S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Cờ Đỏ & Lọ Đen

33

Bà chị đi lấy chồng đúng vào lúc tôi vừa đủ lớn để giã từ tuổi thơ, vĩnh biệt cá chim/diều dế (chia tay những trò chơi của thưở ấu thời) để bước vào một thế giới khác với khói thuốc lá Bastos, nhạc Beatles, café noir, bière 33, và tràn lan phim truyện.

Nhà vốn nhỏ hẹp nên vắng chị tôi được “thừa hưởng” nguyên cái giường trống (khỏi phải nằm chung với bố hay mẹ nữa) cùng một tủ sách nho nhỏ có đủ mặt Nhất Linh, Khái Hưng, Thạch Lam, Lan Khai, Đinh Hùng, Nguyễn Hiến Lê, Nguyễn Thị Vinh, Linh Bảo, Minh Đức Hoài Trinh, Võ Hồng, Thanh Nam, Mai Thảo, Nhật Tiến, Tuấn Huy, Dương Nghiễm Mậu, Nguyễn Đình Toàn, Văn Quang, Sơn Nam, Bình Nguyên Lộc …

Tôi đọc tuốt luốt nhưng “chịu” Doãn Quốc Sỹ, và vẫn cứ tiếp tục lẽo đẽo theo ông cho đến lúc xế chiều. Theo Nguyễn Mộng Giác: “Khi xây dựng nhân vật, Doãn Quốc Sỹ thường không lưu tâm moi móc những ngóc ngách xấu xa của họ.” Võ Phiến cũng có nhận xét (gần) tương tự: “Các truyện của ông Doãn nhân vật nào cũng tốt, việc gì cũng có khía cạnh hay. Ông bất lực không tạo được người xấu, kể nổi việc xấu. Đọc sách ông thơm tho cả tâm hồn.” (Văn Học Miền Nam Tổng Quan. Westminster, CA: Văn Nghệ, 1999).

Quả là đúng thế nhưng tưởng cũng cần nên nói thêm là tác phẩm của Doãn Quốc Sỹ rất ít những hình ảnh hư cấu, và không thiếu những cảnh tượng não lòng:

“Chỉ mới sang khoảng 1947, anh đã nhận chân rằng thuộc thành phần địa chủ như gia đình anh, gặp nhiều khó khăn lắm trong cuộc sống song hành với những đảng viên đảng Lao Động đương lãnh đạo cuộc kháng chiến. Biết là sống lộ liễu ở quê hưong không nổi, anh đơn độc lẳng lặng dọn đến làng Cốc…và sinh sống bằng nghề buôn thuốc Tây và chích dạo. Gia đình anh đóng thuế nông nghiệp. Khánh tận của chìm của nổi rồi, mẹ già anh vừa mất, chắc chắn u uất mà chết, chỉ còn vợ anh và lũ con thơ.

Mẹ anh được chôn cất xong, công tác bao vây địa chủ tiếp tục tiến hành. Họ bao vây nhà anh bằng trống lớn, trống nhỏ thay phiên nhau gõ liên miên như hổ huê riễu cợt, như chửi rủa thúc dục. Nhưng vợ anh quả không còn một đồng một chữ trong tay để trả thuế nông nghiệp. Ruộng bán không ai mua, nhờ cầy nhờ cấy không ai giúp, vì tránh liên hệ với địa chủ. Họ đánh trống liên miên như vậy suốt ba ngày đêm, tiếng trống bỗng ngưng bặt vào sớm tinh sương hôm đó giữa sự bỡ ngỡ của chị Cò Đùm. Chị bước ra sân, và chị rụng rời tưởng có thể khụyu xuống ngất xỉu.

Ba cây cau cao ngất ngoài sân trước nhà, cây cau chính giữa phất phới một lá cờ đỏ sao vàng to gấp đôi lá cờ vuông cổ truyền vẫn treo phất phới trước sân đình vào những ngày hội ngày xuân xưa cũ. Đó là bản án tử hình căn nhà và năm mẹ con chị mà đao thủ phủ sẽ là một phi công địch nào chợt bay qua đó. (Doãn Quốc Sỹ. Cò Đùm. Westminster, CA: Văn Nghệ, 1997).

Ngoài vợ chồng Cò Đùm, vào thời điểm này, còn có thêm bao nhiêu người dân Việt Nam khác nữa cũng nhận lãnh bản án tử hình với lá cờ đỏ sao vàng (phất phơ) trước cửa nhà hay ghim trước ngực?

Tác giả Bảo Giang ghi nhận:

“Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập. Bởi vì, sau đêm Việt Minh về là ngay sáng hôm sau, trên đầu cái cọc cắm giữa đường làng, nơi có nhiều người qua lại là có cái đầu của một viên chức, hay của người có con em làm việc trong thành phố, đôi khi là những phú hộ, treo ở đó. Rồi ở ngay phía bên dưới là một cái lá Cờ Đỏ với hàng chữ có khi sai cả chính tả. ‘Việt Minh xử tử Việt gian bán nước’!…  Làng tôi ở Thái Bình là một làng tề nổi tiếng. Sau ngày 20-7-54 cả làng đã di cư vào Nam.”

Vào đến miền Nam chưa hẳn đã yên. Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam được khai sinh tại Hà Nội vào hôm 20 tháng 12 năm 1960. Từ thời điểm này cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, thêm bao nhiêu mạng sống của người dân miền Nam đã được cái “mặt trận” này “giải phóng” ? Rồi sau đó, theo nhiều nguồn tin khả tín (*) có vài trăm ngàn thuyền nhân đã vùi thây trong lòng biển cả chỉ vì muốn từ bỏ cờ đỏ sao vàng.

Lá cờ đỏ – do thế – còn được gọi là “cờ máu” và bị không ít người lên tiếng phủ nhận, kết án, hay chế riễu:

Lê Diễn Đức: “Theo tôi, cờ đỏ sao vàng không phải là cờ của Tổ quốc Việt Nam (VN), của dân tộc Việt Nam, mặc dù tôi đã từng học tập, lớn lên dưới lá cờ này và nhiều lúc đã tự hào vì cha ông tôi đã chiến đấu dưới nó. Nhưng chính xác mà nói thì đó là cờ hiệu của nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) cầm quyền.”

Song Chi: “Một đảng phái có quá nhiều tội ác với nước với dân như vậy thì không thể được vinh danh và lá cở đỏ sao vàng của đảng cộng sản cũng vậy.

Bùi Bích Hà : “Cùng lắm, chỉ có hơn ba triệu đảng viên người Việt đứng dưới lá cờ ấy, nhìn nhận nó khi tuyên thệ nhận căn cước Cộng Sản của họ.”

Trương Duy Nhất: “Tặng ảnh ông Hồ cho người già. Tặng cờ cho dân … ăn Tết. Không biết tự bao giờ, người ta nghĩ ra được những món quà khốn nạn đến thế.”

Mai Tú Ân: “Nhưng phải nói lá cờ máu này xui thấy mẹ. Mang đi ủng hộ đội tuyển bóng đá, màu cờ đỏ ngập tràn sân vận động thì ta thua liểng xiểng. Vác cờ đỏ sao vàng đi biểu tình thì CA cứ thấy thằng mang cờ đỏ sao vàng là xông vào đánh tơi bời.”

Tôi không tin dị đoan nhưng vẫn phải đồng ý với Mai Tú Ân là “lá cờ máu này xui thấy mẹ.” Đụng tới nó nếu không lôi thôi lớn thì cũng lôi thôi lâu, và lôi thôi lắm. Ngày 17 tháng 11 năm 2017, ông Nguyễn Đình Túc đốt cờ nên bị công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố về tội “xúc phạm quốc kỳ.” Trước đó không lâu, một công dân VN khác, bà Huỳnh Thục Vy cũng bị cáo buộc tương tự vì đã “xịt sơn lên lá cờ đỏ sao vàng.”

Theo theo điều 276 Bộ Luật Hình Sự 1999 của nhà đương cuộc Hà Nội qui định: “Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, thì bị phạt thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.” Sở dĩ họ không nhắc nhở chi đến đảng kỳ vì tự thâm tâm những kẻ “vẽ” ra cái điều luật này (chắc) đã mặc nhiên xem quốc kỳ với đảng kỳ … là một!

Tuần qua, trên trang FB của bà Huỳnh Thục Vy, đọc được vào ngày 5 tháng 11 năm 2018, có một stt ngắn (nguyên văn) như sau:

“Ba mình ở tù 10 năm từ 1992 đến 2002 dưới điều 88 Bộ luật HS. Dù tuổi thơ đói khổ vì không cha không mẹ bên cạnh, việc ở tù dưới điều 88 là cái gì đó đáng tự hào đối với mình. Giờ mình bị truy tố dưới điều 276 vớ vẩn, sẽ ra tòa dưới một tòa án cấp huyện, cảm thấy thật vớ vẩn và không cam lòng. Hức hức.”

Bà Huỳnh Thục Vy, rõ ràng, không hề nao núng trước chuyện giam cầm. Với tâm thế này thì bản án của phiên toà sắp tới (dù xử kiểu gì chăng nữa) cũng sẽ chả răn đe được ai mà chỉ là một vết lọ đen, bôi thêm vào bản mặt trơ tráo của chế độ hiện hành.

11/2018
————————–

(*)   Death Tolls and Casualty Statistics Vietnam – Vietnamese Boat People

  • Jacqueline Desbarats and Karl Jackson (“Vietnam 1975-1982: The Cruel Peace”, in The Washington Quarterly, Fall 1985) estimated that there had been around 65,000 executions. This number is repeated in the Sept. 1985 Dept. of State Bulletin article on Vietnam.
  • Orange County Register (29 April 2001): 1 million sent to camps and 165,000 died.
  • Northwest Asian Weekly (5 July 1996): 150,000-175,000 camp prisoners unaccounted for.
  • Estimates for the number of Boat People who died:
    • Elizabeth Becker (When the War Was Over, 1986) cites the UN High Commissioner on Refugees: 250,000 boat people died at sea; 929,600 reached asylum
    • The 20 July 1986 San Diego Union-Tribune cites the UN Refugee Commission: 200,000 to 250,000 boat people had died at sea since 1975.
    • The 3 Aug. 1979 Washington Postcites the Australian immigration minister’s estimate that 200,000 refugees had died at sea since 1975.
      • Also: “Some estimates have said that around half of those who set out do not survive.”
    • The 1991 Information Please Almanac cites unspecified “US Officials” that 100,000 boat people died fleeing Vietnam.
    • Encarta estimates that 0.5M fled, and 10-15% died, for a death toll of 50-75,000.
    • Nayan Chanda, Brother Enemy (1986): ¼M Chinese refugees in two years, 30,000 to 40,000 of whom died at sea. (These numbers also repeated by Marilyn Young, The Vietnam Wars: 1945-1990 (1991))
  • Rummel
    • Vietnamese democide: 1,040,000 (1975-87)
      • Executions: 100,000
      • Camp Deaths: 95,000
      • Forced Labor: 48,000
      • Democides in Cambodia: 460,000
      • Democides in Laos: 87,000
      • Vietnamese Boat People: 500,000 deaths (50% not blamed on the Vietnamese government)

33 BÌNH LUẬN

  1. Đệ tử của Nguyễn Xuân Oánh, Lâm Bình Duy Nhiên so sánh quân đội VNCH với lính phát xít Đức trong WWII

    “Từ La Cambe, tôi chạnh lòng nghĩ đến Nghĩa trang Quân đội Việt Nam Cộng Hòa tại Biên Hòa. Số phận của gần 19 ngàn binh sĩ và sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa nơi đây là một minh chứng đau lòng cho sự thù hận tột đỉnh của những kẻ thắng cuộc. Khi mà người Đức được chôn cất đàng hoàng thì Nghĩa trang của người lính Việt Nam Cộng Hòa lại bị cố tình bỏ rơi vào quên lãng

    • Mộ của người lính Việt Nam Cộng Hòa bị bỏ phế vì ai cũng biết mọi người hãy chờ đó… Việt Nam Cộng Hòa sẽ trở lại TRONG MỘT TƯƠNG LAI RẤT GẦN và Quốc dân Việt Nam Cộng Hòa sẽ tự tay xây lại mộ cho người lính Quốc Gia- không cần đến bọn giặc cộng thương hại!

  2. Thưa,

    Hoan Hô Huỳnh Thục Vy- Tôi có linh tính một ngày nào đó, bà sẽ trở thành người phụ nữ làm Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa đầu tiên!

  3. Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập, Trả lời một nhà báo nước ngoài (16-7-1947), Tập 5, Trang 407, nxb Chính Trị Quốc Gia, Hà Nội – 2000.

    “4) Quốc kỳ Việt Nam có hai ý nghĩa, mầu đỏ thì quốc kỳ nhiều nước khác đều có không cần phải giải thích. Sao vàng là:

    a) Trung Quốc là một nước to lấy mặt trời làm tiêu biểu. Việt Nam là một nước nhỏ lại có quan hệ mật thiết với Trung Quốc đã mấy ngàn năm cho nên lấy ngôi sao làm tiêu biểu.

    b) Năm cánh ngôi sao là đại biểu cho sự đoàn kết năm lớp nhân dân Sĩ, Nông, Công, Thương, Binh, nay ra đời trong lúc nhân dân Việt Nam nổi lên chống Nhật và đứng về phe các nước Đồng minh.”

    Hồ Chí Minh có ý đồ gì khi tự nhận Việt Nam là một ngôi sao trong hệ “mặt trời Trung Quốc”?

    • “Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập”

      Hahaha, chúc mừng . Bác cũng bít tìm zìa nguồn gòi

      Cứ thử tưởng tượng lão Ráo Xư Tương Lai tự nhận mình là 1 trong những người sáng lập ra tư tưởng Hồ Chí Minh . i xít you not. See, truth đv tụi “trí thức” XHCN bao giờ cũng stranger & much more terrifying than fiction(s)

    • Thui thì tiện, trích lun ý của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho những trí thức đáng kính như Kim Văn Chính, Trần Thanh Cảnh, Ngu Thế Vinh, Đoàn Bảo Châu, Tưởng Năng Tiến, Chu Mọng Lông, Lê Minh Dũng, chú Phét, Cù Huy Hà Vũ, Trần Nhật Quang …

      Chủ tịch Hồ Chí Minh dặn rằng mối hiềm khích giữa Việt Nam & Trung Quốc là 1 di sản của phong kiến . Nay dân đã theo Đảng, theo Bác làm cách mạng, lật đổ chính quyền Trần Trọng Kim trong khi mồm hát vang bài “Tiến Quân Ca” của Văn Cao, tức là đánh đổ phong kiến thực dân, thì cũng nên bỏ đi những tàn dư của phong kiến như zị

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được không những gì mày sủa? Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
        Bây giờ tụi csvn và thằng Tàu chệt Trung cộng vẫn quan hệ như thời phong kiến = bằng chứng = Hà Nội kêu gọi tàu khảo sát Hải Hương 26 của Trung Quốc chấm dứt hoạt động trong vùng biển Việt Nam
        Nói có sách, mách có chứng
        Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng, vào chiều ngày 6 tháng 6 cho báo giới biết Hà Nội đã giao thiệp nhiều lần với phía Bắc Kinh về việc tàu khảo sát Hải Dương 26 của Hải quân Trung Quốc khảo sát bị cho trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ở ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ= Trích từ báo chí
        Với thằng Tàu chệt trung cộng thì không nên giao thiệp mà phải giao hợp = tức là Dm thằng Tàu chệt Trung cộng

        • “Hà Nội kêu gọi tàu khảo sát Hải Hương 26 của Trung Quốc chấm dứt hoạt động trong vùng biển Việt Nam”

          Việt Nam XHCN các bác ghét khoa học thực thụ, chỉ nghiên cứu mệnh Giời & đá banh là giỏi thui . Đừng có đâm sau lưng chiến sĩ, đừng có ăn cơm Cộng Sản mà thờ ma … gì Chả Bít nữa có được hông

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được không những gì mày sủa? Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không chứng minh được, chỉ sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã

          • BTW, mọi người thấy nó bảo vệ Hồ Chí Minh như 1 con German Shepherd chưa ?

        • Chủ tịch Hồ Chí Minh được mọi người công nhận nói níu nói dối mà có lợi cho Đảng thì được phép nói . Chính vì vậy mà Tượng đ Võ Nguyên Giáp trước giờ toàn ngậm miệng ăn tiền & vinh wang thui

          • VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:11
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được không những gì mày sủa? Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không chứng minh được, chỉ sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu vẫn không chứng minh được = Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Kaka nhục nhã, sủa bậy

          • Thats one of dờ vê 2do it. Nhưng it works wonder everytime với thằng này, never fail. Chứng tỏ … yeah, có nó bò đỡ mang tiếng

          • Mọi người cũng nên nhìn ra “cách” nó bảo vệ Hồ Chí Minh from chính mình, đó là nói trại đi . Hồ chó dại, đv nó, hổng phải là Hồ Chí Minh . Nó có thỉa nói Hồ chó dại vung tán tàn, nhưng deep down, nó kính trọng Hồ Chí Minh hơn cả chú Phét nhà ta . Chính vì vậy, để hoàn thành nhịm zụ có thỉa Đảng giao hay tự nó phân công pro-active, nó phải áp dụng 1 thủ thuật psy kiểu đó

            Đụng tới những gì nó xem là thiêng liêng thì nó nhảy dựng lên, chồm chồm xỉa xói người đó, làm mặt nạ rớt cái ịch . Thats how i do ịt, basic Ab-psy 101

          • VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:17
            VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:11
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được không những gì mày sủa? Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không chứng minh được, chỉ sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu vẫn không chứng minh được = Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Kaka nhục nhã, sủa bậy
            Dm dog Mao trạch đông
            Dm dog hồ Chó minh
            Dm dog Tạp cận bình liếm hậu môn

          • Mức độ nó cảm thấy đã xúc phạm tới thần tượng của nó, là Hồ Chí Minh, tỷ lệ thuận với độ điên dại trong lời chửi của nó

            Just lettin ya know

          • VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:34
            VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:17
            VIETNAMERICA 06/06/2024 at 23:11
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được không những gì mày sủa? Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không chứng minh được, chỉ sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu vẫn không chứng minh được = Hay mày nhét xít vào mồm thằng hồ Chó dại để nói theo ý mày?
            Kaka nhục nhã, sủa bậy
            Dm dog Mao trạch đông
            Dm dog hồ Chó minh
            Dm dog Tạp cận bình liếm hậu môn

    • Níu bác THẬT SỰ đọc Hồ Chí Minh Toàn Tuyển Tập, strongly recommended, thì sẽ bít ý chính là như vậy . Đúng, có thim thắt vài chi tiết cho thằng trăm nicks đó dễ nổi điên mà làm rớt mặt nạ . Nhưng ý chính vưỡn giữ nguyên

      • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        montaukmosquito 31/05/2024 at 6:42 am
        “ba nước gửi điện mừng … là Trung Quốc, Lào, Cam … Nga, Palestine, Mông Cổ, Cuba. Hôm sau nữa có… Triều Tiên”
        RFA nói những nước trên ngày xưa là đồng minh với Việt Nam . Có thể hy vọng 1 lần nữa, họ lại trở thành đồng minh của Việt Nam, chống Mỹ- Ngụy bù nhìn như xưa.
        Chắc tại Iran vừa có quốc tang

      • Mún tớ chỉ cách đồng chí trăm nicks có thỉa thóa mạ Hồ Chí Minh 1 cách (cực kỳ) thoải mái hông

        Thía lày dá . Since đồng chí vưỡn tin Hồ Chí Minh không (bao giờ) là người Trung Quốc, tại sao đồng chí không dùng Nguyễn Ái Quốc để kính trọng, thats gonna free up Hồ Chí Minh cho những chiện cần phải làm ? Có nghĩa phân bịt Nguyễn Ái Quốc & Hồ Chí Minh là 2 entities hoàn toàn bịt lập, i mean psychologically, not physically. Hải ngoại ai cũng hổng ưa Hồ Chí Minh lém, nhưng hổng ngó ngàng tới NAQ, có nghĩa đồng chí có thỉa giữ nguyên hình ảnh của NAQ trong lòng, hổng ai động chạm tới, trong khi free target practice Hồ Chí Minh mát trời văn tự lun

        Như zị rất dễ cho đồng chí hoàn thành nhịm zụ, mà hổng bị tổn thương zìa tâm ní . Đc cũng có thỉa nói Hồ Chí Minh là gốc Tung Của này nọ, nhưng trong đáy lòng mình, hình ảnh toàn bích của Nguyễn Ái Quốc tức Hồ Chí Minh, là người Việt & hổng xuy xuyển trong tâm can cũng như trí não

      • Còn níu vì sinh ra & lớn lên trong miền Bắc XHCN mà trong tư di của đc, Hồ Chí Minh is the ONLY THING that matter thì … Cái lày đc ạ, làm những chiện như đc, gotta hy sinh somethin. Ráng tập đi rùi cũng được í muh. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã dặn đi dặn lại, hổng có chiện gì khó, chỉ sợ chia hổng đều, lộn, chí hổng bền .

        Phải cố gắng thui . Cứ nghĩa mình lấy tên HỒ CƯƠNG QUYẾT trong chiện này là được í muh

        • Bộ mmặt thật của thằng Tàu chệt muỗi không dám chửi red china và tụi csvn
          montaukmosquito 30/04/2024 at 3:32 am
          BTW, hép bi ngày thống nhứt đất nước nha dân hải ngoại
          Nên nhớ, ai mà kiu ngày này là xâm lược thì đi học lại lịch sử đi . Huy Đức chắc nó hơi lăn tăn, hổng bít phải vui hay phải bùn . if i have to put down my money, Huy Đức cũng tổ chức, hoặc tham dự 1 buổi tiệc vui nào đó, nhưng có lẽ sẽ kiệm lời . Until uống quá chén thì rượu vào lời ra, ca ngợi những chiến tích của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ , diệt Ngụy . Cái này gọi là Freudian slips
          Lê Hồng Lâm trích Carl Jung, kiu sự kiện mất niềm tin tạo ra 1 chấn thương tâm ní, hổng (còn) bít mình là ai, hổng vừa lòng với thực tại … nói chung total confusion, total chaos, rối loạn zìa tâm ní

    • Trích từ mạng XoaThanTuong:

      Dân Trung Quốc và Cờ đỏ sao vàng

      Ngày 8/6/2009, trong buổi trình diễn thời trang áo tắm (bikini) ở Trung Quốc: Cờ đỏ sao vàng đã được họ dùng để… bịt l.. chị em!

      Nguồn: chinahush. com/2009/06/21/chinese-flag-bikini-fashion-show-at-water-cube-sets-off-online-debate/”

    • Vẫn trích từ mạng XoaThanTuong

      Hãy nói không với… Cờ đỏ sao vàng!

      “Nếu gọi lá Cờ đỏ sao vàng mập nguyên thủy của ủy ban nhân dân thủ phủ Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến là bố của quốc kỳ Việt Cộng thì cờ ‘Chinese Soviet State’ là ông nội của quốc kỳ Việt Cộng.”

      Theo Wikipedia – Quốc kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (hay còn gọi là “Cờ đỏ sao vàng” (truy cập 4-3-2015) do Hồ Chí Minh mang từ Trung Quốc về nước. Cũng theo bài viết này thì một người khác, Nguyễn Hữu Tiến, có thể là tác giả của lá cờ này, nhưng “không có tài liệu nào chứng minh đồng chí Nguyễn Hữu Tiến là người vẽ lá cờ Tổ quốc”. Nguyên văn như sau:

      Theo Võ Nguyên Giáp, năm 1941, Hồ Chí Minh từ Trung Quốc về và “lá cờ ấy bác mang theo về nước. Vào ngày 19/5/1941, lá cờ được treo giữa hang Pắc Bó, khai mạc Hội nghị thành lập Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội”…

      Nguyễn Hữu Tiến

      … Tuy nhiên, trong công văn số 1393/VHTT-BTCM do Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin Lưu Trần Tiêu ký ngày 18-4-2001 có ghi: “Tất cả các nguồn tài liệu hiện có tại Cục Lưu trữ Trung ương Đảng, tại Viện Lịch sử Đảng trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh đều không có tài liệu nào chứng minh đồng chí Nguyễn Hữu Tiến là người vẽ lá cờ Tổ quốc.”

  4. Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
    VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
    Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại liếm hậu môn của tao 
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?

  5. “Vác cờ đỏ sao vàng đi biểu tình thì CA cứ thấy thằng mang cờ đỏ sao vàng là xông vào đánh tơi bời.”

    Sufferin sucker’s tax. Thuế đần . Chắc cha con Đào Tiến Thi có máu sadist, thú thương đau, nên luôn quấn lá cờ vào mình . Càng bị uýnh càng thấy lá cờ là thiêng liêng

  6. Song Chi: “Một đảng phái có quá nhiều tội ác với nước với dân như vậy thì không thể được vinh danh và lá cở đỏ sao vàng của đảng cộng sản cũng vậy”

    Chúng ta chỉ nên vinh danh những trí thức đã theo cái “đảng phái có quá nhiều tội ác với nước với dân”. Oh, và mọi thành công hay thất bại, hoặc mọi thất bại hay thành công, tùy cách nhìn, của Đảng đều có những đóng góp hổng ít thì nhìu của trí thức nhà mềnh

  7. @những người vưỡn xem lá cờ đỏ sao vàng là cờ Tổ quốc, những người “đã phải đi”, những người dẹp bố đẻ vì bố đẻ dẹp bàn thờ Cụ Hồ

    Lá cờ đỏ sao vàng bắt đầu ngạo nghễ tung bay trên mặt trăng

    Việt Nam có gắng đá banh cho giỏi, rửa nhục cho họ . Phần họ thì tạo nên những thành tựu về khoa học kỹ thuật để VN có thỉa thơm lây

    • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      montaukmosquito 04/03/2024 at 8:37 pm
      Nếu đất nước ngày xưa bình yên, hổng có sự can thiệp bằng vũ lực của Đế quốc Mỹ hà hơi cho chính quyền Ngụy, như U Cà bi giờ, thì có lẽ “Đường Chúng Ta Đi” đã là 1 luận án Tiến Sĩ . May quá, thời thế sinh anh hùng, vì vậy “Đường Chúng Ta Đi” trở thành 1 thứ Hịch Tướng Sĩ của thời đại Hồ Chí Minh
      Bản luận án đó khẳng định “Đường Chúng Ta Đi” là đúng đắn thui
      Nếu phải chọn 1 biểu tượng cho Cộng Sản, my vote fo Nguyên Ngọc, nhà văn hóa của mọi người, được Tưởng Năng Tiến mến mộ

  8. Cờ Đỏ (lòm), không phải là Cờ Tổ Quốc! Đó là Cờ Của chế độ CS! Vì sao?? Lá cờ không nói lên đươc Lich Sử của Dân Tôc. Một bản-số-xe còn nói lên đươc lich sử của môt Tiểu bang (Mỹ),huống chi môt-lá-Cờ goi là Cờ-Tổ Quốc ! Đây là Đinh nghĩa Cờ-Tổ-quốc,mà bọn trẻ ở trong nươc phải biết : “Cờ Tổ Quốc phải mang hồn Dân Tôc”. Là cờ Tào-lao-xí-đế,sao goi là Tổ quốc ?? Dân tôc có trên 4000 năm dưng nước,là Cờ hôm nay chỉ có giá tri trên dưới 70 năm ,sao goi là co82 Tổ quốc đươc?? Chừng nào bọn trẻ còn đôi cờ đỏ trên đâu ,chừng đó Dân Tộc vẩn không Cha-không Mẹ ,làm sao khá đươc ??

    • Lá cờ đỏ sao vàng mang hồn của dân tộc Xã hội chủ nghĩa, loại dân tộc của cái thằng mạt hạng trăm nicks trăm còm . So, đv những người như nó, lá cờ đỏ sao vàng xứng đáng là lá cờ đại diện cho Việt Nam, như lá cờ Ngôi Sao Cô Đơn đại diện cho Texas

      • VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại liếm hậu môn của tao 
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không? VIETNAMERICA 23/05/2024 at 18:58
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám kêu là thằng hồ Chó minh hay hồ Chó dại
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Mày dám chửi hồ Chó minh, hồ Chó dại liếm hậu môn của tao 
Mày dám chửi dog Mao trạch đông, dog đặng tiểu bình, dog tập cận bình mút cc không?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên