Từ Nguyễn Ngọc Ngạn đến Qassem Soleimani

82
MC Nguyễn Ngọc Ngạn

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn, người dẫn chương trình các đại nhạc hội của Thúy Nga Paris và tướng Qassem Soleimani của Iran là 2 người không hề có liên hệ hay quen biết gì với nhau. Ông Ngạn có thể biết tướng Soleimani của Iran qua truyền thông, báo chí nhưng ngược lại thì không.

Tướng Soleimani

Tuy nhiên hai người lại có mối tương quan đặc biệt với người Việt Nam, cộng đồng ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ cũng như trong nước.

Mối tương quan phát sinh từ lúc ông Ngạn trong một đêm đại nhạc hội ở Berlin, Đức ngày 27.12.2019 phát biểu rằng mỗi năm nước Canada (của ông Ngạn) phải bỏ ra khoảng 100 triệu đô la để cưu mang khoảng 50 ngàn người tị nạn từ Mỹ chạy sang Canada vì chính sách di dân của “bạo chúa” Donald Trump.

Một trận mưa gạch, đá cuồng nộ tới tấp phủ xuống đầu ông Ngạn khiến ông tối tăm mặt mũi, xây xẩm mặt mày, choáng váng đầu óc. Cuộc tấn công ông Ngạn bằng gạch đá có những nhân vật vô danh lẫn “hữu danh” như Bé Tí, diễn viên hài hay Trần Nhật Phong, ký giả, phóng viên của cơ quan truyền thông “YouTube”.

Không biết con số 50.000 người tị nạn ở Mỹ chạy sang Canada ông Ngạn lấy ở đâu ra nhưng chuyện gọi ông Donald Trump là bạo chúa thì trước đây đã có người so sánh.

Người, dù không trực tiếp nói dến tên ông Trump nhưng đã so sánh hành động của ông Trump với bạo chúa King Herod – kẻ ra lệnh tàn sát trẻ vô tội – mà không thấy ai dám lên tiếng phản đối, chỉ trích. Đó chính là Đức Giáo Hoàng Francis. Nhưng ông Ngạn tuổi gì mà dám gọi Trump là bạo chúa?

Chịu không nổi sự khốc liệt, tàn bạo của trận mưa gạch đá, ngày hôm sau 28.12.2019, tại Hà Lan, ông Ngạn phải lên tiếng khen ngợi ông Trump là tổng thống duy nhất dám chống lại Trung Cộng bằng chiến tranh thương mại.

Tuy nhiên, cường độ của trận bão gạch, đá dập xuống đầu ông Ngan chỉ thật sự giảm khi đúng một tuần lễ sau, ngày 03.01.2020, ông Doanld Trump ra lệnh cắt hộ khẩu tướng Qassem Soleimani ở Iran.

Những người đang giận dữ, tức tối ném đá ông Ngạn đổi sang mừng rỡ, vui sướng, reo hò như nước vỡ bờ khi nghe tin tướng Soleimani của Iran bị bắn chết ở phi trường Baghdad, Iraq bằng hỏa tiễn từ một phi cơ không người lái (drone).

Tại sao người Việt ủng hộ Donald Trump lại vui sướng, hả hê, reo hò vì cái chết của Soleimani, một người Iran, mà trước ngày 03.01.2020 nếu hỏi đến, chắc chắn sẽ không mấy ai biết tới?

Chẳng lẽ họ hi vọng rằng sau “chiến công anh hùng” hạ sát được Soleimani, ông Trump sẽ có những hành động đẹp mắt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong chính sách tiêu diệt chủ nghĩa xã hội hay các chế độ độc tài trên thế giới?

Nếu chịu khó suy nghĩ xa hơn và biết đặt câu hỏi:- Nếu quả thật ông Trump muốn tiêu diệt các chế độ độc tài có khả năng chế tạo hay đã sở hữu vũ khí nguyên tử trên thế giới thì tại sao Trump lại ca ngợi Vladimir Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong-un?

Kể về mức độ gian manh, độc ác với chính người dân mình thì Ali Hosseini Khamenei lãnh đạo tối cao của Iran, cũng như Qassem Soleimani chưa đáng là học trò của Kim Jong-un. Hơn nữa, mức độ tiến triển, thành công trong việc nghiên cứu, chế tạo vũ khí nguyên tử thì Iran còn phải mất thêm ít nhất hàng chục năm nữa mới (hi vọng) thành công như Bắc Hàn

Đặc biệt trong ngoại giao, với họ Kim, Trump liên tục ca ngợi tên độc tài, sắt máu này mà không dám có một hành động hay phát biểu gì để phản ứng khi Kim khiêu khích Trump ra mặt với những tuyên bố chế nhạo, sỉ nhục, thách thức Trump bằng những vụ thử hỏa tiễn liên tục mới đây.

Dưới mắt người Việt Nam, từ sự kiện Nguyễn Ngọc Ngạn đến cái chết của Soleimani có một sự tương quan rõ ràng, liên hệ chặt chẽ với nhau. Đó chính là sự biểu lộ một căn bệnh khó chữa trị, gây ra bởi đầu óc cuồng tín, tôn sùng, thần thánh hóa cá nhân lãnh đạo của người Việt.

Những người ủng hộ, ca ngợi, thần thánh hóa ông Trump có bao giờ tự hỏi, ông Trump đã làm gì có lợi (đặc biệt) cho dân tộc, đất nước VN? Không! Hoàn toàn không có, nếu không muốn nói là ông còn tiếp tay bằng sự im lặng, làm ngơ, để cho chế độ cộng sản VN đàn áp phong trào tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở quốc nội mạnh mẽ, tàn bạo hơn bao giờ hết.

Hiện tại, cả thế giới gần như quay lưng với hành động của ông Trump khi ra lệnh hạ sát tướng Soleimani của Iran, kể cả các đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong NATO như Anh, Đức, Pháp, Ý. Không lãnh đạo nước nào lên tiếng ủng hộ Donald Trump.

Ở một khía cạnh khác, việc ông Trump đưa ra danh sách các mục tiêu quân đội Mỹ có thể sẽ tấn công, không những chỉ có các mục tiêu, căn cứ quân sự, kinh tế mà còn có cả các di tích văn hóa, tín ngưỡng của Iran cho thấy hành động hạ sát Soleimani của ông Trump đối với Iran chỉ do lòng hận thù, căm ghét cá nhân hoặc một động cơ tiềm ẩn nào khác.

Việc ông Trump đưa các di tích văn hóa, tôn giáo của Iran vào mục tiêu tấn công (tất nhiên) đã bị bộ quốc phòng Mỹ phản đối dữ dội. Chuyện phản đối này có thể khiến ông bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper phải ra đi.

Iran đã tuyên bố rõ ràng, kẻ thù của họ là Donald Trump chứ không phải người dân Mỹ. Mục tiêu tấn công của họ, do đó sẽ là các cơ sở kinh doanh của ông Trump như khách sạn, sân golf, Casino, SPA… trên khắp thế giới, đồng thời một nguồn tin không chính thức được thừa nhận Iran treo giải cho cái đầu ông Trump là 80 triệu đô la Mỹ.

Nếu thật đúng như thề thì đây là lần đầu trong lịch sử nước Mỹ, siêu cường số 1 trên thế giới, sinh mạng một tổng thống được một nước khác treo giá như vậy.

Quốc hội Iraq đã bỏ phiếu gần như đồng ý tuyệt đối, yêu cầu quân đội Mỹ nên rời khỏi nước họ. Chỉ duy nhất, đa số người Việt Nam trong và ngoài nước ủng hộ việc làm của ông Trump một cách công khai, cuồng nhiệt.

Thạch Đạt Lang

———————————

Tham khảo:

https://www.snopes.com/fact-check/pope-francis-trump-king-herod/

https://www.snopes.com/fact-check/iran-trump-bounty/

https://www.nytimes.com/2020/01/06/us/politics/trump-esper-iran-cultural-sites.html

82 BÌNH LUẬN

  1. Trích”Đặc biệt trong ngoại giao, với họ Kim, Trump liên tục ca ngợi tên độc tài, sắt máu này mà không dám có một hành động hay phát biểu gì để phản ứng khi Kim khiêu khích Trump ra mặt với những tuyên bố chế nhạo, sỉ nhục, thách thức Trump bằng những vụ thử hỏa tiễn liên tục mới đây.” Đoàn T Lang sói có mắt như mù. Ông Trump từng nói với Un rằng” Anh có nút bấm tôi có cái to hơn”

  2. Người ta nói , thứ nhất sợ kẻ anh hùng , thứ nhì sợ kẻ bần cùng khố giây . Tại vậy nên nên Pháp thua trận Điện Biên Phủ . Dù là tướng Võ nguyên Giáp thắng trận đó . Nhưng từ đó trở đi , chính ông Giáp ( theo như ông Trần văn Ơn nhận xét ) chẳng dám chống đối gì về sau . Đó là vì chính ông đã đào tạo loại cốt cán kiểu : “ chào anh , chào quyết thắng “. Đó là chuyện cưỡi lên lưng cọp , mà lại là cọp do chính mình nuôi dưỡng , dạy dỗ .

  3. “Nguyễn Văn Mười Một- Thanh Tra chính phủ 06/12/2019 at 8:27 pm
    “Hóa ra nhân dân ta đều muốn…chạy tuột quần cơ à? Thế có cảnh nón…cối lăn lóc không?” – Trích .

    07/05/201917:00:05
    Tran Van
    Khách

    Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Nhà văn cs Dương thu Hương: Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Bạn bè một thời bây giờ chỉ còn tôi và một người nữa sống sót qua chiến tranh. Nhiều người đã nằm lại trên chiến trường và không tìm được hài cốt”.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” . “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng”.

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

  4. “Nếu chịu khó suy nghĩ xa hơn và biết đặt câu hỏi:- Nếu quả thật ông Trump muốn tiêu diệt các chế độ độc tài có khả năng chế tạo hay đã sở hữu vũ khí nguyên tử trên thế giới thì tại sao Trump lại ca ngợi Vladimir Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong-un?”

    Nghe hỏi, biết ngay là thứ ngu mà ra vẻ…tài lanh.

    Mê họ, Trump mà ca em nào, thì em đó…thấy mẹ. Thấy 3 em cs đó, có em nào lên nổi không?

    Trump không…diệt 3 em này, vì các em ấy chưa khủng bố lính Mỹ, dân Mỹ trực tiếp. Dân ngu không thấy.

    Còn cái em Khổ mí Nị thì đúng là thứ ngu như Đực Lang. hắn phải …đi đái là chuyện…quá đứng đắn. ai hiểu biết chút chút cũng phải hoan hô. Những em …dốt mà máu hung nô, khoái chơi trò khủng bố, khi nó lên..lãnh đạo thì dân…thấy mẹ, (y chang nhưng những tên csVN lên làm lãnh đạo, dân VN …thấy mẹ mấy chục năm dài). Dứt dây nó bây giờ, đỡ phải khổ tốn tiền hành quân lùng diệt trong tương lai, lính cũng đỡ phải chết nhiều, tiết kiệm xương máu…

    • Lâu rồi mới thấy Tiên Ngu, thật đúng là “đội mồ” sống lại. Không biết ai “phao tin” Tiên Ngu bi đụng xe chết bất đăc kỳ tử thân nat như bãi cứt voi, lại có tin Tiên Ngu bị Ung Thư Tinh Hoàn do ngày xưa thời VNCH làm mưa làm gió ơ miền Nam Tiên Ngu hiếp dâm quá nhiều lên trời đầy v..v… và v…
      Phủ phui những tin đồn thất thiệt, nay lại thấy Tiên Ngu lên mạng nói láo… mừng thiệt… thiệt mừng.
      Hy vọng Tiên Ngu đừng chết… bất đắc kỳ tử như những tin đồn thất thiệt đó nghe! Nhớ phản loạn đều đều để CCCĐ còn biết Tiên Ngu vẫn thở đều đều… vẫn nhe răng, phồng mồm chửi cộn.
      Chúc mừng, chúc mừng Tiên Ngu đội mồ sống lại như Chúa Ky-Tô đến ngày Phục Sinh.

  5. Snopes:”Did Iran Offer an $80M Bounty for Trump’s Head?”

    Yes, that’s right.
    So, Thach Dat Lang should be an $80-millionaire if you realize that “Offer” successfully.

  6. Đảng ta
    Đảng của ta Hèn với Giặc , Ác với Dân, nhiệm vụ nào cũng hòan thành, kẻ thù nào cũng đánh thắng

  7. Ngụy nói phét

    Quốc Hội CHXHCNVN đang tính chôn xác bác Hồ
    Không để bác trong lăng nữa, lăng sẽ dùng vào việc khác

  8. 1. Hồ A Chảy nói
    Củ Lang Đá là cây viết bậy-bạ nhất trên trang mạng DCV.
    Dù không có bằng-chứng, nhưng tôi rất nghi-ngờ, nhiều khi
    chắc-cú là 100%, Củ Lang Đá là “Biệt-kích văn-hóa” của Việt Cộng.Hỡi ơi!
    (thôi trích)

    Có thể lắm, tên này rất đáng nghi ngờ
    TL

  9. FYI: Thượng viện 51/49 không gọi nhân chứng sẽ dọn đường tha bổng vụ Trump impeachment

    BBC: Lý do thượng viện không muốn nhân chứng: American đã nghe đủ rồi, vụ xử sẽ kéo dài nhiều tháng. Witnessess, witnesses: tôi muốn Bolton, tôi muốn Hunter Biden, tôi muốn Adam Schiff, the whistleblower v.v., thêmm nữa hạ viện đã có nhiều thì giờ gọi nhân chứng, cho rằng đủ dữ kiện, không cần nhân chứng khi đưa lên thượng viện v.v.

    Republicans did not want witnesses called. Here’s why.
    https://www.bbc.com/news/world-us-canada-51335661#

    Trump impeachment trial: senators vote against calling witnesses, paving way for acquittal – live
    https://www.theguardian.com/us-news/live/2020/jan/31/trump-impeachment-president-vote-calling-witnesses-acquitted-senate-live-updates
    Trump impeachment: Failed witnesses vote paves way for acquittal
    https://www.bbc.com/news/world-us-canada-51335661#

  10. NNN chỉ là một tay giới thiệu chương trình mà người ta gọi là MC . Qua Canada chả học hành gì cả . Nói tiếng Mỹ cà dựt cà dựt terrible accent. Chuyên nghề viết tiểu thuyết là viết những chuyện hư cấu không có thật . Viết chuyện ma cũng là chuyện hoang đường , chuyện tưởng tượng tào lao thiên đế để dọa quý bà quý cô yếu bóng vía . Như dzậy NNN chuyên nghề phịa để kiếm cợm Có nghĩa là NNN không có nghề hay có tài đúng nghĩa , kiến thức làng nhàng chỉ dựa vào google chấm cơm cho nên chỉ khai hóa cho dân ít học , tiếng Anh tiếng U không rành . Tóm lại NNN là thần tượng của dân sến nhất là mấy sến nương làm nghề neo . Cho nên những lời nói của NNN vô thưởng vô phạt làm chỉ trò cười qua mấy trống canh . . Nhờ cái miệng dẻo mà kiếm tiền độ nhật . Ai mà hơi đâu đi cãi đi ăn thua với NNN . Đâu phải lần đầu nó nói láo , nói bậy . Nó nói, nó không có email và cũng không bao giờ online . Láo toét . Thời đại nầy mà không online , email thì chắc nó đang ở hang Pắc Bó . Dzậy tại sao hàng triệu người chửi nó quá xá cở dzậy . Không lẻ sau bao nhiêu năm sống ở ngoại quốc giờ dân Việt có một thứ văn minh , văn hóa chửi rất ghồ ghề . Nó nói bậy thì hoặc là vờ đi, hoặc là sửa sai nó . Nó nói láo thì làm một cú fact check . Phe ta không làm thế . Chửi ! người người chửi , nhà nhà chửi , chửi tưng bừng , chửi như pháo nổ như đạn M16 nổ khi xung phong vào chốn hư vô . Nguyễn Xuân Nghĩa tự xưng là một kinh tế dza . Chuyên nghề nói láo . Nói láo thầy chạy . Dám cho người đã chết 14 năm mà vẫn sống nhăn răng , hằng năm gửi lời chúc Tết đông bào . Mẹ ! mà bây giờ cả khối người phê nó . Đọc những lời láo lếu của nó phê như phê thuốc lào chả chửi bới gì cả . Hai thằng già đều nói láo mà một thằng được tán thưởng còn thằng kia bị chửi tơi bời . Tại sao ? Tại vì thằng bị chửi nó chọt thần tượng thánh Trump nên bị bị chửi . Còn thằng kia bợ. thánh Trump nên thiên hạ khoái . Đọc những gì nó viết thiên hạ sướng rên mé đìu hiu vì nó bợ thần tượng của phe ta . Tại sao phe ta không kiến nghị yêu cầu thánh Trump lôi đầu NNN ra ba tòa quan lớn bỏ tù nó cho rục xương . IRS audit nó mỗi năm cho nó bỏ tật xỏ xiên thánh Trump mà lại chửi . Tức cười . Có một tay nói láo hơn 15 ngàn lần trong ba năm . Là sư tổ của NNN về phương diện nói láo mà không bị chửi còn được tôn lên hàng THÁNH . Mỗi lời nó nói cả thế giới lắng nghe , có thể làm xì tóot lên hay xuống . Có thể làm mấy cha trồng bắp , trồng đậu nành trắng tay lảnh welfare mà không bị chửi . Cho nên cùng nói láo mà thằng thì bị chửi bị đào mả cha mả mẹ tơi bời thằng được tôn lên làm THÁNH (…đâm) Thiệt là kỳ cào . Thiệt là khó hiễu … Thiệt là quái đản …

    • Công bằng mà nói ông Ng Xuân Nghĩa có đậu bằng Tiến sĩ đệ tam cấp về kinh tế bên Pháp, có làm phụ tá Bộ trưởng Tài chánh VNCH, có căn bản kinh tế. Ông ấy nói về kinh tế cũng có chuyên môn, không có căn bản hay kiến thức kinh tế như LamSon72 nghe không hiểu là tại mình.
      Nói chính trị thì ai cũng nói được, ai cũng nghe được, một anh i tờ rít có thể chê chính sách TT Trump rất ấu trĩ !!!
      TL

      • NXN có bằng tiến sĩ kinh tế bên Pháp là có thực . Nhưng vụ Ông ta che dâu cái chết của anh hùng ĐĐ HCM (Việt Tân)thì không thể đổ tội cho Ông ta .Ông ta chỉ là 01 trong đảng VT thấy cần thiết trong v/đ uy tín ,tranh đấu chống cộng phỉ Vn nên mới che dâu. Dan H.O đều biết vì báo CA Hà Nội đã in phụ bản về cái chết này (trên giấy tốt). Họ che dấu như vậy là vì lý do CHÍNH TRỊ. Sau này HDH đã kich VT về vụ che dấu này trên đài phát thanh Q H thì cung chỉ đẻ lấy uy tín ra mắt người Việt chống cộng .HDH cung chỉ vì chính trị (ngày nay rỏ măt anh ta theo cộng hăng hơn cộng thật). Anh ta đã tung giới thiệu tên Pthành phản đảng VT quyên tiền làm 01 TAM…nhưng không có !Nhưng nhờ đó anh ta ứng cử và thắng cử bước đầu con đường chính trị là nghị viên …Sau này vì đi VN công tác làm màn kết nghỉa chj em vói ĐN (texas) nên bị phản đối mất chức và trượt dài tới hôm nay lộ mặt một tên Bưng Bô CSVN…
        HCMinh từng quyên tiền đẻ làm cuộc kháng chiến yêu nước .Không có bà NTNăm ,cô Tư Hồng ,các nhà triệu phú ,đại đia chủ miên Bắc miền Nam thi nay không có CSVN..
        Mình không làm gì cho VN tự do thì cũng nên đẻ cho người khác làm .Không yễm trợ còn phá thì có khác gì bọn theo cộng bây giờ như np hùng ,lập ,cường trâu cái ,đv âu,nt tú….

  11. Mình mong cho cụ NGẠN về Viet Nam làm show để cho đám NGUỴ TÀN DƯ 3/// tức hộc máu mủi cho vui. Sơm’ muộn chi rồi củng tơi’ ngày đó, ngày cụ NGẠN vể đứng trên sân khấu HA NỘI, TP HCM hoành tráng bưng bô ĐCSVN và quăng bô Ngụy Tàn Dư 3/// Bolsa Cali Phọt Nia.

    • Chúc Xuân VN mang niềm vui đến cùng các bạn.

      Ta cùng Mơ Ngày Về, không còn cai trị bởi đảng csVN, cùng Nguyệt Ánh & Quân Lực VNCH:
      Việt Nam muôn năm,
      Việt Nam oai hùng,
      Việt Nam quận cường,
      Không thể mất quê hương.
      Việt Nam muôn năm,
      Việt Nam anh dũng,
      Việt Nam kiêu hùng
      Thề diệt lũ xâm lăng.

      Vietnam forever,
      Vietnam prideful,
      Vietnam defiant,
      We cannot lose this country.
      Vietnam forever,
      Vietnam heroic,
      Vietnam glorious,
      We swear to kill the invaders.
      Em Vẫn Mơ Một Ngày Về-Nguyệt Ánh
      https://www.youtube.com/watch?v=tTXhqe925I4
      I still dream of one day,
      Our beloved land is free of the communists.
      On the small road, and after the afternoon rain,
      I carry the guitar and walk hand-in-hand with you under moonlight.

      Song of refugees #4 – Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về (I Still Dream of Returning One Day)
      https://tuannyriver.com/2016/06/02/song-of-refugees-4-anh-van-mo-mot-ngay-ve-i-still-dream-of-returning-one-day/

      Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về – Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa

      Jimmy Reed:

      Chúc các anh em chiến hữu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa có một mùa xuân ấm cúng-vui tươi và tràn đầy hạnh phúc…Chúc các anh em đồng hữu luôn sống khỏe,vững tin vào lý tưởng vì một Việt Nam Hòa Bình,Tự Do,Công Bằng, và Bác Ái muôn đời…Chúc may mắn sẽ luôn đến với các anh em đã giữ vững lý tưởng cao đẹp của mình suốt một đời mình…Cố gắng giữ sức khỏe,sống tốt nhé các anh em đồng hữu 4 phương trời..
      ANH VẪN MƠ MỘT NGÀY VỀ

      Rồi ngày con lớn con ca vang tình người
      Hòa bình no ấm con ca vang tình đời
      Thay cho cha già, thay cho mẹ hiền
      Suốt cuộc đời hòa lời ca đấu tranh.

      Rồi ngày con lớn con đi xây cuộc đời
      Màu cờ tổ quốc con tô thêm rạng ngời
      Quê hương thanh bình
      Muôn dân yên lành sống cuộc đời tự do muôn năm

      • Version của chị Nguyệt Ánh có lời hát tiếng Việt và tiếng Anh. Xin phép được ghi thêm link Video của Jimmy Reed quên không ghi link ở trên, có cảnh VN, do Thúy Nga thực hiện.

        Nguyệt Ánh: Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về – Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa
        https://www.youtube.com/watch?v=vb1TTtFsnWc

      • Hỏi: Khi nào thì QUÂN NHỤC ZIẸT NAM CỘNG WÒE quay lại?
        Trả lời: NGƯƠÌ CHẾT không bao giờ quay lại thế gioi’ này. Thể chế NGỤY SAI GON đả chết, và dân tộc VIET NAM đả chôn thể chế đó vào lòng lịch sữ.

        Ngụy Tàn Dư 3/// mơ thì cứ mơ cho ………………………SƯỚNG một tí rôi đơị ngày đi đoàn tụ voi’ DIỆM THIỆU. hehehhehêheheheh

        45 năm toàn cứ bốc phét đó lá bản chất HÈN NHÁT của NGỤY SAI GÒN 3/// và bay giờ truyền lại cho con cháu.

        • Tại sao không “mơ’ ? 45 năm mất tự do dan chủ ,còn quá nữa thời gian so vói liên sô và các nước Đông Âu phải mất 70 năm….đẻ sụp đổ . Gọi là xây thành quách trên cát …
          Người linh CH có thua VC thì công nhận là thua (kẻ văn minh THUA cho tụi Man Rợ),nhưng tinh thần ý chí tấm lòng vói VN họ vân không thua ,Kiên trì cương quyết, họ như NGU CÔNG,kiên trì từ đời ong truyền xuông đời con và tiếp theo là đời cháu đẻ dời núi lấp biển ,kiên trì vúng vang ý chí săt đá,,,Họ chết (ai không chết nhưng tinh thần của họ kiên định chống cộng cứu lây giang sơn vẫn sáng ngời vẫn là tấm gương soi cho nhiều thế hệ sau…
          Hơn nũa họ sẻ trở về VN dựng lại VNCH III/cờ vàng ..tụ do hạnh phúc dân chủ hơn gấp ngàn lần cái ngụy quyền cs thối tha ngày nay.
          Phét lác thì chỉ là thằng nói phét thôi , VC được gọi là VẸM ,dối trá và lừa lộc xưa nay…một lủ hèn nhát đối vói thiên triều ,đứng thẳng lưng làm bia cho Tàu tập bắn và bây giờ vẫn hèn nhát không dam đóng của biên giới voi TC ,nay lãnh hậu quả V(irus ) C(orona) đã bung phát tại VN (tỉnh Vĩnh Phúc bị cách ly)…Còn thêm dịch HEO ,TRÂU BÒ lở mồm sứt móng !
          Càng ba hoa càng bị trời phạt.
          KK

          • hahhahahahhăh, câu ni hay nhất à nghen “Hơn nũa họ sẻ trở về VN dựng lại VNCH III/cờ vàng ..tụ do hạnh phúc dân chủ hơn gấp ngàn lần cái ngụy quyền cs thối tha ngày nay.”. Khi mô trở về? WHEN? Và trở về bằng cách nào? HOW? Và trở về vơí cái chi chi? WHAT? hahhahaha. Cứ tật noí phét cho sướng mồm, 45 năm tòan bốc phét lường gạt bịp bợm thiên hạ.

            Xưa kia hơn 1 triệu thằng NGỤY đuợc Mẽo trang bị cho tận răng nào là máy bay bao gốm B52, nào là tàu bò chiến hạm, nào là xe tăng thiet giáp, nào là đại bác và a big plus đó lá mot đội quân thiện chiến hàng triệu tên bao gốm 6 quoc gia tứ MẼO, ÚC, NEWZEALAND, THAI’ LAN, ĐAI HAN, PHILLIPIN thé mà còn quăng súng liệng đạn, cởi áo tuốt quần CHẠY TRÔI’ CHẾT, chạy quên cha bỏ mẹ, chạy trốn ông bỏ bà, chạy vô hồi kỳ trận, chạy thừa chết thiếu sống, chạy hiêp dâm đè người, chạy giết người cuop của, chạy ton ton tơi’ lính qùen, chạy va chì có chạy, ây thế mà cứ to mồm bốc phét lào bịp mot cách trơ tráo.

            Hỏi trên the gioi’ cò quân đội nào mà chạy làng như Nguy Sai Gòn 3/// hay không hở? Thằng Mỹ cho súng thì quăng súng. Thằng Mỷ bảo SEARCH and DESTROY thì thằng NGỤY SEARCH and AVOID. Thằng Mỷ cho máy bay để giết Viet Công thi Ngụy dùng may bay đi săn nai, chở gaí , kiếm đĩ. Thằng Mỹ cho xe Tanks để hành quân giet VC thì thằng NGỤY dùng xe tanks để giết TON TON cuả mình đó là NGO TON TON và NGO CỐ VẤN và NGO BAỌ CHUÁ. Thằng Mẽo cho dollars đề phát cho dân MIEN NAM đề hòng mua chuộc lòng người thì thằng NGỤY bỏ tuí chia nhau. AS a result, American trơops have gave up and gone home left NGỤY 3/// crying to death.

            45 năm trôi qua Ngụy 3/// thành Ngụy Tàn DƯ 3/// tụ tập taị CALI PHỌT NIA wính vỏ mồm, đổ thưà nhau chí choé không thằng nào cuí đầu nhạn trách nhiệm thua trận. HèN, Nhục, VO LIÊM SỈ.

      • Giời đất qủy thần ơi, 45 năm ngày nào cũng mơ: “Tiến về Hà Nội…” mà không thấy chán và vô duyên à?
        Mẹ kiếp, 1 triệu 20 vạn quân với vũ khi Mỹ trang bị ngập tận rang cùng voi tầu bò, xe tăng, máy bay phản lực, trực thăng…. mà con chạy chối chet, tụt cả quần lót, bám vàng máy bay chạy ra biển Đông, mà bây giờ còn vai chục khưá già “near the earth, far from the sky” mà đòi đánh tan Việt cộng bằng võ mồm.
        Ngày xưa còn hy vọng quan thày Mẽo cho chút bổng lộc chống công, nhưng ngày nay Viet cộng là bạn cánh hẩu củ 4 đời ton ton Hoa Kỳ quốc thi hy vọng chỉ đưa đến tuyệt vọng mà thôi.
        Thôi đi, đừng rên rỉ nữa, nghe sốt ruột và thê thảm lắm, chết là hết, chẳng còn gì mà hy với chả vọng cài nhà nuước thổ tà VNCH sống lại, cac khứa già chuẩn bị khẩu trang phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán đi là vừa, kẻo già rồi sức đề kháng kém, nó gõ cưả la kềnh thật sự chẳng con hơi sức đâu mà cứ rên rỉ như mèo cái đi tìm đực.
        Chán mớ đời các khứa già và lợn xề 7 bó!

        • hahhahahahhahh, chính xác 100%. Xưa kia hơn triệu tên Ngụy + hơn 2 triệu luợt tên Mẽo + 325 ngàn quân Đại Hàn + 25 ngàn quân Úc+ 5000 quân Newzealand + 2000 quân Thaí Lan và 900 quân Phillipine + >25 ngàn máy bay đủ loại bao gồm B52 + Tàu bò + xe tăng mà còn chay vải cả ra từ cha tơi’ con, từ ton ton tơi’ lính quèn. Ngụy chạy cời áo tuột quần, chạy thiên la địa võng, chạy quăng súng liệng đạn, chạy vô hồi kỷ trận, chạy quên cha bỏ mẹ, chạy bỏ ông trốn’ bà, chạy thừa sống thiếu chết, chạy đè người hiếp dâm, chạy giết người cướp của, chạy đè nhau đạp mạng, chạy và chỉ có chạy. Bay gìò 45 năm sau chỉ còn mấy loe nghoe mấy TRỰ mà MÙI ĐẤT THÌ THƠM, MUÌ CƠM THÌ CHÁN mà cứ đỏi LÂT ĐỔ CONG SẢN hahhahahhaha. Lúc còn trẻ tuổi đô mươi thì quăng súng, bay giờ 7,80 tuổi đi mua súng nhựa về LOÈ BỊP thiên hạ là thế nào

          Ngụy Tàn Dư 3/// nên tự biết thân biết phận, đừng có CÓC NHÁI mà muốn to bằng BÒ nha. Khổ! HÈN NHÁT quá làm sao làm cách mạng được.

    • Phét léc à, sao cưng xúi ác quá vậy?
      Bác Ngạn thường đi Show mấy Casinos ở Mỹ và thích đánh bài, nếu bác Ngạn về làm…Sô rồi đánh bài gặp đám cháu ngoan côn an bác Hồ thua xách AK-47 ria…tạch tạch như tin dưới đây là bỏ mạng sao?

      Trích tin từ VnExpress :(TP HCMLê Quốc Tuấn 33 tuổi, cán bộ công an quận 11, bị xác định là kẻ dùng súng AK bắn chết 4 người do mâu thuẫn tại sòng bạc ở huyện Củ Chi, chiều 29/1.

      VnExpress
      Nguồn tin của VnExpress cho biết, Tuấn đang bị Công an TP HCM truy bắt. Anh ta có vợ và 2 con, công tác tại phòng tạm giữ, tạm giam Công an quận 11 với cấp hàm thượng uý.

      Theo điều tra, trưa nay, Tuấn mặc quần short jeans, áo khoác đen, đến sòng bạc trong khu vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông – cách trung tâm Sài Gòn gần 30 km, chơi lắc tài xỉu. Anh ta cầm cái, thua hết tiền, đề nghị mọi người cho chơi nốt ván cuối nhưng không được chấp nhận.

      Tuấn tức giận chửi bới, bỏ đi. Một lúc sau hắn quay lại, mang theo khẩu AK bắn 8 phát vào nhóm người mâu thuẫn trước đó. Mọi người bỏ chạy tán loạn, 4 nạn nhân gục chết, một người bị thương.)

    • VC cũng chết tới nơi rồi, virus Corona từ Tầu tràn tới, phần thì dân nổi dậy liệng xác Bác vào đống rác
      Một lũ quan trên ăn cắp, ăn trộm của dân rồi cũng chết, nay chúng nó cho con cái qua Mỹ và chuyển tài sản qua nhưng rồi cũng chết
      TL

      • Tuớng nào của Ngụy Tàn Dư 3/// có thẻ cho Viet Cộng biết khi mô thì NGỤY TÀN DƯ 3/// về giật sập CSVN để ………………..KÍU NƯƠC’?

        45 năm qua cứ tiep tục thói bốc phét GÌẾT CỘNG BẰNG MỒM có thăng VC nào rụng sợi lông nào chưa? Đố mot lũ HÈN NHÁT mà BÔC PHÉT.

        Thua CSVN xa chừng. Ngày xưa CSVN đâu cấn tơi’ 45 năm để bạt tai thằng mất dạy thực dân PHÁP, quất gió lái thằng đế quốc MỸ và thằng tay sai NGỤY.

        Tứ ngáy 17 tháng 12 năm 1946 là ngày toàn dân toàn đảng ra quan đánh Phap’ va đúng 8 năm sau là PHÁP tan tành tổ táng tại ĐIÊN BIÊN PHỦ.

        Từ ngày 20 thang’ 7 năm 1954 cho tơi’ 30 tháng 4 năm 1975 thì chính đảng CSVN lảnh đạo toàn dân đánh tan quân đội mạnh nhất thế gioi’ đó là MẼO và bọn Ngụy Tay sai DIỆM, THIỆU.

        Tông cộng vị chi là vỏn vẹn chi có 29 năm, đảng CSVN đả đánh tan tành tổ tác 2 thằng đầu sỏ mạnh nhất thế gioi’đó là PHAP và MẼO. Không ai chối cải đuơc lịch sữ này cả.

        Ngụy Tàn Dư 3/// tính toi’ nay là 45 năm ngoài chuyện bốc phét chửi đỗng và láo bịp, Ngụy Tàn Dư 3/// đếch làm đuoc mot cái chó gì cho ra trò. Không HÈN NHÁT, không LÁO BỊP, không PHÉT LÁC không phaỉ là NGỤY TÀN DƯ 3///.

        • Nữa, cũng em cò mồi phet lác, tự sướng.
          Đánh thắng Tây, Mỹ thì Vc đúng là thuộc hàng vô địch thế giới. Dân VN tha hồ …sướng. Khỏi phài đi trồng cò, ô sin, làm điếm, ăn cắp…, vòng quanh thế giới…

          Nghe thương quá…

          Vc lấy cái gì đánh Tây đánh Mỹ đánh Nguỵ…tàn dư?

          Chúng lấy súng đạn, lương thực từ Nga, Tàu, Tiệp, đông Đức…
          Mà muốn lấy được súng đạn lương thực từ các nước này VC phải làm sao?
          Thưa, Hồ chí Minh và bộ sậu phải làm con chó cho Nga, cho Tàu…

          Mà làm chó cho Tàu thì đời…éo khá. Dốt đói mấy chục năm dài.
          Biên giới, biển đảo…, mất mẹ nó vào tay Tàu Cộng…

          Nguỵ…tàn dư em nào còn sống sót thì bây giờ cũng đã…cúp bình thiếc, hết xí quách. Ấy thế mà lũ Cộng cũng vẫn sợ hãi Nguỵ …tàn dư. Lạ thiệt.

    • Coronavirus bắt đầu từ chợ bán tôm cá đồ biển thú vật sống ở Wuhan, China.

      Đầu ngày hôm nay con số tử vong là 80, cuối ngày báo cáo là 106. Phần lớn là ở China. Con số tổng cộng ít nhất là 4500.

      Mỹ có ít là 5 vụ. Cho nên CIA nó không thể nào inject cái coronavirus được.
      Canada có 2 vụ ở Toronto.

      China đúng là gặp nạn lớn, lại hay giấu diếm che đậy. Tất cả thành phố của Hubei bị cấm ra khỏi nhà (quarantine) cô lập khoảng 50 triệu dân. Sau Tết tây đi làm lại, tôi có báo động, đứa nào đi China phải hủy vé ngay. Có bạn, người nhà ở Wuhan phải ở lại không sang tham dự được đám cưới của con vào đầu tháng 2.

      Mỗi ngày con số đều khác nhau, tăng lên càng lúc càng cao.
      An toàn là đừng đi China, nhất là vùng Wuhan, ngay cả khi có chuyện cần.

      Chúc các bạn năm mới an mạnh.

      • Trích từ Washington Time:”Dany Shoham, a former Israeli military intelligence officer who has studied Chinese bio warfare, said the institute is linked to Beijing’s covert biological weapons program.
        “Certain laboratories in the institute have probably been engaged, in terms of research and development, in Chinese [biological weapons], at least collaterally, yet not as a principal facility of the Chinese BW alignment,” Mr. Shoham told The Washington Times.“

        Và con số mới nhất hiện nay là 132 người chết và bị nhiễm là trên 7000 người theo bộ y tế của Trung Cộng. Riêng có một số Video clips trên YouTube nói là dân Tàu từ lục địa gởi ra là con số trên 90,000 người bị nhiễm (nhưng Google chưa kiểm chứng thật hay giả).
        Nhưng các chuyên gia nghi ngờ con số còn cao hơn nhiều con số chính thức vì họ tin là Bắc Kinh đang cố giấu diếm. Tổng thống Trump đề nghị đưa các bác sĩ và chuyên gia vi trùng học sang giúp, nhưng Tập Cận Bình vẫn chưa trả lời, bởi lẽ ông ta biết chắc chắn Mỹ sẽ khám phá ra sự thật con Coronavirus này…xổng chuồng từ đâu.

        Nếu đúng như WT đưa tin là coronavirus này bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm chiến tranh sinh học bí mật để giết người thì quả là “Trời bất dung gian” đám Tàu gian rồi!

        Cái khốn nạn nhất cho dân VN là nhà cầm Đà Nẵng ra lại lệnh cho các khách sạn mở cửa tiếp dân du khách Tàu đến từ Vũ Hán. Trong khi chỉnh phủ các nước khác họ kiểm soát rất gắt gao từ mọi phi trường, hải cảng và tạm ngừng các chuyến bay từ Trung Cộng.

      • So với SARS 2002-2003, số người nhiễm coronavirus 2020 tói nay, đã hơn SARS 2002-2003, cùng con số khoảng 8000 hôm nay, nhưng coronavirus vẫn còn lan mạnh.

        Số tử vong thì coronavirus kém hơn 170 tới giờ, so với SARS là 774 tử vong. Sẽ còn nhiều diễn tiến, bệnh lan tràn và tử vong vẫn tăng từng ngày.

        Đảng cs tàu giai đoạn đầu đã che dấu các báo cáo về coronavirus, theo một nhà vi trùng học, nên giai đoạn quý báo như vàng để ngăn ngừa (golden prevention) bệnh đã quá hạn, tiên đoán bệnh sẽ tràn lan đã xảy ra y như chúng ta thấy.

        Coronavirus đã lan khắp nưoc tàu cộng, và khoảng 22 quốc gia trên thế giới

        Có người bạn tôi có người quen ở Wuhan nói họ xin khẩu trang vì Wuhan không đủ cung cấp. Chị ấy đã mua, nhưng chưa gửi về Wuhan được, vì Wuhan bị cấm qua lại. Có yt về quang cảnh người ta xếp hàng từ 2 giờ sáng để mua khẩu trang, và rất nhiều người về tay không. Họ đập cửa tiệm, cảnh sát phải can thiệp. Chắc chắn không chỉ Wuhan, mà Hong Kong v.v. hay những vùng phụ cận Wuhan đều thiếu khẩu trang cung cấp ngừa lây lan.

        Rửa tay cũng rất cần thiết để ngừa bệnh.

        Jan 30, 2020:All times below are in Eastern time.
        Coronavirus live updates: Russia closes China border, cruise ship of 6,000 quarantined as outbreak spreads
        https://www.cnbc.com/2020/01/30/coronavirus-latest-updates.html

        8:15 am: 6000 khách giữ lại trên du thuyền gần Italy (Cruise ship hold 6,000 passengers near Italy)
        7:48 am: Nga đóng cửa biên giới với China (Russia closes border with China)
        7:00 am: khoảng 8000 bây giơ, 170 tử vong (Outbreak reaches nearly 8,000 with 170 deaths in China)
        5:46 am: Mỹ sẽ mang nhiều chuyến bay tới Wuhan vào Feb 3 (cho dân về lại Mỹ. Nhiều quốc gia khác như Canada, Nhật v.v. cũng có chương trình này) (US State Department says more flights from Wuhan are scheduled for Feb. 3)
        5:27 am: Ấn báo cáo case nhiễm bệnh đầu tiên (India confirms first case of the coronavirus)

    • Tôi có coi thêm. Chắc chắn là không có bằng chứng US dùng biological weapon bằng coronavirus,2019-nCoV.

      Chưa thể nghi ngờ là nguồn gốc rằng 2019-nCoV đến từ phòng thử nghiệm virus Wuhan. Dù nămm ngoái 2019 July 5 hai nhà khoa học China (và đám học trò người China) làm ở Viện nghiên cứu vi khuẩn ở Winnipeg thôi việc với police hộ tống vì bị bắt chuyển sang tàu coronavirus tới Wuhan. Nhưng có thể nghi ngờ rằng China có nghiên cứu vũ khí sinh học.

      Tuy nhiên Lancet cho biết dựa vào nghiên cứu bệnh lây lan từ những con số báo cáo từ Dec 31, 2019, to Jan 28, 2020 thì đã có 75 815 người nhiễm bệnh từ Jan 25, 2020. Rất kinh ngạc. Vì hôm nay Feb 1, 2020, và số báo cáo nhiễm bệnh mới có là 12000 (số chết là 259)

      https://www.thelancet.com/journals/lancet/article/PIIS0140-6736(20)30260-9/fulltext

  12. Chúc Mừng Năm Mới đến tất cả các quý vị và thân hữu Đàn Chim Việt

    Tôi là người dân Canada.
    Ông Ngạn đã làm tôi mất niềm tin về ông từ video Mẹ của Thúy Nga, 1997. Giải thích và xin lỗi của ông sau với cộng đồng VN tẩy chay ông rất kịch cỡm, thiếu kiến thức, và không có sự tự trọng.

    Xin cảm ơn ĐCV và t/g Nguyễn Tài Ngọc cho phép tôi được trích bài tham khảo về video của Ngạn củng như bài phân tich ở đây, xin các bạn vào bản chính đọc với chi tiết & tài liệu tham khảo.

    “Cuối cùng, tôi thắc mắc là nếu Nguyễn Ngọc Ngạn chê bai Trump quá như thế thì liêm sỉ để đâu mà ông Ngạn cứ sang Mỹ vào những casino đánh bạc tổ chức ca nhạc để kiếm tiền? Chẳng lẽ trị giá đồng tiền đối với ông Ngạn to lớn hơn liêm sỉ?” (Nguyễn Tài Ngọc, January 2020)
    http://saigonocean.com/trangNguyenTaiNgoc/vanNTN.htm

    Về vụ “Không biết con số 50.000 người “tị nạn ở Mỹ” chạy sang Canada “, t/g Thạch Đạt Lang (TĐL) đã về phe Ngạn vì thật sự Ngạn nói, ” Canada của chúng tôi đang bỏ ra một trăm triệu để nuôi 50,000 “người Mỹ” trốn sang Canada xin tỵ nạn.”

    Không phải dân tị nạn mà là “nguời Mỹ bỏ nước đi tị nạn” (vì bạo chúa Trump) là câu của ông Ngạn. TĐL đã bao che cho Ngạn khi nói “50,000 Mỹ tị nạn” thành “50,000 tị nạn từ Mỹ” sang, mà phần đông là người da đen từ Phi Châu và Trung Đông.

    Đúng là người Canada yêu chuộng hòa bình, từng cho người tị nạn, đói ăn, quần áo, nơi nương tựa (nói đùa rằng miễn là đi chỗ khác mà khủng bố, đừng khủng bố Canada là okay !!!!!).

    Youtube Nguyễn Ngọc Ngạn phát biểu ý kiến trước một cử tọa người Việt ở Đức vào ngày 27 Tháng 12 năm 2019 trong một chương trình ca nhạc, link dưới đây:
    https://www.youtube.com/watch?v=ZYJsor5b3VE&feature=youtu.be

    T/g Nguyễn Tài Ngọc theo tôi đọc nhanh đã ghi lại yt và những phản biện với bằng chứng rằng Ngạn phát biểu y như những VC chính hiệu: rất mù mờ, không chính xác, chỉ bịp được người nhẹ dạ
    không có kiến thức hay học hỏi. Tôi không có ý chụp mũ chỉ có ý so sánh về những lừa bịp của đảng CSVN đối với người VN trong và ngoài nước y như trò phát biểu của Ngạn. Đảng CSVN dùng Ngạn để mua vui ve vuốt nịnh người hải ngoại hầu móc túi, như thế có giống Ngạn hay không? Dù nếu như Ngạn không cố ý, Ngạn đã làm như thế, móc túi, moi tim óc người dân mang cho VC.

    Hãy vào link bài viết của Nguyễn Tài Ngọc để coi tài liệu rằng:

    1-50,000 người này không phải là người Mỹ

    2-Không phải 50,000 người mà bây giờ chỉ còn 39,555 người:

    3-Công dân Mỹ không “trốn” sang Canada xin tỵ nạn mà họ xin chính thức. (Con trai của Bison tôi sang Mỹ cũng chính thức, Bison tôi cũng vừa giùp làm giấy bảo lãnh hộ cho người quen lãnh vợ từ Mỳ sang, chính thức)

    3-“Và bây giờ Canada có một cái luật là không trục xuất người Mỹ về được. Ai trốn sang đành phải nuôi họ.” (Ngạn), Bison tôi chưa thấy có luật Canada nào như thế

    4-“Mỗi năm chúng tôi bỏ ra 100 triệu để nuôi 50,000 người Mỹ đang tỵ nạn ở California bởi vì họ sợ bị trục xuất về.” (Ngạn). Để so sánh, nước Mỹ có từ 16 đến 29 triệu người cư trú bất hợp pháp (xem phần tham khảo cuối bài, số 3), và số tiền chính phủ Mỹ phải bỏ ra hàng năm (đã trừ tiền họ đóng thuế cho nhà nước) là $54 tỷ dollars (xem phần tham khảo cuối bài, số 4)!

    5-“Tôi lấy thí dụ một người em tôi đây là nam ca sĩ Trường Vũ, hay là Ngọc Hạ bao nhiêu năm ở Mỹ không chịu vào quốc tịch vì lười bây giờ phải vội vàng chạy vào quốc tịch liền bởi vì nếu ở trên đất Mỹ mà quý vị phạm pháp mà không có quốc tịch là ông Donald Trump tống về liền.” (Ngạn)

    Chẳng những Donald Trump mà các Tổng Thống trước Trump: Obama, Bush Con, Cha, Clinton, Reagan…đều trục xuất người không quốc tịch phạm pháp. Xin xem phần giải thích ở số 6 kế tiếp. Ông Ngạn nói câu này hàm ý chỉ có Trump mới đuổi kẻ không quốc tịch phạm pháp. Đây là điều không công bằng, cố tình đánh lạc hướng người nghe.

    5. “Quý vị mới đọc tin một phụ nữ Việt Nam sinh bốn đứa con tại Mỹ , ở Mỹ 17 năm bây giờ vẫn bị trục xuất về nước, thành thử bây giờ quý vị cũng nhớ cho là sang Mỹ không có an toàn bởi vì ông Donald Trump moi móc bất cứ những người nào mà phạm pháp là ông ấy trục xuất liền…” (Ngạn)

    Tất cả những người bị Mỹ trục xuất không phải là vô cớ, phải có trát tòa đồng ý, và tất cả không phải là công dân Mỹ (tôi nghĩ luật của các nước văn minh tự do đều như nhau, tương tự như Mỹ). Có khoảng 7000 người Việt ở Hoa Kỳ không phải là công dân, một là cư trú bất hợp pháp, hai là thường trú nhân có thẻ xanh phạm pháp đanh bị chờ đợi để trục xuất về Việt Nam (xem phần tham khảo cuối bài, số 5). Trường hợp của người đàn bà ông Ngạn nêu ra là bà Ly Nguyễn, vợ của ca sĩ Huy Cường, tôi tìm được bài viết chi tiết về trường hợp của bà này trong trang web sau đây, rất là ly kỳ, không vô tội vạ như ông Ngạn diễn tả:

    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/littlesaigon-phong-su/di-tim-su-that-ve-vo-ca-si-huy-cuong-bi-truc-xuat-ve-viet-nam
    6. “Ngày xưa các Tổng Thống trước, đã ở trên nước Mỹ rồi thì thôi, chỉ cần có thẻ xanh, không cần có quốc tịch. Nhưng bây giờ không có quốc tịch rất nguy hiểm bởi vì ông Donald Trump tống về thành ra bao nhiêu người sống ở Mỹ phải chạy sang Canada …”(Ngạn): Câu này láo lếu 100%. Tôi không thể tưởng tượng ông Ngạn ngày xưa là giáo sư lại có thể nói một câu vô lý, tin tức quá sai lầm như thế.

    6. “Quý vị hình dung cái lạnh này nó không thấm gì với Canada chúng tôi. Tháng 12, tháng Giêng, tháng 2, tháng 3, bốn tháng đó người Mỹ trốn sang Canada thì họ băng những cái rừng, vượt những cái cánh đồng tránh những trạm hải quan. Khi họ đến những nơi ấm áp thì lạnh cóng cho nên có người rụng mất vài ngón tay, có người mất cái tai bởi vì nó lạnh quá họ không có cảm giác gì hết cả, để thấy sự hy sinh của người ta vượt biên giới sang Canada như thế nào…”.(Ngạn)

    Tôi phải trao giải thưởng Oscar diễn xuất giỏi cho Nguyễn Ngọc Ngạn vì chuyện người từ Mỹ trốn sang Canada vào mùa Đông bị tê cóng phải chặt ngón tay hay ngón chân là chuyến hiếm hoi, lâu lâu mới thấy một lần như sao chổi. Điều láo thứ nhất là không có người Mỹ nào băng rừng trốn sang xin tỵ nạn Canada vào mùa Đông bị rụng mất ngón tay. Chỉ có vài người da đen từ Phi Châu. Điều láo thứ hai (có thể tôi chưa tìm thấy trong Internet) là không một ai bị mất tai. Họ chỉ mất ngón tay hay ngón chân. Tôi tìm trên Internet thì chỉ thấy hai trường hợp

    50,000 người Mỹ trốn sang Canada? Nguyễn Tài Ngọc
    http://saigonocean.com/trangNguyenTaiNgoc/vanNTN.htm
    “Cuối cùng, tôi thắc mắc là nếu Nguyễn Ngọc Ngạn chê bai Trump quá như thế thì liêm sỉ để đâu mà ông Ngạn cứ sang Mỹ vào những casino đánh bạc tổ chức ca nhạc để kiếm tiền? Chẳng lẽ trị giá đồng tiền đối với ông Ngạn to lớn hơn liêm sỉ?” (Nguyễn Tài Ngọc, January 2020)

    • Chào anh,
      Tôi có đọc comment này của anh. Trộm nghĩ cái phần nằm trong quote của Nguyễn Tài Ngọc là lối suy nghĩ của một đứa trẻ mà không hiểu sao anh lại chọn nó làm tâm điểm đến những 2 lần. Nó có hơi hướm: :bác là dân tộc, dân tộc là bác” hay sao ấy? Thế NNN không thích Trump thì đừng vào Mỹ, hay những kẻ không thích Trump thì đừng ở Mỹ hay sao? Anh nghĩ sao khi có 1 tờ báo nào, hoặc một nhân vật nào ở Canada tuyên bố: Ai không thích Trudeau thì đừng vào Canada, đừng làm ăn ở Canada. Anh nghĩ phản ứng của độc giả Canada sẽ như thế nào?

      • Nói ví dụ, “Ai không thích Trudeau (và miệt thị Trudeau là độc tài toàn trị) thì đừng vào Canada”, tùy trường hợp, rất có ý nghĩa.

        Nếu chúng ta chống độc tài, miệt thị nhà cầm quyền độc tài thì phải có thái độ chống nhà cầm quyền độc tài bằng cách không giao tiếp.

        Nhắc đến Trudeau tôi nhớ lại chuyện cũ khi Fidel Castro qua đời, tôi có còm vào một bài đăng
        http://www.danchimviet.info/phat-bieu-cua-fidel-castro/02/2019/13862/

        “Pierre Trudeau là cha của Justin Trudeau khi làm thủ tướng có mang Justin sang Cuba, và có hình Fidel Castro bế em bé Justin. Có lẽ vì thế mà thủ tướng Justin Trudeau của Canada khi Fidel Castro qua đời, đòi đi thăm Cuba dự đám táng, bị dân phản đối nên không đi.

        “Tôi lại vừa google về vụ này lại xem được dư luận thổi lên là Justin là con ngoài pháp luật của Fedel Castro nhưng không phải đâu.”

        Chuyện này Trudeau hay đấy chứ. Sự thất là Trudeau muốn đi đưa ma nhà độc tài cộng sản Castro thì có thật. Nhưng Trudeau chắc chắn không phải là con của Castro.

        Chuyện Trudeau tôi đưa ra nghe lạc đề nhưng không lạc đề ở chỗ: dân Canada không ủng hộ cộng sản độc tài nên Trudeau bị dân phản đối không cho Trudeau đi Cuba đưa đám ma Castro.

        Do đó nếu một người tự trọng cũng không nên đi qua lại với một tổng thống một quốc gia mình lên tiếng chính thức miệt thị chính thức trước công chúng, nhất là từ một tổ chức văn nghệ lớn như Thúy Nga.

        Những ý nghĩ của trẻ con thường minh bạch sáng láng. Tôi xin phép giữ ý kiến riêng là rất cảm ơn t/g Nguyễn Tài Ngọc vì bài viết và nghiên cứu rất công phu của t/g này và tôn trọng ý kiến riêng của t/g. Bạn có thể không đồng ý. Nhưng nếu bạn tìm được tài liệu phản biện với những dữ kiện chính xác sẽ quý hơn nhiều. Tôi cũng rất tôn trọng và cảm ơn bạn đã lên tiếng.

        Tôi hiểu ý khuyên bảo của bạn thân mến. Tôi sẽ cố làm tốt hơn. Có rất nhiều lúc tôi tự cô lập mình với những ý nghĩ về cuốc đời rất khác người khác.

        Thú thất tôi ít theo dõi tình hình văn nghệ, nhưng vì ĐCV đăng bài viết mà tôi không hiểu rõ nên tra cứu và xin phép chia sẻ cùng ĐCV.

        Thếm vào nữa, đây, dây, tặng các bạn yêu mến ông Ngạn, tôi vừa tra cứu thêm tin tức, xin nghe lời ông Ngạn xin lỗi quý vì.

        Ông Ngạn cảm ơn quý vị. Ông ấy bệnh không thấy sang mừng Xuân Canh Tý ở Cali được, nhưng có gửi lời chúc, xin lỗi & cảm ơn.

        Tôi tự hỏi, ông ấy sợ Trump trả thù?!!! Ông ấy bảo bài phát biểu của ông ấy không ảnh hưởng đến cuộc bấu cử và ứng cử của Trump!!! (bởi vì không có người Mỹ hiện diện ở buổi công kích này)!! Giời ơi! LOL! Rất ngoạn mục!

        Xem ở yt sau:
        Nguyễn Ngọc Ngạn – Chúc Tết Xuân Canh Tý 2020
        https://www.youtube.com/watch?v=oYdp6FZI884

        • Chào anh,
          Tôi không bàn cãi về facts mà NTN đưa ra, tôi chỉ comment dựa trên cái phần quoted mà anh trích dẫn. Nó là 2 việc khác nhau. NNN dùng sai chữ, điều đó đúng. NNN không hiểu hết luật lệ về di dân ở Mỹ, tôi chắc chắn là như vậy. Ông ta không thích một số chính sách của Trump và không ưa Trump, nó là chuyện bình thường như…nửa dân số Mỹ. Thúy Nga hoạt động bên đó từ thời Trump chưa cầm quyền, mướn NNN làm host. Công việc của ông ta hiện tại có dính dáng gì tới Trump mà phải mắc cở? Trump đang ban đặc ân cho Ngan chăng? Rights và Privileges là 2 căn bản khác nhau. Trump doesn’t own America.
          Khi anh đưa ra ví dụ về Trudeau, việc anh ta hủy bỏ chuyến đi sang Cuba mà anh cho rằng là vì dư luận. Đó là một ví dụ của một lãnh đạo có cái tính chất “political wise”, nó cho thấy nền dân chủ có thật trên mảnh đất hiền hòa này. Ngược lại, nếu cho rằng NNN hủy bỏ show ở Mỹ vì sợ Trump trả thù thì hóa ra Mỹ chẳng khác gì Nga, Bắc Hàn, Trung cộng hay sao? Không, tôi tin NNN không sang đó vì một sự tế nhị cần thiết gọi là “business wise”. Xin cảm ơn anh về cảm nghĩ trong sáng của một người trẻ mà anh đề cập. Tôi được biết đại đa số những đứa trẻ được ăn học tử tế tại Canada này sẽ không viết một luận điểm trong sáng một cách vô ý thức như thế. Nó thuộc về lối giáo dục bài bản. Cảm ơn anh đã cho tôi cơ hội nói chuyện thẳng thắn.

  13. Củ Lang Đá là cây viết bậy-bạ nhất trên trang mạng DCV.
    Dù không có bằng-chứng, nhưng tôi rất nghi-ngờ, nhiều khi chắc-cú là 100%, Củ Lang Đá là “Biệt-kích văn-hóa” của Việt Cộng.
    Hỡi ơi!
    Bọn chó săn, chim mồi giấu thân-phận của chúng rất kỷ. Như “Mèo giấu cứt”.
    Nếu Củ Lang Đá hõi tôi: Bằng-chứng đâu? Thì tôi chịu thua.
    Giống như Trọng Lú hõi:
    Bằng-chứng đâu, mà “nị” dám nói “ngộ” nhận của “đai-ca” Formosa cái tượng Hồ nặng 50 ký-lô vàng 9999?
    Hõi thế, thì tôi cũng chịu thua.

  14. Mỹ phản bội đồng minh VN tức là phản bội bạn bè ,phản bội đồng chí ,phản bội người cùng phe.Anh có tức giận không khi người bạn cói như thân nhất của anh bao năm bổng một sáng
    ngoảnh mặt bắt tay vói kẻ thù ?
    Còn sông vì sự che chở của Mỹ thì e không phải . Đó là luân lý đạo đức của kẻ trí thức của đồng minh ,không phải riêng Mỹ mà của phe tự do, ngươi ta gọi dó là “nhân đạo” tình người của phe tự do dân chủ vói phe CS độc tài “PHI NHÂN TÍNH”.Lời thật thì nên nói ,sai thì chửi. Không phải vì “dưới sự che chở của Mỹ ” mà cúi đầu ,mà câm nín .Nói lên sự thật ,ghét Mỹ vi Mỹ phản bội….Đó là nói về chinh phủ Mỹ, quốc sách của Mỹ noi chung,một thời phản bội vnch đã giải mã
    Cuôc chiến VN là cuộc chiến ý thức hệ, Nếu phân CS/QG và biết tốt xấu thì phán đoán tách bạch rạch ròi và đó là không HHHG/HGHH như Hoàng Duy Hùng mà tên Ngô Thụy Miên cho là can đảm / HHHG dưới cờ máu kinh nguyet của VC .một chủ nghỉa mà cái nôi nó đã tan rả hay hòa họp vói cái cs mà không còn cs chi giử lại cái đọc tài “chuyên chính vô sản” viện dẫn bao lực CM làm cứu cánh ?.
    Cai luận diệu của DLV nước mình mình không giử lại đi trách Mỹ là luận điệu của cs.đâu phải hay ho gì mà bọn chúng cứ lập đi lâp lại. VNCH một mình -ên lúc đó chống sao lại cả một thế giới cs (lúc đó còn 13 hay 15 nước viện trợ cho csBV tật cả quân trang quân dụng thuốc men cơm ăn áo mặc (lê Duẩn” ta đánh đây là đánh TQ liên sô”)…Đem máu người Việt trải khắp TS đẻ đánh miền Nam và ngày nay dâng cho Tàu ,và giết hai đồng chí nào không nghe lời.phản động hay phản đảng …
    DLV ,bon LLBB và những kẻ “ăn cóm QG thờ ma CS” nên nhớ là có CĐ TNCS Miền Nam VN bọn bây mới có NƠI có chốn đẻ theo đẻ được gởi theo qua làm việc cho chúng cộng sản VN. Đừng khoác lác mê muội nữa.
    (Hay nhớ vụ Đồng Tâm văn Giang Lọc Hưng Thủ Thiêm và nhất là cái gương của đồng chí 60 tuổi đảng cs:cụ KINH)

    • Thằng Mẽo có một thằng đàn em THAM LAM, THOI NÁT, ĂN CẮP,HÈN NHÁT và ĐẦN ĐỘN như Ngụy Sai Gòn thì nó phải that cổ cho chết quách đi cho rồi. KISSINGER said it”WHY Dónt they die fast”. Hhahahahhah.

      Xưa kia hơn 1 triệu thằng NGỤY đuợc Mẽo trang bị cho tận răng nào là máy bay bao gốm B52, nào là tàu bò chiến hạm, nào là xe tăng thiet giáp, nào là đại bác và a big plus đó lá mot đội quân thiện chiến hàng triệu tên bao gốm 6 quoc gia tứ MẼO, ÚC, NEWZEALAND, THAI’ LAN, ĐAI HAN, PHILLIPIN thé mà còn quăng súng liệng đạn, cởi áo tuốt quần CHẠY TRÔI’ CHẾT, chạy quên cha bỏ mẹ, chạy trốn ông bỏ bà, chạy vô hồi kỳ trận, chạy thừa chết thiếu sống, chạy hiêp dâm đè người, chạy giết người cuop của, chạy ton ton tơi’ lính qùen, chạy va chì có chạy, ây thế mà cứ to mồm bốc phét lào bịp mot cách trơ tráo.

      Hỏi trên the gioi’ cò quân đội nào mà chạy làng như Nguy Sai Gòn 3/// hay không hở? Thằng Mỹ cho súng thì quăng súng. Thằng Mỷ bảo SEARCH and DESTROY thì thằng NGỤY SEARCH and AVOID. Thằng Mỷ cho máy bay để giết Viet Công thi Ngụy dùng may bay đi săn nai, chở gaí , kiếm đĩ. Thằng Mỹ cho xe Tanks để hành quân giet VC thì thằng NGỤY dùng xe tanks để giết TON TON cuả mình đó là NGO TON TON và NGO CỐ VẤN và NGO BAỌ CHUÁ. Thằng Mẽo cho dollars đề phát cho dân MIEN NAM đề hòng mua chuộc lòng người thì thằng NGỤY bỏ tuí chia nhau. AS a result, American trơops have gave up and gone home left NGỤY 3/// crying to death.

      45 năm trôi qua Ngụy 3/// thành Ngụy Tàn DƯ 3/// tụ tập taị CALI PHỌT NIA wính vỏ mồm, đổ thưà nhau chí choé không thằng nào cuí đầu nhạn trách nhiệm thua trận. HèN, Nhục, VO LIÊM SỈ.

  15. Khổ quá!!! Ai mà không biết ở một xứ Tự Do như Mỹ thì ai cũng được “quyền” chửi cả TT, nếu muốn. Tuy nhiên phải tạm mượn chữ của bọn Việt cộng một chút, đó là có những người như ông NNN đây đã “lợi dụng quyền Tự Do Dân Chủ” để chửi ông Trump cho sướng miệng. Cũng những việc ông Ô bá mà, hay Bill Clinton làm thì không sao, nhưng Trump là không được nha. Đừng đòi hỏi ông Trump phải là một người đạo đức như ĐGH, nhưng lại đi bào chữa cho ĐGH khi ông ta nổi giận đánh vào tay một nữ tín đồ rằng ĐGH cũng là một “người bình thường” chớ sao. Dân Mỹ rất thực tế, họ không cần một “Nice Guy” làm TT, mà chỉ cần một TT biết giữ lời hứa hẹn khi ra tranh cử, biết đặt quyền lợi của nước Mỹ lên trên hết. Chỉ mới làm TT không lương có hơn 3 năm thôi mà KT Mỹ lên ào ào, thất nghiệp thấp kỷ lục, chống di dân lậu, các nước Âu châu không có thể lợi dụng tiền thuế của dân Mỹ nữa, kẻ thù như Nga, Tàu xính vính, và rất nhiều thành công khác nữa… vậy mà không hiểu tại sao lại bị thù ghét?? Những kẻ đó là ai?? Thù ghét ông Trump, chửi bới chụp đủ thứ mũ lên đầu ông Trump, ngăn cản mọi chương trình hành động của ông Trump, soi mói bắt lỗi ông Trump từng tí một, không có lỗi gì cũng bịa đặt ra rồi đòi đàn hặc (impeach) ông Trump như bọn đảng Lừa đang làm. Còn đám Truyền thông tị nạn vì ăn tiền và ăn phải chất thải của báo chí Mỹ cũng SỦA hùa theo với đảng Lừa. Khi sử dụng “quyền chửi”, thì làm ơn tìm hiểu xem mình đang chửi ai, tại sao lý do gì, chửi vì cái gì, v.v. đã không hiểu vậy mà lại còn cho rằng là “quyền chửi” của mình đang bị xâm phạm. Khổ quá..

    • Tôi hoàn toàn đồng ý với Ông Hô` Bắc Cụ . Trong khi TT Trump đem về cơm no áo ấm cho dân Mỹ, đem về sự thịnh vượng và hùng cường cho Hoa Kỳ, thì Anh bạn Thach Dat Lang có bắc loa ghen tị để chửi bới TT Trump cả ngày thì cũng chẳng đi đến đâu . Thôi đổi bản đàn khác đi Bạn

  16. Dân của mình hay đòi hỏi người khác làm lợi cho mình (quyền lợi medical, trợ cấp, housing, food stamp…) mà không bao giờ tự hỏi mình đã màm gì đóng góp gì cho đất nước đã chấp chứa (từ tị nạn cho đến đoàn tụ và bây giờ đến du học…) Expectation quá cao mà không đuọc phục vụ hay đáp ứng đúng như ý muốn hay đòi hỏi thì quay lại chửi.. Tại sao chửi Mỹ mà cứ xin vô ở Mỹ là sao, ông bà nào không thích Mỹ thì xin mời về nước mình mà ở, không ai mời qua và cũng không ai buồn giữ lại làm gì. Tổng thống Mỹ dù Cộng hoà hay Dân chủ cũng là TT của một đất nước tự do là nơi đã nuôi dưỡng chấp chứa những người Vietnam bỏ nước ra đi vì không thể sống dưới chế độ độc tài của Cộng Sản. Đừng quên những gì nước Mỹ đã giúp và tạo cơ hội cho chúng ta và con cháu chúng những người dân tị nạn có được cuộc sống ngày hôm nay.

  17. Không Ai chửi Mỹ nhưng cũng không ai vì miếng cơm manh áo mà CÂM NHƯ THÓC ,KHÔNG dám nói lên ý nghỉ của cá nhân . Nhát là người đó là công dân Mỹ ,dù góc ở nước nào .Đây là nước Mỹ tạo thanh bởi những di dân,họ đi tìm tự do tôn giáo.Nước Mỹ tự do dân chủ .Nước Mỹ giàu có và người ta tìm đến Mỹ …như một “NGƯỜI TỰ DO “….trong Hiến pháp tự do dân chủ nhất thế giới của Mỹ…
    Người Tàu đã đến Mỹ hình thành một CĐ Tàu đông đảo .Một CĐ Mễ vì đây ,CA là , từng là quê hương của họ . .Còn các sắc dân khác ….và sau 75 của thế kỷ 20.hình thành một CĐ da vàng VN .Lúc đầu là TNCS. Nay là lẫn lộn ,Không hòa hợp vì nói ra là có kẻ chụp mũ,đôi khi do chính những thằng cs chụp mũ,nhưng cứ nhìn cái CĐ này . Nó có phải thuần túy chống cộng không ? Và nếu ai NÓI KHÁC ĐI là viện Hiến pháp Hoa Kỳ…viện tự do dân chủ nhân quyền đủ thứ hầm bà lăng xi tố !Cho nên câu trên chỉ là câu nói của một não trạng lạc hậu. Người ta nói “ăn cơm QG thờ MA CS” (VNCH/TTNVT) và khi ở Mỹ thì có người khich bác .QG không còn .Cơm Mỹ chó đâu phải cơm QG . Và thế là IM .Quên là cơm Mỹ vẫn là cơm QG ,Nó là cơm của tự do dân chủ ,dù ăn bí tết ,hăm bua gơ và uông cafe Mỹ…
    Khi bênh vực cho bọn VC viện dẫn hiến pháp tự do dân chủ Mỹ “Ở Mỹ tự do ,ra đường anh chửi cả TT cung không ai bắt”(và thế là ngày nay bọn tự nhậnQG bắt đầu chửi Ông Obama ,Mỹ phi châu nhưng chỉ Tự DO đến đó ,nghỉa là tự do nếu “tôi thấy tự do đó có suy nghỉ gióng tôi” NÊN khi chạm tới Ngài TT Hoa Kỳ hiện nay thì bênh rầm rộ ,chửi có cã VC chửi ké…như vụ NN Ngạn . Ông ta chỉ nhắc lại cái điều Đức GH đọc diển văn nói về việc làm gây ồn ào một thời của vị TT thiên tài của chúng ta.Đành rằng Ông ta nói hơi quá dáng ,nhưng Ông ta có quyền phát biểu ,mọi người có quyền ném đá…NẾU THẤY MÌNH CHƯA BAO GIỜ NÓI XẤU MỘT TT NƯỚC MỸ MÀ MÌNH KHÔNG THÍCH .Ai xúc phạm tới Obama ,như là một kỳ thị đến nay vẫn còn lón tiếng gọi ông ta là ….?
    Ai chửi đảng Dân Chủ ,từ bà P. tới các dân biêu đãng DC (+CH)?
    Ai vu cáo vô bằng chứng là Hối lộ ,tham nhũng ? Hãy đọc những bài viết khích bác ,”chửi” bới các chức sắc trên VNNB của TuyếtL,VũL hay nghe các đài TH ,phần lớn VC đầu tư vào đó…Tai sao Anh chê Obama ,hay Bush ,Clinton thì được mà người ta nói về TT Mỹ hiện nay thì NÉM ĐÁ người ta . Hay vì những ngươi anh chê anh phản đối là những người KHÔNG CÒN QUYỀN LỰC
    Tôi đề nghị CĐYNCSVN nên quay về vói chính mình ,nhiệm vụ chống Cộng Việt của mình.Nhất là cái CĐ này VC xâm nhập và khuynh loát rất nhiều kể cả bọn đón gió trở cờ ,bọn “ACQGTMCS” như Hoàng Duy Hùng ,Nguyễn Thanh TÚ và nhóm Hùng (KBCHN) lập cường và con me Mỹ PTC ,con Trâu cái già mất nết !Hãy thanh lọc hàng ngủ mình trước…Ở Hãi ngoại chưi trong nước chửi nhưng VC vẫn qua đều Mỹ vẫn giúp VC ,và VC xâm nhập lèo lái VNCH (vụ lấy tiền ĐÈ người của Tỷ phú HK). Nói tới chuyện này Bộ không Ai nhìn thấy cái bàn tay Đỏ của QUỶ Cộng nhúng vào ? Chúng cho người thay thế hoặc không thì một ngừời dân (không phải Việt) thay thế dể DEAL hơn…

    • Tự do dân chủ , tự do ngôn luận không có nghĩa là tự do nói sai sự thật nói đụng chạm danh dự mạ lỵ người khác và give misleading information .
      Cộng đồng VN chống cộng bên đây hay khắp nơi thế giới đều chống bằng miệng nói cho đỡ buồn chẳng ảnh hưởng đến gì đến chế độ CS bên đó. Người Việt hay Mỹ nếu là lãnh đạo mà làm sai làm bậy thì đi xuống để người khác làm, không phải cứ người VN là bầu lên để họ tung hoành lạm dụng quyền hành và hành động kiểu độc tài mị dân.

      • Nói cộng đồng tị nạn chống cộng bằng miệng không ảnh hưởng gì đến chế độ CS bên đó, thế thì tại sao csVN phải tung ra NQ36 để đánh phá cộng đồng VN hàng chục năm nay ở ngoại?
        Rõ nhất là tại sao VC phải mướn những người như Ls Hoàng Duy Hùng, từng là một nghị viên ở thành phố Houston, Texas đã bị cộng đồng tị nạn tẩy chay kêu gọi CDVN Hải ngoại hoà hợp hoà giải?

        Và LS Nguyễn văn Đài, người bị csVN tống xuất qua CHLB Đức vì đấu tranh dân chủ cho VN đã phản biện lên án HDH phản động khi làm tay sai bưng bô VC và kêu gọi hoà hợp hoà giải.

      • 1/”Tự do dân chủ ,……..và give misleading information .”
        Lại một DLV/LLBB muốn làm thầy dạy người khác.Còn thêm tiếng Mỹ,chưng tỏ ra ta quên tiếng Việt.
        2/”Cộng đồng VN…….. chẳng ảnh hưởng đến gì đến chế độ CS bên đó.”
        Quả thật bọn VC llbb (LL47)này ra mặt coi thường dân TNCS và các tổ chức chống cộng của họ . Mây Cô ,Bác ,Anh Em phản hồi trên DCV,có máu QGVNCH ,chống cộng nghỉ sao? CHỐNG CỘNG CHO ĐỞ BUỒN THÔI À?
        3/”Người Việt hay Mỹ nếu là lãnh đạo mà làm sai làm ….”
        Lại “dạy” nữa….
        Thật đúng là VC ….chỉ thích DẠY kẻ khác….!!!
        S.O.B!

  18. Gửi Thạch Đạt Lang
    Ông lý luận vớ vẫn về Ông Ngạn
    So sánh chuyện hai nhân vật, đem cái ác được biết và cái ác mới biết, đều là ác cả.
    Tôi cũng chả biết Thạch Đạt Lang là ai. Giờ thì tôi mới biết. Ông chỉ biện luận để giảm nhẹ sai trái của ông Ngạn thôi.
    Giờ ông cũng chả biết tôi là ai. Nhưng ông trọn quyền phê phán tốt xấu của tôi, dù chưa biết nhau.
    Tôi cũng chả biết Donald Trump là ai , nhưng hắn làm nhiều chuyện phù họp với chánh nghĩa, cho dù nếu ko ai ủng hộ, tôi cũng ủng hộ.

  19. -Xin hỏi các Bác Cộng Hòa Mỹ, các Bác có ủng hộ Tổng Thống Nixon và Ngoại Trưởng Kisinger không ? những người đã phản bội người Việt và ủng hộ Việt Công.
    -Xin hỏi các Bác Dân Chủ Mỹ, các Bác có Ủng hộ PTT Biden và Ngoại Trưởng John Kerry không ?, những người đã ủng hộ luật cấm người Việt tị nạn vào Mỹ năm 1975.

    Tui thấy cả 2 đảng DC và CH Mỹ từ năm 1972 đến nay đều tỏ ra thân thiện và ủng hộ Việt Cộng 100% . Các Bác hãnh diện là người Mỹ và trung thành với Mỹ . Riêng tôi thì vẫn chưa quên được quá khứ và vẫn nhận mình là người Việt , và vì ghét VC nên cũng ghét luôn cái bọn Mỹ ủng hộ VC.

          • nhà mình không lo giữ, trông chờ vào hàng xóm, mất đồ thì đổ thừa phản bội nói giúp mà không giữ lời. Giúp cũng có giới hạn, con cái trong nhà (tướng tá) thì lo chôm
            đồ hàng xóm giúp đi bán

          • Sống bằng sự che chở của Mỹ mà van chửi Mỹ thì có xấu hổ không ?

      • “…Mất nước vì Mỹ phản bội mà vẫn đội Mỹ lên đầu ….”
        Mỹ là ai ??? Dân Mỹ ?? Chính phủ Mỹ ??? Đảng Cộng hòa Mỹ ???
        Mất nước là do chính bọn đảng con Lừa hợp cùng bọn TT thiên tả Mỹ và Âu châu .
        Và cũng một phần chính quyền VNCH thời đó quá nhân đạo với bọn V+ nằm vùng ăn cơm Quốc gia thờ quỉ CS” giống như bây giờ có kẻ “ăn cơm Mỹ thờ ma Tàu hay bọn khủng bố Hồi giáo” ….Bọn này phần đông thuộc đảng Lừa …. Nhiều cụ tỵ nạn nhà ta cũng hùa theo ăn ké quên đi những kẻ đã một thời chôn sống mình không thương tiếc .
        Là người tỵ nạn CS phải biết ơn đất nước cưu mang mình . Biết ơn không có nghĩa là “đội trên đầu” …. Chỉ có ô/bà XL lâu nay “đội trên đầu” ai đó nên ….”suy bụng ta ra bụng người” chăng …..

        • Mỹ có 2 đảng bổ sung cho nhau . Tôi không đồng ý là đổ lổi cho đảng Con Lưa Mỹ làm mất VN ,mà phải nói chính phủ Mỹ ,cả 2 đảng .phản chiến ,và bọn VN phản bội tự do dân chủ chạy theo giặc Cộng .Không đổ lổi cho PG công giáo đảng phái ở VN vì đã nói nhiều rồi và vẫn có người binh cho bọn năm vùng ,bọn ăn cơm QG thờ ma cs. Ngày nay vẫn còn có Hoang Duy Hùng ,Nguyễn Thanh tú và một số sq nguyên là dân di cư Bắc Kỳ trốn chạy cs vào Nam ,hưỡng cái ăn cái mặc cai giáo dục nhân bản cai tự do dân chủ của miền Nam nay phản bội c/c TNCS của chính họ ,muối mặt ca ngợi cs khát máu độc tài !
          Do dó cái gì cung có sự đồng thuận + chính sách của Mỹ…Ch không làm được .Dân chủ cũng chẳng xong mà phải là sự kết hợp giửa 2 dảng …Nếu chúng ta cứ đổ thừa đảng con lừa thì phải chăng chúng ta chỉ CHẤP NHÂN 01 Đảng như đảng CS hiện nay đang cai trị săt máu VN ,giét dân ,cướp của và ngay cả đồng chí cùng đảng cũng không cứ giết ,không tha. ?
          Biếtơn đất nướcc cưu mang mình ,người Viêt cung hòa trộn trong đám các di dân khác ,cung đã cống hiến cho Mỹnhiều . Bắt chúng ta nhớ ơn bằng điều kiện không dam phê phán Mỹ ,không có ý kiến ,câm lặng như ngườ da đen ít nhất cung vào thập niên 60 Vẫn cón CẤM người da đen tơi nơi nào đó ,vào nhà hàng nào đó và phân chía hạng thứ ngay cả trên xe bus? (ngày lể MS KING là người đã chống kỳ thị và chúng ta dân da vàng cung nhờ đó mà yên ổn đẻ có người tưởng mình là Mỹ da trăng thượng dẳng thiệt !)
          Chúng ta vẫn thường hô hào vào cd Mỹ hội nhập vào xã hội Mỹ, tại sao ta không theo tự do cho mình và cả cho người ? Anh không thích đảng con lừa nhưng đâu phải vì vậy ma anh khich bác những người theo đảng con lừa. Chạy trốn khỏi đọc tài cs vì độc tài của 01 đảng duy nhất (độc đảng ) nay ở Mỹ lại tuyên tuyền khéo léo như một DLV ,
          là chỉ cần 01 đảng thôi sao ? Hay vì thấy TT CH cầm cờ kinh nguyệt phất qua phất giửa hà nội lại đội My ,nghỉa là đảng CH lên đầu.?
          Như vậy là quên mát các TT dân chu đã bang giao vói VNCS trước đó rồi ,Clinton bỏ cấm vận (néu không VC đã không còn ,đã theo tàu triệt đẻ từ lâu) và Obama (và bà clinton) đã xoay trục qua Bển Đong đẻ kiềm chế Tàu và chơi vói CS VN …thân thiết đẻ đưa VN về vói Mỹ ,hình thanh một vòng đai chóng bành trướng TQĐỎ?.Và VC? “Vân như củ. Nhưng sao nay VC lại ưu ái tới Mr TrumpCH?
          Chỉ là vờ vịt ….chỉ thấy cs việt đưa người gọi là chống đối bọn chúng qua Mỹ như Mn,TTNga tktt điếu cày và cả thái tử dảng là Cù Vũ .CV chống cộng ư ? Nghe buồn cười !
          VC cho chúng qua làm việc cho chúng hay không còn phải bj khuấy rối ,Đối vói VC ,họ như cò người ra Biển nhặt vỏ sò CA bắt vì cho có ý đồ vượt biên…còn như Ông Nguyễn văn Lỹ và nhiều người khác thì KHÔNG THỂ THA chó đừng nói là qua Mỹ….

        • Bà chị Tina thân mến,

          đối với những người mà trong gia đình có nhiều mất mát lớn trong công cuộc bảo vệ miền Nam, nước VNCH… như tôi chẳng han, thì sự phản bội của Mĩ đối với VNCH, điển hình qua hiệp định Paris tháng giêng 72, là sự phản bội của đồng mình Mĩ đối với đồng mình VNCH, là sự phản bội của chính phủ Mĩ đối với hơn 58 ngàn tử sĩ của họ.

          Bởi vậy chị không thể nói, chỉ có đảng Dân Chủ hay Công Hòa trách nhiệm một mình về sự phản bội này!

          Hỏi nhỏ chị MỘT câu thôi: Kissinger đảng nào vậy?… ai là người bắt tay Tàu Cộng bán rẻ đồng minh VNCH để đổi lấy thị trường Tàu?! American first đấy!

          “Chỉ có ô/bà XL lâu nầy “đội trên đầu” ai đó nên ….”suy bụng ta ra bụng người” chăng ….”
          Tại sao chị có thể viết một câu mất dậy như vậy đối với một người không quen biết?

          Phần tôi, tôi chỉ ước rằng diễn đàn này được chúng ta xử dụng như là một nơi trao đổi quan điểm, thứ nhất và tiên quyết với mục đích góp phần nhỏ vào sự nghiệp mang lại Dân Chủ và Tự Do cho quê hương mình; thứ đến là điểm mặt chỉ tên những tên đặc tình việt cộng chui rúc trong cộng đồng người Việt QG tỵ nạn CS.

          Chuyện ông Trump, bà Clinton, ông Johnson, ông Macron hay bà Merkel… chả có ăn nhậu đi đến diễn đàn này.

          Họ lại càng không phải là đề tài để chúng ta viết những câu nặng nề, mất dậy với nhau, những người tuy không quen biết, nhưng cùng chung số phận của kẻ mất nước.

          Ít dòng với chị Tina, mong chị hiểu mình và nhiều người hơn tí!

          XL

          • Thưa bác tôi là hậu bối , bỏ học từ năm lớp 9 ở nhà phụ mẹ buôn bán hàng rong nuôi em vì lương lính của cha tôi bị cắt bỏ từ ngày ông bị V+ bắt đi tù “cải tạo” …. nhưng không vì vậy tôi là kẻ “mất dạy” như bác gán cho …. Tôi chỉ dùng những từ ngữ “đội …. trên đầu” mà bác đã dùng với độc giả Tuan nay tôi trả lại cho bác thì bị chửi là “mất dạy” nhóm chữ này do bác sáng tác ra nên bác chửi tôi vì những từ ngữ này có nghiã là bác gián tiếp chửi mình , không biết bác có biết đạo lý này không ???
            Cách 25 năm gia đình tôi đên Mỹ định cư , tôi thường hay bị người cùng làm việc cười chê vì nói tiếng Anh bập bẹ không đúng giọng , tôi buồn rầu về nhà tâm sự với ba tôi , ông ta nói :”Có gì phải buồn , họ chê bai ,chế diễu con có nghĩa là họ chê bai chế diễu họ trong quá khứ , vì bất cứ người ở quốc gia khác đến Mỹ không ai thông thạo tiếng Anh mà không cần một thời gian học tập và dĩ nhiên ban đầu phải bập bẹ và sai giọng “.
            Ngày hết tết đến không dám nói nhiều sợ phạm thượng đến bậc trưởng thượng rồi bị mang tiếng “md” thì xui xẻo cả năm . Chào bác . Chúc năm mới bình yên mạnh khỏe .

  20. Như trong phần comment có người góp ý nói Ông TDL sai lầm khi chê bai những người Việt ở Mỹ ủng hộ TT Trump vì họ có quốc tịch Mỹ, còn ông không có quốc tịch Mỹ thì chõ mồm vào làm gì,

    Tôi đồng ý với nhận xét này
    Chuyện không phải của nước ông, ông TDL hiểu biết về nước Mỹ rất sơ đẳng, thế thì viết về Mỹ làm gì? ở đây nhiều người đã sống ở Mỹ bốn, năm chục năm còn chưa dám viết về Mỹ.
    Tôi chưa thấy ai trơ tráo như ông TDL, làm người cũng phải có chút tự trọng, ông viết cho nhiều người đọc mà không biết ngượng. Con người phải tự biết cái thiếu sót, yếu kém của mình, đã thiếu hiểu biết phải học hỏi, cứ quảng bá cái dốt của mình chỉ làm trò cười cho thiên hạ

    Nguyễn ngọc Ngạn có tiếng ở Hải ngoại nhưng trên thế giới chỉ là tên vô danh tiểu tốt mà ông so sánh với một ông Tướng Iran thật ngớ ngẩn, buồn cười bể bụng

  21. Cái anh Lamson72 thật vớ vẩn, đây là xứ tự do ai muốn ủng hộ, hay chống Trump là quyền của họ, anh lấy tư cách gì để chê bai nhục mạ người không đồng quan điểm với mình là bọ xít trong khi anh cũng chỉ là tên vô danh tiểu tốt
    Chống Trump là quyền của anh nhưng thử hỏi hiểu biết của anh được bao nhiêu? Có bằng nhúm thuốc lào không?

  22. Chính những người như TĐL, GTP, MVP, Nguyễn Đạt Thịnh Jackhammer Nguyen….hay sủa bậy, lúc nào cũng moi móc, nói láo, chê bai ông Trump không mệt mỏi và đặc biệt không bao giờ khen ông Trump được nửa lời đã
    làm cho nhiều người (trong đó có tôi) phải tìm hiểu và quan tâm đến tình hình chính trị tại Mỹ dưới thời của Donald Trump …qua đó chúng tôi thấy ông Trump đã làm được rất nhiều việc cho nước Mỹ (ai cũng thấy, ai cũng biết nên tôi không kể ra làm gì) … chỉ có quý vị (tôi không hiểu) tại sao lại đem lòng đố kị, thù ghét ông Trump như vậy ???!!! Hãy để cho ông ấy làm việc, nếu ông ấy không làm được việc thì dân Mỹ sẽ không bầu cho ông ấy thêm nhiệm kỳ thứ hai đâu . Quý vị đầu óc nhỏ như con chim sẻ làm sao mà có đầu óc cao siêu như đại bàng mà lên giọng chê bai cách điều hành chính phủ của TT Trump và nội các của ông ấy! Chính quý vị đã làm cho tôi và các bạn của tôi từ bỏ Đảng Dân Chủ để quay sang ủng hộ Đảng Cộng Hoà. ✌️

  23. Thấy những lí luận ngớ ngẩn của Thach Dai Lang. Tôi có vài lời trả lời như sau:

    “Tại sao người Việt ủng hộ Donald Trump lại vui sướng, hả hê, reo hò vì cái chết của Soleimani, một người Iran, mà trước ngày 03.01.2020 nếu hỏi đến, chắc chắn sẽ không mấy ai biết tới?”

    Ngoại trừ những người không biết đọc những bản tin bằng tiếng Anh, phần đông những ngươì Việt ở Hoa Kỳ đều biết về tay này; đều biết về người ra lệnh đốt phá toà Đại Sứ Mỹ ở Irag là ai , trừ Thach Đại Lang
    Cái chết của tay này sẽ chấm dứt được môt Benghazi thứ hai; Đại Sứ Mỹ và các nhân viên tòa Đại sứ không bị đổ máu

    Chúng Tôi không hả hê reo hò như sự cáo buộc của TDL; chúng Tôi chỉ vui mừng khi những người Mỹ không bị sát hại

    “Những người ủng hộ, ca ngợi, thần thánh hóa ông Trump có bao giờ tự hỏi, ông Trump đã làm gì có lợi (đặc biệt) cho dân tộc, đất nước VN? Không! Hoàn toàn không có, nếu không muốn nói là ông còn tiếp tay bằng sự im lặng, làm ngơ, để cho chế độ cộng sản VN đàn áp phong trào tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở quốc nội mạnh mẽ, tàn bạo hơn bao giờ hết.”

    Tổng Thống Trump không trực tiếp làm lợi cho VietNam nhưng chính sách cứng rắn của Ông đối với Trung Hoa đã làm Trung Hoa phải lo đối phó với Hoa Kỳ mà đỡ đi sự lấn lướt các nước nhỏ trên thế giới trong đó có cả VietNam. Điều này sẽ đẩy lùi sự thôn tính Viet Nam ít nhất một thập kỷ
    Hoan hô TT Trump!

  24. Tôi chẳng ưa gì Nguyễn ngọc Ngạn, lý do là vì ông ta cộng tác với Thúy Nga. Tuy nhiên, sau ít phút tìm kiếm thì sơ sơ cũng tìm thấy những bản tin Canada và Hoa kỳ dưới đây cho thấy rằng từ năm 2017 cho đến nay đã có hơn 40000 di dân tràn sang Canada từ Hoa kỳ vì chính sách di trú của Trump. Và rằng chỉ nhìn vào riêng trong năm 2018 đã có 20000 người đột nhâp vào Canada từ Hoa kỳ, và con số trong tháng 8 năm 2019 là 5500. Và rằng chính phủ Canada phải chi tiêu $15000 – $20000 cho những người này :

    ***https://prospect.org/world/imperiled-border-agreement-doom-canada-s-welcoming-immigration-policy/
    An Imperiled Border Agreement Could Doom Canada’s Welcoming Immigration Policy

    ….But since 2017, more than 40,000 asylum seekers have trekked north through the Canadian winter to knock on farmers’ doors, asking for the Mounties to process their asylum claims.

    *** https://www.insider.com/asylum-seekers-fleeing-us-for-canada-champlain-ny-2019-1

    THE OTHER BORDER ‘CRISIS’: While America is fixated on Mexico and the wall, thousands of migrants are fleeing for Canada in a dramatically different scene

    Jan 19, 2019

    … Kidasharira is one of nearly 40,000 individuals from around the world who has passed through the US and illegally crossed into Canada since early 2017.

    When the illegal crossings first started to take off, most of the migrants were people who had lived in the US for years and feared deportation under Trump’s hardline immigration policies.

    ***https://www.usatoday.com/story/news/world/2018/06/08/canada-warns-immigrants-u-s-heading-north-border/683297002/
    Canada warns immigrants in U.S. about heading north of the border
    USA TODAY June 8, 2018

    As President Trump travels north to Canada to attend the G7 summit, Canadian officials have been heading south to try to stem a wave of undocumented immigrants headed their way.

    In what has become an increasingly regular mission, Canadian representatives visited the U.S this week to warn immigrants fearful over President Trump’s immigration crackdown that they can’t simply rush north of the border to find safe haven.

    In August, Royal Canadian Mounted Police caught more than 5,500 people trying to illegally cross from the U.S. Those were mostly Haitian immigrants who will soon loseTemporary Protected Status as part of the Trump administration’s phase-out of the TPS program that has protected more than 300,000 people from countries struck by war and natural disasters.

    ***https://www.bbc.com/news/world-us-canada-47874012
    Canada to reject refugees with claims in other countries
    9 April 2019

    …Some 20,000 asylum seekers crossed at the US border in 2018, many of whom had already made refugee claims in the US.

    ***https://nationalpost.com/opinion/how-canada-can-actually-fix-the-migration-mess-on-its-borders

    How Canada can actually fix the migration mess on its borders

    July 31, 2018

    ….illegally from the United States. Once on Canadian territory they can apply for refugee status, because unlike most countries we allow anyone who manages to get into Canada to submit a claim.

    It is difficult to estimate the enormous costs of processing and caring for the thousands of asylum seekers who enter Canada each year. Officials now estimate the costs range from $13,000 to $20,000 each. But this estimate doesn’t take into account the long-term costs of maintaining claimants who are awaiting their refugee hearings or who have been accepted but still require financial help.

    ***https://www.forbes.com/sites/andyjsemotiuk/2018/07/06/tensions-rise-as-more-u-s-illegals-cross-border-into-canada/#27c3889810d8

    Jul 6, 2018, 07:32pm
    Tensions Rise As More U.S. Illegals Cross Border Into Canada

    …On average, different levels of government spend between $ 15,000 and $ 20,000 on processing each asylum claimant according to Michael MacDonald, Director General of Operations of the Citizenship and Immigration department

    ***HTTPS://WWW.REUTERS.COM/ARTICLE/US-CANADA-ELECTION-IMMIGRATION/CANADAS-CONSERVATIVES-VOW-TO-LIMIT-ILLEGAL-BORDER-CROSSINGS-BY-MIGRANTS-IDUSKBN1WO2CT

    OCTOBER 9, 2019 / 12:58 PM / 3 MONTHS AGO
    Canada’s Conservatives vow to limit illegal border crossings by migrants

    Conservative Party leader Andrew Scheer pledged on Wednesday that if elected his party would take steps to limit illegal border crossings by migrants who first travel to the United States and then proceed to Canada.

    v…v…

    • “từ năm 2017 cho đến nay đã có hơn 40000 di dân tràn sang Canada từ Hoa kỳ vì chính sách di trú của Trump” (Nguyễn Bao)

      Tôi mới tìm hiểu được rằng cái vấn đề không phải là di dân tị nạn sang Canada nhiều hơn ở thời Trump mà ông Ngạn bị chủi. Cái v/đ rang thì là ông Ngạn nói có vidie chứng cới rằng, “50,000 người Mỹ trốn sang Canada xin tỵ nạn.”.

      Người di dân bất hợp pháp chạy sang Canada thời Trump nhiều hơn là đứng, nhưng Mỹ nào mà 50,000 sang Canada tị nạn (?) là sai ở chỗ này.

      Xin cảm ơn báo cáo của bạn. Xin phép ĐCV cho tôi post thêm về video chính thức từng lời ông Ngạn và link về những phân tích của Nguyễn Tài Ngọc tôi có đọc sơ, thấy có nguồn gốc về vụ ông Ngạn bị ném đá là đáng đời.

  25. Một sự so sánh ngớ ngẩn của Thạch Đạt lang giữa ong Ngạn và Soleimani….
    Và chiều sâu về chính trị Mỹ của Thạch Đạt lang cũng rất sơ đẳng khi đặt vấn đề Trump khen hoặc chê các lãnh tụ thế giới…sự khen chê không nói lên điều gì cả….
    trong trường hợp tôi khen hoặc chê ong khong le toi la ong hoac nguoc lai…
    Điều cấm kỵ da la người của công chúng là không bao giờ phóng đại hoặc nói sai sự thật truong hop ong Ngan da roi vao dieu cam ky
    còn muốn biết về thành tích của Soleimani không có gì khó với thời đại của google
    sự hân hoan của người dân Mỹ là điều dễ hiểu ngoại trừ phe đối lập và đam truyền thống lên an Trump cũng là điều rất dễ hiểu mà ong TDL…ba nam nay có bao giờ phe đối lập thừa nhận thành quả Trump không…? và đó cũng là điều rất dễ hiểu mà…không cần phải dat van de

  26. Thạch Đạt Lan hỏi : “Tại sao người Việt ủng hộ Donald Trump lại vui sướng, hả hê, reo hò vì cái chết của Soleimani, một người Iran, mà trước ngày 03.01.2020 nếu hỏi đến, chắc chắn sẽ không mấy ai biết tới?”

    Tôi mừng tổng thống Mỹ ra quyết định này là để cho mọi người thấy nước Mỹ mà tôi là công dân, dưới sự lãnh đạo của tổng thống Trump, nhất quyết không hèn hạ chìu chuộng chính quyền Hồi Giáo cực đoan tại Iran, một chính quyền đã sát hại hàng ngàn người không cùng tôn giáo trong suốt 50 năm qua, như thời tổng thống Obama. Tôi không ủng hộ đường lối ngoại giao của tổng thống Obama đối với Iran trước đó

    Chúng tôi là công dân Mỹ thì chuyện tôi ủng hộ hay phản đối tổng thống Mỹ mắc mớ gì đến một thằng không phải công dân Mỹ ba xạo láo líu chỏ mỏ vào?!

  27. “đa số người Việt Nam trong và ngoài nước ủng hộ việc làm của ông Trump một cách công khai, cuồng nhiệt”, chỉ duy nhất có vài thằng NGU mà cứ ngỡ mình là….kiếm sĩ mù, mới chống những việc ông Trump làm. Bọn “bội ơn” Âu châu ghét ông Trump chỉ vì không còn lợi dụng được tiền thuế của dân Mỹ nữa mà thôi. Muốn có an ninh cho quốc gia mình, sợ Nga xâm lược mà lại trốn đóng góp đầy đủ vào NATO, Mỹ phải bỏ vào khối NATO nhiều nhất. Nước Đức của kiếm sĩ mù là….lưu manh nhất. Đã đóng tiền thiếu, mà không quân trong nước xài máy bay… dỏm, chiến đấu không được. Chính báo chí của Đức đưa tin như vậy. Nước Mỹ cần một TT như ông Trump. Hứa với dân chúng là làm, không như nhiều tên chính trị gia dẻo mồm hứa hão kiểu Ô bá mà..Làm TT chớ dân Mỹ có cần một tên đạo đức DỎM như ĐGH Francis hiện nay đâu?? Dân Mỹ thực tế lắm. TT Trump có lăng nhăng gái gú, chơi bời, làm ăn né thuế (không trốn nha), cũng là chuyện nhỏ. Chỉ mới làm TT không lương có 3 năm thôi mà LT Mỹ lên ào ào, tỉ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, “chơi” Tàu, Nga, Iran, N Korea xính vính..muốn gì nữa??? Âu châu không còn được “bao” nữa cho nên bực bội cũng là chuyện dễ hiểu. Ông Trump làm việc gì cũng đặt quyền lợi của nước Mỹ lên trên hết, không chịu thì đừng chơi. Mỹ đây cốc cần. Hết chủ nghĩa CS, rồi bây giờ đến “toàn cầu hóa” (Globalization), Climate change, chỉ toàn lừa mị, nước Mỹ cóc cần những đồ rác rưởi đó, cũng mãi là siêu cường. Ai cũng hiểu, chỉ có một tên kiếm sĩ mù kia là không hiểu.

  28. Ông TT Trump xơi tái tướng Iran này mới nghe cũng thấy lạ vì bất lợi khi đang khó khăn trong chuyện bị luận tội .

    Luận tội nhưng không thể truất phế dù cho ông Tổng Thống Trump có tội ? Một điều nghịch lý trong một nước tự do dân chủ văn minh nhất thế giới !

    Nếu ông Trump có tội khi đang còn nhiệm chức và Cọng hoà chiếm đa số Thượng viện thì ông Trump không bị truất phế chức vụ TT .

    Nhưng tội gây nên vẫn là tội . Hiện tại không vì danh dự nước Mỹ nhưng tương lai khi ông Trump không còn là TT nữa thì ai sẽ xoá tội cho ông ? Ông Trump thừa biết về mình cũng như chính ông là nguyên nhân dẫn đến sự chia rẽ trầm trọng trong nước Mỹ .

    Nước lã vẫn có thể khuấy nên hồ ! Nước Mỹ cần sự đoàn kết hơn là một Tổng thống giỏi hay dỡ , có tội hay trắng án .

    Làm cho bàn cờ Trung đông dậy sóng ,thế giới dậy sóng có lẽ nhiệm vụ chính của ông Trump đã hoàn tất . Phần còn lại chính là ông phải bảo vệ gia tộc tỷ Phú của ông khi rời Nhà Trắng .

    Trước mắt chỉ có ông Trump mới có thể làm cho nước Mỹ thoát được chia rẽ trầm trọng nguy hiểm . Cộng hoà thượng viện sẽ tuyên bố ông vô can vô tội nhưng ông phải từ chối ra ứng cử vào nhiệm kỳ tới Hoặc viện một lý do nào đấy để từ nhiệm khi còn đương quyền là tốt nhất .

    Chính Tối Cao Pháp viện Mỹ vì quyền lợi nước Mỹ vạch đường cho ông Trump phải đi , chứ không phải là Hiến Pháp Mỹ quy định như thế nào hay Quốc Hội phán xử ra sao sau khi hồ sơ về ông hoàn tất đến TCPV .

  29. Ông Nguyễn Ngao Ngán một thời cộng tác với báo LV của ông NXN cả chục năm; sau này vì cạnh tranh nghề nghiệp nên hai bên viết bài, in sách… rủa nhau thậm tệ thì ai cũng biết tư cách của họ ra sao rồi.
    Trên một video Paris By night, MC NCK Duyên diễu về giai thoại trái táo rơi vào đầu ông Newton vốn là người Mỹ, “giáo sư” NNN cũng phụ họa theo ! Con nít 10 tuổi mà hiểu tiếng Việt thì cũng phải ôm bụng cười ngất vì kiến thức của ̣ngài cựu nhà giáo này.
    Tác giả TĐL nói về cái chết của con diều hâu, mang con chim sẻ ra so sánh làm chi không biết ?!

  30. Giang hồ gió tanh mưa máu . Nguời Việt cuồng Trump dù trong nước hay ở Mỹ quá là hung hăng con bọ xít . Dân Canadien ghét Trump, dân Âu Châu cũng ghét Trump, cho nên Ngạn ở Canada thì Ngạn ghét Trupm là phải dzồi . Trước đây trên TV Mẽo chiếu hàng đoàn người chạy qua Canada khi chính sách di trú của Mỹ thay đổi thời Trump . Người Mỹ qua Canada sinh sống không thể là người tỵ nạn . Ngạn có thể sai . Nhưng ai chưa từng sai ? chắc là không có . Có thể Ngạn nói láo vì ghét Trump . Nhưng ai chưa từng láo ? chắc cũng hiếm . Trump có hổn danh TRump láo vì đã nói láo hơn 14 ngàn lần trong 3 năm chấp chánh . và hàng ngàn lần tố điêu . Lạ là Trump không bị những người Việt chửi Trump, Trump láo thuộc hàng sư tổ NGạn . Không chửi còn phê còn cuồng như những thằng CS cuồng tín yêu bác hồ của nó dù bác hồ của nó là thằng cỏng rắn cắn gà nhà, là vua nói láo, là thằng giết người không gớm tay là hung thần đã phá trinh biết bao người con gái VN . Trump nói láo, tố điêu được AP làm FACT Check . Người Việt chửi NGạn có làm Fact check không ? Sức mấy . Những lời của Ngạn có ảnh hưởng gì đến việc tái tranh cử của Trump không ? Chắc chắn là không . Tất cả người Việt có quốc tịch Mỹ bỏ phiếu hay không bỏ phiếu cho cho TRump láo, kết quả bầu cử không thay đổi . Ngạn nói láo hay điêu đâu có ngăn không cho người Việt khoái Trump hay cuồng Trump mà chửi người ta . mà bề hội đồng Ngạn . Đúng ra quý vị phải sửa lại cho đúng khi Ngạn nói sai chứ , tại sao lại chửi . Chửi chỉ cho thấy người hay chửi , thích chửi chỉ là phường vô giáo dục . Không biết tranh biện hay tôn trọng ý kiến khác mình thì sau bao nhiêu năm sống ở Mỹ, người Việt thích chửi không khác gì những người Việt đang sống dưới gông cùm của độc tài , ngu dân và láo toet VC

    • Làm chính trị thì phải nói dối. Ngoài trừ ông Gandhi ra, xin chỉ cho tôi ông TT nào không nói dối. Thằng lưu manh, du côn không đáng sợ, đáng ghét cho bằng những đứa GIẢ HÌNH. Chính Chúa Giêsu đã lên án bọn này lên Thiên Đường còn khó hơn con lạc đà chui qua lỗ kim. Đọc truyện Kim Dung tại sao “đa số người Việt Nam trong và ngoài nước ủng hộ việc làm của ông Trump một cách công khai, cuồng nhiệt” lại yêu thích Lệnh Hồ Xung và khinh bỉ những người như Nhạc Bất Quần??? Bọn GIẢ HÌNH cũng chính là bọn TTTT (Truyền Thông Thổ Tả) đó.

    • Lamson72:”Lạ là Trump không bị những người Việt chửi Trump, Trump láo thuộc hàng sư tổ NGạn”

      Dù Trump có láo nhưng Trump đang tìm cách đè sự hung hãn của Trung Cộng xuống, như gian lận kinh tế, ăn cắp kỷ thuật của Mỹ, sản xuất đồ rẻ bán phá giá làm người Mỹ thất nghiệp, thì hành luật di dân lậu gắt gao hơn. Bởi những điều đó làm cho đời sống người Mỹ gốc Việt khó khăn hơn, phải đóng thuế nhiều hơn cho chị phí quốc gia.
      Đặc biệt, Tàu cộng lộng hành từ Biển Đông tới đất liền của VN như chỗ không người. Nhưng người Mỹ trở lại và nhờ Trump mạnh tay nên Tàu hơi chùng bước, và có thể sẽ còn nhiều biến cố đến với Tàu throng năm tháng tới. Vậy thì VN có cơ hội trỗi dậy đòi quyền sống thì tại sao người Việt không “cuồng” Trump sao được?
      Thế thì ngược lại, nếu đã người Việt Nam chống Việt Cộng, chống Tàu Cộng không thấy hay phản đối điều đó như ông Ngạn thì có…lạ không?

      Với lại, có ai có thể chứng minh Putin, Tập Cận Bình và cả các Tổng thống, Thủ tướng…mấy nước khác không láo không???

        • Vớ vẩn cái anh Lam Sơn, tại sao anh biết người Viết đều chống Trump? như tôi đây ủng hộ ông Trump và nhiều người cũng ủng hộ TT Trump chỉ chừ những anh vớ vẩn chống Trump nhưng chưa bằng sợi lông chân của ông Trump

  31. 1.- “khoảng 50 ngàn người tị nạn từ Mỹ chạy sang Canada vì chính sách di dân của “bạo chúa” Donald Trump” TDL viết sai rồi. NNN nói 50,000 NGƯỜI MỸ sang tỵ nạn ở Canada.

    2.- “tại sao Trump lại ca ngợi Vladimir Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong-un?” TDL quên rằng Trump là businessman. Khen đấy rồi phủi đít đứng dậy ra về khi không đạt được thành quả ước muốn. Nếu TDL nhìn cả một sâu dữ kiện chắc TDL không viết như vậy.

    À quên TDL thường xuyên đả kích Trump mà, phải không TDL?

  32. Vớ vẩn
    Cái miệng hại cái thân, những thằng ngu không sợ vạ mồm vạ miệng, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ

  33. Trước hết xin có ý kiến về chuyện ô Ngạn, ông này theo như tôi biết thì từ trước đến giờ muốn nói gì cũng tìm hiểu và suy xét trước khi phát ngôn. Nhưng đừng trách tại sao ông ta lại bị “ném đá” nhiều như thế, theo tôi thì có thể ông ta cũng hiểu là sẽ bị ném đá, nhưng tuổi đã già, không còn cơ hội để làm ra tiền nửa, nên với nghề nghiệp là nhà văn, MC thì “thời thế, thế thời, thời phải thế” ai đặt hàng thì nhận vậy thôi, nếu không thì cả mấy năm nay sao ông ấy im tiếng, cho dù chính sách về di dân của t/t Trump đưa ra từ lúc mới tranh cử t/t cơ mà!
    Dù sao đi nửa thì chuyện ô Ngạn hảy chờ thêm vài tháng nửa xem nó sẽ ra sao, vì nghe đâu ông ta sẽ sang Texas trong thời gian tới để hành nghề, đây là thủ phủ của cộng hòa, dù sao cũng chúc lành cho ô Ngạn nhé!

    Qua chuyện Iran thì theo tác giả…”Iran đã tuyên bố rõ ràng, kẻ thù của họ là Donald Trump chứ không phải người dân Mỹ”…
    Tác giả có biết là trước khi có t/t Trump, Iran là bạn hay là thù của nước Mỹ không? trong quá khứ những gì đã xảy ra giửa Mỹ và Iran chắc tác giả cũng đã biết rồi (hy vọng là vậy!)
    Đọc hết bài này, tôi nhận xét là theo tác giả thì “nhà nhà chống Trump, người người chống Trump”! Thế thì tác giả có hiểu tại sao ô Trump được làm t/t Mỹ không nhỉ?
    Cũng có thể là cả tác giả TĐL lẩn ô Ngạn đều không hiểu tại sao ô Trump như thế mà lại là t/t của nước Mỹ! Không sao đâu, chờ đến năm 2024 thì chắc cũng chưa muộn!!

  34. Tổng Thống DONALD TRUMP đã hành động đúng……câu hỏi được đặt ra…..Một Tướng Quân Đội IRAN Trực Tiếp Đi Thị Sát phi trường BAGDAG IRAC với mục đích gì???? Nếu không phải là cho một THẢM HỌA đang sắp đến…..với vai trò tổng thống như Trum không có đường lui…..HOA KỲ LÀ NGƯỜI KIỂM SOÁT TRẬT TỰ THẾ GIỚI…..hãy thử nghĩ nếu Hoa kỳ không CỨNG RẮN XỬ LÝ….Hunsen irắc…..Osama Binlade…Hai thủ lĩnh ISIS
    thì giờ đây thế giới sẽ như thế nào????? Bắc hàn cứ đợi đấy…..putin …tập cận Bình có chịu ngồi yên???? Một
    Điều đáng khen ngợi đó là NGÀNH TÌNH BÁO của hoa kỳ thực sự đáng nể…..và cái để RẰN MẶT PuTin và TẬP
    là CHIẾN TRANH CÔNG NGHỆ CAO…..

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên