử được quy định chi tiết trong Hiến pháp.

      Như vậy thì rõ ràng phải chờ cho tới khi Cử Tri Đoàn quyết định chứ làm gì có chuyện “Chuyển giao quyền lực” bây giờ?
      Đừng bày trò có lập lờ đánh lận con đen.

  6. 20/11/20 :Nhóm pháp lý của TT Trump ,Guilani..đã “đá” nữ luật sư Sidney Powell ra khỏi NHÓM vì nói thì to ,nhưng chẳng có bằng chứng gi !

  7. Coi mấy cái comments của bọn thờ chump ch̀ôn luì mà ngán ngẫm cho bọn này . Đầu óc lạc hậu , già nua , đần độn không thể hơn được nữa .
    Trong cái đầu tôm của bọn này thì chỉ có bố chump của chúng là số 1 , là hiên ngang , tài giỏi , giàu sang , thông minh , thơn tho ( không khác gì đống phân ) ….. Chúng có biết đâu thằng lưu manh làm thương maĩ kia không phaỉ là dân chủ , không phaỉ là cộng sản hoa ̀ , mà chỉ là thằng điếm già , đội lốt nationlist .
    Trước khi bầu cử thì bố chúng sẽ chắc chắng thắng to .Sau bâu ̀cử thì bố chúng thua vì gian lận nhưng thực tế bố chúng đi thưa ở nhiều tỉêủ bang đều bị thẩm phán bỏ vào thùng rác vì tố caó nhảm nhí , không có tí bằng chứng gì cả , kể cả các luật sư của bố chúng phaỉ bỏ cuộc vì nhục nhã . Ở tiểu bang Georgia thì vưà đếm lại bằng tay xong và chính GA secretay of state là Brad , người đảng cộng sản hoà tuyên bố Biden thắng cuộc .Hôm sau thì bố chúng đòi kiểm phiếu lại nữa bằng tiền thuế của người dân Mỹ .Thời gian và tiêǹ bạc đâu mà làm mấy cái chuyện rởm đời để phuc vụ cho một thằng điếm già thế này hở ?
    Cho đến các vị dân cử gốc Việt thuộc đảng dân chủ thắng cuộc , bọn chồn luì thờ chump cũng nhaỷ vào miệt thị thay vì chúc mừng vì đấy là người Mỹ gốc Việt tham gia và thanh̀ công trong dòng chính .
    Bọn chôǹ luì thờ này hết thuốc chữa vì đầu óc chúng chứa toàn vi truǹg giang mai , lậu mủ … .không biết sống sao cho đáng làm người nữa. Thật là nhục nhã , hèn mạt qúa .

    • “Ở tiểu bang Georgia thì vưà đếm lại bằng tay xong và chính GA secretay of state là Brad , người đảng cộng sản hoà tuyên bố Biden thắng cuộc “

      Ha..haha, bắt gặp con tại trận đây rồi:” …Brad, người đảng cộng sản”..mà lại hoà..

      Con robot Nắng Ém đừng có bào chữa là do lỗi Typing nha, bởi theo các nhà Phân Tâm học thì đây là hành động do Tiềm thức, vì nó đã bị tẩy não cho nên nó trở thành vô thức, nghĩa là phản xạ có điều kiện theo-thí nghiệm con chó phản xạ có điều kiện của Ivan Povlov.

      Trong Digital Technology Program thì được lập trình hoá trong bộ nhớ nên hành động, ngôn ngữ luôn Automatic Processing cũng y chang như vậy khi chúng ta Demand đúng Code.

      Tóm lại, cái con Robot NắngẤm này có dao to búa lớn hay cù nhẳng cù cưa lập đi lập lại như chó nhai giẻ rách thì cũng chỉ là loại não bị tẩy hay được lập trình hoá mà thôi.

      Cho nên từ nay, đừng có ai quan tâm phản hồi nó. That’s it.

    • Trong đầu của cháu Nắng Cực Miền Nam chỉ để chứa Cứt chớ không phải là để chứa não. Còn tại sao trong máu của cháu lại có giang mai, lậu mủ, thì phải hỏi….từ bà nội của cháu trở xuống. Cháu nhớ hỏi xem bà nội của cháu đã gặp Boác Hù năm nào, ở đâu, và bao nhiêu lần.

      Khi mà các cháu trộn lẫn trăm ngàn phiếu bầu GIAN LẬN vào thùng phiếu rồi, thì cho dù có đếm đi đếm lại nhiều lần, kết quả vẫn như nhau. Vấn đề CẦN LÀM đó là phải loại trừ những lá phiếu GIAN LẬN trong khi kiểm phiếu lại. Khi những chất cặn dơ được loại bỏ, nước đã trong trở lại, thì các cháu sẽ thấy cá. Dễ như vậy mà không hiểu thì các cháu cuồng Lừa đúng là NGU CHẾT MẸ.

    • Boác Hù rất khoái “chồn lùi” những phụ nữ trong gia đình của Nắng Cực Miền Nam, từ mẹ, vợ, và con gái của cháu. Nhờ vậy cho nên cả nhà nó đều bị giang mai lậu mủ. Chùi tới, chùi lui, cho tới bến luôn.

  8. Miệng lưỡi Giao điểm thân VC, chúng thích Biden vì tưởng bở, tưởng là Biden đem XHCN về cho nước Mỹ, Biden chỉ là thằng bù nhìn, bọn Giao điểm cũng một loại Lừa

  9. Biden se² buoc’ vào toà Bach Oc’ vào ngay 20/01/21 là dieu chac chan’ 100%. Nam nay Biden 78 tuoi², Bà pho ‘ Tong² thong’ là Harris goc’ An’ Do. Biden se² vi suc’ khoe² se² nhuong ghe’ hoac quyen hành TThong’ cho bà Harris. Toi doan’ ong co’ noi’ thàng Tap cam Binh cung² ko dam’ ho’ he’ , gay chuyen o² bien gioi’ Cachemire giua An / Trung, và Binh banh’ Bao cung² ko dam’ gay chuyen den’ bien² An Do Duong. Theo Toi, day là chuyen Tot’ cho nhung² nguoi Viet chong’ cs Tau, csVN. 4 nam Trump cam quyen, Trump chua bao gio de’ cap den’ van’ de Nhan quyen, Dan chu² cho VN, chua bao gio len tieng’ benh vuc cho nhung² nhà Dan chu² bi vixi dàn ap’, giet’ chet’ , bo² tu’. Do ddo’, Toi thay’ 4 nam cam quyen cua Trump, phong trào Dan chu² o² VN bi dap tat’ hoac an² nao’ ko hoat dong manh nhu duoi’ thoi Bush Con và Obama. Theo Toi trong so’ nhung vi Tong thong My ke² tu Bill Clinton, vixi thich’ nhat’ là Trump, vi Trump ko dda’ dong. gi den’ chuyen noi bo o² VN. Van de’ Hong kong thi Trump chi² len tieng’ de doa cho co’ le. roi chuyen dau vào day’. Tau cong van² tiep’ tuc manh tay dàn ap’ nhung² nhà Dan chu² HongKong.

    • Nước Mỹ không bao giờ có Tổng thống thị mẹt, 1000% Bi den sẽ đứng trước vành móng ngựa vì bị Ukraine tố cáo hối mại quyền thế, tôi nghĩ chỉ có bọn Giao điểm tin được

  10. Đăc cử mà do thế-lưc “Đầm lầy” bố-trí hay “Ma-giáo” gian-lận phiếu bầu như hiện tình. Chỉ vinh cho bản thân. Nhục cho Cha mẹ và Cộng-đồng người Việt tỵ-nạn cọng-sản. *NHỜ ĐẢNG MỚI ĐẮC-CỬ. PHẢI LÀ CÔNG-CỤ PHỤC-VỤ CHO ĐẢNG. May-mắn nhằm đảng phục-vụ cho Tổ-Quôc Mỹ trên hết thì quá tôt. Còn ngược lại như hiên-tượng đảng (Dân-Chủ) tại Mỹ hiện nay thì quá ê-chề thất-vọng. !

  11. Tiếp theo comment phía dưới của bạn Tudo.com 21/11/2020 at 15:22, cho thấy con số: Kết quả 306 phiếu cử tri đoàn cho Biden và 232 cho Trump do T/g Bùi Văn Phú copy từ truyền thông tả khuynh đưa vào đây rất không thích hợp nếu không muốn nói còn quá sớm để biết kết quả thật sự ra sao và có chắc gì Biden thắng và TT Trump sẽ thua không?

    Dân Nam tôi ở Úc, không rành thể thức bầu cử ở Mỹ, nhưng qua báo chí, hầu hết là thiên tả, người Việt hay gọi là tin tức THỔ TẢ, luôn đứng về phia Biden đưa tin giật gân nhằm hạ bệ Trump. Trong khi đó thực tế trận chiến pháp lý đang diễn ra chưa có hồi kết.

    Ngoài ra, mới đây tôi đọc bài báo : Sneaky, and entirely legal, way Donald Trump could stay in powercủa T/g Benedict Brook đăng trên news.com, ngày NOVEMBER 22, 20206:20AM. Trong đó nói đên Tổng thống Mỹ có thể yêu cầu các Cơ quan lập pháp Tiểu bang do Đảng Cộng hòa kiểm soát chỉ định phiếu Đại cử tri của họ bầu cho ông Trump. Việc đó phải thực hiện từ nay đến ngày 8 tháng 12 là ngày cuối, theo luật định, Tiểu bang phải chọn Đại cử tri đoàn.

    Quyền hành của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang, theo Hiến pháp Hoa kỳ quy định, cho phép Tiểu bang gạt bỏ ý muốn của Cử tri Phổ thông qua một bên, để quyết định chọn Đại cử tri đoàn theo quan điểm của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang.

    Ngoài ra Tổng thống Mỹ – Donald TT Trump – còn có quyền trực tiếp yêu cầu các Cơ quan lập pháp Tiểu bang, do Đảng Cộng hòa kiểm soát,chuyển nhượng phiếu Đại cử tri của họ cho ông Trump.

    Việc làm này hoàn toàn hợp pháp. Bởi, Hiến pháp Hoa Kỳ quy định: “mỗi Tiểu bang có toàn quyền bổ nhiệm các Đại cử tri của mình theo sự chỉ định của Cơ quan lập pháp Tiểu bang”.

    Hiến pháp Hoa kỳ cũng không có điểm nào quy định những Đại cử tri được bổ nhiệm phải bỏ phiếu chọn Tổng thống theo phiếu bầu của cử tri Phổ thông.

    Những điểm nêu trên không phải là lý thuyết mà đã từng được áp dụng trong kỳ bầu Tổng thống Mỹ đầu tiên. Thời đó chưa có Cử tri Phổ thông chọn Đại cử tri đoàn,do đó Cơ quan Lập Pháp chỉ định Cử tri đoàn dồn phiếu cho ông George Washington đắc cử ngày Feb. 4, Feb 1788.

    Tiền lệ đó đã được lập lại trong những lần bầu Tổng thống Mỹ năm 1824, 1876, 1888, 2000 và 2016 ông Donald Trump dù kém phiểu Cử tri phổ thông so với bà Hillary Clinton, nhưng đã đắc cử Tổng thống nhờ vào phiếu của Đại cử tri đoàn (nguồn: 1789 January 07, First U.S. presidential election – history.com).

    • “Tiếp theo comment phía dưới của bạn Tudo.com 21/11/2020 at 15:22, cho thấy con số: Kết quả 306 phiếu cử tri đoàn cho Biden và 232 cho Trump do T/g Bùi Văn Phú copy từ truyền thông tả khuynh đưa vào đây rất không thích hợp nếu không muốn nói còn quá sớm để biết kết quả thật sự ra sao và có chắc gì Biden thắng và TT Trump sẽ thua không?”

      DN ở Úc sao biết Bùi văn Phú copy của truyền thông tả khuynh ?
      Đó là Hệ thống Truyền thông FOX,đài đã ủng hộ Ngài Trump hết mình.
      Những tin như gian lận ,như người chét đi bầu hay như các quan sát viên CH không được vào phong phiếu (của các TĐCH,Dân Nam có lây làm lạ không ?) vv…và anh phóng viên trẻ của Fox sau đó (có lẻ đụng tới kiện tụng ) anh ta đã lên đài XIN LỔI vì loan tin SAI…
      Đai Fox chiếu két quả trên TV sau khi đếm phiêu lại và giử mải con sô kết quả :
      Biden 306 Trump 232 . 270 to win
      Đangg chiêu TV thì con rể của Ngài TT điện vào GĐ đài bảo NGƯNG NGAY,nhưng GĐ không nghe lệnh ,vân cứ chiếu và con số trên vẫn y nguyên như đẻ trình vói mọi người kết quả b/c TT.
      Như vậy đã rỏ ràng AI THẮNG , Nhưng Ngài Trump không công nhận,còn sa thải một người CH coi về phiếu bầu trong TBO và Ông BT BQP bị sathari và thay thế ngay khi tweet chưa “ráo mực”.quyên BTBQP đã có mặt tai BQP…rồi! Ong này đòi rút quân Mỹ ra khỏi Afguanistan và Trung Đông >Điều này khiến TNSCH trưởng khối da sô rất “lo sợ” ,đã nhắc lại việc ông Obama vì giử lời hứa vói dân chúng Mỹ nên đã rút quân và do đó xảy ra tình trạng kẻ ĐM Hoa kỳ và linh Hoa kỳ chét một sô. Ong ta ũng nhắc lại vụ rút quân ra khỏi SG đẻ cộng quân tiến vào chiếm miền Nam là một nổi ô nhục ,thua trân ở VN ,ĐS Mỹ chay lên phi cơ ,không kịp hạ cờ Mỹ đem theo….
      TNS CH “Khếu kiện của Ông Trump là nổi HỔ THEN của QG ” và khuyên ngài nên từ bỏ việc làm vô bổ TNSCH Maryland “thật đáng Xấu Hổ không có nhiều người phê bình Ông Trump ”

      DN ,anh ở Úc nên có thể anh nghe nói dài khuynh tả khuynh hữu …nhưng đài Fox là đài ủng hộ Ông Trump triệt đẻ ngay từ đầu đó
      Vậy có phải BVphus copy từ đài khuynh tả ,nghĩa là đài bịa con số tuyên truyền cho BIDEN hay không ?

      • Cám ơn bạn hồlytinh viết cmt dài cho Dân Nam,

        Định cư ở Úc từ 1980, tôi thường xuyên theo dõi truyền thông báo chí Úc và các phe phái chánh trị nên cũng hiểu biết tổng quát Fox News và người chủ là ông Rupert Murdoch. Tỉ phú truyền thông Murdoch thuộc phe hữu, luôn hỗ trợ phe hữu ở Úc là 2 đảng Liberal and National Parties nhập lại (tên chung là Coalition), dân Việt tụi tôi thường gọi là Đảng Tự do Quốc gia, đối lập với đảng Lao động Úc (Australian Labor Party).

        Là người hữu khuynh, Rupert Murdoch và tập đoàn truyền thông Fox News của ông ấy luôn đứng về phe hữu (Coalition) Úc. Phù hợp với quan điểm của tôi và Cộng đồng Người Việt Tự Do Úc châu triệt để chống cộng sản và bài trừ phe tả. Đó là lý do tôi theo dõi bầu cử Mỹ qua Fox news. Tuy vậy, thời gian sau này Fox News đã chuyển sang cánh tả kể từ khi Rupert Murdoch giao quyền kiểm soát mạng lưới truyền thông của mình cho hai người con trai là James và Lachlan Murdoch. Sự thiên lệch bắt đầu xảy ra mỗi ngày một rõ ràng hơn.Thí dụ gần nhứt là kết quả bầu cử ở Arizona chưa có số liệu rõ ràng thì Fox news đã loan báo Biden thắng cử, với kết quả trên bản đồ bầu TT Mỹ (Presidential Election Results) chuyển qua màu xanh. Trong khi đó CNN, NY Times, Washington Post,… vẫn chưa công bố kết quả ở Arizona!

        Kể từ đó chỉ có Fox News luôn đăng sớm nhứt kết quả phiếu cử tri đoàn Biden đạt được, càng ngày càng bỏ xa TT Trump, dẫn đến mấy ngày qua Biden được 306 phiếu cử tri đoàn vs Trump 232 cử tri đoàn, trong lúc kết quả chánh thức chưa có nên các trang báo khác nói trên luôn luôn đi sau Fox News!!!

        Mãi đến mấy ngày gần đây thì các báo khác mới đưa con số: 306 phiếu cử tri đoàn cho Biden và 232 cho Trump trong bài của T/g Bùi Văn Phú. Đó là lý do tôi nghĩ ông Bùi Văn Phú “copy” từ truyền thông tả khuynh, bởi như đã nói Fox News đã ngã theo phe tả chống đối và hạ bệ TT Trump.
        Bạn hồlytinh đọc thêm hai bài báo, tựa đề sau sẽ rõ Fox News đã ngã sang cánh tả:

        – TT Trump “hạ bệ” Fox News, báo hiệu đế chế Fox News dần lụi tàn khi lựa chọn ngả sang cánh tả (trang mạng: ntdvn.com)

        – Trump chỉ trích Fox News ‘vong ân bội nghĩa’, tác giả Anh Ngọc (Trang mạng : vnexpress.net) lượt dịch lại từ báo Guardian, Hill.

        Tóm lại bạn hồlytinh hoặc các bạn trẻ VN trong bài của ông Phú chọn đứng về phe Dân Chủ hay Cộng hòa thì tùy ý. Riêng tôi, với nguồn gốc dân & quân Miền Nam VNCH, đã tham chiến chống cộng sản và phe tả khuynh nên tôi không chọn đứng về phe Dân Chủ Mỹ. Bởi đại đa số họ đã góp bàn tay không nhỏ chống chiến tranh VN, làm lợi cho cộng sản, dẫn đến sự sụp đổ VNCH. Kết quả dân, quân VNCH và cả nước VN ngày nay ra sao tưởng không cần viết thêm.

        • Muốn biết tại sao Fox Fản Fé, thì nên tìm hiểu xem con cháu bọn Truyền Thông chúng nó liên hệ với nhau qua hôn nhân ra sao, kể cả với bọn điếm chánh trị gia và bọn Lobbyists ở Mỹ.

      • Thôi đi Hồly…đù ơi!
        Gian lận đầy trời mà “Công nhận” cái con…gì mà công nhận?

        -Trong khi các thống đốc, các đại diện kiểm soát bầu cử tiểu bang, và ủy ban bầu cử liên bang Chưa-Không đồng ý vì có bằng chứng gian lận bị khui ra thì ai đủ tư cách thẩm quyền tuyên bố kết quả?
        -Tại sao từ lúc 10 giờ tới 12 khuya bản đồ đều đỏ rực rồi “tự nhiên” ngưng kiểm phiếu thì không thằng TTTT nào đưa ra con số?
        -Rồi sáng hôm sau bản đồ “tự động” chuyển sang xanh lợt đến xanh đậm thì CNN, NBC, CBS, CSNBC…rồi Foxnews hùa nhau đưa con số của Biden cứ tăng lên..ngóc lên..ngóc lên là tại sao?
        Là vì đêm qua cha con nó nhét phiếu lậu vô và Upload cái Software chuyển tên phiếu bầu từ Trump sang Biden được chế tạo bởi công ty Dominion mà FBI đã tìm thấy tóm được Servers chính nằm ở Frankfurt, Đức.
        Fox News thật ra nó là Conservative chứ không phải phe Trump, nhưng bây giờ nó đã bị nhiễm Covid…Láo trầm trọng như CNN cho nên khán thính đổi tên nó là F*CK Nows rồi.
        Hey! Đêm đó hồlytinh chở hai chuyến phiếu Lậu vô cửa sau tụi nó trả cho bao nhiêu vậy? Hãy chia cho anh em chút ít uống cà phê đi rồi tụi nầy phụ…”công nhận” cho.
        Còn không thì đợi vài ngày nữa luật sư Sidney Powell công bố “tons of evidence” rồi mặc sức mà công nhận sự gian lận.

  12. Ong Phú trong bài viết này chỉ dưa Tin về két quả B/c .
    Ngoài BC quan trọng mang chiến thắng vẻ vang về cho Biden-Harris (con LỪA) loại đối thủ là Trump-Pence (con VOI)đương km TT và PTT Hoa kỳ vói số phiêu lấn át về CTD (306/232) và phieu phổ thông (79/73trieuj)
    Chiến thắng của DC cung tơi vói những khuôn mặt VN ,nhất là phái nữ thế hệ thư 2 của NVQGHN. Họ là người My góc VietNam dấn thân vào cht cấp tiêu bang ,liên bang . Chúng ta nhìn sự hội nhập và thành công của ho ,và THÀNH THỰC CHÚC MỪNG HỌ…
    Cám ơn Ông Phú đã vết bài báo này đẻ mọi người Việt cung đọc cùng vui vì chúng ta và con em chúng ta có thành công tren con đường chính trị Mỹ hôm nay và rộng mở trong tương lai!

  13. Trích:”Nhưng không phải là một chiến thắng lớn (landslide) cho Đảng Dân chủ. Kết quả 306 phiếu cử tri đoàn cho Biden và 232 cho Trump, cũng giống như Trump đã bất ngờ đạt được số phiếu cử tri đoàn như thế bốn năm trước.“

    Không ngờ một người học cao hiểu rộng, ở Mỹ lâu như t/g mà lại chấp nhận con số kết quả 306/232 do truyền thông thổ tả dẫn dắt như vậy.
    Trong khi các chứng cớ sự gian lận được đưa ra tràn ngập trên các trang mạng.
    Và có lẽ t/g chưa đọc hay đã đọc rồi mà lờ đi chuyện trận chiến pháp lý đang được mọi người đội chờ kết quả trong những ngày tới:

    Trump Lawyer Sidney Powell: ‘President Trump Won by a Landslide, We Are Going to Prove It’

    Trump campaign attorney Sidney Powell asserted during a Thursday press conference that President Donald Trump “won by a landslide,” saying that their legal team will prove it.

    “We will not be intimidated. We are not going to back down. We are going to clean this mess up now. President Trump won by a landslide. We are going to prove it. And we are going to reclaim the United States of America for the people who vote for freedom,” she said. “American patriots are fed up with the corruption from the local level to the highest level of our government,” Powell added.
    (nguồn Epoch Times)

  14. Cho đến khi TCPV ra phán quyết cuối cùng, Bai ĐẦN ĐỘN và đám bộ sậu tự phong, chỉ là một bọn HỀ chính trị, không có giá trị gì. Đã có quốc gia nào trên thế giới họp bàn chuyện quốc sự với Bai ĐẦN ĐỘN chưa??? Chúc mừng cho Bai ĐẦN ĐỘN chỉ đơn giản là để trả thù ông Trump mà thôi. Hahaha….

  15. Hai tuần sau ngày tổng tuyển cử 3/11, việc đếm phiếu đã gần hoàn tất. Tuy chưa chính thức nhưng cựu Phó Tổng thống Joe Biden coi như thắng cử với 79 triệu phiếu phổ thông và 306 phiếu cử tri đoàn, Tổng thống Donald Trump được 73.3 triệu phiếu và 232 phiếu cử tri đoàn.
    Đã và đang có khiếu kiện tại một số tiểu bang từ phía thua cuộc về cách cử tri bỏ phiếu, thời hạn nhận phiếu và cách đếm phiếu, nhưng không hy vọng kết quả sẽ đảo ngược.
    (thôi trích)

    Trong bài này t/g hơi mất tư cách vì nghiêng ngả
    Thí dụ trắng đen rõ ràng thì hãy nói, nay chưa đi tới đâu, t/g có khuynh hướng vận động cho Dân chủ, đó là điều mất tư cách
    Bài viết không có giá trị

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên