Hai con quái vật – Anh Lê Công Định chọn con nào?

8

Thư gởi anh Lê Công Định

Tôi là bạn đọc của anh, quý anh, cho phép tôi được được chia xẻ đôi điều khi đọc xong bài “EVFTA – Niềm hy vọng” của anh.

Anh vui mừng vì Âu châu vừa phê chuẩn hai hiệp định AVFTA và EVIPA. Niềm hy vọng của anh dựa vào những lập luận:
1) Buộc VN phải thành lập các công đoàn độc lập. Buộc VN phải tôn trọng nhân quyền. Buộc VN phải cải cách hệ thống pháp lý.
2) VN bớt lệ thuộc vào TQ.
3) Khuyết khích doanh nghiệp trong nước phát triển.

Xin tranh cãi với anh vào ba điểm trên.

Thưa anh! Từ ngày Hồ Chí Minh khai sinh ra Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đến nay, VN đã đồng ý ký vào bao nhiêu hiệp định, nghị định, nghị quyết, công ước, công hàm. Đã có khi nào CS VN tôn trọng lời cam kết với thế giới chưa? Xin anh vài thí dụ.

CS VN là bậc thầy của trò “Nói một đằng làm một nẻo.” Hiến pháp tự họ viết ra. Nào là tôn trọng nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp, tự do biểu tình…Nghe rất oách, chẳng khác gì hiến pháp của các quốc gia văn minh. Thế nhưng anh Định đã được hít thở chút khí “tự do” nào chưa? Anh là người hiểu hơn ai hết việc này. Bởi vì, Anh vừa là luật sư tầm cỡ, vừa là nạn nhân tầm vóc.

Hiến chương Liên Hiệp Quốc, Hiến chương Nhân quyền, Hiệp định Geneve, Hiệp định Paris, công ước này, nghị định kia, CS VN ký ào ào. Để được hưởng lợi tội gì mà không kí. Nhưng thực hiện nó hay không lại là một cuộc chơi rất khác.

Đã là cộng sản làm gì có chuyện tôn trọng lời cam kết, lời hứa, hay sự liêm sỉ. Từ khi phôi thai họ đã được huấn luyện: “ỉa lên pháp luật, đái vào hiến pháp.” Bộ luật tự họ viết ra, họ cũng không thực hiện. Thế thì làm gì có chuyện họ thực hiện những điều luật bị áp đặt mà đặc biệt là những điều luật không có lợi cho họ.

Hãy nghe Đại tá, Đảng viên, Nhà văn Nguyễn Khải thốt lời trăng trối: “Người cộng sản nói dối lem lẻm, nói dối lì lợm, nói dối không biết sấu hổ, nói dối không hề run sợ!” Anh hy vọng gì ở đám nói dối lem lẻm, lì lợm này?

Anh Định vui mừng vì sẽ có “công đoàn độc lập.”

Thưa anh! Ông Trọng là Giáo sư Tiến sỹ Xây dựng và Tổ chức Đảng học ở Nga về. Ông Lenin ở nước Nga bảo: “Phải dùng thủ đoạn chính trị để tước đoạt lấy quyền lợi chính trị.” Lenin lập chính quyền bằng thủ đoạn. Bác Hồ học Lenin. Các cháu theo chân Bác: Thành lập các tổ chức bằng súng đạn + thủ đoạn.

Trình độ thành lập các tổ chức bù nhìn thì CSVN là bậc thầy. Hẳn Anh biết số phận của Đảng Xã hội VN, Đảng Dân chủ VN, Mặt trận Giải phóng Nhân dân Miền Nam VN, Chính phủ Cách mạng Lâm thời…. Tổ chức nào Đảng cho sống được sống, Đảng bảo chết là chết. Không một tổ chức nào mà không có bàn tay lông lá của Đảng.

Phật giáo chưa bao giờ tranh chấp quyền lực với Đảng, nhưng Đảng không tha. Đảng đã tuyên giáo nền Phận giáo VN thành Phật giáo quốc doanh. Giới tu hành đội nón giải phóng tai bèo, đi dép Bác Hồ, hát vang “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân.” Hòa thượng là những an ninh, công an, nhắm rượu mạnh với tiết canh, ăn thịt chó, khống chế Phật tử, vơ vét tiền bạc, gieo rắc dị đoan.

Gài đảng viên, dư luận viên, công an, an ninh vừa thao túng, vừa hù dọa, vừa mua chuộc cho hưởng bổng lộc. “Công đoàn độc lập” cũng trở thành món đồ trang sức che gió che mưa cho Đảng.

Mấy ông bà dân biểu Âu Mỹ có mở miệng, Đảng la: “Không được can thiệp vào công việc nội bộ.” Cùng đường thì Đảng cãi cùn, lươn lẹo, lách luật, nghi binh, đánh lừa, hay vờ đột qụy giữ im lặng. Vậy, Anh hy vọng gì ở “Công đoàn độc lập” tương lai này?

Anh bảo: “để Việt Nam bớt lệ thuộc vào Trung Quốc.”

CS VN là bậc thầy của trò đu dây: hai, ba, hay bốn dây đu ráo. Nhật, Nga, Hoa, Mỹ, Ấn, Âu đu hết. Càng đu, càng ve vãn, càng đú đởn, càng có tính chính danh, càng giữ được quyền lực. Tội gì mà không đu.

Trung Quốc có tệ vậy chứ tệ nữa, họ vẫn lệ thuộc. Bởi vì TQ là cường quốc duy nhất họ có thể dựa dẫm, che chắn cho CS VN năm giữ quyền lực.

CS VN hiểu rõ TQ chơi ván bài cực kỳ đểu với họ trên vấn đề Kampuchea. Đặng dạy cho VN bài học 1979. Trung cộng gài bẫy. Việt cộng sập bẫy, bị toàn thế giới lên án và cô lập. VN đói khát và khánh kiệt, trong một thời gian dài. Thế mà CSVN có bỏ được Trung cộng đâu. Nguyễn Văn Linh – Lê Đức Anh phải đập đầu khấn vái ở Thành Đô xin được bang giao.

Trung Quốc chiếm đảo, xâm phạm lãnh hải, sách nhiễu công ty nước ngoài đến khai thác dầu ký trong lãnh hải VN. Trung Quốc chơi đểu VN đến mức không thể đểu hơn. Thế nhưng CS VN không những lệ thuộc mà còn ràng buộc sâu nặng hơn.

Đảng CS VN sẵn sàng làm mất lòng, trái ý, thậm chí giết dân Việt, nhưng họ không làm phật lòng, trái ý TQ.

CSVN coi nền an ninh quốc gia không quan trọng bằng việc nắm giữ quyền lực. Hay nói cách khác CSVN đánh đổi quyền lợi quốc gia cho việc nắm giữ quyền lực. Đây cũng là ý định của TQ. Vậy, có thứ gì quan trọng hơn quyền lực để CSVN bớt lệ thuộc TQ.

Điều cuối cùng anh hy vọng “doanh nghiệp trở thành đối trọng quyền lực với đảng cầm quyền.”

Anh đã thấy ông/bà đại gia doanh nghiệp VN nào ló mặt giúp đỡ, lên tiếng, bênh vực, che chở những nhà bất đồng chứng kiến hay tù nhân lương tâm chưa? Mục đích của những “Soái Nga”, Soái Đông Âu” “Hạt giống Đỏ” là: vơ vét, mua bất động sản ở nước ngoài, gởi con du học, ăn chơi, hưởng lạc. Đến mức, cầu tiêu cũng phải bọc vàng, tự đúc tượng vàng để thờ v.v. Đó chỉ là lũ ô trọc không hơn không kém. Anh hy vọng gì ở đám này.

TQ và cả CS VN cùng hệ số: Càng mở cửa càng trở thành quái vật, càng giàu có càng trở nên hợm hĩnh kiêu ngạo.

Từ thời Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh chưa ai dám làm những việc những việc như Phú Trọng đã làm.

Phú Trọng – Tô Lâm độc ác đến mức dùng cả trung đoàn cảnh sát để giết một ông già 84 tuổi, bắn bể sọ, đạn xuyên qua tim, vỡ đầu gối, mổ phanh thây vào bốn giờ sáng tại nhà riêng, ngay trước Tết.

Đã có lãnh đạo CS VN nào dám làm như vậy? Nhưng Phú Trọng – Tô Lâm dám. Bởi vì, Phú Trọng – Tô Lâm có chút đô la, nên kiêu căng, coi thường công lý, chà đạp lên luân thường, lên đạo đức.

Phú Trọng – Tô Lâm hợm hĩnh ngang ngược đến mức đến mức đưa an ninh đến giữa thủ đô Đức, bắc cóc công dân, thách đố cả châu Âu, ỉa vào lãnh thổ Đức, đái vào không gian Schengen, phun nước miếng vào nền tư pháp Âu châu. Ai làm gì được Phú Trọng – Tô Lâm?

Thế giới đóng cửa với Việt Nam, thì CSVN là con quái vật nghèo hèn, và ngu dốt.

Thế giới mở cửa với Việt Nam, thì CSVN là quái vật giàu có, độc, ác, hợm hĩnh, ngông cuồng, và nguy hiểm.

Hai con quái vật trên anh Định chọn con nào?

Viết vội đôi dòng gởi anh Định, mong đọc bài của anh. Có gì sai sót mong anh lượng thứ.

Hà Nội

14 tháng Hai 2020

Trần Lương

8 BÌNH LUẬN

  1. Thưa ông Trần Lương,
    Cháu rất đồng ý và công nhận bài “HAI CON QUÁI VẬT” của ông qúa “đỉnh”!

    Tuy nhiên về phần “cứng” này thì đụng chạm tới “bác Hồ” của cháu:

    ”Thưa anh! Từ ngày Hồ Chí Minh khai sinh ra Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đến nay, VN đã đồng ý ký vào bao nhiêu hiệp định, nghị định, nghị quyết, công ước, công hàm. Đã có khi nào CS VN tôn trọng lời cam kết với thế giới chưa? Xin anh vài thí dụ.“

    Vì vậy, cho phép cháu thí dụ đôi đều:
    1-rõ ràng, bác Hù có…hù dân ngu rằng “hãy chống Mỹ cứu nước…Tàu” dù chỉ bằng miệng, không văn bản nhưng kết quả mĩ mãn. Vì trước khi dân ngu mình chống Mỹ thì bọn Chệt chết đói cả chục triệu nhưng bi giờ nước Tàu giàu sụ là nhờ nhiều triệu xác…Việt cộng.

    2-bác hù…thêm, “thắng Mỹ ta sẽ giàu có hơn 10 ngày nay”, thật ra lời “thánh hù” nó tăng tốc đến triệu lần kia mà, bởi các đồng chí lãnh đạo ta đang “cất giữ “hàng triệu (không phải Hồ..tệ) mà $USD ở nhà và du càng ra cất giấu ở nước ngoài.

    3-“không có gì quý hơn Độc lập Tự do “, chuyện này thì dân Việt ai cũng thấy Lãnh đạo ta Tự do muốn bắt ai thì bắt, muốn Độc quyền..hốt của ai thì hốt. Dân mình cũng “phấn khởi hồ hởi…ơi như thế, muốn xuất khẩu…làm cu li là cứ xuất, muốn xuất…quần bán trôn..cứu nhà là cứ Tự do tuột sút.

    Thưa, dù có vài thí dụ nhưng cháu phải đợi sự kiểm duyệt “chỉnh” không cần “chuẩn” của ông Thanh Tra Mười xong là cháu sẽ gửi ngay.

  2. Hy vọng rằng các thanh tra của EU sẽ bám sát theo hiệp định, EU biết người cộng sản luôn gian dối nhưng họ cũng biết câu ” vỏ quít dầy móng tay nhọn”.

  3. …….Châu âu hiện tại bị tụi tài-phiệt lưu manh lũng đoạn và dân Pháp đang biểu tình rầm rộ liên tục____tại sao gọi là tài phiệt lưu manh vì tụi tài phiệt châu âu lên án tụi CS Viêt nam và tàu-cộng là tụi tham nhũng hút máu dân….nhưng CSVN và tàu-cộng trã lời tao hút máu dân tao nhưng tao chia phấn ăn cho tụi mày,vậy là tụi tài- phiệt châu âu và cộng sãn VN hay tàu-cộng cười hè hè bắt tay nhau ăn chia trên xương máu dân bãn địa____Vậy khi nào tụi này chấm dứt??? Sẽ y như Mỹ khi thâm thũng ngân sách quá cao dân châu âu nhìn rỏ khi công ăn việc làm mất dần như Mỹ….thì châu âu sẽ xuất kiện một người như ông Trump,ai ai cũng biết CSVN là cánh tay nối dài cũa tàu-cộng làm ăn với CSVN thì y chang làm ăn với cánh tay tàu-cộng….rỏ ràng…._____Tại sai tụi tài phiệt châu âu láo khoét tuyên bố nếu cô lập Việt nam thì sẽ không có tác dụng gì….Nhưng…nhưng nếu làm ăn với CSVN tức cánh tay nối dài của tàu-cộng thì sẽ làm lớn dần con quái vật tàu-cộng và Việt cộng tạo nguy hiểm thêm…Nhưng nguy hiểm này dân châu âu gánh,còn tụi tài-phiệt châu âu kiếm hàng ngàn tỉ đô la tụi nó đâu quan tâm đến hậu quả này,cũng như ở Mỹ thâm thũng ngân sách công ăn việc làm hết dân Mỹ chụi chứ tụi tài-phiệt hốt tiền rồi đi chổ khác kiếm ăn tiếp…….rỏ ràng._____những người biểu tình trước nghị viện châu âu chỉ cần nói,thằng chũ tịch cộng đồng châu âu nên từ chức vỉ là thằng chủ tịch bẩn thỉu….kiếm ăn từ quốc gia độc tài cộng sản bẩn thủi hút máu dân thì sẽ được đồng tiền bẩn thủi….thì không phải thằng chủ tịch bẩn thủi chứ là gì?????____Hãy biểu tình kêu thằng chủ tịch cộng đồng châu âu từ chức……Còn nếu nó nói sẽ thay đổi được CSVN thì hỏi nó Mỹ làm ăn với tàu-cộng 19 năm đã bỏ chạy…Vậy thằng chủ tịch cộng đồng châu âu là thượng đế có phép thần thông thay đổi được Việt-cộng cánh tay nối dài của tàu-cộng…??? Tóm lại tụi tài phiêt châu âu kiếm ăn bẩn thủi thì nói kiếm ăn bẩn thủi chứ bầy đặc nói dóc sữa đổi được CSVN.Hiện tại dân Pháp biểu tình kinh hoàng suốt năm….là để tìm ra một ông Trump cho cộng đồng châu âu may ra mấy thằng tài phiệt châu âu mới hết nói dóc_____Tóm lại làm ăn với thằng tàu-cộng và CSVN là những thằng không tốt rồi…….Vì nếu tốt thì sao Mỹ và ông Trump tháo chạy..!!!!!! Chính ông Trump đã nói trước liên bang Mỹ là những xứ XHCN là không bao giờ tốt…..Tài phiệt lưu manh châu âu chỉ làm cho con quái vật tàu-cộng và CSVN kinh khũng thêm mà thôi______hãy kêu gọi thằng chủ tịch cộng đồng châu âu bẩn thủi từ chức và hãy xem dân Pháp biểu tình…..thằng chủ tịch cộng đồng châu âu sữa CSVN được thì kêu nó qua sữa đổi Bắc hàn hay Cuba hay Venezuela đi…. cho thế giới nhờ Vậy là lòi ra thằng chủ tịch cộng đồng châu âu kiếm ăn mà nói dóc…..Tóm lại tụi tài-phiêt lưu manh đã lũng đoạn châu âu như đã từng lũng đoạn …MỸ. Nay kính.

  4. Lê công Định còn non nớt lắm .cộng sản Việt Nam có tôn trọng bất cứ hiệp ước nào chúng ký ,CsVn là một cái Đảng thổ tả điếm thúi ai cũng biết ,tụi nầy nó truyền từ đời cha sang đời con ,đến đời cháu bây giờ đầy đường ở thế giới Tư bản gãy chết ./

  5. Hoàn toàn đồng ý với Ông Bạn Hanoi về từ ngữ :”Hai-con quái -vật”! Không quái vật sao được ,khi mà Cả LH Châu Âu ,thừa biết 90 triệu dân với lương tiền “năm-cọc-ba -đồng”,mà tất cả d8e62u có xe hơi -nhà lầu… Vậy thì tiền-đâu -ra ?? trong lúc Xuất khảu và thuế không đủ để trả lương và trả nơ !!Xin thưa ,từ Tham nhũng-Tiền đi vay nơ -Tiền xuất khẩu lao động -Tiền Việt kiều gởi về-Tiền đô la trong túi của người Dân.Tất cả số tiền nầy,cọng lại hàng trăm tỷ đô cho mổi năm.Con quái vật LH Châu Âu biết rỏ số tiền “ngoài luồng ” nầy .Cho nên phải nhảy vào để kiếm ăn.Còn con quái vật Đỏ thì mong muốn có LHCA là cơ hội để “hợp-thưc-hóa” cái mà mình đang có : đó là số tiền đen.Bầy quạ đen của LHCA tha hồ mà nhảy vào VN để kiếm ăn.Từ đó ,khỏi cần nói,ngoại tệ tha hồ đi ra ngoài.Một khi hết máu thì phải chếT !.Hoan hôn con quái vật LHCA !!

  6. Tác giả thiệt là hiểu chuyện, nói ra là biết có đầu óc rồi. Nguyên tắc là phải diệt bỏ tận gốc con quái vật cộng sản gian manh chứ đâu có khùng mà hồ hởi chờ nó bị ép trở thành…người. Tư bản thì đám nào không muốn kiếm tiền. Ngày trước bị buộc phải “chống cộng” là vì bị tụi cộng coi là kẻ thù triệt để. Bây giờ thì cộng sản dọn sẵn mâm mời vào kết nghĩa anh em thì mừng hết lớn, ỏng ẹo chút chút cho ra vẻ ban phát đó mà. Cảm ơn trí thức Hà Nội.

  7. Bên BBC Tiếng Việt có bài viết “Nghị Viện EU thông qua EVFTA vì “cô lập không thay đổi được VN” nhưng khi bấm vào tựa bài thì BBC tráo qua bài “EVFTA: Nghị viện EU thông qua, Việt Nam và doanh nghiệp châu Âu mừng vui.”

    EU còn biết cô lập không thay đổi được cộng sản và lấy cớ đó để thông qua thì đủ biết là cộng sản láo và tráo trở ra sao rồi và EU cũng chào thua cộng sản thì tại sao còn vui mừng (?). Chẳng lẽ vui mừng cho cái bọn cầm quyền Hà Nội được tiếp tục bóc lột cai trị dân đen? Thật là quái gỡ. Chẳng thấy dân VN mừng vui mà chỉ có doanh nghiệp Âu Châu và đảng cộng sản mừng vì sẽ có cơ hội tham nhũng và bóc lột người dân VN. EU cũng lộ bộ mặt giả dối vì biết cộng sản không thay đổi thì làm gì có thay đổi để có công đoàn tự do? Chính họ – EU, nói cộng sản không thay đổi mà còn muốn làm ăn với cộng sản thì có phải là họ giả dối? Họ hy vọng cộng sản thay đổi? Nhưng nếu cộng sản vi phạm nhân quyền trong tương lai thì liệu Nghị Viện Âu Châu có hủy hay dừng hiệp định?

    Tại sao nói cô lập cộng sản cũng không thay đổi mà còn trông mong họ thay đổi? Rõ là giả dối!
    nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên