Nguyễn Năng Tĩnh- Một thầy giáo yêu nước

19
Thầy Nguyễn Năng Tĩnh trước tòa

Tôi chưa hề quen biết Tĩnh , chỉ khi vụ án” Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa “Xuống hố cả nút” Việt Nam mở ra ngày 15 – 11 – 2019 qua mạng xã hội và bạn bè trong nước, tôi mới biết đến sự hiện diện của Tĩnh ở đời và lập tức có sự đồng cảm đặc biệt với Tĩnh ngay.

Trước tiên cùng là đồng nghiệp…Thời chúng tôi, đa phần quan niệm: “ Nhất y, nhì dược, tạm được bách khoa, ngoài ra sư phạm”. Thậm chí “chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”nên chân dung của các thầy cô giáo trong hệ thống giáo dục xã hội chủ nghĩa khá mờ nhạt, chỉ biết ăn theo, nói leo các tư tưởng lạc hậu , u tối , hiếu chiến, hiếu sát và “xuống- hố -cả- nút” của đảng – theo quan điểm bất di bất dịch của thời đại cộng sản: “ Cha mẹ sinh con, đảng, đoàn , thầy cô xã hội chủ nghĩa sinh tính” Riêng Tĩnh làm tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác…

Đầu tiên là hình ảnh Tĩnh chững chạc, tự tin trong lớp học nhạc của mình. Bộ quần áo vừa vặn, chật khít tôn thân hình cân đối, mái tóc đen mềm mại, khuôn mặt tinh khôi , từng nét mắt, nét miệng rành rọt như vẽ . Tay Tĩnh khẽ vung lên vẽ một vòng tròn nhỏ trong không gian, truyền cảm hứng, tâm huyết cho lớp học nhạc của mình… những giây phút tưởng chừng bình dị với những đứa trẻ nơi xứ sở tự do lại trở thành nghẹn ngào, xúc động, ẩn giấu bao điều nguy hiểm nơi mảnh đất độc tài Việt Nam, không một mầm tự do nào được quyền sống sót :

Trả lại đây cho nhân dân tôi
Quyền tự do, quyền con người

Lịch sử dân tộc Việt Nam từ ngày có đảng, đặc biệt từ ngày miền Nam bị cưỡng chiếm, 60 triệu người dân hai miền Nam Bắc bị nhốt chung vào một rọ cộng sản khổng lồ, ba bề bốn bên, khắp các vách nhà tua tủa Mác, lê, gươm giáo , dùi cui và họng súng (vô hình và hữu hình), Không một ai dám công khai đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình từ tay Đảng. Tất cả từ đứa bé mới lọt lòng mẹ đến cụ già gần mép quan tài, nhất nhất đều phải tuân lệnh đảng. Đảng đặt ngồi đâu, công dân phải ngồi đó. Thậm chí:

“Bắt vô đồn phải vô đồn
Cả thịt , da lẫn linh hồn nát tan“

(Lạy chúa, nếu cho vào tủ đá ướp thay thịt gia súc, gia cầm ăn dần hoặc nấu cao toàn tính bán cho Tàu cộng được, lũ công an Cộng sản cũng không tha), sẽ có ngàn lẻ một lý do để giải thích cho những trường hợp mất mạng này: “Thả ra từ lâu rồi, hoặc “Đã chuyển trại khác hôm qua, hay” trốn ra nước ngoài thì có “ . Không biết, không bàn, cấm lôi thôi …”
Một dân tộc vốn hào hùng vì truyền thống chống giặc ngoại xâm, hết chinh Tống, Diệt Minh, phá Thanh, chống Nguyên, đánh Tàu, đả Mỹ v.v Vậy mà từ ngày có đảng lãnh đạo, chỉ còn biết sấp mặt xuống đất để kiếm miếng ăn, rồi úp mặt vào mâm cơm gia đình để tồn tại qua ngày, mọi khái niệm độc lập, tự do, nhân quyền chỉ là điều cấm kỵ, không khác gì mó dái…đảng. Chính vì thế việc thầy Nguyễn năng Tĩnh dạy các em học sinh bài hát nhạy cảm “ Trả lại cho dân” của Việt Khang , thực sự là một cú nhảy vọt trong tư duy của người thầy xã hội chủ nghĩa, làm thay đổi từ nhận thức tới nhân cách của mọi người trong xã hội, bắt đầu từ lớp trò nhỏ.

Tư tưởng là hạt giống của hành động, trước khi hạt giống tư tưởng trở thành mầm dân chủ qua việc dạy bài hát “ phản động” này hẳn thầy phải trăn trở, đương đầu với bao nhiêu nỗi lo âu canh cánh trong lòng, từ gia đình nhỏ đến các mối quan hệ xã hội, chòm xóm, công an, lãnh đạo trường, sở v.v quả là Nam nhi đại trượng phu mới dám vượt qua nỗi sợ hãi các đồng chí và quan đồng chí để trưởng thành vượt bậc như vậy.

Người bạn già của tôi cùng quê Quỳnh Lưu, Nghệ An với Tĩnh, khi báo tin về phiên xử lần thứ hai (vẫn y án 11 năm) ngày 20-4 -2020, nắc nỏm khen:

– Giỏi, giỏi thật! Sống trong rọ cộng sản, vốn đã nghẹt thở vì bao quy định oái oăm, ngang trái , cấm kỵ của đảng rồi, vậy mà bóng dáng Tuấn Kiệt vẫn còn, đúng là người hùng tuổi Rồng ( Tĩnh sinh 1976)

Điều đồng cảm thứ hai là đồng chí hướng, niềm tin, là những tư tưởng lớn gặp nhau . 11 năm trước (2009) đứng trước phiên tòa mù lòa, bất công của cộng sản, ngay khi thẩm phán đọc “Nhân danh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” tôi lập tức cắt ngang “ một nhân danh đáng ngờ và ngu dốt” còn Tĩnh dõng dạc hơn : “Một lũ bất nhân đẻ ra phiên tòa bất nhân”

Trở lại với hành động khai phóng của Tĩnh bằng cách khai dân trí cho học sinh, đòi lại các quyền lợi chính đáng cho người dân :

“Quyền được nhìn, được nghe, được nói
Quyền được chọn chân lý tự do
Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn

Những âm thanh phát ra từ lồng ngực thơ trẻ của học trò sao mà thánh thót , ngây thơ, vừa ấm áp tình người, tình đời, vừa giàu cảm xúc vang vọng tận trời cao . Từ một ước ao cháy bỏng của thầy hòa vào chuỗi âm thanh trầm bổng, hào hùng của các em, tất cả hòa quyện ríu rít trong khuôn viên khu trường, như những tiếng chim gọi đàn, như tiếng gà báo sáng, báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu, bóng tối ma quỷ phải lùi dần, nhường chỗ cho ánh nắng mặt trời trút xuống từ vòm trời thăm thẳm mênh mông:

“Trả lại đây cho anh quân nhân
Quyền được sống đời trai hùng
Quyền tự hào, tự tôn nòi giống
Là bảo vệ non nước Việt Nam
Là bảo vệ dân lành Việt Nam.

Toàn bộ năng lực tiềm tàng trong buồng gan lá phổi, tim óc thầy đã được huy động tối đa để bộc lộ mình cũng là truyền đạt lại cho các học trò nhỏ của mình niềm giao cảm sâu sa.
Ai cũng biết từ sau 1975 năm đến nay người dân đất Việt chỉ được hát những bài hát ca ngợi Đảng. Từ “Đảng là cuộc sống của tôi”, “ Mùa xuân về trên thành phố Hồ Chí Minh”, “Cô Gái Vót Chông”, “Cô Gái Mở Đường”, “Tiếng Chày Trên Sóc Bom Bo” v.v chưa có bài hát hát nào rền rã và sốc sáo gan ruột , tình người đến thế . Một bài hát chứa trong nó khối năng lượng khổng lồ mà người dân Việt Nam trong quốc nội không được phép chạm tới, Nếu có ai đó nghe lén trong nhà cũng phải cửa đóng , then cài , vặn loa cho thật nhỏ để lũ “mõm nhọn, mũi thính, tai dài” không làm khó dễ, nay gọi lên đồn, mai triệu tập khẩn cấp, thậm chí dựng vụ vu khống thành chống phá đảng nhà nước “Xuống hố cả nút” điển hình, chỉ để lập công lên lon, lên thưởng… Bây giờ bài hát không những âm vang trong lớp học của thầy ,mà còn truyền lan qua cả vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, lên mạng xã hội, lan ra khắp bốn biển, năm châu…Khắp thế giới, đâu có người Việt Nam ở, là nơi đó nghe thấy lời bài hát chứa chan sâu lắng, trĩu nặng tâm tư từ lớp học của thầy. Chính tôi, sau khi xem video quay những hình ảnh nhạy cảm này, đã nhờ ông bạn già của mình phỏng vấn một phụ huynh học sinh có con trong lớp học đó. Ông chủ nhà tròn mắt nhìn rồi thẳng thắn trả lời : “Cháu nội tôi được thầy Tĩnh ban phép lạ còn gì, có khác gì cha bề trên giảng đạo cho con chiên trong nhà thờ của Chúa đâu?”
Ở Mỹ mười năm, đã đi qua 14 tiểu bang của nước Mỹ, dự không biết bao nhiêu cuộc họp lớn nhỏ của cộng đồng, nhưng mỗi lần nghe lời bài hát này, tim tôi như có cờ bay, lửa thốc, khác hẳn những ngày còn là phóng viên báo Đảng, mỗi lần dự hội nghị lại sóc óc về những câu chữ phản cảm trong bài Quốc Ca của Việt Nam “đường vinh quang xây xác quân thù “ tiến lên cùng tiến lên…nước non Việt Nam ta…Toàn nỗi thèm khát đồng loại , cũng như thói ưa thích bạo lực…

Vẫn là lời bình chí tình chí nghĩa của ông bạn già của tôi tại Việt Nam:

Âm nhạc tuy biểu hiện ra ngoài nhưng lại phát ra từ bên trong. Lòng người phải có cảm xúc mới phát ra thành âm thanh tuyệt hảo được. Âm nhạc của thầy Tĩnh không đơn độc vì nó chứa lòng nhân, hàm dưỡng tính tình, đầy sự giao cảm chân tình. Vì thế, cho dù thầy bị bắt thì cảm giác thần tiên, đầy ắp thiêng liêng của tiết học nhạc buổi sáng tháng năm 2019 vẫn vẹn nguyên trong trí óc của lũ trò nhỏ và sẽ theo bước chân và sự cảm nhận của chúng trên khắp các nẻo đường đờì. Dạy người trước tiên phải dạy mình. Giữa lòng đảng cộng sản “ nhất dốt, nhì tham, tam ngông, tứ độc” thầy đã âm thầm vượt lên và tạo dựng cho mình một giá trị tự thân mà không lãnh đạo cộng sản nào có thể khuất phục, đè bẹp được.

Trả lại đây quyền phúc quyết của toàn dân
Dân biết điều gì dân cần
Để tự do mưu cầu hạnh phúc.
Trả lại đây quyền chính đáng của người dân
Dân biết chọn gì cho mình
Cho thái bình non nước Việt Nam.

America, July 4 2020

T.K.T.T

Xem video tại đây

19 BÌNH LUẬN

  1. Treo cờ vàng trong nhà mình là yêu nước âm thầm,thế mà bị 11 năm tù và không được trục xuất qua Mỹ quả thật đáng buồn .có khác chi HTVi .đổ sơn lêm góc cờ đỏ sao vàng ,rồi cung bị kêu lên CA rồi cũng cuối cung bị 3 tháng tù,làm thất vọng .Cai số không có cung “thiên di” không có chỉ tay “xuất ngoại” đành chịu …..
    Nhứng xét kỷ HTV chỉ là làm dơ cờ bằng sơn chớ không như Tĩnh treo cả cờ vnch ,dù trong nhà. Cho nên 3 tháng khác 11 năm 132 tháng ….ở chổ vàng và đỏ này.
    Nên hỏi kinh nghiệm người đi trước….như TKTT,,CV,TPT, ĐC,
    Tonydo”(Thầy giáo Nguyễn Đăng Tĩnh “hét” khơi khơi lộ liễu, tù 11 năm, theo em cũng còn may mắn, …”.Cú hỏi VNCH nếu treo cờ Đỏ sao vàng giửa thủ đô SG thì sẻ thế nào ? Hỏi 2 thằng Pháp (một là hồ cung quyết) khi treo cờ lên tượng TQLC trước QHVNCH ?)
    Tranh đấu đẻ có hộ chiếu qua Mỹ hưỡng quyền lợi và chửi người bão trợ mình qua (như TKTT chửi VT thì …
    (Nói vói tonydo ,có lẻ không chống VT như T Nấm vì có lẻ ,theo đoán mò bà vọ ông trùm VT sau đó đã gởi trả 200 đôcho nhà văn kèm xin lổi vì đã đưa nhà văn vào các cửa hàng mua săm bình dân …

  2. Cám ơn các anh, các bác đã vào “còm”. Thực tế thời gian qua Thủy bận đi học, đi làm ( gạo tiền níu thân sát đất, cơm áo không đùa với văn chương) chỉ vì đại dịch corona vi rut, mà thành thất nghiệp, suốt ngày ru rú trong nhà…không khác gì một cô gấu phải ngủ…hè. Đã tưởng chữ nghĩa trốn biệt hết rồi, hoặc “nền nhà đầy xác chữ”, không ngờ những “con voi” mà Thủy vẽ vẫn có hình hài, được mấy anh , mấy bác ủng hộ. Còn chuyện của nước Mỹ, theo Thủy từ giờ tối tháng 11 là còn …lắm chuyện, dù thế nào Thủy vẫn ủng hộ ngài Donald Trump, ủng hộ cảnh sát và luôn biết ơn nước Mỹ.

    • Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,
      Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà! (Nguyễn Đình Chiểu).

      Chúc cô và gia quyến luôn an vui. LCL.

    • Sao thế nhỉ .
      Toi thiết nghĩ người cầm bút chỉ viết theo suy nghĩ và chủ đích
      của mình .Chỉ vì một vài ý kiến ,vài cái “còm” ,mà định đổi đề
      tài,hay ôm thêm một đề tài nữa để viết làm hài lòng người khác.
      Dù thế nào,cũng chẳng nên .

      Còn chuyện “ủng hộ tổng thống Trump,ủng hộ cảnh sát,và biết
      ơn nước Mỹ”, tôi hy vọng đây là lời thật . Nếu viết chỉ vì sợ thiên
      hạ chỉ trích ,thì đừng viết còn hơn

      Vả lại cái đám lưu manh giả làm “độc giả thầm lặng,độc giả ái
      mộ” nhiều lắm .Trên mạng ảo ,một con khỉ chỉ đổi cái danh tánh,
      biến thành vạn con khỉ ,có khó chi .

  3. Nguyễn Quốc Đức Vượng bị tám năm tù vì ‘chống phá nhà nước’
    7 tháng 7 2020

    Tòa án tỉnh Lâm Đồng hôm thứ Ba ra án tù tám năm đối với một người bị kết tội đăng các tin chống phá nhà nước trên tài khoản Facebook cá nhân, Bộ Công an Việt Nam nói.

    Nguyễn Quốc Đức Vượng, 29 tuổi, bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

    Đăng tải trên Facebook cá nhân

    Bị bắt hôm 23/9/2019, ông Vượng bị cáo buộc đã phát video trực tiếp (livestream) nhiều lần với tổng cộng 110 giờ đồng hồ, và đăng 336 bài viết (post) trên trang Facebook cá nhân của mình trong thời gian từ 28/6/2018 đến 3/9/2029 “có nội dung vi phạm pháp luật”.

    Báo Hà Nội Mới dẫn nội dung bản cáo trạng, nói rằng các video và bài viết đó “phỉ báng chính quyền nhân dân; nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa, chống Đảng Cộng sản và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nói xấu, nói không đúng sự thật, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước”.

    Chỉ một ngày trước đó, tòa Lâm Đồng đã xét xử ba người khác và ra án tù nặng nhất là bảy năm với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

    Các ông Đặng Toàn Trung (68 tuổi), Đặng Quang Khánh (56 tuổi) và bà Trần Thị Ánh Hoa (57 tuổi), hôm 6/7/2020 bị cáo buộc tuyên truyền nội dung xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản, nói xấu lãnh tụ, và có những hành động khác “chống phá nhà nước”, báo Thanh Niên nói.

  4. Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy sang Mỹ định cư đến nay mới chưa được mười năm. Từ đó đến nay, ngoài việc lo cho gia đình, bà còn đi đây đi đó tiếp xúc với các hội đoàn, vậy nên thời gian còn lại chẳng còn bao nhiệu. Đề nghị với nhà văn TKTT hãy vẫn tiếp tục tranh đấu cho vấn đề nhân quyền ở Việt nam, nếu trên diễn đàn này , thì qua các bài viết – DCV hiện đang tiếp tục vắng đi dần các còm hăng hái chống Cộng lúc trước, chớ còn những còm( ngoại trừ các bài chủ) còn lại, ngày qua ngày, chỉ blah blah blah toàn những chuyện chẳng ăn nhậu gì đến tự do, dân chủ cho Việt nam chi sất.

    • Có thể vì còm của họ chống cộng hăng quá nên ko được đăng chăng ?

      Bản thân tôi cũng vài lần ko được đăng ? Điều đó cũng làm nản chí.

  5. Ít ai biết nhiều chuyện về Việt nam như nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Hơn nữa, mục đích chính của trang mạng DCV này là để tranh đấu cho tự do, dân chủ cho Việt nam.

    Đề nghị nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cứ tiếp tục viết về chủ đề Việt nam nhé.

  6. Bút pháp của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy viết về những người yêu nước ở Việt nam thật là hay.

  7. Tôi sẽ viết bài đầy đủ về anh cảnh sát Derek Chauvin chẹn cổ anh da đen, nhưng có “cho tới chết” hay không thì tôi không biết.
    Giả thuyết rằng nạn nhân có thể bị chết vì nguyên do khác.

    Tôi đã thấy Đảng Dân Chủ Mỹ rất khó thắng cử khi có vết chàm là cuộc luận tội đầy gian dối đầu năm 2020. Bây giờ còn thêm vụ anh cảnh sát và dịch Covid 19 này thì tôi cũng chờ xem lần này Đảng Dân Chủ có giải tán hay không nhé.

    Vụ anh cảnh sát Derek Chauvin thì các vẹm cha vẹm con tưởng bở là đòn giáng cho Mr. Trump sao ? Nó sẽ là đòn chí tử (finishing strike) giáng vào Đảng Dân Chủ đấy. Tôi đang để các vẹm quảng cáo vụ này lớn lên để tôi tốn ít sức mà thu được kết quả cao.

  8. Một bài viết hay của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy về nhà giáo yêu nước Nguyễn Năng Tĩnh.

    Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy:”Theo từ điển bách khoa Việt nam “Phản động” là những hoạt động phản lại quá trình tiến hóa của nhân loại, hoặc phản lại sự tiến bộ của đất nước, dân tộc”. Toàn thể bè lũ lãnh đạo Cộng sản, 150 ủy viên trung ương, 493 đại biểu quốc hội, 4 triệu đảng viên đảng Cộng sản, 6 triệu côn an nhân dân, 3 triệu 2 quân hại nhân dân , 10.000 dư luận viên v.v… mới đúng là phản động “.

  9. Đôi điều gửi nhà văn Trần Khải Thanh Thủy!
    Bài này cô nhà văn Thủy chửi Việt Cộng hèn với giặc, ác với dân bỏ tù anh Nguyễn Năng Tĩnh-Một thầy giáo yêu nước.
    Vào vấn đề:
    Thời cô Thủy còn trong nước, viết lách “chửi” rủa Việt Cộng đâu ra đó, sách vở ồn ào, nhiều người tị nạn tìm đọc. Tới Mỹ cô cũng vẫn chửi, nhưng cô “chửi” Việt Tân, và cô im re….cho tới nay, cô lại chửi Việt Cộng không có dân chủ, tự do, nhân quyền với anh Tĩnh..v.v.

    Thưa nhà văn Hà Thành, Trần Khải Thanh Thủy, người tôi đã từng ngưỡng mộ:”
    Nghe nói cô nhà văn đã là công dân Mỹ.
    Nếu vì lý tưởng Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, sao không thấy cô lên án “viết lách” về cái đầu gối của anh cảnh sát Derek Chauvin chẹn cổ anh Da Đen George Floyd tới chết?
    Chào và chúc sức khỏe nhà văn Trần Khải Thanh Thủy!

    • Anh Tonydo,
      Tôi cũng “ngưỡng mộ và thần tượng” anh lắm, khi anh tự nhận là một người ở Mỹ mấy chục năm, nhà nghiên cứu chính trị 50 năm mà anh lại có thể so sánh vụ thầy giáo Tĩnh và vụ George Floyd một cách Lập lờ như vầy à?:

      “cô lại chửi Việt Cộng không có dân chủ, tự do, nhân quyền với anh Tĩnh..v.v..____________
      ………Nếu vì lý tưởng Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, sao không thấy cô lên án “viết lách” về cái đầu gối của anh cảnh sát Derek Chauvin chẹn cổ anh Da Đen George Floyd tới chết?“

      Bởi anh phải công nhận sự thật là: Ai cũng thấy, cũng hiểu cái chết của ông George và lên án sự quá tay tàn bạo của ông cảnh sát Chauvin, dù George là một người có nhiều tiền án bất hảo và đang phạm tội xài tiền giả, nhưng nó rõ ràng điều này không phải là Chủ trương và Chính sách của chính quyền Mỹ, đúng không?
      Nhưng ngược lại vụ áp bức anh Tĩnh là được chỉ đạo, chủ trương dập tắt tiếng nói phản kháng sự bất công, bịt miệng tiếng nói đòi hỏi dân chủ của Đảng cộng sản VN. Và anh thì thuộc nằm lòng câu này chứ:”Nhà nước là của đảng Cộng sản, do đảng Cộng sản và vì đảng Cộng sản. Tất cả mọi quyền lực Nhà nước thuộc về đảng Cộng sản.”“

      Cho nên khi anh so sánh hai sự kiện một cách “lập lờ đánh lận con đen“ như thế, vậy anh có bao giờ nghe người Mỹ họ nói nếu so sánh như thế là “ a rude comparison“ không?
      Và anh nghiên cứu và so sánh Tự do, Dân Chủ, Nhân quyền thế nào về những vụ biểu tình của nhóm “Black Lives Matter” và tụi “Looters” khi sau lưng họ là đám Antifa dựng cờ Buá Liềm để đòi hỏi công lý cho ông George Floyd?

      Xin lỗi, đáng lý câu hỏi của Tonydo ở trên nên để nhà văn TTK Thuỷ phản hồi anh. Tuy nhiên, tôi nghĩ chị Thủy sẽ không làm vì chị ấy thừa biết tỏng Ố đỳ…(lộn) Ý đồ của anh nên tôi mới xía vào.
      Nhớ những kỳ sau, nếu có bênh Vi Xi thì anh nên kheo khéo một tí, chứ bênh kiểu này thì…lộ hàng quá sư phụ ơi!

      • Trọng kính quan bác Tudo.com!
        Nghe lại tiếng bác, có nghĩa là ngài vẫn khỏe, em mừng lắm.
        Thưa đàn anh:
        Cho em trích lời luật sư Mạnh, người đại diện cho anh Nguyễn Đăng Tĩnh nhận xét về bản án mà anh Thầy giáo Nguyễn Đăng Tĩnh phải lãnh chịu.

        Trích:
        “Tôi cho rằng đây là bản án bất công với anh Nguyễn Năng Tĩnh. Về phía anh Tĩnh, anh chỉ thực hiện cái quyền tự do ngôn luận của mình. Nếu như anh ấy có phê phán chính sách, hoặc phê phán một cán bộ lãnh đạo nào đó, thì điều đó cũng nằm trong cái quyền của người dân. Thế nhưng, người ta lại cho rằng anh ấy tuyên truyền chống nhà nước.”

        Thưa đại ca Tudo.com:
        Nước ta hiện nay do Đảng Cộng Sản nắm quyền. Họ viết ra Hiến Pháp, Luật Pháp và điều hành cả Hành Pháp, Lập Pháp cũng như Tư Pháp. Về truyền thông, thông tin, báo chí cũng do Đảng của họ nắm tất cả trong tay.

        Anh Thầy giáo Tĩnh là công dân của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhưg không chấp nhận chuyện đó, lại còn nói xấu Lãnh Tụ của họ, tù tội là cái chắc.”Bạn qua Thái Lan thử nói xấu Nhà Vua của họ, sẽ biết liền”.

        Là một con người, Thầy giào Tĩnh hoặc bất kỳ người dân nào cũng có thể không ưa chuyện MỘT ĐẢNG này.
        Tuy nhiên, nếu muốn có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, đa nguyên đa đảng như nhiều Quốc Gia khác, bạn phải lật đổ được đảng Cộng Sản trước đã….

        Và thưa đàn anh Tudo.com:
        Trong hoàn cảnh đất nước hiện nay, muốn lật được Đảng Cộng Sản phải bí mật như Việt Minh thời xưa. Từ từ phát triển tổ chức, lôi kéo quần chúng, tới khi gặp thời cơ thuận lợi, vùng lên giành chính quyền như ngày 19/8/1945 Việt Minh đã làm.

        Thầy giáo Nguyễn Đăng Tĩnh “hét” khơi khơi lộ liễu, tù 11 năm, theo em cũng còn may mắn, thưa quan bác.

        Còn thưa đại huynh về cái vụ anh Derek Chauvin chẹn cổ anh George Floyd, xin cho em thưa thế này:
        -Em đã không đi bầu gần ba chục năm nay. Đơn giản là em chẳng biết chính xàc bố nào sẽ làm tốt cho nước Mỹ hơn mẹ nào, vì họ đều nói rất hay. Em lại về hưu, nên dù Cộng Hòa hay Dân Chủ nắm Nhà Trắng, lương hưu của chúng em cũng sẽ không thay đổi.
        Em chẳng hiểu tại sao vụ anh George tử vong lại nổ lớn thành phong trào Black Lives Matter dữ dội như hiện nay.
        Cái em bất nhẫn là:
        Anh George có lạy van mấy lần: “Tôi không thở được” trong khi anh đã bị còng tay. Và mấy người qua đường cũng đã nhắc nhở anh Derek như thế. Và những anh cảnh sát còn lại “một anh là người H Mong” đã không can gián…..
        Kính đàn anh Tudo.com!

        • “Cái em bất nhẫn là:”

          Đọc thấy cũng ngậm ngùi cho hai thủy thủ xấu số cộng sản bị IS chặt đầu. Dù họ có cầu xin van lạy những kẻ hành hình họ thế nào cũng đâu có thay đổi được gì ?
          Họ trước lúc bị chặt đầu đã rất trông mong cái nhà nước xhcn “do dân và vì dân” cứu họ khỏi cái chết tàn bạo nhất trong lịch sử loài người.
          Nhưng chẳng có ai bất nhẫn cho họ cả. Có phải là hai cái đầu người Việt bị chặt ko đáng bằng cọng lông dái của anh da đen ? Hỡi những kẻ vẫn nhận mình là người Việt hải ngoại ?
          Như thằng ba bia bưng ba bô là “chuyện VN ko phải là cái rốn của vũ trụ”.
          Các quý ngài thích bất nhẫn chuyện người Mỹ mà ko có một sự bất nhẫn tương xứng nào với người Việt hiện tại thì các người cứ tuyên bố “tao là người Mỹ quốc tịch Mỹ” như thằng ba bia ba bô. Cứ làm bộ làm tịch là người Việt làm gì ? Nhục lắm.

        • Thưa bác Tudo.com, sở dĩ em viết :
          (Thầy giáo Nguyễn Đăng Tĩnh “hét” khơi khơi lộ liễu, tù 11 năm, theo em cũng còn may mắn, thưa quan bác.) là thật lòng đó, bác ạ.
          Bởi vì:
          Biết đâu họ có thể tống khứ “trục xuất” anh Tĩnh ra khỏi nước như vợ chồng Luật Sư Nguyễn Văn Đài cùng cô phụ tá Lê Thu Hà, hoặc tác giả bài chủ, nhà văn Trần Khài Thanh Thủy và cô Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.v.v.

          Tất nhiên bị đày ải ra khỏi quê hương bản quán, chắc chắn đó là điều tồi tệ nhất, chẳng ai muốn.
          Có đâu bằng quê hương mình, bác nhỉ.
          Kính quan bác Tudo.com!

          • “Có đâu bằng quê hương mình…” (9 đồ)

            Thế tại sao chú đò không cút mẹ nó về “nước” cho khuất mắt, mà cứ nhất định “trụ lại” ăn bám “đế cuốc Mi dẫy chết” là thế nào?!

            Đúng là chú mày được “cơ cấu” bởi Lê Tấn Tới,  “phân công” bởi Lương Tam Quang,  “lặn sâu trèo cao” trong cái đám ty nạn chống cộng già nua đến chết vẫn còn ngây thơ với nhiệm vụ “gây mâu thuẫn nội tại”!

            Thằng “Lác” nó sửa như con chó, nhưng nó vẫn có cái “liêm sỉ” của một con chó!

            “9 đồ” thì hết thuốc chữa, thế mà vẫn có những con cừu già….!

          • Nói ra cho đúng, chuyện ông Goerge thì đã có dân Mỹ lo. Biểu tình bạo lực khắp nơi, có mắc mớ gì mà kêu và thách đố nhà văn Thanh Thủy viết thêm nữa ? Dư thừa một cách thúi quắc.

            Cộng sản là thế chuyện xứ mình thì nhắm mắt ko thấy. Đi thách đố chuyện xứ người. Mấy thằng cs mất dạy tuyên bố bự “ăn bơ thừa sữa cặn Mỹ nhiều quá”. “Bú ++ Mỹ trắng, bú — Mỹ đen”. Những thứ này đều là lũ vc nằm vùng tuôn ra. Giờ chính bọn nó lại nuốt vào.
            Ko phải tonydo nhà cộng đang bú — Mỹ đen đó sao ?
            Văn hóa cs mà lỵ, như có người từng nói “ị ra rồi ăn vào là đặc điểm nhận dạng của cs”.
            Thằng Phúc niễng lại gửi điện chúc mừng ông Trump. Tụi việt cộng thì bú đít Mỹ từ thằng cha đến thằng con. Tụi việt cộng chúng mày làm người thật ủông.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên