Nếu chính quyền VN quyết tâm chống TQ?

22
Ảnh Daily Express

Chầm chậm những bước chân
Hôn lên hè phố Sài Gòn
Sài gòn ơi
Nghẹn ngào em gái kiêu sa
Tiếc ngày quí phái. . .
Hai bên lề hàng Sao hàng Me
Ngày của năm xưa
Nghe xa mịt mờ
Cây lắm khi già bao lớp đi qua
Vẫn xanh mầu lá nghe thân quen cuồn cuộn quay tròn
Sài Gòn nằm mơ ngủ tưới những cơn giông bất ngờ
ập đến trong đời
Nào có làm mát da thơm tội nghiệp em gái
Đếm gốc già thấm thoát đã trăm năm cây lịch sử thở dài
*
Dọc đường Tự do uống khắp thân quen
Không biết có viên gạch nào biết đau khi những bước chân dậm tủi hờn trên hè phố hàng trăm năm chưa dứt nằm ép trong tim đầy ắp trong thơ nghẹn ngào thay lời nói
Lúc xa rồi thành phố đã thay tên.

(Trích: “Ngày xa Sài Gòn” Trong quyển / Tên em là Hoa Kỳ /Quỳnh Thi)

Nếu chính quyền Việt Nam (VN) vì quyền lợi tối cao của đất nước, thực lòng quyết tâm chống lại Trung Quốc xâm chiếm những vùng biển thuộc lãnh hải và đất liền của Việt Nam, thì những người VN ở hải ngoại có nên ủng hộ chính quyền Cộng sản VN hay không?

Đó là một câu hỏi hóc búa mà mỗi người VN quan tâm đến vận mệnh đất nước, vận mệnh dân tộc phải suy nghĩ và trả lời. Sao cho hợp tình hợp lý, trước một hoàn cảnh khó khăn đang diễn ra liên quan đến việc mất, còn của tiền đồ dân tộc. Vì đất nước là của chung của chúng ta. Kể cả những người thuộc đảng cộng sản bây giờ.
Hiện tại thì những người VN không riêng gì ở Mỹ, mà ở khắp mọi nơi trên thế giới đều đồng thanh chống lại cả Trung Quốc lẫn chính quyền VN , vì coi nhà cầm quyền VN là tay sai bán nước cho Trung quốc.

Có một điều là nhiều người nói chính quyền VN là bán nước, nhưng chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể, họ bán nước như thế nào. Thí dụ như nhiều người nói đến Hiệp ước Thành Đô, nhưng chỉ là nghe đồn thổi phong thanh, chưa ai nhìn thấy cái Hiệp ước đó ra sao, họ ký kết những gì? Còn cái Công hàm Ngoại giao 1958 do thủ tướng lúc đó Là Phạm Văn Đồng gửi cho Bộ ngoại giao Trung Quốc không đủ thẩm quyền và tính cách Công pháp quốc tế khi công nhận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Vì hai quần đảo đó trong thời gian ông Phạm văn Đồng công nhận chỉ là vu vơ không thuộc miền Bắc VN. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa lúc đó đang thuộc chủ quyền của nước Việt Nam Cộng Hòa do Hiệp Định Geneve 54 phân chia ranh giới là vĩ tuyến 17 được quốc tế công nhận. Vậy thì nói chính quyền VN bán nước thì chưa có cơ sở xác đáng, còn nói là tay sai cho Trung quốc thì đúng quá . mà tay sai từ hồi mới lập đảng Lao Động Đông Dương cơ. Còn Thác Bản Dốc và những vùng đất khác ở vùng biên giới Việt Trung Cao bằng , Lạng Sơn, nghe nói cũng đã mất . Có lẽ Trung quốc đã cho dân xâm lấn thật. Nhưng chính quyền VN không công bố cho dân biết.

Cũng cần minh định lại lập trường của người viết, là tôi chỉ là người làm thơ hèn mọn, không có tham vọng chính trị. Tuy là người Việt Quốc gia nhưng từ trước đến nay tôi không tham gia bất cứ đoàn thể hay đảng phái chính trị nào. Mục đích của những bài viết là do bức xúc thời cuộc, nên chỉ đưa ra những sự kiện khách quan để chúng ta có dịp suy nghĩ, bàn luận hầu tìm ra một giải pháp có lợi cho sự đoàn kết và sự an nguy của Tổ quốc VN. Tưởng cũng cần nói thêm. Những người sáng tác như tôi, là những người có khuynh hướng tự do tuyệt đối nên viết ra những điều trung thực , bất chấp những quan điểm bè phái ganh ghét không cùng quan điểm kể cả tôn giáo. Nên tôi mới quyết định bỏ nước ra đi để được sinh sống ở đất nước tự do này, và để được tự do sáng tác.

***

Như mọi người đều biết, những người VN bỏ nước ra đi sau khi Việt Cộng xâm chiếm miền Nam thân yêu của chúng ta vào ngày 30/4/1975. Nỗi đau thương mất mát và oán hận, cho đến nay đã hơn 44 năm trường vẫn chưa nguôi ngoai. Những người VN không trốn ra khỏi nước được, hầu thoát ách độc tài , bạo tàn của cộng sản. Còn chịu cảnh đau khổ tù đày thiếu thốn và đói khát đau thương gấp bao nhiêu lần hơn những người đành đoạn bỏ nước ra đi. Chưa kể những người ở lại không ngại gian khổ, đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền, tự do tôn giáo cho VN mau thoát ách độc tài đảng trị cộng sản. Nay vẫn còn bị giam cầm tù đày nơi nhà tù khắc nghiệt . Và cuộc đấu tranh đang vẫn diễn ra ngày đêm với một bạo quyền vẫn làm ngơ trước lương tâm dân tộc và nhân loại.

Tại sao Hà Nội không sửa sai xóa bỏ đi một chế độ thối nát mà cả thế giới và ngay các đảng viên cộng sản có lòng, đã chán ngán và ghê tởm? Thưa vì nó bảo vệ quyền lợi vật chất và sinh mạng cho một thiểu số lãnh đạo trong Bộ chính trị và Trung ương đảng đã đánh mất lương tri, coi đất nước là của riêng đảng phái họ. Không vì sự phồn vinh lâu dài vững mạnh của đất nước và dân tộc , mà chỉ nghĩ đến lợi ích riêng tư trước mắt mà bán rẻ lương tâm. Lịch sử sau này sẽ lên án, ghi tội ác và phản quốc của họ.

Chính quyền hiện tại ở VN vẫn giả mù câm, điếc trước lẽ phải với cái chủ thuyết Cộng Sản đã lỗi thời. Cái đói, cái no. Cái nghèo khó và giàu sang về kinh tế, giữa chủ thuyết Duy vật Biện chứng và Tư do theo Kinh tế thị trường đã chứng minh nhãn tiền trên thế giới. Cái đúng hay sai đã rõ ràng không còn nghi vấn, như Nam Hàn và Bắc Hàn, giữa Đài Loan và Trung Hoa lục địa, Cộng hòa Liên Bang Đức và Cộng Hòa Dân Chủ Đức trước đây. . .

Còn lại một số nước ngoan cố, vẫn duy trì chủ nghĩa Maxis như Trung Quốc, VN, Cuba và Bắc hàn , mà chính những nước Xã Hội chủ Nghĩa này cũng đã phải xoay chiều. Chính họ đã ý thức và đã phải thay đổi chế độ kinh tế hoạch định do nhà nước làm chủ và đã phải chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường Tư bản để cứu cho chế độ cộng sản khỏi bị xụp đổ. Nghĩa là một nền kinh tế tự do theo quy luật cung cầu. Và như thế đã cứ sống họ khỏi quy luật đào thải sụp đổ như chế độ Cộng sản Liên xô và toàn thể khối Đông Âu như chúng ta đều biết.

Sự đổi mới từ Kinh tế Tập thể do nhà nước lãnh đạo sang Kinh tế Thị trường của Trung Quốc do Đặng Tiểu Bình lãnh đạo là cha đẻ ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng bắt nguồn do Mỹ khai mào và cổ võ để Trung quốc đổi mới kinh tế. Hồi những năm đầu thập niên 1970 đứng đầu là Ngoại trưởng Henry Kissinger. Có thể tiến sĩ Henry Kissinger chủ quan và đánh giá thấp sự phát triển mọi mặt của Trung Quốc, vì lúc đó khoa học kỹ thuật và kinh tế của Trung quốc rất lạc hậu so với Mỹ nói chung và thế giới nói riêng. Nghĩa là lúc đó Mỹ không coi Trung Quốc ra gì, mà chỉ chú tấm tới sự phát triển lớn mạnh của Liên Bang sô Viết và các nước Đông Âu khác như Cộng hòa Dân chủ nhân dân Đức chẳng hạn . Nên sau này khi đã giao thương buôn bán, Mỹ đã ưu đãi về mọi mặt và kêu gọi các nhà đầu tư sang làm ăn ở ở Trung cộng , để Trung quốc có cơ hội đi sâu vào mọi lãnh vực khoa học rôi ăn cắp những bí mật bản quyền trí tuệ hầu tạo sự phát triển nhanh chóng, như gần đây chúng ta đã được nghe tổng thống Trump tố cáo.

Người ta còn nhớ lúc đó Chủ tịch Đặng Tiểu Bình được chính phủ Hoa Kỳ mời sang thăm viếng nước Mỹ. Và ông Đặng Tiểu Bình đã đi thăm các các khu công nghiệp phát triển lớn mạnh về khoa học của Mỹ như khu thung lũng Hoa Vàng ở Bắc California, học viện Massachuset. . . ở tiểu bang Texas ông Chủ Tịch Trung Quốc đã mặc cả bộ đồ Jean , đội mũ cao bồi cỡi ngựa cho nhà báo chụp hình phổ biến khắp thế giới. Sau này khi Đặng Tiểu Bình về nước đã trình bày việc mở cửa, và chủ trương đổi mới của mình và coi Mỹ như là đối tác làm ăn buôn bán. Khi bị một số đảng viên bảo thủ hỏi về việc quan hệ thân thiết với Mỹ . Người ta vẫn còn nhớ câu tuyên bố nổi tiếng của ông là “Mèo trắng hay mèo đen, miễn là nó bắt được chuột.“

***
Ngày 3/7/ 2019 Trung quốc cho tàu Hải Dương 8 và những tàu chiến khác xâm nhập bãi Tư Chính thuộc chủ quyền lãnh hải của VN cách thềm lục địa 200 hải lý do quốc tế qui định. Sau đó chính quyền VN theo bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ ngoại giao tuyên bố rằng VN đã gửi công hàm ngoại giao phản đối, đòi nhà cầm quyền Trung quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế qui định đồng thời phải cho rút ngay tàu thăm dò Hải Dương 8 ra khỏi thềm lục địa của VN. Trong khi đó ông Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao cũng đã lên án Trung Quốc cho tàu thăm dò HD 8 xâm phạm vào lãnh hải VN trước Hội nghị các Ngoại trưởng Asian có Mỹ tham dự.

Trong thời gian những ngày sau đó. Bộ ngoại giao của Hoa Kỳ cũng đã lên án và Hải quân Hoa Kỳ đã cho những chiến hạm trực thuộc Hàng không Mẫu hạm Thái Bình Dương /USS tiến vào khu vực biển Đông đang bị Trung Quốc chiếm đóng trên những đảo nhân tạo, mà bọn chúng ngang nhiên vẽ đường ranh và đặt tên, gọi là Đường Lưỡi Bò thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Chính tổng thống Trump cũng đã lên án đích danh Trung quốc là bắt nạt những nước nhỏ như VN và các nước liên hệ khác ở vùng biển Đông như Phillipine, Indonesia.
Ngày 7/8 / 19 Trung quốc đột nhiên cho rút tàu khảo sát và hai tàu hộ tống khỏi khu vực Bãi Tư Chính. Theo phát ngôn viên Nguyễn Thị thu Hằng của VN cho biết, việc Trung quốc rút khỏi khu vực trong thềm lục địa VN là do quốc tế và chính phủ VN phản đối.

Chưa đầy một tuần lễ sau. Ngày 13/8/19 chúng lại cho tầu H.D 8 quay trở lại cùng với đoàn tàu hộ tống bao gồm cả hai tàu khu trục trang bị những vũ khí tối tân hơn. Theo như bà Cao Xuân Oánh phát ngôn của Bộ ngoại giao Trung quốc cho biết , sở dĩ tàu H.D 8 rút khỏi khu vực là để được tiếp tế thêm nguyên liệu, trang thiết bị và nhân lực. Có lẽ chúng muối mặt và sẽ chiếm đóng lâu dài trong hải phận của VN chúng ta.

Sở dĩ có bài viết với chủ đề này, là vì trước đây khi Trung Quốc lấn chiếm các vùng biển của VN và họ đã tấn công các ngư dân rồi đâm chìm các tàu thuyền của VN thì chính quyền VN sợ hãi không dám tố cáo đích danh mà chỉ nói vu vơ là những tàu Lạ. Cho đến khi sự kiện tàu H.D 8 xâm nhập vùng thuộc thềm lục địa của VN ở Bãi Tư chính thì chính quyền VN đã tố cáo vạch mặt đích danh Trung Quốc là kẻ xâm lăng lãnh hải VN trước quốc tế.

Đây là một thái độ đứng đắn và dũng cảm cũa chính quyền VN và chúng ta nên ghi nhận đồng thời khuyến khích và cổ võ để chính quyền VN liên kết với những nước dân chủ tự do như Mỹ và các nước Đông Nam Á chống lại sự bành trướng của Trung cộng ở biển Đông.

***

Về phần người Việt ở hải ngoại chúng ta có nên ủng hộ chính quyền VN hay không, nếu VN thực tâm chống lại sự xâm lược của Trung cộng. Đó là câu trả lời của mỗi chúng ta như tôi đã nêu lên câu hỏi ở trên. Vì dầu sao, dù muốn hay không, chính quyền VN và đồng bào ở trong nước cũng là đầu sóng trực tiếp đương đầu với quân xâm lược của đất nước chúng ta. Còn chúng ta bây giờ đang ở rất XA Tổ quốc. Là do nghiệt ngã của khúc quanh lịch sử, hầu hết đã là công dân Mỹ rồi! Nếu những người Mỹ gốc Việt có lòng tự trọng, hãy nên bình tĩnh và tự chế trong mọi hoàn cảnh, chờ đợi một thời cơ thuận tiện để quang phục quê hương. Đó là một thực tế mà dù chúng ta có đau lòng cách mấy, cũng phải nhìn thẳng vào vấn đề để hành động cho chính xác.

Tôi còn nhớ cách đây dăm bảy năm, khi đoàn người VN biểu tình trong tòa tổng lãnh sự VN ở Houston, có ông Đại sứ Mỹ ở VN tới tham dự. Khi một Nghị viên VN hỏi ông Đại sứ về tình hình VN. Trước khi ông đại sứ trả lời câu hỏi của nghị viên, thì ông đại sứ hỏi ngược lại:” Ông có phải là người Mỹ gốc Việt không? Là người Mỹ thì ông phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ ở VN.” Sau đó ông nghị viên đã lỉnh mất.

Texas Aug 15, 2019

QUỲNH THI

22 BÌNH LUẬN

  1. “chúng ta sống rất xa Tổ Quốc!” xin nói lại “chúng ta sống rất xa Đất nước VN”.Đây là điều mà CS lợi dụng. Tổ-Quốc và Đất nước ,giống như Linh hồn và Thể xác của con người. Tổ Quốc chính là Phần HỒN .Đất nước là phần XÁC. Như vậy thì rỏ Tổ quốc trừu tượng.Đất nước là hiện thưc. Do đó không thể nói chúng ta sống xa “cái -trừu -tượng'(Tổ quốc) được !Chúng ta khi ra khỏi Đất nước.Chúng ta mang Tổ Quốc theo.Tổ quốc nằm ở con tim. Đây củng chính là “điểm mù” mà bọn CS ôm đồn: yêu Tổ quốc =yêu XHCN !(bá láp).Đây củng chính là :CS chiếm được đất nước ,
    nhưng không chiếm được con tim, là ở chổ nầy !

  2. Trích:…”Về phần người Việt ở hải ngoại chúng ta có nên ủng hộ chính quyền VN hay không, nếu VN thực tâm chống lại sự xâm lược của Trung cộng.”… (ngưng trích).
    Quả là viết lách, lập luận vớ vẩn, chẳng biết thế nào là “ĂN TRÔNG NỒI, NGỒI TRÔNG HƯỚNG”!

    Câu hỏi của ông nghe ba láp ở chỗ là đa số nguời Việt ở hải ngoại đã nhập quốc tịch ở nước sở tại, nhiều nhất là Mỹ, chẳng có liên hệ gì về những sinh hoạt chính trị của VN hiện nay. Chính quyền CSVN đã không giúp họ một chút nào, cũng không bố thí cho họ một quyền lơi chính trị nào trong việc điều hành đất nước (ngoại trừ việc tâng bốc họ là những “khúc ruột ngàn dặm” hầu rút ruột của họ!), thì nay mắc mớ gì mà đi hỏi cái đám người Việt hải ngoại này “có nên ủng hộ chính quyền VN hay không…”.? Nên nhớ: ủng hộ ai, có nghĩa là ít nhiều gì cũng phải hy sinh bản thân để phục vụ cho tiêu chí của người đó!
    Năm xưa, nhà đương cuộc CSVN đã vay mượn vũ khí của TQ, bắt nhân dân miền Bắc phải hy sinh xương máu để “giải phóng” bằng được miền Nam rồi dâng trọn nước VN cho giặc, nay vì không trả nợ nổi cho giặc, giặc xoay qua xâm phạm cương thổ VN để siết nợ thì CSVN lại tố cáo TQ là giặc “xâm lăng” để sách động lòng yêu nước của toàn dân. Để làm gì, nếu không phải là bắt dân “ủng hộ” chúng, hòng chúng tiếp tục đè đẩu cỡi cổ nhân dân VN và tiếp tục ngồi mát ăn bát vàng? Ai ngu gì đi “ủng hộ” cái bọn ăn cướp này?
    Tôi thấy đa số người Việt tự do (VNCH) ở hải ngoại, trong số đó có tôi, hiện có lập trường khá rõ ràng và dứt khoát, dù rất âm thầm, đó là ủng hộ những chính sách của Mỹ về vấn đề VN. Chính phủ Mỹ ủng hộ CSVN là vì điều đó hiện đang có lợi cho người Mỹ (và cả người Mỹ gốc Việt). CSVN nếu đã làm đàn em, phuc vụ cho quyền lợi của Mỹ thì trước sau gì cũng phải cải cách chính trị sao cho giống Mỹ, không nhiều thì ít, để làm vừa lòng quan thầy Mỹ. Chuyện đó chắc chắn sẽ xảy ra. Chính thể giống Mỹ, còn là cái gì khác ngoài mô hình VNCH năm xưa, dù có thể có một tên gọi nào khác, hoăc lá cờ mang màu gì đi nữa? Chính thể VNCH dưới một tên gọi khác thì có khác chi truyện “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” trong truyện cổ tích VN?

    Cho nên, nếu câu hỏi được đặt ra cho đúng đắn: “Về phần người Việt ở hải ngoại, LẬP TRƯỜNG CỦA CHÚNG TA LÀ GÌ ĐỐI VỚI chính quyền VN, nếu VN thực tâm chống lại sự xâm lược của Trung cộng”? Xin trả lời: Tôi ủng hộ những chính sách hiện nay của chính phủ Mỹ đối với VN vì những lợi ích lâu dài của cả hai nước.
    Tại sao tôi là người VN (dù đang ở Mỹ) lại đi ủng hộ Mỹ? Xin thưa, ông bà mình vẫn nói: “ĂN CÂY NÀO, RÀO CÂY NẤY”! Lời dạy dỗ của ông bà mình nghiệm ra rất khôn ngoan và chí lý, cho nên tôi không thể làm khác được!
    Này nhé: Tôi không sống ở VN, chẳng được hưởng một tí phúc lợi gì của nhà đương cuôc VN, thì mắc mớ gì mà đi ủng hộ họ? Ngược lại, tôi sống ở Mỹ, làm công dân Mỹ, hưởng quyền lợi của nước Mỹ, tôi có ủng hộ Mỹ thì đó cũng là chuyện … đương nhiên! Hơn nữa, lúc nào tôi cũng có quyền biểu đạt sự “ủng hộ” hoăc chống đối bất kỳ ai. Quyền này có ghi rõ trong hiến pháp Mỹ và vốn vẫn đươc tôn trọng, ai ở Mỹ mà chả biết?

  3. Mấy bác bình luận gia ,xin mấy Bác trình làng rỏ ràng cái Công hàm năm 1958 do Đồng Vều ký công nhận 12 hải lý của Trung cộng có ghi rỏ Gồm Hoàng sa hay không ? Trong công hàm chỉ nói tôn trọng lời tuyên bố 12 hải lý của Công hoà Nhân dân Trung hoa ,không có từ nào nói đến Hoàng sa là của Trung cộng. Công hàm nầy chỉ là giấy lộn không có hiệu lực vì Hoàng sa đang ở trong tay VNCH thì bán thế nào ? VNCH không tái chiếm Hoàng sa là do Mỹ hăm dọa dù rằng kế hoạch tái chiếm đã có , Hải quân Vnch đứng hàng thứ 5 Thế giới làm mất Hoàng sa cứ tru tréo đổi thừa cho CSVN là thế nào ? Các Bác muốn Tàu đánh Việt nam để các bác ôm chân Tàu về lật cộng sản ?mẹ họ nếu bây giờ csvn nó chịu giải tán giao quyền cho mấy anh già Ngụy thì loạn Sứ quân ,hơn 40 năm chửi csvn rồi chửi nhau ,kháng Chiến ma Mặt trận Ma quyên Tiền đồng bào chẳng làm nên cơm cháo gì ,csvn nó vẫn nằm trên đầu Nhân dân , toàn láo khoét chống cộng bằng mồm thằng nào ngon theo Hoàng kiều mua Tàu về ra bãi Tư chính mà đánh Tàu ,Chạy sút quần tỉnh lại thì bù đầu đi làm kiếm Tiền nuôi báo cô thân nhân bên Vn ,rồi áo gấm làm vỉt kiều về thăm VN ,có thằng nào trong đám bình luận gia trên đây không vác mặt về Vn như tên Tony Do ? Chuyện chống Tàu không phải chuyện bàn phím chỉ một sơ xuất nhỏ từ phía VN thì Tàu sẽ chiếm toàn bộ Trường sa ,liệu Mỹ có dám ra tay giúp Vn hay không? Hãy để cho csvn liệu cách chống Tàu mấy tên Ngụy già gần chầu Diêm vương nên câm mồm tốt hơn ./

    • Theo Wikipedia:
      “Tại Hội nghị San Francisco tháng 9 năm 1951 để giải quyết các vấn đề về lãnh thổ sau chiến tranh thế giới thứ hai, phái đoàn Liên Xô ngày 5 tháng 9 năm 1951 đã đề nghị trao trả 2 quần đảo cho chủ cũ. Hai ngày sau, ngày 7 tháng 9 năm 1951, tại hội nghị này Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Trần Văn Hữu, trưởng phái đoàn Quốc gia Việt Nam đã lên tiếng tái xác nhận chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong đó có đoạn: “Và để tận dụng không ngần ngại mọi cơ hội để dập tắt những mầm mống bất hòa, chúng tôi khẳng định chủ quyền của chúng tôi trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ xưa đến nay vẫn thuộc cương vực Việt Nam”. Lời tuyên bố này đã được Hội nghị San Francisco ghi vào biên bản. Và trong tất cả 51 phái đoàn các nước, không có phái đoàn nào phản đối, kể cả Liên Xô.[7]

      Từ tháng 2 đến tháng 4 năm 1958 lần đầu tiên có hội nghị về Công ước Luật biển. Trong số 4 công ước được bàn thảo, có Công ước về lãnh hải và vùng tiếp giáp lãnh hải. Tuy nhiên, hội nghị thất bại vì không thống nhất được khoảng cách lãnh hải là 12 hải lý vì nhiều quốc gia có quan điểm khác nhau, Mỹ chỉ chấp nhận 3 hải lý, có một số quốc gia cho là 4,5 hải lý thì tốt hơn, còn Trung Quốc đòi 12 hải lý, lại còn một số quốc gia Nam Mỹ muốn 200 hải lý.

      Vào thời điểm 1958, quan hệ Mỹ-Trung Quốc cực kỳ căng thẳng về vấn đề Đài Loan. Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chu Ân Lai tuyên bố hải phận của Trung Quốc là 12 hải lý kể từ đất liền của Trung Quốc và các đảo ngoài khơi, bao gồm cả “quần đảo Tây Sa” (Hoàng Sa) và “Nam Sa” (Trường Sa). Sau đó, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ra công hàm ủng hộ hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.

      Năm 1977, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã đổi ý và giải thích rằng ông đưa công hàm vào thời điểm đó là do các nhu cầu chiến tranh.[8]”. ( Trích đoạn từ Wikipedia )

      Trong bản tuyên bố của Chu Ân Lai nó đả bao gồm các đảo ngoài khơi biển đông, tức cả Hoàng- Trường Sa, tức cả cái lưỡi bò mà hiện nay Tàu đang xây lấp vả chiếm giữ.
      Và một khi Phạm văn Đồng gởi công hàm công nhận là công nhận tất cả rồi còn mẹ gì nữa ?
      Nhưng năm 1977, PV Đồng thấy bị hố nên cãi lại vì “nhu cầu chiến tranh” ai dè lại lòi ra cái…ác ngu vì cần súng đạn để bắn giết đồng bài miền Nam nên Hồ lật đật xúi Đồng vẫu gởi ngay công hàm công nhận.
      Rồi chưa nói thêm hai cái ngu khác là khi Trung Cộng đánh chiếm HS 1974 thì Hà Nội cười mừng nói thà để bạn Trung Quốc “tạm giữ dùm” hơn là bọn ngụy miền Nam và Lê Đức Anh ra lệnh hải quân VN phải đưa ngực ra đỡ đạn quân Tàu năm 1988 ở Gạc Ma, TS.

      Còn Tuculy muốn mấy tên Nguỵ câm mồm và bênh mấy tên ác ngu VC thì đưa ra những lập luận hợp lý chứ cứ ong óng chửi hoá ra cũng giống loại…culy xả rác và ác cộng bán nước mà thôi.

      • Từ Đất liền là Đảo Hảinam đến HS bao nhiêu Hải lý ? Hả Tự do ? 12 Hải lý không bao gồm Hoàng sa và Trường sa,dồng ý năm 1977 Đồng Vều có đính chính vì như cầu chiến tranh và sự trợ giúp của Tàu nên Đông công nhận 12 Hải lý ,đều nầy không khẳng định rõ ràng là công hàm 1958 công nhận HS của TÀu thì bán là thế nào ? Đồng bán cái không có trong tay là bán ảo thì ai công nhận ? VNCH để mất HS vào tay Tàu trong khi không lực và Hải lực nhất Đông nam á thời đó ,còn để phi Chiếm mất Song Tử Tây ở Trường sa. Tôi không lầm . Vnch phải chịu trách nhiệm lịch sử để mất HS và đảo sông tử Tây ,cả hai cùng có tội ./

    • Hoàng Kiều mua tàu về đánh
      Trung cộng ?

      Mua ở đâu vậy ? mua trong siêu
      thị Walmart hở ? Mẹ kiếp,phét lác
      còn hơn thằng Phét Lác trên diễn
      đàn này .

      Nguỵ nó thua “sút quần”, chớ nó
      đâu có ngu “sút quần” như mấy
      tay không có não còn già mồm .

      • Hỏi Hoàng kiều hắn bố Lếu trên TVi Bolsa ,kêu gọi ai muốn chống Tàu hắn mua Tàu về Trường sa mà chống ,cho đến nay chẳng có ngụy rằn ri nào đăng ký hay Trần truồng đăng ký đi ,Ngụy thua sút quần cũng vát mặt về Vn làm vịt kiều ông bạn Trần Tướng

    • Dẹp qua một bên chuyện vài tên già mất nết dại gái “áo gấm về làng” và Hoàng Kiều đi.

      Điều tôi muốn nói vì Tuculy đã nhiều lần hở ra là thách đám “ngụy già” có ngon thì về đánh VC coi ?
      Nỏi như vậy, hàm ý của Tuculy là đám tàn quân sắp xuống lỗ hết rồi, đừng có ai nghe, VC nó sẽ cầm quyền thống trị VN muôn đời, phải không ? (dĩ nhiên, thế hệ Nguỵ và VC già hết rồi, đang sắp hàng đi xuống gặp cu Hồ và nói chuyện…phải quấy với hắn ta đó).
      Nhưng Tuculy vẫn lầm vì VC cũng sẽ không tồn tại bao lâu nữa, cũng như Tuculy đã lầm khi ở Sàigòn mà…đi theo VC vậy !
      Theo VC sao không ở lại VN hưởng bổng lộc của Đảng mà Tuculy lại chạy qua Úc ?
      Định hay đang làm “địch vận, dân vận” cho Đảng hả ?
      Lại lầm to nữa, thử nghĩ hệ thống internet từ Facebook, Google, Twitter…cho tới hằng triệu emails cá nhân trao đổi từng phút từng giờ 24/24 thì chuyện gì giấu được mà Tuculy đi làm chuyện đó ?
      Và đám ngụy già biết thân biết phận nên chuyển hằng triệu thông điệp về trong nứơc cho thế hệ kế tiếp để làm hành trang hoạt động, đâu cần phải về đánh nhau bằng gươm đao.

      Đừng hù rằng csVN giải tán là “loạn sứ quân” Tuculy à !
      Thế VC chúng hiện đang giành ăn đâm chém nhau rầm ì xèo thì không loạn à ?

      Đám chóp bu và ác ôn VC đang lo sợ nếu thế hệ dân chủ kế tiếp nắm chính quyền thì số phận chúng sẽ ra sao ?
      Tuculy có lo cho chúng và cho mình không ?

      • Cộng sản nó năm trên cổ Nhân dân gần 100 năm rồi Tự do. Và CIA Mỹ bảo kê sau lưng không có Mỹ thì có Tàu ông bạn thời nào cũng thế phận nhược tiểu khó thoát khỏi đám con buôn Vũ khí. Nhìn sâu hơn vào vấn đề, Mỹ và Tàu tranh nhau Miếng Ăn thì đâm nhược tiểu cũng bở hơi tai ,chẳng có Dân chủ nào lên nắm quyền ông bạn mơ hơi nhiều ,mơ hơn 40 năm ,có thằng nào lên nắm quyền thì tụi csvn nó vẫn an tọa trên Đất Mỹ và Úc như Tư cu ly nầy ,tụi csvn nó dành ăn nhưng không Đảo chính như Ngụy rồi giết ông Cụ được phong là chí sĩ ,khỏi cần Tuculy dân vận hay địch vận nghị Quyết 36 nó cũng đủ làm Ngụy hải ngoại chống mệt mỏi rồi ông bạn .Tu cu ly có Quốc tịch Úc vững chải như bàn thạch chẳng ai dám đụng cho dù Ngụy tàn dư có may mắn nắm quyền mà chắc còn lâu à nha. Chắc xuống âm phủ mà nắm quyền không vài tên già mất nết nhưng nhiều lắm ,mấy tên thường mặt đồ rằn bảnh chẹ trên Đất Úc nầy về nhiều lắm , đồng ý không có bọn nào cứ mãi cầm quyền rồi csvn cũng bước xuống thế hệ cộng Thân Mỹ lên chứ Ngụy thì Mỹ xoá sổ rồi Tự do ,tên Dương đại Hải bô bô nói thì hành Hiệp đinh ba Lê Vnch trở lại mẹ đúng là bịp Dương đại Bịp mà lắm người tin ./

  4. “Nếu chính quyền VN quyết tâm chống TQ?”

    Chính quyền VN là chính quyền nào? Trong quá khứ cũng như hiện tại, đảng cộng sản VN nắm quyền không bởi do dân bầu chọn nên không phải là một chính quyền, lại thêm tội đảng buôn dân bán nước thì đảng cộng sản VN là tội đồ của dân tộc!

    Nếu đảng cộng sản VN chống Tàu Cộng thì cũng giống như đã từng chống năm 1979 khi Tàu Cộng đem quân vượt biên giới xâm lăng vào lãnh thổ VN và đảng cộng sản VN phải đánh vì là đánh cho Liên Xô (LX). Như tên tổng bí thư đảng Lê Duẩn nói đánh Mỹ là đánh cho Tàu và cho Liên Xô, và chống lại xâm lăng của Tàu lúc đó là vì quyền lợi của LX. Cộng sản VN không bao giờ dám chống đàn anh khi không có chỗ dựa. Trước 1975 cộng sản Hà Nội dựa Tàu và LX đánh Mỹ; 1979 dựa vào LX chống lại Tàu; 1988 không có chỗ dựa bỏ mất Gạc Ma; vậy lần này dựa vào ai để dám chống Tàu và chống cho ai? Nếu không có chỗ dựa thì liệu có dám chống? Liệu cộng sản có dám dựa vào kẻ thù Mỹ Ngụy để chống lại đảng anh? Liệu chống Tàu là vì quyền lợi quốc gia và dân tộc VN hay là vì sự sống còn và quyền lợi của đảng? Và có phải chống lại Tàu là thật hay chỉ là màn diễn kịch để xoa dịu lòng dân và lừa thế giới?

    Có rất nhiều tài liệu chứng minh Hồ Chí Minh là người Tàu nhưng cũng không quan trọng đối với giới cằm quyền đảng cộng sản VN vì quá khứ cũng như hiện tại họ đã biết nhưng vẫn bám vào cái xác để tuyên truyền cầm quyền tiếp tục dâng nước. Dù Hồ có là người Tàu hay Việt thì đảng cộng sản VN cũng là con đẻ của cộng sản Tàu, lệ thuộc Tàu, nên cộng sản VN không dám chống Tàu. Bảo vệ đảng và quyền lợi của đảng là mục đích tối thượng để sống còn tiếp tục nắm quyền nên dù biết mất nước cũng đi theo Tàu nhưng khi bị cộng sản Tàu ép quá bắt buộc họ phải lên tiếng để vừa bảo vệ quyền lợi của đảng vừa xoa dịu lòng dân. Không phải Nguyễn Văn Linh khi nói đi với Mỹ là mất đảng, đi với Tàu là mất nước mà không có nguyên do. Đất nước và nhân dân VN chỉ là cái bánh để họ, hai đảng cộng sản anh em, ăn chia nhưng làm sao không để mất nhiều cho Tàu và không để người VN oán ghét đứng lên lật đổ mới là mối lo của đảng. Để Tàu ăn nhiều và ăn nhanh quá sợ dân nổi lên chống nên cộng sản VN dâng từ từ. Xây dựng quốc phòng, làm bạn với các nước đối với cộng sản Ba Đình chỉ là để ngăn chặn bớt lòng tham của đảng Tàu và họ lên tiếng chống vì phải lên tiếng để lừa bịp dân và lừa bịp thế giới.

    Hai đảng đã là một từ lúc Hồ mới khởi đầu thành lập đảng cộng sản VN. Họ là đồng chí, là anh em và cùng là một bọn cướp. Đảng cộng sản VN nắm quyền cai trị đất nước chỉ là thay mặt đảng anh vì quyền lợi của hai đảng. Quá khứ và hiện tại cho thấy rõ ràng là như thế thì làm gì cộng sản Việt dám đánh cộng sản Tàu, trừ khi Hà Nội có chỗ dựa, và chống Tàu cũng không phải vì tổ quốc hay vì quyền lợi dân tộc mà chỉ vì quyền lợi và sự tồn vong của đảng.

    Đừng nhầm lẫn cộng sản Việt chống cộng sản Tàu là vì quyền lợi quốc gia dân tộc VN mà họ, nếu có chống, thì cũng bởi vì có chỗ dựa và chống cho ngoại bang và cho đảng. Người VN phải nhìn rõ bản chất mưu mô con người cộng sản để đứng lên lật đổ chế độ để cứu nước.

    DIỆT CỘNG, ĐUỔI TÀU, CỨU NƯỚC!
    nv

  5. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tq ở VN, Hùng Ba, hẹn đến gặp tổng chủ Trọng .
    Bước vào phòng làm việc của Trọng, đại sứ thái thú Tàu thấy Trọng ôm đầu vật vã .
    Đại sứ lật đật hỏi :”thưa đ/c tổng chủ VN, có gì đau khổ vậy đ/c ?”
    Trọng :”còn hỏi nữa hả ?”
    Đại sứ :”dạ, sao ạ ?”
    Trọng :”vừa mới hội nghị hội thảo trong tình đồng chi, anh em . Bây giờ các ông tung hoành ở bãi Tư Chính thì làm sao chúng tôi ăn nói với dân tôi đây”
    Đại sứ :”các bác cứ nói Bãi Tư Chính là của TQ ạ . Cái gì của TQ thì giao cho TQ vậy là dân sẽ hiểu ạ”
    Trọng:”tao mà nói bãi Tư Chính là của TQ thì dân nó ném cứt vào mặt chứ chả chơi. Mẹ mày, xúi dại à ?!”
    Đại sứ :”đ/c tổng chủ bớt nóng . ý em nói là cứ nói cho qua, rồi sau đó ta sẽ giải quyết trong tình đồng chí 16 vàng, 4 t…”
    Trọng ngắt lời :”địt mẹ, giải quyết là giải quyết thế nào ???”
    Đại sứ :”TQ vĩ đại dàn chiến hạm chung quanh để xác định chủ quyền. rồi sẽ khai thác dầu ở bãi Tư Chính, sau đó cho VN 3% số dầu ạ! Giành riêng cho bộ chính trị VN 1% số dầu nữa ạ”
    Trọng :”Đụ má, bây giờ có face bú kơ, tuýt tơ, gú gồ chấm cơm, dân nó chửi cho ngập mặt. 1% cho tụi tao thì được lắm nhưng 3% cho cả nước VN thì dân tao nó không chịu đâu”
    Đại sứ gằn giọng:”Nghe lời TQ thì có ăn, có đảng, có họp hành đại hội chia ghế … Chống lại TQ thì cả cái đảng của ông ăn cám heo đấy tổng chủ ạ”
    Trọng vò đầu bứt tai, tiếp tục nhăn nhó lằm bằm 1 mình:”Nàm sao bây giờ ? Chắc đành phải nạy nục đế quốc Mỹ giúp thôi. Nếu Mỹ không ép thì còn đảng, còn ăn mà cũng có hy vọng giữ được biển”
    Đại sứ :”Ơ ? theo chân đế quốc à ? quên hết tình quốc tế vô sản à ?”
    Trọng :”Theo chân đế quốc ccc ! tình quốc tế vô sản ccc ! TQ theo đế quốc 40 năm nay rồi”
    Đại sứ bắt đầu nổi nóng :”Đùa à tổng chủ ? Lực lượng thân TQ ở VN sẽ đảo chánh tống giam tổng chủ đấy”
    Trọng càng nóng :””Thôi, đụ má, đi ra, đi về đi cho tao suy nghĩ . Địt mẹ, tao mất ăn mất ngủ mấy tuần nay, chưa biết chọn đường nào đây !”

    Nghe đến đây tôi sợ Hùng Ba đi ra bắt gặp đang nghe lén nên tôi lĩnh mất.

  6. Thưa tác giả Quỳnh Thi, Việt cộng đánh Trung cộng thì…mắc mớ gì đến người Việt cờ vàng chúng ta? ! Hai thằng cộng sản đổ máu, chúng ta còn lại cần phải thừa dịp này nhào lên mà lật đổ thằng Việt cộng mới là thượng sách chớ? Diệt thù trong là thằng Việt cộng trước, rồi mới chống thù ngoài là thằng Trung cộng sau.

  7. Công hàm của PVD năm 1958 công nhận Hoàng sa và T.Sa là của Trung cộng .
    Tác giả cho đây chỉ là cái công hàm “vu vơ” vì lúc đó HS và TS không thuộc về
    miền Bắc . Vậy hai cái quần đảo đó có thuộc về VN không nhỉ . Miệng thì bảo
    thống nhất đất nước ,miền Nam của VNam ,ấy thế mà loại ra hai cái đảo HS và
    TS. Bọn bồi bút nó cũng chẳng chạy tội cho Vi Xi một cách trơ trẽn kiểu này .

    Đấm ngực tự nhận là người “Việt quốc gia “,tôi khuyên tác giả nên bỏ hai chữ
    “quốc gia” ra ngoài .Vì tác giả QThi đếch biết thế nào là định nghĩa của hai chữ
    Quốc gia .

  8. Thế thượng phong hôm nay tại bãi Tư chính , VN phải nỗ súng vào những chiếc Tàu Trung Cộng chấp nhận chiến tranh Biển Đông .

    Nếu để Trung Cộng xua nhiều sư đoàn bộ bình áp sát và quấy phá biên giới , sau đó vì hoà bình tránh chiến tranh tổn thất Quốc hội VN đồng ý cho Trung Cộng hợp tác khai thác dầu khí trong vùng lãnh hải VN . Thì đây chính là “ Khổ nhục kế “ do ĐCSVN VÀ ĐCSTQ dàn dựng .

    Vì vậy . Nếu Chính quyền VN quyết tâm chống TQ phải tạo được bộc phát chiến tranh Biển Đông . Điều này sẽ liên kết với những khu vực khác xung quanh đang bị TQ xâm chiếm & bá quyền mở màng cho một mặt trận thế giới đồng loạt chống Trung Cộng .

    Không nỗ ra chiến tranh Biển Đông thì làm sao chứng minh chính quyền csvn thực sự chống TQ ? VN không xảy ra chiến tranh với TQ thì người Việt làm sao góp sức khi ĐCSVN chỉ muốn độc quyền giải quyết !

    Muốn thoát Tàu , phải chấp nhận cuộc chiến hôm nay tại bãi Tư Chính . Chưa thoát Tàu và đang chịu sự bành trướng bá quyền của ĐCSTQ thì mọi thành quả xây dựng và phát triển của VN chỉ là điều kiện để Tàu hăm dọa , tinh thần chống Tàu xâm lược sẽ trở thành nhu nhược an phận . Cuối cùng VN sẽ là người Chăm trong họa bành trướng Bắc Kinh .

    • Đúng là thằng Ngu ,phải nổ Súng liệu có chơi lại Tàu không 3 chiếc khu trục Hạm mua của Nga như Quang Trung ,Trần Hưng Đạo ,Lý thái Tổ chỉ là đồ chơi con nhà nghèo , cả hạm đội HQ cùng tàu ngầm của csvn chẳng nên cơm cháo gì ông bạn cccd ./

  9. Nếu là tôi thì tôi đã trả lời với tên đại sứ kia rằng:” là một công dân Mỹ tôi luôn bảo vệ quyền lợi của đất nước đúng với tinh thần của người Mỹ, tôi không bảo vệ quyền lợi của một nhóm người bằng xương máu của nhiều người khác. Và đừng quên rằng, chính chúng tôi, những người dân, phải là người nhắc nhở các công bộc như ông về quyền lợi và danh dự của đất nước này muôn đời, chứ không phải chỉ vài năm như cái chức đại sứ của ông.”

  10. Thầy QT đã viết như sau:” Như mọi người đều biết, những người VN bỏ nước ra đi sau khi Việt Cộng xâm chiếm miền Nam thân yêu của chúng ta vào ngày 30/4/1975. Nỗi đau thương mất mát và oán hận, cho đến nay đã hơn 44 năm trường vẫn chưa nguôi ngoai. Những người VN không trốn ra khỏi nước được, hầu thoát ách độc tài , bạo tàn của cộng sản. Còn chịu cảnh đau khổ tù đày thiếu thốn và đói khát đau thương gấp bao nhiêu lần hơn những người đành đoạn bỏ nước ra đi. Chưa kể những người ở lại không ngại gian khổ, đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền, tự do tôn giáo cho VN mau thoát ách độc tài đảng trị cộng sản. Nay vẫn còn bị giam cầm tù đày nơi nhà tù khắc nghiệt . Và cuộc đấu tranh đang vẫn diễn ra ngày đêm với một bạo quyền vẫn làm ngơ trước lương tâm dân tộc và nhân loại.

    Tại sao Hà Nội không sửa sai xóa bỏ đi một chế độ thối nát mà cả thế giới và ngay các đảng viên cộng sản có lòng, đã chán ngán và ghê tởm? Thưa vì nó bảo vệ quyền lợi vật chất và sinh mạng cho một thiểu số lãnh đạo trong Bộ chính trị và Trung ương đảng đã đánh mất lương tri, coi đất nước là của riêng đảng phái họ. Không vì sự phồn vinh lâu dài vững mạnh của đất nước và dân tộc , mà chỉ nghĩ đến lợi ích riêng tư trước mắt mà bán rẻ lương tâm. Lịch sử sau này sẽ lên án, ghi tội ác và phản quốc của họ.

    Chính quyền hiện tại ở VN vẫn giả mù câm, điếc trước lẽ phải với cái chủ thuyết Cộng Sản đã lỗi thời. Cái đói, cái no. Cái nghèo khó và giàu sang về kinh tế, giữa chủ thuyết Duy vật Biện chứng và Tư do theo Kinh tế thị trường đã chứng minh nhãn tiền trên thế giới. Cái đúng hay sai đã rõ ràng không còn nghi vấn, như Nam Hàn và Bắc Hàn, giữa Đài Loan và Trung Hoa lục địa, Cộng hòa Liên Bang Đức và Cộng Hòa Dân Chủ Đức trước đây. . .

    Còn lại một số nước ngoan cố, vẫn duy trì chủ nghĩa Maxis như Trung Quốc, VN, Cuba và Bắc hàn , mà chính những nước Xã Hội chủ Nghĩa này cũng đã phải xoay chiều. Chính họ đã ý thức và đã phải thay đổi chế độ kinh tế hoạch định do nhà nước làm chủ và đã phải chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường Tư bản để cứu cho chế độ cộng sản khỏi bị xụp đổ. Nghĩa là một nền kinh tế tự do theo quy luật cung cầu. Và như thế đã cứ sống họ khỏi quy luật đào thải sụp đổ như chế độ Cộng sản Liên xô và toàn thể khối Đông Âu như chúng ta đều biết.” Ngưng trích.
    Ông ta đã dẫn chứng như trên, đã cho thấy cộng sản VN là bọn sớm đầu tối đánh, chỉ ôm khư khư cái quyền lợi cá nhân của chúng, gian ác tàn bạo chưa từ thủ đoạn nào. Vậy thì có phải cái phần cuối của bài viết mà ông “tâm tư” chỉ để chọc cho ” chúng chửi”?
    Văn của ông viết nó không có sự liên kết vững chãi, chẳng những thế mà nó còn tạo sự mâu thuẫn. Đây không phải là lần đầu tiên.

  11. Trích:” Về phần người Việt ở hải ngoại chúng ta có nên ủng hộ chính quyền VN hay không, nếu VN thực tâm chống lại sự xâm lược của Trung cộng. Đó là câu trả lời của mỗi chúng ta như tôi đã nêu lên câu hỏi ở trên.”

    Trước đây có bao giờ VC dám hó hé với Trung Cộng đâu, vậy mà còn đánh đập dân sặc máu mũi khi biểu tình chống Trung Cộng xâm lược!
    Còn bây giờ chẳng qua là nhờ dụ được Anh, Pháp, Nga, Mỹ…vào khai thác dầu ở bãi Tư Chính nên nó “nổ” lấy oai, nó hy vọng nếu các nước đó áp lực được TC và rồi nó sẽ nhẫy cửng cửng lên nổ tiếp kể lể công lao với nhân dân VN. Còn nếu bằng không được thì nó…chạy tội rằng thì là các nước lớn còn không làm được, nước mình nhỏ sao làm được ?
    Cũng vậy, sỡ dĩ QT bây giờ mới dám nói lên thì cũng giống như hai tên luật sư Việt gian ở trên YouTube là Hoàng Duy Hùng ca tụng ” VC đang đi đúng đừơng”, còn Trịnh Quốc Thiên thì nói VC đưa giàn khoan 14 ngàn tấn ra đó là “canh me đúng lúc”.
    Từ thời Hồ tặc cho tới cái đám lâu la bây giờ rước giặc vào nhà hơn nữa thế kỷ nay làm đất nước tan hoang, vậy mà t/g còn hỏi “nếu” VC thực tâm?
    Thôi, đừng đánh đồng Người Việt Hải Ngoại.
    Hãy hỏi, nếu TC chiếm bãi Tư Chính thì liệu 90 triệu dân VN sẽ xử đám VC và Việt gian như dân Hồng Kông đang xử bọn Bắc Kinh?

  12. Chán cái ông hay bà Quỳnh Thi này bỏ mẹ .
    Bàn loạn cái kiểu nhập nhằng , đánh lận con đen .Cứ đặt
    vấn đề thẳng thừng ra giấy trắng mực đen ,xem thiên hạ
    phản ứng ra sao ,có được không ?

    Cái kiểu rào trước đón sau ,dấu đầu che đuôi lòi khúc giữa,
    coi bộ hổng khá được . Cứ “nếu” này “nếu” nọ ,thiên hạ chửi
    cho tắt bếp .

    Loạt bài trước ” Tại sao Mỹ không bỏ được Việt Nam?” , cũng
    xài chữ “nếu” ,trích nguyên văn :” Nếu chinh quyền Việt cộng
    không còn nữa mà là một chính phủ Quốc gia khác lên thay ở
    VN,với tình hình hiện tại như vừa nói ở trên .Liệu chúng ta có
    không bắt tay bang giao với Trung cộng hay không ?” – sao y
    bản chánh . He he … Ông bà QT đặt “nếu” rồi ngầm trả lời luôn –
    Nghĩa là chính phủ Quốc gia đó cũng hành xử giống như Vi xi
    bây giờ ,”thần phục” Trung cộng . Tôi tránh xài chữ “bán nước”
    cho Trung cộng ,kẻo ông bà Quỳnh Thi lại bắt bẻ ,như trong bài
    nầy : Ấy! không có bằng chứng “cụ thể”, chưa có bằng chứng “cơ
    sở xác đáng ” . QT nói sao ,tôi nghe làm vậy ,chứ tin vào những
    cái thứ đó ,xin lỗi ,tôi đếch tin .

    Bài nầy cũng chữ nếu : ” Nếu chinh quyền VN quyết tâm chống Trung
    cộng ? . He he … Khó xử thiệt ,thôi tôi cũng nghe theo lời QThi ủng
    hộ Vi xi quyên góp ,giống như bác khi xưa tổ chức tuần lễ vàng ,góp
    vàng bạc, của cải cho Vi xi ,chống thực dan cứu nước . Có điều hồi xưa,
    tôi trốn chạy cộng sản ,chả còn cái gì cả .Bây giờ trên răng ,dưới trần xì
    chỉ còn cái … xà lỏn ,chắc phải bán …thân cho Đài Loan ,Đại Hàn để kiếm
    vàng ủng hộ cho Vi xi chống Trung quốc cứu nước .

  13. (Xin trích)
    Có một điều là nhiều người nói chính quyền VN là bán nước, nhưng chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể, họ bán nước như thế nào.
    (Hết trích)
    Đến giờ này mà hỏi một câu như thế. Đúng là bọn vẹm. Nó chối đến cùng, chối một cách nhục nhã. Tôi đã nói vẹm không phải là người nên nó không biết nhục, không có tư cách làm người.
    1. Bán nước qua tuyên bố:
    – đánh Mỹ là cho Liên xô, Trung Quốc.
    – theo Trung cộng là mất nước nhưng thà mất nước hơn mất đảng (Nguyễn Văn Linh)
    – Trung Quốc đâm chìm tàu VN là thương cho roi cho vọt (Nguyễn Duy Chiến)
    2. Bằng cách đối xử với dân chúng trong nước khi họ biểu tình chống Trung Quốc :
    https://m.youtube.com/watch?v=hBA2THjUV4A.
    -http://www.vietinfo.eu/tin-viet-nam/cong-an-dan-ap-bieu-tinh-chong-trung-quoc-ngay-582012.html

    Rất nhiều
    – Bằng cách ngó lơ để mặc ngư dân cho Trung cộng muốn làm gì thì làm.
    – Không có một tài liệu chính thức nào của lũ vẹm viết về cuộc chiến 1979. Nếu không bán nước thì tại sao phải dìm cuộc chiến 1979 vào quên lãng?
    ..
    3. Bán nước thông qua các đặc quyền cho Trung cộng :
    – Làm thế éo nào mà các khu vực như Vũng Áng của Formosa mà ngay cả công an lũ vẹm cũng bị cấm vào. Các khu tự trị ngầm của Trung cộng trên VN nhiều vô số. Nếu chưa bán thì tại sao có việc này.
    – Làm sao đồng tiền Trung cộng được lưu hành trong VN trong khi các ngoại tệ khác không được phép.
    ……
    Không đủ thời gian và kiên nhẫn để kể cho hết.

    Còn cái công hàm bán nước của thằng Đồng năm 1958 nếu không có hiệu lực như nêu trong bài thì tại sao đảng đĩ không gửi một văn bản chính thức cho Trung cộng mà đính chánh lại.
    Nếu không có những việc tự tung tự tác của Trung cộng trên vùng biển thuộc chủ quyền VN thì công hàm 1958 của tên Đồng chỉ là tờ giấy lộn.
    Công hàm 1958 trở thành khế ước bán nước của đảng đĩ khi kèm theo nó chúng ta thấy Trung cộng đang thể hiện chủ quyền trên biển Đông.

    Chắc tôi nói những điều ai cũng biết nên không ai quan tâm.
    Nhưng tôi muốn nói vẹm là vậy. Vẹm chối tất cả. Vẹm chỉ nhận những thứ mà ai cũng biết. Nhưng nó nhận chỉ để tỏ ra là nó cũng công nhận sự thật , lấy uy tín để rồi bịp với vấn đề lớn hơn. Các vị thấy bất cứ tên nào như tôi nói thì cứ vẽ chữ vẹm vào mặt nó.

    • Csvn đã nhiều lần chứng minh công hàm nầy không có hiệu lực bộ ngoại giao csvn đã lên tiếng nhiều lần về công hàm nầy khi có tranh chấp trên biển Đông sau khi chiếm Miền nam ./

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên