Tham nhũng và nhận hối lộ

31
Cụ Tổng và các đệ đang miệt mài chống tham nhũng, miệt mài đốt lò nhưng củi vẫn ngày càng nhiều. Cùng với khô là củi tươi và cả củi hóa thạch, đốt mãi không cháy. Trước tòa anh Vũ (Nhôm) khai từng chi hàng chục triệu đô, vừa tiền mặt, vừa hiện vật, nhờ đệ đưa trực tiếp, đưa gián tiếp cho ông nọ, ông kia để nhằm sửa tội danh giảm nhẹ hình phạt…
Không chỉ Vũ Nhôm mà các đương sự khác ra tòa đều khai đã chi rất nhiều tiền, vậy mà, tòa vẫn “chưa đủ chứng cứ” buộc tội. Lý do: đối tượng của lời khai đều chối bai bải rằng làm gì có chuyện đó, rằng em với đương sự không hề quen biết nhau, không hề có mối liên hệ. Rằng, em bị oan, em bị vu khống. Rằng biệt phủ mà em có được nhờ buôn chổi chít, nhờ nuôi heo…
Là người không trực tiếp tham gia tố tụng nhưng qua quan sát thảo dân có thể tóm tắt một số hành vi tham nhũng và nhận quà.
Thứ nhất là tham nhũng vặt:
Thủ đoạn của kiểu tham nhũng này là cố ý làm phức tạp hóa những việc đơn giản, lợi dụng những quy định rườm rà để hành dân, kiếm chác tiền café. Cao thủ hơn chút là gợi mở những mối đe dọa mơ hồ khiến đương sự phải móc ví, mở hầu bao.
Mấy chú cảnh sát giao thông cũng thường thấy vận dụng chiêu này kiếm bộn tiền… Tham nhũng, nhận hối lộ lớn hơn chút thường xẩy ra trong tìm kiếm việc làm, thuyên chuyển, cất nhắc, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ cấp cơ sở. Những ghế màu mỡ, nhiều bổng lộc thường được định giá khá cao.
Thứ hai là tham nhũng cỡ “chính ủy”:
Càng ở cấp cao, vị trí có khả năng sinh lợi nhiều thì mức độ tham nhũng, nhận hối lộ càng lớn.
Sắp xếp ghế, thuyên chuyển công tác, chạy chức, chạy quyền, chạy “luân chuyển cán bộ” theo lý thuyết gieo hạt trong Kinh thánh… Cũng là con người ấy, năng lực ấy nhưng sắp xếp vào nơi “khỉ ho- cò gáy” suốt ngày đuổi ruồi để đỡ mắc bệnh trầm cảm. Chỗ màu mỡ hơn là nơi hạt giống có thể nẩy mầm lớn nhanh đơm hoa kết trái tương lai vô cùng rạng ngời.
Còn có các kiểu “chạy” khác nữa, từ nhỏ đến lớn và rất lớn, đó là chạy trường, chạy lớp, cho đến chạy dự án và chạy án. Đây là tiêu điểm của những nhức nhối, bức xúc trong vòng xoáy của tiền bạc và quyền lực. Muốn được việc hoặc muốn giải quyết nhanh thủ tục cần phải biết đi đêm hoặc thông qua đội quân đi đêm.
Thứ ba là tham nhũng ngoại hạng:
Nhận hối lộ cực lớn, tham nhũng, nhận hối lộ theo nhóm, gọi là lợi ích nhóm. Đây là dạng tham nhũng, nhận hối lộ có tổ chức, có chủ mưu. Loại tham nhũng, nhận hối lộ này thường xảy ra trong việc dàn xếp cấp phép dự án, đấu thầu, ký hợp đồng kinh tế, đất đai, giải ngân tài chính – ngân hàng, giải quyết thủ tục xuất nhập khẩu, xây dựng hạ tầng;
Dự án nho nhỏ khỏi bàn, nhưng có những dự án lớn và siêu lớn cỡ cả trăm héc ta, cả ngàn héc là đất vàng, đất kim cương. Mỗi dự án được phê duyệt có thể sang tay bằng cách chuyển nhượng cổ phần có thể kiếm được cả chục triệu, trăm triệu USD.
Lớn hơn nữa là cấp phép, mở mang khu công nghiệp, cấp phép khu đô thị, điều chỉnh quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư các dự án đô thị, bất động sản… Những khoản hối lộ để giải quyết thủ tục ngoài chuyện phong bao dăm ba cọc còn có nhiều thứ giá trị hơn thế.
Tôi đã chứng kiến một doanh nhân giao cho thư ký: Em xin bản chụp căn cước công dân của anh Ba hoặc vợ, con anh để làm sổ đỏ căn biệt thự view hồ cho sếp. Tìm hiểu giá trị khoản “quà tặng” đó được biết nó có giá vài ba triệu đô, tùy theo diện tích, vị trí…
Dẫu công cuộc đốt lò vẫn rầm rộ nhưng số các vụ bị xét xử vì tội nhận hối lộ qua các năm có xu hướng “ổn định”. Theo quan sát của thảo dân có thể nhận thấy hiện tượng đưa hối lộ, môi giới hối lộ và nhận hối lộ diễn ra ngày càng phổ biến hơn, ngày càng công khai hơn và hơn thế là đi vào nền nếp. Một số quan chức không ngần ngại công khai rằng: để ra được văn bản này, để được cấp phép kia giá tưng đây, tưng đây… Ai chấp nhận thì nhập cuộc chơi!
Khi Cụ Tổng không có ý định cải cách thể chế thì tham nhũng vẫn ổn định. Vậy thôi!
Phan Thế Hải (facebook)

31 BÌNH LUẬN

  1. Đa số người Việt đã đọc Tây Du Ký và xem phim Tây Du Ký của Trung+ (sản xuất 1986), khi Đường Tăng đến nhà Phật thỉnh kinh, Hộ Pháp yêu cầu đưa bát vàng xin ăn do vua Đường tặng Đường tăng Lưu Huyền Đức khi đi thỉnh phật thì mới giao kinh Phật. Đường tăng đành phải “nộp”. Có nghĩa là ngay trên “thượng đế, đất Phật Tổ Như lai bọn quần thần cũng đòi hối lộ”. Hiện nay, tại VN, người ta đến đền chùa miếu mạo hòm “công đức” bao khắp nơi, nhưng người dân lại nhét tiền vào tay Phật, rồi thắp hương khấn vái xin Phật toàn những chuyện gian lận như “buôn 1 bán 10, chồng con tham nhũng, nhận hối lộ nhưng nhờ Phật Tổ Như Lai che mắt thiên hạ và cơ quan pháp quyền….” bla…bla…
    Thiên đình còn nhận hối lộ huống chi dưới trần thế.
    Trên thế giới này không có một quốc gia nào không có quan chức tham nhũng nhận hối lộ, chỉ có nhiều hay ít và có bị trừng trị thích đáng hay lờ lớ lơ mà thôi.
    Cái hay và cái vĩ đại của cuốn Tây Du Ký là khi Bộ kinh Phật bị thấm nước đem phơi, mở ra hơn trăn cuốn kinh Phật không có 1 dòng chữ nào. Có nghĩa là Phật ở trong tâm chứ làm gì có sách dạy.
    A-mô-di-đà mệt.

  2. hoa hậu, cộng sản, lừa đảo, truyện nhiều tập.
    beauty queen, communist, scam, serial story.
    -Tập 1:
    Tin chính xác. Hoa hậu, Hà Kiều Anh, không phải công chúa, không cháu chắt, không liên hệ với nhà Nguyễn. Nói kiểu xác nhận thì không đúng. Chuyện này bịa đặt lâu rồi. Từ lúc Gia đình Hà Kiều Anh, ở Miền Bắc. Nhiều người khi đó không ai tin, và cho là bịa đặt. Mấy chục năm rồi. Hoa hậu, Hà Kiều Anh, lừa đảo, bịa đặt, gia đình theo cộng sản, không theo nhà Nguyễn.
    True News. Miss, Ha Kieu Anh, is not a princess, has no great-grandchildren, is not related to the Nguyen Dynasty. Saying the type of confirmation is not correct. This story has been made up for a long time. Since Ha Kieu Anh’s family, in the North. Many people at that time did not believe it, and thought it was fabricated. It’s been decades.
    -Tập 2:
    Tin chính xác. Hoa hậu, Hà Kiều Anh, cần có bài 2: không phải cháu chắt xa của vua chúa. Không phải hậu duệ bên ngoại đời thứ 6 của Tuy Lý Vương, con trai Minh Mạng. Hoa hậu, Hà Kiều Anh, lừa đảo, bịa đặt, gia đình theo cộng sản, không theo nhà Nguyễn.
    True news. Miss, Ha Kieu Anh, needs lesson 2: not a great-grandson of a king.
    -Tập 3:
    Tin chính xác. Hoa hậu, Ngô phương lan, lừa đảo, bịa đặt, gia đình theo cộng sản, không theo dòng dõi danh thần nhà Lê, nhà Lê gốc gác Ninh Bình, không phải Thanh Hóa. khác nhau, thời gian, vua chúa.
    True news. Miss, Ngo Phuong Lan, fraud, fabricated, communist family, not following the lineage of the famous Le dynasty, the Le dynasty was originally from Ninh Binh, not Thanh Hoa. different, time, kings Lords.

    • Hà Kiều Anh người đất Cảng Hải phòng, miền đồng chua nước mặn, đâu có phải dân xứ Huế mộng mơ. Con mụ này đời tư của nó thối hơn hũ mắm tôm, khui ra không ngửi được.
      Nó không đáng để tôi vạch mặt chỉ tên nó là ai, lừa đảo thằng chống Vịt cừu ra sao từ năm 1994, nó là hoa thối 1992. Khi chồng nó bị tù vì trốn thuề buôn bán điện thoại di động nó ly hôn và chiếm hết tài sản mà chồng nó giấu chính quyền cộng sản.
      Nó là con công thì đúng hơn là “sên sên mày lên công chúa, mày múa tao xem, đên mi tao may quần đỏ áo đen cho mày…” đồng giao cách đây #100 năm

  3. Trong cuốn “Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua” do bộ Ngoại giao Hà nội xuất bản vào tháng 10/1979, có đoạn:
    ” Tháng 8 năm 1965, tại cuộc họp Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Mao Trạch Đông tuyên bố: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, gồm cả miền Nam Việt Nam, Thailand, Miến Điện, Malaysia, Singapore… Một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản, xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để CHIẾM LẤY”. ”
    Câu nói nầy, Bộ Ngoại giao VN biết, lẽ nào Hồ chí Minh là Chủ tịch nước-lúc ấy vẫn còn sống- lại không biết ? HCM biết nhưng vẫn làm ngơ, tức là ông ta mặc nhiên chấp thuận THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG !
    Mời đồng chí Phét lên đồng, à không, đăng đàng phát biểu xem sao !

    • Lại thêm một luận điệu xuyên tạc cố tình hạ thấp uy tín của đảng và bác và tình nghĩa cha con giữa Trung quốc và Việt…cộng. Cha nói thì con cãi lại hay sao ? Nó đâu phải là đạo lý của các dân tộ châu Á. Hơn nữa, đảng ta mang ơn cụ tổ Mao Sạch Lông từng cây kim sợi chỉ, vũ khí đạn dược, lương khô và thuốc uống, chưa kể gần 300 ngàn lính cắm trại sẵn sàng ở miền bắc thì bác có muốn ho cũng hổng dám chứ phân đối để họ đập vào mặt à? Do đó đảng ta đã vận dụng một cách khôn khéo là tiếp tục ngậm.c…như những người anh hùng. Thế thì có gì là thô bí? Ta đã từng ký vào công hàm 1959 công nhận lãnh hải của VN nay thuộc chủ quyền của Trung quốc mà không biết nhục thì việc ông nội Mao có tuyên bố gì sau này mà bác và đảng có ngậm miệng thì cũng như ngậm c…mà thôi. Thế mấy bác ngụy khờ có bằng chứng gì nữa không?

  4. Nguy Van Phét said: “… tài liệu nào nói VC bán nuoc bao nhieu tièn chưa? Bán khi mô? Bán cho ai? Có chủ ký của ai ? ”
    – Cái công hàm bán nước được đóng triện vàng nằm chần dần trên mạng. Bớ ba hồn bảy vía Phét ơi là Phét !Bộ Phét đui rồi hả Phét ?
    https://conghambannuoc.tripod.com/

    • Lại thêm một thằng NGỤY cóc cắn quăng ra cái cong hàm PHAM VAN ĐỒng và cho đó là cong ham bán nuóc nửa rầu. Cái luận điẹu này anh PHÉT đả phang vào mặt khong biét bao nhieu thèng tuóng NGỤY khi ngu si bảo rang cong hàm đó là cong hàm bán nuóc.

      Bay giò ten cóc cắn này mày tìm trong cái cong hàm đó có bất kỳ mot chử nào nói tói HOANG SA , TRUONG SA hay bất cứ một địa danh nào trong lảnh thổ biẻn đảo VIET NAM hay khong hả thèng cóc cắn kia.

      Mày tìm cho ra HOang SA, Truong Sa hay bat kỳ mot địa danh nào của VIET NAM có ten trong cái CONG HAM NGOAI GIAO đó rồi anh Phét mày giảng tiép cho mày nghe.

      Đúng là mày NGU mà còn tỏ ra nguy hiểm nửa chứ .

  5. Đề nghị đồng chí Phét phát huy tinh thần mang sự thật không cảm tính mà đem thông tin về vụ Facebook đá dập d…ái đảng và nhà nước ta lên các trang mạng trong nước hòng giáo dục nhân dân là Not to f@ck with facts.
    Cầu chúc cho các hương hồn thuộc lực lượng 47 sớm nhận được lương thực từ phía nhân dân vào rằm tháng bảy sắp tới.

  6. Xin báo cáo tin nóng hổi: Facebook vừa đóng hàng loạt “cửa tiệm” của lực lượng 47, thành phần nòng cốt của quân đội Nhân Dân chuyên xài võ…miệng. Sự cố này xảy ra sau khi Facebook điều tra và nhận thấy lực lượng 47 nói dóc , nói xạo, vu oan giá họa cho nhiều thành phần chủ đích là để bảo vệ uy tín và an toàn của đảng và nhà nước VN. Nói theo kiểu “cách mạng” thì nó là cả một hệ thống được đào tạo và uốn nắn nhằm định hướng dư luận và đập tan mọi thông tin gây bất lợi cho ta. Tình trạng chó hùa của lực lượng này vu oan giá họa cho những nhân vật bất đồng chính kiến cuối cùng cũng đã được lưu ý và dẫn tới hành động “đánh cộng sản” của Facebook.
    Như vậy thì sau VOA, RFA thì Facebook cũng nằm trong danh sách Media không trung lập, thiếu trung thực, hành động theo cảm tính mà không coi đảng và nhà nước ta ra cái con c…gì ráo! Đề nghị đồng chí Phét sớm trở về đơn vị để chỉnh huấn, bớt bốc kít nhai xồm xoàm trên mạng mà gây bất lợi co ta.

    • Bản thân anh Mừ xin chia buồn với tập thể các anh em nhà họ Phét. Thời đại thông tin toàn cầu cứ tưởng bố láo bố lếu, cho nổ lựu đạn, chó hùa để vu oan giá họa là toàn thắng ắt về ta. Không ngờ bọn phản động quốc tế cuối cùng cũng đá vào mõm của các chiến sĩ thuộc quân đội Nhân Dân xì máu. Như vậy là không công bằng, đầy thiên kiến đối với các anh hùng có súng mà đếch dám bắn tàu lạ mà chuyên xài võ mồm cộng với kít đái để hù dọa nhân dân. Anh Mừ hoàn toàn ủng hộ việc nhà nước ta mang vụ này ra tòa án quốc tế như vụ chất độc màu da cam vừa rồi ở Pháp. Nhớ phải sử dụng học thuật của Phét và lập luận “câu sau dm câu trước” thì cũng phải chơi tới bến. Chào đoàn kết

    • Chính các em NGỤY COCK U70,U80, U90 trong đây mói là những đứa CHONG CONG BẰNG MỒM, LẬT CỘNG BANG MỎ chứ VC chúng anh nói bơp tai PÁP là chung anh bọp tai ngay , nói tát tai MẼO là chúng anh tát bôp’ bốp liền, nói cóc đâu NGỤY là chúng anh gỏ đầu NGUỴ ngay. Bỏi thé nhửng thằng NGUY còn sống sốt mói là cay cú hoài là thé.

      Cac em NGUY cứ là CHONG CONG BĂNG MỒM cho nên 46 năm vần cứ VÊU mỏ hoài. Tren thé giói này có đám lính nào giống đám NGỤY TÀN DƯ toàn là tuóng , khong có lính. Tuóng thì 75, 80, 85 khong bao giò về hưu, hehheheheheh. Tuóng vác sung nhựa , hhahahhaha.

      Pà miạ súng thiệt thì quăng mẹ nó rồi bay giò đi mua súng nhưạ vác đi nghenh ngang như những thèng Điên ,hheheheheh. Bọn MẼo nó tháy nó cứ baỏ rằng “what’s the fuk they’re doing?”, hhahahahahaha.

      Néu VC chúng anh không thắng thì các em NGUỴ COCK Bolsa sợ ma quá cho nên bỏ mièn NAM chạy hả ,hehehehehhehe.

      Néu VC chúng anh không thắng thì 1.3 triệu thằng NGỤY tụ nhiên cỏi áo tuốt quần quang súng lìệng đạn chui vô trại CẢI TAỌ để duọc chúng anh giáo dục hả, hehehhhêh

      Néu VC chúng anh khong thắng thì 2.5 trieu thèng MẺO đi tói miền NAM để chơi………………..ĐĨ hả, hhhahhahahaha

      Néu VC chúng anh khong thắng thì ngày ngày các em NGỤY GIÁ Cóck khú đề lên ĐCV khóc vì sọ ma hả, hahhahaha

      Các em cú mở từng trang sách lich sử MẼO, PAP, ANH, ĐÚC noi chung là cả the giói xem chúng nó nói gì về bản thân chúng nó khi mò tói VIET NAM.

    • Lục luong 47 hay 470 hay 4700 đều là lục luọng tự nguyện thấy chuóng tai gai mằt thì phang lại thôi, có cái gì mà làm toáng lên.

      NgàY nào mà còn đám Ngụy Cock U70 U80 U90 còn lếu láo bốc phét bịp bợm thì ngày đó có lục luong 47 hay 470 hay 4700. Củng gióng như lúc xua vậy đó , noi nào có bọn NGỤY là noi đó có du kích, noi nào có MẼO là noi đó có Mat Trận Giai Phóng Mien Nam. Thế thôi Ngụy Cock.

      • Thôi mà Phét. Tới nước này bị phản động quốc tế lột quần lòi…”bác” mà em vẫn quyết tử cho tổ quốc quyết sinh thì tụi ngụy làm sao dám đấu với em hả…thằng hủi?

  7. Anh Phét dâu có sồng và chét tren phố rùm Đàn Con Ngụy này đâu. Anh Phét chỉ vào khi cảm thây’ buồn mỏ mà thôi, chằng hạn nhu bưà nay sau khi xem 2 trận bóng đá xong, anh Phét vào xem Đàn Con Ngụy có gì vui không đề anh Phét chọt.

    Nói vè tham nhủng và nhân hối lộ thì tứ cổ chí kim, tứ Âu sang Á , và cả thé giói không nuoc nào mà không dối mặt vói tham nhủng và mổi nuóc có thái độ thé nào vói nạn tham nhũng mói là dieu dáng nói.

    Ngụy TÀn Dư thường ca cẩm là Viet Cộng tham nhũng là tại Viet Cộng có mot đảng cho nên khong ai kiẻm soát tham nhũng. Thé mà củng chính Viet Cộng là mở lò ra đốt tham nhũng mấy năm nay và vản dang tiep tục làm cho bọn tham nhũng phải khiép vía chủng chân.

    Nhìn sang MẼO và các nuóc phuong TÂY chúng củng tham nhũng tưà lưa hột é nhưng duói dạng khác mà nguoì dân bỉnh thuòng khong tháy duọc. Thí dụ nhu hính thuc lobby chẳng hạn. Nhửng đại công ty, nhửng nhóm lọi ích trong xà hỗi lắm của nhiều tièn thue bọn LUAT SƯ lobby(Lobbyists) nói to nói nhỏ vói bọn quốc hội trong thuọng viẹn hạ viện, đẻ được huỏng lọi qua những chính sách vè thúe má, vè sản xuất hoạc vè đầu tư. Nói tóm lại là lobbying taị Mẽo là mot hình thức LEGAL CORRUPTIONS hoạc là LEGAL BRIBERIES mà thôi . Dân đen thì tháp cổ bé miẹng và làm chó gi có tiền đẻ thuê bọn LUAT SƯ LOBBYISTS cho những yeu cầu chính đáng cua mình.

    Bay giò thử nhìn sang PHILIPINE, THAI LAN và các nuoc KHONG CONG SẢN xem họ có ít tham nhũnng hay nhièu tham nhũng và cách chống tham nhũng của họ thé nào.

    1/ Thèng PHILLIPINE theo rập khuôn của MẼO từ 1946 tói nay nhưng xem ra thèng tong thong nào của PHILLIPINE củng bất lực truóc nạn tham nhũng trong xa hoi Phillipine. Nhó lại từ thoì Ton ton Fedinand Marcos và vợ tham nhũng thé nào thì thé giói dèu biét. Tờ guardian dà cho biét According to a subsequent estimate by the Philippine supreme court, he had accumulated up to $10bn while in office.10 Billions of dollar thời giá 1986 dó là tai sản cũa TON TON PHILLIPINNO trong vòng 14 năm. Nen nhó PHilipine là quoc gia KHONG CONG SAN và Đa Đảng nghe và có tam quyen phan lập y như Ngụy SAi Gòn vaỵ dó.

    Nói nào ngay NGỤY SAI GON thoi dó không tạo ra duọc đồng xu cắc bạc nào cả mà toàn ngưả tay an mày MẼO. Của cải của MẼo túa vào mièn NAM thì kém theo nạn tham nhũng ,ăn căp, linh ma , lính kiẻng , từ tren xuông duói.

    1/ Chẵng hạn nhu vợ của KHIEM , vọ của QUANG an cáp hàng MẼO và chỏ lậu tù Mỹ Tho vè Sai Gòn. Chở hàng ruọu lậu , thuoc lá lậu mà phai có cảnh sát dẩn đuòng cho nen khong ai dám hó hé vì đó là vợ của Đai Tuóng bõ truong Quoc Phòng TRAN THIEN KHIEM sau này thủ tuóng luon và thap tùng là vọ TRUNG TUONG ĐĂNG VAN QUANG(cô’ ván an ninh Quoc gia của Thẹo). Mẹnh phụ phu nhân NGỤY SAI GON ăn cắp cớ dó dó.

    Hảy nghe ten Đai Tá Pham Hưán bảo rằng giá của mot chức tỉnh truỏng do vợ của Thẹo, vọ của KHIEM , vợ của Phú treo giá là cở 10 triẹu tièn NGUY SAIGON lúc đó.

    2/Mẻo viện trọ cho NGUY SAI GON mỏi nam như thé hàng TĨ Dollas bao gồm súng đạn, tièn bạc, máy bay , tàu bò và thục phẩm luon. Thé nhưng NGUYEN VAN THẸO ăn cánh vói đám tỉnh trữong do THEỌ bổ nhiệm. Đám tỉnh tuỏng này thuòng là kiem luon chức TIẺU KHU TRUÕNG coi vè quân đôị trong từng tỉnh. Mỏi tỉnh đeu có lục luọng lính Đia Phuong Quân trấn giủ an ninh trong mỏi tỉnh. Lính Đia Phuong Quan thuong la dân trong tỉnh và thé là tỉnh truong cho lính vè nhà di buon lậu hay đi cua gái hoăc thậm chí đi làm giao lien cho Viet Cộng (Who knows) và tièn luong thì tiẻu đoàn truỏng sẻ lãnh và chia chác và giao nộp lên cho THẸO.

    Nói có sách mách có chứng nghe chưa. Haỷ nghe Đại Tá Bửu Viẹn tuỳ vien của tên đaị tuóng TRAN THIEN KHIEM(nguoì moi chét cách day máy hom) , trả loì cơ quan RAND.org( Research and Development) vé tinh trạng tham nhũng , lính ma, lính kiẽng trong quan dội của NGUY SAI GON truóc 1975 :

    Tham nhũng lạm quyèn, lính ma lính kiẽng trong quân đôi NGỤY là một trong nhièu nguyen nhân khién MẼO phãi thay đôi chiến luọc tai VIET NAM.

    Duoi đây la nguyen văn cuộc phỏng vấn person to person giưa dại ta’ NGỤY Bưủ Viện và Nhan Viên cúa RAND.ORG (Research and Development)

    ông Đai Tá Bưủ Viện tuỳ viên của đaị tuóng NGUỴ TRAN THIEN KHIEM khi trả lòi phõng vấn Rand officer vào năm 1978 đả bảo rằng nguyen một vùng 4 MR4(Military Region 4) có tói 150 ngàn lính Đia Phuong Quân(Regional Forces) mà có tói 30 lính ma(ghost soldiers) và lính kiễng(on-call-soldiers).

    rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

    Bửu Viện reported that he diccussed thêse matters on several occasions with highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms,Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the rank; ”ghost soldiers” On the one hand and ”ro11-ca11 soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Question:In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how many total?

    Answer :I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional Forces.

    Question:Were the other 120,000 in fact there?

    Answer: No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have time to investigate everything.

    Question: When did you conduct this investigation’

    Answer : This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Question: You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander was getting part of this?

    Answer: Yes.

    Question: And everybody is getting paid off up and down the line?

    Answer: Yeah. And everybody knew about this in 1973-1974.
    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he “deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies.” But ”instead they put them together to become regiments, So they further weakened the unit.”’

    According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Question: Why was this [the ghost soldier problem]?

    Answer: Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only want his own man to be Province Chief. The Province Chief, ha has the political responsibility, the military responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace this Province Chief, that would come up to Thieu.

    Question: You could not do anything about this?

    Answer: You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Question: Thieu protected them?

    Answer: Yes. And all the big boses were protected and if you touch them you would be fired. Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) even more than negated the number of new draftêes; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectivea there really were.

    Còn tiếp và còn nhiêu điều mà các bác NGỤY TAN DƯ không ngờ quân đội NGUY SAI GON lại có những chiêu trò như thế. Mói chÌ có vùng 4 thôi mà đả như thé này rôì , hèn chi Ngụy sụp là điêù tất yéu.

    Viet Cộng ngày nay dám mở lò để ĐỐT THAM NHŨNG trong thoì bình, trong khi NGỤY SAI GON đang trong thoì chiến mà THAM NHŨNG và không có bất kỳ mot hành động nào đẻ ngan chận thì thua VC là đieu chăc chắn.

    Anh nói rồi đừng có mà dại để anh PHÉT nói tói THAM NHŨNG của NGUY SAI GON nghe chưa, anh Phét mà nói là NGỤY TAN DƯ chỉ có tức hộc máu muỉ mà chết mà thôi vì khong thẻ nào caỉ lại đuọc vì anh Phét nói có sách mách có chứng từ những nguồn của NGỤY thú nhận.

    • Anh Phét thách đố tên Ngụy già nào dám ngoác mồm bảo rằng NGỤY SAI GON trong sạch lắm cho anh Phét nghe xem nào.

    • Ha ha ! Những cái vi la hoành tráng trị giá hàng triệu mỹ kim của lũ cán bộ, dù lương chỉ độ chục triệu một tháng, đứng sờ sờ ngay trước mắt trên khắp đất nước mà chỉ có những người dân VN bị đui mù mới không thấy. Giờ đồng chí cán ngố lại xúi người ta đi tìm những bài báo mà tụi phản chiến ngồi ở tận đâu đâu viết mò mà đọc. Chán đồng chí nầy quá, đồng chí ơi !
      (Tái bút: “Ngụy Sài gòn” trong sạch hay không, cứ nhìn cái nhà hết sức đơn sơ của cựu Tổng thống Thiệu còn bỏ lại ở Ninh chử, Phan rang thì rỏ. Khỏi phải nói nhiều ! Phét nhé !)

      • Anh Phét cu’ lôi bao’ MẼO, bao’ Anh ra cho NGUY TAN DU biet’ là Thẹo an cap’ thê’ nào nghen . Anh đua LINKS cho NGUY COCK kiểm chu*’ng luon đo’ nghen . Hết cai? hihihì.

        Hehehehehehe, Nguyen Van Thẹo là con cáo già. Bộ Nguyen Van Thẹo ăn cắp của công, tham nhũng trên xác chét của lính NGỤY mà lảo dám khoe ra cho bàn dân thien hạ tháy hả, chỉ có những thèng NGU mói làm thé.

        Hảy nghe báo UK phỏng vân NGUYEN VAN THEỌ tai Anh vào năm 1979 né :

        nytimes.com/1979/10/07/archives/thieu-says-us-hurt-his-bid-to-win-vietnam-war-surrendered-in-april.html

        Mr. Thieu, in a quest for anonymity, has moved twice since arriving in Britain from temporary sanctuary in Taiwan, the magazine said. He now lives in a $770,000 mansion in the suburb of Kingston‐on‐Thames. the magazine reported.

        nói có sách mách có chứng ngay nghen chưa Ngụy cock. Năm 1975 mà lảo THEỌ ỏ trong mot lâu đài trị giá 770,000 Bãng Anh túc là gần 1.2 triệu US dollars. So vói tiền bay gìo thí cứ nhân lên 9 lần cho mức độ lạm phát túc là khoảng 10 triệu Dollar MẼO.

        Trong sách quá hén, của chìm của nổi biét cơ man nào mà kể hén.

        Haỷ nghe mót tờ báo taị LOS Angeles viet về THẸO an cắp nè :

        On April 21, tears welling in his eyes, Thieu delivered an address in which he blamed the United States for failing to fulfill its promises and for abandoning an ally.

        “I resign, but I do not desert,” Thieu said.

        Five days later, he was gone, headed for Taiwan in a U.S. C-118 transport plane, carrying 15 tons of luggage and–according to many reports, which Thieu always denied–$15 million in gold.

        latimes.com/archives/la-xpm-2001-oct-01-me-52050-story.html

        During more than 25 years in exile, he predicted that communism wouldn’t last long in Vietnam and warned that the United States should not be “lured” into establishing diplomatic relations with Hanoi, which Washington did in 1995. The Vietnamese community in the United States paid Thieu little heed and heckled him at a rare speech he gave, in Orange County in the early 1990s.

        latimes.com/archives/la-xpm-2001-oct-01-me-52050-story.html

        Để anh Phét dịch ra cho NGỤY đọc nè :

        Vào ngày 21 tháng 4, nước mắt ròng ròng , Theọ một bài diễn văn khóc lóc, trách móc MẼO vì đã không thực hiện những lời hứa của mình và vì đã bỏ rơi THEọ

        Thẹo tiép: “Tôi từ chức, nhưng tôi không đào ngũ.

        Năm ngày sau, ông chuồn Đài Loan trên chiếc máy bay vận tải C-118 của Hoa Kỳ, mang theo 15 tấn hành lý và – theo nhiều báo cáo, 15 triệu đô la vàng trong những túi hành lý. Thiệu luon luon chôi điều đó.

        Trong hơn 25 năm sống lưu vong, ông dự đoán rằng chủ nghĩa cộng sản sẽ không tồn tại lâu ở Việt Nam và cảnh báo rằng Hoa Kỳ không nên bị “dụ” thiết lập quan hệ ngoại giao với Hà Nội, điều mà Washington đã làm vào năm 1995. Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. không thèm chú ý đến Thiệu khi Theọ xuat hiện trong vói một bài phát biểu hiếm hoi tại quận CAM vào nam 1990.

        Nói có sách mách có chứng ngay. Báo MẼO viet về THẸO đó nghen chưa, hỏng phaỉ VC chúng anh viet đau á.

        Néu NGUY COCK mà cay cú túc tối, anh PHét thách thúc NGUỴ TÀn DƯ đối chất vói tò báo Newyork times and Latimes đó , dám hay khong thì bảo.

  8. Tham nhũng là Quốc sách .Vì sao ?? Ai củng biết và tất nhiên Đảng củng biết,với đồng lương chết -đói, từ trên xuống dưới,không ai đủ sống cả. Nhưng Đảng vẩn bình-chân-như -vại, không thay đổ quy chế lương bổng
    Vì thế “chức vụ” vẩn là đặc ân của Đảng! Có chưc vụ là có-tất-cả!!Đảng vừa tạo ra ” ân sủng” ,vừa tạo ra “thòng lọng” để răn đe! Khi đả nhúng-
    chàm-rồi (tham nhũng-hối lộ)thì Đảng kêu đâu dạ đó,con mối trở thành liệt kháng…!Đó là sách lược “trồng người” mà HCM đả dày công nghiên cứu. Đó củng chính là con đường mà Đảng tồn tại ,bất chấp tương lai của Dân tộc.
    .

    • Đúng là một lợn viên óc … heo .
      Như vậy là thừa nhận Đảng ta ăn bẩn còn hơn Nguỵ
      Ăn bẩn có hệ thống,ăn bẩn quá sức ,phải mở ra chiến
      dịch “đốt lò ” để ngăn cản .

      Mà cái chuyện “đốt lò” kia đâu phải là để kềm hãm,
      bài trừ tham nhũng đâu . Chỉ “đốt lò” những đứa xé lẻ,
      những đứa ăn bẩn mà không “chia chác” cho quan lớn,
      hay là những đứa ăn nhiều ,mà chi “chệch hướng”,
      chi “ngoài luồng” .

      “Đốt lò” chỉ là một trận đánh nhau giữa mấy con
      chó tranh nhau địa bàn hòng để ăn bẩn mà thôi .

      Còn đem cái chuyện “đốt lò ” ra để tự sướng một
      cách ngu đần . Không sợ cấp trên nó bộp tai, đá
      đít hay sao ? Em Phét .

      • Đồ ngu! Ngụy Sè Gòng không……………..đốt lò không có nghiả là Ngụy quá trong sạch. Ngụy…………………..không đốt lò là vì chính thằng đàu sỏ NGUYEN VAN THEỌ đả là đầu mối cho bao ngọn nguồn tham nhủng rôi thì làm sao mà…………….hắn dám………ĐỐT LÒ.

        According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

        Question: Why was this [the ghost soldier problem]?

        Answer: Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only want his own man to be Province Chief. The Province Chief, ha has the political responsibility, the military responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace this Province Chief, that would come up to Thieu.

        Question: You could not do anything about this?

        Answer: You couldn’t do anything about this. Just forget it.

        Question: Thieu protected them?

        Answer: Yes. And all the big boses were protected and if you touch them you would be fired. Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) even more than negated the number of new draftêes; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectivea there really we re

        Lý luận như thé mà làm sao GIAT SẬP CONG SẢN hả Ngụy Cock TT, hehehhehe.

        • He he . Em Phét yêu quý .
          Anh đây nói đúng quá rồi nhỉ , em có nổi
          máu tam bành ,lảm nhảm những điều vô
          nghĩa cũng thế mà thôi .

          Em có banh háng ra mà chửi Nguỵ sè gòn,
          Nguỵ Hà nội, Nguỵ Tàu ,Nguỵ Liên xô,Nguỵ
          Mẽo … hay ngụy thượng đế gì đó ,thì cũng
          chẳng che dấu được cái thối nát của bè lũ
          Vẹm cấp trên của nhà em .

          Coi ra em Phét chỉ có mỗi một chiêu một ,
          là chửi rủa ,càm ràm những thứ vớ vẩn .
          Rồi ngồi mà tức tối ,tại sao Nguỵ nó thối,
          mà lúc nào nó cũng hơn hẳn Vi xi của cái
          lò nhà Phét .

          Về cố gắng mà bồi dưỡng bằng món óc heo,
          hy vọng có chút nào khá hơn cái mớ đất sét
          kia . Cứ bị cấp trên nó bộp tai,đá đít hoài ,đau
          quá .

          Hay là chuyển hướng qua bú đít Tập ,và mẫu
          quốc Chệt đi ,để khỏi lòi cái thối nát của Đảng
          ta ra cho Nguỵ nó bêu rếu . Tránh được chứng
          đau háng ,thế cũng tốt chán .Vẫn được hưởng,
          tránh được đau đít ,cấp trên khỏi mỏi chân,
          mẫu quốc Chệt được tiếng thơm . Hai bên đều
          có lợi, em Phét nghĩ thế … lào ?

          • Bậy nào Ngụy Cock TT. Anh Phét chỉ đua ra những gi mà chóp bu NGUY SAIGON nói vẻ NGUYEN VAN THEỌ và đám MA CÔ tỉnh truỏng ăn cánh vói nhau trên xác lính NGUỴ SAI GON thôi mà. Em thấy đó, anh Phét chỉ trich dẩn nhưng gì mà NGỤY BƯŨ VIỆN cánh tay dac lực cho đai tuóng đảo chánh TRAN THIEN KHIEM thoi mà. Anh khonng them khong bớt một đièu.

            Nhũng gi anh Phet đưa ra toàn là đến từ những Đai Tá, Thiéu tuóng, Đai Tuong Ngụy thú nhận cả mà thôi. Chẳng hạn như ten thieu tuong ho lao Pham Van Phú , trong khi daù sôi lửa bỏng, VC sáp vào roì mà lảo còn hỏi có anh dại tá nào muón đi làm tỉnh truỏng thì đóng 10 triẹu tièn NGỤY. Cái này là do tên đại tá Ngụy PHAM HUÁN tuòng thuạt mà , anh Phet chỉ trich lại.

            Ngụy Cock TT néu mà cay cú thì cứ tìm cho ra BƯU VIỆN hỏi tội nó vi sao dám……………xuc phạm Quan Nhuc Ziet Nam Cộng Hoà. Néu nó chét rồi thì cứ đào mồ cuoc mả nó lên mà hạch tôị đi nghen.

            còn chuyẹn VC bán nuóc thì anh bảo em cứ đua ra chúng cứ , sách nào,bao’ nào viét cho anh biét vói roi anh PHét se cùng đi……..GIAT SAP VC vói em, nhưng em nào có tìm đâu ra sách báo nào bảo VC bán nuóc, bán khi naò, bán bao nhieu đau nào.

          • Không đâu, anh Phét muốn đuọc nói về đề tài NGỤY an cắp, Ngụy tham nhũng, Nguy mua quan bán tuoc’, Ngụy ăn tiền lính ma, Ngụy ăn chia tièn luong lính kiễng , túm lại là anh Phét muốn Ngụy Cock TT bàn về chế độ đa đảng, chế độ tam quyền phân lập của NGUỴ và anh Phét muốn NGUY COCK TT tìm cho ra tài liệu ĐÁNG TIN CẬY về hồ sơ Viet Cộng bán nuóc, bán bao nhieu, bán cho ai và bán tự khi nào, van bản ký bao giò, ai ký và khi nào thì TAO+ tiép quản nuoc Viet Nam. Néu mà tìm khong ra thì củng báo cho anh Phet biét, đừng có mà tịt ngòi một cách…………..bất lịch sự nghen vì dầu gì U80, U90 ai lại làm thé nghen NGỤY COCK TT.

          • Em Phét yêu quý của nòng anh,
            Nghe em tỉ tê kể lể ,mà lòng anh xót xa
            vô hạn . Cũng tại em sinh sau,đẻ muộn
            cho nên đách biết gì ,giờ này mới phải coi
            lại những lời của mấy thằng đế quốc Mẽo
            nó đã nói ,để mà “nghiên kíu”. Tội nghiệp
            hết sức .

            Hết Tầu rồi lại “nghiên kíu” mấy thằng đế
            cuốc Mẽo nó nói gì ,sao mà cứ thích đội,bú
            mấy đứa ngoại quốc thế nhỉ ? tiếng tây,tiếng
            u, anh Nguỵ đây cóc có hiểu .

            Sao không về nhà,ta tắm ao ta cho nó tiện
            lợi nhỉ ! Em Phét cứ bú tụi Tây ,Tàu ,
            Mẽo ,làm anh tủi thân vô hạn. Bú ai cũng vậy,
            thử bú Việt Nam ,như anh đây một phát xem
            sao ,coi có chết thằng Tây nào không nhẩy ?

            Riêng anh ,thì anh đây rất “ấn tượng” câu
            nói của em là : “Đánh cho Nguỵ thua chạy
            sút quần” . Thằng nhỏ phán câu này hay chứ
            chẳng chơi . Đáng ghi vào kỉ lục Ghi-nét, thật
            vậy ,tụi Nguỵ thối nát ,thua sút quần là phải .

            Nhớ ngày ấy ,anh Nguỵ đây ,một tay bụm …
            tay kia quăng cái ba lô gạo sấy ,quăng súng
            chưa kịp tháo cơ bẩm . Cuối cùng cũng phải
            quăng cái quần lại mà chạy ,thảm hết sức .

            Nhắm mắt chạy ,vì đằng sau chúng nó reo hò
            : “Ta đánh Nguỵ đây là đánh cho Liên xô và
            Trung quốc” . Sợ thấy mẹ đi ấy, nó không đánh
            cho nó ,mà nó đánh thuê cho Chệt,cho Nga .
            Một bọn cuồng điên bán nước ,không chạy ,nó
            thiến cái bộ phận dân tộc ,gởi qua Tàu hay Nga,
            thì có mà chết dở !

            Chạy là thượng sách .
            Nghiên kíu làm cái con mẹ gì ,sự thật nó nằm
            chình ình ra ngay trước mặt . Dốt thế .

          • Anh Phét mà noi’ là co’ dân? chu*n’g’ cụ thể , hong? phai? nhu NGUY COCK toàn noi’ mà khong co’ dan? chu’ng thì ai tin noi? , choì oi là choì, hehehehe .

            Ngụy an cắp, tham nhũng , mua quan bán tuóc, an trên xác chết lính Ngụy thì ai mà khong biét, nhưng đám NGUY COCK lên ĐCV cứ láo bịp cho nên anh PHÉT phải lôi ra mot lô một lốc báo Mẽo, báo Anh, báo PHáp để phang vào măt NGUỴ COCK cho hết đuòng chối cải.

            Cải đi xem nào. Cải có laị vói thẻng ĐAI TA” BƯU VIỆN tay chân của tên đaị tuóng đảo chánh TRAN THIEN KHIÊM, lảo ta mói chết cách đây hơn 2 tuần đó.

            Cải có lại thèng Đai Tá Pham Huấn bảo rằng tên Thiéu tuóng ho lao Pham Van Phú đòi bán mốt chức tỉnh truỏng là 10 triệu tiền NGỤY SAI GON đó, cải đi.

            Cải có lại vụ mụ THẸO , mụ KHIEM, mụ PHÚ buôn hàng lậu, hàng an cáp của MEÕ mà phải cho canh sát giủ đuòng và cho coì HỤ cho hàng đoàn xe convoy chỏ thuócla’ , bia ruoụ, và thuoc phiện. Cải đi.

            nytimes.com/1979/10/07/archives/thieu-says-us-hurt-his-bid-to-win-vietnam-war-surrendered-in-april.html

            Mr. Thieu, in a quest for anonymity, has moved twice since arriving in Britain from temporary sanctuary in Taiwan, the magazine said. He now lives in a $770,000 mansion in the suburb of Kingston‐on‐Thames. the magazine reported.

            nói có sách mách có chứng ngay nghen chưa Ngụy cock. Năm 1975 mà lảo THEỌ ỏ trong mot lâu đài trị giá 770,000 Bãng Anh túc là gần 1.2 triệu US dollars. So vói tiền bay gìo thí cứ nhân lên 9 lần cho mức độ lạm phát túc là khoảng 10 triệu Dollar MẼO.

            cải đi xem nào, hehehehehhehe.

            Haỷ nghe mót tờ báo khác taị LOS Angeles viet về THẸO an cắp nè nhân dịp THEỌ chết năm 2001 nè :

            latimes.com/archives/la-xpm-2001-oct-01-me-52050-story.html

            On April 21, tears welling in his eyes, Thieu delivered an address in which he blamed the United States for failing to fulfill its promises and for abandoning an ally.

            “I resign, but I do not desert,” Thieu said.

            Five days later, he was gone, headed for Taiwan in a U.S. C-118 transport plane, carrying 15 tons of luggage and–according to many reports, which Thieu always denied–$15 million in gold.

            Pả miạ báo MẽO nó viet như thé thì đám NGUY COCK có cho kẹo củng khong dám tói toà soạn của nó chủi đổng. hehhêhe

          • Hehehhehehe, ê Ngụy Cock Trantuong tìm ra tài liệu nào nói VC bán nuoc bao nhieu tièn chưa? Bán khi mô? Bán cho ai? Có chủ ký của ai ? Anh Phét néu có buà chú anh cho Ngụy Cok TT tái sinh thêm vài triệu kiép để tìm tai lieụ củng khong có vì có đâu mà tìm, hehhehehheheheh.
            88
            Em Nguỵ Cock TT củng như đám Ngụy U80, U90 toàn nói phét suốt 46 năm nay thảo nào LẬT CS hong nổi vì láo quá , hehehehhehe.

  9. Hoa hau Cong San lua dao.
    hoa hậu, Ngô phương lan, lừa đảo, bịa đặt, gia đình theo cộng sản, không theo dòng dõi danh thần nhà Lê, nhà Lê gốc gác Ninh Bình, không phải Thanh Hóa. khác nhau, thời gian, vua chúa.
    Viết rõ tên tuổi, không viết chung chung.
    Miss, Ngo Phuong Lan, fraud, fabricated, communist family, not following the lineage of the famous Le dynasty, the Le dynasty was originally from Ninh Binh, not Thanh Hoa. different, time, kings Lords.
    Write name, do not write in general.

    • Anh Phét trình diẹn rồi đó em No-lua . Em muốn anh Phét nói đè tài gi nào? Chinh Trị, Quan Sự , Kinh Té hay là noi chuyẹn NGỤY SAI GON hoạc là NGO DINH DIẸM, Nguyen VAn Thẹo hay là CIA của MẼO hay là 7000 trang Pentagon Papers của Bộ Quoc Phòng MẼO ghi lại từng sụ viẹc , quyet đinh cùa Mẽo vè Viet Nam từ năm 1945-1968?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên