Vụ Trịnh Xuân Thanh: Bắt thêm 1 người Việt tại Séc

9
Trịnh Xuân Thanh bị đưa ra xét xử tại VN

Hôm đầu tháng 6, một người Việt Nam đã bị Séc dẫn độ sang Đức để xét xử. Đó là Lê Anh Tú. Tú nhập cảnh vào Séc hồi tháng Tư và ngay lập tức bị bắt giữ tại sân bay Praha. Sau 6 tuần giam giữ, anh ta bị đưa sang Đức và sẽ bị điều tra xét xử theo luật pháp nước này vì liên quan trực tiếp tới vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

5 năm tình chưa mốc

Ngay sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh xảy ra vào tháng 7/2017, Tú đã chạy khỏi Séc trước khi chiếc lưới bủa vây của cơ quan điều tra chưa kịp chụp xuống anh ta. Sau này, cơ quan điều tra Đức chỉ bắt được 1 người là Nguyễn Hải Long. Long là người đã đứng ra thuê xe cho đặc nhiệm Việt Nam đi sang Đức bắc cóc Thanh.

Long sau đó bị tòa án Đức tuyên 3 năm 10 tháng tù giam và có lẽ giờ nay anh ta đã mãn hạn tù.

Cùng chạy về Việt Nam khi đó còn có cậu ruột của Long, người có liên hệ mật thiết với mật vụ Việt Nam và qua sự nhờ vả của ông này Long mới đi thuê xe.

Án tù của Lê Anh Tú nhiều khả năng sẽ cao hơn nhiều so với Nguyễn Hải Long vì Tú chính là người đã cầm lái chiếc xe. Có thể đặc nhiệm Việt Nam từ trong nước qua đã không biết hoặc không quen lái xe tại châu Âu, nên đã thuê hay nhờ vả Tú.

Nhiều người đắt dấu hỏi về sự quay trở lại châu Âu của Tú. Có thể Tú cho rằng, mọi chuyện đã ổn, đã rơi vào quên lãng; quan hệ giữa Đức và Việt Nam đã trở lại bình thường hay ít nhất là gần như bình thường sau những sóng gió. Cũng có thể, đây là pháp thử mà bộ công an Việt Nam đưa ra, thí tốt để kiểm tra bộ máy của EU. Vì ngoài Tú ra, nhiều viên chức, quan chức Việt Nam cũng bị EU cấm nhập cảnh sau sự cố tầy đình đó.

Thực tế, việc ghi nhớ bằng máy móc hiện nay chính xác và thời hạn có thể dài vô tận, khác với hình thức ghi nhớ bằng sổ sách, sức người như trước kia.

Báo chí Đức, Séc mô tả người vừa bị bắt như một mắt xích tình báo của cộng sản Hà Nội tại phương Tây, nhưng tin tức từ cộng đồng người Việt cho hay, Tú rất có thể chỉ vì nhẹ dạ mà bị lợi dụng, chứ bản thân anh ta không phải tình báo. Vấn đề nằm ở chỗ, nếu chị bị lợi dụng thì đáng lý ánh ta phải trình báo và khai báo với cơ quan công an thay vì chạy trốn như đã làm.

Trường hợp công dân gốc Việt tại Đức vì ngây thơ, được người quen trong ĐSQ Đức nhờ giúp vài việc liên quan tới bắt cóc Trịnh Xuân Thanh; sau đó ra đầu thú, khai báo, nên đã không bị án.

Những phiên xử Lê Anh Tú sẽ diễn ra sắp tới đây tại Đức, Đàn Chim Việt sẽ tiếp tục quan sát và truyền tin tới bạn đọc.

Đàn Chim Việt

9 BÌNH LUẬN

  1. Khi nghe tin “TXT tự về đầu thú” dân Việt trong và ngoài nước cười hỉ hả vì chuyện “Lói Náo” có sách này của VC ,Sách nào?gia truyền từ thằng nằm trong WC Ba Đình ,con cháu của thằng Cuội. Chúng tưởng cả thế giới bị lừa một cách trắng trợn ,tin vào tụi chúng sao ?
    TXT bị bắt ,không ai nhắc tói (và tới tận bây giờ) về NBG . Hắn có nhiệm vụ gì trong vụ bắt cốc này Hắn có là điệp viên CHÌM của bọn CS Ba Đình ? Ngoài ra không ai nói tới người tình TXT từ trong nước bay qua gặp hắn ,dung dăng dung dẻ ở Đức từ ngày theo TXT bị bắt về nước. Bị tù hay nay đang ở đâu đó My (texas Ca) hay .Canada…thay tên đỏi họ đẻ lên lỏi vào C Đ chống cộng ? Chẳng ai biêt mặt mũi ,dù ngày này có hình chụp phổ biến ,nhưng mấy ái nhận ra nếu tình cờ ngồi uống cà phê ăn sáng ở Bolsa hay gặp ở Texas, Canada hay Úc Châu? (Thời HCM còn kin tiếng hơn . Lần đầu về hng bắt chó sống ,VNG và PVDD mới trốn lên dó đẻ gặp Hồ lần đầu ? Ai biest thật hay giả .Gần đây lại có gs người hẹ (tàu ) nhận là “Chú (trong)họ ” của anh ta(=Hồ HẸ ?)…
    TXT bị bắt.Đức tức giận vì VC xem Đức như một nước không người ,bắt cóc ngwfi trên đất của họ và đem về VN một cách ngang nhiên …The giới cảnh giác vói VN man rợ sau vụ bắt TXT . Thằng ĐV tép ríu bị bắt mới đay KHÔNG phải bắt ở Đức mà ở nước khác ,dẫn độ về Dức ngồi tù…
    Qua vụ này ĐBTNCS ,nhất là ở Mỹ nên CẢNH GIÁC CAO ĐỘ : Bọn chúng co thể là KINH TÀI cho VC ,là DLV là G Đ cho VC , Nó có thể là bạn của bạn .Nó cũng chống cộng …
    Chúng gây mâu thuẫn trong NVTNCS…vói những bài báo của những kẻ xưng ký giả 50 năm trong nghề, Tung hứng theo My như trong vụ Ông 45 ,nước Mỹ,b/c và Biden …(AI biế..t mặt mũi hết 18 thăng ký giả CS bị bắt trước 75?…như PNN tố cáo 6 thằng cs hsq không quân ,sau 75 biến thành cáp tá VC nằm vùng và có tên đang ở Mỹ?…và cố nhiên chúng VIN vào 2 chữ tự do hiên pháp Mỹ…đẻ “lên tiếng ” cổ vũ hay phản đôi hay bằng chi thị đàn em gây chia rẽ …CĐTNCS…khai thác qua mâu thuẫn ?

  2. Ôi bỏ mịa . Hồi đó Ls Trần Đình Triển ngoạc mồm ra Đức chống tham nhũng cho Việt Nam . Hóa ra mấy trự như Trần Đình Triển cũng chả khác dư lợn viên là mấy nhỉ

  3. Bị bắt vì cáo buộc là gián điệp trong vụ Trịnh xuân Thanh .Nhưng trốn về VN. Nay đã mấy năm ,tưởng không còn đẻ ý ,lại qua Đức (cóh cơ sở ở đây) và thế là bị THOP CỔ. Có lẻ đầu óc đơn giản ,cói Đức không ra gì nen
    thấy Đức vẫn bang giao tốt đẹp vói VC nên nghỉ nó sợ VN ,lại vụ án đã 3 năm ,chắc chẳng còn ai nhớ dến lệnh truy nã…
    Thì ra Điệp viên Đức vãn hoạt dộng theo dõi về vụ án…
    Còn chờ bắt tên đầu sỏ TL nữa mói kết thúc vụ án”điệp vụ kinh oàng và liều lĩnh của VN CS!

  4. Hihihih , Chuyện ruòi bu , có gì mà làm cho nghiêm trọng thé hả. No problems at all. Chuyên nhỏ như con……………THỎ.

    Có một điều là anh PHÉT khoái là VIET CỘNG chúng anh sẻ khong nuong tay cho bất kỳ ai đả PHẠM TÔI ngay tại VietNam mà có ý lánh trốn ra nuoc ngoài. LUÓI TRỜI LỒNG LÔNG không thoát đuoc cơ quan an ninh Viet Công đâu nghen. Bravo VIET CỘNG !.

    • Thì thằng Việt cộng cha bắt thằng Việt cộng con , cả nhà Phét ( lớn nhỏ ) đều là tội phạm ( tham nhũng ) , có gì đâu mà sướng với khoái .
      Chừng nào bỏ đám heo ăn tạp ( csVN ) vào lò hết thì dân mới đở khổ .

    • Có điều chúng ông khoái là bọn Trọng Lú, Minh Chính, Tấn Dũng hay sang đây bú cặc cho TT Mỹ
      Tụi VC bú cặc giỏi vì Hồ chí Minh giỏi bú cặc Nga Tầu dậy tụi nó cách thức bú cặc

    • Ừ, no problems Cay cú à. Đức chỉ bộp tay trả đũa VC thôi, “sòng phẳng, thẳng thắn, sợ mẹ gì” phải không.
      Boác thì lại thích tụi Đức “mời” cho được Tô Lâm sang đó há mồm ăn “bò dát vàng” trước mặt toà Đức. Nếu được vậy thì bảo đảm và đảm bảo dân VN sẽ quay heo ăn mừng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên