Bắt cóc và ép nhận tội: Thủ đoạn của CSVN hiện nay

160
Hai nhà hoạt động mới bị bắt
Khoảng hơn chục năm trước, khi thực hiện một cuộc bắt bớ nhằm vào một nhân vật bất đồng chính kiến, một nhà hoạt động nhân quyền, phía công an chí ít còn muốn ra vẻ ta đây cũng là “nhà nước pháp quyền”. Họ lùa một lực lượng hùng hậu mặc sắc phục, đeo lon, đeo cấp số hiệu, mang xe thùng đùng đùng xông vào nhà dân để bắt. Cho ra vẻ đúng luật, người bị bắt sẽ được giao các quyết định liên quan đến mình như lệnh bắt, lệnh khám xét, lệnh tạm giam…, dù thường là sau đó gia đình nạn nhân không nhận được mảnh giấy nào. Nhưng tối thiểu vào lúc đó, người bị bắt cũng được hưởng cái “đặc ân” là biết mình bị cáo buộc vi phạm điều luật nào trong (cái gọi là) “Bộ luật hình sự” của (cái gọi là) Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
.
Những năm gần đây, đặc biệt là sau sự kiện Formosa (từ năm 2017,) dường như vở kịch “thực thi pháp luật” vừa rườm rà, không đủ sức giới thiệu sự khủng bố, nên nhà nước công an trị đã chuyển sang sử dụng phương thức “bắt cóc,” cho tiện.
.
Có thể liệt kê một số vụ bắt cóc điển hình nhắm vào những nhà hoạt động về môi trường hay nhân quyền như Nguyễn Văn Hóa, Hoàng Đức Bình, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Nguyễn Đức Hùng, Ngô Văn Dũng, các thành viên Nhóm Phổ Biến Hiến Pháp,… Những người này đều bị bắt cóc ở ngoài đường bởi những kẻ mặc thường phục (mật vụ.)
.
Thậm chí nhiều người bị đánh đập dã man như ông Hóa và ông Bình. Không một văn bản lệnh nào về việc bắt giữ được gửi đến thân nhân của những người này.
.
Cụ thể, anh Nguyễn Văn Hóa bị bắt ngày 11/1/ 2017 khi đang đi trên đường, nhưng mãi tới ngày 23 Tháng Giêng, sau khi gia đình làm đơn gửi đi các cơ quan tỉnh thì mới nhận được thông báo tạm giữ của phía công an. Ban đầu, công an bịa lý do Hóa có hành vi “ăn cắp xe máy và buôn bán ma túy” để tiến hành vụ vây bắt. Nhiều ngày sau, gia đình Hóa nhận được thông báo “Tạm giam bị can” của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh k‎‎ý ngày 20/1/ 2017 với cáo buộc “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258.
.
Hầu hết các thành viên của nhóm Phổ Biến Hiến Pháp bị nhà cầm quyền bắt cóc rải rác từ cuối Tháng Tám đến đầu Tháng Chín 2018. Người thân của họ đã tuyệt vọng tìm kiếm bằng nhiều cách, nhưng vô ích.
.
Ngày 27 Tháng Chín, bà Nga Kim, vợ ông Ngô Văn Dũng, loan tin trên truyền thông rằng bà đã tìm thấy chồng. “Tôi tìm thấy chồng tôi rồi. Bị giam ở số 4 Phan Đăng Lưu, Sài Gòn,” bà Nga nói với phóng viên BBC.
.
Tương tự là trường hợp của Nguyễn Đức Hùng, một người bảo vệ môi trường đầy nhiệt huyết và quả cảm, nhưng ít được công luận chú ý vì anh chọn cách hoạt động âm thầm.
Ngày 14/1/ 2022, như đã hẹn trước với người anh trai, Nguyễn Đức Hùng bắt xe khách Hoa Lợi từ Hà Tĩnh để vào Bình Thuận. Đi đến khu vực cổng chào xã Kỳ Nam, Hà Tĩnh, chuyến xe chở Hùng bị một nhóm mật vụ chặn lại và anh bị lôi đi trước sự chứng kiến của toàn bộ hành khách.
.
Lúc đó vào khoảng 3 giờ chiều ngày 14/1/ 2022. Sau hơn mười ngày tìm kiếm khắp nơi, người thân của Hùng đến nhà xe Hoa Lợi thì được nhân viên tường thuật lại sự việc trên.
Hơn một tháng sau khi Hùng bị bắt, cơ quan an ninh điều tra mới chịu “nhả” tấm giấy tạm giam về cho gia đình, tất nhiên là gia đình phải liên tục đi đòi, với sự đồng hành của vị cha xứ và nhiều giáo dân trong vùng. Ngày 13 Tháng Bảy 2022, nhà cầm quyền đưa Hùng ra xét xử trong một phiên tòa không có luật sư và kết án anh 5 năm 6 tháng tù giam theo điều 117. Gia đình anh lại chỉ biết tin sau khi đọc báo nhà nước.
.
So với những vụ việc vừa kể trên, trường hợp của các ông Phan Vân Bách, Nguyễn Chí Tuyến và Nguyễn Vũ Bình mới đây có vẻ như… may mắn hơn đôi chút. Các ông “được” bị bắt ở nhà, không đến nỗi bị vu là ăn cắp, buôn tiền giả hay buôn ma túy như một số người cùng chí hướng khác.
.
Nhưng việc đi đòi các loại giấy tờ, hay tối thiểu chỉ là những thông tin miệng từ phía công an để được biết các ông bị bắt theo tội gì, cũng là một hành trình đầy gian nan đối với các bà vợ.
.
Hơn hai tháng nay, gia đình chưa được biết ông Phan Vân Bách bị bắt vì lý do gì. Trong một lần đi tiếp tế, bà Nguyễn Thị Yêu đọc được thoáng qua dòng chữ “tuyên truyền chống nhà nước…” ghi trên tấm phiếu gửi lưu ký cho chồng. Tờ giấy thông báo tạm giam mà bà nhận được vài ngày sau đó, không ghi tội danh của ông Bách. Đó là một tờ thông báo được làm một cách vội vã, cẩu thả đến mức ghi sai họ của ông Bách, địa chỉ cũng không thống nhất, lúc ghi quận Hoàng Mai, khi lại ghi Đống Đa.
.
Nhà báo Nguyễn Vũ Bình và blogger Nguyễn Chí Tuyến có lẽ là hai trong số những người hoạt động nổi tiếng cuối cùng còn sót lại, bị bắt cùng ngày 29 Tháng Hai 2024.
.
Vợ ông Nguyễn Chí Tuyến là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết nói rằng công an không để lại bất cứ giấy tờ văn bản gì dù gia đình yêu cầu. Bà nói bà chỉ nhớ mang máng nội dung lệnh bắt liên quan đến cáo buộc “tuyên truyền, phát tán các tài liệu chống nhà nước.”
.
Bà cho biết, phía công an hẹn sẽ gửi những giấy tờ cần thiết cho bà sau. Còn bao giờ gửi thì bà không được biết.
.
Một người trong gia đình ông Nguyễn Vũ Bình muốn giấu danh tính, tường thuật với đài Á Châu Tự Do hôm 1 Tháng Ba 2024, rằng: “Công an đưa Nguyễn Vũ Bình về nhà đọc lệnh khám xét, đọc danh sách những đồ vật, giấy tờ bị thu giữ… rồi đưa đi.”
.
Lệnh khám xét có lẽ đã cố tình bỏ trống chi tiết này nên không ai biết ông Bình bị bắt vì tội danh gì, ngoài việc cho rằng ông có thể bị cáo buộc vi phạm điều 117 -BLHS “Tuyên truyền chống nhà nước,” điều luật được sử dụng để bỏ tù những người hoạt động nhân quyền và có quan điểm trái với đảng cộng sản. Và đây là lần tù thứ hai của ông Nguyễn Vũ Bình, một nhà báo không chịu bẻ cong ngòi bút.
.
Việc phá vỡ các quy tắc trong thủ tục tố tụng hình sự không đơn thuần là sự coi thường pháp luật, nó cho thấy nhà cầm quyền đang dựng lại lịch sử đen tối của ngành công an CSVN mấy chục năm trước. Thời mà cán bộ cộng sản có thể chặn đường bất cứ ai, xông vào bất cứ nhà nào để bắt người mà không cần có lệnh.
.
Quả là nghịch lý khi càng gắn bó với khối dân chủ phương Tây, cộng sản càng đẩy mạnh những cuộc bắt bớ nhằm vào những người dám phản kháng, những người mưu cầu một xã hội văn minh, dân chủ.
.
Giới chóp bu cầm quyền tin rằng, Mỹ và phương Tây cần Việt Nam trong cuộc đối đầu với Tàu cộng, do vậy sẽ làm ngơ trước mọi vi phạm nhân quyền. Cộng sản Việt Nam sẵn sàng hy sinh những công dân chính trực, những người yêu nước để đối lấy những quyền lợi nhằm kéo dài sự cai trị.
.
Hà Nội, Sài Gòn và hầu hết các miền đất khác trên quê hương Việt Nam đang dần vắng bóng những gương mặt tranh đấu cho nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ. Nhà cầm quyền đã, đang và sẽ còn tiếp tục truy lùng, bắt giam những người cuối cùng, dập tắt những tiếng nói cuối cùng để hoàn thiện cái trại súc vật mà họ gọi là “nhà nước CHXHCN Việt Nam” – thứ thiên đường cho giới cai trị, nhưng là địa ngục cho chúng dân trăm họ.
.
(Nguồn: Phạm Thanh Nghiên-Sài Gòn Nhỏ)

160 BÌNH LUẬN

  1. Lê Ngọc Anh Nhi qua Mỹ đã làm chủ tiệm NAIL dù là chưa phải là công dân Mỹ. Y thị biểu tình theo sóng người,thuộc băng nhóm bạo loạn đường phố phò Tr, vì cùng một hệ sô thần kinh CUỒNG (MORON /MAD)Cùng một đàn thì tụ vói nhau .tôn xưng một kẻ có tiền có quyền thế ,ăn nói bặm trơn ,cử chỉ hùng hổ dày tính chất ma mỵ của một kịch sỹ nhập vai hài …Nói láo ,nói trăng nói cuội nói 3 voi không đầy bát nước xáo ,tổng kết của báo chí là đén nay đã có Trên 70,000 laần nói láo nói bịa ,nói phét…trong hơn 7 năm !LNAN xông vào QH ,ngồi ghế và chup hình khoe trên Facebook . FBI lần ra đã không nhận tội ,trưng bằng cớ ,hét chối nhưng “em chả biết tiếng Mỹnghe youtube của bọn tony ngô ,ohala omaha nen em tưởng Mỹ theo CS như VN nên em biểu tình ” Bị 10 ngày tù lời khai của một tân công dân bà chánh án nghỉ là con nhỏ mới qua chưa học ESL… Nếu gặp thời TR.chắc bị gam vaò trai tập trung đẻ bị TRỤC XUẤT(nêu có CD ,nhưng chưa tới 5 năm thi bị thu hốiquyền CD và đuổi về nước như 2000 người Việt (có cả người có QT) được đưa về VN trong thời 45.
    Trump sau khi chính thức được CH dề cử UC TT so găng vói Biden ,TT đương nhiệm ,và sau khi Orban TT Hungary qua thăm (thăm riêng TR) ,tiép đến là Ty phú cho TR vay tiền thế chân vụ bà Caroll (92 triệu)Trump nổ láo tiép !.không biet bà Caroll là ai ,khong quen biết. Tiếp tục phỉ báng bà ta,tố ông Biden và đảng dân chủ ở đàng sau.(ném đá dâu tay).Nhại tập nói lắp curqa Biden mà mộc học sinh mẫu giáo VN được thầy cô giáo dạy là ::không nên nhạo báng tật của người khác.
    Putin chỉ trích bài diễn văn đọc trước QH ,cho là sắt máu nhưng có chút ngợi khen là diễn văn có khí thế. Nhưng gieo rắc nghi ngờ là Biden uống thuốc (của Hunter Biden) một cách vô căn cứ.Gay gắt hơn B. đọc sai tên của cô nữ sinh bị giết .Thật là khôi hài vì cô ta không là nhan vạt quan trọng ,nhớ 01 chữ trong tên cô ta là đủ (trong đây ai đả viết sai tên một nhan vạt ,một vị tướng VNCH?.Sáng nay đài FOX noi là cha mẹ cô ta thóa mạ Biden. Có điều lạ là trong bài phát biểu liên bang ,Cha mẹ cô ta đựợc mời nhưng không đến (vắng mạt khách mời :bà Zelinsky va bà Novalry…)M Green cung vẫn chống đối bất lịch sự ,dù jonson đả cảnh báo…
    Bà Cheney đã có hoạt dộng chống lại Tr KHÔNG CHO léo hánh đến TBO…Một nhóm dân chủ góc Á do VN đưng đầu đã quyên dược 30 triệu ủng hộ Biden…Họ cố gắng cùng Biden ngăn chặn TR. tới gần TBO vì sợ nước Mỹ sẻ thay đổi từ dân chủ tự do thành đọc tài toàn trị ,ít nhất cung như Hungary ,Tạp .Pu Kim và khủng bố
    Một TIN riêng (bên lề) là các thành viên trong gđ 45, vợ ,con gái và con út đều xác nhân Trump rất HÔI…Chuyện kẻ trong bữa ăn tối ,Baron kêu ngồi gần CHA ,nhưng bà Mercedes bị shock khi nghe trả lời “Không .Cha có mùi”…..

    • Khi Obama ứng cử tổng thống, bọn Cộng Hòa tuyên truyền rằng Obama là Hồi giáo, nếu Obama đắc cử, bọn Hồi giáo sẽ dễ dàng xâm nhập và khủng bố nước Mỹ . Trong khi sự thật là Obama theo đạo Tin lành Protestant, đi lễ ở các nhà thờ Baptist, Methodist, và Episcopalian.
      Và người ta đã thấy gì ?Tên trùm khủng bố bin Laden bị hạ sát ngày 1/5/11 bởi lực lượng Navy Seal, và chính Obama là người đã ra lệnh tấn công vào nơi trú ẩn của tên bin Laden ở bên trong xứ Pakistan. Tên này đã thành công trốn chui trốn nhủi trong suốt 10 năm dưới thời tổng thống Bush .

      Khi Biden ra ứng cử tổng thống, bọn Cộng Hòa tuyên truyền trong giới người Việt và Cuban (ở Florida) rằng nếu Biden đắc cử, nước Mỹ sẽ chuyển sang xã hội chủ nghĩa, cộng sản .
      Rốt cuộc, chỉ còn có 9 tháng nữa là Biden hết nhiệm kỳ mà có thấy thể chế chính trị nước Mỹ có gì thay đổi đâu nhỉ . Người ta chỉ thấy ông già gân Biden tả xung hữu đột :
      phía Đông, giúp Ukraine chống tên Putin xâm lược
      phía Tây, liên kết với các nước Đài Loan, Đại Hàn, Nhật Bản, Úc chặn đà bành trướng của bọn đế quốc Trung cộng
      bên trong nước Mỹ, chống tên Trump phiến loạn cùng bọn cuồng Trump và bọn tôn sùng da trắng thượng đẳng .
      và Biden tạo dựng được một nền kinh tế vững chắc, không bị suy thoái như ở một số nước Âu châu. Federal Reserve đã tăng lãi xuất tới 11 lần, mà số việc làm tạo ra vẫn mạnh .
      Một trong các biện pháp ủng hộ Đài Loan là như dưới đây :

      (Trích ) 3/3/3024- Lần đầu tiên, Biệt Kích Mũ Xanh Hoa Kỳ vào Đài Loan đồn trú. Hoa Kỳ đã thực hiện bước đi chưa từng có khi đồn trú lực lượng đặc biệt này ở Đài Loan để thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện liên tục ở nước này.
      Sau khi thực thi Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho tài chính 2023 (NDAA) ở Mỹ, các cố vấn quân sự Mỹ đã bắt đầu đóng quân thường trực tại các căn cứ đổ bộ của quân đội ở Kim Môn (Kinmen) và Bành Hồ (Penghu) trong năm nay. Họ đang tiến hành các khóa huấn luyện định kỳ với nhiều đơn vị lực lượng đặc biệt khác nhau của Đài Loan.
      Kể từ năm ngoái, lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ đã hỗ trợ lực lượng đặc biệt của Đài Loan học cách vận hành Black Hornet Nano, một loại máy bay không người lái siêu nhỏ (UAV) quân sự, đồng thời hỗ trợ phát triển các hướng dẫn và tài liệu giảng dạy. Bộ Tư lệnh Hàng không và Lực lượng Đặc biệt đã đệ trình tìm hiểu việc mua loại vũ khí này từ Mỹ thông qua các kênh bán vũ khí.
      ……

      • Cả hai con gái và con rể của tên Trump, từng là những cố vấn chính trị, cũng tởm lợm tên phiến loạn Donald Trum mà xa lánh nó :

        13/2/2024: Trong cuộc phỏng vấn của chương trình Axios, con rể của tên Trump là Jared Kushner- từng là cố vấn của Trump- đã khẳng định rằng sẽ không tham gia lại trong chính quyền nếu Trump thắng cử và mời Jared Kushner tham gia nội các lần nữa.

        Năm ngoái, một cựu cố vấn khác của tên Trump là con gái Ivanka Trump cũng đã tuyên bố sẽ không tham gia vào chiến dịch tranh cử của tên Trump .

        Mới đây, tên Trump đành móc đứa con dâu Lara Trump vào cuộc, đưa nó lên làm (đồng) chủ tịch đảng Cộng Hòa .

    • Cựu Tổng Thống Donald Trump, được xem ứng cử viên của đảng Cộng Hòa trong năm 2024, hôm Thứ Hai, 11 Tháng Ba, đánh tiếng sẽ áp dụng biện pháp “cắt giảm” chi tiêu cho quỹ An Sinh Xã Hội và Medicare, NBC News loan tin.
      Ngay sau đó Tổng Thống Joe Biden nhanh chóng phản đối và lưu ý công chúng tầm quan trọng của chính sách về vấn đề này trong cuộc bầu cử năm 2024.

      Cựu Tổng Thống Donald Trump tuyên bố phản đối việc cấm Tiktok, một sự đảo ngược 180° quan điểm trước đây của ông, chỉ vài ngày sau khi gặp một tỷ phú, nhà tài trợ hào phóng của đảng Cộng Hòa, vốn có cổ phần lớn trong ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc, theo Business Insider.

      Điều đáng chú ý là việc “đổi giọng” của ông Trump về vấn đề TikTok được đưa ra chỉ vài ngày sau cuộc gặp gỡ tại Palm Beach, Florida, với nhà tài trợ lớn của đảng Cộng Hòa là tỷ phú Jeff Yass, vốn có 15% cổ phần trong ByteDance, công ty mẹ của TikTok.
      Trump= $ là trên hết, đồng tiền quý hơn đồng minh = slogan tranh cử

  2. “Hồ Chó minh 11/03/2024 at 20:45
    Rất hay bro
    Phải viết ra để cho MAGA đọc để hiểu, chứ không phải đến lúc ra toà bị xử tù thì khóc van xin = tui không hiểu English”. (Trích )

    (Trích ) 26 /2/ 2024 – Lê Ngọc Mai Nhi bị tòa kết án 10 ngày tù giam vì đã nhận tội tham gia vào cuộc bạo loạn tại tòa Quốc Hội Hoa Kỳ hồi tháng 1 năm 2021.

    Mai Nhi cũng thú nhận là cô đã cố gắng học tiếng Anh nhưng để hiểu các tin tức và sự kiện chính trị là đầy khó khăn nên vì không có khả năng nắm bắt được tin tức truyền hình, cô đã dựa vào tin tức trên YouTube tiếng Việt, đặc biệt từ YouTuber Maico Trần, luật sư , tung các tin tức bịa đặt, dối trá.

    Công tố viên đề nghị 45 ngày tù, 3 năm tù treo và 45 ngày lao động công ích.

    Tuy nhiên , thẩm phán Tanya Chutkan đã xem xét hoàn cảnh có con nhỏ chỉ mới ba tháng tuổi của cô và sự hối lỗi nên chỉ phạt 10 ngày tù cùng khoản phạt và bồi thường 1,500 đô la .

    Lê Ngọc Mai Nhi cho biết cô rất xấu hổ và hối hận, nếu có cơ hội quay lại thì cô sẽ chẳng tới Washington DC lần nữa.

    Một thanh niên gốc Việt khác là Antony Võ đã bị bồi thẩm đoàn buộc tội cả bốn tội danh trong vụ tham gia cuộc bạo loạn tại toà Quốc Hội. Anthony sử dụng các thủ tục pháp lý để trì hoãn việc tuyên án đã được dời lại nhiều lần, sẽ bị tuyên án vào tháng Tư theo lịch hiện nay.

  3. Đã có 122,000 người Afghanistan được di tản thời Biden, thế còn dưới thời CH Gerald Ford, có bao nhiêu người Việt được bốc khỏi Sài gòn nhỉ ???

    ( Tạm dịch) “Trong tháng 4 năm 1975, Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện 201 phi vụ C-141 và 174 phi vụ C-130 và di tản hơn 45,000 người khỏi Sài Gòn, trong đó có 5,600 công dân Hoa Kỳ .

    Tính đến giữa tháng 5 năm 1975, Guam là nơi cư trú của hơn 50,000 người di tản châu Á. Cuộc di tản trên không ở miền Nam Việt Nam là hoạt động lớn nhất trong lịch sử, với hơn 50,000 người di tản được vận chuyển bằng máy bay của Không quân Hoa Kỳ.

    Capt Gregory Ball, USAFR, Ph.D.: During the month of April 1975, the U.S. Air Force flew 201 C-141 missions and 174 C-130 sorties and evacuated more than 45,000 people from Saigon, including 5,600 U.S. citizens .
    By the middle of May 1975, Guam harbored more than 50,000 Southeast Asian evacuees. The aerial evacuation of South Vietnam was the largest such operation in history, with more than 50,000 evacuees transported mainly on USAF aircraft.

  4. Năm 938,tại sông Bạch Đằng, Ngô Quyền đánh tan hạm đội Tàu, hạ sát thái tử Hoằng Tháo của vua Hán Lưu Cung.

    Năm 981,tại sông Bạch Đằng, Lê Đại Hành đánh tan hạm đội nhà Tống, hạ sát tướng Hầu nhân Bảo .

    Năm 1288, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đánh tan hạm đội Nguyên Mông .

    Ngày 14/3/88, đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, sợ hãi Trung quốc đến phát khiếp đi được . Trung quốc mang chiến hạm tới cướp đảo . Để đối phó , Quân sử Hải quân thế giới ghi nhận chỉ có bè lũ ngụy quyền CS Hà nội là phái ba chiếc tàu vận tải tàu [ HQ-604, HQ-605 và HQ-505 ] ra ” ngăn chận ” chiến hạm . Đứa trẻ lớp mẫu giáo trường làng cũng đoán được trúng phóc kết quả của trận đánh không cân xứng : Cả 3 chiếc tàu vận tải chìm nghỉm , trong số 74 tên lính VN, chỉ có 9 người còn sống sót.

    Tuy biết trước sự hiếu chiến và quyết tâm chiếm đảo của Trung Quốc nhưng bộ đội công binh Việt Nam lại không được trang bị vũ khí , và quan trọng hơn nữa họ được lệnh không được bắn trả lính Trung Quốc.
    Anh Nguyễn Văn Thống một người sống sót xác nhận với Đài Á Châu Tự Do lệnh không được nổ súng này “ Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bất kỳ giá nào cũng không được nổ súng “.

    Anh Lê Minh Thoa bồi hồi nhớ lại: “Khi tôi nhảy khỏi tàu thì thật tình tôi thấy hiện trường có rất nhiều lính Trung Quốc. Tôi chứng kiến thấy rằng Trung Quốc ác quá. Khi tàu của Việt Nam đã bị chìm rồi, lính Việt Nam nhảy xuống biển mà nổi lên trên là họ bắn hết. Trung Quốc cho những chiếc xuồng chạy trên biển và bắn tất cả lính Việt Nam nào nổi lên….Chín người chúng tôi còn sống sót là do có những người nổi lên nhưng nhìn cũng như chết rồi. May mắn cho tôi là tôi có được hai quả bí. Khi nghe tiếng xuồng của địch chạy đến thì tôi lặn xuống biển, hết tiếng xuồng là tôi ngoi lên”.

    Thiếu tướng Lê Mã Lương, từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam , nói trước cuộc tọa đàm kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh triết tổ chức cho biết:

    -Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng . Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?

    Ông Nguyễn Khắc Mai , giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá Minh Triết , cho biết vai trò của ông Lê Đức Anh lúc ấy là Bộ trưởng Quốc phòng, người được xem là đã ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng:

    -Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn, thì bây giờ ta phải công khai cái này.

    TS Nguyễn Văn Khải người tham dự buổi hội thảo cho biết nhận xét của ông về việc tướng Lương công khai điều mà Bộ quốc phòng Quân đội Nhân dân Việt Nam giấu kín sau sự cố Gạc Ma:

    -Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là TS Thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là Thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội , cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:

    -Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc.

    • Dmcs
      Dog phét ơi quân đội Gạc ma sao mà không được nổ súng thế? Sao nhục thế con ơi?
      Nếu oánh nhau lại thì để bọn đảng viên và gia đình chúng nó đi oánh = còn đảng còn mình = chúng mày chết hết thì dân tộc Việt Nam vào cuộc

    • Dương Danh Dy : Năm 1988, ngoài Gạc Ma, Trung Quốc còn cưỡng đoạt của Việt Nam sáu bãi đá ngầm khác ở quần đảo Trường Sa, là Châu Viên, Chữ Thập , Ga Ven , Tư Nghĩas, Vành Khăn, và Xu Bi.

      Dương Danh Dy là Bí thứ thứ nhất Đại sứ quán VN tại Bắc Kinh vào tháng 9-1977, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc.

      • Dmcs
        Dog phét ơi = bọn tao nói có sách, mách có chứng
        Có Danh Dy làm nhân chứng
        Dogs phét vô bảo vệ Đảng và nhà nước nhanh= lệnh của ban tuyên láo

  5. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, bị Miên cộng làm cho thất kinh, tán đởm kinh hồn . Đại sứ VN Ngô Điền phải cút xéo về nước, không kèn trống đưa tiễn:

    Nực cười châu chấu đá xe
    Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe lăn

    “Đèn Cù “- Huy Đức : “….Khi tiến quân vào Phnom Penh, thế Việt Nam như “chẻ tre”, nhưng khi tới những vùng biên giới xa, các đơn vị Việt Nam lập tức bị Khmer Đỏ đặt trong tầm phục kích. Đây là giai đoạn quân đội Việt Nam bắt đầu chịu hy sinh lớn nhất……Mùa mưa năm 1983, ông Phạm Văn Trà, lúc bấy giờ là phó tư lệnh Tham mưu trưởng Mặt trận 979, trực tiếp lên vùng biên giới Ko Kong chỉ đạo Sư đoàn 4. Ông Trà kể:

    “Suốt mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10, hầu như tuyến trước bị cắt đứt hoàn toàn liên lạc với tuyến sau; đặc biệt là việc tiếp tế, vận chuyển tê liệt hoàn toàn. Trong khi đó, địch sử dụng pháo đất từ Thái Lan bắn dai dẳng, ngày này qua ngày khác vào khu vực có bộ đội ta, các trận địa, bãi mìn của địch bủa giăng khắp nơi; anh em mình cứ đi ra khỏi địa bàn quen thuộc là vướng mìn, thương vong rất nhiều. Xuống các bệnh xá, trạm phẫu của sư đoàn, bắt gặp nhiều chiến sĩ trẻ trung, khôi ngô bị mìn nổ tiện mất chân, có đồng chí cụt cả hai chân, tôi không cầm được nước mắt, thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm với anh em. Và cũng thật đớn đau, sau một mùa khô, một mùa mưa, giật mình thấy hàng ngũ của anh em mình thưa thớt, trống vắng mất một phần”. Ở nơi hòn tên mũi đạn, bữa cơm người lính, theo ông Trà, chỉ gạo mục, cá khô mục, thịt ôi. Khí hậu thì khắc nghiệt, sốt rét, sốt rét ác tính cứ như “thần chết cầm lưỡi hái” đứng chờ mỗi ngày.

    “…Đặc biệt trong mùa khô, theo Tướng Phạm Văn Trà, nước uống thiếu “là nỗi đe dọa kinh hoàng”. Ông Trà kể: “Tôi đã nghe cán bộ, chiến sĩ đơn vị kể lại những chuyện rất thương tâm: bộ đội khát nước bò lê trên đất, gặp cây gì xanh, mềm đều dùng răng gặm, may chăng kiếm được giọt nước. Khi đó, mọi phản xạ của con người gần như là bản năng. Cũng có trường hợp bộ đội chết khát, rất đau lòng” .

    “…Đóng quân ở bìa rừng, nơi lực lượng Khmer Đỏ thường từ Thái Lan vượt biên giới vào bên trong đất Campuchia. Long kể: “Chiến tranh như trò đùa, chúng tôi thì cứ phơi mặt ra, trong khi Khmer Đỏ lại lẩn khuất trong bóng đêm, trong dân …

    “…Cho đến nay, người dân vẫn không được biết chính xác có bao nhiêu “quân tình nguyện” đã hy sinh ở Campuchia. Con số bộ đội Việt Nam bị chết, bị tàn phế bởi mìn zip và mìn K58 trong mười năm ở đây lên đến hàng trăm nghìn .

    “Sáng 13-11-1991, ông Ngô Điền phải rời Phnom Penh mà không được một quan chức Campuchia nào đưa tiễn “.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét trả lời sao?
      Quân đội Gạc ma chết đói, chết khát ở Kam?
      Sao nghe nói sau khi chiến thắng VNCH thì quân đội Gạc ma là cường quốc quân sự thứ 3 sau Mỹ và Nga xô?
      Qua Kam bị Polpot chơi chiến tranh du kích = tưởng đâu quân đội Gạc ma cũng giỏi trò oánh lén hèn hạ này?
      Dog phét ơi trả lại được không?

  6. Đoàn kết hướng về que nhà thì vào ngay Youtube sẻ thấy số người Việt ,mang đủ danh xưng khi qua và được hay muốn làm công dân nước khác,kể cả dân TNCS được Mỹ và các QG Tự Do bảo lãnh nhạn vào nước họ.đã về VN ăn chơi như thế nào ?
    Còn ngươi Việt còn nghĩ tới VN ,nghỉ tới dân tộc mà gân 2/3 dang bị kềm kẹp ,nô lẹ ,bị áp bức ,ở tù hay chết bất cứ lúc nào vói một luật pháp “Tau là luật /luật là Tau? và tự do cái con CẶC thì người đã từng chiến đâu với CS ,và đã có chút kinh nghiệm vói cs,đã thực sự sống voi CS.vẫn chiến đâu vói cs.,và vẫn mong đất nước được sụ hỗ trợ hay cứu thoát cs,đẻ có tự do dân chủ cho con cháu. Chúng ta đang ở TGTD.TG có tượng thần TỰ DO ,có bảng ghi tội ác CS ,có nhưng bạn Mỹ ĐM một thời hy sinh 58,000 người cho tự do của ta. vậy làm sao ta không có chút quan tâm đến B/C Mỹ .Là Công Dân Mỹ(người My góc Việt )chúng ta cung có quyền đi bầu ,có quyền lựa chọn UCV ,và cố nhiên nhớ câu “BÂU ĐÚNG CỮ XỨNG” Người VN qua đây KHÔNG PHẢI vi khoe “ẩm thực hay ca ngợi bọn cs ,giả hay thật trở cờ ..Họ lấy cái cớ yêu nước ,chống chính quyền hiện nay khi họ ra nước ngoài (hay chống đẻ đi ra nước ngoài /như tác giả bài này đang kẻvề một số bạn bè đang bị tù ở VN…đẻ nói len điều gì ?Có tên la lên dòi chưởi nhưng người góp ý không góp ý cho PTTN Nhưng góp ý gì ngoài Tố cáo nhưng tội lôi của VC mà vosi và comeon đã góp ý với đủ chi tiết ? Còn gì g khi văn bản bí mật đan ap của VC (số 24) đã bị lộ ra?
    Phạm Đoan Trang vào tù vãn cương quyểt “KHÔNG LƯU VONG'” mặc dầu chị chẳng làm gì quá đáng Hơn nữa chi đã có qua Myx nhưng vè VN tranh đấu mà không trốn ở lại (ở Myx chửi cả TT đương nhiệm ,baswrt tay với kẻ thù ,khen Pu (smart) ,khen Tập (Inteligent) khen Ủn coi là người tình và mới đay tiếp một thủ tướng (trong Khối Nato) thân Nga ,độc tài ,gian lận bầu cử ,đàn áp dân chúng đẻ lên ghế TT, đã qua gặp TR,đẻ lam gì? Có phải là giao chỉ thị của Nga (có cả KH?) và nhân vè cho Nga (cái gì?),,,Không ngần ngại ca ngợi cs ,khủng bố và lý tưởng hoá Hitler ,tuyên bố toàn những lời của tên độc tài Hitler(như”Da Trắng Thượng Đẳng MAGA” trả thù trục xuất nhưng có bị gì đâu?…Một cá nhân như Tr thế mà bão là mackeno ,So với Biden ,qua bài phát biểu LB ,qua việc làm lời nói …đã tỏ ra sự lo lăng cho dân cho nước và cho cả thế giới tự do ,chống Nga ,Tàu ,Khủng bố khi đoan kết ĐM ,khi lập ra các Tổ chức ….Và VNCS cung là một măt xích đẻ bao vay TC .nhưng VC cứ vừa tiến vói Mỹ vừa sợ TC ,Nga sô và nhất là bị SỤP ĐỔ …
    Nga không thích Biden ,phê bình gay gắt vì Biden không gióng TR ,bạn thân của Putin,chống NATO ,và tuyên bố Nga cứ đanh nước nào trong Nato thì đánh .Mỹ không can thiệp (My sẻ rút ra khỏi Nato dưới thời TR(nếu Tr đắc cử?) như NK đầu đả có ý định đó và nay khẳng đinh hơn? (khối EU lo sợ?)
    Tập cung mong Tr.vì Tr sẻ đưng ngoài Biển Đông sẻ bỏ mặc cho Tập sát nhập Đài Loan … Còn Thuế như Tr tuyên bó.. 60% ,giá hàng tăng ai sẻ chịu thiệt thòi? Trump .Elon Musk?
    Chúng ta dùng lá phiếu tháng 11 này cho cẩn trọng đẻ tránh con cháu ta phải gặp nhiều khó khăn ,có thể cuốn hút vào TC III…Tốt hơn hét là BÂU PHIẾU CHO một CHTG lảo luyen,có lập trường BẠN THÙ rõ rệt,dù tuổi già (chỉ hơn Trump gần 4 tuổi ,nhưng AI GIÀ HƠN AI?
    TC cung thích Tr.vì tuyên bố “ĐL xa quá ” khen Tập …

    • Thật hài khi đọc câu Orban đặt lợi ích quốc gia hơn sinh mạng chính trị của ông ! 
Chính quyền hắn bị Liên Âu trừng phạt tài trợ , vì không chịu thay đổi điều hành đầy độc tài , tham nhũng , mà hắn số 1 . Nhận tài trợ , nhưng đất nước vẫn không cải thiện , dân nghèo , chậm phát triển nhất Liên Âu , vì độc tài , tham nhũng . Để kéo dài được như thế , Orban sử dụng vị trí địa lý và lợi dụng luật Liên Âu , luôn tống tiền Liên Âu , bên trong hầu hạ Putin . Nay , đánh hơi tưởng Trump trở lại Nhà trắng , lại đến kiếm chác phi Luật pháp đây ! Nó vì cái ghế của nó đã mấy nhiệm kỳ chứ vì gì đất nước . Orban và Trump bàn nhau cách học Putin độc chiếm ngai vàng thì có thể !

      Orban bàn chuyện trong phạm vi chính trị quốc gia với Trump là vi phạm luật pháp . Liên Âu nên điều tra và sử lý tư cách thành viên của Orban . Đã từ lâu, Orban luôn chống đối những quyết định của Liên Âu về Ukraine và NATO , tuy là kẻ ăn xin của Liên Âu .

      Orban không nên can thiệp vào chuyện nội bộ Mỹ, không nên can thiệp vào bầu củ̉ Mỹ.

      • Đúng là stupid vi đọc không hiểu. Bây giờ mới biêt thằng này không biêt tiếng Việt ,không là người Việt ,cú nghỉ Là DLV VC,phe Tàu.và cứ tưởng nữa Việt nữa Mỹ ,khoe cái tiếng Anh không ra ngô khoai gì mà tưởng mình hay ,lập di …
        Phạm đoan TRang (chị) đã có qua My nhưng về VN tanh đấu mà không ” trốn ” ở lại Mỹ Tại sao “trôn” vì chị ta đi theo diện nhà nước qua tham khảo báo chí đẻ về nước làm báo ,,,và tới hết vísa chị phải trở về VN .Bạn chị khuyên nên ở lại ,Chi vẫn về vì TRANH ĐẤU ở trong nước HƯU HIỆU hơn và nay đang ở tù…
        Đó là 01 Novalny VN….(cũng khuyên nên ở lại Đức ,nhưng ông ta vẫn về Nga ,Bị bắt và bị đầu độc)

  7. Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, để mất vùng chiến lược Lão Sơn ( Núi Đất ) vào tay Trung quốc, xác bộ đội bị lính Trung quốc phun lửa làm thịt nướng chả, BBQ :

    ” Chúng tôi giết rất nhiều quân Việt Nam và nhiều ống phóng tên lửa của chúng tôi nóng đỏ rực… Chúng tôi buộc phải gởi các đơn vị chống hóa chất đến để đốt tất cả xác chết bằng những ống phun lửa”, “tiếng kêu gào của các thương binh VN trong biển lửa khi hỏa thiêu họ ….

    ***Trận Lão Sơn : Khởi đầu ngày 2 tháng năm 1984, và kết thúc ngày 14 tháng 7 năm 1984 .

    Tương quan lực lượng tham chiến : Phía Trung Quốc: Quân đoàn 14, Quân đoàn 11, Quân đoàn 1, Tập đoàn quân 67, Tập đoàn quân 27, Tập đoàn quân 13 .

    Phía Việt Nam: Sư đoàn 313, Sư đoàn 316, Sư đoàn 356 chính quy, địa phương quân và dân binh.

    Số binh sĩ thương vong: Không được biết (theo nguồn tin Trung Quốc thì có 3700 binh sĩ Việt Nam tử trận còn lại trên chiến trường) . Với số thương vong quá lớn, quân đội VN đã hoàn toàn bỏ cuộc. Lãnh thổ Việt Nam đã mất vùng Núi Đất (Lão Sơn) vào tay Trung Quốc từ đó. Sau hiệp định hoạch định biên giới Việt Trung thì vùng núi này chính thức trở thành lãnh thổ của Trung Quốc.

    Cựu đại tá Bùi Tín kể lại trận chiến Việt – Trung đẫm máu hồi 1984 và xác nhận con số ‘hàng nghìn’ liệt sĩ Việt Nam hy sinh trong trận đánh . Khi đó làm việc tại báo Nhân Dân, ông Bùi Tín cho hay “Đánh rất lớn nhưng báo Nhân Dân và Quân Đội Nhân Dân không nói đến việc Trung Quốc mở ra trận chiến lớn ở Hà Tuyên, ở vùng Núi Đất”.

    Trước câu hỏi vì sao Trung Quốc lại mở đợt tấn công lớn như vậy, ông Bùi Tín, một nhà báo quân đội kỳ cựu giải thích:

    “Vì họ cho rằng đó là vùng cao điểm, có nhiều cao điểm, chiếm rồi sẽ khống chế được cả một vùng rất lớn. Ở Bộ Tổng Tham mưu của Việt Nam người ta cũng cho biết đó là vùng có nhiều tài nguyên, quặng mỏ quư, v́ thế cả về mặt chiến lược quân sự, địa hình quân sự thì đây là vùng có lợi thế.”

    “Phía Trung Quốc nó có trận nã 3000 quả pháo nên bên này không chịu nổi vì thương vong rất lớn và phải rút. [Sau đó] bọn nó đẩy các cột mốc biên giới về phía ta.”

    ***Bài viết ngắn dưới đây đăng trong trang Internet China Defence và cũng được in trong tác phẩm Dữ Kiện Bí Mật Của Chiến Tranh Trung-Việt (Secret Records of Sino-Vietnamese War) của ba tác giả Jin Hui, Zhang Hui Sheng and Zhang Wei Ming :

    “…6 trung đoàn quân Việt Nam. Hỏa lực pháo chúng tôi dựng lên một bức tường lửa chung quanh các đơn vị của chúng tôi. Chúng tôi giết rất nhiều quân Việt Nam và nhiều ống phóng tên lửa của chúng tôi nóng đỏ rực . Trong vòng 15 phút chúng tôi chiếm lại được cao điểm 164. Quân Việt Nam từ chối rút lui. Làn sóng này sang làn sóng người khác tiếp tục tiến lên giành lại ngọn đồi. Khi cuộc chiến tàn, chúng tôi đếm được 3700 địch quân địch bỏ thây trên mặt trận. Không ai có thể chịu được mùi xác chết. Chúng tôi buộc phải gởi các đơn vị chống hóa chất đến để đốt tất cả xác chết bằng những ống phun lửa”.

    ***BBC- 18/7/15- : Ông Vương Hoàn Hải, một sĩ quan Trung Quốc từng tham gia cuộc chiến đó, đã cho biết đó là nơi chôn các binh sĩ Việt Nam bị chết trong trận đó.

    Ông ta vô tình kể một chi tiết là sau khi chiếm được Núi Đất thì họ thu gom hài cốt binh sĩ cả hai bên, thi thể lính Trung Quốc thì họ đưa về phía sâu bên Trung Quốc cách đó 10km và làm nghĩa trang liệt sĩ , còn thi thể của các liệt sĩ Việt Nam (VN) cũng như các thương binh nặng nhẹ, các tù binh bị tập trung xử bắn hàng loạt tại chỗ không phân biệt đã chết hay còn sống, họ liệng xuống cái hố đó và nhờ lực lượng Hóa học đốt, sau đó thì cho xe ủi lấp.

    Ông ta nói rằng không nhớ chính xác nhưng trong cái hố đó có khoảng 3700 xác binh sĩ VN. Cho đến ngày hôm nay ông ta và các đồng đội vẫn còn ám ảnh tiếng kêu gào của các thương binh VN trong biển lửa khi hỏa thiêu họ .

    • “Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên của vị tướng già 90 tuổi” – 21/02/2021 : Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Mặt trận Vị Xuyên :

      “…Vị Xuyên (Hà Tuyên, nay tách thành 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, Vị Xuyên thuộc Hà Giang). Cuộc xâm lược lần thứ hai của Trung Quốc diễn ra ở Vị Xuyên, diễn ra năm 1984, kết thúc năm 1989. Đây là cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc vô cùng ác liệt, thời gian dài hơn rất nhiều so với cuộc thứ nhất, quy mô của cuộc chiến tranh này cũng lớn (địch sử dụng đến 50 vạn quân luân phiên nhau, ta sử dụng 9 sư đoàn luân phiên nhau). Địch tập trung vào 3 xã Minh Tân, Thanh Thủy, Thanh Đức của huyện Vị Xuyên với chiều rộng khoảng 20km, chiều sâu khoảng 10km.

      “Trong cuộc chiến tranh này chúng ta hy sinh gần 5,000 bộ đội, đến nay mới lấy được hơn 1,700 hài cốt đưa vào nghĩa trang liệt sĩ ở Vị Xuyên….”.

    • Những cái này chỉ là những va chạm lý tính -ngôn ngữ của Việt Nam Thời Báo- giữa 2 quân đội Cộng Sản mí nhao, có thỉa gọi đó là nội chiến được .

      Nếu Quân Đội Nhân Dân Việt Nam -từ của Huy Đức- aka bộ đội Cụ Hồ -từ của Tưởng Năng Tiến- có nhường nhịn 1 chút, hổng nên xem đó là nỗi nhục . Anh em trong nhà, nhường nhịn 1 tẹo có sao đâu .

      Nhưng kẻ thù thì phải “khó khăn nào cũng vượt wa, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành & kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

      Đánh Mỹ là làm theo lời Bác, đánh Trung Quốc aint. Bộ đội Cụ Hồ, Tưởng Năng Tiến đã tự hào ngợi ca . WTF you want? Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao, bộ đội Cụ Hồ đi uýnh lộn với bộ đội Cụ Mao có khác nào tự vả vào mặt mình hông . Nhường nhịn 1 tẹo thì đã sao nào ? i mean đọc Nguyễn Văn Lục về lính VNCH thả bộ đội Cụ Hồ tụi bay kiu đó là nhân văn kia muh

    • Sở hữu XHCN, Việt Nam làm “chủ”, có sổ đỏ . Nhưng Trung Quốc quản ní . Đảng Cộng Sản (nào cũng được) lãnh đạo .

      Níu đã đồng lòng ủng hộ Cộng Sản, then which one should not matter no mo, rite?

      Chớ ủng hộ Việt Cộng mà chống Trung Cộng … Weird as Phúc!

      Chiện WTF happen between 2 đảng Cộng Sản shouldnt be that important to the point one is “better” than other. i mean its Cộng Sản fo cryin out loud. Then níu Cộng Sản này có làm ccc gì với Cộng Sản kia, its sêm xít . Why the Phúc everyone has to care?

      Cách “chống” hữu hiệu nhứt bi giờ, hãy build cho được 1 cái id riêng rẽ . Hổng làm được chiện đó thì hổng làm được ccc gì đâu, ngoài chiện chỉ thiếu điều zìa Hà Nội mút cacx Đảng . & so far, người Việt hải ngoại done a piss poor job on that xít

  8. Wow, quý bác vưỡn miệt mài đấu nhau chuyện Voi và Lừa! Tui tự hỏi “để mần chi?” Với tui, lá phiếu cử tri Việt không có tẹo nào ảnh hưởng đến kết quả chức vụ Tổng thống của nước Mỹ cả. Vì tiểu bang nhỏ phải bình đẳng với các TB lớn nên Hiến pháp ấn định người nào đắc cử TB nào thì lấy hết số Cử tri đoàn của TB đó (ngoại trừ một vài TB nhỏ tự ý tính theo tỉ lệ). Đó là sự công bình. Vì nếu tính theo phiếu phổ thông, ai được nhiều phiếu sẽ thằng cử, thì chắc chắn 100% các ứng viên TT chỉ lo o bế các TB lớn để kiếm phiếu, vậy các TB nhỏ dại gì vô liên bang để chịu thiệt thòi? Tỉ dụ CA, NY là của Lừa. TX, FL là của Voi, còn các TB nhỏ như HI, RI… ai thèm để ý? Cũng vì thế nên mới có chuyện mỗi TB chỉ có 2 TNS và sinh hoạt tại TV Mỹ rất sôi nổi, vì quyền hạn của họ ngang nhau.

    Ný nuận cùi bắp như tui vừa nói thì việc quý vị Voi hay Lừa tấn công nhau chỉ đưa đến chia rẽ, lọt ổ phục kích của VC. Còn thật sự muốn giúp cho người Mỹ chọn TT tốt thì xin vui lòng vào các diễn đàn tiếng Mỹ.

    Tui thấy rất nhiều bài chẳng liên quan gì đến Voi hay Lừa (như bài này) các bác cũng quẹo vô Lừa hay Voi. Tạt ngang thấy vậy, tui nói thẳng. Các bác cứ chửi tui thoả mái nếu thấy bực bội. Chửi nhiều, cảm ơn nhiều. Vì xúm nhau trút hết lên đầu tui thì đỡ gây chia rẽ. Xin thưa, chúng ta cần sự đoàn kết để hướng về quê nhà. Bí nhiu thui!

    • Phét nên học Ban Mai & tonydo, bàn zìa những chiện bình thường, rùi lâu lâu đá 1 câu . Phét hãy kể về những món ăn Việt mình & gia đình vưỡn ăn hàng ngày, lâu lâu đá vô “Viet Cộng chúng anh tấn công nhiều mục tiêu quan trọng, toàn bộ quân địch ở trong thị xã bị tiêu diệt, và bắt sống tên Tỉnh trưởng DakLak Nguyễn Trọng Luật, và đại tá Sư đoàn phó 23 ngụy Vủ THê Quang”. Với Tưởng Năng Tiến, its Mỳ Quảng . Cứ kể về tiệm mỳ Quảng ngon, sợi mì vàng đượm, trên là thịt heo, tôm, trứng cút … rùi chêm vô “Viet Cộng chung anh tấn công tiêu diệt Căn cứ 45 ngụy”, thì mọi người sẽ hưởng ứng Phét ngay thui

    • Tui đồng ý với ý kiến này, và cũng thắc mắc “để mần chi?”

      Còn ai thích chửi thì: “Các bác cứ chửi tui [Ban Mai] thoả mái nếu thấy bực bội. Chửi nhiều, cảm ơn nhiều.” Hi hi!

  9. Khà khà khà , hôm nay , đúng vào ngày này cach đây 49 nam truóc , Viet Cộng chúng anh cùng toàn dân tinh Dak Lac va thi xa Banmethuot đả đồng loạt nổi dậy và chỉ trong 36 giò đồng hồ sau đó thì tỉnh lỵ Banmethuot đuọc hoàn toàn giải phóng. Quân Ngụy Sè Gòng chạy tứ tán tan tác, lớp thì chết , lớp thi bị tóm , lóp thì trốn chạy chí chết. Trân. đánh đuọc lich sử ghi lai chi tiét như sau:

    1/ Đúng 2:30 phút sáng 10 tháng 3, 1975 đơn vi đặc công đánh sân bay thị xã. Lực lượng bộ binh đánh sân bay Hòa Bình, khu kho Mai Hắc Đế. Cùng thời gian, hỏa tiễn H12 và các cụm pháo tập trung bắn vào Sở Chỉ huy Sư đoàn 23 ngụy kéo dài cho đến sáng.

    2/ 6 giờ sáng, trung đoàn 95 sử dụng một tiểu đoàn bộ binh tiêu diệt sở chỉ huy kho Mai Hắc Đế, đánh chiếm các cứ điểm Cư Êbur, Cư Dluê… phá hệ thống cứ điểm vòng ngoài thị xã.

    3/ Ở hướng Tây, Viet Cộng và quân dân Bamethuot đánh chiếm doanh trại Tiểu đoàn quân y và áp sát căn cứ Sư bộ 23. Ở hướng Nam, Viet Cộng chúng anh đánh vào khu hành chính, khu tiếp vận, Sở Thú y, Ty Ngân khố, khu cư xá sỹ quan và đánh chiếm quận lỵ Hòa Bình. Trong đợt này VIET CONG chúng anh hạ 6 may’ bay AD6 của NGỤY.

    4/ Sáng ngày 11/3/1975, Viet Cộng chúng anh tấn công nhiều mục tiêu quan trọng, toàn bộ quân địch ở trong thị xã bị tiêu diệt, và bắt sống tên Tỉnh trưởng DakLak Nguyễn Trọng Luật, và đại tá Sư đoàn phó 23 ngụy Vủ THê Quang .

    5/ Ngày 12/3/1975, Viet Cộng chung anh tấn công tiêu diệt Căn cứ 45 ngụy, đánh địch ở Cư Bao, Đạt Lý, giải phóng Buôn Hồ. Quân Đoàn II Ngụy do tên tuong ho lao PHAM VAN PHU chỉ huy tháo chạy từ đó. Đạc biêt là chiên thuật CUỐN CHIẾU (rút lui) do tên ho lao này ra lệnh cho chuản tuóng mói ra lò PHAM DUY TẤT Biệt Động Khờ thực hiên tại đường 7B đả tao. ra một thám kịch cho NGỤY SAI GÒN và kéo theo sư. hoảng loạn và sụp đổ toàn miên Nam 50 ngày sau đó.

    Chien tháng Bamethuot đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng tiêu biểu và oanh liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; mở màn cho cuộc Tổng tấn công, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phòng hoàn toàn miền Nam năm 1975, thống nhất Đất nước.

    Cải đi cho đuọc hởi các Tàn Dư Ngụy Cock đang có mặt tại phố rùm của ĐCV hay còn vất vuỏng tại Bolsa Cali Phọt Nia , kakkkakkak.

    Anh Phét thach’ đố đó nghen. Hỏng đuọc chém vè rùi change subject nghen chưa. Vì hom nay là ngày đúng exactly 49 nam truóc sụ kiện chạy làng đầu tiên mà NGUY tháo chạy mở màn cho những cuọc tháo chạy lịch sử cho tói cuọc tháo chạy cuói cùng ngày 30 thang 4 nam 1975 vì hỏng còn chổ mô để chạy nửa , kakkakkakakka.

    • “hỏa tiễn H12 và các cụm pháo”

      Đồ Việt Nam maze everywhere but

      “Viet Cộng chung anh tấn công tiêu diệt”

      Tay không ?

      Chiện ngày 30/4 sắp tới, Đảng của Phét nên tổ chức linh đình, bà con hải ngoại sẽ zìa chung zui . Việt Cộng như Phét cũng là người mình, máu đỏ da vàng, là họ hàng, hàng xóm láng giềng mí nhao, nobody ke no mo. Nói ra chỉ vì thấy Phét hơi bị disregard sự thiệt . i mean ngay cả cái đặc tính đó trí thức nhà mềnh cũng mún hợp liu, và judging fr them language, khít khìn khịt lun .

      Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, cầm AK … aint yours. Nên nhớ ơn kẻ làm ra người bạn-đồng chí/hành của Bùi Chí Vinh .

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Như bố nói với mày = 17.2 thì dog csvn câm nín không dám kỷ niệm = dog phét trả lời được không Sao không dám tổ chức?
      Câu hỏi này bố hỏi con từ 17.2= con trả lời đi rồi bố trả lời cho con
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu
      Kaka Kaka nhục nhã quá

      • Chỉ nhớ, nhắc tới Mậu Thân là Tàu chệt . Phúc Kđinh fuhgettaboutit. Nhà văn Phạm Đình Trọng còn nói số người dân-quân-cán-chính VNCH thiệt mạng ở Mậu Thân hổng bằng lão đảng viên Lê Đình Kềnh

        Bô (full of) xít lên án Hồ Xuân Mãn là vô liêm sỉ vì dám mạo nhận tham gia Mậu Thân ở Huế để ẵm huy chương . Bô (full of) xít nghĩ Mậu Thân là 1 chiến công, đủ zinh wang để chỉ những kẻ vô liêm sỉ mới mạo danh

      • Khà khà khà , em Cock lại chém vè vì hỏng phản bác nổi những chư’ng cứ lich sữ rành rành ra đó. Anh Phét tha cho đó nghen , kkakakkaka.

        Bầy giò để anh Phét đưa ra những con số đến từ……………..đài ĐỊCH Bờ Bờ Cờ tức là BBC cho em COCK hết cải luon nghen, kakkakak.

        Trên trang BBC :

        bbc.com/vietnamese/39029505

        David Dreyer trong bài ‘The 1979-Sino-Vietnamese-Conflict’:

        PLA chuẩn bị cho cuộc tấn công với 300-400 nghìn quân và khoảng 1.200 xe tăng cùng pháo binh, hỏa tiễn và các loại vũ khí hỗ trợ.

        Ngày 17/02/1979, vào lúc 5 giờ sáng, chừng 100 nghìn quân Trung Quốc vượt biên giới vào Việt Nam sau các đợt pháo kích cấp tập.

        Đối mặt với quân Trung Quốc ban đầu chỉ là 75-80 nghìn bộ đội địa phương và dân quân tự vệ Việt Nam.

        Có kinh nghiệm của gần 30 năm chiến tranh, phía Việt Nam chống trả dữ dội và chia thành các đơn vị nhỏ, cấp tiểu đội, tiểu tổ để dùng cách đánh du kích chống lại quân xâm lăng.

        Đồi núi được biến thành pháo đài với đường hầm, hố chông. Phía Trung Quốc không tiến nhanh như họ muốn và phải trì hoãn kế hoạch đánh chiếm Cao Bằng.

        Peter Tsouras viết:

        Trung Quốc chỉ thừa nhận có 7.000 quân tử vong và 15 nghìn bị thương nhưng các nguồn Phương Tây ước tính có 28 nghìn quân Trung Quốc bị giết và 43 nghìn bị thương.

        Bách khoa Toàn thư Anh, Britannica.com

        Quân Trung Quốc chiến đấu vô cùng tồi tệ chống lại dân quân tiền tuyến của Việt Nam.

        Sam Brothers trong bài ‘The Enemy of My Enemy: The Sino-Vietnamese War of 1979 and the Evolution of the Sino-American Covert Relationship’ viết:

        Phía Trung Quốc, theo một ước tính, có từ 20 nghìn đến 62.500 thương vong trong khi phía Việt Nam, dù số liệu còn mù mờ, là khoảng từ 35 nghìn đến 50 nghìn.

        Nhưng cuộc xung đột chỉ xảy ra trong 27 ngày, với đúng 17 ngày giao tranh, mà đã tạo ra con số thương vong như vậy cho thấy sự man rợ (savage) của nó.

        Sau ba tuần giao tranh với con số thương vong 45 nghìn mà Viet Nam đả gây ra cho phía Trung Quốc buộc quân Trung Quoc phải rút về.

        Đó, winh’ là phải winh” như rứa chứ ai như NGUY SAI GÒN winh’ trong vòng chỉ chưa đầy 30 phút rùi bỏ chạy lêt’ về ĐA NẢNG và tuyên bố mất nguyên con HOÀNG SA , kakkakakka.

        Đánh đấm kiểu chi hả COCK. Vì the anh PHÉT luon luon chủi NGỤY rằng đánh đấm thì như…………….Kặc Chó.

        Ngụy Sè Gòng choi đỉ nhảy đực thì giỏi chư’ mà đánh đấm thì chẳng giống ai. Đó là sự thật mỉa mai như thé.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu hơn dog
          Hồ Chó minh 10/03/2024 at 19:54
          Dmcs
          Dm mày dog phét
          Như bố nói với mày = 17.2 thì dog csvn câm nín không dám kỷ niệm = dog phét trả lời được không Sao không dám tổ chức?
          Câu hỏi này bố hỏi con từ 17.2= con trả lời đi rồi bố trả lời cho con
          Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu
          Kaka Kaka nhục nhã quá
          Tại Sao dog csvn Không Dám Kỷ Niệm 17.2?
          Không trả lời được hả con?

        • Dmcs
          Dm mày dog phét
          Bố cho con vài bài báo để con đọc cho thấy Nhục
          Vì sao Hà Nội vâng lời Bắc Kinh lãng quên ngày 17/2?
          CSVN loại các sự kiện liên quan Trung Quốc khỏi kế hoạch kỷ niệm
          Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước
          Con muốn đọc nữa không L Bố còn nhiều lắm.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét = Bố thách con làm thơ chọi lại 17.2
          Thơ của Bố nè con
          Nghe đồn cuộc chiến Việt-Trung
          Một cuộc “đánh lộn” bất đồng anh em
          Thằng em mất dạy lọc lừa
          Ăn cháo đá bát khiến anh nổi sùng
          Thằng anh dòng máu khùng khùng
          Ỷ mạnh hiếp yếu, bá quyền ngàn năm
          Hai thằng “tả cáo” tơi bời*
          Thằng em đổ máu, thằng anh u đầu
          Bây giờ nhắc lại chuyện xưa
          Thằng em cúi đầu rụt cổ ngậm câm
          Bây giờ nói lại chuyện này
          Thằng em ngoan ngoãn xít xơi đểu đểu
          Kaka Kaka nhục nhã lắm Dog phét
          *”Tả Cáo” = Đánh lộn

        • Khà khà khà, winh’ là phải winh’ như dậy chứ như NGỤY SÈ GÒNG đánh đấm như……………..KẶC CHÓ thì ăn ai huh COCK?

          Sau khi đuổi bọn TÀO dìa TÀU thì VC chúng anh lại giở trò vuốt đuôi đê vuốt ve tự ai’ thua cuộc của chúng.

          Nhưng gì Viet Cộng chúng anh làm thì củng gióng như cha ông Viet Nam đả làm xưa kia là hể mổi lần chién thắng giăc phuong BĂC’ là sau đó giải hòa ngay để tiện bề rảnh tay xây dựng đất nuóc và tiep tục tồn tại và vửng vàng cho tói ngày nay. Đó mới là khéo léo và khôn ngoan khi ở một bên thèng mất dạy to lớn như thèng Tào.

          Thèng Bu MẼO mạnh nhất thé giói mà còn hỏng dám kiêm chuyện vói thèng TẦU thì so ra Viet Cộng chúng anh đả dám PHANG LẠI Tàu thì ro ràng VIET CỘNG chúng anh must bê tougher than bu MẺO rất nhiều đó’nghen chưa COCK , em hiẻu chưa hiẻu chua huh? kakkakakakaka.

          Đuòng lôi’ chính tri ngoai giao va quân sự của VIET CỘNG chúng anh làm cả thé giói thán phục suốt máy muoi năm ni em không tháy hả COCK? Đồ NGU ! kakakkakak. Em thiệt là đứa NGU LÂU DỐT BỀN khó đạo tạo , hết giáo dục đó nghe COCK , kakakakakak..

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Sau khi đuổi bọn TÀO dìa TÀU thì VC chúng anh lại giở trò vuốt đuôi đê vuốt ve tự ai’ thua cuộc của chúng.= Trích
            Dog csvn vuốt đuôi đê vuốt ve như thế nào?
            Bán biển đảo?
            Bán biên giới?
            Bán vịnh Bắc bộ?
            Bán nước?= Đó mới là khéo léo và khôn ngoan khi ở một bên thèng mất dạy to lớn như thèng Tào.= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Đấy là bố chưa nói với con là dog csvn không dám nhận là chiến thắng dog redchina= chỗ này là dog phét nói xạo, hay con chứng minh được?
            Mà dog csvn có trò vuốt đuôi đê vuốt ve thì liên quan gì đến kỷ niệm 17.2? Lịch sử là lịch sử, ngoại giao là ngoại giao.
            Trả lời bố đi con? Trả lời được không con?
            Kaka Kaka nhục nhã quá

          • Hồ Chó minh 10/03/2024 at 21:04
            Dmcs
            Dm mày dog phét = Bố thách con làm thơ chọi lại 17.2
            Thơ của Bố nè con
            Nghe đồn cuộc chiến Việt-Trung
            Một cuộc “đánh lộn” bất đồng anh em
            Thằng em mất dạy lọc lừa
            Ăn cháo đá bát khiến anh nổi sùng
            Thằng anh dòng máu khùng khùng
            Ỷ mạnh hiếp yếu, bá quyền ngàn năm
            Hai thằng “tả cáo” tơi bời*
            Thằng em đổ máu, thằng anh u đầu
            Bây giờ nhắc lại chuyện xưa
            Thằng em cúi đầu rụt cổ ngậm câm
            Bây giờ nói lại chuyện này
            Thằng em ngoan ngoãn xít xơi đểu đểu
            Kaka Kaka nhục nhã lắm Dog phét
            *”Tả Cáo” = Đánh lộn
            Dm mày dog phét = Bố thách con làm thơ chọi lại 17.2
            Chịu thua hả con?
            Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      change subject= Hồ Chó minh 10/03/2024 at 09:50
      Dmcs
      Dm mày dog phét ngu
      Tranh luận thua thì sủa dog csvn giỏi = giỏi sao cần đến 20 năm với Bố Mỹ? 9 năm với Bố Pháp?
      Thế sao vua Quang Trung cần có 5 ngày?
      Có 20 vạn quân Mỹ không?
      Có 20 vạn quân Pháp không?
      Ngu nhưng hay sủa?
      Oánh giỏi sao chết hơn 2 triệu dogs csvn?= Tao nhớ hồi đấy tao giết dog csvn thích thật, giết đã tay luôn.
      Hồ Chó minh 10/03/2024 at 09:58
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Thế dog phét đã cưỡi quan tài bay SU-22 ra lấy lại HS, TS chưa?
      Dm mày sủa dogs csvn giàu mà phải xài quan tài bay? Giải thích được không con?
      14.3 dog phét biết ngày gì không?
      Dog csvn nổ rầm trời nhưng 17.02 thì dog csvn, dog phét câm đột biến.
      Thế những vấn đề này con đang trả lời chưa xong , Sao con change subject?
      Dm mày dog phét ngu= nói xong tự vả vào miệng

  10. Huy Đức có đưa ra con số toàn bộ những phi công Bắc Việt được Liên Sô & Trung Quốc đào tạo, tớ thấy con số này wen wen, mới vô phòng tư liệu của Pentagon đọc lại số MiG’s bị Mỹ bắn hạ confirmed kills chỉ trong chiến dịch Christmas 1972. Thats about 3 weeks worth.

    Lets say không chiến ở miền Bắc kéo dài hơn thía

    Did anyone ever wonder tại sao với không quân Bắc Việt trở thành niềm tự hào cho những người như Huy Đức, nhưng hoàn toàn hổng có những phi vụ của BV bảo vệ đường Hồ Chí Minh & các tỉnh ven vĩ tuyến 17, hay biên giới Lào-Việt ?

    Đơn giản vì níu MiG mà bị bắn hạ ở những khu đó, khả năng phi công rơi vào tay VNCH hay Vang Pao, CIA’s bastard kid, khá cao, lộ bem hít chơn hít chọi lun . Thus, lính Trường Sơn cứ chịu trận ăn bom thui . No air cover there.

      • Comment này của bạn Qua đường có liên quan gì đến chủ đề, đến tác giả? Hay cũng thuộc loại lạc đề như comment mà anh bạn vừa tấn công?

        Anh tự nguyện làm enforcer cho ĐCV? Và theo tiêu chuẩn nào? Những comment tuy liên quan đến “chủ đề, tác giả” nhưng là lời chửi bới, tục tĩu, khích động bạo động, kỳ thị chủng tộc, kỳ thị giới tính, kỳ thị tôn giáo, tuyên truyền đảng phái, tuyên truyền cho cái ác, các lời vu khống, chụp mũ bẩn thỉu, dối trá bịa đặt dữ kiện … có bị anh chửi không? Và anh có công bằng không “chửi bất cứ ai lạc đề”, hay rất chọn lựa người để chửi, nghĩa là cũng rất phe đảng?

        Ngay lúc này thì rõ ràng anh mới chửi một người trong khi có cả chục người cũng … lạc đề.

        Có ngon thì đụng tới thiên hạ vô địch điền gia Ba Bia hi hi hi

        • Áp dụng kế “giết gà dọa khỉ”, khỉ nhiều quá, tạm bỏ!
          Chuyển qua kế “không thấy, không nghe, không biết”!

          • Kaka Kaka
            Đá đi qua đường thì đi cho nhanh, còn đứng lại để nghe chửi
            Kaka Kaka
            Không có dại nào = dại nào.
            Ở đây có khỉ Trường sơn = dog phét, qua với nó mà giao lưu
            Kaka Kaka

          • @Hồ Chó minh: Tên Quaduong này cũng cùng một dzuộc với tên HuePhan, chúng dãy như đỉa phải vôi khi phải xem những còm kể tội tặc quyền CS trong quá khứ :

            “HuePhan 02/01/2023 at 05:34

            “Đọc vài “bình luận” của Lê Trung, nhất là bl nầy, tôi không hiểu ý đồ thâm sâu của anh là gì, khi tôi thấy anh chỉ mượn cái xác 50 năm trước của CSBV để chửi chiếu lệ, những điều ai cũng đã biết, và đã là quá khứ phai mờ …”.

          • @Comeon
            Ok bro
            Tiếp tục kể đi ,bro
            Vì không phải ai cũng biết tội ác CS
            Dog phét bị nhồi sọ cũng không biết = nó được dạy là chiến tranh Việt- Trung kết thúc 03.79
            Tụi trẻ ở nhà thì hầu như không biết cuộc chiến này.

  11. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ – trước tháng Tư 1975, không những có bề dầy kinh nghiệm chiến trường 35 năm từ năm 1941 mà CSBV còn được trang bị toàn hàng xịn, vũ khí hiện đại, đạn dược thừa mứa [trong khi đa số vũ khí của VNCH – ngay cả thời Nixon( 1/69- 8/74)- đến từ kho vũ khí thặng dư của Mỹ từ thời Đệ Nhị Thế Chiến II ], ấy vậy mà khi tràn sang xâm lược nước láng giềng nhỏ xíu, nhỏ tẹo Kampuchea lại bị đánh cho xấc bấc xang bang, cuối cùng đành phải cong đuôi tháo chạy về nước !

    “ Đạn pháo đủ bắn cho bọn Ngụy sợ đến ba đời” , Chủ Nhiệm Tổng Cục Hậu Cần Cộng Sản Đinh Đức Thiện trả lời về câu hỏi tình hình đạn dược pháo binh của Tư Lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh tức Văn Tiến Dũng năm 1975.

    * Theo tài liệu trên trang mạng cia.gov thì ngoài những vũ khí của Liên xô và Tàu cộng, Cộng sản Hà nội còn xử dụng cả những vũ khí sản xuất ở Đông Đức , Ba Lan, Hung gia Lợi , Bulgaria, Czech, Rumania, Bắc Hàn …

    * Theo nhà biên khảo quân đội Nguyễn Đức Phương, CSBV có toàn các thứ vũ khí hiên đại :

    “Các B-40, B-41, các bích kích pháo 61mm, 82mm, và 120mm , hỏa tiễn SA-7 bắn trực thăng và phi cơ , các loại trọng pháo cơ giới 85mm D-44; 122mm D-74 và D-30 canh tân; đại pháo 130mm và 152mm D-20 . Thuỷ xa PT-76, chiến xa BTR-50, BTR85 và T-54 , các loại chiến xa T-70 trang bị đại bác tự hành SU-76mm và chiến xa Joseph Staline 2 gắn đại bác tự hành ISU-122mm. Các loại pháo cao xạ cơ giới 23mm, 37mm, 80mm và 100mm, hoả tiễn địa không SA-2, SAM-7 của Liên Xô.

    ” Không quân được Trung Cộng cung cấp MIG-15 và MIG F-17, Liên Xô cung cấp MIG-19 và MIG-21. Ở thời điếm chiến tranh cao độ, Cộng Sản có hơn 2,000 hoả tiển SA-2, SAM-7 và 200 phi cơ MIG các loại.

    ” Hải quân được Trung Cộng cung cấp hàng trăm pháo hạm Swatow và Shanghai; Đông Đức yểm trợ cho khinh tốc đĩnh; Liên Xô viện trợ loại pháo hạm Komar và phóng lôi PT-4 và PT-6 “.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Dog csvn bán nước, bán biển đảo để nhận vũ khí giết đánh cho chết me đồng bào miền Nam = thơ
      Dog phét hết chối cãi là Dog csvn không bán nước
      Các vua Hùng có công dựng nước
      Bác cháu ta cùng nhau bán nước
      Kaka Kaka nhục nhã lắm

  12. Đảng Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ. Dân số 48 triệu, năm 1979 sang xâm lược xứ Cam Bốt dân số vỏn vẹn 6 triệu, 10 năm phải tháo chạy về nước sau khi bị tổn hại đến trên 100,000 quân. Những trận đánh kinh hoàng đến độ bộ đội CSVN bây giờ không muốn nhắc đến !

    BBC – “Bất cứ ai trở về nguyên vẹn từ chiến trường Campuchia đều là may mắn,” ông Nguyễn Thành Nhân, 50 tuổi, một cựu chiến binh tham chiến ở Campuchia và là tác giả của một cuốn tự truyện viết về cuộc chiến ở Campuchia, nói.

    “Bản gốc của cuốn tự truyện này bị chính phủ Việt Nam cấm. Cuốn sách kể lại những gian khổ của người lính Việt Nam và tình đồng đội của họ trong lúc họ phải tìm cách để giữ mạng ở một nơi mà người dân cưu mang họ vào ban ngày và đối mặt với kẻ thù vào ban đêm.

    “Những năm tháng của ông Nhân ở Campuchia đã để lại những vết thương tâm lý không thể phai mờ. Đến bây giờ ông Nhân vẫn còn gặp ác mộng vào ban đêm và những ký ức vào ban ngày vẫn gợi lại cho ông nỗi kinh hoàng của cuộc chiến. “Vết thương trên cơ thể không nặng lắm nhưng nỗi đau của chúng tôi là đau trong lòng. Nhiều người lính khi họ quay lại chiến trường một hai năm sau họ đã hóa điên,” ông nói.

    “Không giống như những cuộc chiến chống Mỹ và chống Pháp, cuộc chiến của Việt Nam ở Campuchia không được nhắc nhiều với công chúng, vị giáo sư Úc Carlyle Thayer ở Học viện Quốc phòng Úc, nhận định cho biết thêm. Khi những người lính trở về từ chiến trường Campuchia một cách lặng lẽ không giống như những cuộc chiến trước đó. Họ có cảm giác họ ‘bị quên lãng’.

    “Tại một cuộc gặp ở một ngày Chủ nhật gần đây, họ bắt đầu với một bài diễn văn chào đón ngắn rồi sau đó họ cụng ly với rượu đế. Khi được hỏi về cuộc chiến thì họ đổi thái độ một cách thấy rõ. Những gì xảy ra ở Campuchia không phải là chuyện họ muốn nói đến “. (Trích )

    *** Trong cuốn “Đèn Cù “, tác giả Huy Đức thuật lại ” ngày 13-11-1991, đại sứ Ngô Điền rời Phnom Penh mà không được một quan chức Cao Miên nào đưa tiễn …. Con số bộ đội Việt Nam bị chết, bị tàn phế bởi mìn zip và mìn K58 lên đến hàng trăm nghìn “.

    ***Tờ báo Chicago Tribune số ra ngày 1/7/1988 thuật lại lời tuyên bố của trung tướng Lê Khả Phiêu – tư lệnh phó lực lượng Việt Nam ở Campuchia – rằng 55,000 người lính Việt Nam đã chết trong cuộc chiến mười năm này . Viện tướng này nói “Chúng tôi đã mất 55,000”. Đó là con số bị chết. Chúng tôi có số bị thương cũng như vậy.”

    ***BBC- 26 tháng 9 2014 : Đại tá Phạm Hữu Thắng- chuyên gia về Campuchia thuộc Viện Lịch sử Quân sự, Bộ Quốc phòng Việt Nam- phát biểu rằng “Trong tay tôi có con số thống kê của ngành Quân y, Tổng cục Hậu cần, số thương vong trong mười năm, cả bị thương và hy sinh là hơn 156,000. Trong đó, hy sinh gần 39,000 “.
    Là người từng tham gia theo dõi cuộc chiến Việt Nam ở Campuchia từ Bộ Ngoại giao,ông Đặng Xương Hùng- cựu Phó Vụ trưởng Bộ Ngoại giao và Lãnh sự Việt Nam tại Thụy Sĩ- nói ” Con số đó là 100,000, mười vạn, quân Việt Nam đã hy sinh tại Campuchia đã hy sinh “.

    *** Bùi Tín -Đại tá. Phó tổng biên tâp báo Nhân Dân : 21 sư đoàn Khơme đỏ (nâng từ 16 sư năm1978), chúng càng đánh càng đông, mạnh, thiện chiến hơn, làm cho quân Việt nam sa lầy, hao quân (chết hơn 50 ngàn, bị thương hơn 20 vạn/ 10 năm), cuối cùng phải rút hết.

    *** Cũng cần nói thêm rằng Cộng sản VN xử dụng cả khí giới của Việt Nam Cộng Hòa để lại như thiết giáp M 113, phi cơ F-5, v…v…

    • Dmcs
      Dog phét đâu rồi, không phản biện được hả con? Sao nhục vậy? Không dám nói đến bố Tàu hả con? Sao nhục vậy?

  13. Chúng ta dân TNCS thật sự ,không muốn nhìn những gì xảy ra trong năm 75 mà điển hình là 2 vọ chồng và 3 con nhỏ kể trong comment dưới đây,hãy suy nghĩ kỹ ,và lựa chon đúng người tháng 11 bcttMỹ này,b/c cho người xứng đáng hơn người kia,b/c không vì đảng phái ,không phải vì lời tuyen truyền (như HCM ),vì dụ khi . Hãy đọc ,nghe ,nhìn và suy nghĩ để không bj mắc mưu như một số trí thức đã bị HCM và đảng CS lừa gạt, Hãy nghe lời nói ,hãy nhìn hành động của 45 và những sự kiện xảy ra do Y vì y …”hãy lắng nghe tiếng nói của tâm hồn ,của con tim chân chính KHÔNG BAO GIỜ BIẾT NÓI DỐI…”. Một con người đầy kiêu hãnh ,khi nào cung cho mình là tren tất cả…vói tiền bạctỷ đô ,vói quyền lực ngất ngưởng .coi nhẹ thiên hạ ,coi thuờng phụ nữ (như Kim Ủn luwkja hojm gái trinh phục vụ như vua chúa ngày xưa)coi thuờng mạng người /coi mình là CHÚA coi mình giỏi giang tài ba hơn các vị TT lập quốc (5 vị TT khắc tên trên núi Rushmore)vói lời ngông cuống :nếu 2 vị Ulincoln và Washinton) ra ưng cử bây giờ cung THUA Y” Lời phát biểu càng ngày càng in đậm dâu ấn của tên độc tài Hitler cũng như thái dooj ca ngợi kẻ thù Nga đang đem quân xâm lược một nhức nhỏ mà dân số chỉ bằng 1/10 và đã giết chét bao sinh mạng của NGA ,của Ukrain,de doạ hoà bình thế giới? Có ai lãnh tụ của mộ cường quốc lại ca ngợi PU ,Tập >Kim Ủn <Nói rõ là trả thù . Nói hơn nữa ,công khai độc tài … "KHÔNG PHẢI THẮNG mới là Yêu nước mà THUA thi không" (Biden). Một người có 91 tội hình sự ,dân sự,vẫn huyên hoang chửi bói chính phủ đương nhiệm mà vẫn không bị bắt nhốt ,vẫn không bị canh cáo mà có tên an nam còn cho là chính phủ Myx gióng csvn.phe tả…(VN vừa ban hành Tài liệu MẬT dẻ không chế dàn áp bắt giữ những người ,những tiếng nói đối lập . Đó là chuyện chuyên chính vô sản của một QG độc tài (mới đây bán dầu cho một nuoiwsc bị Myx cấm vận ,Mỹ sẻ làm gì ?). Cố nhiên nước nào cung vậy ,chống chính quyền là bắt là vô tù . Và cung đừng ngạc nhiên tai sao bọn chống đối vẫn RA NƯỚC NGOÀi tự đánh bóng mình ,trong lúc một số khác dù can thiệp QT ,vẫn phải ở tù….như Phạm Đoan Trang ,hay nhiều người khác (250 người.)Và dó là tại sao PTN qua bài này ,được xem là cũ kỹlà "Hhổ lăm .Biết rồi Nói mãi" .
    Nói lại là bây giờ ở Mỹ một sô tranh đấu trong nước qua Mỹ show off nay theo năm tháng, "chìm" .Nhưng vãn còn những tên TNCS thế hệ chưa vào hề vào lính đánh VC trước 75 nay vẫn theo sau đít của tên CH giả danh như NC Két ,NL Tưởng ….. 45 còn đoạt danh CH khi cho con dâu vào giữ hòm chìa khoá của đảng ,và cô ta đả tuyen bố xanh rờn"quỷ CH phải trả pháp lý cho 45"….
    Bài phát biểu liên bang đã cho thấy rõ ràng là kẻ nào lo cho dân cho nước, cho cả thế giới chống kẻ thù Công Sẩn và khủng bố và liên kết vói bạn bè lập ra những liên minh đẻ tạo sức mạnh và kẻ nào vãn chống đói,nói trây ,khi phạm các tội và dang bị TA xử phạt …Kẻ nào ngăn cản bọn MAGA chạy theo kẻ thù ,không chịu thông qua KH làm việc chính đáng của TT đương nhiệm ? Kẻ nào ÁI QUỐC ,kẻ nào giả danh (NHư Hồ Hẹ VN/).
    kẻ nào "gắp lữa bỏ tay người. Kẻ nào phản bội QG Dân tộc …
    Người theo dõi thời cuộc Mỹ đã thây rỏ một tên độc tài ,TT Hungary ,mặc dầu là 01 thành viên NATO nhưng vẫn độc tài và hơn nữa vần uý phục Pu ,làm ăn vói Pu đã qua Mỹ (theo diện dân thừng ) đẻ thăm "bạn vàng " 45 .,được 45 tiếpđón hậu hĩnh tại căn cứ của mình .Hắn và 45 trao đổi gì trong ký bầu cử Mỹ saăp tới ? Hắn trao chỉ thị gì tư Pu cho Tr? Và Tr đưa cái gì cho PU? Sáng nay mạng youtube xuất hiện video Tr trao tài liệu mật …Và tên ký giả FOX bị đuổi việc phỏng vân Pu đẻ Pu mặc sức tuyên truyền .Ngoài ra có giao tài liệu mà Mc Cathy giao trước đây khi hắn làm đài FOX" ?
    Ngoài ra TR còn ca ngoại Nga và XÚI Nga dasnh các các nước trong Nato…
    Ai cung hiểu cũng đoán dược ,là NGA nếu chiến thắng Ukrain thì không dừng lại mà tiến về Balan và vv…Chau Au sẻ phải lo đối phó ói chiesn tranh và các nước Á Châu phải đối mặt vói TC / THẾ CHIẾN?
    Myx có thể binh chân như vại được không ? Máu sẻ đổ trong đó có con em của chúng ta…
    Một lần nữa HÃY SUY NGHĨ KỸ ….

    • Tôi cũng lạ là bạn tôi người đấu tranh cho dân chủ VN lại phò Trump rất nặng… Anh ấy nói vì giá xăng thời Trump giảm! Đó là lý do ủng hộ…Tôi hỏi lý tưởng chống độc tài chỉ bằng $100 tiếc kiệm tiền xăng trong 1 năm? Một sốngười vì đình kiến sai lầm mà hỗ trợ tên độc tài gia đình trị, láo xạo , gian lận bầu cử… Thiếu đạo đức… Tôi nghĩ ngày càng nhiều người VN tại Mỹ đã nhận thức… Tuy nói mạnh miệng nhưng đến ngày bầu cử họ sẽ ở nhà không bầu cho Trump … Và chừng đó cũng đủ đưa tên độc tài… Độc hại này về vườn…

    • Thật hài khi đọc câu Orban đặt lợi ích quốc gia hơn sinh mạng chính trị của ông !
      Chính quyền hắn bị Liên Âu trừng phạt tài trợ , vì không chịu thay đổi điều hành đầy độc tài , tham nhũng , mà hắn số 1 . Nhận tài trợ , nhưng đất nước vẫn không cải thiện , dân nghèo , chậm phát triển nhất Liên Âu , vì độc tài , tham nhũng . Để kéo dài được như thế , Orban sử dụng vị trí địa lý và lợi dụng luật Liên Âu , luôn tống tiền Liên Âu , bên trong hầu hạ Putin . Nay , đánh hơi tưởng Trump trở lại Nhà trắng , lại đến kiếm chác phi Luật pháp đây ! Nó vì cái ghế của nó đã mấy nhiệm kỳ chứ vì gì đất nước . Orban và Trump bàn nhau cách học Putin độc chiếm ngai vàng thì có thể ! Kỳ này thằng Orban đem tiền và chỉ thị của Putin sang cho Trump

    • Biden đã có một bài diễn văn rất thành công. Có cách trình bày và ứng xử của một người chính trị gia khôn ngoan và có lòng. Điểm sáng nhất là các con số và thống kê đã rất thành công trong việc “giải độc” cho những người còn mù quáng. Nếu phong độ vẫn còn được như vậy cho đến ngày bầu cử thì sẽ nắm chắc phần thắng.

      • Bài diễn văn thành công nhờ 90%…xạo!
        Nhưng phải công nhận con gà nuốt dây thun Bí đen nhờ thuốc “hùng tâm” nên hôm đó hăng tiết vịt chửi bới om sòm.
        Năm 2020 cụ Bí thắng là nhờ Tập tặng cho con COVID-19, năm nay nếu cụ Bí cứ tẩm bổ thuốc Hùng tâm đều đều rồi hùng hổ dài dài thì đám MAGA sợ quá trốn hết không dám đi bầu thì cụ thắng nữa là cái chắc.

        • Kaka Kaka
          Sorry nhưng tôi thấy Maga không có khả năng phản biện do trình độ kém?
          Toàn viết blah blah

          Bài diễn văn thành công nhờ 90%…xạo!= Trích
          Có chứng minh được không? Không chứng minh được tức là You Xạo Xạo

          • -Tổng bí thư Đần không láo khi anh nói kinh tế phát triển, không lạm phát?
            -Chủ tịch bù nhìn Biden nói nước Mỹ an toàn mà trộm cướp như rươi, chỉ cái tên cô gái bị tên di dân lậu giết mà cũng nói trật nên bị mẹ nạn mắng chửi xối xả: “Pathetic!’: Laken Riley’s mom BLASTS Biden for butchering name of daughter killed by illegal immigrant gang member in SOTU address”
            -Tổng tư lệnh con rối bảy Đần không xạo khi nói nước Mỹ vẫn hùng mạnh mà quên mất hắn đã ra lệnh quân Mỹ bỏ chạy khỏi Afghanistan làm chết 13 thủy quân lục chiến làm cho Tàu cộng, Bắc Hàn, Iran..coi nước Mỹ như con kẹt với sự ngớ ngẩn của bảy Đần!
            -Chỉ có 10% là Biden thành thật khai báo là mình Đần nên nói dù tui có già yếu, đần đù nhưng làm được nhiều việc…đần cho tụi Ngầm vì vậy tụi nó cho tui ra ứng cử tiếp.

          • Quê xệ, y chang CS: Thượng nghị sĩ CH Katie Britt vu cáo láo rằng cô Karla Jacinton bị bọn buôn phụ nữ làm nhục ở Mỹ dưới thời Biden.

            Thế nhưng cô Karla Jacinton nay đã lên tiếng cải chính rằng cô ta bị làm nhục ở Mễ, và khi đó Bush là tổng thống .

            “Jacinto Romero was kept in captivity in Mexico from 2004 to 2008, when President George W. Bush was president. She was not trafficked in the United States, nor was she trafficked by drug cartels as Britt alleged in her speech, but by a pimp who kidnapped young girls “.

            Đọc ở đây:

            ***”Sex trafficking victim says Sen. Katie Britt telling her story during SOTU rebuttal is ‘not fair’
            March 10, 2024 ”

            ***Sex Trafficking Victim Slams Katie Britt for Warping Story for SOTU
            March 11, 2024

          • ( tạm dịch ) Jacinto Romero bị giam giữ ở Mexico từ năm 2004 đến năm 2008, khi Tổng thống George W. Bush còn là tổng thống. Cô ấy không bị buôn bán ở Hoa Kỳ, cũng không bị buôn bán bởi các tập đoàn ma túy như Britt cáo buộc trong bài phát biểu của mình, mà bởi một tên ma cô đã bắt cóc các cô gái trẻ “

            Jacinto Romero was kept in captivity in Mexico from 2004 to 2008, when President George W. Bush was president. She was not trafficked in the United States, nor was she trafficked by drug cartels as Britt alleged in her speech, but by a pimp who kidnapped young girls “

          • Trump hay Biden, ai là người muốn Mỹ rút khỏi Afghanistan trước tiên ?

            Trump tháo chạy khỏi Afghanistan 2020:

            Vào năm 2017, khi Trump mới đắc cử, bọn khủng bố Taliban gửi một bức thư ngỏ yêu cầu Mỹ hãy rút quân khỏi Afghanistan.

            Sau đó, Trump xúc tiến cuộc đàm phán với Taliban.

            Đầu tháng 9, Trump có ý định muốn mời tổng thống Afghanistan là Ashraf Ghani và bọn khủng bố Taliban tới họp ở trại Camp Davis. Tuy nhiên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia không đồng ý.

            Đến ngày 29/2/20, Trump và Taliban cuối cùng đã đạt được thỏa hiệp rằng – mà không có sự tham dự của chính quyền tổng thống Afghanistan- Mỹ sẽ rút hết quân và thời hạn chót là vào ngày 1/5/2021, rằng hai bên Mỹ và Taliban sẽ không gây chết chóc cho nhau, và rằng Taliban sẽ không hỗ trợ cho bất cứ hành vi khủng bố nào chống lại người Mỹ.

            Và quả thật, từ tháng 2/2020 trở đi Taliban đã không giết hại bất cứ người Mỹ nào, dù chúng vẫn tiếp tục hạ sát những người Afghanistan “but the Taliban are stepping up their killings of Afghans…” .

            “…the deal basically says the Taliban won’t kill any Americans, and we won’t attack the Taliban. And if all goes well and the Taliban agree not to support any kind of terrorism against the United States or not to allow terrorists in the country or any kind of bases, the United States will leave and go to zero and take out all of its forces by May 1.
            “It was signed in February of last year, February 2020. And it says that the United States will pull out all of its forces by May 1. And what’s remarkable about it is that since February 2020, no American soldiers have been killed in Afghanistan. So the Taliban have, in fact, held to their word.
            “It’s between the Taliban and the U.S. The Afghan government was not included in it. The agreement says the Taliban won’t kill Americans – done. But the Taliban are stepping up their killings of Afghans
            “It was signed in February of last year, February 2020. And it says that the United States will pull out all of its forces by May 1. And what’s remarkable about it is that since February 2020, no American soldiers have been killed in Afghanistan. So the Taliban have, in fact, held to their word .

            npr.org/2021/03/04/973604904/trumps-deal-to-end-war-in-afghanistan-leaves-biden-with-a-terrible-situation”

            Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, trong cuộc phỏng vấn với nhà báo của New York là Dexter Filkins đã than thở rằng ” Tôi là tổng thống của xứ Afghanistan. Người Mỹ thỏa hiệp với bọn Taliban, nhưng chúng tôi đã không được mời vào bàn. Họ bàn về rút hết quân Mỹ khỏi Afghanistan, cho dù đó là quyền của họ, nhưng tại sao họ không nói cho chúng tôi , họ chỉ nói với bọn Taliban mà thôi “.

            “President Ashraf Ghani he said to me, look; I’m the president of Afghanistan. And the Americans are making a deal with the Taliban. And we’re not even at the table. They’re talking about withdrawing their troops from Afghanistan, which it’s their right to do. Why didn’t they come and talk to me? They’re talking to the Taliban “.

            Dân biểu Cộng Hòa Adam Kinzinger và Dân biểu Cộng Hòa Liz Cheney mạnh mẽ công kích thỏa hiệp giữa Trump và bọn khủng bố Taliban :

            cbs58.com/news/gop-congressman-places-blame-on-trump-admin-for-crisis-in-afghanistan-they-set-this-up-to-fail

            republicworld.com/world-news/us-news/ex-republican-liz-cheney-blames-trump-and-biden-for-current-afghanistan-crisis.html

            Sau khi Biden nhậm chức tổng thống, ông tuyên bố sẽ triển hạn rút hết quân Mỹ vào ngày 11/9 là ngày nước Mỹ bị bọn khủng bố al-Qaida của bin Laden phát xuất từ Afghanistan tấn công và sau đó được Taliban cho ẩn thân.

            Thế nhưng ngày 18/8, Trump lên tiếng phản đối dự định của Biden. Trump nói nước Mỹ có thể và nên rút sớm hon vì đã đóng quân ở đó quá lâu rồi , 19 năm lận. Và rằng ngày 11/9 là một biến cố đau buồn không thể “đi chung” với tin mừng mang tất cả quân về lại nước Mỹ.

            msn.com/en-us/news/politics/donald-trump-objects-to-9-11-as-date-of-afghanistan-withdrawal-calls-for-earlier-exit/ar-BB1fMW4G?li=BBnb7Kz

            “Donald Trump Objects to 9/11 as Date of Afghanistan Withdrawal, Calls for Earlier Exit”

            Biden ấn định 31 tháng 8 là ngày tất cả người Mỹ sẽ rời khỏi Afghanistan.

          • Hey bro hello
            Có lời khuyên là đọc nhiều vào, thông tin của cả 2 bên để tự đánh giá
            Tự do và dân chủ đang bị tấn công cả trong và nước ngoài.
            Ở nước ngoài, Putin của Russia đang hành quân, và gieo rắc hỗn loạn khắp nơi ở châu Âu và nhiều nơi khác.
            Ukraine có thể ngăn chặn Putin nếu chúng ta sát cánh cùng với Ukraine, và cung cấp vũ khí họ cần để tự vệ. Đó là tất cả những gì Ukraine đang kêu gọi. Họ không yêu cầu binh sĩ Mỹ.

            Cách đây không lâu, Tổng thống Cộng Hòa, Ronald Reagan, lớn tiếng kêu gọi, “Ông Gorbachev, hãy phá bỏ bức tường này đi.”

            Bây giờ, ngay trong nước, người tiền nhiệm của tôi, một cựu Tổng thống Cộng Hòa, Donald Trump bảo Putin, ‘Cứ làm bất cứ điều gì ông muốn!’
            Trump mời Vladimir Putin của Nga xâm chiếm các quốc gia NATO: “Hãy làm bất cứ điều gì ông muốn.”
            Trong khi vận động tranh cử năm 2016 Trump mời tin tặc của Nga tấn công mail server của Hillary Clinton.
            Các nghị sĩ Cộng Hòa nhận ngân quỹ từ đạo luật mà chính họ phản đối.” lộ ra bản chất hạ cấp và lưu manh của các nghị sĩ phản đối đạo luật.

          • (Comeon 11/03/2024 at 19:49
            Trump hay Biden, ai là người muốn Mỹ rút khỏi Afghanistan trước tiên ?
            Trump tháo chạy khỏi Afghanistan 2020:)

            Kế hoạch rút quân nó khác với ngốc nghếch ra lệnh “tháo chạy”.
            Đừng có cuồng Đần quá rồi cứ…le lưỡi liếm bất kể gì cả.

          • @hello
            Kế hoạch rút quân nó khác với ngốc nghếch ra lệnh “tháo chạy”.= Trích
            Khi đó quân đội Mỹ nói với TT 45= không thể hoàn thành rút quân theo ngày tháng như vậy = TT 45 không nghe
            Khi Biden làm TT thì phải theo kế hoạch của 45 đã ký mà làm = hậu quả ai cũng thấy.
            Không những quân Mỹ bị động, quân đồng mình cũng bị động = đồng minh chửi Trump quá trời

        • @hello
          Một điểm nhấn đáng chú ý trong bài diễn văn Thông điệp Liên bang của Tổng thống Biden là “MAGAts chỉ yêu nước khi chúng chiến thắng”. Thái độ thù nghịch của Trump nói riêng và của đám MAGAts nói chung đối với đảng Dân chủ rõ ràng mang tính cách chống phá hơn là xây dựng. Chúng luôn tìm đủ mọi thủ đoạn, phát tán những thuyết âm mưu với mục đích chống lại tất cả các thành quả đạt được của chính phủ đương thời trong việc giải quyết những khó khăn cho nền kinh tế do Trump để lại và kế hoạch phát triển đất nước trong tương lai.
          @JimmyKimmel
          to Trump: Isn’t it past your jail time?
          Lúc Trump làm TT 45 sao không giải quyết xong vấn đề dan di cư lậu?
          Sao không rút quân Mỹ và đồ chơi nguyên tử về = kệ mẹ Âu châu, kệ mẹ Nato? Giải thích được không?
          Trump còn giỏi hơn Biden chỉ trong một nhiệm kỳ (4 năm) làm ngân sách Mỹ nợ tăng gần 8 ngàn tỷ…
          Quái thú Đô La Chăm lúc trước muốn cấm Tik Tok nhưng bị tòa án Mỹ không cho phép vì họ biết quái thú vẫn làm ăn với Tầu cộng, quái thú chỉ nói xạo, bây giờ tổng thống của Mỹ, cũng là của quái thú sẽ ký thành luật thì quái thú phải vui chứ sao lại chống đối, phản động à?
          kể cũng ngộ, mới hôm qua, hôm kia, đám MAGA lau nhau phản đối tik-tok vì nó là của tàu. Hôm nay, nghe trump dôm xề phản đối cấm tik-tok thì chúng lại lau nhau như chó tranh c.. hỏi tại sao cấm tik-tok? ngộ thiệt
          Đọc báo Mỹ giùm đi, dạo này các chuyên gia kinh tế giật mình trước sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Hoa Kỳ, tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất trong vòng 60 năm qua. Lạm phát cao nhưng lương tăng cũng theo đó là chuyện bình thường và đã được kiểm soát tốt. Sau khi Trump rời khỏi Nhà Trắng thâm thủng ngân sách trầm trọng. Đọc báo Mỹ giùm đi.

          Kỷ lục thất nghiệp thấp nhất mọi thời đại thuộc Biden chú em ơi! 3.4 ℅ thất nghiệp… Ngoài ra chuổi thất nghiệp thấp kéo dài nhất cũng thuộc về Biden… Nên đọc báo nhiều chiều có kiểm chứng và chịu khó suy nghĩ!
          Nhiều người đòi phải hàng hoá, xăng dầu phải rẻ như trước dịch wuhanvirus = họ quên rằng mấy năm rồi lương cũng được tăng. Và bây giờ là thời điểm chiến tranh = khác với lúc trước. Nếu vì giạ cả tăng thì toàn bộ chính phủ Âu châu phải từ chức

        • @hello
          Giống như bây giờ chúng ta chửi thằng Kiss vì ký 1973, chứ chứng ta không chửi 1975
          Dân Afghanistan cũng thế, họ chửi thằng Trump bán đứng đồng minh, chứ không chửi Biden thực hiện rút quân

          • Bọn cuồng Trump hít đít voi, phần vì không đọc được tiếng Anh, phần khác ít đọc tin tức nên cứ nhắm mắt nhắm mũi tin vào những gì thánh Trump và bọn CH nói láo nói lếu .

            Donald Trump: Hiếp gái, ngoại tình, phản đảng :

            Hiếp gái : Hiếp dâm bà Jean Carroll .

            Bị lôi ra Tòa 2 lần, tháng 5 năm ngoái và tháng Giêng năm nay, tên hiếp dâm Donald Trump thua lớn , thua to, thua kinh khủng 83.3 triệu đô la .

            Ngoại tình :
            Trump đã ba lần kết hôn :

            Trump kết hôn với người mẫu xứ Séc là Ivana Zelníčková vào năm 1977. Ivana nhập quốc tịch Mỹ năm 1988 với Trump là người bảo lãnh.

            Tới đầu năm 1990, hôn nhân giữa Trump và Ivanna bị rạn nứt vì Trump ngoại tình với diễn viên Marla Maples. Trump ly dị Ivana vào năm 1991. Trump cưới Marla. Và rồi ly dị Marla vào năm 1999.

            Năm 2005, Trump cưới người mẫu thời trang người nước Slovenia là Melania Knauss. Sau khi Melanie vừa sanh xong đứa con trai Barrron được mấy tháng thì Trump lại ngoại tình với tài tử đóng phim dâm Stormy Daniels.

            Khi đó đang ra tranh cử tổng thống năm 2006, để bịt miệng vụ ngoại tình này, Trump sai luật sư Michael Cohen hối lộ $130,000 cho cô đào đóng phim dâm Stormy Daniels .

            Ngày 25 tháng này, tên Trump dâm dật sẽ phải xách chiếu ra tòa về tội $130,000 này .

            Chương trình TV Access Holywood có cuốn băng cassette ghi lại lời khoe khoang của Trump rằng vì là người nổi tiếng, Trump có thể bóp âm hộ của bất cứ người phụ nữ nào mà Trump thích bragged about grabbing women by the genitals.

            Phản đảng :

            Trước 1987, Trump thuộc Đảng Dân chủ, sau đó gia nhập Đảng Cộng hòa từ 1987–1999. Rồi Trump chuyển qua Đảng Cải cách (Reform Party ) từ 1999–2001.
            Từ 2001–2009, Trump lại quay về Đảng Dân chủ.
            Rồi lại tham gia Đảng Cộng hòa từ 2009–2011.
            Sau khi không theo đảng phái nào từ 2011–2012. Năm 2012, Trump trở về Đảng Cộng hòa.

            Chân dung cá nhân của thánh Trump của bọn cuồng Trump hít đít voi là vậy đó!

          • Rất hay bro
            Phải viết ra để cho MAGA đọc để hiểu, chứ không phải đến lúc ra toà bị xử tù thì khóc van xin = tui không hiểu English

  14. Dưới thời Đảng CS Hà nội KẶK CHÓ, các công ty nước ngoài tha hồ vào thuê mướn nhân công Việt nam với giá rẻ như bèo !

    *Giáo sư Mỹ Dennis Prager phê bình :” Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì? !”.

    ***Các công ty ngoại quốc trả lương cho công nhân ở Việt nam rẻ như bèo !

    (Trích ) BBC – 3 tháng 8 2021 :

    “Chúng ta hãy so sánh tiền lương của quãng 2,7 triệu công nhân ngành may mặc ở Việt Nam và ở vài quốc gia khác .

    “Người công nhân may mặc ở những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn (vùng 1) lãnh lương căn bản là hơn 4,9 triệu/tháng VND cộng với phụ cấp về tay nghề và điều kiện làm việc độc hại, tổng cộng là hơn 6,1 triệu/tháng VND. Với số giờ làm 48 tiếng/tuần, lương mỗi phút làm việc là 533 VND, tính ra tiền USD là 0,0229 USD/phút (= 1,374 USD/giờ).

    “Mức lương công nhân nghề may mặc ở các quốc gia khác, ví dụ như Thổ Nhĩ Kỳ là 0,0596 USD/phút, như Romania là 0,159 USD/phút, Bangladesh 0,0201 USD/phút, Miến Điện ( 0,0161 USD/phút.

    “So sánh như vậy để thấy rằng các công ty quần áo ở Âu châu hay Mỹ châu trả lương cho công nhân Việt Nam qua các xí nghiệp may mặc chỉ bằng 1/10 lương công nhân ở xứ hậu cộng sản Romania hay 1/3 lương ở Thổ Nhĩ Kỳ, và chỉ tương đương với công nhân Bangladesh, Miến Điện “.

    *** “Báo Nhân Dân của đảng Cộng sản viết về công nhân:

    “Tiền lương không đủ sống cũng dẫn đến các hệ lụy như 31% số lao động không tiết kiệm được gì từ tiền lương, 37% luôn ở trong tình trạng vay nợ từ bạn bè, người thân để bù đắp thiếu hụt chi tiêu, 96% không bao giờ hoặc hiếm khi đi ăn hàng. Đặc biệt, có 23% số công nhân đang sống trong các điều kiện nhà ở tạm bợ và 44% cho biết đang sử dụng nước giếng và nước mưa.”

    “Công nhân ngành dệt may, giày dép, đồ gỗ có mức lương tồi tệ nhất.

    “Ở những ngành nghề khác, lương công nhân có khá hơn, song cũng không vượt trội, bởi theo thống kê chỉ có quãng 10% công nhân Việt Nam là có tay nghề vững vàng, được lãnh số lương cao tương xứng “.

  15. Đất nước Việt nam dưới sự cai quản của lũ KẶC CHÓ CS Hà nội :

    *** 23/04/2019 – Vietnamnet.vn :“Các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, họ chỉ tuyển dụng được lao động Việt nam làm việc chân tay trong các dây chuyền gia công, lắp ráp giản đơn ; họ phải thuê chuyên gia, thợ kỹ thuật lành nghề, đội ngũ quản trị doanh nghiệp từ các nước ngoài .

    ” Hàng năm , hàng trăm nghìn lao động của Việt Nam xuất khẩu ra các nước ngoài cũng chỉ đáp ứng được những công việc giản đơn như giúp việc gia đình, làm vườn, thợ xây dựng, dệt may. Ngay cả những người Việt được đánh giá là có tay nghề ở Việt nam cũng chỉ làm được hộ lý, điều dưỡng “.

    *** “Việt Nam Sao Không Thể Phát Triển Công Nghiệp? ” 28/3/19” – Nguyễn Quang Duy: ” Việt Nam vẫn là một nước với nền kinh tế tiểu thương, tiểu nông, ngày càng lệ thuộc vào các công ty đa quốc gia và vào nhập cảng hàng hóa tiêu dùng từ nước ngoài. Các doanh nghiệp tư nhân đóng góp chưa đến 10% GDP, 96% các doanh nghiệp đều nhỏ hay rất nhỏ chỉ được xem là tiểu thương hay tiểu doanh nhân . Việt Nam hiện có 500 ngàn doanh nghiệp tư nhân, nhưng có tới hơn 96% là doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ, 2% doanh nghiệp quy mô vừa và 2% doanh nghiệp lớn “.

    v.v…

    • Dmcs
      Dog phét đâu rồi, xông vào bảo vệ Đảng và nhà nước đi chứ.
      Dog phét = tủi nhục nói sao lên lời
      Thôi đành câm miệng cho yên.
      Kaka Kaka

      • @Hồ Chó Minh: Giặc CS từ miền Bắc vô đây !

        Lưu Thị Bích Đào, hao hao giống tài tử Audrey Hepburn . Sau khi tốt nghiệp cử nhân văn chương viện Đaị Học Đà Lạt, Lưu Thị Bích Đào cưới dược sĩ Trần Chiểu . Và về dạy học ở trường Trung Học Cần Thơ.

        Vào mấy ngày cuối tháng 4, gia đình Bích Đào- Chiểu và ba con nhỏ tìm đường vượt biên theo mối lái của một chủ tàu đánh cá. Không ngờ người này lại lường gạt cả nhóm để lấy vàng , lấy tiền rồi sau đó ngầm báo tin cho Công An theo dõi chặn đường và bắt buộc đoàn người phải trở về nhà. Về tới nhà thì nhà của Bích Đào đã bị cán bộ phường chiếm giữ không cho vào và đòi tống giam tất cả 5 người. Lựa chọn sau cùng của Chiểu và Bích Đào là đến tá túc tạm tại nhà một người quen rồi sáng sớm hôm sau Chiểu dùng ống tiêm chích độc dược cho ba con nhỏ, cho vợ . và cuối cùng Chiểu tự sát!

  16. Ai bất chấp bài chủ, bất chấp tác giả, hãy chuẩn bị tinh thần để tôi chửi tuốt luốt bất chấp là ai. Không tôn trọng người khác, người khác sẽ không tôn trọng lại.

  17. Đảng CS Hà nội lãnh đạo đất nước như KẶK CHÓ khiến vị thế VN đối với thế giới còn thua cả nước láng giềng nhỏ xíu Cam Bốt, và tụt gần xuống gần bằng nước nghèo lõ đít Bắc Hàn !!!

    1/11/2024- Xếp hạng các hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2024

    Chỉ số hộ chiếu Henley do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners, có trụ sở tại London , sử dụng dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

    Theo Bảng xếp hạng các hộ chiếu quyền lực nhất thế giới vừa được công bố, các công dân của Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Singapore và Tây Ban Nha có thể được miễn thị thực (visa) khi đến 194 quốc gia và vùng lãnh thổ .

    Hạng 1 , Quyền lực nhất: Nhật, Singapore, Đức, Pháp, Tây ban Nha. Được miễn thị thực (visa) khi đến 194 nước và vùng lãnh thổ .

    Hang 2: Nam Hàn, Thụy Điển, Phần Lan. Được miễn thị thực (visa) khi đến 193 nước và vùng lãnh thổ .

    Hạng 7: Mỹ, Canada….188 nước và vùng lãnh thổ .

    Cam Bốt: 86
    Việt nam: 87 – 55 nước
    ….
    Iran: 95
    Bắc Hàn: 97

  18. Đảng CS Hà nội cai quản đất nước như KẶK CHÓ, suốt nửa thế kỷ từ 1975, mà đất nước vẫn nghèo đói, hàng năm, vẫn còn ăn oeo phe của người Việt hải ngoại , hàng trăm ngàn người vẫn phải đi làm ô shin, cu li ở hơn 40 quốc gia trên thế giời , và VN nay đã mất hẳn vào tay Hán triều Trung quốc . Nhục, nhục, nhục !!!

    * Mao trạch Ðông gọi Lê Thanh Nghị là “tên ăn mày, lúc nào cũng ngửa bát đòi xin thêm” .
    Tác giả Nayan Chanda của cuốn sách Brother Enemy thuật lại rằng mỗi năm khi Lê Thanh Nghị, chủ tịch Ủy Ban Kế Hoạch nhà nước , sang Trung cộng xin viện trợ thì Mao trạch Ðông có lúc gọi Lê Thanh Nghị là “tên ăn mày, lúc nào cũng ngửa bát đòi xin thêm” .

    * Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em” .

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v.v…

    • Chính tên tổng bí thư Nguyễn văn Linh cũng đã từng phê bình tên Lê Duẫn lãnh đạo đất nước như KẶC CHÓ :

      Tác giả Trần Đĩnh, trong cuốn Đèn Cù, thuật lại Nguyễn văn Linh đã từng phê bình về cách làm kinh tế của tên Lê Duẩn là ” Lãnh đạo gì mà làm ăn như cái ‘con c..’.”

  19. Gần 20 năm nay, Trung quốc tung hoành Biển Đông, bắn giết hơn 2000 ngư dân Việt, thế nhưng Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶC CHÓ chẳng bắt hay giết được một tên giặc Trung quốc nào ráo chọi!

    Cộng sản Hà nội đánh đấm kiểu KẶK CHÓ chỉ bám bờ, không dám ra khơi, nhưng lại xúi ngư dân thí mạng cùi mang cờ máu huyết đàn bà ra khơi !

    Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ không dám nổ súng ở Gạc Ma, đứng im như phỗng đá để cho bọn Trung quốc thoải mái nã đạn bằng súng phòng không, chết toi 63 tên lính hải quân .

    *** Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng 5.000 lá cờ cho Chương trình Một triệu lá cờ
    11-06-2021
    NLĐO)- 5.000 lá cờ được Chủ tịch nước trao tặng cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước thông qua Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện.

    *** Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

    ***19 tháng Tám năm 2014 – VOA : Phát biểu với VOA , một ngư dân Đà Nẵng tên Nguyễn Văn Xuân hoạt động ở Hoàng Sa bày tỏ nguyện vọng: “Ngư dân Đà Nẵng yêu cầu nhà nước phải cho lực lượng hải giám hay kiểm ngư ra [bảo vệ ngư dân.] Phía Trung Quốc họ có tàu đi lên đi xuống, còn bên mình chẳng thấy tàu đi lên đi xuống gì hết trơn. Cần cho các tàu chức năng ra vùng biển của mình hoạt động để ngư dân đánh bắt được yên tâm. Ngư dân sợ và lo lắng khi bám biển làm ăn vì gặp Trung Quốc hoài, gặp hải giám, kiểm ngư, hải quân của họ hoài, ngày mô cũng gặp hết trơn. Nhiều khi còn gặp trực thăng của họ bay giám sát mình nữa mà.”

  20. Quyền miễn trừ quy định trong HP .? E rằng không có vì nếu vậy thì tội của Clinton ,Nixon ( và một TT khác .truóc 2 TT này)đã không bị ĐIỀU TRA < LUÂN TÔI <ĐÀN HẶC ,ÂN XÁ (hay ĐẶC XÁ). Quyên miễn trừ chỉ có Tr, nói ra ,đẻ chạy tội cho hinh Y trong khi nhân viên ,đàn em ,hạ bộ,bọn theo VOI HÍT …..? (có bọn annammit) ,những tên CUÔNG theo Y dã bị BẮT (trên 1000 tên ,có thủ lãnh bạo loạn 20 năm tù và tỏ ra hối hận…vì kẻ đứng đầu (tr) không đoái hoài tơi ,không được đặc xá theo quyền của 01 TT vào ngày Y xuống ngôi,về cứ điểm –"nghe nói một số được đặc xá thì phải có tiền (nhưng vài người tuy được Tr đặc xá vân bị TB truy tố ra toà). Ngày 6/1 đã lật ngược bầu cử ,gây bạo loạn có người chết ,người bị thuơng ,có cả viên chức VN tự tử chét hoạt bị thuơng vĩnh viễn hoặc đã tự tử.
    Cố nhiên Tr phải chịu trách nhiệm .phải bị tội cùng bọn đàn em chớ không thể được miễn trừ (Tr,không phải là VUA ,nà Vua ,nếu có tội cũng bị xử tội như thứ dân). Điều này rỏ ở trong hiến pháp HK,ddiefu 14 khoản 3,tuy nhiên trong điều khoản này nói là "quan chức chính phủ" chơ không có chữ TT nên tr kiện lên TCPV khi Colorado bỏ tên Tr ra khỏi lá phiếu . Sau thời gian dài ,phán quyết của nhưng thâm phán TCPV ,phần lớn do Tr bổ nhiệm ,dã trả lời không đúng thắc mắc của Colorado và những TB khác .Câu hỏi của người dân là "quan chức chinh quyền có trong điều 14/3 HP có bao gồm TT không thì vi TP TCPV không trả lời trực tiếp mà tìm câu trả lời dể nhất để binh viựcc kẻ phạm tội . Và TR.coi như một đắc thăng …
    Còn về Tr không nhận lương nhưng theo báo Mỹ thì dúng nhưng 6 tháng sau cùng thì không . Vả lại TR hạch là Obama chi tiêu nhiều quá cho cá nhân nhưng TR lại chi tiêu nhiều hơn <Nội mấy tháng dầu chi tiêu hơn Obama rồi. Ngoài ra Tr vẫn ks công việc lam an .Con gái và con rê cung trong chish phủ ,dù luật pháp không vho phép (sau vụ Kennedy) và giữ mối quan hệ làm ăn vói tàu ,vói các nước đói nghịch (nay thành bạn dù họ độc tài ,dù họ CS 9như Nga/Putin hay Tập)…
    Còn nói Biden đưa nước Myx thành nước XHCN nhuiw VN thì đó là điều mà chỉ có bọn cuồng ,bọn MÙ ,bọn CSVN (DLV) mới có ý nghỉ như vậy . Công dân mới tinh .lê ngọc Anh Nhi (??) khi chưa có CD đã vào HV ,ngồi gác chân lên bàn ,nhờ chụp hình đăng lên Facebook .Đến nay mớii bị bắt .Vì không biết tiesng Mỹ,vì nghe lời xạo của bọn tony ngo ,ohala olaha là nhuwsng xạo láo ,những tên kiếm tiefn tren Youtube nên thay vì bị 4 tháng tù thì nay còn 30 ngày …
    Còn nhieu nữa tội lôi của Tr….nhưng nói vơi tụi cuồng mất lý trí (crazy)thì vẫn khôn ra làm sao cả..
    Bà Haley (CH ) không ủng hộ Trump .Bà Cheney và nhóm CH chống Trump dang quyên tiến đẻ "KHÔNG CHO TR léo hánh đến TBO,,,,
    Và nihiều người khác thuộcc đảng CH chính cống nữa…Không thẻ đẻ cho một tên phá nền dan chr Myx ,và chiếm luôn đảng CH của TT vĩ đại Abraham Lincoln….

    • Trump làm ô danh Đảng Cộng hòa , đảng có tên tuổi lừng danh Lincoln , Eisenhauer…. Và Trump đang được vinh dự xếp thứ bét trong danh sách tổng thống của nước Mỹ vĩ đại !!!!!!

    • Lập luận hay.
      Anh em Maga vào phản biện đi, nhớ đừng hô khẩu hiệu hay nói vài câu vô nghĩa.
      Nhà đầu tư chỉ quan tâm con số, không quan tâm blah blah

    • Thằng chó này muốn viết gì thì viết, bất chấp bài chủ, bất chấp tác giả. Tới phiên người khác muốn viết gì thì viết, bất chấp ý kiến của nó. Đồ khốn!

      • Dm mày dog
        Mày éo đọc từ đầu, lần nào vào cũng sủa bậy.
        Dm mày biết thằng nào viết trước không? Bọn Maga viểt trước.
        Mày không thích thì biến, cút.
        Éo ai cần mày ở đây

    • Một cựu nhân viên mật vụ người Anh báo cáo trong hồ sơ rằng Trump đã tham gia vào các cuộc truy hoan tình dục ở Nga và bị Moscow tống tiền. Trump khởi kiện đòi bồi thường nhưng thất bại tại tòa án ở London. Bây giờ Trump phải trả 600.000 bảng phí pháp lý.
      £600.000 trong vụ kiện dân sự
      Tòa án yêu cầu Trump phải trả chi phí cho vụ kiện quan hệ tình dục
      MAGA sắp chuẩn bị la lang= phe DC lũng đoạn cả toà án ở Anh

    • Thì cộng đảng Dân Chủ đang độc tài toàn trị ở Mỹ bây giờ cũng xêm xêm với CSVN chớ có khác bao nhiêu đâu.

      • Chào bạn Hello

        CSVN cũng là do ảnh hưởng của USA. USA không những chi phối CSVN mà hầu như toàn thế giới. Người USA yêu nước sẽ phải theo dõi về bầu cử Mỹ.

        Cần chống lại Mỹ Cộng, Trung Cộng và Việt Cộng. Điều khó biết là ai và làm thế nào. Do your Best!

        Dĩ nhiên đề tài lớn nhất là bầu cử tại USA. Và là đề tài nóng nhất hiện nay, được cập nhật hóa từng lúc.

        Nuland sẽ về hưu tháng 3 này, có lẽ câu tuyên bố rằng viện trợ cho Ukraine 95 tỷ sẽ quay thẳng lại túi tiền của US vào Feb 2024 interview với CNN

        Valuetainment yt có rất nhiều dĩ kiện cũng như có nhiều thảo luận hầu như liên tục liên hệ tới bầu cử ví dụ “Keep The Wheel Spinning” – Victoria Nuland EXPOSES Military Industrial Complex’s Funding of Ukraine On March 5, 2024, it was announced

        Quick check w Wiki:Nuland will retire that month.In a February 2024 interview with CNN’s Christiane Amanpour, Nuland advocated for congressional approval of a $95.34 billion aid package, which is also designated for Ukraine, by delivering the following remarks: “We have to remember that the bulk of this money is going right back into the U.S., to make those weapons.”

        Have a Great time Debating!

        • Khà khà khà, cháu định tiep tục làm LÍNH XUNG KICH QUÓC TẾ hay sao mà chống nhiều rưa’ huh? cháu.

          Chống Viet Cộng 49 năm nay hỏng xong bây giờ quay sang chống luon Mỹ Cộng, Tàu Công và Nga Cộng luon, kakkakakka. Toàn chống lại thư’ dử không vậy cháu.

          Bởi thế anh Phét mói bảo rằng đám Tàn Dư Ngụy Cock và hụ duệ con cháu của chúng là đám XUNG KÍCH BẰnG MỒM Quốc Tế.

          Đánh đâm’ thì như……..KẶC chó, hèn nhát như đám thỏ đế , nói thì như rồng leo , làm thi như mèo mữa.

          Súng thiệt thì cha ông quăng chạy, bi giò con cháu chẳng còn chi ngoài…….súng nước bất trị mà chống cai ghi huh? cháu.

          Rỏ khổ !

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Qua làm culi mà còn đòi nói chuyện cuốc tế.
            Sao không lo cho dog csvn đi, có bao nhiêu chuyện có biết không?
            Những lần đảng viên đi Mỹ… quên về
            Khi cán bộ, đảng viên ‘cút ra nước ngoài mà sống’

            Nhận hối lộ 5,2 triệu đô, Đỗ Thị Nhàn cúi gằm mặt khi hầu tòa

            Bà cán bộ Tòa Quảng Bình đi du lịch Mỹ rồi trốn lại, sao kỳ vậy?
            Etc
            Sao dog phét có giải thich Được không con?

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa ngu
            Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = thế sao không Phỏng dzai VNCH từ 1956 đi?= thế sao không Phỏng dzái Hoàn toàn Việt Nam từ 1946 đi?
            Trả lời được không con?

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa ngu
            Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = thế sao không Phỏng dzai VNCH từ 1956 đi?= thế sao không Phỏng dzái Hoàn toàn Việt Nam từ 1946 đi?
            Trả lời được không con?
            A

          • Những thằng dư luận viên CS của cái xứ Việt nam nghèo đói, hàng năm, vẫn còn ăn oeo phe của người Việt hải ngoại , hàng trăm ngàn người vẫn phải đi làm ô shin, cu li ở hơn 40 quốc gia trên thế giời , của cái xứ ngày nay đã mất hẳn vào tay Hán triều Trung quốc . Nhục, nhục, nhục !!!

            * Mao trạch Ðông gọi Lê Thanh Nghị là “tên ăn mày, lúc nào cũng ngửa bát đòi xin thêm” .
            Tác giả Nayan Chanda của cuốn sách Brother Enemy thuật lại rằng mỗi năm khi Lê Thanh Nghị, chủ tịch Ủy Ban Kế Hoạch nhà nước , sang Trung cộng xin viện trợ thì Mao trạch Ðông có lúc gọi Lê Thanh Nghị là “tên ăn mày, lúc nào cũng ngửa bát đòi xin thêm” .

            * Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em” .

            Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

            Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

            Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

            Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

            v.v…

          • Gần 20 năm nay, Trung quốc tung hoành Biển Đông, bắn giết hơn 2000 ngư dân Việt, thế nhưng Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶC CHÓ chẳng bắt hay giết được một tên giặc Trung quốc nào ráo chọi!

            Cộng sản Hà nội đánh đấm kiểu KẶK CHÓ chỉ bám bờ, không dám ra khơi, nhưng lại xúi ngư dân thí mạng cùi mang cờ máu huyết đàn bà ra khơi !

            Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ không dám nổ súng ở Gạc Ma, đứng im như phỗng đá để cho bọn Trung quốc thoải mái nã đạn bằng súng phòng không, chết toi 63 tên lính hải quân .

            *** Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tặng 5.000 lá cờ cho Chương trình Một triệu lá cờ
            11-06-2021
            NLĐO)- 5.000 lá cờ được Chủ tịch nước trao tặng cho ngư dân các vùng biển đảo trên cả nước thông qua Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện.

            *** Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

            ***19 tháng Tám năm 2014 – VOA : Phát biểu với VOA , một ngư dân Đà Nẵng tên Nguyễn Văn Xuân hoạt động ở Hoàng Sa bày tỏ nguyện vọng: “Ngư dân Đà Nẵng yêu cầu nhà nước phải cho lực lượng hải giám hay kiểm ngư ra [bảo vệ ngư dân.] Phía Trung Quốc họ có tàu đi lên đi xuống, còn bên mình chẳng thấy tàu đi lên đi xuống gì hết trơn. Cần cho các tàu chức năng ra vùng biển của mình hoạt động để ngư dân đánh bắt được yên tâm. Ngư dân sợ và lo lắng khi bám biển làm ăn vì gặp Trung Quốc hoài, gặp hải giám, kiểm ngư, hải quân của họ hoài, ngày mô cũng gặp hết trơn. Nhiều khi còn gặp trực thăng của họ bay giám sát mình nữa mà.”

            v.v…

          • Khà khà khà, Cock oi em nói ngốc thế. Viet Cộng chúng anh cho Diệm cơ hợi để thống nhất bằng cắch Tong Tuyên Cử thé nhưng Diệm muốn “BIÊN GIÓI bu MẼO chạy dài tùi SAN FRANCISCO tói Vĩ Tuyến 17 cơ vì thế sau khi DIỆM chơi trò xù thì lúc đó VIET CONG chúng anh mói ra tay nghỉa hiệp chớ.

            VIET CỘNG chúng anh vừa chuản bị bộp tai DIỆM về tội RUÓC VOI GIÀY MẢ TỔ thì bu MẼO nhảy vào kiếm ăn. Đối phó vói con VOI to nhất thé giói, mạnh nhất thé giói, mất dạy nhất thé giói và củng là luu manh nhất thé giói vì thế Viet Cộng chúng anh phải mất 20 năm mới cho thé giói biết sức mạnh của dân tộc VIET NAM chứ em cock.

            Không có bu MẼO thì Viet Cộng chúng anh vặt lông DIỆM – THẸO từ những năm 59-60 cơ chứ em Cock.

            Em Cock có biét là tù năM 1955-1960 bu MẼO túa vào cho DIỆM là 5 billions USD. Miền Nam lúc đó là noi mà nhận tiên của bu MẼO nhiều nhất sau thé chiên thứ 2. Tiên của đó đuọc xay dưng cái gọi là “AP CHIEN LUOC “. Sau khi túa vào tiền của như rứa mà DIỆM vẩn thua . Ap chien Luọc thì sập tiệm và thé là bu MẼO nhảy vào điêu khiển cuọc chiến , trục tiép winh’ vói VC chúng anh và cuoi củng ra sao thì anh PHÉT khỏi phải nói. LICH SỮ đả nói thay cho anh Phet rùi, hiẻu chưa hiẻu chưa COCK , kakkakak.

          • Hồ Chó minh 08/03/2024 at 19:02
            Dmcs
            Dm mày dog phét
            Qua làm culi mà còn đòi nói chuyện cuốc tế.
            Sao không lo cho dog csvn đi, có bao nhiêu chuyện có biết không?
            Những lần đảng viên đi Mỹ… quên về
            Khi cán bộ, đảng viên ‘cút ra nước ngoài mà sống’

            Nhận hối lộ 5,2 triệu đô, Đỗ Thị Nhàn cúi gằm mặt khi hầu tòa

            Bà cán bộ Tòa Quảng Bình đi du lịch Mỹ rồi trốn lại, sao kỳ vậy?
            Etc
            Sao dog phét có giải thich Được không con
            Sao dog phét câm? Không trả lời nổi

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Dog phét sủa = những năm 59-60 cơ chứ
            Dog phét chứng minh được lúc đó dog csvn có bao nhiêu quân? Dm mày, lúc đó VNCH còn đang Bắc tiến = dog csvn đang viết công hàm bán biển đảo để có vũ khí . Chứng minh được không con?
            Dm mày dog phét = sao phải cần 20 năm mới ký hiệp định đình chiến 1973? Sao dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi sao cần 20 năm? Đừng lấy cớ Mỹ mạnh. Thế sao vua Quang Trung chỉ cần 5 ngày oánh tan 20 vạn quân Thanh, lúc bấy giờ quân Thanh mạnh nhất giống như Mỹ bây giờ. Sao dog csvn cần 20 năm? Sao ngu vậy? Sao để chết 2 triệu dogs csvn?

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Thế với Bố Pháp thì sao?
            Dog csvn oánh giỏi thì sao phải ký hiệp định Geneve? Sao không Phỏng dzái cả Việt Nam từ 1946 đi? Hay dog Phét lại kiếm cớ Bố Pháp mạnh quá, có mạnh như 20 vạn quân Thanh không?
            Dog phét sủa = tại bố Mỹ nên cần 20 năm. Sao con ngu quá = 1954 ký Geneve, 1956 không bầu cử = sao dog csvn không Phỏng dzái VNCH luôn 1956? Dog phét biết Bố Mỹ cho quân vào lúc nào không?
            Dmcs
            Dm mày ngu nên Bố phải dạy cho con, nghe chưa. Chỉ cần nghe dog phét sủa dog csvn oánh nhau với dog redchina trong năm 1979 là xong= đủ thấy dog phét ngu như thế nào

          • Khà khà khà, anh Phét rát rát là thất dọng về lối suy luận của em COCK ni.
            Khi nói chuyện trên bình diện QUOC GIA DÂN TỘC, em COCK phải nói chuyen chi mà có tính tổng thể , không mang tính cục bộ. Thí dụ như em COCK cứ mang chuyện một vài cá nhân đảng viên nào đó đi qua MẼO qua Anh rùi không về nửa , và cho đó là điều nhuc nhả cho Viet Cộng chúg anh. 6 triệu đảng viên mà chỉ có vài đứa như thế thì đâu có nói lên đuọc điêu chi hả em COCK. Thòi nào và lúc nào mà chẳng có nhủng đứa bán mình cho gia(c. Điêu quan trọng là con số đó bao nhiêu để rôi đánh giá nó là TỎNG THỂ hay CỤC BỘ , hiểu chưa hieu chưa em COCK.

            Cho nên nói chuyện vói các em TÀN DU NGUY COCK rất là chán.

            Bay giò anh Phet xoay qua chuyện lý do tại sao VCchu’ng anh hỏng winh’ NGỤY SAIGON vào năm 1956.

            Em Cock hỏi ngốc lắm lắm đó nghen. Kiến thức lùn tịt như ri thì mần răng mà đòi….GIẬT SẬP CONG XÃNNG huh? em?

            1954 Viet Cộng chúng anh bạt tai thèng PÁP và bắt sống hơn 10 ngàn thèng. Chiên thắng ni làm cả thé giói sứng sốt. Những nuóc bị cai trị thì hớn hơ và hoan hô , các nuóc đi ăn cuóp như Anh,PÁP , HÒa Lan, v.v.v thì……méo mặt và quê xệ và thừa nhận rằng chủ nghỉa THƯC DÂN đả tói hồi cáo chung vì tinh chât’ độc ác vô nhân đạo và lổi thời của chúng.

            Sau chiên thắng thèng mất dạy PÁP xong thì VC chúng anh lo củng cố xây dựng để chuan bị GENERAL ELECTION. Sau khi 1956 chấm dứt thì VCchu’ng anh mói tháy rằng DIỆM đả lòi mặt VIET GIAN BÁN NUÓC do đó VC chúng anh lại chuan bị để NAM TIẾN thì thèng bu MẼO túa tièn của, tình báo, cô vấn quân sự vào hà hơi tiep sức cho DIỆM.

            Vừa lo xây dựng nòng cốt tại miên Nam , vua lo củng cố luc luong để giúp MAT TRAN GIAI PHONG MIÊN NAM mải cho tói đầu năm 1963 Viet Cộng chúng anh đả chính thưc winh’ NGUY SAI GÒN và cố vấn MẼO tại MỸ THO tưc là tỉnh TIÊN GIANG ngay nay cách thủ đô NGUY SAI GON chừng 65 km mà thôi.

            Đó là trận đánh mở màn đầu tiên VC chúng anh giang’ lên đầu NGỤY SAI GON và cố vấn MẼO mot đòn chí mạng.

            Một năm sau túc 1964 , VC chúng anh lại táng cho NGUY SAI GON và cố vân MẼO mot trân khác tại BINH GIẢ thuọc tỉnh Bà Rịa Vủng TÀu. VC chu’ng anh lại chien thăng vẻ vang.

            Bu MẼO hoảng vía và nhận ra rằng thèng NGUY SAI GÒN chẳng nên com cháo gì và bu MẼO trực tiep xua lính THUY QUAN LUC CHÉN vào Dà Nảng tháng 3 ngày 8 1965 để trưc tiép điêu khiển cuoc chiến. Tính đên nay là đúng 59 năm tú ngày MẼO chính thức mang THUY QUAN LUC CHÉN vào VIET NAM

            Từ đó cho mải tân 1973, VCchu’ng anh cư tìm MẼO mà winh’ tứ trận đầu tiên tại VẠN TUỌNG CHU LAI cho tói Pleime thung lủng ỈA DRANG cho tói KHE SANH ròi tói Bastogne Base tại Quảng Trị , rồi TÀ CƠN , Ái Tử Đông Hà thuoc tỉnh Quảng Trị , khong noi nào mà MẼO có thể đuoc yen.

            Anh Phét tóm luoc nhu thế để em COCK tháy rằng VC chúng anh rat là thông thạo sử sách. Hỏng phải như các em TAN DU NGUY COCK dốt nát mà chỉ ăn oc’ nói mò mà thôi .

            Nhó chưa nhó chua em COCK. Hom nay anh PHÉT dạy FREE cho em mot ít vé nhửng điểm quan trọng và những trận đánh giửa VC chúng anh và bu MẼO.

            Ngụy Sai Gòn là đồ bỏ , không có bu MẼO thì VC chúng anh vặt lồng NGỤY từ những năm 60s kìa em.

            Ngụy Sai Gòn tuỏi gì mà đòi ăn thua vói VC chúng anh huh?. Dep đi Cock.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Dog phét sủa = 1 vài đảng viên= Dm mày sao toàn là đảng viên cao cấp? Sao toàn bọn học từ trường chính trị Nguyên Ái Cuốc ra? Sao rất nhiều đứa bỏ qua tư bản giãy chết chứ không phải 1 vài đứa? Giải thích được không con? Lập trường CS để đâu mà chạy qua ăn xít tư bản giãy chết?
            Dm mày dog phét, mày không phải viết sử ra đây, tao còn rõ sử hơn mày. Mày đọc không xong mà còn đòi tranh luận = Bố đã hỏi nếu dog csvn oánh giỏi như mày sủa Thì Sao dog csvn không Phỏng dzái Việt Nam lúc 1946? Cần cacx gì đến 1954!?Sao dog csvn không Phỏng dzái VNCH từ 1956? Dog phét sủa = phải củng cố lực lượng = Dm mày sủa dog csvn oánh giỏi, VNCH yếu thì củng cố cái con cacx gì mà đến 1963? Sao dog csvn để chết hơn 2 triệu dogs csvn? Thế sao vua Quang Trung không phải củng cố lực lượng mà chỉ cần vài tuần kéo quân ra Bac, chỉ cần 5 ngày đập tan 20 triệu quân Thanh? Dog Phét giải thích được không? Dm mày nhưng hay sủa bậy, có cần Bố giải thích không?
            Trước khi Bố giải thích thì con tự nhận con ngu, sủa bậy đi thì Bố giải thích.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Những vụ bọn đảng viên cao cấp bỏ chạy qua tư bản giãy chết , những vụ tham nhũng 10 triệu $ đến 100 triệu $ là chuyện thời sự đó con. Là thể diện quốc gia đó con. Nếu không phải thì sao thằng trọng lú phải đốt lò từ năm này qua năm khác nhưng vẫn còn tham nhũng?
            Bọn đảng viên cao cấp bỏ trốn ở lại bên mấy nước của đám tư bản giãy hoài không chết để ăn phân của đám “ngụy lưu vong” đã ăn bơ thừa sữa cặn của tụi tư bản giãy hoài không chết.
            dẫu gì thì phân của tụi “ngụy lưu vong” vẫn béo hơn là thực phẩm độc của hán cẩu bán tràn lan trên khắp nước thiên đường xã nghĩa chó của lú.
            Sao không ở thiên đường xã nghĩa để tiếp tục bú buồi chệt mà chạy qua tụi “tư bản đang giẩy chết”? Chẳng lẻ muốn giẩy chết chung à?
            Bọn dư luận viên cũng vậy. Sẽ có ngày chạy sang Mỹ ăn bơ thừa sữa cặn của Mỹ, mà sao chúng nó không chạy qua Trung cộng hay Nga ?
            Dm mày dog phét = cho nên TT Thiệu nói = đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm,
            1 tên cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

          • Khà khà khà , COCK , tại vì cụ Thiệu hỏng nghe VIET CỘNG chúng anh nói và hỏng chịu nhìn những gì Viet Công. chu’ng anh làm cho nên 1.2 triệu thèng NGỤY SÈ GÒNG cởi ao tuột quần , quang súng liệng đạn , phóc chạy khóc ròng như rứa đó em COCK. Cải đi cho đuọc nào em COCK. Nếu mà cụ THẸO thông minh hơn một tí thì :

            Có đâu ra nông nổi này
            300 triệu bạc vái van quan thầy
            Mong sống thêm đuọc vài….hôm
            Thoi thóp cứ vẩn hơn là…..TRIỆt TIÊU

            Biden thẳng thừng noi KHÔNG
            Hai trăm TỈ bạc chúng mình còn thua
            Ba trăm triệu để làm gì
            Bỏ túi chuồn lẹ sông đời lưu vong?

            Noi rùi Biden bỏ đi
            Tiên Hưng lủi thủi cúi đầu….ngậm câm
            Điện tin đánh về báo tin
            Sài Gòn thoi thóp ngóng chờ tin HƯNG

            Thiệu cứ đứng ngồi không yên
            Mang tai sét đánh hung tin gủi vè
            Tay trăng hoàn lai. trắng tay
            300 triệu bạc trỏ thành zero

            Diễn văn soạn thảo vội vàng
            Hoa tay múa cẳng nuóc mắt lưng tròng
            Thiệu đành giở trò play game
            Tại Vì Thì Là….thàng MẼO chơi khăm

            Cho nên cớ sự như hề
            Sài Gòn sup. đổ THIÊU chuồn ban đêm
            Bỏ lai lính lác tướng hèn
            Ba lô súng đạn ra đường chơ vơ

            Tổ Cuốc Danh Dự nơi mô
            Trần truồng như nhọng giửa tròi thanh thiên
            Ngày nào HUYNH ĐỆ CHI BINH
            Bây chừ sông chết ANH EM nổi gì

            Thôi thì kiếp nạn ba sinh
            Lich Sữ ghi lấy tháng ngày nhục thân
            Con cháu sau này chớ quên
            Chớ tin thèng MẼO, khốn đời CHỌN PHE.

            kakkakakakkkaka

            Đó , củng tai vi hỏng chiu tin VC chung anh nói và hỏng chiu nhìn VC chúng anh làm cho nên mói có kết cuộc như bài thơ con cóc ỏ trên.

            kakkakkakka.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét ngu= tranh luận thua thì ngồi sủa thơ ăn cắp . Kaka Kaka nhục nhã quá
            Hồ Chó minh 09/03/2024 at 08:49
            Dmcs
            Dm mày dog phét
            Dog phét sủa = 1 vài đảng viên= Dm mày sao toàn là đảng viên cao cấp? Sao toàn bọn học từ trường chính trị Nguyên Ái Cuốc ra? Sao rất nhiều đứa bỏ qua tư bản giãy chết chứ không phải 1 vài đứa? Giải thích được không con? Lập trường CS để đâu mà chạy qua ăn xít tư bản giãy chết?
            Dm mày dog phét, mày không phải viết sử ra đây, tao còn rõ sử hơn mày. Mày đọc không xong mà còn đòi tranh luận = Bố đã hỏi nếu dog csvn oánh giỏi như mày sủa Thì Sao dog csvn không Phỏng dzái Việt Nam lúc 1946? Cần cacx gì đến 1954!?Sao dog csvn không Phỏng dzái VNCH từ 1956? Dog phét sủa = phải củng cố lực lượng = Dm mày sủa dog csvn oánh giỏi, VNCH yếu thì củng cố cái con cacx gì mà đến 1963? Sao dog csvn để chết hơn 2 triệu dogs csvn? Thế sao vua Quang Trung không phải củng cố lực lượng mà chỉ cần vài tuần kéo quân ra Bac, chỉ cần 5 ngày đập tan 20 triệu quân Thanh? Dog Phét giải thích được không? Dm mày nhưng hay sủa bậy, có cần Bố giải thích không?
            Trước khi Bố giải thích thì con tự nhận con ngu, sủa bậy đi thì Bố giải thích.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Bố dạy con làm thơ như thằng thơ nô Tố Hữu
            Nghe đồn “đồng chí” Phét ta

            Làm nghề bưng phở thích “nhìn” đô la

            Trong nhà để kế bàn thờ (bác hồ)

            Là bộ sưu tập đô la của chàng 

            Phòng ngủ chứa đầy đô la

            Toilet cũng nhét mấy cuồn đô la
”
            Thương biết mấy khi nghe con tập nói

            Tiếng đầu lòng con đòi “bú” đô la

            Đô la hai chữ thân thương

            Nhìn hoài đéo chán, kệ cha chó hồ.

          • khà khà khà, em Cock ni thiet là ngu ngơ ngơ ngẩN ngu quá lợn rùi đo nghen Cock.

            Viet Cộng chúng anh không giỏi giang trong chiến trận , không ngoan cường trong đấu tranh , không khéo léo trong đàm phán mà NGỤY SÈ GÒNG biên mất khói thế giói , một đi không bao giò trở lai huh? em COCK.

            Viet Công chúng anh không giỏi mà thèng PÁP cút xéo về nuóc sau khi bị bạt tai tại ĐIEN BIEN PHỦ sao em COCK.

            Viet Cộng chúng anh không giỏi mà thèng bu MẼO chạy làng trong hoảng loạn , cuốn cờ không kip thở và chạy chi’ chết trua ngày 30 tháng 4 nâm 1975 . Cải đi em COCK ,, kkakkakkaka.

            Bởi thê anh thuờng hay bảo đam Tàn Dư Nguy Ccock là những thèng NGU TRUYỀN KIẾP , DỐT GIA TRUYỀN đó sao huh? , kakkakkakak

          • Dmcs
            Dm mày dog phét ngu
            Tranh luận thua thì sủa dog csvn giỏi = giỏi sao cần đến 20 năm với Bố Mỹ? 9 năm với Bố Pháp?
            Thế sao vua Quang Trung cần có 5 ngày?
            Có 20 vạn quân Mỹ không?
            Có 20 vạn quân Pháp không?
            Ngu nhưng hay sủa?
            Oánh giỏi sao chết hơn 2 triệu dogs csvn?= Tao nhớ hồi đấy tao giết dog csvn thích thật, giết đã tay luôn.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Thế dog phét đã cưỡi quan tài bay SU-22 ra lấy lại HS, TS chưa?
            Dm mày sủa dogs csvn giàu mà phải xài quan tài bay? Giải thích được không con?
            14.3 dog phét biết ngày gì không?
            Dog csvn nổ rầm trời nhưng 17.02 thì dog csvn, dog phét câm đột biến.

        • Bison:”Cần chống lại Mỹ Cộng,“

          Đúng. Cái thành trì tự do của U.S.A đang bị hỏng rồi.
          Từ hành pháp, tư pháp, lập pháp đang bị đám cực tả nằm vùng, khuấy đảo, lập lờ, hư thật thật hư y hệt như thời VNCH trước 1975.
          Cho nên nếu không triệt hạ được đám cực tả cộng sản Dân Chủ thì đừng nói chuyện chống Tàu cộng hay Việt cộng chi cho vô ít.

          • Kaka Kaka
            Lại blah blah= không chứng minh được
            Thế sao vừa rồi Trump được xử thắng? Tức là nếu chiến thắng = good* nếu thua thì = toà án bị lủng đoạn.
            Nghe quen quen = Trump nói = Trump thua là do bầu cử gian lận = vừa rồi Nikki Haley thua là do Trump bầu cử gian lận đúng không?

  21. Dịch COVID xảy ra khi tên Trump làm tổng thống, nên nó may mắn đã có thể dùng Title 42 của luật y tế công cộng năm 1944 cho phép hạn chế di dân với mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

    Đến thời Biden thì vì dịch COVID chấm dứt, nên không còn lý do để có thể tiếp tục áp dụng Title 42 nữa. Một số các tiểu bang Cộng Hòa kiện lên Tối Cao Pháp Viện đòi vẫn phải tiếp tục thi hành Title 42, tuy nhiên TCPV không muốn đưa vào nghị trình thảo luận.

    Tháng Hai vừa qua, hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ở Thượng Viện đã đồng thuận về một dự luật Di Trú , tuy nhiên, tên chủ tịch Hạ Viện CH Mike Johnson nghe theo lời xúi xiểm của tên Trump nên nó đã bác dự luật Thượng Viên. Tên Trump bảo nó rằng nếu chấp thuận dự luật của Thượng Viện là coi như Biden đã giải quyết thành cộng vấn đề Di dân. Cho đến nay vẫn chưa thấy Hạ Viện thảo luận về vấn đề Di dân.

    Hơn 30 năm qua, Quốc Hội bó tay- kể cả những khi phe Dân chủ hoặc phe Cộng Hòa chiếm đa số trong Quốc Hội, không thể đẻ ra được một Đạo luật mới :

    Hiến pháp trao cho Quốc hội Hoa Kỳ quyền lực ” thiết lập một Quy tắc Nhập tịch thống nhất,trên khắp nước Mỹ”. Do đó, Hiến pháp trao cho Quốc hội quyền quyết định người nước ngoài nào có thể trở thành công dân và trong những điều kiện nào .

    Dự luật Di Trú lớn cuối cùng được thông qua vào năm 1986 khi Ronald Reagan là tổng thống và cả hai viện của Quốc hội đều do đảng Dân chủ nắm giữ.

    Vào năm 2013, một nỗ lực lưỡng đảng khác đã thất bại, với dự luật được Thượng viện thông qua nhưng không bao giờ được bỏ phiếu tại Hạ viện.

    • Chủ nào tớ nấy, cùng một duộc lường gạt ! Tháng Hai vừa qua, tên Trump sau khi lường gạt ngân hàng và các hãng bảo hiểm trong nhiều năm qua đã bị Tòa tuyên án phải trả 450 triệu đô la cho tiểu bang New York.

      Dưới thời Trump, tên Steve Bannon, vốn là cố vấn, chiến lược gia của Trump, cùng ba tên Brian Kolfage, Andrew Badolato và Timothy Shea mở cuộc vận động quyên tiền xây bức tường “We Build the Wall” ở biên giới phía Nam nhằm ngăn chặn di dân.

      Đến khi quyên được hơn 25 triệu đồng thì bị phanh phui rằng chúng bỏ tiền vào túi tha hồ tiêu riêng như mua thuyền, nữ trang, và cả đồ mỹ phẩm. Rốt cuộc cả 4 tên lường gạt này phải ra tòa.

      Tên Steve Bannon được tên Trump ân xá trước khi rời Tòa Bạch Ốc- theo luật định, khi hết nhiệm kỳ, tổng thống có đặc quyền ân xá cho một số tội phạm. Dù được ân xá về mặt liên bang, nó sẽ vẫn phải bị ra tòa tiểu bang New York.

      Ra tòa Liên Bang, tên Brian Kolfage bị tuyên án tù 4 năm rưỡi.
      Tên Andrew Badolato bị 3 năm tù.
      Timothy Shea sẽ bị tòa tuyên án sau.

      Và hơn 25 triệu đồng phải bồi hoàn lại cho các nạn nhân.

  22. Ngay dưới thời Trump sự tuyên bố đầy tinh cách kỳ thị đã xảy ra bao vụ giết người ,đánh người phai nhập viện ,bao vụ xả sung ở trường học …không thể kể xiết. Những vụ hãm hiếp bắt cóc không phải là hiếm. Đuổi người nhập cư chưa có là CD đã dấy nên một không khí đầy sợ hãi ,khủng bố bao trùm >Con mất cha vọ mất chống .anh em lạc nhau vì bắt cha mẹ con cái nhốt riêng , gây nên bao thảm cảnh . Đài Fox và báo Myx nói tới một vụ trong nhiều vụ thuơng tâm là có 01 đứa bé gai ,mắt mũi nhể nhai đúng bên cạnh tên CS Myx nức nở “chú ơi ,con lạc mẹ con ,chú làm ơn tìm giùm con . Con nhớ mẹ, thuơng mẹ lăm..Nó đâu biết tên CS to lơn đó bắt cha mj anh em nó theo lệnh của TR.?.Khi Báo hỏi Ivansk ,con gái cưng của Trump và cố vấn dặc biệt (cả con rể cung là cố vấn cao cấp)về v/đ này thì cô ta cung có vẻ xúc động “làm hơi quá đáng thiệt” Và sau đó thì cho đoàn tụ gd nhưng sau cung 500 đứa bé,vì Trump bổng mồ côi , tìm không ra cha mẹ.Chinh phủ giao cho nhận làm con nuôi , số khác thì chinh phủ NUÔI hay làm gì ở đâu không ai biết. Đó là thành tích lớn của Trump một trọc phú không còn tình cảm lương tâm…
    không có giai pháp nào hơn là đàn áp bắt bớ tù đày trục xuất vói những tuyên bố dao to búa lơn đầy tính cách miệt thị dân da màu ,đầy kẻ cả như tuyên ố dân Mễ là ass hole. bắt TT Mễ trả tiền xây tường biên giới ,quyên tiên đẻ bỏ túi mà một tên trong nhóm đã ngồi tù
    Gây chia rẽ đồng minh , ky thị da màu như đã tuyên bố (theo ỷ tưởng của Hitler) là bọn da màu xâm nhập làm nhiễm độc dân MAGA,là bọn xì ke ma tuý ,khủng bố rộm cướp và mới đay khi đi vói ABOTT ,tên T Đ cuồng Trump ,đã chuyên bố sặc mùi Hitler là bọn dung ngôn ngữ LẠ ,áng sợ làMy, các giáo viên ,đều KHÔNG HIỂU. Đây là dấu hiệu kỳ thị mới mà những người VN lớon tuổi vào Mỹ nói tiếng Mỹ không rành phải lo. Đã có ký thị dưới thời T. làm TT và kéo dài mãi sau nay ,điển hình là một cô gái bị bố năm thằng Mỹ trêu chọc đánh đấm chỉ vì cô ta là người Á Châu (Tàu hay VN?).Một vụ khác là người VN đi bộ thhr dụ ,đưung lại để nghe đt của người anh thì thằng My đi sau đã lấy dao LAM cứa cổ.Thằng Anh vội gọi cho CS…nhưng CHẾT. Một thanh niên Mỹ khác cầm gây đánh 2 người VN đang nói chuyện ở trước chợ Việt và bỏ chạy ,đụng phải bà Tàu và đánh bà ta nhưng bà ta tránh được đanh lại
    hắn băng cây baton ,và hắn phải nhập viện …Kể sao cho xiết nhưng lời nói việc làm của Trum khiến cho dân Á Châu (có annamit ta) khốn đốn …Mói đây TR tuyên bố ‘thuơng dân da đen vì hiểu hoàn cảnh của họ …và da đen OaXit vào lời giả đạo đức của kẻ học đòi Pu (smart) Tập (intelligent) Kim Ủn(Lover) ,ca ngợi độc tà hungary ,và ký giasy giao Jerusalrm ,sau khi con rể dân Do Thái ) đi qua Ai Cập (ẩm 2 tyr đô) và Do Thái(?) mà baen văn này không TTY nào dám ký kể ả mấy Ông TTCH,đo đó mới có chuyện Hamas pháo kích DT ,giúp Palestin và tên TT Do Thái lầy cớ trả hthuf đã tàn sát dân Palestin đẻ tiêu diệt họ (như Hitler đưa Do thái vào lò thiêu diệt chủng )….Mục đích là tránh bị Thay Thế sau nữa là chiếm Jerusalem làm thủ đô như Tr,Ký …Ngoài ra không chế Ha viện gianô làm khó Biden trong kỳ tranh củ này mặc cho Nato EU và nhất là Ukraine kêu cứu …vì Putin là quan thầy của TR. đã cấy ‘sinh tử phù’ Tr. hồi chưa làm TT vói cuộc ăn chơi trác táng ,mưa vàng trên trận với các tỹ phú và bọn kỹ nữ Nga nên theo Nga, Tr. PHAI THẮNG và Thủ tướng Hungary sẻ qua Mar-a-go đem thông điệp hay dạy cách gian lận bầu cử…Có chuyển hồ sơ mật (nghe nói chưa lấy hét) cho PU? (hay Tucker giả đò phỏng vấn gio hồ sơ mà Mc Cathy giao cho Foxtứ giáo cho Tucker?)
    LAN MAN vạy mà cung khá dài dài …nen dừng lạii đây ,TIN răng có người VIẾT TIẾP vói lý lẽ bằng chứng thuyet phục hơn ….
    Mong tránh vỏ đưa đừng gặp vỏ dừa…Ôi có thăng nói Biden là CS như CSVN vậy mà vụ Tr 91 tội hisnh sự dân sự gián diệp, sao không Còng tay như bọn chuyên chính vô sản VN há? Còn yếm trợ Ukraine chống Nga,cồn SOB tên PU sau cái chét ủa kẻ đô lập Nga :Nabalny. Ai bảo vệ Đài Loan và coi Tập là độc tài ….và cố gắng đoàn két ĐM .Nato ,Aukus , Bao vây TC….

  23. Xin phép làm một survey nhỏ:

    Hãy so sánh Cuộc sống của bạn và gia đình dưới thời ông Trump và Bảy Đần, lúc nào tốt hơn? Giá xăng dầu tăng gấp đôi, lạm phát phi mã, vật giá leo thang, cướp bóc tội phạm giết người tăng vọt, ma túy nhập vào Mỹ lên vượt kỷ lục, hơn 2 triệu người nhập cư bất hợp pháp không kiểm soát được có bao nhiêu tội phạm khủng bố gián điệp trà trộn đến từ Nga Tàu, v.v. Tội nghiệp, Thích Liếm Đít Lừa nhiều quá và lâu ngày cho nên mất trí, không còn biết sự thật bao nhiêu cảnh khổ xảy ra nhan nhản hàng ngày ngay trước mắt.

      • Lạm phát xảy ra ở khắp các nước, chớ có phải riêng ở Mỹ đâu :

        Có đọc được tiếng Anh không? Đọc các bản tin về tình hình lạm phát trong 2 năm gần đây nhất dưới đây nhá . Lạm phát xảy ra là vì thế giới vừa thoát khỏi nạn dịch COVID do đó có tính trạng chênh lệch bất thường giữa mức cung và cầu, giá dầu của Nga bán sang các nước (vẫn còn lệ thuộc vào dầu của Nga ), lệnh cấm vận của Mỹ và Âu châu áp đặt vào dầu và khí đốt của Nga, chiến tranh ở Ukraine, v.v…

        Trong năm 2023, mức lạm phát ở Mỹ, nói chung là ở mức 3.4 phần trăm. Trong khi đó ở mấy chục nước bên Âu châu, nói chung là khoảng giữa 6 vă 7 phần trăm.

        Trong năm 2022, mức lạm phát ở Mỹ, nói chung là ở mức 6.5 phần trăm. Trong khi đó ở mấy chục nước bên Âu châu, nói chung là khoảng 11.5 phần trăm.

        Mức lạm phát ở Argentina hiện nay ở mức 211.4 phần trăm.

        v.v…

        ***January 11, 2024
        BUENOS AIRES, Argentina — Argentina’s annual inflation soared to 211.4% in 2023, the highest rate in 32 years, according to figures released Thursday by the government’s INDEC statistics agency.

        ***America’s final inflation report for 2023 just came in
        January 11, 2024

        US consumer prices rose 3.4% annually to close out 2023, capping a year of substantial progress on efforts to rein in painfully high inflation.
        Despite the acceleration, the annual rate of consumer-level inflation is down considerably from December 2022’s rate of 6.5%.

        ***Europe sees inflation drop to 6.1%, but real relief for consumers will take months
        June 1, 2023

        Europe’s inflation took a positive turn with a significant drop to 6.1%, but prices are still posing a pinch to shoppers who are yet to see real relief in what they pay for food and other necessities.

        The annual figure in May eased from 7% in April for the 20 countries that use the euro currency, the European Union’s statistical agency Eurostat said Thursday.
        Inflation fell in the three biggest economies where the euro is used: Germany to 6.1%, France to 5.1% and Italy to 7.6%.

        ***Europe’s inflation inches up ahead of interest rate decision
        May 2, 2023

        Europe’s painful inflation has inched higher, extending the squeeze on households and keeping pressure on the European Central Bank to unleash what could be another large interest rate increase.

        Consumer prices in the 20 countries using the euro currency jumped 7% in April from a year earlier, just up from the annual rate of 6.9% in March, the European Union statistics agency Eurostat said Tuesday.

        ***UK inflation jumps to 10.4%, surprising analysts
        March 22, 2023

        U.K. inflation accelerated for the first time in four months in February as high food and energy prices hit consumers battered by the nation’s cost-of-living crisis.

        The consumer price index jumped to 10.4% in the 12 months through February from 10.1% the previous month, the Office for National Statistics said Wednesday. The figures surprised analysts who had forecast inflation would slow to 9.9%.

        ***What is the inflation across Europe 2022?

        Inflation reached its peak in October 2022, when the overall inflation rate for the EU was 11.5 percent and 11.1 percent for the UK, since which the European economy has experienced a prolonged period of disinflation .

        etc…

      • Nếu theo quan điểm của You thì Âu châu phải thay toàn bộ chính phủ ở các nước vì từ khi dog Putin oánh UKR = cuộc sống đắt đỏ, lạm phát tăng cao.
        Hay You khuyên Trump ứng cử ở Âu châu? Chỉ cần Trump dám đảm bảo làm cho cuộc sống trở lại sung sướng như trước chiến tranh thì Trump được bầu ngay.

    • Thế thời Trump có chiến tranh không? Hay chỉ có mỗi khủng hoảng wuhanvirus thì Trump không giải quyết được.
      Có chiến tranh là có tốn kém, có tốn kém là có đắt đỏ.

  24. Mấy hôm nay, người dân Mỹ và cả thế giới được chứng kiến bọn CUỒNG LỪA và truyền thông thiên tả đang tức tối kêu gào kết tội TCPV của Mỹ đã sai lầm khi ra phán quyết đảo ngược của những tiểu bang đã loại tên ông Trump khỏi cuộc bầu cử sắp tới. Bà Thư Ký của bang Colorado vội lên tiếng phân bua “Em đâu có khởi sự cấm ông Trump ra tranh cử. Tuy em không đồng ý với 9 tòa quan lớn, nhưng chúng em sẽ…..tuân hành ạ.”

    Nói chuyện gái gú, mánh mung làm ăn, tiền bạc lem nhem, thì chẳng có chánh chị ra nào mà không dính. Bill Clinton mới ghê tởm nhất. Chối cãi đây đẩy, từ “không biết cô ấy”, cho tới “chúng em chỉ có BÚ thôi, hổng có ĐỤ”, mà dám tuyên thệ trước tòa đàng hoàng nha. Tiền bạc thì có ngay gia đình Clinton, Biden là những thí dụ điển hình. Khi làm ăn, ngân hàng nhận đơn, cứu xét kỹ lưỡng rồi mới cho vay. Cái điều kỳ lọa ở đây là, ngân hàng không hề théc méc hay thưa kiện ông Trump, mà do công tố bang NY của bọn Lừa đứng ra truy tố. Không có “người bị hại” (victim), mà chỉ có “người bị kiện” thôi. Luật chó gì vậy?

    Khi ông Trump ra làm TT, ông đã làm tốt nhiệm vụ mà người dân Mỹ đã bầu cho ông, và người dân cũng chỉ cần bấy nhiêu thôi. Hãy nhìn xem những việc của ông Trump làm khi là TT, chớ đừng nghe theo và rồi bị tẩy não bởi bọn truyền thông chó đẻ Mỹ. Thích Liếm Đít Lừa bị ỉa chảy là…..quyền của quý vị, nhưng đừng có lên đây mở miệng (còn dính đầy cứt Lừa thối hoăng) tuyên truyền LÁO cho bọn Lừa và chửi bới những người khác ý kiến.

    • Nếu chê Mỹ quốc luật chó gì vậy thì chỉ về với CS ở đó không có luật, tha hồ sướng.
      Những vụ kiện đều có nhân chứng, bằng chứng
      Nếu Trump làm tốt TT 45 thì tại sao
      1. Trump nói mặc kệ Nato thì tại sao không rút toàn bộ quân Mỹ về lúc đó? Sao cứ đe dọa suông cho đến bây giờ?
      2. Sao lúc đó không giải quyết dứt điểm chuyện dân cư lậu? Đừng nói là bị Quốc hội ngăn cản , thế kỳ này Quốc hội cũng ngăn cản nữa thì sao? Đỗ lỗi cho Quốc hội tiếp?
      3. Làm tốt lúc là TT 45? Thế sao không giải quyết được vụ dịch wuhanvirus? Là TT phải giỏi cả lúc bịnh hay có chiến tranh.
      Cho 1 ví dụ
      Ưu tiên chính sách hàng đầu của Trump lúc còn tại vị được cho là “an ninh biên giới”. Nhưng dữ liệu của chính phủ cho thấy ông đã thất bại trong việc cải thiện nó. Lực lượng Tuần tra Biên giới ghi nhận số lượt nhập cảnh bất hợp pháp thành công nhiều hơn 41% trong năm tài chính 2019 so với năm 2016 và trên đà tăng thêm 47% trong 4 tháng năm 2020. Khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1, các báo cáo cho thấy con số này thậm chí còn đạt đến mức cao hơn.
      Theo hồ sơ của chính phủ cho thấy Đội tuần tra Biên giới quan sát thấy nhiều người nhập cư lẻn vào đất nước hơn so với khi Trump nhậm chức Tổng thống. Trong năm tài chính 2016, các nhân viên Biên phòng đã chứng kiến khoảng 100.000 lượt nhập cảnh thành công. Đến năm 2018, con số đã tăng lên gần 128.000. Năm 2019, con số này đạt 150.000. Trong 4 tháng của năm 2020, con số này đang trên đà đạt gần 156.000

  25. Tối thiểu thì cho đến nay , tên Trump đã bị xử xong hai vụ: Hiếp dâm và lường gạt ngân hàng và hãng bảo hiểm.

    Vậy là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, tổng thống là một tên hiếp dâm, một tên lừa đảo, rõ ra là đẹp mặt cho siêu cường Mỹ quốc- giả dụ tên Trump thắng cử- và bọn cuồng Trump là hoàn toàn cạn kiệt nhân tài ở thế kỷ 21.

    Và vì đa số những kẻ bầu cho tên hiếp dâm và lừa đảo Trump là da trắng và tin lành evangelical Protestant, đủ rõ “đạo đức” suy đồi đến đáy của hai lũ này- kể cả những tên cuồng Trump gốc Việt !!!

    • Tôi thấy có 2 vấn đề
      1/ Không một ông, bà nghị sĩ đưa ra 1 dự thảo để chấm dứt tình trạng kẻ vi phạm khoản 3 tu chính án 14 ra tranh cử TT, vì chúng ta cần 1 ứng cử viên tư cách, đạo đức, tiêu chuẩn cao. Chúng ta không cần 1 thằng xâm phạm tình dục, 1 thằng gian thương, 1 thằng ăn cắp tài liệu mật, 1 thằng xúi giục dân chúng nổi loạn, 1 thằng với 4 cáo trạng và 91 tội danh đề đại diên ra tranh cử, dành cho người khác.
      2/ không một cuộc biểu tình chống đối lại phán quyết của TCPV.
      Cái nguy hiểm của xã hội dưới thời Trump và ngay cả khi Trump còn đang chờ tòa xử tội là tất cả những tội danh hay những trò nguy hại mà Trump gây ra thì Trump lại nói đó là do Biden. Nhưng nguy hiểm hơn là cái đám cuồng nó tin Trump hơn cả ông cố nội nó.

      • Tên Trump hiếp dâm và lừa đảo khi nói chuyện với cử tri ở South Carolina, nó đã khoác lác và bịp bợm rằng cử tri da đen bây giờ ủng hộ nó vì nó cũng bị ” kỳ thị, áp bức” như người da đen.

        Thế nhưng theo cuộc thăm dò dư luận của USA TODAY/Suffolk University thì từ hồi năm 2020 đến nay, có đến 83 phần trăm người da đen cho rằng những quyết định của tòa án đối với tên tội phạm Trump là thỏa đáng. Và các chính trị gia người da đen phê bình rằng lối so sánh của tên Trump là hoàn toàn sai lầm.

  26. Những kẻ Thích Liếm Đít Lừa mặc dù con Lừa đang bị ỉa chảy không thấy nhắc đến chuyện “động trời” mới nhất là Tối Cao Pháp Viện của Mỹ ra phán quyết 9-0 rằng việc gạt bỏ tên Trump ra khỏi cuộc bầu cử TT là trái với HP của Mỹ.

    Vấn nạn lớn nhất của nhân loại đó là có một nhúm người tự cho rằng mình đang nắm giữ Chân Lý trong tay và những người khác phải đi theo, không được quyền có ý kiến khác. Tai họa cộng sản độc tài, chiến tranh tàn sát cả triệu người, cũng do đó mà ra.

    • Cái lý của TCPV dẫn tới quyết định hủy bỏ án lệnh của tiểu bang cấm Trump không được tranh cử là vì Trump đang tranh cử cho một chức vụ thuộc liên bang. Họ không phủ nhận việc Trump phạm tội, họ chỉ hủy bỏ “bản án” của tiểu bang đối với Trump. Điều này tuy có lý nhưng đã gây tranh cãi và sẽ là một vấn đề mà hệ thống pháp luật tại Mỹ phải được tu sửa một cách rõ ràng về sau. Một vien chức chính phủ được định nghĩa như thế nào, trong khuôn khổ ra sao, và đó đó phán quyết sẽ thuộc về ai? Người Mỹ xem ra có sự tôn trọng với những gì mà tiền nhân để lại như khuôn vàng thước ngọc. Họ có vẻ thụ động trong việc sửa chữa hoặc làm rõ những khía cạnh được đề cập trong hiến pháp. Đó là taboo chăng? Hôm nay là ngày sáu tháng ba, 2024.

      • Chính một thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện cũng đã nói rằng nếu đồng ý với quyết định của tiểu bang Colorado loại Trump ra, thì e rằng sẽ có những tiểu bang khác sẽ tìm cách loại Biden. Cuối cùng, nước Mỹ sẽ rơi vào hỗn loạn.

        Tất cả cũng chỉ vì tên khốn Donald Trump !

        • Đấy, “Tất cả cũng chỉ vì tên khốn Donald Trump !“ mà cả bầy Lừa và bầy Vẹt chúng nó chạy tán loạn.
          Nhưng chưa hết đâu, ngày 22/4/24 tới đây khi TCPV ra phán quyết Quyền Miễn Trừ của một tổng thống thì đám Lừa-Vẹt sẽ trào máu họng cho coi!

          • Trump phải được miễn tố cho dù hiếp dâm con gái ivanka?
            Hay lấy súng giết Biden trong nhiệm kỳ TT mới?

          • Nếu việc đó xảy ra thì tốt nhất gọi TT Mỹ là God of America có lẽ sẽ dễ hiểu hơn. Vị chúa tể này rất nhầy nhụa. Bạn nghĩ sao nếu Trump bán classified intelligence files? Miễn nhiễm?

          • Quyền miễn trừ là hiến pháp định cho tất cả các TT sao lại không xảy ra?
            Trump là tay tỉ phú có 4-5 tỉ trong tay, nhảy ra làm TT không lãnh lương, nhưng mất mẹ nó hết nữa tài sản, vậy Trump bán mấy cái Files đó (nếu có) thì được bao nhiêu?
            Tôi thấy mấy còm trước của anh cũng nghĩ anh khá lắm, nhưng mấy cái chất vấn này của anh làm tôi thật thất vọng.
            Bởi nó cũng xoàng và xàm giống mấy con…Vẹt kia!

          • Quyền miễn tố không có nghĩa muốn làm gì thì làm.
            Trump phải được miễn tố cho dù hiếp dâm con gái ivanka?
            Hay lấy súng giết Biden trong nhiệm kỳ TT mới?
            Hay có quyền bán cả Mỹ quốc mà không bị truy tố?
            Khi hết làm TT, hết quyền miễn tố thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
            Còn nếu Trump muốn được miễn tố cả đời thì qua ở với Putin, Putin ra 1 luật = nếu làm TT thì được miễn tố cả đời đến lúc chết.

            Một cựu nhân viên mật vụ người Anh báo cáo trong hồ sơ rằng Trump đã tham gia vào các cuộc truy hoan tình dục ở Nga và bị Moscow tống tiền. Trump khởi kiện đòi bồi thường nhưng thất bại tại tòa án ở London. Bây giờ Trump phải trả 600.000 bảng phí pháp lý.
            £600.000 trong vụ kiện dân sự
            Tòa án yêu cầu Trump phải trả chi phí cho vụ kiện quan hệ tình dục
            MAGA sắp chuẩn bị la lang= phe DC lũng đoạn cả toà án ở Anh.
            Trump bị phạt tiền trong các vụ dân sự thì liên quan gì đến tài sản của Trump?
            Đừng nói Trump làm việc không lương = Trump vẫn nhận lương nhưng xong đem đi quyên góp = tức là Bộ tài chính không tiết kiệm được đồng nào hết.
            Nhưng Trump kiếm được tiền nhiều hơn qua các vụ khác = tự coi @ nha, nếu không có khả năng coi thì cứ nói

          • Anh không có căn bản để hiểu về quyền được miễn trừ đổi với một tổng thống. Nó không phải là một Blanket Term. Câu closed question
            của tôi mà anh không thể trả lời là Yes hay No thì nó chứng tỏ anh lấp liếm. While immunity is a privilege, it’s still subject to jurisdiction.
            Nếu Trump bị kết án là nổi loạn chống chính phủ thì theo sự hiểu biết của anh, người ta sẽ tự động xé đi bản Hiến pháp hay sẽ tống cổ Trump?

          • TCPV đã có một phan quyết rất khôn ngoan là họ đã giao việc kết tội này cho quốc hội để “rửa tay”. Quốc hội hiện tại là do Cộng Hòa chiếm đa số, cũng là jurors cho vụ này. TCPV đã tránh được hai chuyện: bạo loạn và sự mất tin tưởng vào hệ thống pháp lý từ hai phía trong vụ này.

      • Chính quyền Biden và người dân Hoa Kỳ kể từ sau 2020 đã thấy được âm mưu phá hoại đất nước của bè lủ MA GÀ do con rối Donald trump dưới sự giật dây từ thằng khốn kiếp Putin và Tập cận bình. Bọn chúng đang tung những tin sạo láo hòng đưa tên khốn kiếp tội phạm, lừa đảo và hiếp dâm lên cai trị thêm bốn năm và điều quan trọng là nó tránh khỏi phải đi tù trong tương lai. Nhưng CHÚNG TA là những người sẻ QUYẾT ĐỊNH số mạng của nó, cùa CHÚNG TA và NỀN DÂN CHỦ cho đất nước bằng sức mạnh của lá phiếu trong năm 2024 cũng như chúng ta đã làm 2020.
        Bằng mọi giá chúng ta hảy đi bầu cho đảng DC , bầu cho TT Biden. Loại bỏ những thành phần sâu bọ MA GÀ trong đảng CH và nhất là PHẢI CƯƠNG QUYẾT ĐƯA GIÁO CHỦ DONALD TRUMP VÀO TÙ BẰNG CÔNG LÝ và chúng ta sẻ phanh phui những điều sạo láo từ bọn sâu bọ trong cộng đồng , bọn chuyên gia xúi dại đưa những người nhẹ dạ vào con dường tù tội để rồi chúng tiếp tục lừa phỉnh , dụ dổ những nạn nhân khác
        Hãy xem tin từ BBC về kế hoạch sạo láo của lừa đảo Donald Trump https:/. /ca.yahoo.com/news/n…

        Trump supporters target black voters with faked AI images

        Hảy vạch ra những tin sạo láo ,hảy cảnh giác tin xấu trong cộng dồng để bọn cuồng ngu không còn xúi dại gây chia rẻ cho cộng đồng, cho đất nước đã cưu mang chúng ta
        Tóm lại . CHÚNG TA PHẢI TIẾP TỤC QUYẾT TÂM THẮNG NHƯ ĐÃ LÀM TỪ 2018 ĐẾN NAY VÀ TƯƠNG LAI BẰNG LÁ PHIẾU.

        • Khà khà khà, theo như em Cock ni thì bu MẼO bị Puttin của NGA và Tập của TÀO lèo lái hết rùi. Chao ui nuóc bu MẼO hết thời rùi đó cho nên mới bị hai thèng NGA TÀO nó choi xỏ cho đó, kakakkakak.

          Mả nghỉ củng lạ là NGUY TAN DƯ hong chịu…….ra tay mà cứ than tròi kêu đất chủi sùi bọt mép văng nuóc miếng thúi tùm lum từa lưa hột dưa hột é.

          Mà nè, lá phiếu của đám tàn dư NGỤY COCK đâu có làm thay đổi kêt quả của BIDEN hay TRUMP đâu mà to mồm huh?

          TRUMP hay BIDDEN thì TAN DƯ NGUYCOCK củng chỉ là công dân hạng bét mà thôi. Đừng có winh’ giá mình cao quá nghen chưa , bớt bốt di.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét ăn cắp thơ
            Con thì biết cacx gì mà sủa? Qua tư bản giãy chết làm culi thì lo làm culi. Nhìn gương thằng Cuba để thấy sức mạnh của đế quốc Mỹ
            Nghe đồn đồng chí cu ba

            Theo cu ông nội (Liên Xô) dựng xây thiên đường

            Ông nội ngủm củ từ lâu

            Cu ba còn đó hiên ngang đứng nhìn 

            Thức canh giấc ngủ Đông Lào 

            Đông Lào tỉnh giấc, Cu ba ngủ vùi*

            Hai thằng canh giấc (ngủ) lẫn nhau

            Cùng ôm giấc mộng thiên đường cộng nô 

            Hai thằng cùng dắt nhau đi

            Xuống hố cả nút (XHCN) dân đen chết chùm
            Hôm rồi lại được nghe tin

            Cu ba tăng giá điện xăng năm lần

            Người dân hải đảo bần thần

            Thiên đường chưa thấy, thấy đường tối thui (cúp điện)
            *lời của cựu chủ tịt Đông Lào Nguyễn minh Triết.
            Có làm được thơ thời sự không con? Hay chỉ có 1 bài thơ ăn cắp sủa cả chục năm?

  27. Trong một comment của 01 OHV ,ý kiến là “một năm nữa khi Trump vào TBO người Việt sẻ khoc thét “.Theo kẻ góp ya thì chả cần 01 năm đâu ,sau ngày 20/1/25 vào TBO .nước Myx sẻ rung chuyển vì những luật lệ ,giết chóc tù đày phân biệt chủng tọc ,ủng họ và liên két kẻthù (CS và khủng bố),bỏ các hiên đinh ,bạn bè ,co cụm lại đẻ trả thù kẻ chống đối ,sẻ truc xuất 01 triệu người (long trời lở đất).súng ống tự do và tự do giết người .Sưu cao thuế nặng .không bảo hiểm y tê,không trợ cáp .không tiền hưu..và kỳ thị da màu (da trắng thượng đảng) khi Y đã phát ngôn từ lâu trong các cuộc rally là -sẻ (1)độc tài một ngày (?) đẻ trả thù ,nhốt hét kẻ chống đối (tuyen bố mới nhất “không chấp nhận kẻ không phải MAGA,họ sẻ không có chức cVụ gì trong chinh quyền của tên 45) (2)người di dân là bọn trộm cướp ,khủng bố xì ke ma tuý ,là asshole.(3) chúng nhiễm độc máu người Mỹ (da trắng) . Mới đây ở Texas có tên TD nổi loạn như Y ,chống chính quyền trung ương ,chống hiến pháp HK ,đòi tách TB y ra khỏi liên bang và phô trương thách thức vệ binh của TB, và sẳn sàng làm cuộc nội chién ủng hộ tên 45 .tiep đón Y như một TT (hay “Z”UA) ,đẻ T biden dương nhiệm cho một viên chức DC tiếp đón .Biden tuyên bố vói ông Trump “hãy họp tác lo cho dân cho nước. Có hay hãy bào bọn”gia nô” ở Hạ viện thông qua gói NS chính phủ trong đó có 2 tỷ đẻ giả quyết biên giới? Tại sao ? vì ten cht HV và một số cuồng Tr. cam tâm làm ưng khuyển dã ngâm tôm gói NS ,dù đã thoả hiệp trước đó ,nhưng Chúa Trump phán là đợi “trẩm ” vào TBO sẽ hay.Chúng nÓ không biết là chủ của chúng cungnhư chúng ,là`”đồng rận ” vói PU hay là thuộc hạ của PU: Tất nhiên chỉ mong chủ mình thắng khi xâm luợc nước khác (như VC được yểm trợ của Tàu xâm lược VNCH vậy.{4}Thần tượng HItler, vì nhưng tuyên bố gần đay ,những hành động lời nói cử chỉ đầu khôn g ít thì nhiều Hitler đã noi rồ “tiếng nói của bọn di dân không biêt là tiếng gì ,nghe không được ,dù là g/s ĐH của Mỹ(nhắc lại là dịch Covid .tr.xử lý quá kém quá bậy bạ đẻ hơn 1 triệu dân Mỹ phải chét!) và đã gây chia rẻ kỳ thị dân da vàng ,Còn mới đây đã NỊNH dân da đen” tôi thuơng các bạn lắm ,vì tôi hiểu hoàn cảnh các bạn…Tôi yêu mén các bạn,chó không như Biden kỳ thị các bạn” và sau đó một CD da đen đã phản bác một ách giận dữ (5)Trump tiếp tục nói láo ,nhạo báng dân chúng và tuyên truyền thuyết âm mưu dựa vào một vái thẩm phán ở TCPV và ở một so TB (kỳ thi dưới hình thức nay hay hình thức khác) (6) coi thừờng pháp luật ,kể cả HP…coi thừơng Toà án >Coi thuờng phụ nữ,coi thừơng dân nghèo trung luu ( đánh thuế người g iàu 21%^ thay vì 37%…Đưa con gái con rể vào TBO ,và nay chiếm đoạt đảng CH ,đưa con dâu vào vị trí coi CH toàn quốc (con dâu tuyên bố “quỷ đảng trả tiền pháp lý cho TR.)(7)tiếp tục nói láo ,đặt chuyên ,phỉ báng đối thủ (8)Uý phục Nga ,tàu và tớis đay TT hungary qua Mar-a-go đẻ day cách gian lận bầu cử như hắn đã làm ,Có thể đay là kẻ đựơc Nga uỷ thác yểm trợ Trump ,cả tiền bạc hay chuyển cho Tr ý cua Pu (10) Jonson đã bị tố cáo là nhận tiền đóng góp khi ra tranh cử của một công ty NGA.Ký giả FOX bị đuỏi việc vì làm mất của chủ gần 800 trieu,qua Nga phỏng vấn Pu,nhưng chỉ là để Pu tuyên truyền cho bản thân và cuộc chiên xâm lược ,và biết đau trao cho Nga tài liệu gì ? (số lớn tài liệu về vụ 6/1 cựu chủ tich QH NAGA giao hết cho hăn ta khi còn thời vàng son cuea hăn ở FOX..)..
    Vói những điều trên (và có thể còn thiếu sót) đủ đẻ biet không tới một năm người Việt sẻ than trời trách đất …45 đã có 4 năm kinh nghiêm ở TBO đã cung cố nhân sự khá nhiều (như TCPV .TA.và Hạ Viện ,một số TDTB ,thì sẻ làm ngay ngày đâu vào TBO. (nếu thắng cử)…

  28. Trích:”Hà Nội, Sài Gòn và hầu hết các miền đất khác trên quê hương Việt Nam đang dần vắng bóng những gương mặt tranh đấu cho nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ. Nhà cầm quyền đã, đang và sẽ còn tiếp tục truy lùng, bắt giam những người cuối cùng, dập tắt những tiếng nói cuối cùng để hoàn thiện cái trại súc vật mà họ gọi là “nhà nước CHXHCN Việt Nam” – thứ thiên đường cho giới cai trị, nhưng là địa ngục cho chúng dân trăm họ.“

    Nghe thấy thật đau lòng cho quê hương thứ nhất!
    Nhưng đau lòng hơn là ở quê hương thứ hai từ Washington D.C cho tới San Francisco đâu có khác gì.
    Nó thật sự kinh hoàng hơn là một nhân vật như một cựu tổng thống mà còn bị đánh lên bờ xuống ruộng huống chi là dân thường.
    Rõ ràng sự độc tài là vô giới hạn và sự độc ác là vô biên giới!

    • Éo mẹ, nói như CC. Vậy thì cút về VN mà ở, vì cũng không khác Mỹ. Hay mày muốn khen khéo Việt cộng cũng không khác Mỹ?

      • Ngay ở nước Mỹ, Donald Trump, tên hiếp dâm, tên lường gạt nhà băng và hãng bảo hiểm, tên phiến loạn được sự bao che của 6 thẩm phán Tối Cao Pháp Viện và chánh án liên bang ở Floria cùng bọn dân biểu, thượng nghị sĩ CH chồn lùi coi bộ cuối cùng sẽ thoát hiểm, không phải mặc áo tù !!!

        • TCPV đã phải dùng lý do Trump là ứng cử viên TT mà giao trách nhiệm loại bỏ hay không là do quốc hội. Điều này gây tranh cãi nhưng trước mắt nó là một quyết định khôn ngoan. Nó không phải là không có “lý”. Điều quan trọng là quyết định này đã gỡ được mối đe dọa bạo loạn sẽ xảy ra nếu Trump bị tước bỏ quyền tranh cử. Cả thế giới đang trông chờ sự sáng suốt của người dân Mỹ. God bless America.

      • Nạn nhân của VC thì không lý do gì khen chúng nó.
        Ai cũng phải công nhận VC rất ác độc nhưng không chơi bẩn như cộng sản Dân Chủ Mỹ bằng cách mượn tay những con ĐĨ già để đánh đối thủ đối lập.
        Đó là lối chơi hạ cấp của những kẻ tiểu nhân.

        • Thế không hỏi “ con dĩ già” lấy đâu chứng cớ để kiện Trump?
          Mà sao Trump không có “ đĩ trẻ “ để chơi mà đi chơi “ đĩ già”?

          • Nên nhớ là không phải quan tòa là người quyết định bản án trừng phạt tên hiếp dâm, mà là bồi thẩm đoàn. Và tên hiếp dâm bị mang ra tòa xử không phải chỉ 1 lần mà những 2 lần. Và nó thua cả 2 lần.

            Chứng cớ gian lận các nhà băng và các hãng bảo hiểm quá rành rành trên các giấy tờ và chính giám đốc tài chánh của Trump Organization là Allen Weisselberg cũng thú tội.

            Chứng cớ phiến loạn đã bị rất nhiều những nhân vật cao cấp trong chính phủ của tên phiến loạn khai ra trước Ủy Ban Điều Tra của Quốc Hội Jan 6 Congressional Committee ; những cú điện thoại tên phiến loạn gọi cho tổng thư ký tiểu bang Georgia đòi đổi kết quả cuộc bầu cử đều được thu âm, v.v…

            6 tên thẩm phán Tối Cao Pháp Viện và mụ tòa Aileen Cannon ở Florida bây giờ đang chơi những trò bẩn thỉu cố tình tìm mọi cách trì hoãn các phiên tòa để sau này khi các phiên tòa này kết thúc thì lúc đó tên Trump thắng cử – nếu nó may mắn, và dĩ nhiên là nó sẽ hủy tất cả các quyết định (nếu có) bất lợi cho nó.

          • Đám cuồng Trump cắc ké- kể cả vài tên gốc Việt- bây giờ đang phải ngồi trong tù, còn tên đầu đảng thì được ung dung tự tại tranh cử tổng thống !!! Ra hầu tòa, nó to tiếng nhục mạ, chửi bới hết quan tòa này đến quan tòa khác, các quan tòa phải chật vật mới khớp được mõm của nó !!!

            Bọn đàn em cùng bọn cuồng Trump hàng trắm đứa gọi điện thoại, gửi email đe dọa ông tòa và công tố viện !!!

        • LA County mở chiến dịch chống mại dâm, bắt giữ 8 ‘khách làng chơi’
          Không biết Trump có bị bắt không? Ngựa quen đường cũ
          He he

      • Mày muốn đám chống Mỹ cộng đi ra khỏi Mỹ để bọn Mỹ cộng dễ hoành hành chứ gì?
        Đâu dễ dàng vậy con!

    • Hey bro
      Trump có hơn 70 luật sư giỏi, nếu thua thì do
      1. Không có bằng chứng
      2. Không biết lập luận
      Những chuyện vi phạm của Trump là hoàn toàn có, không phải phe DC bịa ra. Không có lửa sao có khói?
      Ví dụ nóng hổi luôn = Cựu Giám đốc Tài chánh lâu năm của Trump Organization vào thứ Hai nhận tội những tội danh khai man, liên quan đến lời khai trên bục nhân chứng phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump thực hành kinh doanh gian lận.
      Bị truy tố 5 tội danh khai man, Allen Weisselberg vào thứ Hai nhận 2 tội danh liên quan đến lời khai vào năm 2020, khi Văn phòng Tổng Biện lý New York điều tra dân sự Trump Organization. Ngoài ra, ông ta cũng thừa nhận đã nói sai sự thật trên bục nhân chứng phiên xét xử, và trong phiên lấy lời khai khác vào năm ngoái

      • Theo cuộc thăm dò dư luận của Viện PEW hồi tháng 7 năm ngoái thì chưa bao giờ mà mức tín nhiệm của dân chúng đối với Tối Cao Pháp Viện xuống thấp đến như hiện nay, chỉ có 44 phần trăm mà thôi.

  29. Hiện nay là lúc chúng (VC) đang mần thịt nhau, dưới danh nghĩa – chống tham nhũng. Hỏi chúng biết có tham nhũng không? Biết quá đi chứ, biết rất rõ đứa nào ăn cướp ăn cắp cái gì. Biết để trông chừng, phòng hờ, thủ dao để thịt khi có cơ hội.

    Đại ca Ca, Vạn Thịnh Phát, Việt Á tới giờ lên thớt; danh sách còn dài. Đứa nào sống thoát qua vụ này sẽ giầu to, con cháu hạ cánh bên Mỹ, Úc,…

    Dân ở đâu? Làm gì có khái niệm “dân” trong thời đại xhcn, con ong cái kiến thì chỉ biết chịu đựng. Hay là chích đại cho chúng một phát?

  30. Nên gia nhập câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng cho nó an toàn & có thể làm tàng ta đây trí thức. Những người trong clb Lê Hiếu Đằng chưa bị cái gì cả

  31. Tránh một bọn cọng sản VN diếm thúi vô sản đến đây lại gặp cảnh diếm thúi dân túy da trắng thượng tôn !

    Cọng sản gây kích động kỳ thị giữa vô sản với tư bản , điếm thúi Mỹ dân túy đang gây kích động giũa da trắng truyền thống và di dân nhập cư .

    Thực tế diếm thui cọng sản rất thích tư sản cũng như diếm thúi dân túy Mỹ rất cần di dân . Cái cùng thích là quyền lực danh vọng lãnh đạo , khước từ lấp liếm dân chủ tự do nhân ái .

    Cả hai cùng là diếm thúi nên khi bị lột mặt nạ vì dân tộc trá hình , chúng phải có hành động liều lĩnh xâm hại dân chủ hung bạo trắng trợn .

    Đây chính là giai đoạn cuối của CSVN cũng như Da trắng thượng tôn Mỹ .

    • Nhân việc bạn có nhắc đến vân đề “di dân” thì có một nan đề của nhiều chính phủ mà ít có ngươi nhắc đến. Đó là sự suy giảm trầm trọng về khoản đóng góp cho quỹ hưu bổng để nuôi những người già. Nói một cách chung chung thì các bạn có thể hình dung vào 40 năm trước thì tỉ lệ đóng góp là 8:1; 8 người lao động để nuôi 1 người già. Tỉ lệ bây giờ là 4:1 vì giới trẻ không còn muốn có con hoặc quá ít. Sự thâm hụt cần phải được bù đắp, và giải pháp là khuyến khích sự nhập cư từ những quốc gia đang phát triển. Chắc chắn là có kẻ bênh, người chống nhưng chiều hướng này là bắt buộc. Nếu có khác thì chỉ khác ở việc sàng lọc mà thôi. Giả sử
      rằng đám trẻ bên này tiếp tục chỉ có hai con hoặc ít hơn thì sớm hay muộn trong vòng 30 năm nữa chúng sẽ trở thành endangered species ngay chính tren quê huong mình.

    • Nói chính xác hơn chuyện chống Cộng sản Mỹ đội lớp Dân Chủ là chuyện hàng đầu của dân Mỹ và thế giới hiện nay.
      Bởi nó tinh vi hơn thời Nga cộng, Tàu cộng. Việt cộng …. :
      *Nó chủ trương toàn cầu hóa là để thống trị dưới sự trá hình theo kiểu thế giới đại đồng của cs củ thế kỷ trước.
      *Nó viện dẫn những chuyện tào lao môi trường để triệt tiêu nền kỹ nghệ Hoa Kỳ.
      *Nó mở toang cửa biên giới cho di dân lậu vào Mỹ (hiện nay 18 triệu) và phân bố ra các vùng Bảo thủ để nắm chắc phiếu thắng trong tay.
      *Nó viện dẫn vặn vẹo hiếp pháp, bẻ cong luật pháp..bla..bla..để triệt hạ đối thủ, nó chơi đòn “thiếu thuế” y chang như Tàu, Việt cộng…âm mưu hốt tài sản đánh đối thủ như Việt cộng hốt tài sản dân VNCH, nhưng nó chơi bẩn hơn nữa là mượn mấy cái…lồn già nhăn nheo để che mặt bỉ ổi đảng Dân Chủ cộng sản của mình!
      Còn nói ai là người tự cho là da trắng thượng tôn thì phải chứng minh? Nếu không là vu khống.

      Ngày 3/11/2024 này sẽ là Tết Mậu Thân 1968, Hay là ngày 30/4/1975 của U.S.A?

  32. “Ép tôi và nhân tôi” nghề của Chàng(HCM) ! Contrai trưởng cu Tôn thất Hân ,người Huế còn gọi là Cụ Thân Thần (Canh Vua),theo Cha ra Bắc,thời Vua Bảo Đai trao trả Ấn kiếm. Để chứng tỏ lòng trung thành với Đảng,HCM bắt phải làm một hình nôm giống Cụ Hân và bắt người con trai phải lấy dao đâm vào và nói :”Mi ,không phải là cha tao !”. Một sư thật khác,nhạc sĩ tài ba Văn Cao đi-giết-người (trương ban ám sát),HCM bắt ông NS Van Cao phải làm như vây để chứng tỏ lòng trung thành.Về sau ,văn Cao có thổ lộ ;”giết người mà không biết mặt người”! Nói ra ,cho thế hệ trẻ biết! Ai biết thì cứ nói,chẳng lẻ một thế hệ ù..ù cạt -cạt với lich sư Dân tộc hay sao ??

  33. …..mấy cái thằng củ….bùi nào đó, kêu hòa hợp hòa giải dân tộc, đội danh trí thức không đáng cục…kít, lên trả lời đi, người ta nói quan điểm, chứ có bạo động đâu, mà tụi tộc cối Việt cộng cho người bắt, diệt hết những người yêu nước để làm gì????_____ hải ngoại có Lisa Phạm….Trương quốc Huy, Hương xa radio……..kênh Trần quốc Việt thời sự biển đông, dù tụi mày Việt cộng có bắt bớ người yêu nước ở trong nước, thì hải ngoại họ càng lên tiếng mạnh hơn…..Bịt miệng kiểu nào đây??……._____còn nói về ukraina có cả gia đình người Việt, vợ Việt chồng Ukraine người ta đưa rất chính xác. Chúng mày tụi tộc cối Việt cộng có diệt hết nổi người yêu nước Việt nam không??…..Tụi mày cho đám dư luận viên bò đỏ, con cháu thằng già hề bảo cuốc qua Mỹ, lập kênh tuyên truyền theo nghị quyết 36 ai mà chả biết, thằng hề già Việt cộng bảo cuốc, còn làm bộ đi bắt tay với dân phản động hải ngoại để thực hiện nghị quyết 36???…….Hòa hợp hòa giải dân tộc thì hảy thả những người bất đồng chính kiến nhốt trong tù ra………_____dân Việt nam ai mà chả biết chúng mày Việt cộng tộc cối là chư hầu của NGa và tàu mọi…tây phương rồi sẻ trừng trị chúng mày, giờ thằng mọi tàu đã lộ mặt cung cấp đạn cho Nga bắn vô Ukraine……Pháp sẽ gởi lực lượng đặt biệt tới Ukraine, cả thế giới ủng hộ Ukraine, đâu phải chỉ những người bất đồng chính kiến ở Việt nam……đồ thái thú tàu mọi là tụi Việt cộng tộc cối, thằng trọng lú…….nay kính.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên