Một nhà hoạt động vì môi trường bị giữ tại HN

0
C.A VN đang giữ nhà hoạt động môi trường Cao Vĩnh Thịnh

Trưa nay 27/03/3019, nhà hoạt động môi trường có tên Cao Vĩnh Thịnh đã bị công an bắt đưa về số 3 Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, cơ quan điều tra của Bộ Công An. Thịnh bị bắt khi đang trên đường ra cửa hàng “ZeroWaste” của mình như thường ngày.

Đây là cửa hàng theo tiêu chí báo vệ môi trường mà nhà hoạt động này vẫn theo đuổi trong nhiều năm nay.

Hiện nay chưa có tin tức về nhà hoạt động này. Bạn bè của Thịnh đang kêu gọi, những người ở gần khu vực số 3 Nguyễn Gia Thiều đến ứng cứu, hoặc đưa tin tới cộng đồng trên các trang mạng xã hội

Cao Vĩnh Thịnh hoạt động bảo vệ môi trường và tự do ngôn luận trên Internet, cô cũng tham gia tích cực vào nhiều hoạt động của xã hội dân sự.

Thịnh từng tham gia vào phong trảo bảo vệ cây xanh ở Hà Nội và là nòng cốt của nhóm “Green Trees”, (tiền thân là “Vì một Hà Nội xanh”).

Thịnh đã từng nhiều lần tự nguyện đi dọn rác quanh sông Hồng và các khu vực khác ở Hà Nội.

Thịnh cũng biểu tình và lên tiếng tích cực cho các hoạt động về môi trường, như phản đối Formosa. Cô đã về tận nơi để điều tra, đưa tin, và sau đó cho ra mắt báo cáo “Toàn cảnh về thảm họa môi trường biển miền Trung” bằng ba thứ tiếng Việt, Anh, và Đài Loan.

Mới đây, ngày 16/3/2019, Green Trees đã công chiếu bộ phim tài liệu “Đừng Sợ”, đây được coi là một trong những bộ phim đầu tiên nói về phong trào xã hội dân sự của Việt Nam.

Buổi chiếu phim “Đừng Sợ”. Ảnh FB Cao Vĩnh Thịnh

Những hoạt động hiệu quả của Thịnh và bạn hữu đã khiến nhà cầm quyền Việt Nam lo ngại và đó có thể là lý do dẫn tới lần bắt giữ này.

Đàn Chim Việt tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên