32 ngàn cựu tù nhân Nga trở về sau khi tham chiến ở Ukraine

20
Quân đánh thuê Wagner. Ảnh Wikimedia Commons
Ngày 18/6/2023, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner PMC, Yevgeny Prigozhin, thông báo rằng 32000 cựu tù nhân Nga tham gia cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina của Nga trong hàng ngũ Wagner PMC đã trở về nhà. Theo ông, những người được thả sau chiến tranh đã phạm 83 tội ác, tức “ít hơn 80 lần so với những người được ra tù trong cùng thời kỳ mà không ký hợp đồng với Wagner PMC”.
Việc tuyển mộ tù nhân ở các nhà tù của Nga để tham chiến ở Ukraina bắt đầu từ mùa hè năm 2022. Người ta hứa sẽ trả tiền và ân xá cho họ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận rằng ông ký sắc lệnh ân xá cho các tù nhân đồng ý tham gia chiến tranh ở Ukraina.
Tháng 2 năm 2023, Yevgeny Prigozhin thông báo rằng công ty ngừng tuyển dụng tù nhân. Như đã đưa tin, Wagner PMC tuyển tù nhân trong các nhà tù tham gia chiến tranh thay mặt Bộ Quốc phòng Nga.
Tổng cộng, Wagner PMC đã tuyển mộ 50000 tù nhân, trong đó khoảng 20% đã chết. Theo ông Prigozhin, trong số các loại lính đánh thuê khác của Wagner PMC, tỷ lệ tổn thất cũng tương tự. Như vậy, có thể kết luận rằng công ty quân sự tư nhân đã mất 15000-16000 người, trong đó có 10000 cựu tù nhân. Ngoài ra, còn 15000-16000 lính Wagner khác thiệt mạng do bị thương quá nặng.
(Theo Meduza, bản tiếng Việt – Trần Hậu)

20 BÌNH LUẬN

  1. Như chuyện 1 thằng kỹ sư software Tàu làm việc cho Apple , lái Tesla bį tai nạn , Tesla nó lý luận là căn cứ theo điều tra của nó , trong khoảng 2 phút trước khi có tai nạn thằng kỹ sư này lo chơi game nên không chạm vào tay lái ! Nếu giả sử chuyện này xảy ra cho Vinfast thì tiền bồi thường cho nạn nhân cũng đủ xập tiệm !!

  2. Con “ chó xạo “ chỉ mới thấy ông Bành tổ dạy về trò chơi “ bịt output “ bằng cách lấy hết khách hàng , trong khi “ ấn input “bằng cách đòi tiền moteurs của Tesla đối với Vinfast của Elon Musk ! Đó là ưu điểm của Tesla , những mà khuyết điểm của tất cả mọi xe điện “ nói chung là nguy hiểm cho người lái !! Đó là lý do mà các hãng xe Âu châu nổi tiếng , tiến rất chậm trong vụ “ xe điện “ !! Đó là “ risky factor “ của Tesla và khách hàng của Tesla !! Họ chỉ thấy Elon Musk bỏ tiền mua Twitter vì mỗi ngày Twitter lỗ 4 triệu U.S. dollars như là vị anh hùng !!

  3. Tổng bí thư Xô Viết Mikhail Gorbachev : Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá. (I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives)

    Thủ Tướng Cộng Hòa Liên Bang Đức Angela Merkel:“Tôi lớn lên trong chủ nghĩa cộng sản Đông Đức và tôi hiểu rõ về họ: Cộng sản là thứ chủ nghĩa gian trá nhất và man rợ nhất của nhân loại. Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và của thế giới văn minh.”

    Putin cũng đã từng phát biểu: Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim. (He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart).

    Nhà văn Xuân Vũ ( của hàng chục tác phẩm ): Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy .

    Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn: Người Việt Nam, xã hội Việt Nam tự hào một cách dối trá, sĩ diện một cách dối trá, hài lòng một cách dối trá, yêu nước một cách dối trá, hạnh phúc một cách dối trá, thành đạt một cách dối trá và ứng xử một cách dối trá.

    Trần quốc Thuận- cựu phó chủ nhiệm Quốc Hội: “ Ngày nay người ta phải nói dối , nói láo với nhau mà sống… Nói dối , nói láo lâu ngày thành thói quen, thói quen dùng lâu ngày thành đạo đức, mà cái đạo đức ấy là rất mất đạo đức, nhưng đó lại là đạo đức của cách mạng.

    Nhà văn Nguyên Ngọc : Tôi cho rằng căn bệnh nặng nhất, chí tử nhất, toàn diện nhất của xã hội ta hiện nay là bệnh giả dối.

    Tướng Trần Độ: Cái đặc điểm của xã hội ngày nay là nói dối, nói láo, lừa bịp, trò hề ‘nói vậy mà không phải vậy’. Suốt ngày đóng trò, cả năm đóng trò, ở đâu cũng thấy các vai hề, ở đâu cũng thấy các vai trò lừa bịp. Suốt ngày đêm, suốt năm tháng lúc nào cũng chỉ nghe thấy những lời nói dối, nói lừa.

    Đại tá Nguyễn Khải: Cộng sản nói dối, nói láo hiển nhiên, không cần che đậy…Nói dối, nói láo lem lẻm, nói dối, nói láo lỳ lợm, nói dối, nói láo không biết xấu hổ, không biết run sợ.

    v…v…

  4. Tên tướng Phùng chí Kiên đã từng bị các nhà ngoại cảm dùng xương súc vật thay thế. Mai đây, nếu Putin cho vời những nhà ngoại cảm Việt nam sang giúp tìm thi hài lính Nga, biết đâu số phận của các tướng lãnh Nga tử trận cũng có cái kết tương tợ.

    * Cho đến nay đã có 14 tướng lãnh Nga đã bị tử trận, theo nguồn tin quân sự Ukraine.

    A number of Russian generals have been killed during the Russian invasion of Ukraine. As of 12 June 2023, Ukrainian sources claimed that 14 Russian generals had been killed during the invasion

    *Theo nguồn tin tình báo Nhật Bản, thì đã đã có hơn 20 tướng lãnh Nga sô tử trận.

    9/2/23- More than 20 Russian generals have been killed in Ukraine since the start of the Kremlin’s full-scale invasion last year, according to Japanese intelligence. Nikkei revealed the figure on Thursday, noting that Japanese authorities had arrived at that number based on intel collected together with U.S. and European agencies.

  5. Nguyen Bao 17/02/2019 at 17:302

    Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

    • Chợ Đồng Xuân chủ yếu là bán bàn thờ. Cầu nhiều hơn cung nên xơ xác. Đám tàn dư chạy tuột quần, quẳng dép mà miền bắc cháy hàng là sao? Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc.

      • Lê Duẫn: Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung quốc.

        Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

        Thế nhưng số của quan thày Liên xô lại đoản mệnh, chẳng bị ” tư bản giãy chết ” Hoa kỳ thả bom nguyên tử, bắn hỏa tiễn liên lục địa, thậm chí nổ một viên đạn đồng chi sất, bỗng dưng quay lơ chết sớm, hui nhị tì, mặc sơ mi gỗ đi ô tô bương, xụi lơ…vào ngày 19/8/1991 !

        • Khà khà khà, Nói đi nói lại , nói tói noi lui , noi mải noi hoài, nói quanh nói co rùi cuói cùng củng lý luân củ chuối là “Ta Đánh Mẽo là Đánh Cho Liên Sô và Trung Quốc.

          Thé thì hà cớ chi TRUNG QUOC và LIEN SÔ 48 năm qua vẩn hỏng chịu chia nuóc VIET NAM như LE DUẢN hứa? , kakkakakkakak.

          Té ra là LE DUẢN đả lừa đuọc 2 thèng TO ĐẦU để lấy vủ khí hoàn thành sứ mạng lich sữ THONG NHAT NUOC NHÀ và nay là nuóc CONG HOA XA HOI CHỦ NGHIA VIET NAM, kakkakakka.

          Đúng là một lý luân Đần Độn nhất trong này, kakkakakakka

          • Chính vì thế mà ngày 30/4 chỉ có thể được gọi là ngày “Giải phóng miền Nam” cho LS & TQ thui, chứ chưa thể gọi là ngày thống nhứt đất nước như tụi trí thức yêu Đảng vưỡn (muốn) gọi được

            “lừa đuọc 2 thèng TO ĐẦU”

            Hóa ra đám “bội tình” chính là các bác nhẩy

          • Chỉ còn “lai căng” nữa là đủ bộ Tướng-Sĩ-Tượng . Đổi Mới tới cỡ này thì, trích Scorpions trong “Rock you like a hurricane”, so what is wrong with another sin?

          • He he he …Phét lại…phét:

            “Té ra là LE DUẢN đả lừa đuọc 2 thèng TO ĐẦU để lấy vủ khí hoàn thành sứ mạng lich sữ…”

            Nếu “lừa” thì phải nói trước khi đạt được mục đích để “đối tượng” tưởng thật mà “mắc lừa” chứ?!

            Còn “thèng” Lê Duân nói câu này là sau khi đã “hoàn thành sứ mạng lịch sử” được gần chục năm rồi thì sao lại gọi là …”lừa” hà Phét? Phét là người hay là ngợm học tiếng người vậy?…Phét có hiểu “ngữ cảnh” nghĩa là gì không?

            “Thèng” Lê Duẩn nói câu này là để kể công với hai thằng bố Nga và Tàu đấy Phét ạ!

            Tội nghiệp Phét!

          • Đúng, Lê Duẩn là tay lừa bịp nhưng chỉ lừa dân Việt cộng, vì khi tuyên truyền là “đánh Mỹ cứu nước…” mà không nói hết là nước nào.
            Cho đến chiếm được miền Nam thì dân cả nước chỉ ăn bo bo lúc đó Duẩn mới thú thật là “đánh cho Tàu cho Nga”.
            Cái thứ điếm thúi của tụi Bắc cộng là nhào vô ăn cướp miền Nam mà hô hào là “giải phóng “.
            Cái khốn nạn phản trắc của bọn Nam cộng là NGU đi làm bò đỏ để rồi bị bọn Bắc cộng tiêu diệt.
            Rồi tụi Bắc cộng lại điếm, cho nào Võ văn Kiệt, Nguyễn tấn Dũng, Tư Sang, Phúc Niễng, Thưởng con hoang…lên làm bù nhìn để đi qua xin ăn tụi tư bản, bọn Nam cộng ngu này đi xin từ viên thuốc cho tới cục pin, tui nó xin tới cái…quần què gì tụi nó cũng xin mà không biết nhục!
            Tóm lại tui Nam cộng này vẫn còn ngu cho tới bây giờ, vì 85% lợi tức kinh tế miền Nam đã đổ hết ra Bắc xây dựng đủ thứ đường xá “cao tốc”, nhưng dân miền Nam thì chạy xe vẫn bị sụp ổ gà gãy cổ chết tươi.
            Ráng lo thân đi bò đỏ Phét, dân miền Nam sẽ nổi dậy đòi lại nước VNCH trong tương lai không xa đâu.

  6. Nếu cứ tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược, Putin sẽ đuổi kịp đàn em Cộng sản Bắc Việt về con số tổn thất như trong Cuộc Chiến Xâm Lược Miền Nam 54-75 dưới đây ““Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” , “chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng”….
    Chừng đó, các nhà ngoại cảm VN sẽ được mời sang và kiếm bộn tiền bằng xảo kế kiếm xương chó, xương lợn, xương khỉ, xương ngựa thay cho xương cốt lính Nga : “

    Ngày 12 tháng 4 năm 2023

    “Theo đánh giá do Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ đối chiếu, Nga đã chịu tổng số thương vong là 189.500-223.000 người, bao gồm 35.500-43.000 người thiệt mạng trong chiến đấu và 154.000-180.000 người bị thương.

    “Ukraine đã phải chịu tổng số thương vong là 124.500-131.000 người, bao gồm 15.500-17.500 người thiệt mạng trong chiến đấu và 109.000-113.500 người bị thương trong chiến đấu”.

    April 12, 2023
    ” According to an assessment collated by the U.S. Defence Intelligence Agency, Russia has suffered 189,500-223,000 total casualties, including 35,500-43,000 killed in action and 154,000-180,000 wounded.

    “Ukraine has suffered 124,500-131,000 total casualties, including 15,500-17,500 killed in action and 109,000-113,500 wounded in action, according to the document entitled “Russia/Ukraine – Assessed Combat Sustainability and Attrition.”

    09/05/201917:00:05
    Nguyen Bao

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Nhà văn cs Dương thu Hương: Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Bạn bè một thời bây giờ chỉ còn tôi và một người nữa sống sót qua chiến tranh. Nhiều người đã nằm lại trên chiến trường và không tìm được hài cốt”.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” . “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng”.

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

    • 1.Nguyen Bao 26/03/2020 at 13:25

      Cộng sản Bắc Việt đê hèn giở trò đánh lén dịp Mậu Thân năm 1968, thế nhưng chúng bị chuốc lấy thảm bại thê thảm , hơn 100000 tên chết phơi rốn , các tướng tá thì khóc rưng rức ! :

      Lịch sử Ðảng Cộng sản Việt Nam”, nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội ghi : “111306 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và chính trị ở miền Nam đã hy sinh và bị thương, hàng vạn quần chúng cách mạng đã ngã xuống”.

      Đạo diễn Lê Phong Lan ở Việt nam làm cuốn phim Tết Mậu Thân 1968 nói:” Trong 10 năm ròng, tôi đã đi, đã tìm kiếm, đã gặp gỡ, phỏng vấn, để xây dựng nên 12 tập phim tài liệu về chiến dịch Mậu Thân năm 1968. ….“…Vì sao mọi người phía ta tránh nhắc đến Mậu Thân, đó là vì sự tổn thất của Quân đội nhân dân Việt Nam ở sự kiện này quá nhiều. Tâm sự với tôi khi trả lời phỏng vấn, nhiều chỉ huy các sư đoàn dạn dày chiến trận còn khóc nức lên vì thương lính. Đó là lý do duy nhất”.

      Tác giả Huy Đức của cuốn Bên Thắng Cuộc thuật lại rằng Võ văn Kiệt nói rằng những người trực tiếp ở chiến trường như ông phải chứng kiến sự hy sinh quá lớn ” lúc đó tôi đau đến mức nhiều lần bật khóc. Hơn 11 vạn quân (110,000) giải phóng đã hy sinh trên toàn chiến trường, còn thương vong của dân chúng thì không thể nào tính được”.

      Bên Thắng Cuộc- Tác giả Huy Đức viết : Đại Tướng Phạm Văn Trà nói : “Tiểu đoàn chúng tôi ngày xuất quân với 7 đại đội đủ quân, xấp xỉ một ngàn tay súng, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ còn trên một trăm cán bộ, chiến sĩ. Có tiểu đoàn khi đánh vào Cần Thơ bộ đội ngồi chật cả trăm xuồng, khi ra chỉ còn vài chục chiếc, mỗi chiếc chở vài anh em” (Bên Thắng Cuộc, Huy Đức).

      v…v…

      • 2.Nguyen Bao 26/03/2020 at 12:38

        Năm 1972, cho dù không còn người lính bộ binh Hoa kỳ vai chung vai sát cánh chiến đấu bên cạnh, thế nhưng quân lực Việt Nam Cộng Hòa- chỉ với không yểm của không quân Hoa kỳ- đã dập tan nát cuộc Tổng Công Kích Mùa Hè 1972 ( Mùa Hè Đỏ Lửa) của Cộng Sản Bắc Việt.

        Theo hãng thông tấn UPI , Cộng sản bị thiệt hại 140000 tên :
        “South Vietnamese troops suffered by their own official count more than 25,000 deaths. Communists killed total 140,000. Civilian dead is, of course, unknown “..

        Theo trang mạng History, Cộng sản huy động 14 sư đoàn chính quy, 26 trung đoàn độc lập và 1200 xe tăng và thiết giáp .

        Theo tác giả Walter J. Boyne – Cựu đại tá. Cựu giám đốc Viện Bảo Tàng Không quân và Không Gian – trên trang mạng Airforce, trong trận Tổng Công Kích 1972, Cộng sản có 14 sư đoàn chính quy, 26 trung đoàn đôc lập, hơn 600 xe tăng T-54 và T-55, ngoài ra lại c̣òn có loại xe có thể lội nước bọc thép PT-76. Họ có các loại vũ khí tối tân như các cao xạ 23, 37, 57, 85, và 100 ly , các loại hoả tiễn chống phi cơ SA-2 và SA-7, và các đại bác 130 ly và 152 ly, cùng mọt chê 160 mm ly “.

  7. Khà khà khà, sao hỏng thấy DCV cho mọi nguòi biét là thong tin nào có nói là có bao nhieu lính UCRAINIAN chét để bảo vệ……….TỔ CUỐC hong dị hả. Hay là “QUAN ĐICH CHÊT HẾT Quân ta toàn thắng vẻ vang, kakakkakakak

    • Mặt trận Vị Xuyên- Chiến tranh Biên giới Việt- Trung 1984-1985
      Vào lúc 5h sáng ngày 28/4/1984, Quân đội Trung Quốc pháo kích xâm lấn Vị Xuyên- Hà Giang. Phía Trung Quốc gọi là Lão Sơn (老山 hay Laoshan).
      Con số thương vong tại chiến trường Vị Xuyên là vô cùng lớn. Trong vòng 5 tuần, tức tháng 6/1984, Trung Quốc đã tuyên bố loại khỏi vòng chiến khoảng 2.000 quân Việt Nam, còn về phía mình Trung Quốc có 939 lính và 64 dân công chết (5 tuần) trong chiến dịch tiến công Lão Sơn.
      Phía Việt Nam xác nhận trong các trận đánh ngày 12/7/1984: Sư đoàn 356, là sư đoàn hy sinh nhiều nhất trong cuộc chiến biên giới, gần 3700 liệt sĩ. Ngoài ra còn có 820 binh sỹ Việt Nam khác bị thương trong đợt xung đột này.
      Theo tin tình báo Hoa Kỳ, Việt Nam không thành công trong nỗ lực tái chiếm 8 mỏm núi. Kết quả, quân Trung Quốc chiếm được một số ngọn đồi thuộc dải đồi này, gồm 29 điểm trong lãnh thổ Việt Nam.
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Bây giờ bố thách dog phét sủa lại được, cũng là thang 4 nghe con.
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, Kaka Kaka nhục nhã quá
      Dám gặp bố không con dog phét, chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Cái vĩ đại của lãnh tụ Liên sô là đẩy quân Việt cộng chết thế khi đánh Mỹ, và bây giờ là siêu Nga đẩy tù nhân vào chết thế ở Ukraine.
      Không lẽ hồng quân Nga chết hết rồi?
      Rút kinh nghiệm của Putin, mai mốt nếu đánh Đài Loan chắc Tập phải đẩy sư đoàn…bò đỏ 47 vô đỡ đạn trước, đúng không?

  8. Tây phương có biết tụi Wagner không ? Biết, nhưng tại sao họ vẫn để tồn tại đến tận bây giờ…..và hiện tại rất nhiều tụi Wagner đang ở châu phi ????_______Tụi Wagner trên cả tụi lưu manh tại sao tây phương vẫn dung túng???…..vì tụi nhà nước ngầm tây phương kiếm trăm tỉ ngàn tỉ từ chính quyền lưu manh Nga và tàu cộng nên họ im ru…….____thế giới đã rất nguy hiểm từ lâu rồi, và nhờ chiến tranh Ukraina nên bộ mặt thật của nó đã phơi bày……mọi người nên nhìn thấy….Nếu 2024 ông Trump lên làm tổng thống Mỹ sẽ còn nhiều chuyện rất vui xảy ra nữa………nay kính.

  9. Đem mang sống để đổi lấy tư -do.Đó là sư chon lưa của những tù nhân ở Nga. Thế mới biết Tư Do là quý . Những người Việt ra Biển, tìm cái sống giữa cái chết,giữa thời CSVN,củng vì 2 chữ Tư Do! Không khác nhau mấy.Nhưng ,người ta không trách, người vượt Biển hay những Tù nhân, vì sư-liều -mạng.Nhưng người ta ghê tởm, cho những chế đô khát mát,đả đẩy con người vào bước đường cùng,giống như đẩy tù nhân phải chọn lưa cái chết. Chế đô nào củng có cái nhươc điểm của nó.Nhưng chế độ độc tài CS, thôi thì nó ác hết chổ nói ./

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên