Trần Tuấn Anh- ông đang sống ở thời nào vậy?

6
BT Trần Tuấn Anh

Chiều nay ra nhà tang lễ bệnh viện 108 tiễn đưa Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo về cõi âm, về nhà mở mạng gặp ngay một đám tang khác, đó chính là cái chết về mặt hình ảnh của Bộ trưởng Công thương.

Chuyện xe biển xanh 80 chạy vào khu vực hạn chế ở sân bay Nội Bài đón rước bà Thủy Hương, vợ ông Trần Tuấn Anh, Bộ trường Công thương là điều không đúng nhưng đó chỉ là sự cố chưa phải là quá tệ.

Điều tệ hại hơn là sự biện minh, quanh co chối tội bằng cách giải thích với công chúng là do đứa con phải cấp cứu… Sau khi biết chắc rằng con ông bà vẫn đến lớp bình thường lại lươn lẹo sang lý do khác, rằng bà vợ phải ký gấp giấy tờ cần thiết cho chồng điều trị! Câu sau cãi nhau với câu trước một cách gượng gạo và ngớ ngẩn. Thật khó mà đặt niềm tin với một người có phẩm chất như vậy.

Chuyện Phó Văn phòng Bộ Công thương ký công văn để nhằm làm hài lòng quý bà người mẫu Thủy Hương để bà được hưởng đặc ân như bố chồng thì Chánh Văn phòng Bộ Công thương lại ngọt lạt gỡ gạc cho cấp trên: “Theo lịch ban đầu mà tôi nắm được, ngày 3/1, bộ trưởng có chuyến công tác tại TP.HCM. Tuy nhiên, vì lý do lịch thay đổi, bộ trưởng sau đó đã làm việc ở Hà Nội cả ngày 4/1. Cuối chiều 4/1, bộ trưởng có lịch kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện và theo quy định y tế, cần có người nhà ký vào các giấy tờ cần thiết nên vợ bộ trưởng được yêu cầu có mặt gấp”.

Khi báo chí hỏi Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư, những người có trách nhiệm khẳng định ông Trần Tuấn Anh được đưa tới Viện Tim mạch quốc gia vào ngày 5/1 để điều trị bệnh mạch vành “theo kế hoạch, không phải vào viện trong tình trạng cấp cứu”.

Rồi đích thân ông lại ký vào bức thư xin lỗi được đánh máy sẵn, lại thêm bằng chứng tố cáo sự thiếu trung thực chính mình. Hình ảnh của ông đã chết thật rồi! Ông Trần Tuấn Anh có thể tăm tối, nhưng nếu biết sử dụng thuộc hạ sáng suốt một chút đều có thể hiểu cái điều mà Thủ tướng đương nhiệm đang nói ra rả, rằng chúng ta đang bước vào thời của CM 4.0, cái thời mà mọi người dân đều có thể bày tỏ những điều mắt thấy tai nghe thông qua mạng xã hội và nhiều công cụ truyền thông đa phương tiện.

Nếu ông hiểu được điều này sẽ không có sự quanh co chối tội để rồi, từ sai lầm này nối tiếp vào sai lầm khác ngày càng trầm trọng hơn. Nay thì hình ảnh, uy tín của ông đã chết thật rồi. Tiệc ta đã từng bầu một người chết vào Bộ chính trị, đó là ông Nguyễn Đình Tứ, ông được bàu vào ngày 30/6/1996 nhưng thực ra thì ông đã chết từ hai ngày trước đó.

Lần này, nếu có thêm một vài đồng chí đã chết về mặt uy tín cá nhân vẫn nằm trong trung ương và biết đâu sẽ còn được vào BCT và lên cao hơn thế.

Ông Trần Tuấn Anh đang được tham mưu tính kế bằng cách nghĩ cách đây ¼ thế kỷ chăng?

Phan Thế Hải (FB)

6 BÌNH LUẬN

  1. Co gi dau ma cu am I len nhu vay , em no chi lo dai mot lan “ con tim chan chinh khong bao gio biet den noi doi, Chi biet noi lao “ co ma . Dang CSVN la nhu vay do

  2. Tất cả vì một người đàn bà (hơi bị quá đát). Cũng được. Nhưng đừng quanh co, có gì xấu đâu. Người ta sẵn sàng tha thứ cho chàng nếu chàng chỉ vì nàng. Chàng chắc chắn đã hơn một lần nói rằng nếu hái được mặt trăng mang về tặng nàng, chàng cũng sẵn sàng.
    Quanh co đổ tội cho cấp dưới thì tội chồng tội.
    Tôi không tha thứ cho cái lý do “tại thằng thư ký” nhưng tôi tha thứ vì “chàng muốn hái mặt trăng tặng nàng”.

  3. Đưa xe vô tận nới CẤM đẻ dón như đón VIP KK vọ và con là một việc làm qáu dáng :quan liêu và hảnh tiên .
    Nhưng đổ hét lổi cho Bộ Trưỡng cung Không đúnh hẳn (trừ trường họp BT ra lệnh cho sân bay và tên này SỌ quá phải tuân lệnh)
    Đây là qui định của có quan hàng không thì giám đóc hay người phụ trách có trách nhiệm.
    Ong BT và văn phòng cung các cố vấn DỞ quá . Đáng lẻ KHÔNG NÊN GIẢI THÍCH hay THANH MINH GÌ RÁO .TH này nên LƠ (như nhiều vụ LƠ khác của các “quan” )”Để lâu cứt trâu hóa bùn” hay “lâu ngày rồi cũng quên đi !” Chỉ mong là rút kinh nghiệm cho lần sau hay những người tai to mặt lớn khác ,,,
    Hoặc lich sự hơn đăng thông cáo một lời xin lổi ,(Cả Ông giám đóc sân bay và người phụ trách cung phải góp lời xin lổi quần chúng dù quần chúng chẳng ai đẻ ý đến vì “NÓ đã là như thế rồi !”).
    Hình như có dăng xin lổi nhân dân rồi !
    Càng chửa lổi bằng nói láo và càng nói láo nhiều hơn nên càng mất uy tín …
    Tuy nhiên cái “lợi” là tên vọ chống BT được nhắc tới như bài viết “ai điếu” trên này !

  4. Ở những nước có giáo dục,có Dân trí cao,con cái luôn giữ mình ,để không
    ai động đếnTổ tiên mình. Còn Việt Công thì sống với kheo khoang,đẳng cấp,cực sang,cực sướng…(ngôn từ xả hội VN bây giờ). Đất nước thì tan hoang mọi mặt,thế nhưng đi đâu bọn trẻ bây giờ chào nhau với 2 ngón tay hình cữ V ! Thì té ra đây không phải là Chiến Thắng (Victory) mà chính xác là VÉT !! Từ Dân cho đế Quan ,hể chổ nào sơ hở,chổ nào có của cải không phải của mình thì tìm cách vơ-vét (V) ! CS là tai họa,CSVN là tai họa nhất.! Thật vây, mấy nước CS còn lại, VC là chót bẹt ,cả về Nhân cách lẩn trí tuệ ! Hẳn bà con còn nhớ, Kim jong Nam chỉ một lần đi chơi Nhật với hộ chiếu giả,mà Ông bố Kim chánh Nhật không cho kế vị, cho thằng em là Ông Ủn lên ngôi !!Phải biết xấu hổ. Nguyễn phú Trọng ,dân gọi là Trọng Lú mà vẩn cứ cười !! Không biết xấu hổ mà ngồi ghế trên thì Dân không khổ sao được??

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên