Nhạc vàng, Nhạc đỏ

34
Trong ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cung cấp cho báo chí, Lãnh tụ Kim Jong Un chào đón các ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc sau buổi biểu diễn ở Bình Nhưỡng vào tháng 4/2018.

Hai miền Cao Ly

Chị Lee Suk-jeong kiếm khá bộn tiền nhờ buôn hàng từ Trung Quốc sang biên giới Triều Tiên. Những mặt hàng của chị được săn lùng ở các thị trường chợ đen Triều Tiên: vàng, thuốc lá và các chương trình truyền hình, phim ảnh và âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc. Do hoạt động buôn bán này, chị là đối tượng bị theo dõi thường xuyên, nhà của chị bị khám xét mà không cần báo trước. Chị đã từng đi tù hơn một năm vì buôn loại hàng này. Bây giờ thì người phụ nữ 49 tuổi này đang sống yên ổn tại miền Nam sau khi trốn khỏi miền Bắc vào năm 2019.

Những người theo dõi chị Lee là những “tai mắt nhân dân”, vô cùng hạnh phúc khi báo cáo cho “cơ quan chức năng” các hành vi bị coi là “phi xã hội chủ nghĩa” hoặc hành vi đi ngược lại các nguyên tắc của chế độ Kim Jong Un, vốn dựa vào sự an phận, sợ hãi, hối lộ và tống tiền để giúp Kim duy trì sự kìm kẹp, lãnh đạo toàn diện.

Các vi phạm sẽ bị báo cáo gồm có: sở hữu hoặc tiêu thụ phương tiện truyền thông Hàn Quốc; hát, nhảy hoặc nói theo cách không đúng chuẩn miền Bắc (ví dụ ngô thay vì bắp, lợn thay vì heo, béo thay vì mập); có ý định đào tẩu; hoặc móc máy chế độ. Những người vi phạm có thể bị đưa đến các trại lao động hoặc trong trường hợp hết thuốc chữa, bị xử tử công khai.

Triều Tiên thắt chặt các hoạt động giám sát sau nạn đói vào những năm 1990, ước tính có tới 3 triệu người thiệt mạng. Người dân tìm cách tồn tại bằng cách lén lút nhập hàng hóa từ nước láng giềng Trung Quốc. Thói quen đó mở đường cho thị trường chợ đen, hiện là trung tâm của nền kinh tế Triều Tiên.

Đi cùng với hàng hóa là một luồng thông tin “xấu”, đe dọa sự tồn vong của chế độ chuyên chính. Các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc cho thấy miền Nam là một quốc gia tư bản thịnh vượng, chứ không phải là một quốc gia nghèo khó đầy những người ăn xin và tội phạm như được Ban Tuyên giáo của Triều Tiên miêu tả.

Có chuyện buồn cười là có nhiều người thuộc thành phần tai mắt nhân dân, sau khi đi sâu đi sát vào quần chúng “xấu” để tìm cách báo cáo lấy điểm, cũng bắt đầu sáng mắt ra và có thái độ quay xe. Chính vì lẽ đó, chính quyền của Kim chỉ sử dụng thành phần tai mắt nhân dân từ 6 tháng đến 1 năm, sau đó lại thay người mới.

Chính quyền của thái tử đảng Kim Jong Un không may mắn như cha và ông của mình. Kim phải đối đầu với thế hệ sinh sau 2000, thành thạo Internet, tiếp cận dễ dàng hàng hóa, dịch vụ, các phương tiện giải trí, và nhất là các tư tưởng tự do dân chủ bên ngoài – trong nhiều trường hợp, truyền cảm hứng cho họ để thoát khỏi đất nước. Các chế độ ưu việt sợ nhất là các tư tưởng lệch lạc, thoái hóa, biến chất, không chịu đi đúng lề, không ngay hàng thẳng lối. Đã có lần, nhà nước Triều Tiên khan cả giọng lên án bậc cha mẹ buông lỏng, không chịu giáo dục uốn nắn con cái

Giờ đây, có bằng chứng cho thấy K-pop Hàn Quốc đang đóng một vai trò phá đám một cách tinh vi chính sách tuyên truyền của chế độ Bắc Triều Tiên, nhiều người đào tẩu xuống miền Nam khai rằng âm nhạc là một yếu tố khiến họ vỡ mộng với đảng và nhà nước. Hiện tượng này càng trầm trọng hơn khi số người làm chủ điện thoại di động ở Triều Tiên ngày càng đông và trao đổi thương mại ngang biên giới Trung Quốc ngày càng nhộn nhịp.

Khi còn là một bé gái quàng khăn đỏ, Ryu Hee-Jin được nuôi nấng để biểu diễn những bài hát yêu nước the thé ca ngợi ý chí sắt đá, lòng dũng cảm và lòng thương dân của Kim Jong Il, nhà lãnh đạo Triều Tiên lúc bấy giờ.

Thế rồi nhạc pop của Mỹ và Hàn Quốc đến với cô.

Bây giờ thì cô nói:”Khi bạn nghe nhạc Triều Tiên, bạn không có cảm xúc. Nhưng khi bạn nghe nhạc Mỹ hoặc Hàn Quốc, nó thực sự mang lại cho bạn cảm giác nổi gai. Ca từ rất mới mẻ, rất gần gũi. Khi người trẻ nghe nhạc này, nét mặt của họ chỉ có cái thay đổi”.

Hai miền An Nam

Trường hợp của Ryu Hee-Jin không khác trường hợp của nhiều bộ đội miền Bắc lên đường vào Nam. Sau 75, chuyện nghe lén nhạc VNCH trong lúc ở rừng đã có nhiều cựu bộ đội thành khẩn khai báo.

Rất hiếm khi nào nhạc miền Bắc có những câu lãng mạn như “Anh lên xe trời đổ cơn mưa, cái gạt nước xóa đi nỗi nhớ” mà ông nhà văn Không quân Dương Hùng Cường đã chỉnh lại thành “Anh lên xe quần để trên vai, cái vòi nước lúc la lúc lắc”  và nghêu ngao trong trại, mặc kệ quản giáo muốn làm gì thì làm.

Thống nhất hai miền ai mà chả muốn, nhưng thống nhất với kết quả như bây giờ thà đừng thì hơn. Nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao người miền Nam lại luyến tiếc cái thời 54-75, chỉ có 21 năm mà làm được nhiều chuyện coi được hơn gần 50 năm qua. Muốn chứng minh chỉ cần hỏi gần 50 qua Đảng đã có ai thay thế Tuấn Ngọc, nhạc nhẹ; hoặc Huyền Vũ, bóng đá, chưa? Muốn chứng minh chỉ cần nhìn các ông các bà gửi con sang Mỹ học.

Bất chấp những đợt cấm nhạc vàng, dòng nhạc này chẳng những không chết mà còn sống mạnh sống hùng, đè bẹp nhạc đỏ. Bây giờ mà tổ chức một gala nhạc đỏ bên cạnh một gala nhạc vàng thì biết đá biết vàng ngay.

Chưa có nước nào phải lập danh mục những bài được hát và những bài không. Ca sĩ hải ngoại trước khi hát phải nộp danh sách cho biết hát những bản gì, làm giàu quan chức, làm nghèo ban tổ chức. Vậy mà sự cố Gia Tài Của Mẹ của Khánh Ly ở Đà Lạt vẫn xảy ra, kết quả như bà mong muốn, “Như một lời chia tay”.

Chính sách lãnh đạo toàn diện của Đảng là Quản mọi mặt, cái nào Quản không được thì cấm.

Thế hệ sinh sau tháng Tư năm 75 không biết rằng dòng nhạc bolero vào cuối năm 74 và những tháng đầu năm 75 đã đi vào giai đoạn thoái trào, nhưng nhờ có cộng sản vào, nó đã hồi sinh và sống khỏe.

Thế hệ này nghĩ rằng được hát lại nhạc vàng, được đá banh thoải mái, được xem hoa hậu liên tục, bây giờ hễ ra ngõ là gặp hoa hậu, là chế độ này cũng thoáng lắm rồi, còn đòi hỏi chi nữa.

Chỉ một số ít hiểu rằng nhạc vàng, hoa hậu, bóng đá, thậm chí thuốc lắc, chỉ là những màn để người ta quên đi những chuyện bất công, bóc lột, kỳ thị, chèn ép thậm tệ. Giai cấp bị trị ngày càng te tua, khoảng cách giàu nghèo ngày càng nới rộng, đa số những căn nhà mặt tiền ở Sài Gòn đều có chủ miền ngoài.

Một xã hội bình thường, phát triển thì vào giờ hành chánh, con nít phải ở trong trường, người lớn lớp tuổi lao động sản xuất không la cà ở quán cà phê, quán nhậu.

Càng nhiều gala, festival, thi hoa hậu, giải bóng đá thì nhà nước càng mừng.

Chính sách “cái nào Quản không được thì cấm” bây giờ đã thêm một cái đuôi “cấm không được thì cho chơi thả cửa, miễn là đừng thách thức quyền lãnh đạo của Đảng”.

Châu Quang

34 BÌNH LUẬN

  1. Cung Chúc Tân Xuân

    Em vẫn chờ mùa xuân
    Đóa mai vàng rực rỡ
    Núi rừng mặc áo mới

    EM VẪN CHỜ MÙA XUÂN – Trần Đình Quân – Xuân Sơn

    https: //www.youtube. com/watch?v=U-L9V1r0Ue8&ab_channel=KyphanOfficial
    https: //www.youtube. com/watch?v=W6Jt9cC0tSQ&ab_channel=MINH-THANH

    Xuân đang về bên trời
    Nắng lên đồi nhảy múa
    Lá trên rừng vỗ tay
    Gió qua đồng ngất ngây
    Em vẫn chờ mùa xuân
    Đóa mai vàng rực rỡ
    Núi rừng mặc áo mới
    Ruộng rẫy vui ngày mùa
    Em mơ ngày chợt đến
    Sau đêm dài tăm tối
    Vương nắng ấm tuyệt vời
    Nụ cười dành trên môi
    Gian nan dù ngàn lối
    Tình người xin gìn giữ
    Ca vang rừng Trường Sơn
    Cùng biển Đông ta đó
    Anh ơi đường dù xa
    Lòng vẫn tin ngày về
    Anh ơi đường dù xa
    Xin nhớ lấy lời thề

  2. Trích : ” Triều Tiên thắt chặt các hoạt động giám sát sau nạn đói vào những năm 1990, ước tính có tới 3 triệu người thiệt mạng.

    Nếu bọn KHỐN NẠN không ĂN CƯỚP được MN ( 4/75 ), thì vào những năm 1990 MB sẽ chết ĐÓI khoảng 6 triệu.

    Tôi không nói ngoa, vì những năm 1960, cả MB phải gom từng cục cứt để đổi tem phiếu lương thực ( Điển hình là chuyện Thật NỢ CỨT của T/giả Lê Thế Việt ), nhưng tên Thi nô Tố Hữu lại cho đó là mức sống của người Dân MB quá sướng, đạt tới đỉnh cao. Hắn viết :

    Chào sáu mốt ( 1961 ), Đỉnh cao Muôn Trượng ” .

    Có 1 chuyện thật xảy ra ở MB, mà cứ tưởng là chuyện Tiếu Lâm :

    ” Có 1 đôi nam, nữ dẫn nhau vào bụi rậm để tâm sự :

    Anh không lấy được em, Anh sẽ chết

    – Em cũng thế.

    Ở bụi rậm kế bên, một cụ già nghe được, thều thào :

    Tao mà không RẶN ra cục nào, tao CŨNG CHẾT với thằng Chủ nhiệm HTX ” .

    Nếu Bạn cho chuyện trên là Tiếu lâm, thì Bạn nghĩ sao về chuyện này, cách đây khoảng 2 tuần :

    – Trung tướng Tô Ân Xô ( Chánh văn phòng, kiêm Phát ngôn viên Bộ Công An ) nói :

    – ” Ở TP HCM có 1 Giám Đốc Trung tâm Đăng Kiểm MÙ CHỮ ” .

    Với sự cai trị của bọn ngu si, đần độn, csVN đã đưa MB về thời CS Nguyên thủy. Tố Hữu viết :

    Bốn ngàn năm, TA lại là TA ”

    Và người Dân MB thêm vào :

    Trong hang Pắc Bó, CHUI ra, CHUI vào

    LCL

    • Nợ Cứt

      ” Ngày đó hợp tác xã ở miền Bắc VN ra một chiến dịch thu gom phân bắc (cứt người), mỗi gia đình một tháng phải đóng đủ mười cân, nếu không đóng đủ thì bị cắt gạo. Thật là một chiến dịch có một không hai trong xã hội loài người. Vậy nên, khi chiến dịch ra đời, cái cầu tiêu trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết. Người người, nhà nhà mua xi măng mua gạch về xây cầu tiêu. Cầu tiêu phải làm bằng xi măng thì cứt mới không bị phân huỷ, chứ ỉa xuống đất vài ngày là bọ hung ăn hết, lấy gì mà đóng cho nhà nước. Vậy nên, cái cầu tiêu quan trọng hơn cái nhà.
      Chuyện ỉa đái cực kỳ quan trọng, dù ai đó có bị tào tháo rượt ở đâu thì cũng phải nhanh nhanh ba chân bốn cẳng chạy thẳng về cầu tiêu nhà mình mà giải quyết chứ để mất đi một cục là mất đi lon gạo chứ chẳng chơi. Nhiều người đi làm ngoài đồng, ngày trước, khi mắc ỉa thì chạy vô bờ, vô bụi làm đại cho xong, nhưng bây giờ, làm như vậy có mà đói chết. Vậy nên, phải tìm cách, có người làm đại vào bao ni lông, có người cuộn trong lá chuối, có người cẩn thận hơn đi vào trong cái càmèn đựng cơm để mang về cho an toàn mà đổ xuống cầu.
      Có nhiều chuyện dở khóc dở cười trong chiến dịch này lắm, ai sống thời đó chắc biết. Khi chiến dịch ra đời thì cũng là lúc không biết bao nhiêu con chó phải chết. Chó chết vì đói, cơm khoai đã không có ăn, đến cục cứt cũng bị nhà nước dành mất thì lấy gì mà sống. Nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, cố gắng lắm không để thất thoát cục nào, vậy mà đến tháng vẫn không đủ cân nộp, má tôi sai anh em chúng tôi đi tìm đá sỏi bỏ vào cho đủ. Khi mang lên cân người ta kiểm tra và phát hiện nhà tôi gian lận nên lập biên bản và làm kiểm điểm. Họ còn ghi rõ ràng trong biên bản gian lận như thế nào, có bao nhiêu cục cứt và bao nhiêu cục đá sỏi. Quả đúng không sai, cái đời người nông dân u tối làm sao mà lừa được mấy ông Nhà Nước, mấy ông tinh vi vô cùng. Kết quả là nhà tôi bị cấm không cho nhận gạo một tháng. Trong một buổi họp người ta đưa tên má tôi ra kiểm điểm trước dân về việc gian lận lấy đá sỏi trộn với cứt để nộp cho nhà nước. Họ không cho má tôi phân bua gì hết. Nhưng không đành lòng nhìn cảnh con đói, bà đứng dậy thẳng thừng, dứt khoát. Bà nói : “Việc tôi làm gian lận tôi chịu trách nhiệm trước toàn thể mọi người, nhưng các người nhìn đi thì cũng phải nhìn lại, nhìn ngược thì cũng phải nhìn xuôi, các người có nhìn vào nhà tôi không, nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, tôi thì suốt ngày đi làm ngoài hợp tác xã, có cục nào tôi đã ỉa ngoài hợp tác xã hết rồi, còn con tôi ở nhà, nó là con nít nó ăn bao nhiêu, ỉa bao nhiêu, nó ỉa ra cục nào chó lủm cục đó thì lấy đâu đủ cứt để mà nộp cho mấy ông. Vậy mà bây giờ mấy ông kiểm điểm tôi, cắt gạo thì lấy gì tôi nuôi con, lấy gì ăn để mà ỉa mà đem cứt nộp cho mấy ông.”
      Nói gì thì nói, la gì thì la, nhà tôi vẫn bị cắt gạo tháng đó. Không còn gì khốn nạn hơn thế “.

      ( Ngưng trích)

      • Rất cám ơn Bạn đã post bài NỢ CỨT ( T/giả sinh ra, lớn lên ở MB, nên chuyện T/giả kể là SỰ THẬT ), nói lên sự Khốn nạn Tột cùng của CNXH ở MB.

        Thân. LCL

  3. Tội nghiệp Phét! Phét không biết gì về GDP, cứ chộp được là nhẩy cỡn lên như thằng…khùng!

    Đề tài chính là “nhạc vàng, nhạc đỏ”, Phát cay cú nhảy xổ vào khoe GDP VN hơn Philippine…

    Thật là không biết nhục khi chính báo đài của VN đã phải thú nhận…sau gần 50 năm “thống nhất. hòa bình, ổn định” mà tại nước CHXHCNVN vẫn còn tình trạng đã có 14 địa phương phải làm đơn kiến nghị xin gạo cứu đói … (*)

    He he he …CHXHCNVN năm nào cũng vậy, chỉ có điều là “năm nay …xin nhiều hơn năm trước …một tí”…mà thôi.

    Trong khi đó thì Phét mang Philippine ra so sánh, nhưng Phét không biết rằng sau bao nhiêu năm vất vả, Philippine vẫn chưa dẹp hết được bọn phiến quân cộng sản Mao ít, ngược lại, gần đây lại còn phải “lai rai” đối phó với đám Hồi giáo phò IS Marawi

    Tội nghiệp Philippine, đâu có được ” 48 năm thống nhất, hòa bình, ổn định “…để thong dong vác bị gậy đi xin khắp thế giới như nước CHXHCNVN

    (*) Báo Tiền Phong của VC cho biết: “đến nay đã có 14 địa phương có văn bản trình Thủ tướng xuất cấp gạo cho nhân dân thiếu đói, gồm: Ninh Thuận, Sóc Trăng, Cao Bằng, Nghệ An, Trà Vinh, Tuyên Quang, Đăk Nông, Đăk Lăk, Quảng Bình, Bạc Liêu, Gia Lai, Bắc Kạn, Bình Phước, Quảng Ngãi”.

    Tội nghiệp Phét đã hèn còn bị…lác!

  4. Cung Chúc Tân Xuân tới ĐCV, bạn đọc, bạn viết và toàn thể quý vị.

    “Thế hệ sinh sau tháng Tư năm 75 không biết rằng dòng nhạc bolero vào cuối năm 74 và những tháng đầu năm 75 đã đi vào giai đoạn thoái trào, nhưng nhờ có cộng sản vào, nó đã hồi sinh và sống khỏe.”
    “Chính sách “cái nào Quản không được thì cấm” bây giờ đã thêm một cái đuôi “cấm không được thì cho chơi thả cửa, miễn là đừng thách thức quyền lãnh đạo của Đảng”.” (trích từ bài trên của Châu Quang)

    Và kính chúc quý vị một năm an vui thịnh vượng.

    “Đầu năm anh thắp nén hương,
    khói bay tản mạn về phương quê nhà,”

    Ngày Rày Năm Xưa – nhạc Nguyễn Quyết Thắng – du ca – thơ Phan Ni Tấn – tác giả trình bầy
    https: //www. youtube.com/watch?v=9yAJvpqNvb4&ab_channel=vannghe07
    (2 spaces on the link to remove, have fun 🙂 đầu năm)

    Đầu năm anh thắp nén hương,
    khói bay tản mạn về phương quê nhà,
    tưởng lời khấn gió đưa xa,
    dè đâu ra ngõ… vướng tà áo em,
    vướng tà áo em, vướng tà áo em.

    Mồng hai trời vừa nhá nhem,
    ngó ra vườn tối lại thèm miếng trăng,
    may còn đôi mắt em gần,
    soi cho lóng lánh chiếc thân anh gầy.

    Mồng ba đi lễ chùa thầy,
    nói ra mới biết em đầy Phật tâm,
    anh từ chốn bụi mê lầm,
    bữa chay bữa mặn cứ nhầm lẫn luôn,
    cứ nhầm lẫn luôn, cứ nhầm lẫn luôn.

    Hôm sau anh ngược lên nguồn,
    thu ba ngày lại thành luồng gió bay,
    đem về giấu trong lòng tay,
    xuân qua lại nhớ ngày rày năm xưa.

    Hôm sau anh ngược lên nguồn,
    thu ba ngày lại thành luồng gió bay,
    đem về giấu trong lòng tay,
    xuân qua lại nhớ ngày rày năm xưa,
    ngày rày năm xưa, ngày rày năm xưa.

  5. Pham Bang 16/01/2023 at 21:57
    Hôm nay ngày nghỉ lễ, ghé vào DCV đọc thấy thằng dư lợn viên Phét của tàn dư Cộng sản 5 nước sủa bốc phét mà thấy mắc cười quá xá :

    Thằng Phét khoe VN khá hơn Phi- vốn cũng là một quốc gia nghèo- sao nghe giống như hai thằng học sinh đều học dốt chuyên đội sổ, hạng chót trong lớp, thằng này khoe nó hơn thằng kia , mà không dám nhục nhã ho he so sánh với những học sinh hạng cao hơn nó !
    Sao thằng Phét không dám so sánh VN của nó với các nước khác nhẩy, chẳng hạn như Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương ( nước nghèo)? và ngay cả các nước nghèo khác như Iraq? với nước Mễ ? Nói chi đến các nước tư bản Á châu Nhật, Đại Hàn, Đài Loan.
    Và thằng dư lợn viên khoe VN của nó khá hơn Phi, mà sao nó không dám nói rằng năm 2019, Phi khá hơn VN nhẩy !
    Theo trang mạng statisticstimes, Lợi tức bình quân trong năm 2019 và 2020- US dollar:
    VN 3,415 3,499
    Phi 3,512 3,330
    Thái 7,815 7,190
    Mã Lai 11,213 10,270
    Nam Dương 4,196 3,922
    Iraq 5,687 4,289
    Mễ 10,024 8,421
    Đài Loan 25,936 28,306
    Đại Hàn 31,846 31,497
    Japan 40,802 40,146
    Cũng may mà VN của thằng dư lợn viên Phét, ngoài 16 tấn vàng của VNCH, còn có cộng đồng người Việt hải ngoại để mà sống kiếp ký sinh gần nửa thế kỷ từ thuở năm 1980, chớ không thì đã mạt kiếp còn hơn cả xứ A phú Hãn của bọn Taliban bây giờ :
    Việt nam sống kiếp ký sinh vào đám “đu càng”, người Việt hải ngoại suốt từ năm 1980 cho đến nay 2022- và chỉ tính sơ sơ trong vòng 12 năm qua- 2000 đến 2021- ở Hải ngoại đã gửi về 184 tỷ đô la . Đây là chưa kể một số tiền đô la rất to lớn từ hải ngoại gửi về từ năm 1980 :
    Theo giáo sư phó tiến sĩ Nguyễn anh Tuấn trong bài viết ngày 7/3/2017:
    ” Từ năm 1980, Việt Nam đã tiếp nhận một lượng lớn dòng ngoại tệ từ các kiều bào ở nước ngoài, trung bình một người Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước khoảng hơn 2.000 USD mỗi năm. Lượng kiều hối gửi về Việt Nam đã tăng từ 35 triệu USD (năm 1991) lên 1,75 tỷ USD (năm 2000), 3,8 tỷ USD (năm 2005)”.

  6. Pham Bang 17/01/2023 at 00:04

    Thằng dư lợn viên Phét của bọn tàn dư Cộng sản 5 nước ỉ ôi rằng Nam Việt Nam có sự trợ giúp của Mỹ, ê này, mày hãy đọc hàng loạt những lời phát biểu dưới đây cho thấy rằng thằng HcM và thằng kế nhiệm Lê Duẫn chúng nó được nhận viện trợ vô cùng khoáng hậu không những của hai đế quốc sừng sỏ Trung- Xô mà còn các nước Cộng sản khác nữa :

    Trung Cộng trả lời về quyển Bạch Thư của Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam ( tháng 10.1979) rằng :
    ” Trong những năm chiến tranh,khi nhân dân Việt Nam chiến đấu cho sự giải phóng quốc gia,lương thực,y phục và nhiều đồ dùng thường ngày của biết bao nhiêu bộ đội,cán bộ và dân chính là do Trung Hoa cung cấp,kể cả những vũ khí mà họ sử dụng.Bây giờ hãy còn những xe vận tải Jiefang do Trung Hoa cung cấp chạy trong các thành phố cũng như tại nông thôn,những công trình xây cất nhờ ở viện trợ Trung Hoa rất nhiều ở phiá bắc vĩ tuyến 17,và rất nhiều người Trung Hoa “vị nghĩa hi sinh” (martyrs) được chôn cất ở trên đất Việt “.
    Trong Hồ Chí Minh Toàn Tập, tập X, NXB Chính Trị Quốc Gia, năm 2000, Hồ chí Minh đã kể rõ công ơn của Cộng Sản Trung Quốc đối với đảng Cộng Sản Việt Nam. Hồ chí Minh đã tóm tắt những công ơn này với hai câu thơ,
    ” Trăm ơn, ngàn nghĩa, vạn tình,
    Tinh thần hữu nghị quang vinh muôn đời!”
    ( Chịu ơn Trung Quốc 100 phần, nhưng còn nặng nghĩa 1,000 lần và có tình đến10,000 lần )
    Trong bài phát biểu của Lê Duẩn tại Hội nghị lần thứ 25 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (họp từ ngày 24-9 đến 24-10-1976): “Ta thắng là nhờ có sự giúp đỡ tích cực của Liên Xô, Trung Quốc, của phe ta, của thế giới, Liên Xô và Trung Quốc giúp ta rất nhiều. Không có sự giúp đỡ của họ ta khó lòng thắng được. Ta phải luôn luôn biết ơn Liên Xô, Trung Quốc và các nước anh em khác đã giúp ta; ta nói cho con cháu ta mãi mãi nhớ ơn họ. Nhưng chúng ta phải độc lập, tự chủ bởi vì trong quan hệ quốc tế, mỗi nước có lập trường riêng do vị trí và quyền lợi mỗi nước một khác, cho nên giữa các nước anh em, khó có sự nhất trí với nhau, có khi về những vấn đề rất quan trọng đối với một nước trong phe, cũng không nhất trí được [Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đảng toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội].
    Tháng 2 năm 1966, khi đến Moscow tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Liên Xô lần thứ 23,Lê Duẩn tuyên bố, y có hai tổ quốc, đó là Tổ quốc Việt Nam và Tổ quốc Liên Xô. Lê Duẩn cám ơn Liên Xô về sự “viện trợ to lớn và nhiều mặt” cho Bắc Việt. Trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, Lê Duẩn phát biểu: “Liên Xô giúp chúng tôi bằng trái tim của họ, và họ đã giúp chúng tôi nhiều hơn chúng tôi có thể sử dụng, và Trung Quốc cũng giúp đỡ chúng tôi”
    TT Nguyễn Tấn Dũng: “Nhân dân Việt Nam luôn luôn nhớ ơn sự giúp đỡ vô giá của đảng và nhân dân Trung Quốc, cho cuộc chiến tranh giải phóng đất nước trong quá khứ, và sự giúp đỡ phát triển kinh tế và xây dựng CNXH hiện nay”.
    Dương Danh Dy, nguyên tổng lãnh sự Việt Nam CS tại Quảng Châu bàn về quan hệ Việt – Trung thời kỳ chiến tranh :
    ” Những người ở lứa tuổi tôi hiện nay đều không quên những viện trợ to lớn của nhân dân Trung Quốc anh em cho chúng ta trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Từ vũ khí đạn dược đến gạo ăn vải mặc, từ ô tô, tầu thủy, máy bay đến chiếc xe đạp, máy khâu, từ gói mì chính đến cái kim sợi chỉ…, không sao kể hết”.
    Trần Đăng Thanh- đại tá , phó giáo sư, tiến sĩ, thuộc học viện Chính trị Quốc Gia Bộ Quốc Phòng trong một buổi giảng bài tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây ngày 19/12/2012 đã phân tích: “… Trong 4 năm kháng chiến chống Pháp, 21 năm chống Mỹ, nhân dân Trung Quốc, nhà nước Trung Quốc đã từng nhường cơm xẻ áo dành cho chúng ta từ hạt gạo, từ khẩu súng, từ đôi dép để chúng ta giành thắng lợi trong kháng chiến chống Pháp và thắng Mỹ “.
    Nhạc sĩ Tô Hải:”Quần áo, mũ, giày, thắt lưng, bao đạn, lương khô… tất cả là…Tàu! Kalachnikoff, T54, Sam I, Sam II, Mig 17 hay Mig 21…tất cả đều đến từ Matxcơva… Còn dân Việt Nam chỉ có… người mà con người Việt Nam thì chỉ cần đứng trước hai chữ “xâm lược” là sẵn sàng, kẻ thù nào cũng… “oánh”!” (tác giả cuốn Hồi Ký Của Một Thằng Hèn)

  7. Xã hội Bắc Hàn cũng giống như xã hội miền
    Bắc VN trước đây :nghèo đói lẫn cả vật chất đến
    tính thần ,so sánh với
    miền nam. Chỉ có một
    thứ hơn,đó là phét lác

    Bắc Hàn dưới thời của Kim Nhật Thành ,cũng nhận
    súng đạn của Tàu để “giải phóng “ miền Nam ,sau
    lần thất bại,phải thương thuyết ở Bàn môn Điếm,
    không cù nhầy,xé nát hiệp định,đốt nát “Trường Sơn”
    để giải phóng miền Nam. Có lẽ sợ mấy thằng chí
    Nguyện quân Ba Tàu quá
    trời và cũng chẳng muốn
    “đánh cho Liên Xô và Trung Quốc”.

    Coi bộ thằng Hàn cộng xài cái đầu để suy nghĩ, còn
    Việt cộng nhà ta thì xài cái đít để suy nghĩ.

    Tụi Nam Hàn bây giờ, với sức mạnh về cả kỹ thuật
    lẫn quân sự,cũng chẳng muốn “thống nhất “ với
    Bắc Hàn làm cái chi,cứ coi
    tụi Tây Đức phải cưu
    mang dân Đông Đức,chúng cũng phát rét.

  8. Trong bài chủ ” Ghe nào chở hết tội ác hcm… ” của NTCM, tôi gởi phản hồi cho bạn Hồ ngọc Nga, cả 2 lần đều không được, tôi nghĩ có vấn đề. Tôi thử gõ riêng 1 còm, xem sao ?.

    LCL

    • Gửi đường link tới trang nào đó sẽ không được ở đây. Tôi mới thử, nhưng để khoảng cách thì được.

    • Từ link, để cách khoảng trống (1 space) trước cái chấm (dot = .) thif link sẽ không lên nhưng người đọc nếu muốn xem thì copy paste và bỏ khoảng trống từ nguốn vào internet thì sẽ xem được.

      Ví dụ: Lạc vùng ăn năn, Diễm Chi hát https: //www. youtube. com/watch?v=R3dcIv9UGpQ&ab_channel=KyphanOfficial

      Tôi bỏ 3 chỗ trống ở link, bây giờ copy paste, bỏ 3 khoảng trống này vào net thì sẽ ra link. Hơi mất công nhưng kg bị chờ vài ngày kiễm duyệt. Mà nếu ĐCV kg thích thì có lẽ họ lại có cách chặn. Bây giờ tôi thử bạn xem có ok kg.

      Chúc chiều/ngay 30 Tết an vui tới tất cả các bạn.

      • Thưa các bác, DCV không cho gửi link “sống” vì vấn đề an ninh của trang web, trang a, b, c nào đó có bị gài mã độc hay không. Vì bị đánh sụp thì tốn nhiều tiền và thời gian để sửa chữa trong lúc bbt chỉ là một nhóm “ăn cơm nhà vác ngà voi”, tui nghĩ vậy đó! Chúc các bác an vui trong năm mới. Kính.

    • “Căn nguyên từ hạt bụi
      Đâu rửa sạch đời ta”

      Chiều 30 Tết, xin Tẩy Trần:

      “Em đang làm Quán Âm
      Cỏ sương mơ thành Bụt”

      Ví dụ khác để đưa link:

      Tẩy Trần – Nhạc Nguyễn Quyết Thắng – du ca
      https: //www. youtube.com/watch?v=TE-0qVkohGA&ab_channel=vannghe07
      (added 2 spaces on this links)

      Nhạc Nguyễn Quyết Thắng –
      du ca – thơ Đoàn Văn Khánh –
      Tiếng hát Dương Thái Dũng

      Gieo mình trong dòng suối
      Bóc nõn hết xương da
      Căn nguyên từ hạt bụi
      Đâu rửa sạch đời ta
      Trang kinh đầy dấu hỏi
      Tiếng chuông mõ vỡ oà
      Xé đôi bờ cảnh giới
      Hương nhập quán cùng hoa
      Quán đường xa diệu vợi
      Trong muôn ngàn Quán Âm
      Kiếp xưa nào vướng lụy
      Ta với mình hóa thân
      Giọt Cam Lồ minh thị
      Hay chuốc giot rượu tăm
      Rung nốt nhạc lặng trầm
      Chắp cánh thơ bay cao, bay cao
      bay giữa trời lồng cao lộng
      Hòa điệu cùng thế nhân
      Em đang làm Quán Âm
      Cỏ sương mơ thành Bụt
      Cỏ sương mơ thành Bụt

    • Khà kha khà, em COCK LCL trốn anh Phét kỷ thé. Đoc xong 150 trang reports của RAND.org nói về ton ton THẸO là TRUM đường dây THAM NHŨNG trên xác chết của lính NGUY chưa hả. Doc xong thỉ giả nhời anh Phét how đo you think and têll me how đo you feel regarding NGUY SAI GON vói chế độ lính ma(ghost soldiers) lính kiểng roll_call soldiers)??, kekekekkeekkee Toang và SỤp.

      So ra em LE CUU LONG khoe là lính NGUY SAI GON mà hèn hơn thèng Lại Ngứa Môm nhiêu lắm , Not fuking Good LCL, kakkakka

      anh Phét lại mot lần nửa mòi em COCK LCL vào đọc nếu em còn tin rằng NGUY SAI GON’ tót đẹp. Đoc đi rồi anh Phét mói hầu chuyện vói em. ,kkakkaka

      Pà mịa ơi thằng to đầu đả thú nhận như rứa , bây giò còn lại mấy thèng COCK cắn mà cứ TÔ CUÓC RANH RỰ và RACH’ VIỆC, kakkakaka

      rand.org/pubs/reports/R2208.html

      A summary of extensive oral and written statements by twenty-seven former high-ranking South Vietnamese military officers and civilians on their perceptions of the causes of the collapse of South Vietnam in 1975. The causes cited were many and interwoven — shortcomings in South Vietnam’s political and military leadership, planning, and organization — but all were tied to what the interviewees saw as the overarching cause for the collapse: the American role in Vietnam. They viewed the withdrawal of American troops, the loss of U.S. manpower, and the reduction of aid after the Paris Agreements as making defeat inevitable. Other factors included irresolution and reversals of strategy by Vietnamese leaders, and failure of commanders to stay with their units in battle. Finally, some of the respondents saw the events as part of the fundamental struggle between East and West, in which Communism, in their view, had the advantage. Most seem to agree on one point — that the U.S.-South Vietnamese interaction was largely a failure.

      • Hoàng Sa bị Bắc Kinh kiểm soát 49 năm, CSVN câm nín
        Bọn Việt cộng ngu dốt cứ tưởng đất nước VN 100 triệu người dân không còn có người lãnh đạo đất nước tốt giỏi hơn lũ chúng nó ! cha con tụi nó thay nhau lên vơ vét bỏ túi riêng tiền của dân của nuớc , thay nhau đi tù về tội trộm cuớp ( tham nhũng ) thay nhau lên lãnh đạo đất nước lạc hậu tụt hậu so với các trong vùng Đông nam á ! Thật nhục vô liêm sỉ lũ Việt cộng ! Hèn hạ luồn trôn háng trước Tàu cộng !
        cái Lũ man di mọi rợ chó hoang mũi tẹt Duồn Cộng việt nam đã có tư duy qùy gối cúc cung cúi đầu Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQ cả ngàn thu rồi dog phe’t
        ê cái thằng Duồn Chó man di mọi rợ mũi tẹt óc heo nhỏ bé bú cặt TRUNG sủa gì đó ?, thằng ông nội HCM của mầy ra đi tìm đường cứu nước đánh cho Mỹ cút ngụy nhào để đảng ta làm vua làm chúa ỉa lên đầu dân mà dân đéo dán hó hé, 10 năm trồng cây 100 năm trồng người đồng bào nghe rỏ chưa ?- chủ tịt HCM.
        Nguyên tắc của mọi chế độ dân chủ là việc phân bổ quyền hành trong bộ máy nhà nước phải đến từ nhân dân, thể hiện qua các cuộc bầu cử. Từ các chức vụ cao là tổng thống, phó tổng thống đến các chức vụ thấp như thống đốc, thị trưởng. Những người nầy phải vượt qua các tiêu chuẩn trình độ học vấn, sức khỏe, khả năng ứng xử, hùng biện, kinh nghiệm giao tiếp trong xã hội, hồ sơ đóng thuế, chính sách đối nội, đối ngoại.

        Việc bổ nhiệm các thái tử đỏ, những người xem ra tài năng chỉ ở mức (tối đa là) trung bình, đã khiến chế độ “cộng hòa xã hội chủ nghĩa” trở thành chế độ của luật rừng. Hệ thống chính trị của CSVN như 1 trò hề trên sân khấu. Nay bổ nhiệm thằng nầy, mai bãi nhiệm thằng kia. Tao thích thằng nào thì thằng đó lên, tao ghét thằng nào thì thằng đó xuống. Bởi thế đất nước giờ như 1 bãi rác mà những thằng cầm quyền là đồ rác rến, 1 lũ côn đồ bất tài, vô tướng, tham danh lợi, tiền bạc, gái gú, đủ trò, đủ kiểu, đủ màu sắc.

        Thay vì đem người tài vào các vị trí lãnh đạo để đưa đất nước tiến lên thì chúng đưa người nhà cho nên đất nước ngày càng lụn bại vì nạn quan liêu tham nhũng mà Trọng lú đốt củi từ năm nầy sang năm khác vẫn không xong.

        “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

      • ĐÓN TẾT NĂM NAY XUÂN MẤT PHÚC
        NĂM SAU TẾT ĐẾN MẤT CÁI CHI ?
        Cộng sản là loại man di, mọi rợ, giết người không gớm tay. Vụ Việt Á chúng giết hơn 20.000 người thì đã thấm vào đâu so với vụ “cải cách ruộng đất” đã xảy ra trước đây.
        Theo sách Lịch sử kinh tế VN từ 1945-2000 tập 2, do CS xuất bản năm 2004 tại Hà Nội thì CCRD đã giết 127.008 người, trong đó có 123.288 người “vô tội”! Như vậy theo chúng, có khoảng 49.000 là “có tội”? Họ đã có tội gì? Phải chăng tội của họ là tư hữu ruộng đất, của cải? Tội giàu?
        Nếu thế thì cứ chiếu theo luật này của CSVN, cần phải đem toàn bộ 5 triệu đảng viên, đoàn viên CSVN ra xử bắn thì mới đúng pháp luật. Vì xét từ những tên CS đầu mục ở thượng tầng đến thằng CS tép riêu ở làng, ở xã, có thằng CS chó đẻ nào không tư hữu đất đai, tài sản? Có thằng nào không giàu? Một lũ chó má!

      • Lê Hiếu Đằng, xin dẫn nguyên văn…

        Những nén nhang đến muộn.

        Ngày 19/1 theo thông lệ hàng năm chúng tôi đều thắp hương tưởng nhớ 75 chiến sĩ Hải Quân VNCH (Việt Nam Cộng hòa) chống Trung cộng xâm lược hy sinh ở Hoàng Sa.

        Năm nay nhà cầm quyền đã trả lư hương nên hy vọng có gì đổi khác. Để có thể có mặt tại tượng Trần Hưng Đạo bến Bạch Đằng tôi ra khỏi nhà đi lánh trước ba ngày. Vậy mà khi chạy ra đường Hai Bà Trưng tôi bị “thiên lôi” chận lại. “Thiên lôi” ép tôi phải đi uống cafe. Biết không thể chống lại nên không cãi cọ mà chuẩn bị cách khác để sống chết gì cũng phải thắp hương cho được để tưởng nhớ các anh.

        Hỏi thăm các anh chị em đều bị mời hoặc giữ “khéo”. Một số ra được thì không mang theo nhang, lửa nên vái “chay”.

        VNCH và VNDCCH (Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – quốc hiệu của miền Bắc Việt Nam trước tháng 4/1975) đập nhau sứt đầu mẻ trán là việc của nội bộ người Việt Nam, chống xâm lược Trung cộng cưỡng chiếm đất đai biển đảo của tổ tiên để lại là việc của toàn dân VN không phân biệt thể chế chính trị. Không tôn vinh những người đã vị quốc vong thân là có tội với dân tộc và lịch sử.

        Chiều nay tôi lại ra bến Bạch Đằng, không khí yên ắng nên làm được nghĩa vụ công dân của mình “uống nước nhớ nguồn”.

        Thế giới này chắc chắn không có nơi nào ngăn chận người dân tưởng niệm những anh hùng vị quốc vong thân, không biết bao giờ nhà cầm quyền mới ngộ ra chân lý đơn giản ấy

  9. ……..Tui muốn nói cái mà mọi người không nói_____Đó là sau khi không cấm được nhạc vàng tụi tộc cối Việt cộng bèn dùng chiêu thức cho nhạc vàng tự do hát, cụ thể là nhạc Boléro….Sau đó dùng bọn nhạc sĩ đõ chế nhạc sến đỏ cũng Boléro hát chung vô theo kiểu trộn lộn nếp và đậu xanh, tức sôi đậu xanh. Sôi đậu xanh thì ăn ngon còn nhạc sến đỏ giả danh Boléro trước 1975 hát chung vô với nhạc Boléro trước 1975 làm người nghe thấy là lạ, nghe xong 1 hồi chán ngán. Y như giữa 1 đống dầu thơm Chanel liệng vô 1 cục cức nhạc sến đỏ làm thúi cả đám……….cái này gọi là phá đám, tụi tộc cối Việt cộng hết phá đám kiểu này chuyển sang phá đám kiểu khác, đúng là bọn mất dạy…….._____Ở Việt nam hể ca sỉ nào ca nhạc trước 1975 là tụi tộc cối Việt cộng bắt chen vô vài bài nhạc sến đỏ……..nghe xong thúi lổ tai luôn. Ai cũng biết ca sỉ họ rất quý giọng ca của họ, đằng này tụi tộc cối Việt cộng bắt phải hát thêm vài bãng nhạc sến đỏ chen vô thành ra ca sỉ hát dở ẹt, cái này gọi là phá đám. Đang xịt dầu thơm chanel tụi Việt cộng bắt trét thêm cức đõ thì thúi quắt…….___Tại sao tụi gọi nhạc sến đỏ vì nhạc trước 1975 rất hay tụi tộc cối Việt cộng ghét đưa lên youtube chêm thêm từ nhạc sến, rất mất dạy, nên tui ví nhạc tụi Việt cộng là nhạc Việt gian cho Nga và tàu cộng mới là nhạc sến, vì muốn giàu chơi với Mỹ, muốn làm đĩ thì chơi với tàu…khựa. Việt cộng mới đúng là ngụy, tụi nó bèn gián cái tên ngụy cho người quốc gia, cũng như nhạc đõ là nhạc mất dạy Việt gian mới là nhạc sến thì tụi Việt cộng cứ gán cho nhạc quốc gia mà họ ghét là nhạc sến………..Cái gì tụi Việt cộng xấu thì đổ cho người khác, giống kiểu liệng rác qua nhà hàng xóm, tui vạch mặt tụi tộc cối Việt cộng mất dạy nay kính.

  10. Khà khà khà, Tàn Dư Nguy Cock Chau Quang bốc phét không nguọng mồm hả sao em.

    21 năm của NGUY SAI GÒN phó thác cả HỒN và XÁC cho bu MẼO vói kết quả tính trên mỏi đầu nguòi vói GDP duói đậy theo wikipeida nghen.

    en.wikipedia.org/wiki/Economy_of_the_Republic_of_Vietnam

    Year 1956 1958 1960 1962 1964 1966 1968 1970 1972 1974

    South Vietnam 62 88 105 100 118 100 85 81 90 65
    North Vietnam 40 50 51 68 59 60 55 60 60 65

    Pà mịa 21 năm Nguy Sai Gòn cứ nằm há mỏm chờ……..SHIT nhu thé mà còn hảnh diện sao hả em Ngụy Cock Chau Quang.

    VC chúng anh bay giò đả vượt mặt qua thèng PHILLIPINE rồi đó nghen. Thèng Phillipine củng là thèng bán linh hồn và xác cho bu MẼO 77 năm nay tức là từ 1946 cho tói bay giò . Thèng PHILLLIPINE không bị chién tranh tàn phá , ấy thé mà bay giò thua VC chúng anh luon , thé thì đa đảng đa nguyên , rập khuôn theo MẼO , ám sát chính trị , tham nhũng ngập trời , ổ chuột nhất Đong Nam Á.

    Đó là kết quả của việc ÔM CHÂN MẼO 77 năm nay đó sao hả CHAU QUANG?.

    Trích “Muốn chứng minh chỉ cần nhìn các ông các bà gửi con sang Mỹ học”. Anh Phét tuỏng đâu là VC chúng anh gủi con cái sang nuóc…………NGỤY SAI GON hoc thì mói là xấu hổ chứ mà VC chúng anh gủi con cái , cán bộ sang MẼO học thì đó là chuyện bình thuòng như CHUYỆN Ở HUYỆN mà em. Còả thé giói củng đều làm như thé chứ đau phải mot mình VC chúng anh đau nào.

    Them vào đó VC chúng anh winh’ MẼO là winh’ chinh quyền hiếu chién của MẼO như NIXON, JOHNSON. VC chúng anh đâu có winh’ nguòi dân MẼO đâu nào , đó là lý do mà đả có tói hàng triệu dân MẼO biẻu tình phán chiến ủng hộ VC chúng anh cơ mà.

    Thé nghe chưa, bao giờ mà trên bản đồ thé giói có nuóc nào gọi là NGUY COC TAN DƯ và có con cháu VC qua đó du học thì em CHAU QUANG hảy tự SUÓNG nghe chua. Còn VC gửi con hoạc gủi can bộ qua MẼO là chuyện rat rất bình thuờng. Nuóc MẼO là nuoc MẼO và TÀN DƯ NGUY COCK là TAN DƯ NGUY COCK. Hai thèng này khác nhau hoàn toàn , không đuọc nhập nhằng nghe chưa.

    Em Tàn Dư Nguy Cock không đuọc cào bằng MỸ và TÀN DƯ là một nghe chưa. Thằng MẼO mà nghe em cào bằng là nó chủi đó. Thèng MẼO nó nghe tói Tàn Dư Ngụy Cock là nó lắc đầu đó nghen. Thèng MẼO bay giò nó bưng bô VC húp rồi vì nó khoái chơi vói thàng gan dạ , thong minh và có số má. MẼO nó đâu có thèm ngó ngàng gì tói thèng TÀN DU NGUY CÔCK

    Em cứ nhìn vào bản đồ thé giói xem có nuóc nào tên là TÀN DU NGỤY COCK hay không mà em TỰ SUỎNG hả. MỸ không bao giò là NGỤY và nguọc lại NGŨY chăng bao giò là MẼO cả nghe chưa. Đừng có tháy sang bắt quàng làm họ. MẼO nó choi vói thằng nào có tiền có bạc, có đất có dân ,ai lại choi voi thèng nghèo kiết xác như thèng TÀN DU NGUY COCK một cục đất choi. gà còn khong có thì choi voi nó them NHUC thêm mà thôi thi choi lam chó gì.

    • Từ khi cướp được chính quyền năm 1945, lập nên nhà nước, đảng Cộng sản Việt Nam đã bắt đầu chia bè phái, phe nhóm chính trị để thâu tóm quyền lực, thao túng chính trường, nhằm dễ bề biển thủ công quỹ, ăn cắp tài sản của dân, mua quan bán chức…
      Lũ chó cẩu VNCS cắn xé nhau dữ dội,chúng không sợ phản động nó thừa cơ liên kết với Mỹ để lật đổ chính quyền nhân dân của Lũ chó csvn cẩu à ?,Bác Hù cặn dặn đấy,hehehehehe.
      Nguyên tắc của mọi chế độ dân chủ tự do là việc phân bổ quyền hành trong bộ máy nhà nước phải đến từ nhân dân, thể hiện qua các cuộc bầu cử. Từ các chức vụ cao là tổng thống, phó tổng thống đến các chức vụ thấp như thống đốc, thị trưởng. Những người nầy phải vượt qua các tiêu chuẩn trình độ học vấn, sức khỏe, khả năng ứng xử, hùng biện, kinh nghiệm giao tiếp trong xã hội, hồ sơ đóng thuế, chính sách đối nội, đối ngoại, tất cả phải minh bạch trước mặt dân.

      Việc bổ nhiệm các chức vụ của những người xem ra tài năng chỉ ở mức (tối đa là) trung bình, đã khiến chế độ “cộng hòa xã hội chủ nghĩa” trở thành chế độ của luật rừng. Hệ thống chính trị của CSVN như 1 trò hề mang kịch tính trên sân khấu. Nay bổ nhiệm thằng nầy, mai bãi nhiệm thằng kia. Tao thích thằng nào thì thằng đó lên, tao ghét thằng nào thì thằng đó xuống. Bởi thế đất nước giờ như 1 bãi rác mà những thằng cầm quyền là đồ rác rến, 1 lũ côn đồ bất tài, vô tướng, tham danh lợi, tiền bạc, gái gú, đút lót, nâng bi, hối lộ, tham nhũng, đủ trò, đủ kiểu, đủ các mánh khóe hèn hạ, bẩn thỉu. Bởi không do dân bầu cho nên đó là NGỤY QUYỀN CỘNG SẢN. Tối ngày các tên lãnh đạo chỉ biết đấu đá tranh bá quyền như 1 lủ côn đồ Mafia mà người ta thường thấy trong các phim Tàu xã hội đen rẻ tiền.

    • chủ tịt nước và chủ tịt cuốc hội giống nhau đều phải là đảng viên – làm sao để có một thằng chủ tịt nước ko phải là đảng viên mới hay – đại khái là thế tôi nói đồng bào nghe rõ ko ?

      thằng Duồn chó mũi tẹt nào ngoan ngoãn bú cặt ông chủ TRUNG thì không bị mang đi đốt lò vịt quay Hà Nội,còn thằng Duồn chó mũi tẹt nào manh nha định bú cặt thằng Mẻo đều bị dog Trọng già mang đi đốt lò làm bê thui hết.
      Thay vì đem người tài vào các vị trí lãnh đạo để đưa đất nước tiến lên thì chúng đưa người nhà cho nên đất nước ngày càng lụn bại vì nạn quan liêu tham nhũng mà dog Trọng lú đốt củi từ năm nầy sang năm khác vẫn không xong và vĩnh viển không bao giờ xong. Hạ một tên thì 100 tên khác mọc lên như nấm.

      “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

    • Xác nhận cán bộ có ‘vòi tiền’ du khách Singapore ở sân bay Nội Bài
      Vinh quang dog csvn
      Vinh quang dog ho chi minh

    • Nhiều tư liệu nói về vụ thảm sát của Bắc Việt Nam ở thành phố Huế trong Tết Mậu thân 1968. Là một nhà sử học, ông có biết có bằng chứng nào về vụ thảm sát đó không? Và tại sao họ lại làm như vậy?

      Jay Veith: Có. Bằng chứng là hàng ngàn thi thể mà Nam Việt Nam tìm thấy được chôn trong các ngôi mộ tập thể. Chưa bao giờ có một lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao Bắc Việt Nam cố tình nhắm mục tiêu và giết chết rất nhiều công chức địa phương miền Nam Việt Nam ở Huế mà không phải ở các thành phố khác.

    • Jay Veith: Vâng, phía Mỹ có cuốn sách của Erik Villard đã ra mắt cách đây vài năm. Cuốn sách này phân tích khá kỹ lưỡng vấn đề. Ông ấy là nhà sử học chuyên về Việt Nam tại Trung tâm Lịch sử Quân sự của Quân đội Hoa Kỳ. Nếu có một phía chưa được nói đến thì đó là phía Nam Việt Nam. Để làm được điều đó, cần phải nghiên cứu nhiều hồ sơ, tư liệu. Hy vọng rằng những người còn sống sẽ nói về điều đó. Các đơn vị quân đội của Nam Việt Nam đã chiến đấu rất ngoan cường, gánh chịu những đau thương nặng nề. Đó là một bên vẫn còn thiếu vắng trong các nghiên cứu sử học về trận chiến này.

    • Không Quân VNCH rất mạnh. trong Mậu thân 1968 thì Không quân VNCH giúp miền Nam áp đảo đối phương và phòng thủ thành cuong, còn vào năm 1975, không quân dường như không đóng vai trò gì lớn trong việc phòng thủ của họ. Tại sao?

      Jay Veith: Năm 1968 thì Nam Việt Nam còn đủ nhiên liệu, đạn dược. Hỏa lực đủ mạnh để đảo ngược tình thế. Điều khác biệt của không quân Nam Việt Nam trong hai lần phòng thủ 1968 và 1975 là năm 1975 thì họ đã hết nhiên liệu. Năm 1975 họ chỉ còn một giới hạn giờ bay mỗi tháng. Lúc đó bị khủng hoảng dầu lửa, nhiên liệu vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, họ thiếu phụ tùng thay thế. Vì vậy lúc đó, điều họ có thể làm chỉ là cố gắng chống lại các cuộc tấn công từ một số hướng chính, nhưng có quá nhiều hướng tấn công nên họ không thể đánh chặn ở khắp mọi hướng.

    • Nhưng năm 1975 Miền Nam thiếu tất cả Họ không còn thông tin tình báo tinh nhạy như trước . Họ không còn hỏa lực nữa do bị cắt viện trợ và chắc chắn là nó không có khả năng cơ động vì nhiên liệu, đạn dược và mọi thứ khác bị cắt nguồn cung.

    • TNLT Đặng Thị Huệ mãn án tù: Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh chống BOT bẩn!
      Nó (cán bộ quản giáo trại giam) làm theo luật của chúng nó luật của trại giam chứ không theo Luật Thi án án của Việt Nam. Mỗi một trại giam có một luật riêng (để buộc tù nhân- PV) lao động khác nhau.”

      Chăm sóc y tế cho tù nhân ở hai trại giam bà đã đi qua rất thậm tệ. Nhân viên y tế vừa thiếu, yếu chuyên môn và thuốc thì chỉ có loại giảm đau cho tất cả bệnh tật, và thường tù nhân chẩn đoán bệnh cho nhau rồi tự ghi vào tờ khai y tế vì nhân viên y tế không hề khám.

      Việc chăm sóc sức khoẻ cho tù nhân ở Trại giam số 5 cũng giống như tình trạng ở nhiều trại giam khác mà một số tù nhân đã mãn hạn tù miêu tả lại. Điều này giải thích tại sao có nhiều tù nhân lương tâm có sức khoẻ bị suy giảm nhanh chóng, và nhiều người đã chết trong tù trong thời gian gần đây.
      Bà cho biết ở Trại giam Yên Khánh, nữ tù nhân phải lội xuống ao tù chứa nước thải ngập tới cổ để vớt bèo về chăn nuôi lợn gà. Nhiều phụ nữ bị ghẻ lở toàn thân sau nhiều ngày làm việc như thế.

      “Khi mà bị ngâm nhiều tháng ở dưới đấy quá người bị toe toét. Viêm nhiễm các kiểu mà không có thuốc thang gì cả,” bà Huệ cảm thán.
      Bà cho biết, trong ngày mãn hạn tù, hàng chục nhà hoạt động chống BOT bẩn ở nhiều địa phương tụ tập ở cổng Trại giam số 5 từ rất sớm để đón bà. Tuy nhiên, phía trại giam đã đưa bà ra khỏi trại từ 4 giờ 30 phút sáng và bỏ bà ở một địa điểm cách trại giam 20 km.

      Nhiều giờ sau, những người đi đón mới tìm được bà khi bà đang rét run vì lạnh bên đường.
      Dmcs
      Dm dog ho chi minh

    • Lãnh đạo văn phòng chống buôn người của Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng cơ quan này có mối “quan hệ hợp tác chặt chẽ” với phía Việt Nam và bày tỏ mong muốn Hà Nội tiếp tục hợp tác trong nỗ lực chống buôn người. Trong khi đó, Hà Nội một mực XIN Washington đưa Việt Nam ra khỏi Cấp độ 3 (Tier 3) về vấn đề này.
      Bộ Ngoại giao Mỹ vào tháng 7/2022 đưa ra báo cáo cho rằng chính quyền Việt Nam “không truy cứu trách nhiệm các quan chức tiếp tay cưỡng bức lao động ở nước ngoài” và đã hạ bậc quốc gia Đông Nam Á xuống Cấp độ 3 (Tier 3) về công tác phòng chống buôn người. Điều này có nghĩa là Việt Nam có thể phải đối mặt với lệnh chế tài của Washington nếu tình hình không cải thiện.
      Ha ha dog csvn
      Việt Nam muốn ra khỏi sổ đen về buôn người; …”
      Dễ lắm, cứ nhờ dog Tô Lâm làm là được.

    • Báo đảng nói công nhân Bình Dương bới thùng rác tìm đồ ăn
      Loạt ảnh đăng trên báo Dân Trí hôm 20 Tháng Giêng (29 Tháng Chạp) cho thấy một số công nhân ở cư xá Hưng Lợi 2, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, cạn tiền đến mức phải bới thùng rác để tìm đồ ăn, quần áo…
      Báo Dân Trí nêu trường hợp của vợ chồng ông Hồ Vũ Phương sống trong căn trọ chỉ vẻn vẹn 13 mét vuông, vừa được mạnh thường quân cho 5 kg gạo. Bữa cơm của hai vợ chồng được ghi nhận là mỗi người một chén cơm, chia nhau một con cá khô, chan nước mắm.
      Ông Phương nói: “Bữa cơm hôm nay ngon hơn thường ngày, vì không phải bới thùng rác kiếm đồ ăn nữa. Kế bên dãy trọ có khu chợ, họ thường bỏ rau, thịt cá không bán được vào thùng rác, tôi mới nhặt vào ăn. Người ta thấy vậy khuyên tôi không nên, vì toàn đồ hết hạn sử dụng. Nhưng đói quá, biết làm sao.”
      Loạt ảnh đăng trên báo Dân Trí hôm 20 Tháng Giêng (29 Tháng Chạp) cho
      thấy một số công nhân ở cư xá Hưng Lợi 2, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình
      Dương, cạn tiền đến mức phải bới thùng rác để tìm đồ ăn, quần áo… ”’.

      Một đất nước hạnh phúc và đáng sống…………………xếp trong số 5 quốc gia nhất thế giới.
      Kết quả CẮT MẠNG thà thế đó, GIẢI PHÓNG là thế đó…………………..XHCN phải là thế, một tập hợp của những kẻ vô sản và hình ảnh bới thùng rác kiếm ăn phải là cuộc sống chính đáng của đảng viên CSVN những con người tiên phong và ưu tú giai cấp vô sản.
      Dmcs
      Dog ho chi minh

    • Trên đất nước Việt Nam có bao nhiêu bé Hạo Nam? Chắc khó ai có thể đếm được. Không phải vì ít quá, không tìm ra được, mà là nhiều quá, đếm không xuể. Thật vậy, ngay ngày mai, ngày 30 Tết, hoặc ngay bây giờ, đêm 29 Tết, các bạn vui lòng chạy dọc theo đường 3/2 ở Sài Gòn, con đường mang tên ngày sinh của đảng quang vinh. Các bạn sẽ thấy ở những ngã tư đường, cụ thể là ngã tư Cao Thắng và ngã tư Lý Thường Kiệt, các bé Hạo Nam “phẩy” đang kề vai sát cánh với thần chết để kiếm sống.
      Những cái tên đẹp đẽ mĩ miều như “Hội bảo vệ bà mẹ và trẻ em”, “Hội bảo vệ quyền trẻ em”… chắc chắn là nhìn thấy các bé, vì các bé đâu có trốn dưới cây cọc sâu 35m, mà hàng ngày phơi mặt ra giữa ngã tư đường, nhưng họ đã ngó lơ, không có động tác gì để cứu các bé.
      bác rất lấy làm quan ngại tình trạng chị Dậu hiện đại ở xã hội Vn ngày hôm nay ( mặc dù bác chỉ đọc mấy trang tác phẩm này ko dám đọc hết ) , tạm thời vứt cái chủ nghĩa cọng sản hay chủ nghĩa xã hội cc gì đó cho xong – đại khái là thế tôi nói đồng bào nghe rõ ko ?

  11. Chính sách “cái nào Quản không được thì cấm” bây giờ đã thêm một cái đuôi “cấm không được thì cho chơi thả cửa, miễn là đừng thách thức quyền lãnh đạo của Đảng”.

    Nói như vậy thì cái nghiệp của trùm công an Tô Lâm càng ngày càng phát triển mạnh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên