Tội ác của cá nhân hay của toàn xã hội?

3
Nghi can Phạm Văn Dũng

Tròn một tháng, 17/4/2021 – 17/5/2021. Khoảng 9 giờ tối ngày 17/4 cháu bé PNQN 5 tuổi bị tên hàng xóm Phạm Văn Dũng, 46 tuổi, ở Bà Rịa – Vũng Tàu bắt cóc, ẵm đến chỗ vắng cách nhà chừng 100 mét để hiếp dâm nhưng bị cháu kêu khóc nên giết bằng cách bẻ cổ, rồi dùng tay xâm hại tình dục, bỏ xác lại đó về nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. 

Chuyện kinh hoàng như thế nhưng chỉ được báo đưa tin khoảng 3, 4 ngày ngắn ngủi. Đã thế còn viết tắt tên cháu, không có ảnh, là chuyện lạ.

Nếu cháu còn sống thì viết tên tắt, không đăng ảnh, hoặc làm mờ khuôn mặt trên ảnh là đúng, vì cháu còn có tương lai. Nhưng cháu đã chết tại sao không cho cháu hiện diện với tên họ và hình ảnh đầy đủ, dù chỉ một lần, coi như đó là lời từ biệt một thiên thần bé nhỏ từng sống với chúng ta và cũng để dư luận nhìn ảnh cháu để thấy rõ hơn tính man rợ của kẻ thủ ác?

Bản tin cuối (cho đến lúc nầy) về vụ cháu PNQN lại là phần khen thưởng, công an phá án nhanh chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ (!)

Rồi nhìn lại nhiều vụ án tương tự nhưng được báo chí đăng liên tục với thời gian rất dài.

– Vụ bé Nhật Linh, 9 tuổi, bị bắt cóc và giết ở Nhật. Phiên Tòa xử tên sát nhân Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, có 400 người tham dựNgười Nhật lập bàn thờ tưởng nhớ cháu Nhật Linh .Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe chia buồn … còn nhiều lắm.

– Vụ bé Lê Hoàng L. 6 tuổi, học sinh trường Quốc Tế Gateway, chết vì bị bỏ quên trên xe lúc đưa đến trường Thủ Tướng ra lệnh khẩn trương điều tra Quy trách nhiệm Tang lễ lúc nửa đêm …. Được báo đài đưa tin liên tục với thời gian rất dài!

Vài câu hỏi: Cái chết đau đớn của các cháu mà gia đình khá giả gây được xúc động lớn trong xã hội nên cần phải khai thác tối đa? Cái chết của cháu PNQN con của một gia đình nghèo có gì mà ầm ĩ? Tội ác với con nhà giàu cần phơi bày ra ánh sáng? Tội ác với con nhà nghèo đâu cần phân tích gì nhiều?

Rồi đọc bài thơ Hai Đứa Trẻ của Tố Hữu, một bài thơ từng lay động lòng người về thảm cảnh “địa chủ bóc lột”. Trích:

Hai đứa bé cùng chung nhà, một tuổi
Cùng ngây thơ, khờ dại, như chim con
Bụi đời dơ chưa vẩn đục hồn non
Cùng trinh tiết như hai tờ giấy mới.

Ồ lạ chửa! Đứa xinh tròn mủm mỉm
Cười trong chăn và nũng nịu nhìn me.
Đứa ngoài sân, trong cát bẩn bò lê
Ghèn nhầy nhụa, ruồi bu trên môi tím!

Đứa chồm chập vồ ôm ly sữa trắng
Rồi cau mày: “Nhạt lắm! Em không ăn!”
Đứa ôm đầu, trước cổng đứng treo chân
Chờ mẹ nó mua về cho củ sắn!

Đứa ngây ngất trong phòng xanh mát rượi
Đây ngựa ngà, đây lính thổi kèn Tây.
Đứa kia thèm, giương mắt đứng nhìn ngây
Không dám tới, e đòn roi, tiếng chưởi!

Đứa vui sướng là đứa con nhà chủ

Và đứa buồn, con mụ ở làm thuê

(Huế tháng 10/1937)

Cộng sản chủ trương đấu tranh giai cấp bằng bạo lực để giải phóng “giai cấp bị bóc lột” và đã “giải phóng” hoàn toàn VN gần nửa thế kỷ.

Con mụ làm thuê” thời Tố Hữu bây giờ đang lãnh đạo đất nước. Còn “con mụ làm thuê” bây giờ, như bé PNQN, đừng nói đến làm thơ, được mấy ai nhắc nhở?

Ngày trước chẳng có Hội nào nhưng “con mụ làm thuê” đã lay động lòng người. Còn bây giờ, Hội do Mặt trận Tổ quốc lãnh đạo đếm không xuể, lại được hưởng lương từ tiền thuế, nhưng dửng dưng. Mãi cho đến lúc nầy vẫn chưa thấy một ai lên tiếng, nói gì đến Hội!

Con nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột” (!) Báo chí đảng khai thác cái “đứt tay” còn vụ án bé PNQN lại bị chìm nghỉm giữa các tin “xe cán chó, chó cán xe” hàng ngày suốt tháng.

Xã hội độc ác, con người quen sống trong cái ác nên tự nó tạo điều kiện cho cái ác cá nhân phát triển.

Cộng sản coi tinh thần lệ thuộc vào vật chất (tôn giáo là thuốc phiện). Lập Phật giáo quốc doanh thay Phật giáo. Lập chùa quốc doanh thay chùa. Do đó vật chất đang thống trị. Là ánh đèn màu rực rỡ, choáng ngợp, mọi người lao vào như con thiêu thân. Còn thân phận người nghèo chỉ như bóng đêm. Đêm càng tối càng làm nền cho ánh đèn rực rỡ.

Trong ánh đèn rực rỡ đó tội ác hiện nguyên hình. Đó là ánh đèn màu XHCN rực rỡ đang bao trùm xã hội.

(17/5/2021)

Hồ Phú Bông

3 BÌNH LUẬN

  1. Xả Hôi nào củng có tôi ác xây ra cả.Nhưng khi “tôi ác” trở thành chính sách ,phải học hỏi ,thì Xả Hôi đó không cón là Xả Hôi nửa, hay nói khác hơn ,không phải Xả hội của loài người văn minh! Chắc bà con ngạc nhiên : Tại sao cái
    ÁC lại là Chính-sách! Thât vậy , CS = ÁC. HCM dạy phải : HỒNG hơn CHUYÊN. Rỏ ràng ÁC= chính Sách. Hết!!

  2. Đảng Cộng Sản đã phản bội giai cấp vô sản rùi, chỉ bảo vệ giai cấp tư bửn thui . Một lần nữa mâu thuẫn giai cấp lại trở thành vấn đề có thỉa lật đổ Đảng Cộng Sản .

    Ở Việt Nam, níu giới vô sản có thỉa được vận động, chế độ sẽ xụp đổ . Nên nhớ, Cộng Sản Ba Lan tất thành cang vì công nhân đóng tàu ở Gdansk.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên