Ban dân vận: Một cơ quan hinh thứ, giả dối và quan liêu

5
Ban Dân vận trung ương nồng nhiệt đón rước quan đảng Triệu Tài Vinh về làm Phó Ban
Thời đảng cộng sản còn là tổ chức chính trị bất hợp pháp, phải hoạt động bí mật, ngoài vòng pháp luật, đảng chỉ có thể tồn tại trong lòng dân, tồn tại trong sự bao dung, che chở, đùm bọc, nuôi nấng của dân. Dân vận là phẩm chất, là sự sống của mỗi đảng viên hoạt động bí mật. Không có lí tưởng cao cả đấu tranh vì độc lập của nước, vì tự do, hạnh phúc của dân, đảng viên cộng sản sẽ không được dân hi sinh cả tính mạng để bảo vệ, che chở, đảng viên không thể sống sót, đảng cộng sản không thể tồn tại để trở thành đảng cầm quyền như hôm nay.
Ngay cả khi đó trong cơ cấu bộ máy đảng cũng không cần có một tổ chức có tên là ban Dân vận. Dân vận là tình cảm, là năng lực chính trị, là phần hồn trong từng con người đảng viên chứ không phải phần xác vật chất để dựng lên thành tổ chức hành chính. Dân vận là chính con người, tấm lòng, việc làm của đảng viên với dân với nước chứ không phải là thực thể hành chính tạo ra bộ ngành, ban bệ, tạo ra danh xưng chức quyền làm quan, phân phát cho đảng viên. Dựng lên Ban Dân vận chỉ cồng kềnh, nặng nề tổ chức đảng, chỉ hành chính hoá, quan liêu hoá và xơ cứng hoá bộ máy đảng. Hành chính hoá, quan liêu hoá, xơ cứng hoá cả trách nhiệm, nghĩa vụ, tình cảm của đảng với dân.
Giành được chính quyền, đảng chính trị cầm quyền bằng luật pháp và bằng bộ máy nhà nước. Mọi hoạt động của bộ máy nhà nước đã được luật định. Mọi mối quan hệ của bộ máy nhà nước và công chức nhà nước với dân đã được luật hoá. Một nhà nước của dân, do dân, vì dân thì dân đã là mục đích, là lẽ sống của nhà nước. Dân vận là luật pháp hoá quyền và lợi ích chính đáng của người dân, luật pháp hoá chính sách an sinh xã hội bảo đảm cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Dân vận đúng đắn nhất, thực chất nhất và hiệu quả nhất là thực thi nghiêm minh pháp luật nhà nước trong các mối quan hệ với dân.
Đảng cộng sản cầm quyền thiết kế những bộ luật chỉ để giành lợi ích cho đảng mà thí bỏ những lợi ích chính đáng, lớn lao và thiết thực của dân như điều 4 Hiến pháp giành cho đảng cộng sản quyền đương nhiên lãnh đạo nhà nước và xã hội không cần phiếu bầu của dân đã tước đoạt quyền lớn nhất, quan trọng nhất của người dân là quyền công dân, quyền làm chủ đất nước. Luật đất đai: Đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lí, thực chất là luật cướp trắng đất sống của dân, đã công hữu hoá, vô hiệu hoá quyền sở hữu một tài sản lớn nhất và thiêng liêng nhất của con người.
Coi những tư tưởng, chính kiến của người dân khác biệt với tư tưởng chính kiến của đàng cầm quyền là thế lực thù địch. Hình sự hoá quyền tự do ngôn luận của người dân. Bỏ tù những người có tư tưởng, chính kiến khác biệt với đảng cầm quyền là bỏ tù quyền tự do ngôn luận của dân, bỏ tù khí phách Việt Nam đã viết lên trang sử vàng Việt Nam.
Khi có chính quyền, đảng cộng sản hành xử với dân như vậy là đảng cộng sản đã nhẫn tâm phản bội trắng trợn, tàn bạo người dân đã đùm bọc, che chở, nuôi nấng đảng, đã gửi lòng tin vào đảng. Cạn tàu ráo máng với dân như vậy thì sự tồn tại của ban Dân vận chỉ là sự tồn tại của một tổ chức hình thức và giả dối. Ban Dân vận chỉ có trong cơ cấu tổ chức của đảng để có thang bậc quan chức cho quan đảng hưởng bổng lộc và ưu đãi từ tiền thuế của dân nhưng hoàn toàn vô tích sự với dân.
Quyền lực từ nhỏ đến lớn của bất kì tổ chức chính trị nào cũng nào phải được kiểm soát bằng pháp luật. Đảng cầm quyền, có quyền lực trong tay, mọi hành xử của mọi tổ chức đảng phải theo pháp luật và chỉ theo pháp luật mà thôi. Dân được làm tất cả những gì pháp luật không cấm. Quyền lực nhà nước chỉ được hành xử những gì pháp luật cho phép. Nhất cử nhất động của con người và cơ quan quyền lực nhà nước đều phải theo hành lang pháp luật thì ban Dân vận là một tổ chức dư thừa, kí sinh, hình thức, hữu danh vô thực, vừa giả dối, vừa hành chính hoá, quan liêu hoá bộ máy công quyền, tạo thêm lỗ thủng rò rỉ tiền thuế của dân, tạo thêm gánh nặng nguồn chi ngân sách.
Nhận lương bổng, hưởng phúc lợi xã hội, chia chác tiêu chuẩn nhà, xe, bệnh viện từ tiền thuế của dân, có cuộc sống ưu đãi nhà lầu, máy lạnh, một bước lên xe công đều từ tiền thuế của dân nhưng chẳng làm được gì cho dân mà lương tâm vẫn ngủ yên, không mảy may day dứt. Lương tâm nhỏ nhoi với dân cũng không có thì dân vận nỗi gì?
Là tổ chức hình thức, giả dối và quan liêu nên khi ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, thế lực kinh tế cấu kết với thế lực chính trị cướp 59 ha đất lúa, đất ngô của dân, dân kêu oan thấu trời. Không thấy ban Dân vận đâu! Chỉ thấy công an rầm rập súng đạn kéo đến, xông vào nhà người dân kêu oan, nổ súng giết chết thê thảm tiếng kêu oan mất đất. Giữ mảnh đất chính đáng, dân bị bắn chết oan ngay trên giường ngủ. Ban Dân vận vẫn đóng kín phòng máy lạnh im lặng giữ chiếc ghế quyền lực được đảng ban phát.
Là tổ chức hình thức, giả dối và quan liêu nên dân lao động nhập cư kiếm ăn từng bữa ở Sài Gòn, Binh Dương, Đồng Nai chết đau đớn vì dịch covid-19, đói deo dắt vì không việc làm. Hàng triệu dân nheo nhóc, vật vã như những đợt sóng khốn cùng chạy trốn cái chết do dịch Covid-19, chạy trốn cái chết do dói. Không thấy ban Dân vận đâu! Chỉ thấy dày đặc hàng rào thép gai, trùng trùng bạo lực nhà nước, quân đội chủ lực, cảnh sát cơ động, dân phòng mặt sắt, chốt chặn không cho người dân chạy dịch, chạy đói.
Là tổ chức hình thức, giả dối và quan liêu, ban Dân vận đã rước ông quan đảng Triệu Tài Vinh bị dân khinh ghét làm phó ban Dân vận. Chỉ chăm chăm giành giật phần hơn với dân, chỉ lo vơ vét lợi ích cho gia đình, họ hàng nhà quan, ông quan đảng Triệu Tài Vinh đã giành của con dân đen từ điểm thi đến chỗ ngồi trong trường đại học cho con ông. Ông quan đảng Triệu Tài Vinh đã giành những chiếc ghế quyền lực của hiền tài trong dân cho gia đình, họ hàng nhà ông.
Ông quan đảng Triệu Tài Vinh, khi là uỷ viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang đã tạo nêu một hình ảnh rất xấu trong dân, đã làm xấu đi tình cảm người dân đối với đảng, làm mất lòng tin của dân với lí tưởng của đảng. Đưa quan đảng Triệu Tài Vinh nhem nhuốc, tội lỗi với dân lên ngồi ghế lãnh đạo ban Dân vận, đảng cộng sản và ban Dân vận của đảng đã quá coi thường, khinh bỉ người dân, quá thách thức sự chịu đựng của người dân.
Một cơ quan hình thức, giả dối, quan liêu, khinh bỉ dân, thách thức dân chỉ có trong cơ cấu tổ chức của đảng chính trị đối lập với dân, không thể có trong đời sống chính trị xã hội của dân, càng không thể có trong tình cảm người dân.
Phạm Đình Trọng

5 BÌNH LUẬN

  1. Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng ngu
    Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô
    Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng khùng
    Cởi áo tuột quấn ai khùng ai khôn

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy khôn
    Tay sai thèng MẼO củng khong hài lòng
    Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu)
    Ngụy rằng Ngụy dạ Nguy vâng
    Paris Hiep Định, khốn cùng NGỤY run

    Ngụy rằng NGụy bảo Ngụy giàu
    21 năm tròi , há mỏm chờ sung
    Của MẼO mà Ngụy tuỏng rằng
    Tài năng do NGỤY tạo ra sang giàu

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy sang
    Tài năng xuất chúng, tao đây ai bằng
    Tói khi thèng MẼO thề rằng
    Paris Hiẹp Định tói giò rút quân

    Ngụy thời tá hỏa tam tinh
    Chói với hoảng hồn Ngụy tỉnh cơn mê
    300 triệu để sống còn
    Ngụy còn không có, nói chi sang giàu

    Ngụy bèn tính kế lập mưu
    Tiến Hưng tói MẼO van xin cuói cùng
    Quoc hội MẼO nào thông qua
    200 Tỉ bạc chúng mình còn thua
    300 triệu để làm gì
    Cuốn cờ nhất định MẼO đành nói KHÔNG

    Tiến Hưng khong dám quay về
    Truyền hình Thiẹu lại giả vờ lên gân
    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
    Hom sau Thiệu vọt, Ngụy đành tan hoang

    Ấy thế mói bảo là gian
    Mồm loa mép giãi NGỤY bèn lu loa
    Tại vì thèng MẼO bất trung
    Tui tau thua chạy, chúng mày chờ xem

    46 năm trời đả trôi
    Ngụy rằng Ngụy bảo chúng mày đợi ông
    Đợi chi đợi mải đợi hoài
    Ngụy Hèn sao cứ buông lời gạt dân

    Ngụy Hèn ai chẳng biết tên
    Tay Sai rước giặc đọa đày quê huơng
    Giăc MẼO còn biết Ngụy hèn
    Quay về vói Cộng, Ngụy hèn tức điên

    Chao ôi vật đổi sao dời
    Lêch thếch xứ lạ Ngụy thành thây ma
    MẺO CỘNG thì lại xum xoe
    Đối tác toàn diện chúng thành một phe

    Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân
    Hảy đi theo NGỤY giàu sang đón chào
    Bánh vẻ 46 năM rồi
    Giàu sang chẳng thấy, nhà tù nhục thân.

    • Ôi giời ồi, anh Phét đây tiếp tục truyền thống của người cộng sản là làm thơ thối như cứt. Bọn ngụy chẳng đứa nào biết làm thơ. Lão Thiệu lão Kiêm chẳng biết làm thơ. Người Cộng sản chúng anh với đại diện là Thi sĩ Hồ Chủ Tiệm đích thực là nhà thơ lớn của nhân loại, chuyên sáng tác những bài thơ thối như cứt
      Hòn đá to
      Hòn đá nặng
      Một hai đứa
      Vác không đặng
      Thì sáu bảy tám chín mười đứa
      Sẽ vác đặng

      Éo mẹ thơ với thẩn

  2. Một chính quyền dân chủ tự do dối trá , bầu cử theo cung cách Đảng cử dân bầu thì đương nhiên toàn bộ những cơ quan mang màu sắc chính trị nhà nước không thể trung thực như tên gọi . Ban dân vận cọng sản chính là ban buộc dân phục Tùng các nghị quyết Đảng , tung hô và sẵn sàng im lặng dù Đảng tàn bạo mất nhân tính .

    Dân vận hay ép dân , khủng bố dân , đàn áp dân trong chế độ cọng sản cũng chẳng khác chi nhau . Ngụy biện , lừa dối , đàn áp là phương thức được cả Lenin và Mao dạy cặn kỹ trong hình thức dân vận là họng súng , nhà tù .

    Ngoại trừ những nghị quyết Đảng , mọi cá nhân trong nhà nước đều có thể là thành phần phản động , đều có thể tự diễn biến , tự chuyển hoá , tự chống đối lại Đảng .

  3. Ở những nước có nền pháp trị tiên tiến,thì tất cả sinh hoạt của guồng máy nhà nước đều từ tiền thuế của Dân mà ra. Người ta thu thuế ,lo cho Dân và chi phí cho sinh hoạt nhà nước Xả Hôi. Còn ở nước VNCS nói là “từ tiền
    thuế của Dân” là nói cho vui ! Chứ thưc ra chẳng có bao nhiêu cả . Đại đa số là Dân nghèo ,lấy đâu ra mà thuế! Còn thành phần có lương tiền,thì nhìn đồng lương thì biết ,từ qua lớn cho đến quan nhỏ,gói ghém lắm thì ăn-đủ-nửa tháng! Còn các doanh nghiệp tư nhân ,thì buôn lậu là chỉnh,có nạp thuế thì chỉ “phần nhỏ” ,phần còn lại vô tay các quan làm thuế! !Nói tóm lại,ngân sách nhà nước xây dựng bằng cách đi vay mượn nước ngoài,bán tài sản quốc gia,trong đó đất là chính…Vì thế mà nợ công hôm nay gần 80%, có nghĩa rằng nhà nước có 100 đồng thì hết 80 đồng đi mượn người khác !! Thuế không đủ trả tiền hưu cho lực lượng vủ trang về hưu,một thằng CA cấp tá hề hưu ,gần 10 triệu VN một tháng ! Bọn nầy nhiều như rạm !! Thấy người ta nói “tiền thuếu của Dân” thì củng bắc chước nói! Dân-ngu-khu-đen lấy đâu ra mà thuế! Hảy xem các các Cty đầu nậu quốc doanh ,có chổ nào lời đâu thuế và má! Chớ bé-cái-lầm Ông Trọng (PDT) ơi !!Ông đang sống trong hang-Pắc-bó ,ông chẳng biết gì về kinh tế VN cả. Cám ơn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên