Nhân ngày giỗ Bùi Tín – Thư ngỏ gởi Đại tá Trần Nhung

36
Bùi Tín và John McCain sau phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ

Thưa đại tá:

Bắt đầu lá thư này, xin phép ông cho tôi kể câu chuyện vặt. Ngày nọ chuẩn bị mua nhà, tôi cần nhiều giấy tờ về thu nhập, tài khoản ngân hàng, và danh tính cá nhân. Khi sử dụng photocopier ở sở làm, tôi sơ xuất bỏ quên những tài liệu riêng tư tại bàn máy. Một đồng nghiệp tới sau sử dụng máy, thấy giấy tờ có tên tôi, ông lẳng lặng bỏ vào một phong bì, đặt lên bàn tôi. Đồng nghiệp của tôi đã hành động vừa hợp pháp, vừa hợp đạo đức.

Bùi Tín “để quên hòm sách và sổ tay ghi chép” ở phòng của ông đã lâu rồi. Bùi Tín qua đời đã ba năm. Nay ông công bố thông tin riêng tư của Bùi Tín trên mạng xã hội. Thưa đại tá Trần Nhung, nếu tôi không lầm thì ông là người vừa có dấu hiệu phạm tội, vừa thiếu đạo đức.

Chốn riêng tư là nơi trú ngụ cuối cùng của một kiếp người được luật pháp bảo vệ và những chuẩn mực đạo đức tôn trọng. Đó là tôi chưa bàn tới hoạt cảnh Bùi Tín“để quên hòm sách và sổ ghi chép” đã được ông hư cấu.

Bùi Tín là một phóng viên, và là phóng viên chiến trường. Ông có mặt ở Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975 nhận sự đầu hàng của vị Tổng thống cuối cùng của Nam Việt Nam. Bốn năm sau, lại Bùi Tín có mặt ở Hoàng Cung, ngày 7/1/1979 khi quân đội Việt Nam lao vào Phnom Penh lật đổ Khmer Đỏ. Nhà báo lừng danh Nayan Chand, phóng viên thường trú tại Sài Gòn từ năm 1974 của tuần báo Kinh tế Viễn đông (Far Eastern Economic Review) có mặt tại Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975 và còn ở lại Đông Dương nhiều năm sau đó, đã cùng quân đội Việt Nam tiến vào Phnom Penh ngày 7/1/1979, đã viết lại tường tận chuyện này.

Thế nhưng trong bài, ông viết rằng Bùi Tín “tham gia quân đội nhưng ông không phải ra trận hay giao công việc khó khăn vất vả mà ở tuyến sau nên lành lặn qua các cuộc chiến tranh.”

Thưa ông, Võ Nguyên Giáp chưa bắn một viên đạn, chưa có một ngày làm lính, nhảy thẳng lên đại tướng thì sao? Trong lịch sử quân sự của nhân loại đã có tướng bốn sao nào không qua một ngày làm lính, hay một trận chiến. Trận Điện Biên Phủ, tướng Giáp nấp trong hầm chỉ huy, cách mặt trận 12 cây số. Trận Mậu Thân, tướng Giáp qua Hungary chữa bệnh. Thế nhưng, tướng Giáp không những “lành lặn qua các cuộc triến tranh”, mà còn thụ hưởng mọi tột đỉnh vinh quang của người chiến thắng.

Nguyễn Chí Vịnh, lật nóc nhà, nhảy vào kho hậu cần của Đại học Kỹ thuật Quân sự ở Vĩnh Yên, ăn cắp quân trang mang ra chợ bán, lấy tiền mua thuốc lá hút. Hiệu trưởng Đặng Quốc Bảo đuổi Nguyễn Chí Vịnh ra khỏi trường, không đủ tư cách sĩ quan, nhưng Nguyễn Chí Vịnh đã lên đến thượng tướng. Những chuyện này thiết tưởng đáng nói, đáng bàn cãi, đáng mổ xẻ hơn nhiều chuyện Bùi Tín “lành lặn qua các cuộc chiến tranh.”

Thưa đại tá Trần Nhung:

Trong bài ông có viết “Việt kiều chân chính thì khinh miệt” Bùi Tín. Ông định nghĩa thế nào là “Việt kiều chân chính”? Tôi, một người Việt định cư tại Canada, đi làm, mua nhà, nuôi con, đóng thuế, giúp người neo đơn trong cộng đồng, không vi phạm luật pháp, gởi tiền về Việt Nam giúp thân nhân, và cổ xuý cho quá trình dân chủ ở Việt Nam. Vậy theo ông thì tôi có “chân chính” không? Thế nhưng , chính quyền mà ông đang phụng sự lại nhìn tôi là người không chân chính.

Tôi không thấy “Việt kiều chân chính” nào khinh miệt Bùi Tín cả. Tôi còn thấy Bùi Diễm, nguyên Đại sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ, tác giả cuốn sách “Gọng kìm lịch sử”(The Jaws of History) trò chuyện, tranh luận, ăn uống với Bùi Tín như những người bạn tâm giao. Tất nhiên, có những người phản đối Bùi Tín, nhưng đó là bình thường, là lành mạnh, là hợp pháp trong một xã hội đa nguyên.

Ở phần cuối bài, ông bảo Bùi Tín “chết trong cô đơn”. Thưa ông, Bùi Tín đã dấn thân cho lý tưởng thì việc chết trong im lặng hay ồn ào có xá gì? Hơn nữa, Bùi Tín được hưởng mọi khả năng chăm sóc tốt nhất cả về tài chính và y tế của Cộng hòa Pháp, không có một sự phân biệt đối xử nào.

Thưa đại tá Trần Nhung! Ngày Bùi Tín chết, nhiều nhà báo lớn của nhân loại viết về Bùi Tín với ngôn từ trọng thị, công bằng, khách quan. Những tờ báo lừng danh, những hãng truyền thông uy tín nhất hành tinh, bằng nhiều ngôn ngữ đăng tải bài viết và hình ảnh về Bùi Tín. Tôi chưa thấy các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đương đại nào qua đời được truyền thông thế giới quan tâm nhiều như vậy.

Chỉ những người với trái tim của thù hận, nhỏ nhen, hẹp hòi, suy diễn, chụp mũ, và gán ghép thì Bùi Tín chết trong “cô đơn”. Những người còn lại thì thấy Bùi Tín đã hoàn thành sứ mệnh của một kiếp người. Ông ra đi thanh thản, nhẹ nhàng, giản dị, không thừa thãi, không đắt đỏ, không hào nhoáng, không nhiêu khê, không ngớ ngẩn, không màu mè đến mức vô đạo đức của những tên quan, tên tướng vừa giáo điều, vừa trưởng giả vừa phong kiến điếu văn nổ vang trời, vòng hoa sặc sỡ, cờ xí lòe loẹt, đền đài, lăng tẩm, miếu mạo, lát đá hoa cương chiếm dụng cả ngọn đồi, hay hàng chục hecta đất.

Ông còn viết lúc Bùi Tín “lâm trọng bệnh, một góa phụ Pháp chăm lo và được ông ủy thác lo mai táng”.

Thưa ông Trần Nhung, “góa phụ Pháp” mà ông đề cập đến, là chị Tường An Ca Dao, một công dân Pháp gốc Việt, một phóng viên làm cho nhiều tờ báo tiếng Việt ở hải ngoại. Chị định cư tại Paris, Pháp quốc. Ông không biết hay giả vờ không biết, cố dựng lên một nhân vật “Góa phụ Pháp” để ném bột hồ tiêu vào mắt những độc giả tò mò. Chị Ca Dao là đồng hương, đồng nghiệp của Bùi Tín. Chị ở bậc cháu con. Chị đại diện cho những người bạn của Bùi Tín ở xa. Chị làm những gì có thể, trước giờ phút cuối cùng của một đời người với cả tấm lòng trong sáng, nhân bản, theo truyền thống Việt Nam nghĩa tử là nghĩa tận. Xin ông bớt tung hỏa mù, bớt hư cấu, bớt gieo lời thị phi cho người đã khuất.

Bùi Tín ra đi ở tuổi 90, thanh thản nhẹ nhàng. Ông đã thu xếp mọi chuyện chu đáo, không để lại những khổ đau, lộn xộn, bừa bãi, cãi cọ, kiện cáo, hay tai tiếng.

Bùi Tín rất ân hận đã nặng lời với Tổng thống Dương Văn Minh vào trưa 30/4/1975 tại phòng Khánh tiết, Dinh Độc Lập. Ông bảo ngày ông gia nhập Đảng CS Việt Nam với hoài bão “đáp lời sông núi” mang lại độc lập tự do cho Việt Nam. Giờ đây, Việt Nam không có độc lập, mà cũng chẳng tự do. Lý tưởng đã bị phản bội. Cuộc cách mạng đã bị đánh tráo. Việc gì phải đi tìm danh hão đó nữa. Hãy để cho thiên hạ tranh giành ơn mưa móc.

Các người con của Bùi Tín không ai đưa ra bằng chứng kiểu “Ba tôi kể…Ba tôi nói… Ba tôi tâm sự…Đài nào thì tôi không còn nhớ nữa…” Những người bạn của Bùi Tín cũng tạm thời im tiếng trước những âm mưu ngụy tạo lịch sử, thao túng lịch sử, và tiêu diệt lịch sử đã thấm vào ADN của người cộng sản.

Thưa đại tá Trần Nhung:

Lại đến ngày giỗ Bùi Tín, không biết vô tình hay cố ý ông đã cho đăng trên mạng xã hội bài “Ông Bùi Tín (1927-2018) -nhà bất đồng chính kiến”. Phần lớn nội dung trong bài lại là những tình tiết đời tư không được kiểm chứng để bôi nhọ hình ảnh “nhà bất đồng chính kiến” mà ông vừa phong tặng.

Bùi Tín không thể là Phan Đình Diệu, rất khác với Trần Xuân Bách, càng khác với Trần Độ, Nguyên Ngọc, hay Nguyễn Cơ Thạch. Không ai có quyền bắt Bùi Tín phải giống người khác. Với Bùi Tín, tự do biểu đạt là thiêng liêng. Bùi Tín dấn thân trọn chốn lưu đày, để được tự do tư tưởng, tự do viết lách, tự do phát biểu. Bùi Tín con trai của vị Thượng thư Bộ Hình lừng danh trong triều đình Huế, mang quân hàm đại tá, nhưng hưởng phẩm hàm trung tướng, quyền cao chức trọng, nhưng ông đã từ bỏ tất cả, cùng hàng triệu người Việt khác quyết “Đất xa trọn chốn lưu đày” không cam chịu cảnh chim lồng cá chậu.

Thưa ông Trần Nhung,

Cả ông và tôi cũng chỉ còn lại một mẩu nhỏ của thời gian. Chúng ta đang đối mặt với ngày cuối cùng, cuộc hành trình cuối cùng tới chốn vô cùng. Tạm xếp chuyện cũ lại, đốt cho Bùi Tín nén nhang lòng. Lịch sử sẽ phán xét chúng ta.

Chiến tranh đã qua lâu rồi mà sao chúng ta vẫn rất cần chiến thắng. Chúng ta có đội bóng đá chỉ biết yêu chiến thắng, những khán giả háo thắng, số tiền thưởng nóng khổng lồ, và quen với lời tâng bốc “được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.” Nhưng chúng ta thiếu hẳn một đội ngũ những nhà vắc-xin học, vi sinh học, dịch tễ học, lâm sàng học, và nhất là đạo đức học tầm cỡ để chặn đứng đại dịch Virus Vũ Hán.

Nhìn con cháu chúng ta đổ xuống đường đi bão thâu đêm, cuồng loạn, si mê ăn mừng chiến thắng một trận cầu, và hôm nay cũng chính họ đang bồng bế nhau tháo chạy khỏi Sài Gòn trong sợ hãi, trong tuyệt vọng, trong đói khát, trong đau khổ đến khôn cùng. Liệu ông còn chút xót thương?

Kính thư

Queen East, Toronto, Canada

Đầu tháng Tám, 2021

Bình Nguyên

36 BÌNH LUẬN

  1. Dân Nam gởi lại comment cũ từng viết cho Bùi Tín:

    “Ông Bùi Tín đã về với đất, Dân Nam thắp cho ông nén nhan, nhớ lại năm 2005, 30 năm từ 30/4/1975, nhân bài viết của Võ Văn Kiệt “triệu người vui, triệu người buồn” , với nick Nam Man, Dân Nam tôi liên tục viết comment trên Đàn Chim Việt (cũ) hai năm, dưới bài chủ của các vị Bùi Tín, Hoàng Minh Chính, Hai Xô, Dương Thu Hương, Vũ Cao Quận, v.v.

    Lúc đó tôi mời Bùi Tín chánh thức quay về với Quốc gia Việt Nam mà hậu thân là VNCH. Bởi vì thân phụ của BT là cụ Bùi Bằng Đoàn từng là quan đại thần triều Nguyễn. Cụ BB Đoàn đã phản bội Nhà Nguyễn, theo HCM cướp chánh quyền TT Kim, dẫn dân Việt vào đường chết thảm, chia lìa, tan tác khắp nơi. Đúng luật pháp, cụ BB Đoàn phải bị tru di, nhưng Bảo Đại đã vì lòng yêu nước sẵn sàng trao quyền cho HCM và bị ông Hồ lừa trắng mắt . Đến độ Bảo Đại phải trốn qua Hong Kong, thương thuyết với Pháp để Pháp chánh thức trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho Bảo Đại . Bảo Đại cho lập chánh phủ Quốc gia Việt Nam, bổ nhiệm Tướng Nguyễn Văn Xuân tạm thời giữ vai trò Thủ thướng . Sau này dễn đến Thủ tướng Trần Văn Hữu. Nhưng lại bị HCM bác bỏ Chánh phủ Quốc gia .

    Hồ câu kết với Pháp chia hai đất nước bằng HĐ Genève, từ đó dẫn dân Việt chia lìa, cho đến tàn cuộc chiến Bắc Nam. Núi xương sông máu của VN do ông Hồ và Cs Bắc Việt gây nên và cụ BB Đoàn là thành viên khá lớn trong chế độ của CS HCM .

    Ông BT đã thấy tất cả tội ác đó vì vậy ông nên quay về với Quốc Gia VN. Bằng cách, mời báo chí , truyền thông Pháp và Thế giới ra giữa lòng Paris, ông BT đặt bàn hương án, cắm Cờ vàng 3 sọc đỏ, là cờ trào Nguyễn Bảo Đại, với 3 dọc đỏ liền nhau. Cộng thêm cờ đỏ Việt cộng xếp gọn trên bàn. Ông BT thắp 3 nén nhang, quay về VN, khấn với Trời đất, Tiền nhân và Nhà Nguyễn xin tha lỗi cho cụ Bùi Bằng Đoàn và chấp nhận cho ông Bùi Tín dứt khoát bỏ cộng quay về với QGVN .

    Tiếp theo ông BT đốt cờ đỏ Phúc Kiến, rồi phân phối cho báo chí, truyền thông những tài liệu kể rõ tội ác của HCM và cộng sản Hà Nội .

    Ông BT dám làm thì sẽ trở thành vĩ nhân, cộng sản Hà nội sẽ run, cơ chế đó sẽ sớm tàn lụi .

    Lời đề nghị của Nam Man (Dân Nam) được bè bạn còm sĩ tán thành và tiếp tay thút hối BT bước thêm bước nữa . Tiếc là ông BT thiếu can đảm nên đất nước ngày nay đang mất trắng vào tay Tàu cộng!
    Nhưng thôi, dù sao ông BT cũng đã mất rồi, hy vọng những người cộng sản còn sống, từng là bạn/đàn em của BT, nếu còn chút lương tâm trong sáng nên mời gọi nhau vứt Hồ, dẹp Giáp và bỏ cộng để lấy lại danh dự cho bản thân và gia đình, gia tộc.

  2. Gần mười năm trước, Bùi Tín viết bài ”Công, tội trước lịch sử” đăng trên Dân Làm Báo, ca tụng Trần Đĩnh và tác phẩm Đèn Cù.

    Dân Nam tôi gởi lại đây comment cũ của còm sĩ <b<“Nói thẳng” phê bình “hào khí” của hai nhân vật cộng sản “phản tỉnh” nói trên, xem coi họ thật sự phản tỉnh hay chỉ nói phân nửa giúp hạ nhiệt hầu lừa những người nhẹ dạ cả tin.

    ———————–

    Công, tội trước lịch sử – Tác giả Bùi Tín
    … danlambaovn.blogspot…./2014/10/cong-toi-truoc-lich-su….

    Nói thẳng • 7 years ago

    Tám mươi năm trước giới trí thức Việt tràn đầy hào khí muốn tìm ra con đường nhanh nhất để Việt nam thoát khỏi sự cai trị của thực dân Pháp. Họ vất bỏ không thương tiếc cái học làm người trọng Nhân nghĩa tình người của tổ tiên truyền lại. Với lòng cực kỳ cao ngạo, khinh thường mọi giá trí đạo đức tình người, họ tin rằng với trí thông minh và nghị lực của riêng mình thì họ sẽ tìm ra ở đâu đó một lý thuyết xây dựng đất nước thích hợp mà không cần quan tâm đến đạo đức làm người. Ngày nay thì ta biết họ là ai. Lũ người quỷ ám- những con quỷ đỏ tên cộng sản.

    Đây là điều mà ông Trần Đĩnh và Bùi Tín không muốn thừa nhận. Họ mặc nhiên câm lặng trước tội ác ghê tởm của đám mặt người dạ thú : Hồ, Chinh, Giáp, Duẫn, Thọ. Vì với lòng kiêu ngạo ngự trị trong tâm, họ đã đương nhiên thừa nhận ‘ thủ đoạn chính trị” là phải như thế, là đúng. “Vô độc bất trượng phu”. Không dám có một lời phản kháng dù là ở mức độ nhỏ nhất. Họ hoàn toàn chối bỏ quan điểm chân chính về chính trị ở Đông cũng như Tây xưa nay đều là “Chính trị là việc chăm sóc dân mà không dùng đến bạo lực”.

    Do vậy, sau 80 năm, tác giả “Đèn cù” vẫn xem Trường Chinh- con quỷ đấu tố cha mẹ ruột- là người, là anh Văn. Không có lấy một lời nói lên công đạo loài người. Hay ý ông Đĩnh cho rằng mình và đồng chí cs của mình được phép đứng cao trên loài người, coi thường đau khổ người khác. Trong hồi ký ông Đĩnh viết, vẫn một điều”Cụ” hai điều “Cụ’. Ông ủng hộ cái xã hội con người gì mà việc thực thi các bước đi của nó chỉ là bằng phương tiện duy nhất là các việc tàn ác, vô nhân đạo? Không dám có lấy một lời của lương tâm, dù là muộn màng sau 80 năm.

    Lại còn tránh né là mình chỉ ghi lại sự kiện mà không phê phán. Xin hỏi : ông Đĩnh và ông Tín vẫn còn mang thân con người đấy chứ, phải không ? Vậy nếu ông không viết vì con người thì là vì con gì ? Hay là khi tuổi gần đất xa trời rồi thì ông chỉ dám tường thuật lại tội ác bị che giấu và lấy làm hài lòng vì mình đã có gan làm việc ấy ? Trong suy nghĩ đó, có lẽ một lần nữa lòng kiêu ngạo ác độc cộng sản trong não trạng ông lại được nuôi dưỡng tiếp tục. Vì sao nói thế ? Vì ông chỉ mô tả tội ác cs và tránh phê phán. Phê phán thì cần tiếng nói lương tâm về đúng sai, thiện ác nên phải né. “Đèn cù” thật sự giống như “Bên thắng cuộc”. Vì cả hai đều do từ các não trạng kiêu ngạo cs viết ra vậy.

    Như thế mà ông Tín lại nhận xét là :” Đó là tư duy hòa bình, chung sống hòa bình, chống xung đột vũ trang, phản đối triệt để chiến tranh huynh đệ tương tàn” Sai rồi. Đó chỉ là tư duy của một người theo cộng sản nhưng còn giữ được tính nói thực, và quan trọng hơn là nói đúng lúc có lợi cho băng đảng cs Ông Đĩnh làm gì đủ gan mà chống “xung đột vũ trang”. Ngay khi nghe tiếng xác bà Năm bị giậm gãy xương rốp rốp mà ông còn không dám quay lưng bỏ đi, còn nói gì đến việc chống.

    Thực ra vì tò mò nên người ta cần biết về các tội ác cs sau bức mà sắt nên tìm đọc “Đèn cù”mà thôi. Vả chăng, để đối phó với loạt bài của tác giả Huỳnh Tâm và các tác giả khác đang đặt nghi vấn Hồ tặc là thằng Tàu, thì có lẽ “Đèn cù” của Trần Đĩnh sẽ đáp trả lại rằng Hồ tặc là người Việt trăm phần trăm. Băng đảng cs Hà Nội quả là biết cách sử dụng “Bên thắng cuộc” và “Đèn cù” để làm nhẹ bớt tội ác của chúng gây ra trong 80 năm.

    Đừng mượn tác phẩm này để lèo lái dư luận, hướng dư luận vào việc thỏa hiệp với bọn ác đảng cộng sản Bắc Việt. Lại còn trút mọi nguyên nhân là do Mao. Xin lỗi, phải nói thẳng rằng vì lòng cao ngạo cs mà cho đến già các ông vẫn chưa chịu trách nhiệm, chưa chịu sám hối, chưa chịu sống thiệt với lương tâm mình. Hể con người bên trong óc não có tư duy tà đạo, chánh tà bất phân, thiện ác bất minh, thì bên ngoài mới bị thằng Mao tặc sai khiến điều khiển, đem đồng bào ra giết cho vừa ý nó và gây thành thảm cảnh núi xương sông máu cho dân tộc. Vậy mà còn giữ lòng cao ngạo cho mình là trí tuệ ?

    Biết trách người sao không biết tự trách mình ? Trách người là tối còn biết tự trách mình mới là sáng.

  3. VC chúng anh cay cú lắm
    Số là tên phản đảng Bùi Tín sang Tây nói cho mọi ngưởi biết cái đểu giả, khốn nạn của chế độ CSVN, nó còn kể lại Bác Hồ bú cặc bác Mao ra sao, thôi thì đủ thứ, lờ mẹ có bao nhiêu cái lông nó vặt cho bằng hết
    Thật là cay cú, tụi báo chí phản động còn đăng bài của Bùi Tín phổ biến sâu rộng
    Thật là tức như bò đá, cả thế giới biết Bác Hồ bú cặc

  4. Hahahhahha, rỏ ràng bọn NGỤY COCK còn cay cú chuyẹn bị VC chúng táng cho vở mật ngày 30 tháng 4 lắm lắm à nghen , vi thế anh Phét lên tiếng một cái là một bầy NGỤY COCK nhiẹt tình khí thế như là……….’THƯÀ THẮNG XÔNG LÊN, TÁI CHIÉM LÃNH THỔ”, hehehehehhehehe.

    Mà không cay cú sao dựoc nhỉ , dứng vè phuong diẹn bổng lộc mà nói thì bọn NGUY COCK dang ăn huởng bổng lộc của SÁO THẸO thì bổng nhien VC chúng anh vào làm cho chúng dở khóc dở cuòi và trỏ thành đám VONG NÔ , BỊ GẬY ăn mày kháp the giói thì không cay cú sao đuọc.

    Cay cú uất hận và phản ứng dó là chuyẹn thuờng tình của quy luật đấu tranh . Cái khác dó là dau tranh thé nào và két quả ra sao thì hoàn toàn khac nhau.

    Viet Công chúng anh khi cay cú thèng PAP thèng MẼO, Viet Công chúng anh đả huy dọng duọc súc mạnh của dại khối dân tộc đẻ cùng phản ứng và dẩn tói két quả chung cuộc.

    Nguỵ Cock cay cú VC chúng anh nhưng không làm gi duọc sất vì khong ai huỏng ứng vì dân VN tin rằng NGUỴ COCK TÀN DƯ chỉ là một đám sơm’ đánh tối đầu chỉ đợi uồn lưng làm theo lệnh NGOAI BANG. Do dó suốt 46 năm nay đám NGỤY TÀN DƯ ngày càng teo tóp và chỉ chò ngày tận diệt. Âu đó củng là quy luật thuận thì tồn và nghịch thì vong.

  5. BBĐ thua PBC 2 tuổi .cung là môn sinh của các thầy đồ , và dổ đạt thì có thể coi như cung trang lứa. BBĐ có của nhân hán học,thông tiếng Pháp tiềng Việt được triều đình bổ làm quan huyện ,quan phủ và Thương thư Bộ Hình Khi còn lafvieejc ,gặp vụ án PBC ,Pháp đưa BBĐ về Tòa làm thông ngôn . Như VC viết (Wiki)cụ dịch rất sát ,cho nên vói PBC bị Pháp bắt vfeef tọi cống Pháp ,thiof BBĐ DỊCH trư tên chah án Pháp hỏi cung vói chư “MÀY” thì không có gì đau (chỉ có gì khi VC nói là nhờ cụ BBĐ dich đúng lời nói tự biện hộ và lên án trước Tòa mà Pháp chỉ đưa cụ Phan BC đi an trí (mà không tử hình). Đây là viet s,vì địch đúng lời cụ Phan ,nếu Pháp tha tử hình ,đày an trí là nhờ tài hung biện của cụ Phan mà thôi. BBĐ chỉ dịch lại chân thật thì cũng là lẻ thường của ngừi rtris thức còn sót chút lương tâm…
    BBĐ được HCM mời làm cố vấn cho riêng HCM và họ Đoàn bằng lòng,đã tân tụy phục vụ cho chủ. Lâu ngày họ là bạn xướng họa tho vói nhau …Đây là tên CS ,kẻ thù của dan tộc . Cho nên khi BT ở lại Pháp trong chuyến đi Pái họp đang CS Pháp và Ở LAI ,đã làm sôi đọng chính trị…BT có quà ra mắt vói CĐQG đs là nũng chuyện chưa ai biệt về viejc làm bỉ ổi của HCM :giết người vì cô vọ trẻ đòi hợp hức hóa chức vụ củ 2 mẹ con (con hcm) .tàn nhẫn hơn là đem đưamiệng nói nan nghỉa ,nhưng lúc nào cung con cho ngừời khác nuôi và người ta biêt rỏ hơn về Kẻ giã nhân giã nghỉa HCM

    • xin xóa (delete) câu này )(đưamiệng nói nan nghỉa ,nhưng lúc nào cung con cho ngừời khác nuôi và người ta biêt rỏ hơn về Kẻ giã nhân giã nghỉa HCM)
      (cám ơn BBT ĐCV)
      …đưa miêng nói nhân nghiả lúc nào cũng thủ sẳn dao đâm người khác. Giét Mẹ xong đem con cho người khác nuôi nhưng lúc nào cũng giả nhân giả nghỉa ra vẻ “Đao đức bác hồ “…
      Nói về Bùi Tín thì CĐ người Việt biết vậy nhưng có nhiều người KHÔNG TIN Bùi Tín thành thật “hồi chánh ” .Nhất là khi biết BT ở Pháp một cách công khai (tiển phái đoàn nhà báo ra về VN ,không xin TNCT …và tiếp xúc vói CĐHN (Hoa Kỳ)…. như một cách v/đ người Việt TNCS chấp nhận và quên đi thân phận QG của mình ,chấp nhận cs…
      Cho nên CS có” bôi bác” BT sau khi Ông đả mát được gần 3 năm (2019) bai viết bôi bác BT thì cũng chẳng có gì lạ ,Lạ là câu cuối bài của tác giả (TN): KHÔNG THẤY CÁI KHINH BỈ CỦA BÙI TIN khi không đáp lại câu nói của hăn mà”buồn bả bỏ đi !”.

      • Tôi thấy anh Tèo nên Fermer ta gueule, câm mõm lại thì hay hơn
        Có lẽ anh học chừng lớp 4 trường làng
        hiểu biết của anh chỉ vỏn vẹn con gà, con vịt, củ khoai củ sắn
        số người đọc email của anh rất ít vì họ chẳng hiểu anh nói gì, học thì dốt, lại hay ba hoa, viết chữ còn trật cả chính tả, thôi về nấu cơm phụ vợ là hay nhất

  6. Tốt khoe, xấu che là bản tính tự nhiên. Tốt, với người có tư cách thì dùng sự khiêm nhường để khoe. Kẻ thiếu tư cách thì nổ giàng trời mây! Xấu, với người có tư cách thì làm việc tốt để cố làm mờ nhạt bớt điều đã làm xấu. Kẻ thiếu tư cách thì chối bay, chối biến!

    Cụ Búi Tín cũng vậy thôi. Thời gian ở lùm khó biết được nhiều điều xấu cụ đã làm. Nhưng thời gian hết núp lùm, phản tỉnh, ra đứng giữa ánh sáng Paris thì chính ánh sáng tự nó soi rọi lại thời cụ còn núp lùm. VC moi móc thêm vô số nữa mà không thể kiểm chứng được thực/hư chỉ với mục đích là phải hạ cho bằng được uy tín của cụ.

    Thế nhưng, tại sao sau khi cụ BT về cõi đã lâu VC vẫn chưa chịu im tiếng? Chỉ có câu trả lời là việc cụ BT đưa tội ác VC ra ánh sáng là đã cấy được “sinh tử phù” (loại chất kịch độc không có thuốc giải trong truyện của Kim Dung) vào cơ thể VC.

    Câu hỏi là tại sao suốt mấy chục năm cụ BT đi đây, đi đó khắp nơi mà những Bùi Văn Tùng, Trần Nhung… không dám trực tiếp đối chất để lột mặt nạ “kẻ phản bội”? Bây giờ thì “ba tôi nói, ba tôi kể, ba tôi…” bla bla là cách con gái Bùi Văn Tùng (đang là Việt kiều “chân chính” ở Cali) kể cứ như ba của con mẻ là thánh nói, thánh phán… Loại thánh nầy có khác không với thánh chui vô, bò ra từ hang Pác Pó (?) bất kể nhiều góc khuất trong bóng tối đã được đưa ra ánh sáng? Chừ đến lượt Trần Nhung a.b.c… !

    Thưa, núp lùm ném lựu đạn thời đánh chiếm miền Nam thì làm dân lành chết oan, nhưng núp lùm ném lựu đạn thời bây giờ là… tự sát mình ên đó à nghen! Huhu. P/S: Tiện dịp gửi lời thăm quý sư phụ hen. 🙂

    • Lời của bà thật là quá đúng. Cộng sản phải hạ uy tín của BT để không ai tin vào những gì ông ta đã tiết lộ về bản chất của đảng cộng sản. Láo lừa, bịp bợm, gian manh thô bi là ngón nghề của chúng nhưng cuối cùng thì ai ai cũng biết. Biết bao thế hệ được dạy dỗ để thành nhân chỉ trong phút chốc bị độc cộng sản tàn hại toàn dân tộc. Thâm độc nhất là dám làm chứng gian, cái mà người có lương tâm không bao giờ tự cho phép.

  7. Thiết nghĩ Tác giả Bình Nguyên quá là ”khiêm tốn”…với trần nhung đó ,con người như trần nhung không cần phải ”trân trọng ” đến mức đó đâu , cuối bài tác giả còn ”kính thư”….nữa chứ .thưa gửi không đúng chỗ rõ là khiêm nhường quá đấy . còn về thành phần ”Nguy Van Phét”…này ! cần phải nói cho rõ rằng đây là nơi sinh hoạt của những người không đội trời chung với cộng sản tức là họ CHỐNG CỘNG họ coi cs là loài rác rưởi ,dòi bọ trên hành tinh này mà nguy van phét thò vào đây làm gì ? Báo ĐÀN CHIM VIỆT chỉ dành cho những con người CÓ LIÊM SỈ , CÓ LÒNG TỰ TRỌNG…. vào đây có đánh phá được ai đâu ? …mà chỉ càng tỏ ra là một hạng người con cái của cs hay k47 nào đó …THẬT LÀ BẤT HẠNH CHO GIA ĐÌNH nào đó đẻ ra đứa con như nguy van phét”’…vì đó là biểu hiện của một gia đình Vô Phước , tốn tiền, tốn cơm đẻ ra đứa con nuôi cho ăn học mà nó có lớn nhưng không thành người, vì làm người phải biết đâu là LẼ PHẢI – ĐÚNG – SAI …đâu là SỰ THẬT …ngoài sự nhận biết ra con người còn phải có TÂM HỒN để cảm thông hay biểu lộ thái độ cho ĐÚNG với từng trường hợp xảy ra trong đời sống xã hội ….con người không thể là CON VẸT hay ROBOT được …chỉ biết nói hay làm theo sự điều khiển của người khác , càng không thể CHÀ ĐẠP LÊN CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT….vì nếu cố tình chà đạp hay phỉ báng SỰ THẬT thì trước sau con người đó ,gia đình đó sẽ gặp Quả Báo …sau này gia đình nhà thằng Nguy van phét sẽ gặp QUẢ BÁO…nó lại đẻ ra những đứa con có cái đầu biêng biêng ,vô cảm ,vợ nó sẽ bỏ nó để đi ngủ với thằng khác . tới lúc đó nó có hiểu được ra thế nào là NHÂN -QUẢ ….thì cũng đã muộn rồi. không có sai đâu cứ chờ đấy …..

    • Cộng sản mà có lý lẽ thì đã không phải cấm đoán thông tin và phản biện trong nước. Tại đây người ta không hứng thú với những con giòi tanh tưởi. Cộng sản muốn tranh luận ư? Dễ lắm! Cho face-off live ngay trên truyền hình VN để người dân nhận thức.

  8. Trong môt buôi họp thời cải -cach-ruông-đất HCM chủ trì buổi họp có cả 2 cha con Bùi Tín tham dự( Ô Bùi bằng Đoàn).HCM chỉ thẳng vào mặt cụ Đoàn và nói :”xin lổi cụ,kiền thức của Cụ thua thằng con nít !!Trời ơi,nó chưởi cha mình như thế mà vẩn bưng bô .Đó củng chính là nhân cách Bùi Tín. Còn nói về Bùi bằng Đoàn,y chính là cán bộ nôi gián của CS. Trong ngày trao Ấn Kiếm tại Ngọ Môn Huế. Ông Đoàn vào hỏi Hoàng hâu Nam Phương về giờ giấc. Hoàng hậu đả nói thẳng vởi Thương thư Đoàn : “giờ giấc thì do ca1co6ng cả ,còn hỏi gì nửa”.Thưa bà con,ngoài vài trò “nhân chứng lịch sư” không riêng gì Bùi Tín mà nhiều người khác trở cờ ,đều là những người đả hơn môt lần góp bàn tay máu trong đau thương của Dân Tộc.

    • Còn Trường Chinh- Đặng Xuân Khu bị tẩy não đến độ tố khổ cả cha mẹ mình!
      Chính người thân sinh, nuôi dưỡng mình mà con người CS đã đối xử như vậy thì đối với dân thường còn bị họ xử thảm cỡ nào.

      • Về chuyện này thì tôi có hỏi một tay cán bộ tương đương với cấp đại sứ thì ông ta trả lời là DXK đã giấu cha mẹ mình đi nơi khác trước đó. Điều này đã chứng minh rằng cuộc cải cách ruộng đất rất là sắt máu và đã giết rất nhiều người. Những người đó bị giết vì là người VN và là kẻ thù của giai cấp vô sản. Và ngày nay chính bọn tự gọi là vô sản lại tự cho phép mình làm kẻ thù của giai cấp hút máu đồng bào của mình.

  9. Đọc những comments này, giờ thì tôi không ngạc nhiên tại sao Việt Nam Cộng Hòa thất bại. Những hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa nhận thức rất thấp kém. Trong khi những dư luận viên của cộng sản thì rất lưu manh và thủ đoạn.

    Viêt Nam còn đắm chìm trong tăm tối. Tuyệt đối không thấy ánh sáng cuối đường hầm.

    • Không biết anh Sáu cương thuộc phe DVL VC hay VNCH, nhưng tôi thấy anh Sáu Cương ngu hơn con bò một tí

    • 1/ Ý kiến gởi lên diễn dàn , chủ
      đích là đánh động ,kêu gọi “nói
      cho dân tôi nghe”.

      2/ Anh không thể “tranh luận”
      với một cái loa phường, chỉ có
      người điên mới lảm nhảm trước
      một cái loa phường. Lâu lâu ,
      thiên hạ chỉ đá đá vài cái ,để
      mấy chiếc loa kia tru tréo,
      diễn đàn đỡ tẻ nhạt mà thôi

      3/Cái kiểu khích bác nhà quê,
      để chọc tức thiên hạ, kiểu
      này. Chỉ có bọn nhãi ranh,
      chúng mới làm .

  10. VC chúng anh bảo mật tin tức dữ lắm nhưng xui có vài thằng bỏ hàng ngũ theo địch như Bùi Tín
    Bùi Tín đáng trách lắm, nó theo VC chúng anh lâu rồi, theo VC đã lâu Bùi Tín biết rõ Bác Hồ bú cặc những ai, rồi VC thờ Mác Lê ra sao, nay nó sang Tây khai hết thế có bỏ mẹ VC chúng anh không??….
    VC chúng anh xấu hổ vì những tên phản đảng này lắm

    • bọn Mỹ qua lạy lục VN ta để xin mấy cái xác lính Mỹ thì đã nhân thể ghé vô trong lăng bác mà đái mấy vũng. Ta đã cảnh cáo là không được nói ra vụ này vì thể diện của Việt…Cộng. Thế mà thằng John McCain lại xì ra làm thúi đ…ịt hết trơn khiến bây giờ ai ai cũng biết ta bú c…Mỹ.

  11. Cac ngai theo giac Cong cuop chinh quyen tu chinh phu Tran trong Kim nhung lai no la khang chien , cach mang toi qua so, cac ngai thu tieu bao nhieu dan viet,ham hai bao nhieu dan Viet tu Bac chi Nam, lai theo Tau Cong de tan pha dat Viet cung voi bon an com mien Nam tho con ma giac Cong khong biet hoi han. Toi cu nghi ho la Tau cong doi lot giac Cong nen moi hanh dong va cu xu voi dan va nuoc nhu vay. Toi phuc sat dat cac ngai voi tuyen truyen sao quyet va doi tra, lai duoc nhieu nguoi tin tuong nen moi nong noi nhu hien tai (8/2021). Cam on cac ngai nhe, khong can phan doi, khong can boi ban them da san ban roi nhe.

  12. Nè các lảo NGUY COCK đần độn ngu ngốc kia oi. DNA hay la ADN có gi khác nhau đâu nào mà máy trự NGUY COCK này củng làm cho lớn chuyện là the nào hả hả.

    pà miạ đúng là đám khùng , DNA là viết tắt bằng tiếng Anh: “DeoxyriboNucleic Acid”, ADN viet tắt từ tieng PÁP Acide DésoxyriboNucléique. ADN đau có phải chi có VC chúng anh dùng mà la hau het tát cả các nuoc nói tieng PAP , hehhehehehe. Đúng là NGUy COCK chống cộng quá hóa NGU.

    Thoi bay giò xoay sang chuyện BUI TÍN nghen.

    Tác giả BINH NGUYEN viét “Bùi Tín rất ân hận đã nặng lời với Tổng thống Dương Văn Minh vào trưa 30/4/1975 tại phòng Khánh tiết, Dinh Độc Lập”

    Bao nhieu chục năm ỏ hải ngoai BUI TÍN bốc phét rằng BUITIN’ là nguoi dau tiên tiep nhận đằu hàng của ten ton ton NGUỴ DUONG VAN MINH. Thục sụ nguoì tiep nhận đằu hàng là chính uỷ BUI VAN TÙNG. Củng chính ong BUI VAN TÙNG áp giải DUONG VAN MINH và bộ sậu NGUYEN VAN HUYỀN chủ tich thuong viên NGỤY, Vu VAn Mảu và tay chân tả hửu của nội các 3 ngày lên đài phát thanh và chính Đai tá BUI VAN TÙNG thảo ra bản đầu hàng và đề nghị DUONG VAN MINH đọc vào băng CASSETTE và bỏ và máy phát di phát lại cho bọn linh NGUY buong sung’ đâù hàng.

    Bui Tín láo xạo vói đám NGUY COCK TÀN DU hải ngoai bao nhieu chục năm.

    Moì các lảo NGUY COCK TAN DU và tác giả bài viet BINH NGUYEN đọc bài duoi đaỳ tư BBC để biet thêm về……….NHÁ DÂN CHỦI BUI TÍN :

    bbc.com/vietnamese/forum-52450468

    Năm 2001, khi tổng thống Việt Nam Cộng hòa, đại tướng Dương Văn Minh qua đời tại Mỹ, thì ba tôi nhận được cuộc gọi của phóng viên một đài tiếng Việt ở nước ngoài. Chi tiết đài nào ba kể lâu quá, tôi không còn nhớ rõ.

    Họ gọi cho ba báo tin: “Ông Dương Văn Minh, cựu thù của ông đã qua đời hôm nay tại Mỹ, ông cho biết cảm tưởng của mình?”

    Ba trả lời: “Ông tướng Dương Văn Minh chỉ là đối thủ của tôi trước năm 75, sau 75 ông cũng là công dân của nước CHXHCN Việt Nam, là đồng bào của tôi. Nay ông mất đi, cho tôi xin được thay mặt gia đình chia buồn với toàn thể gia quyến của ông Minh.”

    Nhà báo, đại tá Bùi Tín (báo Quân Đội Nhân Dân) ngay sau 30/4/1975 đã tìm gặp ba tôi để nghe kể lại toàn bộ sự việc xảy ra trong buổi trưa lịch sử đó.

    Cũng trong năm đó ông xuất bản cuốn sách” Sài Gòn trong ánh chớp chói lọi của lịch sử ” với bút danh Thành Tín.

    Cũng chính ông tặng ba tôi bức hình chụp ba được thay mặt cho QĐNDVN để chủ tịch nước Tôn Đức Thắng ôm hôn trong buổi họp báo cáo thành tích của năm cánh quân tiến vào Sài Gòn tại Dinh Độc Lập, với lời bình luận: “Đôi dép cao su của bộ đội cụ Hồ đã đạp lên thảm đỏ của Phủ đầu rồng”. Quả là ba là người to cao, chân quá khổ vào loại nhất toàn quân, nên giày vải Trung Quốc cung cấp cho quân đội, ba không mặc vừa, đành phải đi vội đôi dép râu quen thuộc của suốt chiến dịch đến Dinh Độc Lập dự lễ báo cáo chiến công.

    Sau này sang tị nạn chính trị tại Pháp, có dịp gặp gỡ với giới báo chí nước ngoài, ông Bùi Tín đem hết câu chuyện ba tôi đã kể cho ông nghe, thành việc làm của chính ông để đem nói chuyện cho báo chí thế giới.

    Biết chuyện này, ba tôi chỉ phẩy tay, chắc họ lầm Bùi Tùng thành Bùi Tín, chứ ông Bùi Tín con nhà danh giá, rất quí ba, không thể làm vậy được đâu.

    Sau này sang Mỹ, đọc sách “Vietnam: A history” của Stanley Karnow tôi mới thấy chắc rằng ông Bùi Tín đã kể như vậy cho nhà sử học, nhà báo Karnow nghe. Kể ra ông Stanley Karnow cũng ngây thơ khi tin rằng một nhà báo quân đội lại có thể buộc một ông Tổng thống, đại tướng quân đội VNCH chấp nhận đầu hàng, chứ không phải là một vị chỉ huy của chiến dịch.

    Ô là la ra thé mà bao nhieu chục năm đám NGUY COCK tin Bui Tín chớp ngóp hahahahahhahaha. Té ra BUI TÍN củng là tên tranh công của nguoi khác mot cách…………………….rất là………….VO LIEM SĨ hăhahahha.

    Đè nghị BINH NGUYEN rút đoan van đó lại khong thì……….xấu mặt à nghen…………heheheheh

    • [Quả là ba là người to cao, chân quá khổ vào loại nhất toàn quân, nên giày vải Trung Quốc cung cấp cho quân đội, ba không mặc vừa, đành phải đi vội đôi dép râu quen thuộc của suốt chiến dịch đến Dinh Độc Lập dự lễ báo cáo chiến công.]

      Cảm ơn anh Phét nhắc tới chuyện dép râu, giầy ria của quân đội nhăn dăn ta. Nghe các khoa học gia đồn đôi dép râu là một phét minh vĩ đại của bát Hồ muốn…lên giường nhanh với mấy cháu ngoan mà không mất thời gian cỡi giầy phải không?
      Chuyện này cũng làm em nhớ hôm 1/5/1975 khi xem cảnh tượng trên đường ở Sài Gòn, thấy các bộ đội đều lấy giầy tịch thu của nguỵ quân “mặc”…..lên cổ để đi diễu hành ăn mừng.
      Em thắc mắc nên hỏi một mẹ chiến sĩ đứng kế bên, sao họ không mang giầy mà đeo trên cổ?
      Bà nói, chân chúng nó là chân trâu rừng vừa vào thành phố làm sao mang vừa.
      Rồi thì có một cô giáo mê dép ria của Minh râu nên làm thơ ca tụng:
      Dép râu dẫm nát đời son trẻ
      Nón tai bèo che khuất ánh tương lai
      Nhờ anh Phét đề nghị lãnh đạo ta mặc dép râu, mang nón bèo nhèo ra đường dẫm nát đời…COVID.
      Chào chiến thắng!

    • Thì cũng tương tự như “Nhật Ký Trong Tù” là của bác thôi. Cộng sản như ta thì cái gì cũng là của…Ta.

  13. Tôi biết nhà báo, cựu đại tá Bùi Tín…Nhưng tồi không biết đại tá Trần Nhung là “thèng” nào nên….miễn bàn.

  14. Người Việt bên này dùng từ DNA không dùng từ ADN tác giả bài này chắc đu càng theo Đế quốc sau này, toàn dùng từ ngược , thêm một ông binh Bùi Tin ,tụi cộng sản VN nó phân biệt hai loại Vịt kiều,Một là tụi ra đi từ Miền Bắc con cháu chúng nó bu càng theo qua xứ Tư do,đuọc cho là chân chính. Hai là tụi nó gọi là Phản động vượt biên nên không chân chính nhưng đóng góp rất nhiều về kiều hối cho chúng nó mỗi năm 8 đến hơn 10 tỷ dollars,luận điệu phân biêt ngu ngốc này chỉ có tụi Đỉnh cao trí tuệ loài người mới phân biệt như vầy,nhưng bên VN họ bị nhiễm nặng,ông tác giả muốn nói Thượng thư Bùi bằng Đoàn lừng danh với câu dịch từ tiếng Pháp qua tiếng Việt mày là ai với cụ Phan bội Châu? tên viết bài này cũng chẳng khác gì Trần Nhung,cứ việc moi ra những thối tha của CS Việt Nam cho đời thêm vui./

  15. Người Việt bên này dùng từ DNA không dùng từ ADN tác giả bài này chắc đu càng theo Đế quốc sau này, toàn dùng từ ngược , thêm một ông binh Bùi Tin ,tụi cộng sản VN nó phân biệt hai loại Vịt kiều,Một là tụi ra đi từ Miền Bắc con cháu chúng nó bu càng theo qua xứ Tư do, Hai là tụi nó gọi là Phản động vượt biên nên không chân chính nhưng đóng góp rất nhiều về kiều hối cho chúng nó mỗi năm 8 đến hơn 10 tỷ dollars,luận điệu phân biêt ngu ngốc này chỉ có tụi Đỉnh cao trí tuệ loài người mới phân biệt như vầy,nhưng bên VN họ bị nhiễm nặng,ông tác giả muốn nói Thượng thư Bùi bằng Đoàn lừng danh với câu dịch từ tiếng Pháp qua tiếng Việt mày là ai với cụ Phan bội ? tên viết bài này cũng chẳng khác gì Trần Nhung,cứ việc moi ra những thối tha của CS Việt Nam cho đời thêm vui./

    • Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, đã dốt lại hay khoe mình….lắm chữ.

      * ADN – tiếng Pháp – l’acide désoxyribonucléique.

      * DNA – tiếng Anh – Deoxyribonucleic acid.

      Tác giả ở Canada, là quốc gia song ngữ Anh & Pháp, việc ông áy dùng từ tiếng Pháp là phải….rồi.

      Sau này, nếu có phản biện thì nên nhìn trước, ngó sau kẻo xấu hổ chết đi được….đặc biệt là trên các diễn đàn như ĐCV này thì càng phải cẩn thận.

      • Tôi không dùng tiến Pháp nên thấy viết giống VN nên có thắc mắc không để ý làm gì mà chửi ông bạn Hồ hụi, người Việt Quốc gia chửi nhau thằng Phét nó cười

        • No worry Levan, anh Phét cuỏi hỏng nổi nửa mà KHINH thôi. Anh Phet khinh cái đám NGUỴ VANG từ cái ngày mà anh Phét biet là đam’ NGỤY quăng súng liệng đạn, cỏi áo tuột quần, đu càng bám đuôi và sau khi tói MẼO tói PAP rồi thì thèng nào củng thành anh hùng và cứ ngoác mồm cho to đoì LẬT CỘNG BĂNG MỒM only.

        • Xin lỗi! Tôi quá lời – một lần nữa thành thật xin lỗi! Trăm ngàn lần xin lỗi!! Tôi trông gà hóa cuốc, lầm anh với một thằng dư luận viên …trá hình.

          Riêng với Phét, anh không cần để ý hắn cười hay khóc, thật ra Phét chính là một nhân vật “rất đặc biệt” trên diễn đàn này.

          Có hắn thì diễn đàn vui hẳn lên nhờ những ý kiến ngây ngô, đôi khi “ngu ngu”, lại có đôi khi “hồn nhiên láo lếu” như một con vượn…đực ở Trường Sơn.

          Thiếu hắn, diễn đàn thiếu một cái “bung xung” để anh em xúm vào….đấm đá hầu giải tỏa bớt những căng thăng mùa dịch cúm Tàu.

          Mong anh chấp nhận lời xin lỗi của tôi – nếu được thì tôi vô vàn cám ơn anh!

          • Tôi nghĩ hắn là Tony Đổ, giả danh hắn biến trên diễn đàn này nhưng đội lốt Nguỵ phét lác, không sao đâu có gì lỗi tôi ở Nước viết và nói tiếng Anh nên không biết ADN vậy thôi. OK

  16. Cái cụm từ “chân chính” là cái “cụm từ” mà xã hội ưu
    việt nhà ta đẻ ra , để đối chọi với “phản động”

    Đứa nào bú những gì mà đảng ta nhổ ra ,đó là thành
    phần “chân chính” . Đứa nào chỉ trích đảng ,được xếp
    vào thành phần “phản động”

    Ông Bình Ngyên phải tra tự điển Vẹm thì mới tìm
    được nghĩa chữ này . Cứ xài tự điển của Nguỵ ,thì
    hỏng bét .

  17. Cái kiểu của những “tư duy” Vẹm nhà ta là thế . Chuyên môn
    đào bới những đống cứt khô . Nếu nó không thối ,phù mỏ vào mà
    thêm thắt cho nó đủ thối, hơn những bãi cứt mà chúng tạo ra ngày
    hôm nay . Mục đích so sánh ” ấy tụi bay cũng thối trong quá khứ, có
    quyền gì để chỉ trích tao “, hầu để chúng có cớ chạy tội, tự phét lác
    với lương tâm và vục mõm vào đống cứt tiếp .

    Cả bầy của chúng đều như thế cả . Một xã hội có quá nhiều Lý Thông,
    trời cũng đành bó tay .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên