Nhà hoạt động Thái Văn Đường bị bắt cóc tại Thái Lan?

5
Thái Văn Đường, tức Đường Văn Thái

Công an tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 16/4 thông báo trên trang web chính thức việc phát hiện một “đối tượng không có giấy tờ tuỳ thân, xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới thuộc xã Sơn Kim 1”. Theo thông báo, người bị phát hiện là Đường Văn Thái, sinh năm 1982, trùng danh tính của một blogger, YouTuber đang tị nạn chính trị tại Thái Lan và đã mất tích khỏi nơi ở cách đây hai ngày.

Trên Facebook hay Youtube Đường Văn Thái thường được biết tới tên Thái Văn Đường, anh hay đưa nhiều tin tức nóng, tin tức mật từ Việt Nam, tuy không phải cái nào cũng chính xác. Facebook của anh cũng nhiều lần bị chiếm đoạt, bị hack mất và anh cũng nhiều lần bị đe dọa.

Thái Văn Đường tị nạn nhiều năm tại Thái Lan và cũng như nhiều người tị nạn khác, Thái Lan chỉ là mảnh đất tạm dung để tìm đường tới nước thứ 3. Ít ngày trước, Đường đã được phỏng vấn để qua Mỹ tị nạn và theo một số nguồn tin, hồ sơ tị nạn được chấp thuận 1 ngày sau sự mất tích của đương sự.

Bạn bè, hàng xóm của Thái Văn Đường từ Thái Lan nói rằng, anh ra khỏi nhà sáng này 13/4 để đi “đón 1 người bạn từ Việt Nam qua”, tuy nhiên mọi liên hệ sau đó với anh đều không thực hiện được nữa.

Nghi vấn bị bắt cóc

Về mặt logic mà nói, Thái Văn Đường không có lý do gì để “vượt biên trái phép” vào Việt Nam đùng lúc hồ sơ xuất cảnh có thể sắp được duyệt như vậy. Người khách từ Việt Nam – nếu có- mà Thái Văn Đường đi đón có thể chính là con mồi để nhử để bắt cóc Đường như cách là công an Việt Nam đã dùng cô Phương nhử Trịnh Xuân Thanh trong vụ ở Berlin ít năm trước kia. Thanh bị bắt cóc đưa lên xe, chạy vào đại sứ quán Việt Nam tại Berlin rồi sau đó sang Slovakia. Một chuyên cơ được mượn sẵn của Slovakia đã đưa Thanh qua Nga về Việt Nam để rồi ra “đầu thú”.

Mặt khác, khoảng cách từ nơi Thái Văn Đường ở Thái Lan, với nơi bị bắt, cửa khẩu Hương Sơn (với Lao) là qua xa so với thời gian di chuyển bằng xe máy?

Nên, nhiều người đặt ra giả thiết, nhân vật này đã bị bắt rồi đưa bằng ô tô qua cửa khẩu này để nhập cảnh vào Việt Nam.

Môi trường tị nạn chính trị tại Thái Lan vốn khá phức tạp, những người tị nạn tại đây thường chưa hản đã an toàn. Nhiều năm trước, Lê Trí Tuệ, một nhà hoạt động công đoàn đã mất tích tại đây mà không để lại dấu vết nào. Một trường hợp khác, ông Trương Duy Nhất đã bị bắt cóc từ Thái Lan về Việt Nam năm 2019.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

5 BÌNH LUẬN

  1. Thỉnh thoảng vào Youtiube nghe bản tin và bình luận của Đường Văn Thái về tình hình chính trị xã hội VN, những bản tin phần lớn chính xác, chân thực, nhưng tôi biết ĐVT thế nào cũng bị thủ tiêu. Sau khi nghe hơi “nồi chõ” ĐVT mất tich, tôi nghĩ, thôi tiêu rồi. Ngày 16-4 bản tin của báo lề phải đưa tin “đã bắt được ĐVT nhập cảnh trái phép vào VN, tôi thở phào, ĐVT không chét, không bị thủ tiêu, việchọ xác nhận đã bắt Thái bằng câu chuyện hoang đường đến con nít cũng không thể tin được.
    Khổng Tử dạy “Nhân chi sơ tính bản thiện” nhưng thực ra “Nhân chi sơ tính bản ác”, trong các loài động vật trên trái đất này con người tàn ác nhất.
    Động vật có loài chỉ ăn thực vật, ăn thịt và có loài chỉ ăn côn trùng. Trâu bò, voi… đâu có ăn thịt, sư tử, hổ, báo đâu có ăn cỏ, ăn côn trùng, nhưng loài người ăn tất tần tật, cái gì cũng xơi hết kể cả côn trùng cào cào, châu chấu và nay các quan tham cộng sản ăn cả đất của người dân.
    Hy vọng ĐVT được tự do rất khó, tuy không khó như con bò chui qua lỗ kim, bơi vì Mỹ và các nước Tây Âu đang ve vãn chính phủ VN một cách trắng trợn muốn lôi kéo họ chống Nga và Trung+. Nhưng công ơn của LX và Trung+ đối với cộng sản VN trong chiếnn tranh chống Mỹ “cao hơn núi,dài hơn sông” họ không thể mang danh “kẻ ăn cháo đấ bát”.. Nước Mỹ toan tính ve vãn Viêt+ chống Nga, Trung+ theo Binh pháp Tôn Tử “Mượn đao giết người”, nhưng người Á đông khôn hơn dân “mắt xanh mũi lõ” họ biết toirng cái trò láu cá vặt bởi vì người Việt là Tổ sư Láu cá, hạng thượng thừa trên thế giới.
    Cầu chúc ĐVT chân cựng đá mềm trong nhà tù cộng sản.

  2. (Nghi vấn bị bắt cóc

    Về mặt logic mà nói, Thái Văn Đường không có lý do gì để “vượt biên trái phép” vào Việt Nam đùng lúc hồ sơ xuất cảnh có thể sắp được duyệt như vậy. Người khách từ Việt Nam – nếu có- mà Thái Văn Đường đi đón có thể chính là con mồi để nhử để bắt cóc Đường như cách là công an Việt Nam đã dùng cô Phương nhử Trịnh Xuân Thanh trong vụ ở Berlin ít năm trước kia. Thanh bị bắt cóc đưa lên xe, chạy vào đại sứ quán Việt Nam tại Berlin rồi sau đó sang Slovakia. Một chuyên cơ được mượn sẵn của Slovakia đã đưa Thanh qua Nga về Việt Nam để rồi ra “đầu thú”.)

    Kịch bản bắc cóc này được lập lại 100% chứ không còn “nghi vấn” gì nữa.

    Bởi trường hợp TXThanh xa tít tận bên Đức mà Việt cộng còn dám làm huống chi xứ Thái Lan cạnh sát VN thì qúa dễ dàng.
    Vấn đề là các vị đấu tranh coi thường sự nguy hiểm mà không đề phòng cẩn thận nên bị sụp bẫy tụi VC.
    Có nghi vấn hay không là “người khách” mà anh TVĐường ra phi trường đón đưa đó là ai?
    Là người quen thân và vì tiền hay lý do gì rồi bán đứng anh Đường, hay vì vô tình khi tin tức người đó sẽ đi qua Thái bị rò rỉ và tụi VC biết nên chúng lợi dụng cơ hội đó báo cho bọn nằm vùng ở Thái thuê tụi xã hội đen bắt cóc chở về biên giới giao cho công an biên phòng?

  3. Một nén hương, một tấm lòng Thành Kính, tôi xin trân trọng dâng lên Người Anh Hùng, Người Đấu Tranh, Người Chống cọng Thật Sự LÊ TRÍ TUỆ.

    Bọn tà quyền cho Công an ngoại tuyến sang Thái Lan THỦ TIÊU Anh và cho tới tận hôm nay, gia đình Anh cũng không tìm được hài cốt và nhất là không biết chính xác ngày bọn ác ôn giết Anh, để GIỖ.

    Từ chuyện Anh Lê Trí Tuệ, chúng ta biết chắc chắn : Ai Yêu nước thật sự, bọn chúng tìm mọi cách sát hại, còn những ai sang Thái Lan, mà thoát được, để sang nước thứ 3, phải cẩn thận ” xem lại “, vì bọn Công an ngoại tuyến, mật vụ của csVN….. tại Thái Lan nhiều còn hơn…. GIÒI.

    Với những Diễn Đàn Chống cọng hiện nay, gần như có luật ” Bất thành văn “, là những chuyện gì ĐÃ xảy ra tầy huầy, mới được nói, còn TIÊN ĐOÁN… sẽ bị Chửi, hoặc bị chụp mũ là ” Chống người Yêu nước ” ngay ( Bản thân tôi bị chửi, bị đánh hội đồng trên DLB trước đây, vì cái tội dám nói trước về Điếu Cày, Mẹ Nấm v… v ).

    LCL.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên