Xảo trá, lật lọng là bản chất và thuộc tính của CS

8
Bộ trưởng Tuấn mua cá biển

Lời nói đầu của tác giả: Hôm nay, 01/04, là ngày Cá tháng Tư (April Fool’s Day), hiểu theo phong tục phương Tây là ngày quốc tế nói dối! Song những thông tin, dữ liệu, số liệu trong bài viết này là rất nghiêm túc, chính xác và đúng sự thực 100%. Xin mời quý độc giả kiểm chứng! Nếu phát hiện có chi tiết nào sai sự thật, tác giả sẵn sàng chịu trách nhiệm. Xin rất cảm ơn!

—————————————-

Xã hội loài người luôn căm ghét, nguyền rủa sự giả dối. Thời đại nào căn bệnh xấu xa này cũng tồn tại, nhưng sự giả dối được nâng lên thành xảo trá thì hầu như chỉ có dưới thời đại cộng sản! Căn bệnh xảo trá, lừa bịp đáng nguyền rủa, phỉ nhổ này, tiếc thay đã và đang ngự trị ở nước ta suốt gần ¾ thế kỷ nay!

Ngày 21/3/2019 vừa qua, báo QĐND, cơ quan tuyên truyền hàng đầu của ĐCSVN, đã phải đăng bài thú nhận: “DỐI TRÁ- Thói xấu tệ hại, người cộng sản cần loại bỏ đầu tiên!”. Lừa bịp, xảo trá là những căn bệnh xấu xa đặc trưng thời cộng sản. Cộng sản còn rất nhiều thói xấu tội lỗi và đáng nguyền rủa gấp bội!

Nhưng đây là lần đầu hiếm hoi, ĐCSVN phải thừa nhận bản chất dối trá bệnh hoạn của họ. Đây là sự thú nhận muộn màng, đúng là rất muộn, song muộn còn hơn là không!

Vì khuôn khổ bài báo có hạn, người viết không thể thống kê đầy đủ và chi tiết mọi thói xấu của cộng sản, chỉ xin nêu những điển hình gần đây nhất để minh chứng bản chất thật của cộng sản qua các sự kiện sau đây:

1/. Cách đây không lâu, một văn bản cấp chiến lược được Ban Bí thư Trung ương ĐCSVN ban hành. Đó là Quyết định số 99/QĐ-TƯ do Thường trực BBT Trần Quốc Vượng ký ngày 3/10/2017, trong đó quy định tất cả cán bộ lãnh đạo ĐCSVN hàng năm phải kê khai tài sản và phải công khai các bản kê khai này “trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, niêm yết tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.”

Kể từ đó đến nay, một năm rưỡi đã trôi qua, người dân mỏi mắt trông chờ, nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy một cơ quan thông tin đại chúng nào của ĐCSVN như báo Nhân Dân, QĐND, đài phát thanh VOV, truyền hình VTV hay cổng thông tin điện tử hoặc cơ quan, đơn vị nào công bố bản kê khai tài sản của bất kỳ lãnh đạo cao thấp nào của ĐCSVN cả! Tất cả là con số KHÔNG to tướng!

Sợ Đảng đãng trí, dễ quên như mọi khi, ngày 6/5/2018, 70 đảng viên lão thành và công dân chống tham nhũng tiêu biểu gửi thư đến TBT Nguyễn Phú Trọng và Trung ương ĐCSVN nhắc khéo và “yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quyết định 99, tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền giám sát, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng như Đảng nói”! Nhưng ông Trọng cũng như Trung ương Đảng lờ tịt, đến nay vẫn không hồi âm!

5 tháng sau, ngày 18/10/2018, 85 đảng viên và cử tri tiêu biểu chống tham nhũng gửi Emails (điện thư) đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và toàn thể các ĐBQH, yêu cầu “Ứng viên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phải có chương trình hành động và công khai bản kê khai tài sản của mình để Quốc hội và cử tri cả nước có đủ thông tin trước khi ĐBQH bỏ phiếu bầu Chủ tịch nước”. Nay đến lượt Quốc hội cũng câm bặt! Các kiến nghị trên không hề được bất kỳ cơ quan nào của Đảng và Quốc hội trả lời!
Xin hỏi, nếu không gọi đây là xảo trá và lừa bịp thì gọi là gì cho xứng danh?

2/. Thảm họa môi trường biển miền Trung xảy ra hồi đầu tháng 4/2016, khiến tôm, cá và sinh vật biển chết hàng loạt, trắng xóa suốt dọc chiều dài 205km bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh vào đến Đà Nẵng trong nhiều tháng. Chu Xuân Phàm, người phát ngôn đối ngoại của Tập đoàn Formosa, hỗn hào và xấc xược đưa ra câu nói đầy thách thức và xúc phạm nhân dân và Thủ tướng Việt Nam: “Muốn nhà máy thép hay muốn có tôm, có cá? Cứ chọn đi, nhưng chỉ có thể chọn một mà thôi. Nếu chọn cả 2 thì làm đến Thủ tướng cũng không thể được!”.

Đáng nhẽ phải một mặt tập trung nỗ lực tìm cách khắc phục tác hại của thảm họa môi trường biển, mặt khác cùng nhau bàn bạc, đưa ra lời đáp trả đích đáng câu nói hỗn hào và ngỗ ngược của Chu Xuân Phàm, lãnh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông và Bộ Tài nguyên-Môi trường lại bày trò rủ rê các quan đầu tỉnh các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đà Nẵng diễn cảnh lừa bịp người dân trong nước và truyền thông quốc tế! Các quan đầu ngành này trơ trẽn bày trò cùng nhau (giả) nhảy xuống tắm biển, (giả) mua và ăn cá biển và hải sản tươi sống rồi quay phim, chụp hình, dựng clips lừa thiên hạ, khác nào như xui dại trẻ con ăn cứt gà sáp!

Thật là điển hình cao độ của trò lừa bịp, xảo trá của các quan chức cộng sản!

3/. Kẻ viết bài này muốn nói về diễn biến 2 vụ đại án Thủ Thiêm (Quận 2) và Vườn rau Lộc Hưng (Quận Tân Bình) ở Thành phố HCM để mọi người thấy rõ hơn bản chất thực của chế độ cộng sản. Nhưng như vậy thì quá dài, nên chỉ xin tập trung nói về sự kiện và biến cố Đồng Tâm xảy ra ở ngoại thành Hà Nội 2 năm trước!

Như mọi người còn nhớ, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội, cách đây 2 năm, ngày 22/4/2017, đã về đối thoại trực tiếp với người dân Đồng Tâm (Mỹ Đức,Tp.Hà Nội), và ông đã để lại dấu ấn đẹp là giải thoát thành công 38 cán bộ Đảng và CSCĐ bị người dân nơi đây bắt làm con tin khi các lực lượng chức năng Tp.Hà Nội bắt giam, đánh đập trái luật pháp cụ Lê Đình Kình và 4 công dân khác! Ông Chung đã tự tay ký vào “Bản cam kết 3 điểm”, và hứa sẽ thực hiện 3 cam kết như đã ký trước sự chứng kiến của 2 luật sư, 3 ĐBQH và sự hoan hô vang dậy của hơn 1.000 người dân có mặt!

Năm ngoái, nhân kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra biến cố Đồng Tâm , cụ Lê Đình Kình cùng cụ Nguyễn Thanh Doãn, 91 tuổi đời và 61 tuổi Đảng và bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tich HĐND xã Đòng Tâm vừa bị Thành ủy Hà Nội khai trừ Đảng, đã thay mặt đảng viên và người dân thôn Hoành gửi TÂM THƯ đến Hội nghị Trung ương lần thứ 7 ĐCSVN (họp từ 7/5 đến 12/5/2018).

Bức TÂM THƯ nhận định việc cử ông Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về đối thoại và ký “Bản cam kết 3 điểm” với người dân xã Đồng Tâm “nhất thiết phải có sự chuẩn thuận và ý kiến chỉ đạo trực tiếp của BCT và BBT Trung ương Đảng”; người dân coi “Bản cam kết” này của ông Chung “Không chỉ là lời hứa của người đứng đầu Thủ đô mà đây còn là cam kết chính trị, cam kết đạo lý, cam kết pháp lý của một Ủy viên Trung ương Đảng đại diện cho Đảng bộ và Chính quyền Thủ đô Hà Nội”.

Ta hãy xem từng điểm của “Bản cam kết 3 điểm” nói trên:

Cam kết 1 ghi rõ: “Trực tiếp lập đoàn thanh tra, chỉ đạo sát sao, làm đúng sự thực khách quan, đúng pháp luật khu vực đất đồng Sênh đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp…”

Diện tích 59ha đất trên cánh đồng Sênh người dân nơi đây đã trồng trọt, canh tác ổn định suốt từ năm 1954 đến nay, không có tranh chấp với bất cứ ai và đơn vị nào của quân đội! Việc tranh chấp chỉ nẩy sinh từ đầu năm 2016 khi Huyện ủy và UBND huyện Mỹ Đức ép cán bộ và đảng viên xã Đồng Tâm ký vào giấy xác nhận 59ha đất này là “đất quốc phòng”, ai không ký sẽ bị kỷ luật!?

Văn bản Kết luận số 2346/KL-TTTP (19/7/2017) của Thanh tra Hà Nội “khẳng định toàn bộ 59ha đất cánh đồng Sênh là “đất quốc phòng”, nhưng lại không viện dẫn nổi một văn bản pháp lý nào của nhà nước v/v thu hồi diện tích này giao cho Bộ Quốc phòng quản lý! Còn Tập đoàn Viettel cũng chịu, không trưng ra được văn bản hay quyết định giao đất của bất cứ cấp có thẩm quyền nào chứng minh 59ha đất nói trên được giao cho họ! Ấy vậy, Kết luận Thanh tra trên còn nêu: “Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm, không có 59ha đất nông nghiệp ở cánh đồng Sênh như công dân nói”!

Thật là trắng trợn, trơ tráo và ngang ngược hết chỗ nói!

Đúng như TÂM THƯ gửi HNTƯ 7, người dân Đồng Tâm đánh giá Kết luận thanh tra của Thành phố HN là “gian dối, phủ nhận thực tế, lươn lẹo, chà đạp luật pháp, dối trá”, và kiến nghị Trung ương Đảng nhất thiết phải thu hồi văn bản vì đây “là văn bản phản động, đổi trắng thay đen, dứt khoát phải hủy bỏ”!

Cam kết 2 của ông Chung hứa: “Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”!

Nhưng thật bất ngờ, chưa đầy 2 tháng sau, ngày 13/6/2017, CAHN ra quyết định khởi tố 2 vụ án hình sự “Bắt giam, giữ người trái pháp luật” và “Hủy hại, làm hư hỏng tài sản” xảy ra ở xã Đồng Tâm ngày 22//4/2017. Cơ quan CSĐT (CAHN) và Cục Điều tra Hình sự (BQP) ra lệnh “Triệu tập” gần 100 công dân xã Đồng Tâm, và sau đó còn kêu gọi người dân nơi đây ra “đầu thú”, “tự thú”. Sự việc này thực sự đã làm đảo lộn cuộc sống yên bình vốn có của một vùng quê, làm cho người dân nơi đây không còn tâm trí nào an tâm lao động, sản xuất!

Không rõ nên đặt tên cho việc làm trên là gì cho chính xác, và lột tả được đúng bản chất của sự việc? Việc này quả là khó, xin mời các độc giả phán xét giúp tôi!

Cam kết 3, Chủ tịch Chung hứa: “Chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”

Ông Chung đã chỉ đạo điều tra, xác minh vụ việc trên như thế nào, không thấy ông cho biết cụ thể. Nhưng đọc thông tin sau đây, không rõ ý kiến của ông ra sao?

Liên quan trách nhiệm điều tra, xác minh việc bắt, đánh đập gây thương tích suốt đời cho cụ Lê Đình Kình, Phó Giam đốc CAHN kiêm ĐBQH Thủ đô, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, sáng 7/11/2017, đăng đàn trước diễn đàn Quốc hội, không phải để nói về trách nhiệm của CQĐT trong vụ việc này, mà là trắng trợn vu cáo dân lành, đổ vấy tội cho thân nhân cụ Kình là thủ phạm gây thương tích cho cụ! Vụ việc nghiêm trọng này, nạn nhân đã công khai tố cáo đích danh Trung tá Trần Thanh Tùng, Phó Trưởng CA huyện Mỹ Đức cùng 3 sỹ quan quân đội (có tên và chức vụ đầy đủ) đã “đạp và đá tôi đến vỡ xương mông, gẫy xương đùi, rồi “quẳng tôi lên xe như quẳng một con vật”, rồi sau đó còn dùng còng số 8 khóa tay tôi, nhét giẻ vào mồm, không cho tôi kêu, bỏ mặc tôi hơn 3 ngày sau mới đưa tôi lên bàn mổ cấp cứu”! Nghiêm trọng hơn, cụ Kình còn khẳng định đây là “mưu đồ thủ tiêu, bịt đầu mối, không cho tôi tố cáo, phanh phui sự thật vụ cướp đất ở cánh đồng Sênh”! Sự việc xảy ra sáng hôm 15/4/2017, giữa thanh thiên bạch nhật, có sự chứng giám của nhiều người, sao CQĐT không vào cuộc, mà lại trắng trợn vu oan giá họa cho người dân?

Do vậy, ở đời, các cụ ta vẫn thường răn dạy, chối tội còn có thể hiểu được, nhưng còn đổ vấy tội cho người khác mà chính mình là thủ phạm gây ra, là điều thất đức, sẽ để lại họa lớn cho con cháu sau này!

Hà Nội, ngày 1/4/2019.

Nguyễn Đăng Quang

(tác giả gửi đăng)

8 BÌNH LUẬN

  1. Vẹm nói riết rồi thấy vẹm giống loại tâm thần phân liệt quá. Tại sao lại tưởng cộng sản là thứ nghèo đói.
    Một thằng vẹm mà tưởng thế về đất nước thiên đường xờ hờ cờ nờ là mất lập trường, xuyên tạc chế độ, là phản động. .. điều đó chỉ để người VNCH chúng tôi nghĩ thôi.
    Thiệt không biết tại sao vc cha Nguyễn Tấn Dũng lại bỏ cái thiên đường xờ hờ cờ nờ chạy qua ở xứ tư bản giãy chết. Theo suy đoán của tôi, Dũng làm thủ tướng thiên đường nên biết rỏ cái thiên đường đó có gì nên bỏ thiên đường đu càng chạy qua Mỹ ăn bơ thừa sữa cặn.
    Bọn vẹm các anh tôi thấy ị ra cái gì là ăn hết cái nấy. Còn tiếp tục chửi Mỹ thì cũng nên tỏ ra không cần Mỹ nhé. Hỏi ba Dũng xem tại sao qua Mỹ sống rồi về nói chuyện tiếp nhé.

    • Nguỵ TÀn Dư 3/// ngu si đâu có biết thằng CHONG CONG PHET LÁC nó móc họng cho bằng cách chuỉi xéo NGUY TAN DƯ như thế mả không hiểu hehehehehehe.

      Bao giờ mà NGUYEN TAN DŨNG hoẵc bất cứ tên VIET CONG nào mà mò qua nước…………………NGỤY TAN DƯ 3/// thì lúc đó mơí là NHỤC, chứ mà Viet Công đi máy bay qua MỸ vèo vèo đi đi về về đối tác làm ăn hoac đi công cán thì có chi mà xấu hỗ.

      NGUỴ TAN DƯ 3/// ngu xuẫn ờ điễm này. Thằng Mý thằng PHAP va bất cứ thằng nào tới Viet Nam đuợc thì Viet Cộng cùng tới’ nước chúng nó chứ. Chì có một nước mà CSVN muốn tơi’ xem nước đó ăn ở thế nào nhưng không tỉm thấy trên bàn đố thế gìới đó là nước NGỤY TÀN DƯ 3///.

      NGUYEN TẤN DŨNG hay NGUYEN PHU TRỌNG hoăc bất cứ cán bộ CSVN nào tơí nước MỸ là MỶ mời và họ đi bằng máy bay vèo vèo vơí sự tiếp đón nghi lễ quân cách đàng hoàng chứ không chạy bám đuôi, chạy đu càng, chạy lở núi, chạy động biển, chạy quên cha, chạy bỏ mẹ, chạy cời áo, chạy tuốt quần, chạy quăng súng , chạy liệng đạn, chạy hiếp dâm, chạy đè người , chạy ôm phản lao ra biễn, CSVN và NGỤY khác nhau hoàn toàn nghen mấy lảo NGỤY già nua nghèo kiết xác.

      Ngụy tàn dư 3/// cứ CAY CÚ hoài, nhất là hàng năm gần tới ngảy PHÓC CHẠY 30 thang 4 năm 1975. Mà cay cú chi nửa gìời ơi. Máy lảo NGỤY tự quăng súng phóc chạy khi Viet Công còn tận đâu đâu cơ mà. Thua là tại mình HÈN NHÁT từ tướng tơi’ lính quèn thì nên đấm ngực “LỖi TẠI TỘI MỌI ĐÀNG” sao lại cay cú Viet Cộng. Hơn 1 triệu tên toàn là chạy làng. Ton Ton Thiệu vọt truớc, tướng tá vọt theo, lính quèn ở lại vơi’ Viet Công hahahhahahha. Chưa có mot đội quân nào mà chạy nhanh như QUÂN NHỤC ZIẸT NAM CỘNG WOÈ. Công nhận MỸ đào tạo NGỤY SAI GON chạy thiêt là nhanh.

      Năm nay là năm thú 44 ngày kết thúc cuả NGUY SAI GON và cùng là năm thứ 44 NGỤY TAN DƯ 3/// cứ đòi LẬT ĐỔ CONG SAN bằng mồm. Làm cách mạng kiểu như NGUY TÀN DƯ 3/// thì ai làm chẵng được vì quá dể và không tốn kém chi hết. Chống CSVN bằng vũ khí tự có đó là: MỐM là súng; Đạn là nước bọt; Chiến hào là giường. hehehehhehehe. Thào nào dân Viet Nam cứ ngân nga câu vè sau đây: “Đả mang tiếng NGỤY TAN DƯ- Hèn thì truyền kiép nhát như gia truyền.

  2. Ơơơơơơ. em tươ3ng đâu chi có CS ngheo đói’ mới hay lất lọng gian dối té ra thắng MẼO nó giàu nứt đố đổ vách mà cùng đi lất lọng, gian dối khăp thê gioi’. Đề em quăng ra một đống lich sử gian dối, lật lọng cua thằng Meo cho máy bác NGUỴ TAN DƯ 3/// cứng họng nghen.

    1/Vinh Bắc Bộ: mống 4 tháng 8 năm 1964 thằng nào BÀY TRÒ XẠO SỰ GIAN DỐI vu cáo VIET CỘNG đánh tàu MAĐDOX đề tranh thù sư ủng hộ cuà dân MỸ để cho LYNDON JOHNSON tiên hành chien tranh xâm luơọc vào VIET NAM cùng như đanh pháp mien bắc. Hành vi này không gian dối thì goi lá chi hà máy lảo NGUY TAN DƯ 3////.

    2/ Thằng nào hưá lèo voi’ lảo THIỆU sè mang quân hoac bomb đạn trờ lại VIET NAM nếu như Viet Cộng tân công. Trà lời: lão NIXON chứ lảo nào nuả. Lảo NIXON đả that cổ NGUY SAI GON cho tơi’ chết trong khi THIỆU cú ôm mấy lá thư hưá hẹn cuã NIXON làm bửu bối’ . hahhahahahahah.. Hành vi này không gọi là lật lọng gian giảo thi goi là gì hả máy lão NGUY TẢN DU ///.

    3/. Thằng cha nào nỏ mốm vơi’ thê gioi ‘rằng SADAM HƯSEIN cuả IRAQ có vủ khí giet ngươi hang loat., vủ khi vi trùng và vu khí hoá học, vì thế chủng ta phải mang quân đến bắt SADAM HUISEN đền tội. Sau khi treo cổ SADAM HƯSEIN xong rồi thì vở lẻ ra rằng KHÔNG TÌM THÂY VU KHI GIET NGƯƠI HANG LOAT hoac VU KHI HOA HOC tai IRAQ và đở thưá cho CIA (CIA GIVE ME WRONG INFORMATION). thằng nào tuyen bố vậy máy lảo NGUY TàN DƯ 3///?

    Trả lơi: Lão BUSH CON (BUSH hoc ngu đó, học B.S mà chì có đuơc 2.5 là hoc dốt) và thằng cha TONY BLAIR , 2 thăng cha đó gay nên biet bao tội ác tai IRAQ bay giờ IRAQ vẩn là một biển máu. Hỏi thằng cha BUSH và TONY BLAIR vu khì giet ngưoi hàng loát ơ đâu? Hành vi vu khống như thế làm chêt mốt dân tộc IRAQ như thế thì đó không phãi lất lọng gian trá thi goị là gì hở máy lão NGUY TAN DƯ 3///.

    Trên đây chỉ là vai điểm trong muon ngàn điêu gian dối lất lọng độc ác cuả quan thầy MỸ mà NGUY TAN DƯ 3/// không dám đụng tới vì cái thói KHOÁI LÀM TAY SAI (Freaky ASS KISSER).

    Noí người thì haỷ nghỉ đến ta. Minh thi như cục cứt thôi tha mà cứ đi phê phán kẻ khác.

    Vaì điêu voi’ máy lão NGỤY TAN DƯ 3/// như thế nha.

    • Đúng đúng…

      Vậy từ nay trên thế giới, tất cả hãy tẩy chay Mỹ Nguỵ. Di dân không nên tìm tới Mỹ nửa, hãy di dân qua xứ VNCL mới…có ăn, sống ra con người, không phải sống như…súc vật.

      Mỹ Nguỵ thiệt là…thô bỉ ổi, chỉ có Việt nam Cộng láo của ta mới là…đướng hoàng. Đảng Cộng láo VN quang vinh muốn năm…

    • Thằng phét lác mày tìm lại đọc tài liệu chính tụi bây công nhận tấn công Tàu Maddox , mày chịu khó lên trang mạng Vn tìm đọc

  3. “Căn bệnh xảo trá, lừa bịp đáng nguyền rủa, phỉ nhổ này, tiếc thay đã và đang ngự trị ở nước ta suốt gần ¾ thế kỷ nay! ” – Nguyễn Đăng Quang .

    Trong diễn văn đọc nhân lễ mừng chiến thắng vào ngày 19/05/1975, Lê Duẩn đã tuyên bố rằng: “Đảng của chúng ta là một và là người lãnh đạo duy nhất đã tổ chức, kiểm soát và điều hành toàn bộ cuộc chiến đấu của nhân dân Việt Nam ngay từ ngày đầu của cuộc cách mạng”.

    Thế nhưng những tên đầu sỏ của Đảng Cộng Sản Láo Lường, Đảng Cộng Sản Đại Bịp, Đảng Cộng Sản Bợm Phét đã tuyên bố những gì? :

    Trong “Tuyển tập Hồ chí Minh”, Hồ chí Minh viết:“Cuộc kháng chiến thần thánh chống Mỹ tại Miền Nam là hoàn toàn do anh em ruột thịt Miền Nam phát động “.

    Khi Harrison Salisbury của tờ New York Times viếng thăm Hà Nội vào tháng 12, 1966, thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói với Salisbury, “Không có ai ở miền Bắc có ý tưởng ngu ngốc, tội ác” rằng miền Bắc muốn thôn tính miền Nam “.

    Trong cuốn Sài Gòn Thất Thủ , tác giả Komori Yoshihisa thuật lại rằng Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Mặt Trân Giải Phóng Miền Nam kiêm chủ tịch hội đồng tư vấn chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam và Huỳnh Tấn Phát – thủ tướng chính phủ CMLTMNVN – luôn tuyên bố rằng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam là một lực lượng vũ trang duy nhất ở miền Nam chống lại chính quyền Sài Gòn, và rắng tại miền Nam không bao giờ có sự hiện diện của quân đội Bắc Việt dù chỉ một người.

    Thế nhưng làm sao qua mặt được người Mỹ. Trong liên tiếp hai năm 1975 và 76, cộng sản Hà nội thúc Mỹ giao 4.75 tỷ đô la – như Nixon đã hứa hẹn trước khi ký Hiệp Định Ba Lê-. Thế nhưng Nixon đã viết cho chủ tịch Phân ban Hạ viện về châu Á – Thái Bình Dương Lester L. Wolff rằng ông đã nói cho Hà Nội vào ngày 12 tháng Hai 1973 là việc cấp viện trợ kinh tế phụ thuộc vào việc Bắc Việt nghiêm túc thực thi Hiệp định hòa bình và vào sự thông qua của Quốc hội Mỹ.

    Cuối cùng, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu cấm bất kỳ viện trợ nào cho Việt Nam. Dự luật HR 6689 cấm cả việc thương lượng về “bồi thường, viện trợ hay mọi hình thức chi trả khác.

    Xé nát Hiệp Định Ba Lê, còn trân tráo vô liêm sỉ, xách mặt thớt vòi đô la viện trợ Mỹ , thế nhưng bị Mỹ khước từ, bọn lãnh đạo Đảng Cướp Sạch Việt Nam đành nhục nhã câm miệng .

  4. Nguyễn Khải -đại tá, đại biểu quốc hội CSVN, phó chủ tịch hội nhà văn CS: Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ.

    Xuân Vũ – một cựu cán bộ thời kháng chiến-: Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy .

    Trung tướng cộng sản Trần Độ nhận định về chế độ cộng sản Hà nội :“Nói thì ‘dân chủ, vì dân’ mà làm thì chuyên chính phát xít. Cái đặc điểm đó cũng có nghĩa là nói dối, nói láo, lừa bịp, trò hề ‘nói vậy mà không phải vậy’. Suốt ngày đóng trò, cả năm đóng trò, ở đâu cũng thấy các vai hề, ở đâu cũng thấy các vai trò lừa bịp. Suốt ngày đêm, suốt năm tháng lúc nào cũng chỉ nghe thấy những lời nói dối, nói lừa.

    “Chế độ này bắt mọi người phải đóng trò, bắt tất cả trẻ con đóng trò, bắt người già phải đóng trò. Đặc điểm này đã đóng góp phần quyết định vào việc tạo ra và hình thành một xã hội dối lừa: Lãnh đạo dối lừa, Đảng dối lừa, cán bộ dối lừa, làm ăn giả dối, giáo dục dối lừa, bằng cấp giả dối, đến gia đình cũng lừa dối, lễ hội lừa dối, tung hô lừa dối, hứa hẹn lừa dối. Ôi, cay đắng thay!”

    Hoàng Minh Chính, nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác-Lê:

    “Nhà nước cộng sản luôn tuyên bố rằng Chủ Nghĩa Xã Hội dân chủ gắp triệu lần chủ nghĩa tư bản , nhưng thực tế cho thấy, chế độ hiện nay (dân chủ) không bằng một phần của chế độ phát xít Hít Le thời xưa…

    “Hiện nay tự do dân chủ, tự do tôn giáo, Tự do sắc tộc đang bị đàn áp rất nghiêm trọng. Tôi thấy chính quyền hiện nay đang tỏ cho thế giới thấy rằng, họ đang vi phạm trắng trợn quyền tự do của người dân”.

    Mikhail Gorbachev -Tổng Bí Thư Xô Viết-: Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên