Thời trụy lạc

14
Tôi không phải là một Tăng sinh hay Phật tử, lẽ ra tôi sẽ không muốn đề cập chuyện này. Nhưng, suốt tháng Vu Lan vừa qua, canh cánh trong óc tôi vẫn cứ là hoài nghi: liệu những việc sặc mùi trục lợi mà công dân Vũ Minh Hiếu, tức Đại Đức Thích Trúc Thái Minh đã chủ trương, tổ chức và trình diễn vừa qua có thể đáng và bị xử lý, phải nhận chế tài luật pháp được không? Tôi cho rằng, câu trả lời là một chữ: được!
.
Theo quy định, phải từ bậc Thượng Tọa trở lên (cao hơn nữa là Hòa Thượng), mới được Giáo hội Phật giáo Việt Nam xếp vào hàng Giáo phẩm. Từ bậc Đại Đức trở xuống chỉ là Tăng (đại) chúng. Nói như thế để hiểu rằng, trong chốn Phật môn, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh chưa thuộc hàng có đai đẳng, phẩm trật gì cả, đồng nghĩa cả quá trình tu lẫn tập, cả trình độ Phật học lẫn phẩm hạnh Phật giáo, vị đại chúng tăng này đều chỉ ở mức trung bình.
.
Nếu xuất gia từ nhỏ, các Sadi ít nhất phải đủ 20 tuổi mới được thầy bổn sư (phía Bắc gọi là thầy nghiệp sư) xét thấy đầy đủ đạo đức, tư cách cho thọ tỳ kheo, chính thức trở thành người tu hành Phật giáo. Từ khi thọ đại giới tỳ kheo thì vị ấy phải tu tập đủ 25 hạ lạp, kèm theo những chứng nhận trình độ Phật học đầy đủ mới đủ điều kiện tấn phong Thượng Toạ.
Thọ Sadi với Hòa thượng Thích Thanh Từ, phái Trúc Lâm Yên Tử từ năm 1994 nhưng Thích Trúc Thái Minh vẫn chưa qua đào tạo – thọ giáo bài bản về Phật học. Tuổi hạ lạp còn rất thấp – mới 6 năm. Còn lâu Thích Trúc Thái Minh mới được đứng vào hàng cao tăng Phật môn, được công nhận thuộc hàng Giáo phẩm.
.
Nói còn lâu là nói chắc, bởi cả pháp tu lẫn pháp hoằng dương của vị này cũng rất lơ mơ, chắp vá, nhiều khi là mạo danh, vô pháp. Là đệ tử phái Trúc Lâm, nghiêng về Thiền, ông tự đề ra pháp tu Hạnh đầu đà – thiên về khổ hạnh, cùng đệ tử ra ngồi gốc cây ngoài rừng cả đêm, ngủ trên đất, ăn một bữa, vốn không phải là pháp tu bản môn. Cũng chẳng sao, vì người tu hành có quyền lựa chọn, sáng tạo tu thức. Chối Phật và vô Phật là ở chỗ, ngồi kiết già dưới gốc Bồ Đề, một tay sư Thái Minh cầm tràng hạt, tay kia lại cầm điện thoại Vertu đắt tiền (nhiêu người nói trị giá 80.000 USD). Cả trong quán niệm lẫn trong hành trì thực tế, tôi chịu, chẳng thấy chút màu sắc khổ hạnh nào trong kiểu tu ấy cả. Tạm gọi đó là trình diễn. Cả việc xây dựng chùa hoành tráng, lộng lẫy, tổ chức những buổi thuyết giảng, lễ hội hàng ngàn, hàng vạn người tham gia, cờ phướn hoa đăng rợp trời cũng chỉ là trình diễn, không ăn nhập gì với Hạnh đầu đà mà ông ta tuyên bố. Hơn thế nữa, chùa hoành tráng, lễ đông đúc, nhưng đến nay, Ba Vàng vẫn không biết do ai quản lý, chẳng nằm trong Giáo hội Phật giáo. Vậy bảo Thích Trúc Thái Minh có công với Phật giáo thì xin hỏi, nhưng “công đức” ấy hồi hướng về đâu, nếu không chỉ là cho chính bản thân, sặc mùi vị lợi?
.
Tu theo phái Thiền Trúc Lâm, song Thích Trúc Thái Minh và các đệ tử Ba Vàng lại đắp y màu vàng sậm, đôi khi để hở vai, gần giống với y phục của phái Nam Tông ở phương Nam. Cả miền Bắc, mỗi chùa Ba Vàng, vốn thuộc Phật Giáo Bắc Tông – Đại Thừa mặc không giống ai, lai y phục Nam Tông (có cải biên một chút), thường phổ biến ở khu vực đông đồng bào Khmer ở miền Nam – Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng Thích Trúc Thái Minh chưa hề tuyên bố đổi dòng tu, cũng như phía Nam Tông chưa bao giờ coi ông ta là đệ tử. Đó là sự mạo danh. Kể cả khi người trong tôn giáo, cố tình đắp y phục của môn phái khác, hành lễ của môn phái khác, đó vẫn cứ là mạo danh tôn giáo. Mạo danh để làm gì, nếu không phải là dấu hiệu lừa đảo? Đáng tiếc, chưa từng nghe Giáo hội Phật Giáo Việt Nam nhắc nhở lấy một lần về chuyện này.
.
Cúng vong, giải vong vốn là một nghi thức Đạo giáo, vào Việt Nam đồng nguyên với Phật Giáo, có tồn tại trong Phật Giáo Đại thừa. Chùa Ba Vàng thực hành nghi thức này có thể là không sai. Tuy nhiên, cái sai là chia ca, áp giá cho mỗi ca thỉnh vong, mà toàn giá cắt cổ lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng. Để có thể ra giá và thu trọn tiền muôn bạc vạn, Thích Trúc Thái Minh đã tùy tiện đưa cả nữ nhân, bà Phạm Thị Yến về chùa Ba Vàng thuyết giảng, giải thích nhăng cuội về vong này, lỗi kia, kiếp này, kiếp khác để hù dọa Phật tử, ép họ và mặc cả. Đó là gieo rắc nỗi sợ hãi. Trong việc này, Thích Trúc Thái Minh, Phạm Thị Yến đã vi phạm luật pháp ở hàng loạt tội: tuyên truyền mê tín dị đoan; lừa đảo; lợi dụng chức vụ quyền hạn (trong tôn giáo, tín ngưỡng) để chiếm đoạt tài sản; hoặc lợi dụng tín nhiệm để trục lợi…
.
Có thể luật pháp, vì lý do gì đó, tôi không biết, đã bỏ lọt, không xử lý rốt ráo công dân Vũ Minh Hiếu trong vụ này (2019), nhưng đừng ai nói là Thích Trúc Thái Minh không hề sai phạm. Phật giáo Việt Nam vốn lỏng lẻo, nương tay trong kỷ luật, nhưng ngay sau đó cũng đã cách toàn bộ chức vụ của Thích Trúc Thái Minh trong Giáo hội, đồng thời buộc ông ta phải thực hành “sám hối đại tăng” – hình thức kỷ luật cao nhất đối với một tăng chúng.
Tuy nhiên, loài báo không bao giờ thay đổi được đốm vằn trên lưng nó. Mùa Vu Lan vừa qua, Thích Trúc Thái Minh lại tiếp tục có hành vi tổ chức hoạt động vụ lợi rầm rộ hơn, với lễ sớt bát trong khuôn viên chùa Ba Vàng. Đáng nói là, trong lễ có cả nghi thức trì bình khất thực, vốn là nghi thức chỉ của riêng Phật giáo Nam Tông, tu Tiểu thừa. Theo luật tạng, khi trở thành 1 vị tỷ khưu (tỳ kheo), việc tu hành có ba ý nghĩa. Một là biến mình thành khất sĩ, hai là bố ma và ba là phá ác, nhằm hoàn thiện bản thân và giúp đời. Khất sĩ là hình thức xin ăn để diệt trừ ngã mạn, người tu hành cúi mình khiêm cung nhận thức ăn của sự cúng dường (nói rõ là sự bố thí). Và chỉ thế thôi. Họ chỉ nhận thức ăn, không nhận tiền, hoa. Cách đi đứng, giờ giấc, cách thức nhận, chối từ… đều phải tuân thủ, gồm 26 điều khoản. Khi bình bát đã đầy, người đi khất thực sẽ đậy nắp bình, thu bình vào áo, không nhận nữa, trở về chùa theo đúng con đường đã đi qua bằng những bước chân khoan thai, từ tốn. Họ bước đi trong chánh niệm.
.
Nhưng, “khất thực” tại chùa Ba Vàng không phải chỉ mưu cầu đủ một bữa ăn. Nó đích thực là một buổi thu hụi chết không cấp biên lai, một buổi thu tô niềm tin. Chùa Ba Vàng không nhận thức ăn và tại đó cũng không ai cúng thức ăn, chỉ nhận tiền! Phẩm vật cúng dường (tiền) không do Phật tử bỏ vào bình bát hay hòm công đức mà sư tăng điềm nhiên vặt, hái, giật trên tay thí chủ. Đi theo Thích Trúc Thái Minh là hàng chục “tình nguyện viên”, mỗi người mang trên tay một xâu giỏ xách may sẵn. Tiền từ bình bát của “sư thầy” được trút vào giỏ của đệ tử đi theo. Giỏ đầy thì chuyền ra cho đệ tử khác cất, thay giỏ mới. Đội quân thu tô lăng xăng, nườm nượp.
.
Không nghi ngờ gì nữa, đây không phải là nghi lễ tôn giáo, mà là một cơ hội kinh doanh đức tin. Thí chủ dù tự nguyện, cũng là nạn nhân, đang dùng tiền để mua về một sự lừa bịp. Nó không phù hơp với nghi thức cúng dường, cũng chẳng liên quan gì đến ý nghĩa khổ hạnh, diệt ngã mạn của nghi thức khất thực. Mang theo niềm tin chân thiện, cả vạn thí chủ đang bị lừa đảo, bị biến thành khổ chủ – nạn nhân. Và chính nó đã gây ra “đại khẩu chiến Phật môn” giữa hai nhân vật của Giáo hội Phật Giáo hai miền Nam Bắc, gây chia rẽ đường tu, chia rẽ Phật Giáo. Vì sao phải cãi nhau, không nói ra nhưng ai cũng biết!
.
Lời dạy của Đức Thế Tôn, đồng thời cũng là là 6 phép xử thế, 6 yêu cầu – cảnh giới mà chư tăng Phật Giáo phải đạt được trên đường tu để đạt đến Giác Ngộ, được gọi là “Lục Hòa”, gồm: Thân hòa đồng trú; Khẩu hòa vô tránh; Ý hòa đồng duyệt; Giới hòa đồng tu; Kiến hòa đồng giải; Lợi hòa đồng quân. Cuộc tranh cãi ngay trong nội bộ Phật Giáo, khởi đầu từ việc Thích Trúc Thái Minh tổ chức biến nghi thức khất thực của hệ phái khác thành buổi “thu hụi” cho bản thân và chùa Ba Vàng đã phá nát những gì đẹp đẽ trong giới hạnh Lục Hòa. Một người tu hành bậc thấp, phẩm hạnh kém cỏi như thế, lấy tư cách gì mà xoa đầu, ban phước cho chúng sinh như một Vua Phật, một lãnh tụ tinh thần? Nhận ân phước bá vơ như thế, không gọi là u mê, lầm lạc, tôi biết gọi bằng gì?
.
Quần chúng u mê còn có thể hiểu. Nhưng cả luật pháp cũng không lên tiếng, cả Giáo hội Phật giáo vẫn điềm nhiên để cho vị trụ trì Ba Vàng được bổ nhiệm Phó Ban trị sự GHPG Quảng Bình ngay giữa ta bà thị phi chưa dứt thì thật không hiểu nổi. Mà tại sao tu tập, gây tai tiếng ở Quảng Ninh, cách đây chưa lâu đã bị mất hết chức vụ trong Giáo hội Phật giáo ở Lai Châu, Quảng Ninh, giờ lại thành “chức sắc” trong giáo hội Quảng Bình? Tại sao ông Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình lại đứng ra xác nhận “quy trình bổ nhiệm này là đúng quy định của pháp luật”? Tại sao thẩm quyền bổ nhiệm một chức sắc tôn giáo lại “do Sở Nội vụ và Ủy ban tỉnh quyết định và đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phê duyệt”? Phật giáo Quảng Bình cần gì, chờ đợi điều gì từ một vị sư thân danh vẫn lùng nhùng trong thị phị bỡn cợt sặc mùi trục lợi? Đường tu dễ dãi và rẻ rúng vậy hay sao?
.
Mặc dù, như đã nói từ đầu, chức vụ gì thì Thích Trúc Thái Minh vẫn chưa hề thuộc hàng giáo phẩm, chưa hề là bậc chân tu phẩm hạnh được coi là đức cao vọng trọng, song việc “luân chuyển” của Thích Trúc Thái Minh vẫn là điều không thể chấp nhận, sau hàng loạt tai tiếng đã gây ra mà chưa bị xử lý. Nó chẳng có ý nghĩa gì, ngoài phản ánh thực trạng một thời mạt pháp, xúc phạm chân tu, làm bại hoại Phật giáo.
.
Để điều đó công nhiên diễn ra, phải chăng cả Pháp luật Nhà nước lẫn Giới luật Phật giáo đều chưa thoát khỏi tình trạng u mê? Lạy Đức Thế Tôn, vậy thì chúng sinh ở xứ này còn trụy lạc trong bể khổ đến bao giờ?
.
Nguyễn Hồng Lam (Facebook)

14 BÌNH LUẬN

  1. Chúa còn ở lại vì Vatican với CSVN là bạn bè rroa đổi cấp Đại Sứ ,thằng Choi Song Dông này có đầu óc Kỳ thị Tôn giáo với comment rất mất nết của hắn

  2. Xây chùa khủng, dịch vụ tâm linh, mục đích là gì?

    Mục đích làm giàu. Không sai. Nhưng nó không chỉ đơn giản như vậy. Đây có thể nói là một kế hoạch được chỉ đạo từ China. Chỉ cần chút tư duy và suy luận “khoa học” quý vị sẽ thấy.

    1- Xây chùa khủng, tập trung vào vùng rừng núi Bắc Việt. Nhằm phá nát thế trận địa hình tự nhiên vùng cận với China. Hơn ai hết China biết rất rõ yếu tố núi rừng rất quan trọng của VN để làm vành đai ẩn náu và ngụy trang căn cứ điểm quân sự. Các chùa này sẽ đóng vai trò chốt tiền tiêu quan sát của China trên đất Việt. Vì dân Tàu được tự do “du lịch rẻ” sang VN bất cứ lúc nào, trong số đó dĩ nhiên không ít điệp vụ của Tàu trà trộn kiểm tra quan sát cập nhật báo cáo.

    2- Các hoạt động dịch vụ tâm linh (nói theo cách của VC) gồm du lịch, mua sắm, ăn, chơi, ngủ, nghỉ, cúng sao, giải hạn v.v. Mục đích là “trục vật hóa” tôn giáo tín ngưỡng của dân chúng. Chủ trương này nhất quán vì bản chất của CS là duy vật vô thần. Chùa chiền sư ni VC ngày nay là một thứ cán bộ khinh tế và dân vận thế thôi.

  3. Theo lý thuyết của “kinh tế thị trường” ,thì ở đâu có nhu cầu ,thì ở đó có
    cung ứng . Những người có nhu cầu “giải vong” ,”mua một chỗ tốt lành
    cho kiếp sau” ,chắc kiếp này đã làm điều gì thất đức ,độc ác lắm cho nên
    mới có cái “nhu cầu” quái dị đó . Họ là những người có tiền ,có của để chi
    ra hàng trăm triệu đồng cho một lần “giải vong” vớ vẩn ,không chắc có
    mua chuộc được cái tội ác mà họ đã gây ra không ?nhưng có còn hơn không,
    Họ là ai ? Chắc chắn không thuộc cái tầng lớp nghèo hèn ,bị “đấu tố” ,bị
    đày đoạ khi cộng sản chiếm được miền Bắc .

    Bọn cung ứng những “dịch vụ ” tào lao này cũng là những tay “Vẹm tăng”,
    “Đảng bộ tăng” ,”công an tăng”, bỏ áo bò vàng,khoác lên người chiếc áo
    cà sa . Một bên bán những dịch vụ mách qué ,tào lao ,một bên mua những
    dịch vụ vớ vẩn đó để chuộc những điều ác ,đã từng gây ra cho chính đồng
    bào của mình . Cái đáng để ý là chúng đều là một bọn ,tàn ác ,láo phét,
    đầu trộm đuôi cướp như nhau cả .

    Thích trúc Thái Minh ,lừa lọc để thu tiền,thu lợi nhuận cho bản thân,cho
    “chi bộ “nhóm lợi ích của hắn ta . Sau này ,mẹ hắn ,vợ con hắn ,cũng sẽ
    đem số tiền mà hắn đã lường gạt được “cúng ” vào một tay ác tăng khác,
    để giải hạn ,giải vong ,để chuộc lại những điều ác ôn mà Thích Thái minh
    đã gây ra .

    Vòng lẩn quẩn này chắc sẽ không bao giờ chấm dứt . Vẹm cứ gây tội ác,
    sau đó giải vong ,đứa giải vong lại vướng tội ác lường gạt của đứa được
    giải vong ,lại tiếp tục “giải vong” thêm một vòng khác nữa .

    Đây là bài học vỡ lòng cho cái “kinh tế thị trường” chăng ? Tội ác phải
    luân lưu ,tạo thành dòng chảy từ tay của Vẹm này sang tay của Vẹm
    khác ,thì kinh tế mới phát triển được . Chắc là như vậy !

    Mác và Lê nin nếu sống lại ,cũng phải phục sát đất cái “sáng kiến”
    “khắc phục khó khăn” của Vẹm nhà ta . Không chừng đoạt giải Nô-
    Beo của thế giới nữa ,chứ chẳng chơi .

  4. Why dont we look at the brighter side? Việt Nam đúng là khá là trụy lạc, toàn bộ tư duy chỉ chú trọng vào tứ khoái, nhưng ít ra họ trụy lạc đúng chuẩn tư bửn . Chuẩn Nhật, chuẩn Hàn, rùi chuẩn Mỹ aka lai căng .

    1 phát hiện, 1 cty bán furniture quảng cáo đúng chuẩn CHLB Đức. Cant ya tell the mofo come up w cái slogan này là dân XHCN? Chỉ có dân XHCN mới nghĩ ra được nếu mình chỉ nói Đức không thì chúng nó lại tưởng chuẩn Đông Đức như Nguyễn Thiện Nhân thì chít cmnr. Nên phải để rõ chuẩn CHLB Đức

  5. Thầy chùa VC, ăn nhìu ỉa lớn đống

    Lý thuyết Phật Giáo căn cứ vào Tứ Đại Chủng là: đất, nước, gió, lửa. Chùa Thiếu Lâm bên Tàu là gì, là nơi tu tập “khí công”. Cho nên ông thầy chùa nào cũng có ngồi tọa thiền dẫn khí chu lưu thân thể rồi dẫn dìa đưa xuống đơn … điền.

    Hỏi vậy chớ đơn điền ớ đâu, thầy chùa ai cũng biết đó là khoảng dưới lỗ rún 3 phân á. Nếu ông thầy chùa nào không lo tu tập phần chánh pháp thì lâu ngày cục đơn điền có vấn đề bung ra rất sung. Vì vậy, trong Ngũ Giới Cấm, thì luật cấm thầy chùa ăn hành ăn tỏi và uống rượu nhằm ngăn ngừa sự tà dâm. Thành ra, quý vị đờn ba con gái nên cẩn thận, đừng bao giờ đi một mình tiếp xúc với thầy chùa trong phòng nha. Rất nguy hiểm. Ha ha ha !

  6. một dzàng mặt ngựa đầu trâu
    hai dzàng tượng khủng chùa tàu trúc lâm
    trọc thêm mai mái hâm hâm
    thêm nhiều đứa ngố thành … tâm ba dzàng

  7. Tin Nóng, Tin Nóng, Tàn Dư Ngụy Cock mau lên vào đọc : TREO ĐẦU DÊ CHỨA Đồ AN CẮP.

    abc13.com/catalytic-converter-thefts-pearland-pepper-creek-lane-fresno-texas-five-arrested-bust/12161084/

    5 arrested, $4.3 million dollars worth of catalytic converter seized in coordinated raid.

    Pearland police arrested five people: Henri Pham, Le Quoc, Timothy Ngo, Tram Le, and Tran Le.

    PEARLAND, Texas (KTRK) – Năm người MẼO gốc NGỤY đã bị bắt trong một vụ phá sản vòng chuyển đổi xúc tác vào sáng thứ Tư kéo dài đến các quận Brazoria, Fort Bend và Harris.

    Phóng Viên ABCNews là nhóm săn tin đoàn đầu tiên có mặt tại hiện trường khi nhà chức trách đến.

    Các nhà điều tra đã chất ở đâu đó khoảng 17 pallet nặng các bộ chuyển đổi xúc tác (catalytic converter) 50 thùng chứa các loại kim loại quý có giá trị thường thấy bên trong các bộ chuyển đổi này.

    Tối thứ Tư, họ xác nhận đã thu giữ khoảng 1.450 bộ chuyển đổi và cảm biến oxy, trị giá tổng cộng khoảng 4,3 triệu đô la, bị đánh cắp từ Houston và Brazoria County.

    Theo một nguồn tin, cảnh sát cũng tich thu ít nhất 840.000 USD, 5 chiếc xe và một chiếc xe nâng(Forklift)

    Các thám tử cho biết cuộc điều tra của họ bắt đầu từ đầu năm nay và ngày càng mở rộng khi một ổ trộm cắp có tổ chức xuất hiện.

    Cảnh sát đã đột kích ba ngôi nhà và ba cơ sở kinh doanh, bao gồm cả một cửa hàng MAY VÁ và Sửa Áo Quần(TAYLOR ALTERATION Shop) ở Pearland.

    Vào thứ Tư, hàng chục khách hàng đã có mặt tại cơ sở kinh doanh này, hy vọng sẽ nhận được đồ của họ.

    Kristen Walger, người làm việc gần đó, cho biết: “Chúng tôi có một khách hàng nói rằng đồng phục của con cô ấy đang ở đó và cô ấy cần chúng cho ngày mai”. “Chúng tôi cũng có một người khác nói rằng váy phù dâu của cô ấy đang ở trong đó, và cô ấy cần nó cho cuối tuần này.”

    Cảnh sát Pearland đã bắt giữ 5 người: Henri Pham, Le Quoc, Timothy Ngo, Tram Le và Tran Le.

    Họ từ 39 đến 59 tuổi và theo những người hàng xóm, họ rất tích cực trong cộng đồng của mình, thậm chí quyên góp thời gian và tiền bạc cho các tổ chức phi lợi nhuận.

    “Tôi không có manh mối. Không phải manh mối. Mọi người luôn rất tử tế và chào đón, vì vậy đây là một cú sốc đối với tôi”, Walger nói thêm.

    Hoạt động này diễn ra sau nhiều tháng trộm cắp bộ chuyển đổi xúc tác trên khắp Houston và các khu vực lân cận.

    Trong một số trường hợp, các vụ trộm đã trở thành nguy cơ chết người.

    Trong khi đó thì HÔMELAND SECURITY AGENCY của HOUSTON củng đưa tin và đang phối họp vói các tong lảnh sự của VIET NAM để phối họp điêu tra

    HSI Houston, state and local law enforcement arrest 5 more individuals tied to alleged catalytic converter theft ring

    PEARLAND, Texas – Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) Houston, kết hợp với Sở Cảnh sát Pearland, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Brazoria, Sở Cảnh sát Alvin và Sở An toàn Công cộng Texas (DPS) đã bắt giữ năm cá nhân vào ngày 24 tháng 8 vì những vai trò bị cáo buộc của họ trong một Vòng trộm cắp bộ chuyển đổi xúc tác quy mô lớn bị nghi ngờ là hàng rào bộ chuyển đổi xúc tác bị đánh cắp cho ba cá nhân bị buộc tội giết Phó Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Harris Darren Almendarez.

    Các nhà chức trách cũng thực hiện sáu lệnh khám xét nhà nước tại ba tư gia và ba bất động sản thương mại nằm trong khu vực Pearland và ba lệnh đối với các tổ chức tài chính trong khuôn khổ cuộc điều tra tội phạm quy mô lớn gồm nhiều cơ quan nhằm vào nhóm trộm cắp có tổ chức.

    Các cá nhân bị bắt theo lệnh truy nã của nhà nước vì tham gia vào hoạt động tội phạm có tổ chức bao gồm Timothy Ngo, 51 tuổi, Henry Pham, 55 tuổi, Quoc Bao Le, 39 tuổi, Tran Le, 45 tuổi và Tram Le, 47 tuổi.

    Ngoài các vụ bắt giữ, nhà chức trách đã thu giữ hơn 1.450 bộ chuyển đổi xúc tác bị đánh cắp, khoảng 840.000 USD tiền thu được bất chính, 5 phương tiện và nhiều thiết bị khác nhau được cho là được sử dụng để tiếp tục hoạt động tội phạm của nhóm trộm cắp có tổ chức.

    HSI Houston, state and local law enforcement arrest 5 more individuals tied to alleged catalytic converter theft ring

  8. Luật pháp nào và giáo hội nào lên tiếng? Chưa nghe đảng viên nói luật là tao và tao là luật sao? Mọi tôn giáo đều có người của đảng ẩn bên trong bên ngoài, thậm chí thay tôn giáo chính thống bằng loại tôn giáo quốc doanh, chủ trương cho dân thờ cúng theo mê tín dị doan, dân vừa được “tự do” theo đạo mà quên đi chống đối đảng, chống đối bọn cầm quyền nhà nước.

    Đảng cộng sản VN ra sao thì nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa như vậy và tôn giáo quốc doanh cũng thế. Cả một hệ thống cầm quyền cai trị, từ chính trị, tín ngưỡng, văn hóa, và thậm chí giáo dục học đường cũng là người của đảng. Đảng ở trên, đảng ở dưới, đảng ở bên cạnh, trên đầu và dưới chân, thì hỏi làm sao dân tộc VN ngóc đầu lên được. Những người dám đứng lên đấu tranh thì đảng bỏ tù. Không gọi đảng cộng sản của Hồ là đảng cộng sản VN.

    Chỉ có nước VN, người VN, dân tộc VN.
    Không gọi đảng cộng sản VN mà hãy gọi là ĐẢNG QUỶ của Hồ.
    nv

    • ĐẢNG QUỶ của Hồ rất xứng đáng để 1 số (rất) lớn người Việt gọi là Đảng Ta . Đoàn Bảo Châu, Nguyên Ngọc, Nguyễn Trung, Nguyễn Đình Cống, Mạc Văn Trang, Trần Nhật Quang, Nguyễn Quang A, Hoàng Thị Nhật Lệ, Nguyễn Ngọc Chu … ai cũng quan niệm sự thoái hóa của ĐẢNG QUỶ của Hồ là thảm họa của loại dân tộc có những người như họ

  9. Nói cho cùng ,dưới chê đô CS chẳng co Tôn giao nào tồn tại cả. Sở dĩ Thiên chua giao còn hôm nay ở VN ,vì co1 Tổ chưc chặt chẻ và co1 “bộ chỉ
    huy” ở Vatican! Còn Phật Giáo thì tan-hàng-cố gắng ! Chỉ còn lại bọn Ma tăng và tín hửu thuôc loại Mê tin dị đoan! Toàn bộ Tăng sĩ là CA! nếu không,thì củng là Thầy tung ! Tôi ngiệp cho Đức Phât !!

  10. Ôi thôi – bàn làm gì mấy thằng cẩu tăng, ngưu tăng vốn gốc là Việt cộng.

    Việt cộng cần bọn này để mê hoặc lũ con nhang đệ tử ngu muội – đây nằm trong chính sách ngu dân để trị của CS.

    Than ơi! Phật Giáo thời mạt Pháp!

  11. ……có ai bắt tới chùa…tặc của Việt cộng đâu??….Tự tụi dân ngu tới rồi quỳ lạy mấy thằng tăng tặc đúng là đất nước Việt nam còn quá nhiều dân ngu người ngu để tụi Việt cộng lợi dụng. Phật ở nhà, Phật trong lòng minh……không cần tới chùa để bị tụi Việt cộng thầy chùa dẩn dắt. Chẳng lẻ giờ tui phải nói giờ tới chùa chỉ có tụi Việt cộng với tụi Việt cộng, thành ra quơ đũa cả nắm……Người dân Việt nam đừng tới chùa tặc nữa, tụi Việt cộng đã quản lý hết rồi. Hãy nhìn thiền am bên bờ vũ trụ không chụi nhập hội chùa tặc của Việt cộng tụi nó tức quá bịa chuyện bắt bỏ tù hết rồi. Chùa không Việt cộng bị phá bị bắt nhốt hết rồi. Dân Việt nam đừng tới chùa nữa tụi Việt cộng nhục như con cá nục, dẹp hết chùa quỷ chùa ma, vậy là yên ổn. Nay kính.

  12. Đức Thế Tôn của các anh đã bỏ của chạy lấy người vì Ngài bị đảng cộng sản làm cho lên bờ xuống ruộng, nay bị đám ma tăng ép rời chùa, giờ có lẽ Ngài đang tỵ nạn ở đâu đó.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên