Ý kiến ngắn: Tôi không bao giờ tin chính quyền hiện nay!

19
Vào năm 1967, công an mặc thường phục chặn xe đạp của nhà văn Vũ Thư Hiên và bắt giam, đoạ đầy ông suốt 9 năm trời qua các nhà tù, trải cải tạo lao động, rồi thả ông ra mà không hề có xét xử!
.
Gần 60 năm sau, ngày 1 tháng 6 năm 2024 công an bất ngờ khám nhà nhà báo Huy Đức, bắt giữ và mang đi đâu bặt âm, vô tín. Người nhà, người thân quen và bạn bè không một ai biết nguyên do vì sao Huy Đức bị bắt và sự hành xử kỳ lạ của nhà cầm quyền VN.
.
Theo luật của chính họ đặt ra, tạm giữ hành chính tối đa 24 giờ, còn tạm giữ hình sự có thể tới 9 ngày. Trong cả hai trường hợp, chính quyền điều phải nêu lý do bắt giữ và báo chí chính thống được thông tin cho dư luận.
.
Thì ra, luật là vậy, nhà cầm quyền chỉ áp dụng khi nào cần, còn khi thấy không tiện, họ có thể sẵn sàng xổ toẹt vào nó, ngồi xổm lên nó. Cựu đại biểu quốc hội,,luật sư Ngô Bá Thành từng nói “Việt Nam có một rừng luật, nhưng xử theo luật rừng”, quả là chính xác.
.
Nhà nước Việt Nam kể từ thập niên 80, quay ngoắt 180 độ với mô hình kinh tế xã hội chủ nghĩa bao cấp, đã thay đối cả cấu trúc kinh tế, cổ phần hóa, phát triển doanh nghiệp tư nhân, trước hết là để tự cứu lấy mình, giữ vững sự tồn tại của chế độ, sau đó là mở đường sống cho dân chúng từ thiếu thốn, nghèo khổ sau chiến tranh và sự bao vây kinh tế của thế giới sau cuộc mang quân chinh phạt chế độ Pol Pot.
.
Đất nước đã chuyển mình và lột xác sau những thay đổi trên, dù chế độ vẫn giữ kiểm soát mọi mặt bằng triết lý “định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nhưng chỉ về kinh tế!
.
60 năm qua, về chính trị thì vẫn thế! Nhà văn Vũ Thư Hiên và nhà báo Huy Đức hay thậm chí tu sĩ Minh Tuệ, đều chịu chung một cách hành xử của nhà cầm quyền, một thế lực cai trị chuyên quyền, hãnh tiến, độc đoán, lưu manh, nhưng hèn nhát!
.
Tôi không bao giờ có một chút lòng tin mảy may nào vào hệ thống chính quyền VN hiện nay!
.
(Facebook)

19 BÌNH LUẬN

  1. Thưa ngài trưởng giả Montaukmosquito,

    Thế lực CA Tô Lâm lên thanh toán sạch sẽ văn bút cò mồi -người của tổng cục II, ngài có cao kiến gì không?

    • Tớ hoàn toàn ủng hộ

      Tớ thích chơi bài ngửa, Texas Hold’em. Dẹp mớ cò mồi, mọi chiện rõ ràng hơn

    • One benefit i thought would be great là tụi cò mồi bị dẹp, dân bình thường sẽ không còn những kẻ dụ dỗ trong khi tụi nó ngồi mát ăn bát vàng của (phe nào đó trong) Đảng . Dân sẽ tỉnh ra, ít làm nạn nhân cho tụi nó, hy vọng sẽ chấm dứt hẳn . Để tụi nó trở thành nạn nhân của chính mình

      Hải ngoại cũng bắt đầu sáng mắt, lằn ranh Quốc-Cộng rõ mồn một . Đứa nào kiu gọi vượt wa lằn ranh đó như Cung Tích Biền, rứa đo, rứa đo. Những người như Ngu Thế Vinh bỗng nhiên lộ rõ mặt, Nguyễn Đức Tùng cũng rơi mặt nạ

      Didnt i say tớ khoái Texas Hold’em?

      Ngu gì phàn nàn

    • Mục tiu của tớ là đám clb Lê Hiếu Đằng . Lê Thân, Huỳnh Kim Báu, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, linh mục Huỳnh Công Minh …

      Xít man, Đảng mà mó tới tụi nó, bonus thim thằng Tây Cộng Sản Andre Menras Hồ Cương Quyết, tớ dám phấn đấu gia nhập Đảng chớ chả chơi, Hahaha!

  2. Chính quyền ỉa ,làm sao tao niềm tin đươc ?? không tin thì cứ nhìn vào mổi người Dân thì biết. Đô la,vàng …thì cất trong lưng,còn tiền Hồ thì gởi ngân hàng ! Ngay cả bọn Cầm Cờ ,miêng hoan hô Đảng …củng thế ! Dân và Cán bộ ..đều tin vào Đồng Đô La,cho dù miêng vẩn hoan hô Đảng. Muốn chết sao k hoan hô . Thế mới biết ,đất nước hoàn toàn sống trong giả dối ,làm sao mà phát triển đươc ,khi không có niềm tin !Bác nói : “khi chết Bác sẽ về với Ông Mac-Ông Lê..”.Đếch cần phải chết,sống nhăn -răng,tuôi còn trẻ..vẩn tìm đường ra đi khỏi nươc,đi như vit,nghèo củng đi-(đi lao đông),giàu thì bỏ tiền mà đi,con nít củng đi (goi đi học ở nước ngoài.. đi kiểu nầy ,không khéo VN hết công dân!

  3. ……..Có nghĩa la trước đây tác giả tin, giờ thì không tin, theo tui tụi Việt cộng nó còn không tin chính nó, thì ai chụi tin nó???______ ngay từ đầu chả ai tin tụi Việt cộng. Khi chiến tranh Ukraine xảy ra, nhiều cuốn sách đã viết putin nga, nhà nước mafia, từ đó suy rộng ra tụi đàn em Việt cộng và tàu cộng đều là mafia nhà nước, hay gọi tóm gọn là tụi mafia…….._____tác giả nói tụi không tin chính quyền Việt nam, có thể nói rỏ là tui không tin bọn mafia Việt cộng, mafia chứ chính quyền gì ở đây. Nhà nước Việt cộng là bọn mafia và tệ hơn cả mafia ma túy, vì mafia ma túy còn có luật mafia, còn tụi mafia Nga tàu cộng Việt cộng chả có luật lệ gì sất, y như thú vật, nên có thể gọi là bọn mafia thú vật Việt cộng vậy cho nó gọn………____huy đức, rang hô vẩu ngay từ đầu tui đã lên án, là thằng Việt cộng răng hô vẩu, nó theo Việt cộng hại dân bán nước nô lệ tàu cộng, nhưng nó theo phe này phe kia và bị tụi mafia thú vật Việt cộng thanh trừng vì khác phe, tui đã từng nghe răng hô vẩu huy đức ca ngợi thằng trọng lú, là bàn tay sạch…..mà tui ớn mữa, thằng trọng lú trong sạch thì không khác nào gái đĩ, bị SIDA mà vẩn còn….trinh!!!!!!____ thằng huy đức còn thua con chó, chứ nhà báo gì, nó báo đời thì có, giờ trọng lú ra lệnh….thịt chó thằng huy đức là quá đúng, blog người buôn gió ghét thằng huy đức như cục….kít. Bắt huy đức, chứng tỏ mafia thú vật Việt cộng không có tự do báo chí, trời…..đất, thằng huy đức nó có phải đi làm báo đâu, nó đi bợ đít, chứng ta nhớ theo lệnh cấp trên nó…..đập đinh là thăng tơi tả………thằng huy đức nó đi bợ đít, chứ nó mà báo chí gì, nó là thằng hùa theo bắt trương duy nhất, khác phe…….đúng chưa???….nay kính.

  4. Chiện tin chánh quyền thì tùy cách tin . Tớ vưỡn tin chánh quyền này, nhưng đừng hỏi tớ tin cái gì . Ignorance is bliss, bít càng ít càng ngủ ngon

    “luật sư Ngô Bá Thành từng nói “Việt Nam có một rừng luật, nhưng xử theo luật rừng”, quả là chính xác”

    Cũng Ngô Bá Thành 1977 ở Paris, khi báo chí hỏi zìa tình trạng học tập cải tạo bả nói đáng lẽ phải mở 1 tòa án như Nuremberg. Lê Diễn Đức mún tin con nặc nô -từ của dân VNCH “bị ở lại”, hổng phải “đã phải đi”, để chỉ Ngô Bá Thành- Việt Cộng này thì cứ việc .

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
      Kỷ niệm 35 năm thảm sát Thiên An Môn: Người Hồng Kông từ chối lãng quên, cảnh sát bắt người

      Theo “Ming Pao” (Minh Báo), trong dịp kỷ niệm 35 năm vụ Thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989, tính đến 23h30 (giờ địa phương) hôm thứ Ba (4/6), cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 2 người đàn ông và 2 phụ nữ, tuổi từ 23 đến 69, tại Wan Chai và North Point. Nhưng người dân Hồng Kông tại hải ngoại vẫn từ chối lãng quên ngày này.

      • Thằng Việt Cộng mạt hạng, mún giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, Trung Quốc is the ONLY WAY 2go.

        Não mày kém hơn chú Phét, vì thế chỉ wanh quẩn xó bếp . Nên câm mồm đi thì hơn

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
          Mầy là thằng hán(g) cẩu, không học sử mà chỉ sủa bậy. Lúc Đại Đế Quang Trung tiêu diệt 20 vạn quân Thanh dưới triều Càn Long là lúc bọn hán(g) cẩu chúng bay đang cuối đầu cho giòng họ Ái Tân Giác La của Mãn châu gọt tóc, thắt bín, bắt làm trâu, làm ngựa mà không thấy nhục! “Minh quân” như Càng Long mà còn phải nể sợ Quang Trung, phải đem Công chúa cống nạp để làm hầu thiếp thì “Thiên triều” cái khỉ mốc gì?
Hán(g) cẩu chỉ giỏi khoe mẽ, chôm chỉa và bắt nạt kẻ nhác gan, ươn hèn như CSVN chứ suốt mấy ngàn năm đã có biết bao nhiêu lần bị người khác bợp tai, đá đít mà không tởn, không nhục. 
Mầy không nhớ người Nhật đã gọi bọn hán(g) cẩu chung bay là “Đông Á bệnh phu”? Nhục không?

  5. Huy Đức có thỉa xem là 1 mất mát hông, hay chỉ là chiện xe cán chó, chó cán xe .

    BTW, Tiến Sĩ Mạc Văn Trang kể chiện nhà văn Vũ Thư Hiên đã trở về, Chu Hảo tới thăm, tựa “Họ hồn nhiên như những ông tiên (nâu)”, nên bi giờ mọi thứ cứ nhờ nhờ đến nhầy nhụa hít gòi .

    Ai wan tâm tới chiện Huy Đức, người đó là “trí thức” XÃ HỘI CHỦ NGHĨA. Cách wan tâm tốt nhứt của người hải ngoại là khui lon bia ăn mừng . Bon Appetite!

    • Hơn 6.000 người tưởng niệm Thảm sát Thiên An Môn ở Đài Loan, lập kỷ lục trong 10 năm

      Tối ngày 4/6, hơn 6.000 người đã đổ về quảng trường Tự do của Đài Bắc, Đài Loan, để tưởng niệm 35 năm vụ Thảm sát Thiên An Môn năm 1989, lập kỷ lục mới trong 10 năm qua. Dãy số “8964” (4/6/1989) được thắp sáng bằng những ánh nến trong giây phút

      Tập cận bình có thỉa xem là 1 mất mát hông, hay chỉ là chiện xe cán chó, chó cán xe

      • Huy Đức được mời đi làm việc, & có thể hưởng permanent vacation trong trại tạm giữ, được đóng kịch & ngâm thơ Lê Anh Xuân . Rất tốt . Thiếu vắng những đứa CC như zị, nhiều người sẽ nhớ tới Mậu Thân hơn

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
          Tập cận bình có thỉa xem là 1 mất mát hông, hay chỉ là chiện xe cán chó, chó cán xe
          Thằng Tàu chệt muỗi Tàu nói gì, sủa gì mà thực tế không chứng minh được thì chỉ là rác rưỡi
Thực tế chứng minh = nếu Taiwan lãnh đạo Hoa lục thì Trung Hoa đã vượt Hoa Kỳ từ năm 2000.
Cứ nhìn và so sánh thu nhập đầu người thì rõ
Thực tế chứng minh ai theo tư bản giãy chết đểu giàu có, và phát triển
Cứ nhìn Hàn Quốc vs Bắc Triều Tiên, BRD vs DDR, VNCH vs CSBV , Taiwan vs Trung cộng thì rõ

  6. Huy Đức, biệt danh Osin, là một nhà báo nhưng có một cái lỗi lầm lớn là chọn phe. Osin theo một phe để chống lại một phe khác, kết quả, đang mất tích. Và như nhiều người suy đoán là Osin bị bắt cóc mà đã qua 3 ngày, vẫn không có một tiếng nói của phe nào ra mặt lên tiếng xác nhận hoặc bênh vực. Đó là cái kết quả phải đến khi phe mình chọn đang thất thế.

    Chuyện của Osin cũng chẳng là gì to tát khi so sánh với tứ trụ. Vững chắc như cái trụ mà còn không đứng vững thì những cái gì bám vào trụ hẳn nhiên là càng khó hơn.

    Ảnh hưởng của Huy Đức không nhỏ kể từ sau khi viết hoàn thành cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” và trở nên nổi tiếng mà không bị đảng và nhà nước việt cộng làm khó. Nhưng khi đã chọn phe thì phải chấp nhận con đường mình đã chọn.

    Thắng thì làm ông này ông nọ. Thua thì vào tù hoặc về vườn.

    Cái thế yếu của Trọng là đã quá già. Không chỉ là tuổi già mà sức khỏe và trí tuệ cũng già yếu. Công cuộc đốt lò chống tham nhũng của Trọng coi như đốt cháy luôn cái đảng cộng sản của mình cũng chỉ vì cộng sản tin cộng sản.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên