Ông Trump có bị Covid thật không?

16
TT Donald Trump rời bệnh viện. Ảnh The N.Y Times

Ngay từ khi có tin ông Trump và bà Melania bị dương tính đã nhiều người đưa ra kịch bản là Trump giả vờ bị nhiễm Covid để: a) lấy được lòng thương của cử tri rồi b) nhanh chóng nói là mình đã khỏi và c) hô hào là thấy chưa Covid chẳng có gì đáng sợ, chỉ giống một trận cúm bình thường.

Tôi không tin thuyết âm mưu này, vì coordinate một loạt người cùng dối trá để dựng lên kịch bản như vậy rất khó, nếu không muốn nói là không thể.
Tôi nghĩ rằng ông Trump bị nhiễm Covid thật, và tin rằng ông sẽ dần dà bình phục vì tuy bị cho là béo phì, ông tương đối khỏe mạnh vì luôn active, chơi golf mỗi cuối tuần.
Nhưng quan trọng hơn cả, nền y khoa của Hoa Kỳ sẽ không để cho một tổng thống đương nhiệm chết vì coronavirus dễ dàng như vậy, mà sẽ dốc toàn khả năng để giúp ông. Đây không chỉ là vấn đề nhân đạo mà còn liên quan đến an ninh quốc gia và cả national pride. Cả các bác sĩ Việt Nam, khi hết lòng tận tụy, cũng đã chữa được cho ông phi công người Anh, lúc đó đang trong tình trạng nguy kịch, cách đây không lâu.
Nhiều người bạn không vui khi tôi đưa ra lập luận này.
Việc ông Trump đang rục rịch trở về White House lại làm họ sôi sục lên một lần nữa với giả thuyết âm mưu, và sáng nay, khi vừa ngủ dậy, inbox của tôi đầy tin nhắn của các bạn.
Nhiều người buồn, tuyệt vọng vì: “Trump lại một lần nữa dùng mưu mô để manipulate dư luận“. Người khác nói: “thế là dân Mỹ lại nghe hùa nhau nghe Trump, coi thường Covid hơn nữa, lại lây lan tùm lum thì khi nào mới hết dịch đây…”
Không thể trao đổi với từng người, vì đang chuẩn bị một chuyến đi xa vài ngày và cũng sẽ off social media một thời gian để nghỉ ngơi, nên tôi nhắn chung các bạn ở đây.
Tôi nghĩ rằng dù có giả vờ đóng kịch bị nhiễm Covid (điều tôi vẫn không tin) thì ông Trump cũng sẽ không thành công trong việc làm cho người dân coi thường Covid, hay làm cho đề tài đại dịch chìm đi, như chiến dịch tranh cử của ông đã cố gắng làm.
Việc cả thế giới đưa tin vợ chồng tổng thống Mỹ cùng bị dương tính, và hàng loạt những người thân cận cùng bị nhiễm, vì họ đa số không đeo khẩu trang mà cũng không tôn trọng những quy định giãn cách xã hội, đã khiến dư luận trong mấy ngày qua lại 100% tập trung vào đại dịch, điều hoàn toàn bất lợi cho ông Trump.
Trong thời gian tới, tôi nghĩ đề tài này sẽ tiếp tục được báo chí tập trung khai thác vì contact tracing cho những sự kiện của chính quyền Trump trong thời gian qua đang được xúc tiến.
Thống đốc tiểu bang New Jersey vừa thông báo vụ gây quỹ của Trump ở Bedminster tuần trước, nơi một số người bị lây nhiễm, đang được điều tra. Tin về một số người khác làm việc gần gũi với ông Trump, như McEnany Kayleigh, bị dương tính cũng sẽ được đăng tải. Và có thể còn nữa.
Trong môi trường như vậy rất khó hình dung ra việc dân Mỹ sẽ “coi thường Covid hơn nữa” vì họ thông minh đủ để hiểu rằng nếu họ hay thân nhân họ bị nhiễm Covid, thì cũng như thân phận của gần 210,000 người Mỹ đã chết âm thầm kia, không ai sẽ được một đội ngũ ưu tú bác sĩ và y tá dồn hết nỗ lực để chăm sóc.
Tina Hà Giang (facebook)

16 BÌNH LUẬN

  1. Thật là nực cười.

    Chúng nó theo bọn đảng lừa, đảng lừa xúi và đưa kịch bản thuyết âm mưu cho bọn cuồng lừa là Trump giả bệnh “Trump lại một lần nữa dùng mưu mô để manipulate dư luận“….
    Bây giờ, khi âm mưu chồng lên âm mưu. Những con chốt thí đã bị quăng ra khỏi bàn cờ chánh trị. Những tên như “tina Hà Giang” bị biến thành những kẻ đần độn khi cố gắng nhồi nhét ý kiến Trump giả bệnh câu phiếu.

    Jô bai đần chánh thức tuyên bố ko dự cuộc debate thứ nhì vì “Trump chưa khỏi corona”
    Nancy muốn phế truất Trump vì nhiễm corona nên ko đủ sức khỏe làm TT.

    Hai kẻ đứng đầu đảng lừa qua thông báo trên đã chính thức nhìn nhận Trump nhiễm Corona là sự thật. ĐỒNG THỜI CŨNG NHÉT CỨT VÀO MỒM Tina Hà Giang và những tên inbox vào tina.
    Tina Hà Giang lẳng lặng ăn hết cức của Joe và Pelosi “ban” cho, ko nói 1 lời. Nghĩ cũng đáng tội cái thân phận bút nô cuồng lừa. Khi chủ lật lọng tráo trở thì đám tép riu tha hồ mà “ăn cứt”.

    NÀO ĂN NÀO, NHANH LÊN. PELOSI CHO THÊM CỤC NỮA NÀY TINA HÀ GIANG. ĂN NHIỀU CÓ BỒI DƯỠNG

  2. Trích:” môi trường như vậy rất khó hình dung ra việc dân Mỹ sẽ “coi thường Covid hơn nữa” vì họ thông minh đủ để hiểu rằng nếu họ hay thân nhân họ bị nhiễm Covid, thì cũng như thân phận của gần 210,000 người Mỹ đã chết âm thầm kia, không ai sẽ được một đội ngũ ưu tú bác sĩ và y tá dồn hết nỗ lực để chăm sóc.(Tina Hà Giang)”.

    Dĩ nhiên giữa Vua và Dân, tự Cỗ chí Kim, muôn đời cùng sẽ mãi mãi là như vậy!

    Nếu không, Hà Giang hãy cho thấy Dân ở đâu được đối xử hơn Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch hay ngay cả Chủ… ngục?

    Nhưng dù là dân thường, nhưng ít ra người dân Mỹ cũng được chính phủ họ lo lắng, chăm sóc tương đối chu đáo hơn nhiều so với dân Trung Cộng bị bỏ chết ngoài đường phố, bị khoá cửa để ở chết trong nhà bởi “âm mưu” của hoàng đế vĩ đại Tập Cận Bình của Tina Hà Giang, đúng không?

    Và đây là những bằng chứng, hậu quả của “chủ nghĩa xã hội ưu việt” mà hậu ý “âm mưu” của Hà Giang không muốn nói đến:

    https://youtu.be/PZjEnYg2QSw

    https://youtu.be/q7PwWkhhA9g

  3. 80% người nhiễm Covid đều tự khỏi. Rất nhiều người bạn tôi ở đây (Mỹ) dương tính chỉ sốt nhẹ. Có người bị bệnh, vợ con đều dương tính mà không bệnh gì hết. Đây chỉ là một bệnh như cúm. Chỉ những người có bệnh nền như cancer, tiểu đường, tim mạch vv.. nặng mới bệnh nặng. 210.000 là bọn báo chí Dân chủ đưa ra, CDC cho biết chì có 6% trong đó là Covid thật. Chuyện ông Trump bị bệnh chỉ sốt nhẹ rồi khỏi là hợp lý vì ông không có bệnh nền.
    Tiểu bang tôi đã mở cửa từ lâu, mọi người sinh hoạt tụ tập bình thường, hãng xưởng hoạt động, trường học học sinh đi học 2 tháng rồi. Có nhiều người dương tính, sốt 1,2 bữa rồi bình thường.

  4. Mỹ có 2 Đảng và chính thể dân chủ. Hiện nay ông Trump bị bươi móc đánh phá. Nếu ông lừa dối mà bị phát hiện sẽ mất hết uy tín. Ở Mỹ mọi chuyện đều rõ ràng, bệnh phải có xác nhận bác sĩ. Bác sĩ Mỹ không phải như bác sỉ VN, họ sống giàu có sung túc và có lương tâm. Họ không bao giờ làm sai vì nếu nói dối, đời bác sỉ học mười mấy năm của họ coi như chấm hết. Những bác sỉ chữa bệnh cho Tổng thống họ phải bỏ ra gần 20 năm để có ngày hôm nay.
    Bọn Dân chủ lừa dối dư luận quá nhiều, đem cả chuyện dịch bệnh để làm chính trị. Ông Trump từ ngày lên nói gì đều làm đúng, chưa hề nói láo lừa bịp dân như Dân chủ. Đảng Cộng hòa là Đảng nghiêm túc, họ có niềm tin tôn giáo.

  5. THƯA QUÝ NGÀI – VIỆC MỘT TỔNG THỐNG BỊ BỊNH -SẺ KHÔNG TRONG SÁNG – ĐÓ LÀ TIỀN LỆ ĐÃ CÓ BAO ĐỜI – NẾU AI CÓ MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC HƠN SẺ CHẲNG NGẠC NHIÊN ..CHO NÊN TRONG VẤN ĐỀ NÀY – TUI THIẾT NGHỈ DÂN CHÚNG HOA KỲ NÊN THỨC TỈNH – VÌ BẢN CHẤT DÂN MỸ LÚC NÀO CŨNG THỜ Ơ- CÁI GÌ CŨNG ĐỂ CHO ĐÃNG & NHÀ NƯỚC LO CẢ – CHỈ CÓ VIỆC NẰM PHÈ RA CHƠI THUI ! NẾU CÓ AI NGHỈ KỊCH BẢN GÌ CHĂNG NỮA – TUI NGHỈ CHƠI CHIÊU NÀY TRUMP THUA CHẮC !

    • Anh này đúng là nhà quê ra tỉnh
      Anh này chưa hề được biết Mỹ là gì
      Người Mỹ lao động cật lực bởi vậy mới ra của cải vật chất, chỉ có VC ngồi phè ra, ăn trộm, ăn cắp của dân
      Anh này đem những cái xấu xa của Xã hội VC gán cho Mỹ

  6. Theo quan niệm của thiên hạ thì khi một chiếc xe cán một con
    chó ,đó không phải là một tin tức . Nhưng nếu con chó cán chiếc
    xe ,đó là một tin tức để lên mặt báo .

    Nếu con chó đi lăng quăng,đâm đầu vào cột đèn,cũng chẳng phải
    là tin tức nóng hổi . Muốn trở thành một tin tức ,báo lá cải thường
    phóng to cho con chó giả vờ đâm đầu vào cột đèn, hay có ai đó dàn
    xếp để con chó đâm đầu vào cột đèn. Thuyết “âm mưu” ra đời .

    Có như thế ,thiên hạ mới đổ tiền ra mua báo lá cải chớ .
    Trump giả vờ bị nhiễm Covid ,đúng là một tin chỉ có ở mấy
    trang lá cải . Tào lao

  7. Khi một Tổng thống và vợ bị bệnh covicd19 do chính mình tuyên bố nhưng cả người ủng hộ lẫn chống đều nghi ngờ ?

    Phe chống Trump cho rằng Trump giả bệnh qua ải , phe ủng hộ ngược lại trong bán tín bán nghi cho rằng đây có thể là một thủ thuật của thiên tài sẽ giúp Trump giành chiến thắng bầu cử .

    Nhìn chung Trump hoàn toàn đánh mất niềm tin bởi chính mình tạo ra vì trước đây lời nói và hành động quá nhiều bất nhất .

    Đêm nay Trump lại phải mất ngủ , tức tối và lên cơn ngộp thở vì cuộc tranh luận bất thành của phó Pence .

    Chơi với dao có ngày đứt tay . Chơi đùa với covicd 19 khiến vợ chồng cùng nhiễm bệnh & báo hại 34 nhân viên của TBO vạ lây khiến TBO như có ma ám tập thể .

    Phải đối chọi với bệnh tật chưa qua thời kỳ nguy hiểm , phải vực dậy sinh khí cho TBO trước ngày bầu cử , hai lần debate thất bại không thành mà khả năng tiếp tục phải lệ thuộc vào đối phương . Đau đầu hơn khi toà án Manhattan yêu cầu giao nộp hồ sơ 8 năm gian lận thuế má .

    Thấy Trump cũng tội nghiệp , đáng thương . Nhưng Lời nguyền rủa do thân nhân của gần 212.000 người Mỹ đã chết vì covicd19 liệu đám cuồng Trump có dám đứng ra lãnh hộ !

    • “Thấy Trump cũng tội nghiệp , đáng thương . Nhưng Lời nguyền rủa do thân nhân của gần 212.000 người Mỹ đã chết vì covicd19 liệu đám cuồng Trump có dám đứng ra lãnh hộ !”
      (thôi trích)

      Đám cuồng Trump không đứng ra lãnh hộ, mà chỉ ỉa vào mồm mày đó thằng Chống ccđoan

  8. Không có 1 căn cứ khoa học đáng tin cậy nào có thể chứng minh: ông Trump thờ ơ với dịch đã gây ra cái chết của những người nhiễm bệnh ở Mỹ.
    Ở Mỹ, trình độ dân trí cao. Họ biết và hiểu các lý do nên chuyện đảng lừa và bọn cuồng lừa muốn “trục lợi trên nổi đau người chết vì nhiễm corona” đã bị dân Mỹ ỉa vào đầu. Người Mỹ vẫn ủng hộ Trump. Hàng trăm ngàn người Mỹ đã cầu nguyện cho ông Trump mau bình phục.

    Nếu nói về cách chữa bệnh, thì mọi người phải biết phương thuốc tốt nhất để chữa bệnh là niềm tin và hy vọng chiến thắng bệnh tật. Mọi người có thể tìm hiểu thêm trong sách hoặc hỏi thẳng Bác sỹ về cách trị liệu này. Nó rất đơn giản, không tốn kém mà hiểu quả cao.
    Bọn cuồng lừa và đảng lừa là những tên rất ngu xuẩn và dốt nát. Chúng ngu xuẩn quá súc vật vì trên thực tế đã chứng minh con chó tôi đang nuôi còn thông minh hơn lũ lừa mặt người này. Cuồng lừa ngu xuẩn và dốt nát không biết điều này nên bọn chúng ngậm cứt lừa gào lên đó là “coi thường corona”.
    Đ. M tina hà giang, trả lời tao : mày là chó hay người vậy ?

  9. Tụi bây Ăn tiền trung cộng và mê mụi nên ngu vải, tụi bây nghĩ sao mà gạc được tất cả mọi người khi có tập thể bác sỹ khám và xác định đến 2 lần. Dốt

  10. Những người ghét ông Trump thì điên cuồng chống đến cùng. Bất cứ ông Trump làm cái gì họ cũng đặt điều, nhiều khi đến vô lý. Họ căm tức chửi bới, mạ lỵ đến cả những người khác ý kiến với mình. Nhưng với tôi, cũng là thường thôi – Trong xã hội tự do ai muốn tin điều gì, chống điều gì, chẳng có ai cấm.

  11. Ở các nước độc tài ,cái gì củng giả được cả. Nước Mỹ có nền tư do thật
    sự,dân có quyền ăn nói, hấp thụ nền giáo dục nhân bản từ nhỏ,báo chí truyền thông độc lập…chuyện một Tổng Thống “bịa chuyện” là chuyện không tưởng !! Nôi chuyện trong gia đình bố mẹ nói dối với con cái,củng đả bị con phản đối rồi ,huống chi ngoài Xả Hội. Tội nghiệp cho những kẻ ”
    ngụp-lặn” quá lâu trong các chế độ độc tài,cho nên tư duy có phần định
    kiến : cái gì củng giả cả ??

  12. Số người chết vì Corronavirus thực sự (chỉ do Corvid)chỉ có 6% của con số 200 ngàn, theo CDC cho biết cách đây khoảng vài tuần, còn lại là những người bị cancer, tiểu đường, đau tim, bị nhiễm Corvid và nhà thương tính luôn là chết vì Corvid, phần nhiều tuổi trên 80
    Sự thực không chết nhiều như vậy
    Nay mấy triệu người nhiễm Corvid nhưng số chết cũng rất ít

  13. Đối với những kẻ mê Chùi Đít Lừa, thì chỉ có Đít Lừa mới là quan trọng nhất, còn những gì ông Trump làm cho nước Mỹ, thảy đều là “âm mưu”. Ông Trump chống Tàu, ngăn chặn di dân lậu, vạch mặt bọn truyền thông thiên tả, bọn mua quan bán chức ở DC, bọn Giả Hình trong đảng Lừa, tìm cách giảm giá thuốc trị bệnh cho dân, giảm thuế, gia tăng ngân sách quốc phòng để răn đe Tâu cộng, mang hòa bình lại cho Trung Đông, v.v., chúng đều gào lên “Tất cả đều là âm mưu đen tối của ông Trump”…Chó sửa, mặc chớ. Ông Trump vẫn cứ tiếp tục đi trên con đường mà ông đã chọn để MAGA.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên