Dòng thác Bắc phương

13

Thế giới đón mừng năm mới 2024, chùa Ba Vàng của Giáo hội Phật giáo VN, tục gọi là Phật giáo quốc doanh, cũng “đón mừng” (theo cách quảng cáo của chùa) kêu gọi Phật tử đến chùa chiêm ngưỡng một trong số 8 sợi tóc của Đức Phật, gọi là “xá lợi tóc Phật”. Hàng chục ngàn Phật tử đã đến cúng dường để được ngắm nghía, chiêm bái “xá lợi tóc” mà tự nó nhúc nhích trên một cái đĩa, để trên bàn ngay trước mặt.

Chưa nói đến lý do “tự nó nhúc nhích” mà chỉ nói đến sợi tóc linh thiêng huyền bí tột cùng như vậy, thay vì phải được bảo vệ vô cùng cẩn mật qua nhiều tầng lớp để giữ an toàn tuyệt đối, lại đem bày ra ngay trước mắt mọi người, mà chỉ cần một kẻ cuồng tín hay người bốc đồng vồ chụp thì “xá lợi” đó sẽ ra sao?

Điều sơ đẳng là phải bảo vệ “xá lợi tóc” mà ngu ngốc đến đâu cũng phải biết nhưng “cao tăng” Myanmar và ông sư Đại đức Thích Trúc Thái Minh lại không hề quan tâm?

Hiện tại sự lừa đảo khốn nạn trên đã đổ bể. Giáo hội Phật giáo quốc doanh dù gì cũng phải tìm cách cứu chữa. Chùa Ba Vàng phải gỡ bỏ quảng cáo và đang bị “điều tra”.

Vấn đề phải đặt ra là Thích Trúc Thái Minh, người của phe nào? Vì sao ông ta đã từng “nổi tiếng” với nhiều chiêu thức làm tiền bịp bợm, từng thuyết giảng cúng dường càng nhiều tiền Phật tử sẽ được “giải vong báo oán”, “giải nghiệp oan gia trái chủ”… Bị “kỷ luật”, bắt “sắm hối”, “mất chức”… rồi đâu cũng vào đấy, vẫn trụ trì chùa Ba Vàng, vẫn là Phó ban thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo VN…

Từ đó phải có câu hỏi lớn hơn: Giáo hội Phật giáo VN thật sự là của ai?

Đảng CSVN đang tiếm quyền, làm chủ nhân ông cả nước hơn cả thời phong kiến gấp trăm ngàn lần, đã ban phát đất đai đắc địa và cấp phép cho xây nhiều chùa trong hệ thống quốc doanh đã đành, còn khối tài chánh khổng lồ để xây các chùa đó, như Bái Đính, Tam Chúc, Ba Vàng… từ đâu mà có? Ai dám bảo nguồn tài chánh đó không phải từ các đảng viên chóp bu rửa tiền tham nhũng cấu kết với nguồn tiền tổ chức xâm lăng tằm ăn dâu của Trung Quốc?

Đó là lý do những chùa nói trên đều lai tạp mẫu mã chùa Trung Quốc và ở gần biên giới phía Bắc. Các trụ trì không chỉ đang “giảng pháp” cổ vũ mê tín dị đoan để kinh doanh mà còn có mục đích sâu xa hơn rất nhiều. Đó là phá bỏ nền tảng văn hóa Việt, điển hình là hiện tượng vô luân trong xã hội đang xảy ra hàng ngày.

Những ông sư như Thích Thanh Quyết “cúng sao giải hạn” có hàng ngàn người Hà Nội mua và đội phiếu giải hạn trên đầu, vì quá đông nên phải đứng ngoài đường nghe ông tụng niệm giải hạn… từ trong chùa. Ông sư như Thích Nhật Từ lo tìm cách diệt Phật giáo thuần túy, người tu tại gia phía Nam, điển hình là vụ Tịnh thất Bồng Lai tại Long An. Ông sư như Thích Chân Quang “cháu bác Hồ”, ca ngợi “bồ tát” Hồ trong chùa dù thực tế Hồ Chí Minh là cộng sản vô tôn giáo mà Mác nói “tôn giáo là thuốc phiện”…

Con đường xâm lăng VN qua Phật giáo quốc doanh khá rõ. Ban tôn giáo của đảng cộng sản VN đang hỗ trợ Giáo hội Phật giáo VN tiêu diệt Phật giáo chính thống. Giáo hội Phật giáo VN thống nhất là cái gai trong mắt họ. Họ cũng đã mở đường, dang tay chào đón hơn 1 tỉ 400 triệu người Trung Quốc qua du lịch mà theo thời gian thì trăm triệu người VN rất khó thoát khỏi bị “hòa tan” vào dòng thác Bắc phương.

Những sự kiện nói trên không còn ở dạng nghi vấn mà là nan đề cấp bách của người VN khi nghĩ đến tương lai của đất nước và dân tộc.

(1/1/2024)

13 BÌNH LUẬN

  1. “Con đường xâm lăng VN qua Phật giáo quốc doanh khá rõ. Ban tôn giáo của đảng cộng sản VN đang hỗ trợ Giáo hội Phật giáo VN tiêu diệt Phật giáo chính thống. Giáo hội Phật giáo VN thống nhất là cái gai trong mắt họ. Họ cũng đã mở đường, dang tay chào đón hơn 1 tỉ 400 triệu người Trung Quốc qua du lịch mà theo thời gian thì trăm triệu người VN rất khó thoát ” trích.

    Cái gọi là “Mật Ước Thành Đô” .. . gì gì đó.
    Chắc đang từ từ được thực hiện .

  2. Tụi CS cái gì nó củng giả cả. Các Tôn giáo tui nó len lỏi vào hầu hết! Phật Giáo bị bênh “nan y ” nầy nhiều nhất! Vì Tổ chưc lỏng lẻo,thầy -bà tào lao! Cao troc đầu là trở thành “thầy Tu”,dễ ẹt !! Nên bây giờ toàn CA làm Sư trụ trì. ! Ai củng biết Chùa Từ Đàm -Huế,tru trì Chùa nầy là một-thằng CA ngành tình báo !! Những ai đó còn kính Phât -trong tăng ,hảy tìm nơi khác để tu tâp,trên mảnh đất VN bây giờ ,chùa đâu nửa mà chùa !

  3. sư thích đút thái dúi

    – khà khà khà chỉ một cái nông đít ta thu về tỉ tỉ. rút kinh nghiệm nông đít càng khắm càng ngọ nguậy thì tụi nó càng hứng thú. tiền cứ vào như lước kiếm ăn hỏe quá khà khà !

  4. Đồ mã trong thời đại đồ Đểu Cộng sản?! Sau 2 năm tóc của con người sẽ tan vữa , “xá lợi tóc Phật ” này chắc hẳn là đồ mã rồi .

    Trước 75 có Mỹ đứng sau giật dây thì còn dám nhảy chồm chồm, xuống đường hò hét biểu tình, bày bàn thờ ra đường, tự thiêu, chớ còn bây giờ thì tên quốc tặc, quái vật Hồ chí Minh nó được ngang nhiên nhảy lên bàn thờ ngồi chồm hổm chung với Phật thì nín khe, quỳ lạy !

    Tưởng Hồ là thánh là tiên
    Không ngờ Hồ là người điên giết người

    huống chi là những chuyện nhỏ như con thỏ “xá lợi tóc Phật” này.

    Ở Tây Tạng, gần 150 người – gồm nhiều sư sãi- tự thiêu trong những năm qua để phản đối Trung quốc, vậy mà thế giới chẳng để ý đến, Liên Hiệp Quốc cũng chẳng sang điều tra .

    Chùa chiền, Phật tử VN hải ngoại cũng nín khe .

    Người Mỹ có câu “All actions have consequences”- “Mọi hành động đều có hậu quả ” . Bây giờ được sống dưới chế độ Cộng sản Hà nội, quá đã, sướng nhá !

    • Nhà văn Dương Thu Hương: Một dân tộc hiền hòa như dân tộc Tây Tạng đã mất nước vì thiếu khả năng chiến đấu. Quân lính Trung Quốc không chỉ xâm chiếm, tàn phá đất nước Tây Tạng mà còn đổ than hồng vào đầu vào họng các nhà sư và tra tấn họ bằng tất cả những hình thức tra tấn thời Trung cổ .

      13/9/13- Tên sư mất dạy Thích Chân Quang, trước mặt một đám Phật tử ngồi ở dưới , đã công kích ” Lý Thường Kiệt mang quân đánh Trung Quốc là hỗn “. Tên Quang này là cháu của tên quốc tặc Hồ chí Minh .

      4/8/22- ” Minh Béo vui mừng thông báo vừa được nghệ sĩ Phượng Trang giao cho vai diễn Đức Phật.
      Sáu năm trước, Minh Béo vướng phải scandal ấu dâm trẻ em khi sang Mỹ. Ngoài hình phạt 18 tháng theo luật nước Mỹ, Minh Béo còn bị khán giả ở Việt Nam quay lưng “.

      9/11/2012 – Trong buổi gây quỹ từ thiện , ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hôn môi, hôn tay hai đại đức Thích Pháp Định và Thích Giác Ân .

      V.v…

      • Thích Chân Quang đón gió trở cờ hơi sớm? Nhưng biết đâu đó nhờ thế mà khi Tàu+ nuốt trôi VN thì TCQ sẽ được đưa lên làm Chủ xị Phật giáo quốc doanh. Lúc đó tha hồ múa may quay cuồng.

      • Minh béo mà tỏ nỗi vui mừng khi được trao đóng vai Phật thì có là niềm vui của quỷ, người tu hành quanh năm chay trường chứ đâu có như Minh Béo giống hệt lợn sề, giao cho nó vai trư bát giới coi bộ dễ nhập vai. Thích Chân Quang một tay bớ dơ từ đâu chui ra thì phải hỏi trong tứ trụ, quân thờ tàu đạo diễn cho nó khẳng định những gì đã ký kết với kẻ thù phương bắc, sau này thì đám “bần tăng” vì tiền mà hùa nhau phá nát một tôn giáo, Phật thì ngài vẫn hiển linh nhưng ngài không còn ở Vn từ những năm 1960 và đỉnh điểm là 1963, mặc áo cà sa nhưng lộng ngôn tiếp tay cho quỷ đỏ tàn sát đồng bào và giết người trung nghĩa. Âu cũng là quả báo, gieo gió thì gặt bão.

        • 30/12/23- Nhà báo trẻ Nguyễn Dân đã làm cuộc điều tra bỏ túi, vạch ra sự dối trá của thông tin từ chùa Ba Vàng và báo Thanh Niên.

          “Theo thông tin từ chùa Ba Vàng, “xá lợi tóc” của Phật Thích Ca được thỉnh từ chùa Parami của Myanmar. Nhưng mà mình đã đi Myanmar, chùa nổi tiếng nhất là chùa Shwedagon ở Yangon. Ngôi chùa này ngoài nổi tiếng vì được dát hàng tấn vàng và đá quý thì còn được biết đến là nơi cất giữ 8 sợi tóc của đức Phật Thích Ca. Mình cũng đã thử search thông tin về chùa Parami thì ngoài thông tin của trang thaythichtructhaiminh.com lẫn facebook nói về “xá lợi tóc” của Phật thì thông tin rất lõm bõm và không có kiểm chứng, đại khái năm 1979 có thầy Sayadaw trụ trì chùa Parami đã đi khắp các nước để thu thập các mẫu vật được tin là “xá lợi” của đức Phật và các đệ tử của ngài rồi sau đó thành lập ra “Bảo Tàng Xá Lợi” vào năm 2019 tại Malaysia để lưu giữ các “xá lợi” đó. Hoàn toàn không có thông tin “xá lợi tóc ngọ nguậy” của ông Thái Minh chùa Ba Vàng”.

          • Thế Xemtin có “thông số” nào về độ xoắn của cọng “xá lợi” không? Điều này sẽ giúp được cho Mười tui “phá án”, biết được nó là lông…dế của thằng đại uý trụ trì nào?

  5. (Chưa nói đến lý do “tự nó nhúc nhích” mà chỉ nói đến sợi tóc linh thiêng huyền bí tột cùng như vậy, thay vì phải được bảo vệ vô cùng cẩn mật qua nhiều tầng lớp để giữ an toàn tuyệt đối, lại đem bày ra ngay trước mắt mọi người, mà chỉ cần một kẻ cuồng tín hay người bốc đồng vồ chụp thì “xá lợi” đó sẽ ra sao?)

    Lo gì một hai cọng lông “xá lợi” chớ. Gặp mấy tên cuồng tín chôm mất thì kêu thằng Phét vô lăng Ba Đình trịch quần tên chưởng môn Hồ đạo…dụ ra nhổ một nạm ra cắm tiếp.

  6. – úi giời ơi là giời cọng nông gì mà có mùi khắm sế lày !
    – khắm cái gì mà khắm. thúi hoắc lun á. lông … đíc chớ lông gì mậy !
    – không chuẩn nông đít sao nó nại cứ ngọ nguậy ninh ứng sế lày lày !
    – bà mẹ chớ lông đíc mỗi lần mầy … địc thì nó có ngọ nguậy không hả mậy !!??

  7. Chủ trương trục vật hóa con người của VC.

    Ai dám bảo nguồn tài chánh đó không phải từ các đảng viên chóp bu rửa tiền tham nhũng cấu kết với nguồn tiền tổ chức xâm lăng tằm ăn dâu của Trung Quốc?(HPB)

    Đúng vậy. CS bản chất duy vật vô thần. Đương nhiên VC sẽ theo chủ trương trục vật hóa con người và xã hội, trong đó có tôn giáo.

    Trục vật hóa là nói kiểu văn chương hàn lâm. Nói nôm na trắng trợt ra là: Ăn, ngủ, đụ, ỉa. Giang hồ tứ khoái. Là con người thì ai không tứ khoái. Nhưng một khi tứ khoái lên ngôi thì con người sẽ suy đồi hàng súc vật. Hết.

    Tiếc là dân Mít đặc theo VC ngày nay ngu mà đông quá. Cam chịu làm dân Tàu hạng hai một cách dễ dàng. Ngu quá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên