Trung Quốc lưu manh – Mỹ phải ra tay

7

Cuối tuần rồi, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo nói: “Trung Quốc đang mua sự thống trị bằng cách tung ra những khoảng tín dụng béo bở cho những nước nghèo. Họ thường dùng mánh khóe hối hộ quan chức địa phương để thắng thầu hầu hết những công trình xây dựng hạ tầng căn bản.

Những công trình mà Trung Quốc xây dựng thường mang lại những tai họa lớn cho dân địa phương, phá hoại môi trường, thảm họa cho quốc gia, và nguy hiểm cho lợi ích của Hoa Kỳ. Chúng tôi (Mỹ) có kế hoạch chống đối lại hành vi của Trung Quốc trên mọi phương diện.

Tập Cận Bình khởi xướng chiến dịch “Vành đai – Con đường” nhằm xây dựng hạ tầng cơ sở cả ở đất liền và trên biển vòng quanh thế giới. Đây là tâm điểm của chính sách ngoại giao của Tập.

Lãnh đạo Hoa Kỳ nhận thức thấy Trung Quốc đang tìm mọi cách giành lấy quyền kiểm soát ở những công trình trọng điểm về cảng và đường sắt, đường bộ ở những vị trí chiến lược. Trung Quốc sẵn sàng tung ra những khoản cho vay dễ đến mức không đạt những tiêu chuẩn tối thiểu.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng phản ứng: Mỹ đang thêu dệt, nói dối. Nhiều quốc gia có khả năng nhưng đã không giúp đỡ quốc gia đang phát triển thì nên biết kiềm chế, không nên có lời bình luận vô trách nhiệm.

Phương Tây đã nhận thấy Trung Quốc đang sử dụng miếng mồi tài chính hấp dẫn, rồi giăng bẫy nợ để giành giật lấy chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải ở những vị trí yết hầu khi quốc gia nhỏ nghèo không còn khả năng trả nợ. Một thí dụ điển hình là cảng nước sâu Hambantota của Sri Lanka cảng quan trọng tại trung tâm của vùng Ấn Độ – Thái Bình Dương. Sri Lanka không còn khả năng trả nợ, đành phải nhường quyền kiểm soát hòn đảo này cho Trung Quốc 99 năm để trừ nợ.

Trung Quốc cũng đang dùng thủ đoạn tương tự ở tất cả mọi cảng mọi nơi. Từ Eo biển Malacca vùng Biển Đông qua tới châu Mỹ Latin như El Salvador, Cuba, Haiti… Đặc biệt Trung Quốc đang tập chung vào Panama.

Giám đốc FBI, Christopher Wray khẳng định. Những đe dọa từ Nga chẳng nhằm nhò gì so với từ Trung Quốc. Họ can dự, thao túng vào mọi tầng của chính phủ, từ thành phố tới tiểu bang, rồi liên bang. Họ đã thành công cài cắm nhiều gián điệp chiến lược trong lòng nước Mỹ mà chúng ta phải đối mặt.

Ngoại trưởng Pompeo là một trong những người tiên phong trong ban lãnh đạo của Trump chống lại chính sách thực dân của Trung Quốc núp dưới bóng hào nhoáng “Vành đai – Con đường”.

Ngoại trưởng Mỹ chỉ thẳng Trung Quốc đang thực hiện những chính sách hung hãn chiếm đoạn Biển Đông, đánh cắp, tước đoạt sở hữu trí tuệ, bất bình đẳng về kinh tế và tài chính, đàn áp tôn giáo, đàn áp và Hán hóa những dân tộc thiểu số ở Nội Mông, Tây Tạng và Tân Cương, thao túng, mua chuộc, lươn lẹo, hoạt động gián điệp, gây ảnh hưởng chính trị ở nhiều nước.

Mỹ phải đứng lên, chống lại mọi chính sách bất hảo của Trung Quốc một cách quyết liệt và dữ dội. Cách đây năm năm, tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, Chủ tịch Tập nói Trung Quốc không có ý định quân sự hóa Biển Đông. Nhưng hôm nay nhìn lại. Biển Đông đã khác đi nhiều, khác xa với cách đây năm năm, thập chí chỉ hai ba năm trước.

Ban lãnh đạo của Trump đã nhận ra bản chất của Bắc Kinh. Họ nói rất hay trên mọi diễn đàn, nhưng làm ngược lại. Thế giới phải nhận ra điều này, phải hành động để buộc Trung Quốc phải thay đổi, phải tuân theo những chuẩn mực quốc tế.

Cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ của Mỹ cùng đồng ý đưa ra những chính sách kiểm tra nghiêm ngặt với công ty Trung Quốc trên đất Mỹ. Mỹ đã bắt đầu hạn chế cấp visa cho nghiên cứu sinh Trung Quốc trong một số ngành chiến lược.

Trung Quốc có mặt ở đâu là ở đó có hối lộ, gian lận, thao túng. Các công ty phương Tây không thể cạnh tranh được trong tình huống đó. Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh. Chiến lược của Trung Quốc gây mối nguy hại lớn cho Mỹ. Chúng ta phải chống lại họ trên mọi phương diện.

Hà Nội 29/10/2018

Bùi Bích

7 BÌNH LUẬN

  1. Trung+ luư manh thì Mẽo ma cô số zách trên thế giới hơn nửa thế kỷ qua đi xâm lược biết bao nước trên thế giới nhưng “đánh đâu thua đấy, nhục nhã biết mấy”.
    Bùi Bích cho rằng Mỹ sẽ ra tay với Trung+, vàTrung+ “khoanh tay ngồi yên, chịu trận” chắc. Tổng thống lưu manh, ma cô Trump “ra tay” đánh thuế các mặt hàng nhập khẩu made in China, nhưng ai là người chịu thiệt? Chính là nhân dân Mỹ, giá các mặt hàng made in China bán tại Mỹ tăng vọt và khi “Mỹ ra tay”, Trung+ “vung chân” đá lại bằng cách không mua đậu tương của Mỹ làm cho các nông trang Mỹ điêu đứng. Trump yêu cầu các tỷ phú đầu tư tại Trung+ phải rút về. Và chính điều này đã làm “mất lòng các nhà tài phiệt đang làm ăn với Trung+” nên Trump bị đá ra khỏi Nhà Trắng mặc dù Biden, một ton ton già khú đế, nói trước quên sau mang dấu hiệu của kẻ mất trí nhớ và không phải là đối thủ của Putin và Tập Cận Bình hiện nay.
    Chính quyền Bai-Đần ba lân yêu cầu gặp gỡi với chính phủ Trung+, nhưng Trung+ bỏ ngoài tai, không coi chính phủ Mỹ là cái đinh gì. Đến ngay thằng Bắc Hàn, bé tí tẹo, mới có vài chục đầu đạn hạt nhân, >50 năm qua nhiều đời ton ton Mỹ đe dọa xóa sổ và cử hàng ngàn CIA sang ám sát Kim Nhật Thành, Kim Chính Nhật và Kim Chính Ấn nhưng không làm rụng 1 cái lông chân họ. Đến nỗi diều hâu như Trump đành phải xuống thang, 3 lần “tay bắt mặt mừng, ôm hôn thắm thiết đại ca Kim Chính Ấn”, thế thì Mỹ làm éo gì được Trung+ lớn mạnh như ngày nay, một cường quốc đứng thứ 2 trên thế giới về kinh tế, khoa học kỹ thuật, công xưởng sản xuất hàng hoá lớn nhất cho toàn thế giới cùng với kho vũ khí hạt nhân bom A, bom H, tên lửa vượt đại châu …. với số lượng chẳng ai biết chắc chắn là bao nhiêu.
    Chưa có thời kỳ nào nước Mỹ lại chia rẽ như hiện nay. 1/2 dân chúng vẫn ủng hộ Trump, trong đó có bọn HO, VNCH người Việt và Trump cũng như Biden in tiền đô la loạn cào cào phát tiền mua chuộc lòng dân, lạm phát đang đe dọa và người dân phải đóng thêm thuế là điều không thể tránh khỏi. Nước Mỹ >300 triệu dân nhưng dân tộc “tạp-pí-lù” đủ các thành phần đen kịt, đen đen, lai đen, đỏ, nâu, vàng khè, vàng vàng, trắng lai đen, trắng lai nâu, trắng lai vàng, nâu lai vàng…. và họ vẫn có quê hương và thân nhân tại bản xứ nên họ không thể đoàn kết và kiên cường chống giặc ngoại xâm như nhân dân Trung+ nếu như chiến tranh xảy ra.
    Mỹ có dám “ra tay bắt nạt Trung+” hay không thì phải Wait & See xem gan của Bai Đần to đến đâu!

  2. Thế giói cần có nhiều thèng TO ĐẦU (Mẽo- Tào) như thế để cho chúng bớt làm phách chó trong vai trò CANH SAT QUOC TẾ chớ lị.

    Thèng Mẽo củng đả môt thời tác oai tác quái từ Trung Đông cho tói Đong Nam Á. Thèng MẼO đi tói đâu là đầu rơi máu chảy đến đó. Từ Viet Nam sang Iraq, Afghanistan, LYBIA, đó là những nơi MẺO biểu hiện tham vọng và quyển lục duói chieu bài TIEU DIET CONG SẢN và TIEU DIET KHUNG BỐ.

    Chieu bài Tieu Diet Cộng Sản thì cả thế giói đeu biét rằng MẼO đả ngốn ngót 150 billions dollars thời điểm đó, tương đuong cả 1 trillion of dollars thòi điểm hiên tại. Cuôi’ cùng thì MẼO đành phải bắt tay vói TÀU để giài quyét bài toán chien tranh VIET NAM. Việc bắt tay vói TÀU này đả mang đến HỆ LỤY hom nay đó là mot nuoc TÀU đang muon tranh giành ngôi vị số 1 thé giói của MẼO. Nếu Viet Nam là noi đả ghi dấu thất bại lần đâu tiên của MẼO trong suốt cuộc truòng chinh hơn 50 lần MANG CHIÊNG ĐI ĐÁNH XỨ NGUÒI của lich sũ nuoc MẼO thì nuoc TÀU đang và sẻ thách thức vai trò CANH SAT QUOC TÉ của MẼO trên địa cầu này.

    Trỏ lại vói chieu bài Tieu Diet Khũng Bố thì cả thé giói củng đeu biét Mẽo đả ném vào chieu bài này là 6.4 trillions dollars :

    cnbc.com/2019/11/20/us-spent-6point4-trillion-on-middle-east-wars-since-2001-study.html

    WASHINGTON — American taxpayers have spent $6.4 trillion on post-9/11 wars and military action in the Middle East and Asia, according to a new study.

    That total is $2 trillion more than the entire federal government spending during the recently completed 2019 fiscal year. The U.S. government spent $4.4 trillion during the fiscal year that ended .

    The report, from the Watson Institute of International and Public Affairs at Brown University, also finds that more than 801,000 people have died as a direct result of fighting. Of those, more than 335,000 have been civilians. Another 21 million people have been displaced due to violence.

    Cuói cùng thí Mẽo củng đả lại nếm mùi thất bại đó là phải thuong luọng vói KHỦNG BỐ TALIBAN , lưc luong mà truoc day MẼO liet ke vào danh sách khủng bố và luon luon tuyen bó là NO NEGOTIATION WITH TERRORISTS do ton ton BUSH chủ truong.

    Trong khi MẼO tốn kém nhọc công phí sức vào “TIEU DIET KHUNG BỐ” thì TÀU đả dùng súc mạnh về tài chánh và cong nghiẹp ngành xay dựng của mình đê gay anh huỏng tai CHAU PHI. Ngày nay MẼO củng đả nhận ra rằng tầm anh huõng của TÀU quá lớn tai Chau Phi củng như Chien Luoc MOT VANH DAI MOT CON DUONG thì đả quá trể, Xem ra tại thời điểm này MẼO củng đả kiệt sức vì mấy cuọc chien TIEU DIEN KHUNG BÓ tai Trung Dông và hien tại chuua tháy có mot chien luọc hay chién thuật gì cũ thể để khả dĩ kiềm ché đuọc TÀU trong vòng 5 năm tói.

    Nói toi đây thì các bác NGỤY CÓC sẻ nhảy dựng lên cho mà xem vì khong giống như những gi mà NGỤY CÓC mong muốn.

  3. Cái giá cho Mỹ khi ngày trước dùng Tàu cộng để cô lập và chống lại Nga, giờ đây phải trả giá vì nuôi ong tay áo để con chó Tàu nó cắn lại chủ Mỹ và không chừng nó có thể bắt ông chủ Mỹ phải làm nô dịch và khuất phục trước một con chó Tàu đang tiến hóa lên thành Nhân Cẩu. Thức tỉnh đi chính quyền và tư bản Mỹ, đừng chần chừ mà nên ra tay đập chết con chó điên Tàu cộng trước khi nó đủ sức thành loài chó mang hình dáng con người với tham vọng nô dịch mọi sắc dân trên thế giới này.

    • Đúng là thằng cu tèo miệng còn hôi mùi sữa nên ăn nói quàng xiên, Tàu cộng chưa bao giờ là làm chó săn cho Mẽo ngoại trừ Quốc Dân Đảng Tưởng Giới Thạch nên được Mỹ trang bị quân trang quân dụng, tiền bạc ngập đến tận răng ấy thế vẫn bị Mao Sếnh Sáng đá bay sang Đài Loan. Y chang như Việt cộng “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. Hiểu chưa cu tèo, cố nội giảng sơ qua lịch sử để bay biết.
      Trước năm 1972, Trung+ coi Mỹ là kẻ thù số zách không đội trời chung, diều hâu Nixon và cố vấn Kissinger phải sang gặp Mao Sếnh Sáng cầu thân để Mỹ có thể “rút quân khỏi nam Việt trong danh dự” nếu không Trung+ quyết tâm viện trợ cho Việt+ thì Mỹ phải “rút lui mất mặt” với thế giới.
      Tụi chúng bay càng già càng ngu, càng mất trí nhớ như Bại Đần, quên mẹ cả tên bộ trưởng của mình, sang Nga họp với Putin lại gọi nhầm Putin là Trump.
      Cu tèo ơi là cu tèo, hãy súc miệng nước muối cho hết hôi sữa rồi hãy nói với các cụ trưởng lão trên diễn đàn ĐC Lạc này!

      • Hoàn toàn đồng ý. Nếu lấy ví dụ Việt cộng là chó săn của Trung cộng thì mới đúng. Nhưng đừng hòng lợi dụng con chó săn này hoài nhé! Nếu không tiếp tục đá đít, bợp tai nó thì coi chừng nó sẽ ngậm c..cho chết đấy!

  4. Không trể đâu bạn ,làm chuồng bây giờ tốt hơn không làm phải không ? Phải có bằng chứng Tàu chơi lưu manh Mỹ mới ra tay ,mà khi Mỹ ta tay thì mới chận được thằng lưu manh ,đa số tụi Tây Âu chờ Mỹ còn không thì đi đêm với Tàu kiếm chút cháo ,Nhật bây giờ cũng chơi màn nầy ,vì Mỹ cũng không tha Nhật trong can cân Mậu dịch thâm thủng nhiều tỷ Dollars Quyền lợi của Mỹ trên hết ,không bạn bè không kẻ thù lâu dài ,chỉ có Tiền ./

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên