Bệnh nhân Covid-19 thứ 32 của VN đi chuyên cơ từ Anh về VN chữa trị

2
Bênh nhân thứ 32 của Vn đi chuyên cơ từ Anh về VN để điều trị

Đó là bệnh nhân Covid-19 thứ 32 của Việt Nam. Cô gái này đã đi chơi chung, tiếp xúc thân mật với bệnh nhân Covid thứ 17 của Việt Nam là Nguyễn Hồng Nhung. Nhóm này đã cùng tham dự tuần lễ thời trang tại Milna (ý) và Paris (Pháp).

Bênh nhân Covid-19 thứ 32 là Tiên Nguyễn, 24 tuổi, con gái doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ chuỗi kinh doanh hàng hiệu quốc tế.

Theo trang Tiền Phong, tối 27/2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2/3, với các triệu chứng ho khan, không sốt, bệnh nhân đã đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt. Tuy nhiên, sau khi có thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid -19, bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9/3.

Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19h30 ngày 9/3/2020.

Giải thích về chuyện đưa con gái về Việt Nam cách ly và chữa trị, doanh nhân này nói rằng, ông tin tưởng ở hệ thống y tế của Việt Nam và muốn con gái được gần gia đình.
Mặc dù rất giầu có và thế lực, cái tên Johnathan Hạnh Nguyễn không được nhắc đến nhiều như nhóm tỉ phú mới nổi có gốc gác Đông Âu.
Vụ việc thuê chuyên cơ cho con gái về Việt Nam khiến cho nhiều người tìm kiếm thông tin về gia đình này.
Theo Wikipedia, Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951 tại Nha Trang, Việt Nam. Năm 1974 ông sang định cư tại Philippines, sau đó đi du học tại Mỹ.
Vợ đầu của ông là người Philippines, ông bà có ba con trai và 3 người con gái. Con trai trưởng của ông là Henry Nguyễn sinh năm 1981. Louis Nguyễn sinh năm 1983, là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Con trai kế là Phillip Nguyễn sinh năm 1984.
Người vợ sau của ông là nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên, Trước đây bà từng là tiếp viên hàng không của Việt Nam Airlines, bà cũng là nữ diễn viên từng đóng trong bộ phim “Vị đắng tình yêu”. Sau khi lập gia đình, bà Thủy Tiên rút lui khỏi màn ảnh và trở thành Tổng giám đốc Công ty IPP. Vợ chồng ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái, “Jacqueline Nguyễn Tiên” sinh năm 1996 và một con trai, “William Hiếu Nguyễn” sinh năm 1998.
Ông Jahnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ đón con gái của mình về nước để cách ly

Khoảng năm 1984, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines.

Hai năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP). Hiện tại ông là Chủ tịch IPP.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

2 BÌNH LUẬN

  1. Quái lạ ! Những tai to mặt lớn của xã hội ,thượng tầng giai cấp của
    tụi Vi xi,khi bị bệnh .Như Bá Thanh hay Đại quang chẳng hạn được
    “chuyên cơ” chở ra nước ngoài để trị bệnh .

    Sao em nầy , phải dùng “chuyên cơ” chở ngược lại VN ,để chữa bệnh
    He he … Tụi “nước ngoài” ,chúng sợ COVid-Vũ hán như sợ hủi .

    Với điều kiện y tế hạng bét ,ba bốn bệnh nhân phải nằm một giường.
    Không biết Vi xi chữa bệnh Covid bằng cách nào đây ?

    Nghe nói, chúng đang triển khai tập dợt quân đội ,để phòng chống
    siêu vi khuẩn Covid Vũ hán đấy !

    Thế mới kinh .

  2. Nói thêm một chút: Vợ đầu của Johnathan Hanh là người Phi,cháu ngoại của TT PHi Ferdinand Marcos.Thời nầy nước VN do Phạm văn Đồng làm Thủ Tướng rất thân thiên với Phi ! Biết khai thác vào thế lực sẳn có,tên nầy bắt tay với CS sớm nhất. Khi “vàng cầm tay rồi ” thì Hắn hất cẳng người vợ Gốc
    Phi! VC thời đó ị cấm vận,nên vớ đươc J.Hanh không khác nao chết
    đuối vớ phải bọt !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên