Cuộc chiến với giới truyền thông Mỹ vẫn tiếp diễn

7
"Florence, Italy - February 8, 2013: Bunch of American dollars with social media website name. Twitter is one of the most famous social network that allow to share message, photos, links to a group of people or a specific people on the web. Linkedin is a business oriented social networking site where is it possible to show own skill and own contact.Facebook is the most famous social media on over the world. Monochrome image. Studio shot."

Giới truyền thông Mỹ là loại “vua không ngai”! Đã là vua thì quyền lực vô biên. Và, khi quyền lực vô biên mà không tự giới hạn thì rất khó thoát khỏi tình trạng lạm dụng và bị lạm dụng. Quốc Hội đã mời mấy khuôn mặt nổi bật của Big Tech như Amazon, Apple, Facebook, Google, Twitter … điều trần.

Nhìn số tiền hơn hai tỉ của hai liên danh ứng cử viên tổng thống chi ra trong mùa bầu cử vừa qua sẽ thấy sức mạnh của truyền thông và lợi nhuận đi kèm. Đó chỉ là phần của ứng cử viên tổng thống, còn của các ứng cử viên Thượng viện, Hạ viên cấp liên bang, ứng cử viên Thượng viện, Hạ viện của 50 Tiểu bang và vô số loại ứng cử viên ở từng địa phương trên cả nước nữa.

Như vậy có thể hình dung được số tiền giới truyền thông kiếm được để đưa tin quảng cáo là rất lớn.

Phải nói rằng người Mỹ bị “mỏi cả mắt, điếc cả tai” vì truyền thông!

Nhưng, thay vì phân tích khách quan sự kiện chính trị để dư luận nhận xét, giới truyền thông lại khéo léo khai thác bản năng tò mò tự nhiên của con người để định hướng xã hội vì lợi ích riêng của họ.

Điều khác nhau là truyền thông cộng sản công khai tuyên truyền để bảo vệ quyền lợi tuyệt đối của đảng, còn truyền thông tư bản lại nhân danh quyền Tự do. Ví dụ như Tuần báo Charlie Hebdo ở Pháp gây căm thù khi vẽ tranh châm biếm Giáo chủ Mahomed, vì thế những tín đồ Hồi giáo cuồng tín đã ra tay khủng bố. Không chỉ riêng Pháp bị mất an ninh mà là cả Âu châu!

Câu hỏi là truyền thông thực hiện quyền Tự do, còn quyền Tự do của mọi người được sống yên bình trong xã hội thì sao? Bao nhiêu tiền thuế thay vì phục vụ công ích đã phải đổ vào việc gìn giữ an ninh chỉ vì quyền tự do vẽ châm biếm của một nhóm người?

Giới truyền thông Mỹ cũng đang nhân danh chính nghĩa tranh đấu đòi quyền bình đẳng của người da màu, Black Lives Matter, nhưng lại khéo léo đưa ra những hình ảnh có tính bạo động, đàn áp, đập phá, cướp bóc để gieo thêm xung đột xã hội, thay vì khách quan với cái chết của những nạn nhân người da đen do cảnh sát gây ra.

Khi còn là ứng cử viên chức Tổng Thống, ông Trump đã tấn công thẳng vào chuyện làm mưa làm gió của giới truyền thông là thỏa mãn được tâm lý quần chúng, góp phần nào đó để ông đắc cử. Nhưng ông lại hoàn toàn thất bại khi trở thành Tổng Thống mà vẫn còn giữ nguyên tác phong cũng như thứ ngôn ngữ ngoài đường phố đó, đã gây chia rẽ trầm trọng trong xã hội. Uy tín nước Mỹ với thế giới bị tổn hại nghiêm trọng.

Vì thế tất cả những thành công trong chức vụ Tổng Thống của ông bị giới truyền thông làm ngơ, còn chuyện bê bối thì họ khai thác tối đa. Vừa trả được thù họ vừa có thêm lợi nhuận nhờ thu hút được sự theo dõi của công chúng.

Ông Biden đắc cử không phải vì người Mỹ tin ông có tài, nhưng vì ở thế “chẳng đặng đừng”, phải chọn giữa ông với ông Trump! Một ông Biden không hề chứng tỏ là chính trị gia xuất sắc trong suốt 47 năm ở chính trường. Ví dụ ngay trong 2 lần tranh luận đầu giữa các ứng cử viên trong đảng Dân Chủ để được chọn làm ứng cử viên tổng thống ông Biden vẫn rất lờ mờ, ở vòng thứ hai ông còn bị xếp ở hạng 5 hay 6 trong số 12 người!

Người Mỹ cũng đã trả lời giới truyền thông qua lá phiếu khi nhìn số ứng cử viên mới đắc cử. Vì theo cách truyền thông đưa tin cứ có cảm tưởng như toàn xã hội đã ghê tởm đảng Cộng Hòa, nghiêng hẳn về phía dân chủ cánh tả và đảng Dân Chủ sẽ thắng áp đảo cả lưỡng viện Quốc Hội. Thế nhưng, sự thật ngược lại!

100 ghế tại Thượng Viện Hoa Kỳ, đảng Cộng Hòa đang chiếm 50, chỉ mất một ghế so với trước, vẫn giữ được lợi thế đa số. Đảng Dân Chủ đang chiếm 46, chỉ thêm 1 ghế so với trước. Độc Lập chiếm 2 ghế. 2 ghế cuối cùng (tròn 100 ghế) đang tiếp tục tranh vòng hai ở Tiểu bang Georgia, sẽ được bầu vào ngày 5/1/2021.

435 ghế tại Hạ Viện Hoa Kỳ, đảng Dân Chủ chiếm 219 ghế (trước là 225, mất 6 ghế) nhưng chỉ cần 218 ghế là vẫn giữ được lợi thế đa số. Đảng Cộng Hòa chiếm 204 ghế (trước là 196, thắng thêm được 8 ghế) Còn lại 12 ghế chưa xác định.

Đảng Dân Chủ bị shock với kết quả trên, vì thế Dân Biểu Alexandria Ocasio-Cortez, một trong bộ tứ “squad” (nhóm cực tả của đảng Dân Chủ) phải lên tiếng biện minh là việc bị mất ghế không phải là lỗi của “squad”. Có đúng như thế không, câu hỏi vẫn còn đó.

Kết quả bầu cử cho thấy người Mỹ chỉ thay thế tổng thống vì ở thế “chẳng đặng đừng”. Họ vẫn giữ được Quốc Hội lưỡng viện truyền thống. Dù ông Biden có muốn tiếp tục lấy lòng cử tri da màu cũng không dám nghiêng theo kiểu xuống đường của Black Lives Matter nữa.

Nếu truyền thông khai thác nan đề nầy, như họ đang làm, thì chính nghĩa của người da màu Black Lives Matter bị đánh cắp. Nỗi sợ hãi xã hội bị hỗn loạn của người da trắng, vốn đang tiềm ẩn, bị đánh thức. Là cơ hội rất tốt cho cộng sản Tàu!

4 năm tới, Thượng Nghị sĩ Cộng Hòa Marco Rubio của Tiểu bang Florida, một người đang tự ẩn mình dưới cơn bão nổi Donald Trump, để chuẩn bị cho tương lai. Có thể ông sẽ được đảng Cộng Hòa đề cử và rất hy vọng giành lại chiếc ghế Tổng Thống.

Dù gì thì cuộc chiến giữa người Mỹ truyền thống với giới truyền thông cánh tả, chỉ biết quyền lợi trên hết, vẫn tiếp diễn.

Riêng với người VN, đặc biệt trong nước, dù có ngày đêm khóc cười theo dõi chuyện của ông Trump trong mùa bầu cử, cũng chỉ nói lên được một điều duy nhứt là người VN căm thù Tàu cộng đến tột cùng! Chắc ai đó thừa hiểu?

Đợi xem, cũng thú vị chứ! Phải không?

(18/11/2020)

Kông Kông

7 BÌNH LUẬN

  1. Trump mắc bệnh nhà giàu như một đứa trẻ 74 tuổi đầu không chịu lớn khôn ! Thích thưa kiện khi thua cuộc nên quen thói ba hoa , hà hiếp kẻ dưới quyền . Trump không giỏi nhưng vì có tiền nên bên cạnh Trump lúc nào cũng có những tổ hợp luật sư nổi tiếng phục vụ .

    Đụng chuyện thì Trump xử đẹp như trùm mafia , ra đường 5 NY bắn chết người vẫn vô tội như chính Trump đã tuyên bố !

    Một trùm du đãng thiếu nhân cách , vô đạo Đức , lường gạt , lừa đảo lên làm Tổng Thống , khiến Sự phá hoại nước Mỹ từ đối nội đen đối ngoại của Trump vô tiền khoáng hậu .

    Nhưng Trump đáng trách một thì Đảng Cọng Hoà phải đáng trách mười . Chính Đảng CH đã bảo bọc Trump thoát nạn bị truất phế , để hôm nay Trump nằm vạ tại Nhà Trắng khiến Đảng CH phải mắt mặt , phải chạy đôn chạy đáo để năn nỉ tìm cách dụ dỗ Trump , năn nỉ Trump .

    Phải chi năm 2018 Đảng CH hợp sức tống khứ Trump , đưa Pence lên thay Trump , chắc chắn CH sẽ không mất Hạ Viện và mất cả ghế Tổng Thống vào tay Biden như hôm nay .

    Trump thất cử vì GIAN LẬN BẦU CỬ như Trump tuyên bố cách đây một năm . Chính lời tuyên bố này đã phá hoại niềm tin thiêng liêng đã giúp nước Mỹ hùng mạnh với tinh thần Dân Chủ nhất Thế giới .

    Rồi cũng chính cái bản chất gian manh , Trump lợi dụng tình thần Tự do của nước Mỹ nhằm khích động , bài xích nguy cơ đại dịch covicd19 . Khiến cả nước Mỹ khốn đốn , chết chóc , người dân Mỹ từ ngày có đại dịch luôn luôn phải sống trong hồi hộp Âu lo .

    Hai nguyên nhân trước mắt dẫn nước Mỹ đến chia rẽ sâu sắc giữa tin Trump và chống Trump , giữa da màu và da trắng dẫn nước Mỹ đi vào hỗn loạn . Hỗn loạn chỉ nhằm giúp cho Trump dùng sức mạnh quân đội , cảnh sát , dễ dàng cai trị bằng bạo lực .

    Nhưng Trump đã lầm . Trump nghỉ rằng chỉ có Trump mới biết cách lợi dụng luật pháp . Không nghỉ rằng chính luật pháp mới có thể quyết định tính chất an toàn , bình an cho xã hội .

    Biden dù cho không có tài cán , dù cho dở nhất , tệ hại nhất như Trump hằng hênh hoang tuyên bố và người cuồng tín Trump đồng tình . Nhưng Trump vẫn thua , vẫn phải kiện chỉ vì lý do VOTE TRUMP OUT . Không phải vì Trump dở hơn Biden , chỉ vì Trump quá báo hại , quá nguy hiểm . Còn Trump tiếp tục thêm 4 năm , nước Mỹ ắt tan hoang hết cứu !

    Biden đi đúng hướng khi dương cao khẩu hiệu đoàn kết , không chia rẽ Đảng phái , sắc tộc , không truy cứu quá khứ . Chỉ cần chừng đấy thôi cũng đủ cho Biden chiến thắng .

    Cuối cùng vì một nước Mỹ an bình để tái thiết sau hậu đại dịch covicd19 , cho dù Trump có lý , Tối cao pháp viện Mỹ chắc chắn cũng không thể đảo ngược kết quả bầu cử TT như các đài truyền thông đã thông báo .

  2. Tại sao truyêǹ thông lại không tiếp diễn khi bọn chồn luì thờ chump vẫn hằng ngày hằng gìơ vu khôńg , mạ lỵ tiến trình chính trị và cũng là tiến trình dân chủ : bầu cử tổng thống cũng như các đại diện dân cử khác ????
    Nếu không có các cơ quan truyền thông chính thức như NBC , ABC , CBS , CNN … thì bọn Foxnews phân biệt chủng tộc thổ tả gìơ ̀ này chúng đã tuyên bố cho toàn thế giới là chump đại thắng cuộc bầu cử tổng thống .
    Riêng với bọn con hoang gốc Việt thờ chump thì mở mồm ra tự hào là sống ở Mỹ lâu năm nhưng thật sự không có khả năng hiểu được cơ chế hoạt động của hệ thống chính trị Mỹ nên quê muà , dốt nát và mọi rợ vẳn hoàn mọi rợ .
    Tiến trình không thể đảo ngược được : Biden sẽ được tuyên thệ tổng thống vào ngày 20/1/2021 .

  3. Uy tín của nghành truyền thông tại Mỹ hiện nay chỉ là con số ZERO to đùng. Trong các quán bar hay cà phê, mỗi khi nói về tính khả nghi của một tin tức gì đó, người ta thường nói mỉa mai “tin này từ CNN/MSNBC” đó nha, kèm theo một cái nháy mắt hay nụ cười. Thế là đủ hiểu rồi.
    Còn đám phóng viên hay ký giả bây giờ “sản xuất” ra những bài báo vừa thiên lệch lại vừa kém cỏi. Trong những bài báo rác rưởi đó, họ giả vờ đưa tin đa chiều, nhưng nhấn mạnh phần họ muốn tuyên truyền, còn những tin tức trái chiều thì nhét thêm vài tính từ như “baseless, falsely accused, ….”. Họ biết rõ rằng khi đưa tin, một phóng viên tự trọng và chuyên nghiệp không được phép cho ý kiến riêng của mình vào đó, vì như vậy bản tin sẽ biến thành bài bình luận và bản tin sẽ mất đi tính khách quan. Chưa hết, chỉ cần đọc qua những tựa đề của bản tin đó, người đọc đã có sẵn trong đầu một kết luận về sự việc rồi, không cần phải đọc hết bản tin.

    Journalism in US was DEAD, kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống năm 2016. Thực ra, Journalism ở Mỹ đã bị nhiễm độc và dần dần đánh mất tôn chỉ, ngay trong cuộc chiến tranh VN rồi, với những tay phóng viên của tờ NYT ngồi trong quán bar ở Thái Lan vừa uống rượu vừa xem vũ khỏa thân vừa viết tin tức về một trận đánh đang xảy ra ở chiến trường VN, gởi về Mỹ cho người dân Mỹ đọc. Có tên phóng viên của tờ NYT BỊA chuyện kể hay đến nỗi đoạt giải Pulitzer luôn. Mãi đến sau này, vài chục năm trôi qua, có người tố cáo với bằng chứng đầy đủ, hắn ta phải xin lỗi và từ chức.

  4. Truyền thông sáng nay đưa tin:
    -Trump sa thải Trưởng Ban Bàu cử toàn quốc vì ông này trả lời với báo chi là không thấy gian lận ,không tìm được nước ngoài can thiệp vì WEB bầu của theo Ông ta đã chuẩn bị trước một lá chắn ngăn chận những nước, những tên phá rối cuộc BC Mỹ.
    – QuyềN BTBQP do Ông Trump chỉ định đã đề nghị rút quân ở Afguanistan và Trung Đông .mổi nơi có 5,000 linh Mỹ rút xuống còn 1/2. Ong TNSCH ,chủ tịch thương viện phe đa số.cung lên tiếng sáng nay là không thể Rút vì vậy sẻ rất nguy hại cho ĐM .Ông nhắc về Kinh nghiệm cựu TT Obama khi múôn tròn lời hứa vói cử tri ,đẫ cho lệnh rút quân nhưng xảy ra nhiều đụng đô hơn và phía được Mỹ bào trợ thua cay đăng , Ong CTTV cung nhắc tới cuộc rút quân ô nhục của Mỹ ở Saigòn năm 75 và sẻ lập lại nêu nay rút quân ra khỏi Afguanistan va Trung Đông .Lại trò phản bội ĐM thêm 01 lần nũa như đã từng phản bội ĐM Saigon?

  5. Tôi nghĩ t/g Kong Kong không phải là người sống ở Mỹ, vì t/g viết rất lạng quạng chẳng hiểu sự thật về nước Mỹ nó như thế nào
    Nói về truyền thông Mỹ ông không biết rằng CNN lỗ một tỷ đang rao bán, trước đây người dân Mỹ khinh bỉ truyền thông như CNN, Wasington post, New york times … thì bấy giờ người dân ghê tởm truyền thông Mỹ, nay họ bỏ cả Fox news sang The Epoch Times, News.max, có khi không cần coi truyền thông, chỉ liên lạc với thân hữu vì truyền thông bây giờ lưu manh, chúng là sự xấu hổ cho nước Mỹ
    Biden chỉ là bù nhìn do bọn tài phiệt giật dây, anh này chẳng đáng bàn, trong bụng đang sợ chết mẹ khi máy chủ Dominion đã bị khám phá bên Đức, giả vờ không biết gì, Dân chủ giả vờ không biết gì về tin này, họ đang chờ ngày vào Chí Hòa

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên