Nay nói rõ nguồn gốc Covid-19 là Phòng thí nghiệm vũ hán

30

Covid-19 khởi phát vào cuối năm 2019 tại Vũ Hán, trở thành đại dịch nhanh chóng lây lan ra toàn cầu. Đến nay, nó đã gây nhiễm gần 160 triệu người, giết hại hơn 3,3 triệu người . Một tổ chức nghiên cứu của Mỹ mới đây ước tính số tử vong rất có thể gấp đôi .

Sự xuất hiện các biến chủng (le variant) khiến nhiều quốc gia phải khó khăn đối phó để bảo vệ sức khỏe dân chúng . Nay Mỹ, tâm dịch lớn nhứt thế giới, sắp kiểm soát được Covid-19 nhờ chương trình tiêm chủng . Tiếp theo, Ấn độ liền trở thành tâm dịch lớn thứ hai mà tình hình chống dịch vẫn chưa thấy dấu hiệu lạc quan . Mỗi ngày, Ấn Độ có hàng trăm ngàn người bị bệnh và hàng ngàn tử vong . Một số nước ở gần đó như Thái lan, Miên, Lèo và Việt nam đang bị dịch Ấn độ lây lan.

Virus Vũ Hán đã ác ôn mà nó còn biến thể nhanh chống và những loại mới lại còn ác hơn .

Tiến sĩ Sebastian Maurer-Stroh, Giám đốc Viện Thông tin Sinh học của Cơ quan Khoa học Singapore, cho biết Covid-19 đã biến thể  6.600 lần kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019 ở Vũ hán . Ông giải thích : « Covid-19 biến đổi bất cứ khi nào xảy ra “sai sót” trong quá trình sao chép. Điều này có thể dẫn đến việc thêm vào, xóa đi hoặc thay đổi bộ gen di truyền của virus. Nếu sai sót đó làm tăng khả năng sinh tồn của virus thì virus bản sao của những sai sót đó sẽ tồn tại lâu hơn, thậm chí áp đảo phiên bản ban đầu ».

Để đối phó với tầm nguy hại của virus Vũ hán, nhà báo Brice Perrier (tuần báo Marianne), dành phần cuối quyển sách điều tra về nguồn gốc Covid-19 (Sars-CoV-2 . Aux origines, Paris, 5/2021) đưa ra lời kêu gọi các nhà khoa học trên thế giới hảy hợp tác cùng nhau mở cuộc điều tra khoa học rốt ráo, đến nơi đến chốn về nguồn gốc Covid-19 để có biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch mới trong tương lai . Lời kêu gọi vừa phổ biến, có ngay 27 nhà khoa học của nhiều quốc gia khác nhau hưởng ứng ký tên. 

Sau thời gian dài điều tra tỉ mỉ, ông kết luận Covid-19 đúng là virus Vũ hán, do một sơ xuất nào đó, nó từ phòng thí nghiệm Vũ hán thoát ra và lây lan khắp nơi cho tới ngày nay như ta biết .

Người thứ hai là Giáo sư Joseph Tritto, người Ý, trong quyển sách của ông xuất bản hồi nửa năm rồi,gây nhiều tranh cãi chỉ vì ông xác nhân Covid-19 đến từ phòng thí nghiệm vV hán (China Covid 19. La chimère qui a changé le monde – Edizioni Cantagalli, Sienne, 2020) .

Từ phòng thí nghiệm vũ hán

Trong một buổi tối váo cuối năm 2019, Cơ quan Y tế của Thành phố Vũ hán phổ biến khẩn một báo cáo điều trị một trường hợp bệnh sưng phổi mà nguyên nhơn chưa biết . Hôm sau, Cơ quan Y tế khám phá ra một thứ Corona mới ở hai bệnh nhơn khác . Bà Giám đốc Phòng thí nghiệm Vũ hán vội báo tin cho nhà vi trùng học « người dơi », bà Zhengli Shi . Theo Bác sĩ Zhengli Shi, « chưa bao giờ bà nghĩ bệnh sưng phổi do Coronavirus gây ra lại có thể xảy ra ở Vũ hán , trung tâm nước Tàu . Vì nó phải xảy ra nơi có con vật có thể gây truyền nhiễm thì mới hợp lý » . 

Coronavirus của dơi là đối tượng nghiên cúu của Bác sĩ Zhengli Shi trong phònh thí nghiệm Vũ hán từ năm 2017, đem kết hợp nó với một virus khác để tạo ra một con khác quái ác có thề xâm nhập vào tế bào con người qua đường hô hấp . Mục đích của thí nghiệm là tìm hiểu tình trạng của người bị nhiễm virus để từ đó nghiên cúu cách chửa trị và đề phòng . Nhưng thế nào đi nữa thì việc nghiên cúu tìm ra thứ virus này vẫn là việc làm có hậu quả nguy hiểm chết người khó kiểm soát .

Khi công trình nghiên cứu đăng trên báo Nature nhiều nhà khoa học liền phản ứng, bảo rằng rủi con virus thoát ra ngoài do sơ xuất thì khó ai biết được nó sẽ lây lan như thế nào và đi tới đâu . Có người nhớ lại lời bà Zhengli Shi nói với chính bà sau khi nhận được thông tin từ bà Giám đốc phòng thí nghiệm Vũ hán « Nếu đúng con coronavirus là nguyên nhơn trường hợp bịnh sưng phổi đó, thì có lẽ nào nó từ phòng thí nghiệm của ta thoát ra sao?» .

Covid-19 không phải từ thiên nhiên, do người chuyên môn làm ra

Đây là lời xác nhận về nguồn gốc virus Vũ hán của Giáo sư Joseph Tritto trong quyển sách của ông . Và ông « xác nhận lập luận của Giáo sư người Pháp, ông Luc Montagnier, Covid-19 do phòng thí nghiệm vũ hán thoát ra là đúng » (Báo France Soir) .

Quyển sách của ông viết về nguồn gốc con virus Vũ hán đang gây đại dịch cho cả thế giới xuất bản ở Ý vào giữa năm rồi gây tranh cải sôi nổi và làm đảo lộn thế giới trong sáu tháng qua . Lập luận trước đây của Giáo sư Luc Montagnier của Pháp, giải Nobel Y khoa năm 2008, là Covid-19 do con người làm ra trong phòng thí nghiệm Vũ hán nay được Gs Tritto xác nhận là đúng qua nhiều phân tích khoa học của ông . Nhưng nó không phải chỉ do Tàu làm ra, mà có sự hợp tác của Huê kỳ và Pháp nữa . Ông cắt nghĩa rỏ nguồn gốc virus, tiên khởi là do ý của Tàu muốn nghiên cứu vaccins chống bệnh SRAS (bệnh hô hấp), ghép bộ gène VIH làm cho nó trở thành dữ hơn, thêm vào yếu tố coronavirus tìm được trên dơi, theo hệ thống di truyền đảo ngược 2 . Nhà khoa học tàu làm việc có kết quả với bộ gène VIH nhờ học hỏi ở những nhà khoa học pháp của Viện Pasteur gởi qua huấn luyện .

Huê kỳ cũng giúp bằng ngân quỉ của USAID và nhơn sự, có Giáo sư Ralph Baric của Trường Đại học Caroline du Nord cùng với một số đồng nghiệp của ông tới Vũ hán . Các nhà khoa học người Mỹ rất quan tâm tới việc nghiên cúu virus Corona vì việc này bị cấm ở Huê kỳ từ năm 2017 (nhà báo Steve Hilton v/v Giáo sư Anthony Fauci hợp tác và tài trợ phòng thí nghiệm Vũ hán nghiên cúu coronavirus để tạo ra một thứ virus dữ nên bị Chánh quyền Obama cấm nhưng ông vẫn tiếp tục . Và Covid-19 ra đời) .

Theo Gs Joseph Tritto, Phòng thí nghiệm P4 Vũ hán, ban đầu làm việc nhằm phục vụ Y tế nhưng sau đó từ từ thay đổi trở thành Phòng nghiên cứu « kỹ thuật sinh học » (bio-ingénierie), nhận nhiều tài trợ của chánh quyền Bắc kinh, đặt dưới sự kiểm soát của Hàn lâm Viện khoa học và chánh phủ Tàu, sản xuất vũ khí sinh học giết người hàng loạt .

Gs Tritto nghĩ « Gs Zhengli Shi chắc không có quyền lợi gì mà nghiên cúu Coronavirus cho quân đội tàu nếu bà không bị bắt buộc phải làm» . Một Trung tướng của Quân đội, bà Chen Wei, chuyên môn về vũ khí sinh hóa và sinh học khủng bố, liền được đề cử vào chức vụ chỉ huy viện vi trùng học Vũ hán, làm việc với một ê-kiếp gồm có Zhong Nanshan, chuyên về bệnh phổi, nổi tiếng với 2 nghiên cúu dài về bệnh sưng phổi do virus .

Điều lạ là từ khi phòng thí nghiệm Vũ hán do quân đội kiểm soát, người ta không ai còn nghe nói tới Giáo sư Zhengli Shi nữa . Bà đã bị mất tích?

Trong sách, Gs Tritto nhận xét những nhà khoa học tàu lúc đầu làm việc vì nhu cầu hiểu biết khoa học nhưng sau đó, vì ham quyền lực, sự thăng tiến nghề nghiệp, và sau cùng, ham tiền!

Ông dành một phần sách nói về việc nghiên cúu tìm vaccins  Trong việc làm này, Viện và Phòng thí nghiệm cạnh tranh nhau, nhưng không vì tìm thuốc cứu người khỏi chết vì bệnh dịch, mà chỉ nhằm đưa ra trước vaccins để tung ra bán khắp thế giới. Trung quốc xưa nay vẫn nổi tiếng về nghề đầu cơ tích trữ lượm bạc cắc ! Và cũng vì vậy mà cho tới nay, Trung quốc chỉ đưa ra báo cáo về Covid-19 từng phần, chưa hề đưa ra « virus mẹ » . Vì khi có « virus mẹ », người ta sẽ làm ra được vaccin phổ quát, hiêu quả ngăn ngừa bệnh dịch  cho mọi người . Nhưng trái với mục tiêu bạc cắc và chánh trị của Xi .

Và đây cũng là lý do để hiểu tại sao Bác sĩ Ai Fen lên tiếng báo động có một thứ « cúm lạ » xuất hiện vào tháng 11/2019 ở nhà thương Vũ hán liền bị an ninh nhà thương cô lập . Tiếp theo Bác sĩ nhãn khoa Li Wenliang cũng bị cưởng bách im lặng và ông chết vì Covid-19 vài ngày sau đó .

Giáo sư Tritto không quên nhắc lại Tổ chức Y tế Thế giới đã không giữ đúng vai trò khoa học của mình mà lại biến mình làm con rối cho Tàu cộng. Nên ông thiết tha mong muốn thế giới có những qui định cứng rắn về việc nghiên cứu vi trùng học, về sự hợp tác lương thiện, minh bạch giữa phòng thí nghiệm dân sự và quân sự . Riêng Trung quốc phải ký kết Qui ước về võ khí sinh học và các chất độc khác . 

Nhưng ông không nói thêm hãy kêu gọi các nước dân chủ văn minh trên thế giới bắt tay nhau chặt chẽ, luận tội giết người hàng loạt của Xi và đảng cộng sản trung quốc, truy tố tội phạm ra trước Tòa án Pháp lý Quốc tế, và đòi bồi thường thiệt hại về người và của do virus vũ hán gây ra .

Nguyễn thị Cỏ May

30 BÌNH LUẬN

  1. Kể ra cũng thật quai lạ , đã gần ngót nghét đến cả hai năm, các
    trí thức ,chuyên gia hàng đầu của Mỹ,Âu châu và cả thế giới đều
    rất lờ mờ vế con virus Vũ hán . Họ không biết từ đâu sinh ra ,không
    biết chính xác sự lây nhiễm bao xa ,bao lâu, bằng môi trường nào .
    Tất cả là đoán kiểu này rồi đến kiểu khác ,không có gì là chắc chắn
    100% . Bao nhiêu tiền bạc,công sức đổ ra ,chỉ thành công được là
    chế được thuốc ngừa . Thuốc ngừa cũng là một câu hỏi ,tung ra
    một cách khẩn cấp, thành công được bao nhiêu ?

    Thuốc ngừa Covid ,được tiêm chủng rộng rãi ở Mỹ và các nước Âu
    châu, nơi mà dịch bệnh hoành hành rộng rãi và tồi tệ nhất trong
    thời gian qua . Bây giờ số tử vong xuống thấp đáng kể , thật là
    một điều đáng mừng , nhưng cái kết quả khả quan này là do thuốc
    chủng ngừa mang lại ,hay là chính là đã đạt được miễn nhiễm cộng
    đồng ?

    Thiên hạ chiêu thức chánh trị nhiều quá trong thời gian qua để
    phòng chống đại dịch này . Bây giờ không biết nên tin tưởng vào
    nguồn nào, cái tin gì họ đưa ra ,cũng kèm theo dấu hỏi tổ bố cho
    người nhận .

  2. Tuyết đổ ở đây vào thứ ba thứ tư tuần trước, những cần cá chua mang ra bị thiệt hại nặng nề. Tulip nhìn cũng buốn hơn. Đám grape hyacinth màu tím lại càng đẹp thêm. Bụi bleeding heart vẫn vui tươi không hề hấn gì với những trái tim hồng đỏ lủng lẳng trên cành rất đẹp đẽ.

    Victoria Day Long Weekend ở Canada. May 24, 2021, Have a Great Day to All ĐCV & Friends.

    Từ đầu năm 2020 tôi đã theo rõi rất nhiều tin về CCP (Chinese communist party =ĐCSTQ(Đảng cộng sản Trung Quốc) virus=covid 19. Tôi có bàn luận với người Canada ở đây và họ không hiểu rõ lắm khi ấy cứ cho là nguồn gốc từ dơi.

    Rồi khi dịch lan ra ngoài China thì thật ra tin tức có thể coi là không có nhiều mới mẻ, mà tôi tin rằng nguồn gốc vẫn từ CCP bị che dấu chưa bị lột mặt nạ một cách phổ biến và chính thức.

    Những tài liệu đưa ra đầu năm 2020 đều rất đáng tín nhiệm và cần thêm tiếp tục điều tra.

    Nay thì, 2021, chính Fauci bị kết án là tài trợ cho phòng thí nghiệm Wuhan, đã chối là không tài trợ, nhưng không còn che dấu được vụ CCP virus từ CCP nữa nên (từ trithucvn):

    Tiến sĩ Fauci chuyển hướng, nói không tin virus có nguồn gốc từ tự nhiên
    Tiêu Nhiên•Thứ Hai, 24/05/2021
    Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), đã chuyển hướng vào hôm 11/5 khi nói rằng ông “không [cảm thấy] được thuyết phục” rằng virus Trung Cộng (virus corona mới, virus viêm phổi Vũ Hán) phát triển một cách tự nhiên, và nên tiếp tục điều tra về nguồn gốc của virus.

    “Vào tháng 5/2020, ông Fauci từng phát biểu trên National Geographic rằng dựa trên bằng chứng khoa học, ông sẽ không chấp nhận lý thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm. “Nếu mọi người nhìn vào sự tiến hóa của virus ở dơi và các bằng chứng khoa học hiện có, khó có thể nói loại này là virus nhân tạo hay cố ý thao túng”. Ông nói, “Các đặc điểm phát triển theo thời gian đều chỉ ra rằng [virus này] đã tiến hóa trong tự nhiên và sau đó là nhảy qua các loài.”

    “Tại buổi điều trần, ông Fauci cũng nhấn mạnh rằng: “Viện Y tế Quốc gia (NIH) và Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) không dính líu hay tài trợ cho nghiên cứu chuyên sâu tại Viện Virus học Vũ Hán Trung Quốc.” Tuy nhiên, nhiều phương tiện truyền thông lại đang tiết lộ điều ngược lại.”

    Cần phải ghi công những điều tra của các nhà báo như Simone Gao, Johua Philip v.v. Những nhà báo này đã từng bị chỉ trích là đưa tin giả, rát oan uổng. Bây giờ thì những tin mới đưa ra, họ coi như họ có công đưa tin mới, nhưng thật sự đã cũ và cần được điều tra thêm nhiều nữa.

    Khả năng và tài trợ kinh tế chính trị của những nhà báo như Simone Gao hay Joshua Philipp có lẽ không đủ phương tiện để chi phối truền thông mạnh mẽ hay tấn công Fauci hay Biden thành công như các truyền thông lớn khác, nhưng họ là nhà báo có lương tâm, đáng kính phục. đưa tin chính xác và rất đáng tin cậy.

    Trong bộ phim tài liệu Joshua Philipp đưa ra có những nhân vật rất độc đáo, như Judy Mikovits
    American former researcher, người từng bị Fauci giam tại gia vì những nghiên cứu của bà.

    Xin cảm ơn các nhà báo có lương tâm và đưa tin chính xác.

    1st documentary movie on the origin of CCP virus, Tracking Down the Origin of the Wuhan Coronavirus (Joshua Philipp)
    2,245,371 views•Premiered Apr 7, 2020
    CCP Virus Origins Under Investigation, Wuhan P4 Lab Hides Secrets? | Crossroads with Joshua Philipp
    323,229 views•Premiered Apr 15, 2020
    Exclusive: Leaked CCP Document Says Virus In Harbin ‘Out of Control’;Patients Kicked Out of Hospital (Johua Philipp)
    403,809 views•Premiered Apr 22, 2020

    (中文字幕)The Coverup of the Century | Zooming In’s one-hour documentary movie | ZOOMING IN SPECIAL (Simone Gao)
    1,222,687 views•Premiered Jun 28, 2020

    • Very interesting. Thank you for your post.

      Thì ra không phải chỉ riêng Hồ chí minh cùng đồng đảng của nó, đảng CSVN, yêu thích làm việc “Cầm Cờ…..U cho người khác đé….”, mà bọn trí thức chồn lùi, bọn Big Tech, bọn TTTT, của Mỹ cũng đang làm.

      • (Lập luận trư ớc đây của Giáo sư Luc Montagnier của Pháp, giải Nobel Y khoa năm 2008, là Covid-19 do con người làm ra trong phòng thí nghiệm Vũ hán nay được Gs Tritto xác nhận là đúng qua nhiều phân tích khoa học của ông . Nhưng nó không phải chỉ do Tàu làm ra, mà có sự hợp tác của Huê kỳ và Pháp nữa . Ông cắt nghĩa rỏ nguồn gốc virus, tiên khởi là do ý của Tàu muốn nghiên cứu vaccins chống bệnh SRAS (bệnh hô hấp), ghép bộ gène VIH làm cho nó trở thành dữ hơn, thêm vào yếu tố coronavirus tìm được trên dơi, theo hệ thống di truyền đảo ngược 2 . Nhà khoa học tàu làm việc có kết quả với bộ gène VIH nhờ học hỏi ở những nhà khoa học pháp của Viện Pasteur gởi qua huấn luyện .)

        Sự xác nhận của Gs Montagnier của Pháp và Gs Tritto ở trên và báo cáo của tình báo Mỹ vì thế thượng nghị sĩ Rand Paul, cũng là bác sĩ đã quay lão bác sĩ Anthony Fauci như dế ở thượng viện. Fauci đã chối quanh co nhưng ông Paul có bằng cớ Fauci và Bill Gate âm thầm cộng tác với Trung Cộng nên điểm mặt Fauci “đừng có láo nữa”.
        Qua cuộc đại dịch, từ đây dân Mỹ muốn cứu nước Mỹ họ phải làm sao triệt được chuyện bầu cử gian lận, bầu người yêu nước lên nắm quyền để cắt cổ bọn trí thức “chồn lùi” này.

      • Chào buổi sáng bạn hiền,

        Tôi đi kiếm info từ internet vì mấy hột măng tây gieo hơn một tháng, tưởng là không có hy vọng sống sót. Tuần qua thấy chúng lố nhố mọc lên một cách kinh ngạc. Tôi chưa biết cách khi nào và đất chỗ nào tốt để mang ra trồng. Được biết là nắng càng nhiều càng tốt. Khi có lá mới thì may ra có thể đem ra chổ ổn định. Trồng cây đúng cách, chúng sẽ lên một cách khoa học tự nhiên.

        Khoa học từ virus luôn là khoa học. Còn chính trị của b/s Fauci lại pha trộn chính trị nên rất gây răc rối.

        Xin cảm ơn t/g Nguyễn thị Cỏ May về vụ nguồn gốc covid 19 đang được bàn luận chính trị và khoa học để lên án hay không đối với Fauci hay là với US hay CCP=ĐCSTQ v.v.

        Gần đây vụ khoa học y tế của Fauci được mổ sẻ ngang dọc sâu xa.

        Các bạn có thế vào trithucvn, bấm search Fauci thì đọc được nhiều nguồn tin tiếng Việt.

        Hoặc vào yt của Sky News Australia cũng kiếm được rất nhiều tin gần đây. Yt Sky News Australia thường ngắn và cô đọng lấy tin từ Mỹ và nhiều nguồn khác nhau, nên ví dụ không cần coi những yt dài của Tucker Carlson từ Fox News mà có thể chỉ cân đọc ngắn gọn điểm chính. Nếu thích thì có nguồn ở đó để tìm hiểu thêm.

        Cần phải coi chừng bọn Mỹ ủng hộ CCP=ĐCSTQ. Chúng hay nói ngược nói xuội rất phản khoa học tự nhiên cũng như phản tự do độc lập và nhân quyền của US và thế giới.

        Có thể nói Úc trước vụ covid 19 có nguy cơ bị ĐCSTQ điều khiển. Từ vụ covid 19 Úc đang cố thoát ra khỏi vòng kim cô. Là nhận định cá nhân của tôi.

        Vụ Bill Gate li dị có liên hệ gì với Epstein hay tài sản đang được mổ sẻ rất thú vị. Ít nhất có nhiều tin để nói và truyền thống chính lôi cuốn được người đọc dù là Gateway Pundit hay báo trước và bị chỉ trích tin giả!!! Giả hay thật luôn cần tra cứu và thời gian.

        Tuyết cách đây hai tuần ở đây nhưng tuần rồi là là heat wave. Hôm qua mưa nên cây mát mẻ.

        Have a great Saturday to All.

  3. Bài tiếng Việt từ trithucvn:

    Viện Virus Vũ Hán đã xóa Viện Y tế của Fauci khỏi mục đối tác trên web
    Thành Dung•Thứ Hai, 17/05/2021
    Viện Virus học Vũ Hán đã xóa Viện Y tế Quốc gia (NIH) khỏi mục ‘đối tác nghiên cứu’ trên trang web của mình vào đầu năm 2021. Mặc dù Tiến sĩ Anthony Fauci khẳng định không có mối quan hệ nào giữa hai tổ chức, nhưng nó đã bị lật tẩy.

    Tờ National Pulse đưa tin vào ngày 15/5, các phiên bản lưu trữ của trang web Phòng Thí nghiệm Vũ Hán cho thấy một bản cập nhật nghiên cứu – “Liệu SARS có quay trở lại không?” – mô tả nghiên cứu về lợi ích đang được thực hiện tại viện bởi các tổ chức được tài trợ từ Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) của Tiến sĩ Anthony Fauci.

    Vào ngày 21/3/2021, trang web của Phòng Thí nghiệm Vũ Hán đã liệt kê 6 đối tác nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Kỳ: Đại học Alabama, Đại học Bắc Texas, Liên minh Sức khỏe Sinh thái (Eco-Health Alliance), Đại học Harvard, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) và Liên đoàn Động vật Hoang dã Quốc gia (NWF).

    Một ngày sau, trang web đã được sửa đổi để chỉ còn bao gồm 2 đối tác nghiên cứu là Liên minh Sức khỏe Sinh thái và Đại học Alabama. Đến ngày 23/3, Liên minh Sức khỏe Sinh thái là đối tác duy nhất còn lại.

    Liên minh Sức khỏe Sinh thái được điều hành bởi Tiến sĩ Peter Daszak, đối tác lâu năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông Raheem Kassam, tổng biên tập của tờ National Pulse, đã nhiều lần nói rằng Daszak sẽ trở thành “fall-guy” (con dê thế tội) đầu tiên của sự cố trong Phòng Thí nghiệm Vũ Hán.

    Viện Virus Vũ Hán đã quyết định xóa Viện Y tế Quốc gia NIH khỏi trang web của mình, trong tình huống đang bị giám sát chặt chẽ rằng phòng thí nghiệm này là nguồn cung cấp virus COVID-19, và tiền của những người đóng thuế Mỹ từ Viện Y tế Quốc gia có thể đã tài trợ cho nghiên cứu này.

    Việc lật tẩy nỗ lực che giấu sự thật của Phòng Thí nghiệm Vũ Hán cũng diễn ra sau cuộc đối thoại gay gắt giữa Thượng nghị sĩ Rand Paul và tiến sĩ Fauci, người đã cố gắng tách tổ chức của mình khỏi Phòng Thí nghiệm Vũ Hán.

    Ngoài việc thể hiện mối quan hệ làm việc giữa Viện Y tế Quốc gia NIH và Viện Virus Vũ Hán, các bài đăng đã bị xóa khỏi trang web này cũng nêu chi tiết các nghiên cứu tăng cường chức năng virus với Phòng Thí nghiệm Vũ Hán. Tuy nhiên, ông Fauci khẳng định với Thượng nghị sĩ Paul rằng, “Viện Y tế Quốc gia chưa bao giờ và hiện không tài trợ cho nghiên cứu tăng cường chức năng của Viện Virus Vũ Hán.”

    Bản tóm tắt công trình được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Virus Vũ Hán “hợp tác với các nhà nghiên cứu từ Đại học Bắc Carolina (UNC), Trường Y Harvard, Viện Vi sinh vật Bellinzona, v.v.” mô tả các nhà khoa học là “tạo ra và mô tả đặc điểm một loại virus chimeric” và chỉ ra rằng virus đã biến đổi có thể “sao chép hiệu quả trong các tế bào đường thở sơ cấp của con người và đạt tới mức tương đương với chủng dịch SARS-CoV trong ống nghiệm.”

    Bài báo cho biết: “Sử dụng hệ thống di truyền ngược SARS-CoV, các nhà khoa học đã sản xuất và xác định đặc điểm của một loại virus chimeric biểu hiện sự đột biến của virus corona dơi SHC014 trên xương sống của SARS-CoV đã thích nghi với chuột. Kết quả cho thấy virus nhóm 2b mã hóa đột biến SHC014 trong xương sống kiểu hoang dã có thể sử dụng hiệu quả nhiều chỉnh hình của enzym chuyển đổi angiotensin II ở người thụ thể SARS (ACE2), để sao chép một cách hiệu quả trong các tế bào đường thở sơ cấp của con người và đạt đến mức tương tự như SARS trong ống nghiệm. Đánh giá các phương pháp phòng ngừa và điều trị miễn dịch dựa trên SARS hiện có cho thấy hiệu quả kém; cả phương pháp tiếp cận kháng thể đơn dòng và vắc-xin đều không thể vô hiệu hóa và bảo vệ sự lây nhiễm CoVs bằng cách sử dụng các protein đột biến mới.”

    Bài báo kết luận: “Trên cơ sở những phát hiện này, họ đã tổng hợp lại một loại virus tái tổ hợp SHC014 có chiều dài đầy đủ có khả năng lây nhiễm và chứng minh khả năng sao chép mạnh mẽ của virus trong ống nghiệm và trong cơ thể người.”

    Trong cuộc trao đổi gần đây với Thượng nghị sĩ Paul, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm NIAID, ông Fauci, cũng được hỏi về nghiên cứu lợi ích chức năng do Tiến sĩ Ralph Baric, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina, thực hiện bởi vì ông đã nhận được 173 khoản tài trợ từ tổ chức của ông Fauci.

    “Tiến sĩ Baric đã không thực hiện một nghiên cứu về lợi ích chức năng. Nếu có, thì đó là theo hướng dẫn và đang được tiến hành ở Bắc Carolina. Nếu ông nhìn vào khoản tài trợ, nếu ông nhìn vào báo cáo tiến độ, nó không phải là lợi ích của chức năng, mặc dù mọi người đã nói điều này, viết điều này trên Twitter,” ông Fauci trả lời Thượng nghị sĩ Paul, mặc dù Đại học Bắc Carolina được liệt kê là đối tác nghiên cứu trong bài đăng trên blog trên.

    Viện Virus Vũ Hán đã xóa bằng chứng về nghiên cứu tăng cường chức năng và mối quan hệ của họ với Viện Y tế Quốc gia, cũng sau khi National Pulse ‘khai quật’ một cuộc phỏng vấn với ông Fauci, người đã tuyên bố rằng đang “cố thuê” các nhà nghiên cứu của ĐCSTQ.

    Thành Dung, Vision Times

  4. Trên thế giới nhất là Tây phương người ta tởm thằng Tầu, nó ở dơ, chuyên ăn trộm ăn cắp thông tin, thực ra chẳng ai sợ nó, chỉ có thằng Việt Cộng sợ nó vì cùng là theo CS nên nó ăn hiếp được
    Cũng chẳng ai thèm bênh thằng VC, kệ mẹ chúng mày
    Từ thời thằng Già Hồ bú cặc rước Tầu Phù về nay VC mới khổ
    Đúng là thằng già Hồ chí Minh bú cặc

  5. Khổ thiẹt à nghen, biét thèng TÀO+ nó chế ra CÒ RO NÀ VAI RÓT CO VID 19 rồi mà khong thèng nào dám đầm đơn kiẹn cho thèng TÀO+ sập tiẹm cho chít miạ nó đi.

    Mây’ thèng Raó Sư Tây chét tiệt nào đó to mồm là có bằng chứng là TAÒ+ là kẻ chê’ tạo ra COVID19 mà vì răng mà còn rụt cổ ruà lại không dám đưa thèng TÀO+ ra truóc toà án quốc tế cho nó biết muì……………DÂN CHỬI TAY PHUONG là răng hả hả.

    Mấy lảo NGỤY TAN DƯ 3 sọc củng hèn không kém. Đi quảng bá không công cho máy thèng ráo sư chết tiệt đó thì mạnh mồm lắm. Lên án TÀO+ bằng mồm thì rất hoành tráng, nhưng chỉ dừng lại đó mà thôi không dám đi xa hơn vì……………..bản chất của NGỤY là hèn truyến kiep’, nhát gia truyền.

    Cuối cùng thì Cáo vản hoàn Cáo, Mèo vần hoàn MÈO, bọn Ráo Sư phuong Tây và bọn ăn theo Annam Mít NGụY TAN DƯ vẩn khoanh tay nhìn thèng TÀO+ oai phong lẩm liẹt sắp bóp kèn qua mặt MẼO vè nhièu lãnh vục khác nhau mà đéch biét làm gì ngoại trừ chưỉ đổng mot cách ngu xuẩn

  6. Ngay từ đầu đã biết là con virus VC dai dịch là xuât phát từ VuHan rồi>Co mấy cái video clips xuất hiện vói cảnh ngừời đi đường NGẢ ra nằm cong queo trên đát. Lúc đó nước Mỹ hầu như chưa có ca nhiễm nào ,Ông Trump nói đại khái là làm gì mà quan rong hóa thế ,chỉ là âm mưu của DC CHƠI ông ta và chính phủ Mỹ thôi ! và coi như dịch này cung như dich cúm mùa. Ông ta không hoảng hót ,con khuyên là nên uống quinine (như TC thông báo) hoặc uống hóa chất (diệt virus quảng cáo trên TV dung đẻ diệt virus ở restroom ha chùi nhà ,rửa chen ,giạt áo quần ! (gaaffn mât cức ,tức bị đảy ra khỏi BO ,và thân cung đã vướng con virus ,nhắc lại ông ta tuyên bố “nói chơi thôi mà .Nói cho an long dân ‘ Dan chết nhiều nhưng thuốc bác sỉ Fa ci đang trong vong nhiên cứ.rump trân san chỉ vài tháng thôi la có đủ Vaccing ,nhưng chuyên gia Bác sỷ lại nói phải nhanh lăm là môt năm hoac 1 năm rưởi mới có thuốc.
    Cho nên đai dịch VuHan vì sự thờ ơ của ông hủ nhà trắng ,nước Mỹ mới chét hơn 1/2 triệu người và đang tiếp tục dù đươc báo cáo là giảm ( tử vong covid19 CA hạn giảm trong thấy !
    Còn như đã góp ý Nó phát xuât từ VU HÁN noi có phong thí nghiệm VIRUS qua các thú hoang được bán ở chợ VH. Điêu này không ai phủ nhận . Và điều nhắc lại là ai cng biết Vủ Hsn là 01 trnh của TC. TC không báo kịp thời tưởng khoossng chế vi khuẩn được nhưng sau bùng phát dịch manh quá nên phải công khai hóa. LHQ cũng phát ngôn theo TC dấu nhẹm nguyên nhan mà chỉ nói là mầm lây nhiểm trong các laoji dơi,gấu…
    Và đến nay dù quốc tế làm áp lực ,LHQ điêu tra nhưng TC không nói thì cung là đoán thôi.
    Là lọai thú rưng lây bệnh
    Là rò rỉ chất hóa họ trong phòng thí nghiệm ở VH do sơ xuật của b/s nghiên cứu trong đó…
    Chưa có két luạn nào .
    Cho nên tác giả kết luận cũng chỉ là kết luận theo suy đoán của tác giả thô!

    • @ong vớ vẩn
      Nói LÁO mà không biết ngượng. Ông Trump đã lên tiếng cảnh báo trước tiên, nhưng bọn cuồng Lừa, bọn chó đẻ TTTT, bọn đảng ÔN LỪA nhao nhao lên SỦA cho rằng ông Trump muốn đánh lạc hướng dư luận vì ông đang bị bọn chó đẻ kiếm đủ mọi lý do để đàn hặc ông Trump. Khi ông Trump ra lệnh cấm không cho hãng hàng không Tàu đáp xuống phi trường Mỹ, liền bị lên án là kỳ thị. Ông Trump gọi tên China virus cũng bị bọn chó đẻ cuồng Lừa chống đối, đòi phải dùng tên COVID-19….Sau đó, khi thấy cả nước Mỹ và thế giới bắt đầu nhốn nháo, bổn phận của một TT Mỹ, thì ông Trump phải trấn an mọi người hãy bình tĩnh và tìm cách đối phó, thì bọn chó đẻ cuồng Lừa và TTTT quay sang chụp mũ là không biết lo cho dân. Thậm chí còn đổ thừa cho ông Trump phải chịu trách nhiệm về số người chết vì đại dịch, trong khi đó, nhờ ông Trump thúc đẩy nghành Y tế của Mỹ, chi tiền rất nhiều, lại ra họp báo hàng ngày (không trốn chui nhủi một cách HÈN MẠT như thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN), nên vaccine mới có sớm như ngày hôm nay. Chính đài CNN cũng phải công nhận là nhờ ông Trump mà dịch cúm Tàu mới tạm ổn như hôm nay.

      Bọn cuồng Lừa đớp Cứt của đám TTTT và đảng Lừa thải ra nhiều và lâu ngày quá, cho nên đầu óc chúng chứa toàn Cứt, và mở miệng ra hay viết còm, là thối chịu không nổi.

      • @Hồ Bắc Cụ: Trump trả nhiêu tiền, ăn nhằm giống gì mà binh Trump hơn cả Trump, chửi Biden hơn cả kẻ thù của Biden dzậy cha nội! Cha đang sống ở Mỹ hay ở đâu mà binh bên này, mắng bên nọ độc địa không ai bằng, có sợ khẩu nghiệp không dzậy?

      • Ông Trump đã là TT ,cảnh báo trước tiên là đúng ,nhưng phải kèm theo biên pháp
        hay quy định nữa mới phải >Ông là TT hay bon cuồng lừa là Tổng tổng thóng trên cả TT? Bọn “chó dẻ” tim đủ mọi lý do đẻ “đàn hạc ” ông Trump,nhưng đàn hặc cái gì ? Chỉ vì lời cảnh báo bằng miệng của TT Hợp chúng quốc về đại dịch ? Không ai tin chỉ vì lý dó đó mà đàn hặc ông Trump .hay khi ông Trump cấm hàng không Tàu đápxuống Mỹ là lúc nạn dịch đả lên cao ,người chết đả khá nhiều và Mỹ thiếu đủ thứ kể cả binh thở Oxy ,khẩu trang vạy mà bọn “chó đẻ” còn cho là kỳ thị ?Lẫn lộn thời gian không gian sự kiện đẻ biện hộ và ôm “chăt”ông ta như vậy thì hét nươc nói . TT chớ phải tên dân quèn hay viên chức nhỏ nhoi gì mà chỉ cảnh báo rồi thôi . Kỳ thị không ai nhắc đén trong thời gian này (vậy các nứớc ,kể cả VN không cho TC vào nước cũng là kỳ thị sao ?). Đây cũng là con người thật của cưu TT nhà Trắng ,trút trách nhiệm đổ lổi cho người khác và bọn DLV/LLBB cũng ,đến nay vẫn sùi bọt mép cải và bịa ,nhất là môn chưởi thật thần sầu
        Biện hộ như vậy chi là coi thường Trump :Tông thống Đại Cường Quốcmà không có quyên lục (power)nào cả và cho là cảnh báo rồi là hét trách nhiệm . Còn đổ thừa QH ,hạ viện ,nói láo .phịa chuyên …nói lấy được mà truyên thông tính được 4000 lần ,vượt xa Obama ,Clinton ,vượt kỷ lục …Nay vẫn hung hăng phỉ báng người này người nọ ,nhát là những ai không theo phe Ông TRump.

        • @ong vớ vẩn
          Đúng là….vớ vẩn…chắc cũng lú lẫn như Bai ĐẦN ĐỘN…Vào thời điểm đó, bọn TTTT và đảng ÔN LỪA đang tìm đủ mọi cách đê hèn và ti tiện nhất, cài người của chúng vào chung quanh ông Trump để tung tin đồn thổi để kiếm cớ đàn hặc ông Trump. Hết chuyện có liên hệ với Putin rồi đến chuyện phone cho TT Ukraine,…liên hệ với cô tài tử đóng phim con heo, ….Bọn chúng đang mải mê tập trung vào chuyện đàn hặc và quậy phá, xuyên tạc ông Trump trong tất cả những gì ông Trump làm, cho nên khi mới xảy ra vụ cúm Tàu, bọn chúng chế diễu rằng cúm thì năm nào cũng có, việc gì mà phải ầm ĩ. Còn nhớ Pelosi và Schummer khuyên ông Trump nên tập trung vào chuyện đàn hặc thì tốt hơn. Ông Trump bị chúng chụp mũ kỳ thị chủng tộc trong mọi chính sách như chống di dân LẬU, cấm bọn Hồi giáo có liên quan đến khủng bố vào Mỹ, đánh thuế hàng hóa của Tàu, đóng cửa tòa lãnh sự quán Tàu ở Houston, cắt giảm việc cấp visa thuê mướn người nước ngoài làm việc ở Mỹ, bắt các trường Đại Học và đám giáo sư phải khai báo nếu có nhận tài trợ từ bọn Tàu cộng, khuyến khích các hãng xưởng quay về Mỹ,….Tất cả những việc đó đều đúng và cần thiết để vực dậy một nước Mỹ đang bị lũng đoạn và băng hoại. Chưa từng có trong lịch sử Mỹ mà một TT dám làm mạnh mẽ như vậy. Những điều đó đã đụng chạm mạnh đến các sắc dân người Latino, Hồi giáo, Tàu, Ấn Độ. Đụng đến các công ty kỹ thuật cao của Mỹ vì bọn này thuê mướn công nhân nước ngoài và đặt hãng xưởng bên Tàu, mang lợi nhuận cao. Không lạ gì khi thấy bọn chúng là những công ty của Mỹ nhưng lại quỳ gối khom lưng làm tay sai cho giặc Tàu cộng chính là để bảo vệ cho tài sản của chúng đã xây dựng ở bên Tàu. Chưa hết, vì ông Trump phê bình và đi ngược lại những gì của tên TT Nhọ Nồi Ô Bá Mà, cho nên bị người da đen ghét. Tất cả những đám người kể trên đó, tuy biết Bai ĐẦN là một thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN ĐẦN ĐỘN, và sẽ chỉ là một tên Bù Nhìn nhưng họ vẫn bỏ phiếu cho nó. Trump or Not Trump, đơn giản thế thôi. Trump một mình Đơn Kiếm Diệt Quần Ma, nhưng vì Ma nhiều quá, cho nên tạm thời bị….mất Kiếm.

  7. Cái hình vẽ Tập Cận Bình mặc đồ lính, ngực đeo đầy huân chương, tay cầm búa lưỡi liềm, và cái đầu có gai vi trùng chắc chắn đang đánh thức nhân loại và những ai đang vì lợi ích cá nhân cúi mặt làm tay sai cho nước Tàu về sự hủy diệt. WHO hãy cố lên. Cố lên nữa, đừng để nhân loại bị Tàu Cộng hủy diệt.

    Nếu thế kỷ 20 Mỹ và NATO cùng các nước tự do và dân chủ chống chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản – như hai cuộc chiến tranh thế giới và Mỹ nhảy vào Triều Tiên và Việt Nam giúp Nam Triều Tiên và Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa cộng sản từ Bắc Triều Tiên và Bắc Việt Nam xâm lăng – thì thế kỷ 21 này Mỹ lại phải, một lần nữa, tiếp tục bảo vệ Nam Triều Tiên và cả VN cũng như Đài Loan chống lại Tàu Cộng.

    Ở thế kỷ trước Tàu Cộng và Mỹ chỉ viện trợ để tay sai cộng sản Hà Nội và đồng minh VNCH đánh, hoặc Mỹ đánh với tay sai đàn em của Tàu Cộng, chỉ để ngăn cộng sản và bảo vệ lợi ích mỗi bên, nhưng ở thế kỷ này Tàu Cộng lại muốn chiếm ngôi vị của Mỹ. Một muốn xoán ngôi và một không muốn mất nên Mỹ và Tàu Cộng sẽ trực diện đối đầu. Khác với thế kỷ trước, Tàu Cộng đã lớn mạnh, luôn mang dã tâm và có ý tưởng đuổi Mỹ ra khỏi Á Châu. Nhưng Mỹ không thể để mất lợi ích cũng như không thể để mất địa vị; cũng không thể nhượng bộ hoặc bán đứng đồng minh để trao đổi như bán đứng VNCH. Một VNCH ngày trước Mỹ đánh đổi nhượng lại để được làm ăn với Tàu Cộng nhưng lần này Tàu Cộng muốn đuổi Mỹ ra khỏi Á Châu. Lần này chính quyền lực và ngôi vị số một của Mỹ bị đe dọa chứ không phải là đồng minh hay chủ nghĩa cộng sản. Mỹ không có con đường nào khác để bảo vệ ngôi vị ngoài con đường phải chống lại. Lần này thì Mỹ không thể dùng đồng minh để trao đổi như lần trước mà phải trực diện đối đầu hoặc phải cuốn gói rời khỏi vùng Á Châu.

    Làm sao Mỹ có thể dễ dàng để Tàu Cộng xoán ngôi của mình. Nhưng muốn đuổi Mỹ ra khỏi Á Châu thì Tàu Cộng phải chiếm lấy Đài Loan và Biển Đông cũng như Hoa Đông và Đông Nam Á trước khi đuổi được Mỹ. Tàu Cộng sẽ phải đánh chiếm được Đài Loan hoặc VN, hoặc chiếm Biển Đông. Đây là một thử thách lớn cho Tập Cận Bình và Trung Nam Hải.

    Muốn đuổi được Mỹ ra khỏi Á Châu thì Tàu Cộng trước mắt là phải chiếm và thống nhất Đài Loan. Từ đó sẽ chiếm Biển Đông và Hoa Đông và sẽ dần chiếm tất cả. Vậy Đài Loan vẫn tự chủ và độc lập, còn hay mất, sẽ là khởi đầu cho Tàu Cộng và Mỹ nước nào sẽ là siêu cường số một trong tương lai và chắc chắn Mỹ biết phải làm gì để không để mất Đài Loan.

    Một muốn chiếm và một muốn bảo vệ thì chiến tranh chắc chắn sẽ phải đến! Và nó đã đến bằng hình thức chiến tranh vi trùng từ nhiều năm qua. Từ SARS, và nay là Wuhan Covid-19, tất cả đều xuất phát từ Tàu Cộng ,để làm suy yếu nền kinh tế nước Mỹ và thế giới trước khi Tàu Cộng đánh chiếm Đài Loan.
    nv

    • “WHO hãy cố lên. Cố lên nữa, đừng để nhân loại bị Tàu Cộng hủy diệt.”

      *huhu…who là ai? ai cố đây? Tedros Adhanom Ghebreyesus hả?
      Khi wuhan nCoV bùng phát thì Tedros đã theo lệnh Tập trì hoãn tuyên bố đại dịch để cho Ý, Tây ban nha, Mỹ…lây bịnh tràn lan rồi còn gì mà Nguyễn Văn lịch sự kêu gọi y “đừng để nhân loại bị Tàu Cộng hủy diệt.” !
      Rồi rồi, chúng bắt tay nhau để nhân loại bị tàu cộng huỷ diệt rồi, muộn rồi, kêu gọi cái khỉ mốc!

      Theo số liệu cập nhật của Worldometers đến 8 giờ 30 phút, sáng 15-5 (theo giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng 162.520.846 ca mắc và 3.370.773 ca tử vong do Covid-19; một trận đại chiến cấp vùng cũng không tổn thất bấy nhiêu người trong chừng đó tháng tính từ đầu 2020!
      Chưa kể kinh tế toàn cầu sụp đổ.
      Chỉ mỗi tàu cộng vạn sự bình an, tỉnh bơ, ngồi nghiền ngẫm thêm mưu sâu kế hiểm cho chúng nó nằm liệt giường, tiêu tán đường luôn một thể, để trung cộng là bá chủ thế giới. Cơ hội vạn năm một thuở là đây!

      “Mỹ không thể để mất lợi ích cũng như không thể để mất địa vị; cũng không thể nhượng bộ hoặc bán đứng đồng minh để trao đổi như bán đứng VNCH”

      *anh hai biden leo cầu thang té … thì bảo anh đánh đá gì nữa.
      Mất kệ mất, anh đi ngủ cái đã!

      • @SaKim,
        Cám ơn SaKim đã góp ý thảo luận.

        Bạn SaKim cũng biết và mọi người đều biết, còn ai trồng khoai đất này khi nói tới WHO. Trăm sự cũng bởi anh bác sĩ Tedros này mà nhân loại đang còn chết vì dịch. Đã qua hơn một năm, số người lây nhiễm tới nay đã lên tới hàng trăm triệu và có thể sẽ hàng tỷ nếu vẫn chưa ngăn được dịch. Con số tử vong đã vài triệu và đây là một tội ác chống nhân loại mà ông Tedros trong cương vị đứng đầu WHO phải bị lên án nếu có bằng chứng ông bao che cho tội ác. Trên đe dưới búa. Nhìn mặt ông ta mỗi khi phải giải bày trông nhăn nhó thật thảm hại, thiện và ác như đang giằng xé bên trong. Chẳng biết sau Covid-19 rồi sẽ còn gì nữa nhưng tương lai ông Tedros sẽ phải ra đi để một người biết trách nhiệm thay thế. Không mong gì ông ta chiến thắng chính mình nhưng WHO chắc chắn sẽ phải cải tổ thay đổi làm tốt hơn.

        Dân Mỹ trông mong gì ở tổng thống Biden? Thượng Nghị Sĩ Graham nói trên Fox News: “Biden động vào cái gì là hỏng cái đó”. Bị phê bình như thế thì còn ai dám trông mong gì nữa?! Chỉ mong ông tổng thống mạnh khỏe và làm hỏng ít ít thôi là quá tốt rồi.
        nv

        • “…thiện và ác như đang giằng xé bên trong”

          *thực ra, dùng chữ hèn mới đúng.
          Hèn , tức là không ý chí, không khí khái, nhiều lòng dục, ham bã lợi danh, dễ mua chuộc, dễ để cho bị điều khiển.
          Để Tedros ngồi được vào chức vụ nầy, TQ phải tốn bộn để mua phiếu. Và ý nầy liên hệ với ý sau,
          “…tương lai ông Tedros sẽ phải ra đi để một người biết trách nhiệm thay thế.”
          Không đâu. Nghe nói y đang vận động thêm nhiệm kỳ nữa!
          Tất nhiên một người hèn không thể tự mình có tham vọng, mà bị thúc đẩy bằng mồi. Thậm chí vừa bị nhử mồi vừa bị đe doạ, áp lực. Những chuyện xấu trong vụ covid 19 của Tedros thì Tập có đầy trong tay, nhingwx cú điện thoại bị ghi âm… Chứ một nhiệm kỳ vừa rồi đã làm y ngất ngư, mất ngủ rồi. Nhưng tiền có ma lực doping, sẽ tỉnh lại và …chơi tiếp.

          “Thượng Nghị Sĩ Graham nói trên Fox News: “Biden động vào cái gì là hỏng cái đó”.
          *Nhận xét này thế mà đúng, nếu ta đọc tiểu sử Biden.

          -Bố Biden đang ăn nên làm ra, gia thế giàu có…thì mẹ sinh ra Biden. Và ông bố bổng thua lỗ, sạt nghiệp, phá sản. Thậm chí phải dọn về ở nhờ nhà chú em.
          -Sau khi Biden trúng cử vào Thượng viện, gia đình bị tai nạn xe hơi, chết luôn một lúc 2 em trai của tân TNS.
          Có thể kiểm chứng tin nầy trên en.wikipedia.org, tiểu sử Joe Biden.
          (Đọc lâu rồi, có thể quên vài chi tiết.)

          • Hèn thì không thể trung thành với bất cứ ai.
            Nói Tedros hèn chỉ đúng một phần theo cái nhìn chủ quan của một bên, vẫn chưa lột hết được những tính khác của con người Tedros. Tới giờ phút này Tedros vẫn trung thành với Tập, không phản bội chủ tố cáo tội ác của Tàu Cộng.

            Tiền và danh vọng là hai thứ người đời, suy cho cùng, là hai thứ ai cũng muốn, nhưng trong sạch hay dơ bẩn mới là đáng khen hay đáng phỉ nhổ.

            Và khi muốn mà không đủ năng lực để thỏa mãn cho tham vọng thì sẽ nảy sinh những ý nghĩ và hành động không được trong sáng, không ngay thẳng nhưng thay vào đó là gian dối, lật lọng và che lấp. Từ đó dễ dàng bị mua chuộc hoặc đe dọa và sa ngã. Khi Tàu bỏ tiền ra và vận động cho Tedros vào vị trí đứng đầu WHO thì Tedros phải biết làm gì để đáp lại và những thứ Tedros đã nhận lãnh từ kẻ khác mà y vẫn trung thành không phản bội. Tedros vẫn bao che cho tội ác. Và cho tới giờ phút này, dù bị áp lực, yêu cầu từ chức, nhưng áp lực bên này vẫn chưa đủ mạnh hơn bên kia để Tedros từ bỏ tham vọng, và vì vậy mà ông ta còn muốn trụ lâu hơn nữa. Nếu các nước không áp lực đủ mạnh, vì một lý do gì đó, để Tedros phải ra đi thì họ cũng biết dùng ngược lại sao cho có lợi.

            Dịch bệnh ở Mỹ đã thuyên giảm là điều vui mừng. Texas đã không có ca tử vong nào nhưng kinh tế nước Mỹ vẫn không thấy gì sáng sủa. Chỉ thấy tăng lương nơi này và nơi kia đẩy lạm phát cũng tăng theo làm thị trường chứng khoán tuần qua và tuần này thấy toàn màu đỏ. Không thấy nói tổng thống Biden sẽ giải quyết khó khăn ra sao. Biden khoe chuyện thuế cá nhân của ông nhưng chuyện ông và con trai Hunter làm ăn mờ ám thì vẫn im không đá động gì. Những ai bầu cho Biden họ cũng không mong đợi như vậy.
            nv

          • “Tới giờ phút này Tedros vẫn trung thành với Tập, không phản bội chủ tố cáo tội ác của Tàu Cộng.”
            Một con thú không dám cắn chủ, chịu quỳ xuống, cố phóng qua vòng lửa…là vì ngọn roi của chủ, vì nhớ kinh nghiệm và sợ bị bỏ đói khát. Đó không phải lòng trung thành với chủ. Là trung thành với bản năng sinh tồn.
            Tập nắm trong tay nhiều bằng chứng Tedros đã nói, viết cho Tập về dịch bệnh. Tedros sẽ thân bại danh liệt, thậm chí bị truy tố…nếu những chứng tích đó bị đưa ra. Chưa kể Tập có thể lấy mạng Tedros nếu thấy y trở nên nguy hiểm cho “thanh danh” của mình trước đảng csTQ và quốc tế.

          • Cũng có khi chó cắn chủ nếu là chó điên hoặc chó bị chủ bạc đãi đánh đập hay bỏ đói. Nhưng nếu chủ thương vật thì vật cũng thương chủ và cả hai sẽ bảo vệ cho nhau.
            Tập có thể lấy mạng Tedros hoặc Tedros có thể phản chủ như SaKim nói. Điều này cho thấy ví Tedros như một con thú thì không hoàn toàn đúng vì thú thì không biết suy tính mà chỉ có nghe và làm theo lệnh hoặc theo quán tính. Tuy nhiên, ý của SaKim nói cũng không sai vì họ cần bao che cho nhau để “sống”. Cái gì cũng có hai mặt và hai bên đều có lợi.
            nv

          • Chuyện con thú chỉ là mượn hình ảnh thí dụ cho dễ hiểu. Ở đời có những người thông minh tài giỏi cực kỳ nhưng trái tim và tâm hồn còn thua con thú, cho nên ví y với thú chưa hẳn là xúc phạm khi nghĩ tới trên 3 triệu người chết vì covid, nghĩ tới địa ngục Ấn độ và Nepal!
            Mỗi cá nhân chúng ta đều có phần con và phần người. May mắn mang gene thiện lương, lớn lên được nuôi dưỡng trong môi trường tâm linh thánh thiện, được giáo dục nhân bản vị tha…thì phần người lớn hơn phần con.
            Ranh giới giữa người và thú…thật mong manh, khi không có luật pháp chân chính, tôn giáo soi rọi theo dõi tâm hồn. Không tránh né được sự thật đó.
            Do vậy không nên khi dễ loài thú, như chó mèo, chim chóc; và không nên sùng bái con người khi nó có địa vị khoa bảng nhưng lạm dụng quyền uy.
            Thật buồn cười khi có người lưu ý Tedros là một tiến sĩ. Năm 1959 Khieu Samphan cũng hoàn tất luận án tiến sĩ kinh tế tại Paris, rồi về nước cùng Polpot lập nên lực lượng Khmer Đỏ vậy.
            Nói chung, nhân loại rất hời hợt, nên luôn bị kẻ ác lừa dối, loè bịp và bức hại!

          • Nói cho tóm gọn lại là xã hội muôn mặt có đủ mọi hạng người, cũng như thiên nhiên có muôn vẻ và muôn màu. Tốt hay xấu, thiện hay ác, ranh giới tùy mỗi người nhận thức. Bức tranh xã hội của nhân loại luôn là vậy nên cần phải có luật pháp, học đường và tôn giáo để răn đe, uốn nắn, và soi sáng để kiềm hãm kẻo nhân loại diệt vong. Cũng thú vị có dịp trao đổi với bạn SaKim. Chúc bạn an vui và may mắn.
            nv

          • “Sau khi Biden trúng cử vào Thượng viện, gia đình bị tai nạn xe hơi, chết luôn một lúc 2 em trai của tân TNS.”

            Xin lỗi, nhớ nhầm vì đọc đã lâu, như đã cảnh báo.
            Đính chánh:
            “Sau khi Biden trúng cử vào Thượng viện, gia đình bị tai nạn xe hơi.
            Hậu quả thảm khốc là người vợ trẻ Nellia và cô con gái một tuổi Naomi thiệt mạng, để lại ông Biden một mình nuôi hai con trai nhỏ tuổi. Cả hai đều bị thương nặng sau vụ tai nạn xe hơi.”
            Ý chính vẫn đúng:“Biden động vào cái gì là hỏng cái đó”.

        • Trích từ bác Nguyễn Văn :
          “Trăm sự cũng bởi anh bác sĩ Tedros này mà nhân loại đang còn chết vì dịch. ”
          Theo Wikipedia : Ông Tedros Adhanom là người Ethiopian ( Phi châu ), tiến sĩ triết học về sức khỏe cộng đồng . Ông ta không phải là bác sĩ y khoa , nhờ sự ủng hộ của TQ nên ông ta mới được chiếc ghế Director-General của Tổ Chức Y Tế Thế Giới ( WHO )
          “Born in the city of Asmara, Eritrea, Dr Tedros holds a Doctorate of Philosophy (PhD) in Community Health from the University of Nottingham ” .

          • @Tuan Tran
            Đúng là ông Tedros gốc người Phi Châu và có bằng tiến sĩ.
            Cám ơn anh Tuan Tran đã góp ý.
            nv

  8. Dịch này chưa thể xác định rõ ràng được nguồn vì thằng Tàu nó dấu nhiều thông tin. Nhưng có điều chắc chắn là nó bùng phát từ Vũ Hán. Rõ ràng như thế mà bọn Tàu còn loanh quanh đổ cho là nó bùng phát ở đâu đó chứ không phải ở trong nước Tàu.

    Lươn lẹo, loanh quanh, như thế mà đòi người khác tin. Người ta có mắt cả chứ không đui mù. Đừng hỏi tại sao thuốc chủng ngừa dịch của Tàu người ta e ngại dùng. Mà e ngại là phải vì thuốc chủng của Tàu là để ngừa dịch Vũ Hán hay ngừa dịch Mỹ!

  9. Nhưng tại sao cho đến bây giờ, bọn TTTT Mỹ, đảng ÔN LỪA vẫn cho đó là những tin tức “vô căn cứ”??? Cấm không cho gọi là China flu, vì sợ kỳ thị??? Đã có bao nhiêu bệnh, vi khuẩn,….mang tên quốc gia khác mà không sợ bị kỳ thị??? Không ngạc nhiên khi người ta cho rằng bọn TTTT, nhiều trường Đại Học nổi tiếng ở Mỹ, đảng ÔN LỪA,….nhận tiền lương và làm việc cho “lợi ích của nước Tàu”. Cộng tác khoa học, kinh tế toàn cầu,….tất cả chỉ là những chiêu bài, những mỹ từ để tuyên truyền mà thôi.

    • Thôi. Tức tối làm gì nữa. Thầy Trump ôm trăm triệu của người ủng hộ, giờ đang vụ vi với em út. Sao học trò vẫn cứ lần quần ở đây mà sua? .
      Không lẽ chịu làm thân bo- nhai lại hay sao, mà cứ nhai đi nhai lại cái điệp khúc “đang? con lừa ” hoài vậy ?

      • Hì hì, một thằng bệnh hoạn ăn cắp ăn trộm lên làm vua, nó không nhớ tên vợ nó, Tể tướng của nó là ai? thế thì có bỏ mẹ thiên hạ không
        Nhưng tụi nó lắm tiền, nó thuê những thằng tung hô vạn tuế hoàng đế ha ha

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên