Tháng Tư, nỗi sợ vô hình

18
Giông bão- Ảnh mang tính minh họa

 

tháng Tư, ta tiễn người đi

ta tiễn ta

qua sông

tưởng sẽ không bao giờ quay lại

nước đã theo nguồn ra biển Đông

.

ngồi đây

giông bão vẫn quay về

với gió mưa tầm tã

cuốn trôi ta giữa bão lốc mịt mù

thổi phăng ta trở lại rừng thiêng nước độc

rồi ra biển mù khơi

.

49 năm

vẫn còn nghe sóng dữ

ghe chồm lên, rớt xuống, lại chồm lên

giông tố dập vùi

may mà không vỡ

đêm đen hãi hùng

tưởng làm mồi cho cá

biến trong lòng biển âm thầm

.

hàng vạn người đi trước ta

thì thật xa

xa mãi

bóng đã xế trăng đã tà

lạc mất nhau giữa cơn cuồng loạn

ngỡ ngàng tháng Tư

.

phe thắng căm thù như thú dữ

phe thua, như ta, vẫn giữ tình người

ta có nụ cười

phe thắng liên hoan bằng máu

.

đời gió bụi

bay tám hướng mười phương

bay tự do

bụi cũng bay về

nhưng thắng lại bị thù giam giữ trong cõi u mê

nên nhìn đâu cũng thấy kẻ thù

.

càng tuyên truyền chiến thắng

càng sợ hãi vô hình

chính nghĩa miền Nam tự do ngày càng sáng tỏ

không ai diệt nổi Con Người

(30/4/2024)

18 BÌNH LUẬN

  1. Gần 50 năm cai trị VN vô cung khắc nghiệt theo một chủ nghĩa ngoại lai ,không gióng vn chút nào,thế mà nay lại nói tới HHHG . Đã noi từ lâu đã bàn ,đã cải ,đã chưởi và có kẻ binh vực chủ trương trên,nay lại đem ra xào nấu lại ,có quá date chăng ? Ôi rồi ,thúi rồi …quăng đi thôi chớ HHHG hay HGHH cái gì nữa, Chuyện ruồi bu kiến đậu ,bàn cho qua thời giờ ,thằng ca thằng chưởi cung chỉ là “kill the time” mà thôi .49 năm ‘anh đã làm gì cho tổ quốc vn dưới ách thống trị của CSvn tay sai ,”hạ bộ” của CSQT.?” Chống Cộng mỗi nguwfi một ý .mạnh ai nấy chống ,cuối cùng chống nhau chửi nhau… mà thôi.Cai kiểu sót lại cua một thế hệ ,nay trên dưới 70 có kẻ vào Thủ Đức ,có kẻ chưa,có kẻ trốn lính , có kẻ là VC ,mơ VC ,hoạt động cho VC nay là khoe chữ khoe kiến thức .Có tên còn thách đấu tiếng Anh ,dạy người khác tiếng Pháp ,Ai cung Ngu ,muốn làm thầy . Còn kiểu chống cộng thì y như là kinh bang tế thế ,chính trị chính em…đầy một bộ não …Có câu “muốn làm thầy thì vào nhà chùa ,muốn làm cha thiên hạ thì vào nhà CHÚA,,,”
    Hãy nhìn Tây Tang,gần 01 thế kỹ bị TC xâm lăng ,cả thế giới lên án ,LHQ và Mỹ ủng hộ ,Đức Đạt Ma vừa cai trị tinh thần và đời dân tây tạng cũng phải trốn qua n Đô ,còn trẻ nay đã già (không biết viên tịch chưa?) mà Tây tạng vẫn còn trong tay TC,và dần dân đồng hoá như Bọn Mông Hồi. VN e rồi cũng vậy . Phi cung triệt đẻ chống Tàu sau khi bỏ Mỹ quay qua Tàu mà không xong,Cam puchia lệ thuộc tàu,cung như Bangdalest về kinh tế ,mượn tiền ,xây hải cảng . VN bọn Việt c đang di cư đợt 2 qua các nước u Mỹ còn CBchân tron chân ngoài ,hầu như ai cũng có QT hay thủ sẵn ,HỐT một Mớ ra đi như NXPhuc có nhà vài cái trên nui ở Mỹ …
    Ngày nay v/đ thế giới đã gần như hỗn loạn . Nước Myx và ĐM .Mướt MỸ và Ukraine , Nước Mỹ và Đài Loan .Nước My và kẻ thù (còn phân biệt thù nặng nhẹ nữa sao >) và nước Mỹ vói nhức nhôi của tên 45 và bon cuồng . Đang ra toà nhưng vẫn bậm trợn tuyên bố hung hồn đày tính láo xạo , bịa đạt gây rối vói sự ủng hộ của đảng (như đảng cs ,đảng trên cả đất nước ).
    45 đã bổ nhiệm trong 4 năm thời làm TT những kẻ trung thành và nay đã có kết quả , như ở co quan quyeef lực cao nhất nước (TCPV) 45 tự ho mình là chúa ,tự sanh mình vói các nhà độc tài (như Hitler ),uý phục Tàu Nga ,ủng hộ xâm lược Nga …và mới day tuyên bố nếu thắng cử sẻ bỏ tù TT đương nhiệm,vu cáo ông ta nhận hối lộ ,đưa nướcc My vào quỷ đạo XHCN.45 boỏ ĐM bỏ các quy chế urrng hộ POutin hét mình (không viện trợ cho Ukrain mà mụ DB Green ,Santos…được dân cho là tay sai của Putin (bênh vực Putin,nhắc lại lời của Putin trong cuộc chiến Nga xâm lược Ukrain. Sẻ hạ thuế cho triêu,tỷphú, bỏ hay giảm phúc lợi cho người nghèo bệnh hoạn. đuổri1000000 dân mà có người nay đã đi làm đã đóng thuê…Cư mỗi di dân bị trục xuất trong chiến dịch vĩ đại mà 45 sẻ làm nếu vào TBO năm 25.mỗi người 130,000 tức tiêu tốn 130o tỷ mỹ Kim…neencos người nói kiểu binh vực dqjng trí thức là Trump nói mà không làm được vì còn hiến pháp luật pháp quân đội đảng phái…làm cứ nhu là 45 tuân thù nhũng luật lệ ddoa lăm vậy ,Họ không thấy là 45 sợ gì mà không chưởi bới dù cỏ lệnh TA cấm và bị phạt tiền ,doạ cho vào tù? 45 đã làm TT 4 năm đã có quá nhiều người cuồng ,đã đặt nhiều kẻ “tay sai “trung thành tuyệt đối như Mike P, và Bill B… bị chưởi ,bị hạ nhục cả cha mẹ vọ con ,đã bị chưởi thê mà vẫn tuyên bố bỏ phiếu ủng hộ 45…thì biết 45 có sức thuyết phục mạnh mẻ đếnn thế nào qua những hành động ngoài vòng pháp luật ,qua kiêu ngạo tự tin ,qua khinh bi người khác..qua xạo láo hết cỡ 9nhu csvn)..
    Đó là những điều thực tế thúc bách chúng ta ,dân VNTNCS ,nên cân nhắc lá phiếu của mình trong kỳ b/c đẻ đừng phải hối hận như đã hối hận khi ởquê Nam ,nhưng vẫn chống đối vân trốn tránh vẫn theo VC,hay trốn ra ngoại quốc học nhưng KHÔNG VỀ <Năm 75 vẫn chống đối ,tuyên truyền cho VC ….và có tên đã bị xử tử (vậy mà có kẻ còn bênh vuc ,có cả tên ThiếutaVNCH theo làm cố vấn cho thằng con kẻ Phản bội trả thù cho cha!!!!)
    Hãy nhớ 49 năm mất nước …và nếu không đoàn két thì sẻ mãi mãi lưu vong .Thế hệ già chét dân…lớp trẻ không thích tiếng Việt mà bị Mỹ hoá .100 năm sau có kẻ viết sách " ROOTS"đẻ tìm cội nguồng của minh ?

  2. 49 năm
    ngồi đây, không làm gì
    hoặc thậm chí tiếp tay nuôi cộng
    chờ cộng sản thay đổi.
    Cộng sản không bao giờ thay đổi chính trị.

    Miền Nam chánh nghĩa sáng tỏ có làm cho chế độ cộng sản sụp đổ? Không!

    Hãy thức tỉnh
    làm một việc nhỏ nhất mà có ý nghĩa nhất
    mà ai ai cũng có thể làm được là
    đừng gửi tiền về nuôi cộng và đừng tiếp tay với cộng.

    Như vậy sự đấu tranh của những người trong nước mới có kết quả mua lẹ.

  3. “Năm 2001, báo Tuổi Trẻ Xuân Tân Tỵ ở VN công bố một thăm dò dư luận giới trẻ tuổi từ 15 đến 28 xem họ ái mộ những ai. Kết quả, người Việt có chủ tịch Hồ Chí Minh đạt điểm cao nhất là 39%, tướng Võ Nguyên Giáp 35%, còn thủ tướng đương nhiệm Phan Văn Khải chỉ đạt 3.2%. Trong khi đó Bill Gates được đến 90%. Hệ lụy của việc thăm dò này là số báo xuân bị thu hồi và tổng biên tập bị kỷ luật “. ( “Tín Nhiệm Hay Không?” – Bùi Văn Phú – 20/11/2014)

    • Kaka Kaka
      Cho nên csvn không dám bầu cử tự do là vậy
      Không dám bỏ điều 4 hiến pháp
      Giống như đám cưới xong nhưng cấm, không cho ly dị

  4. Ủy ban Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) hôm 1/5 công bố Báo cáo Tự do Tôn giáo 2023 cho biết, Việt Nam hiện vẫn có 80 nạn nhân tôn giáo theo danh sách nạn nhân tín ngưỡng Frank R.Wolf (FoRB) do USCIRF lập nên để theo dõi các quốc gia nên được đưa vào danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo (CPC).

    Theo danh sách được công bố trong báo cáo, Việt Nam cầm tù 71 người, tạm giữ tám người và giam giữ tại gia một người vì vấn đề tôn giáo.

    USCIRF nhận định tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam không có gì thay đổi so với năm 2022 trong khi chính quyền sử dụng Luật Tín ngưỡng Tôn giáo để đàn áp các nhóm tôn giáo của người thiểu số và các nhóm tôn giáo không được Chính phủ thừa nhận

    • The Battle of Songmaoling in Laoshan
      Đọc ở min. ,,,,,….news
      Khi csvn bị Trung cộng dạy cho đứa con hoang đàng 1 bài học
      Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

  5. VIETNAMERICA 30/04/2024 at 13:56
    Long An: Xả hơn 7 triệu m3 nước từ hồ về sông Vàm Cỏ Đông để đẩy mặn

    Sau bao nhiêu năm Phỏng dzái, người dân miền Nam vẫn khát nước

  6. HCM, con nít, và cà rem

    VC nhát quá chứ nếu bây giờ làm một cuộc trưng cầu dân ý với câu hỏi: Bạn có muốn đảng CSVN giải tán hay không? Tôi cho rằng câu trả lời có sẽ rất ít hơn so với câu trả không. Tại sao? Rất đơn giản, một phần vì sợ, một phần là vì người Việt Nam từ 60 tuổi trở xuống đều là sản phẩm giáo dục và đào tạo của VC.

    Tóm lại, cũng có người VN không thích CS, nhưng con số này chỉ là thiểu số, cao lắm thì 10% là cùng. Nhà văn Đào Hiếu của VC từng nói: “Ở VN 1 người xin ra đảng thì 10 người đứng xếp hàng thèm thuồng xin vô đảng. Thèm như con nít thèm cà rem vậy.” Dân Mít đặc mà. Ha ha ha !

  7. Khà khà khà, lể 30 tháng 4 năm 2024 pháo hoa cực kỳ đẹp mí kụ Ngụy Tần Dư ơi. Thành phó đẹp rộng vói pháo hoa tung tròi chưa bao giò đẹp nhu thé.

    baomoi.com/phao-hoa-ruc-sang-tren-bau-troi-tp-hcm-mung-le-30-4-c48978840.epi

    Dân VN đuọc nghỉ tói 5 ngày lien tiép tha hồ đi choi Vủng Tàu tắm biển các bác Ngụy Cock Tàn Dư oi.

    Bên đó các bác khóc lóc hết nuóc mắt chưa huh? khóc đi em , khóc đi em nhưng nuóc mắt KHÔNG voi đuọc nổi nhục đâu em, kkakkakakakaka.

    Thôi anh Phét chọt tí thôi , chọt thêm mí bác í lộn ruột lên máu tội nghiẹp kakakakkakaka.

  8. “chính nghĩa miền Nam tự do ngày càng sáng tỏ”

    Haha, you Phúc Kđinh xíttin me, rite?

    Đọc Hoài Nguyễn bên Việt Nam Thời Láo để nghe nó gióng những tiếng chuông báo động về sự trở lại của cờ Vàng, và đọc Tưởng Năng Tiến, Nguyễn Hữu Liêm, rùi mớ idkwtf that xít is, mớ quân nhân VNCH bi giờ tự thú hồi đó hết sức cố tránh gây nợ máu với Cách Mạng

    i can do without them

    • Thưa, bên cạnh những người lính Việt Nam Cộng Hòa tránh gây nợ máu mà anh thấy thì cũng có những người lính Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu tử thủ sẵn sàng hy sinh đến giờ phút cuối cùng chứ!

      Ngày 30 tháng Tư, sử vẫn còn ghi … documentation vẫn còn thâu lại… Đâu thể nào quơ đũa cả nắm rồi dùng đó mà làm tiền đề để bênh vực cho sự mù lòa cực đoan được …

      Chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa thật sự ngày một sáng tỏ đấy chứ!

      • Những người đã chiến đấu tử thủ 1 thời bi giờ cũng đổi hướng gòi . Càng ngày càng có ít người mún làm cái gì đó để gìn giữ & phát triển văn hóa VNCH, & ngay cả mún, chưa chắc họ đã bít làm

        Bi giờ làm cái gì đó tương tự như vinh danh những người kiên cường lại bị/được xem là khơi dậy hận thù & những thứ linh tinh lang tang như zị . Rùi có những còm cho rằng VN được chia đôi, tạo đk cho VNCH được thành lập & phát triển vì CS nghe lời Trung Quốc . Chớ hông thì … i mean, like i said, even if them want to, them know not WTF them do

      • Họ đem ra để áp dụng shame game với Đảng, rằng phải chi đừng có nghe lời TQ thì đã “thống nhứt” VN từ hồi 1954 gòi . My Lord, & ya think Cộng Sản is stoopide! Them just prove nhận định CS ngu xuẩn wrong.

        just imagine CSVN “nghe lời” TQ, hổng có nhượng bộ Pháp 1954, và VN được sự lãnh đạo của CS từ thời đó . Và với tư di Mác xít đang ở thế thượng phong ngay cả trong VN, cộng với sự có mặt của Hồ Chí Minh, wtf would & couldve happened!

        Với khả năng tư di của tụi này, CSVN hổng thắng thim trận nữa hổng ăn tiền . Và níu CSVN mà thắng cả trong văn hóa, theres nothin left. Những gì còn lại chỉ là những cố gắng vớt vát đơn lẻ, phần lớn từ những lý do như “khách wan”, tiêng tiếc, ra ơn … từ phía loại “trí thức” bên kia, và dân hải ngoại lại lên tiếng ca tụng những “cố gắng” tầm phào kiểu này

        5 years from now, not much left

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên