Nhóm Báo Sạch nhận án nặng

2
Các bị cáo trước toà. Ảnh NLĐ

Nhà báo, facebookker Trương Châu Hữu Danh và các cộng sự bị TAND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ tuyên án hồi chiều nay, ngày 28/10/2021. Trương Châu Hữu Danh bị án 4 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Cùng tội danh, Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi; ngụ TP Đà Nẵng) 2 năm tù, Lê Thế Thắng (39 tuổi; ngụ TP Hà Nội) 3 năm tù, Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi) 2 năm tù và Đoàn Kiên Giang (36 tuổi; cùng TP HCM) 3 năm tù.

Theo cáo trạng, tháng 8/2019, Danh cùng Bảo, Nhã, Đoàn Kiên Giang, Lê Thế Thắng lập nhóm Báo Sạch và trang Fanpage Báo Sạch và kênh Youtube BS Chanel đăng tải bài viết, video về các vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm.

Nhóm này đã viết và đăng nhiều bài về bức xúc của người dân liên quan đến Dự án Khu đô thị mới tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, vụ án Hồ Duy Hải, tranh chấp đất tại Đồng Tâm, hạn mặn miền Tây, Đại học Tôn Đức Thắng, cưỡng chế tại Gia Trang Quán (TP HCM)…

Trương Châu Hữu Danh 39 tuổi, làm báo, viết blog và hoạt đông xã hội. Anh tham gia tích cực trong hoạt động chống BOT bẩn, tham gia nhiều hoạt động từ thiện, điều hành nhóm Báo Sạch. Nhưng một số nhận định cho rằng, nguyên nhân chính dẫn tới sự bắt giữ được cho là liên quan tới vụ án Hồ Duy Hải.

Trương Châu Hữu Danh đã công bố nhiều tài liệu mật liên quan tởi quá trình điều tra xét xử và những khuất tất của vụ án. Không nhưng vây, còn trực tiếp cùng gia đình tử tù Hải nhiều năm kêu oan cho Hải.

Về những tài liệu này, trước toà Danh không khai báo nguồn cung cấp mà nói rằng đã nhận được tứ nguồn chuyển phát nhanh, không rõ từ ai.

Nhiều nhận định cho rằng bản án quá nặng. Săp tới đây, dầu tháng 11 sẽ diễn ra vụ xử nhà báo Phạm Đoan Trang và gia đình bà Cấn Thị Thêu.

ĐCV  tổng hợp

2 BÌNH LUẬN

  1. Như bao lần, guồng máy tuyên truyền của đảng cộng sản gồm các nhà báo , truyền thông bồi bút sau mỗi vụ án , nhất là các vụ án về chính trị thường gán lời thay cho các nạn nhân rằng ” các bị cáo đã thành khẩn nhận tội và mong nhà nước rộng lượng khoan hồng…”.Trên thực tế có những trường hợp tại tòa bị cáo ( nữ) không những không thành khẩn nhận tội mà còn vừa chửi vừa tuột quần lồi lông đen xì và đái tại chỗ để tỏ lòng căm phẩn và khinh bỉ tột độ chế độ cộng sản bất kể bản án có ra sao !

  2. Những người làm báo Sạch không có chỗ đứng trong một nền báo chí ngập ngụa phân do đảng lãnh đạo.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên