Một cuộc tháo chạy khổng lồ

28
Nóng rực trên mạng xã hội là những thông tin liên quan đến việc VỀ QUÊ tự phát của người lao động từ vùng có dịch.
Một cuộc tháo chạy khổng lồ, đau đớn và cay đắng.
Một cuộc tháo chạy vượt ra ngoài công văn chỉ thị.
Không bàn nhiều tới việc sai sai đúng đúng, nên nên, không không, muộn rồi, rất muộn đế lý lẽ, để cự cãi, để tranh luận. Vấn đề là hiện nay, ngay lúc này, ngay bây giờ hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn, cộng lại hàng triệu người lao động, hàng triệu CÔNG DÂN VIỆT, từ đứa bé mới sinh 10 ngày tuổi đến đủ thành phần lao động chạy từ thành phố Sài Gòn và các tỉnh lân cận ra miền Trung, miền Bắc, chung lại là VỀ QUÊ.
Có 3 nhóm VỀ: Một là không thể ở lại, không còn đường sống để ở lại, không bấu víu vào đâu để ở lại, VỀ. Hai là nhìn thấy trước một “tương lai” khốn khổ vì mất việc, vì nợ nần, vì những đồng tiền tích lũy cuối cùng đã hết, không về sớm, không thoát ngay, bế tắc và nguy hiểm cho gia đình mình, cá nhân mình, VỀ. Ba là lo sợ dịch dã đang bùng phát và đe dọa cá nhân, gia đình mình, về ngay còn kịp dù vẫn có thể bám trụ theo cách riêng, nhưng động cơ về bị đun nóng bởi tình hình, bởi sự lôi cuốn của bạn bè, của đồng hương, bởi sự thúc bách giằng xé của chính người trong gia đình, VỀ.
Tại các chốt kiểm soát DỊCH: Thực hiện giãn cách xã hội CT 16 tức cấm người ra đường, cấm tụ tập nên buộc phải chặn người, chặn từng đoàn xe VỀ, buộc quay đầu. Không làm không được, làm nghiêm thì xảy ra ùn ứ hàng trăm hàng ngàn người ở điểm chốt, ai giải thoát? Không ai dám? Vòng vo, bế tắc, bất lực với nhau. Lại xảy ra tình hình, một số địa phương từ chỗ ” giang tay” ” Sẵn sàng đón bà con”..giờ quá tải cách ly thì đột ngột dừng đón, tiến thoái lưỡng nan, quay xe không được mà về quê thì cấm cản, bế tắc. Địa phương dừng có lý của địa phương. Đoàn người lỡ đã vượt cả trăm, cả ngàn xe máy cũng không thể quay đầu lại. Bế tắc.
Người mẹ trẻ bế con 10 tháng tuổi ngồi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An

Chỉ còn lại NGHĨA ĐỒNG BÀO, ứa nước mắt vì tình cảm đồng bào giúp nhau, tự trái tim, tự tình yêu, dọc suốt chặng đường ngàn cây số, ở đâu cũng có những tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ NGƯỜI VỀ.
Tình hình đó, không thể cứ buông, cứ thả, cứ nhìn, LÀM SAO?
1. CHÍNH PHỦ: NGƯỜI VỀ đã trở thành vấn đề của Quốc gia, không còn là chuyện như Thủ tướng nói ” Các địa phương tùy vào khả năng đón bà con về..”. Đón rồi dừng. Cho rồi cấm. Tự phát hay có tổ chức thì bản chất cũng là VỀ. Vì vậy, lập tức Chính phủ phải có một cuộc họp trực tuyến NGƯỜI VỀ, có các địa phương quê hương và các địa phương NGƯỜI VỀ làm việc, bàn cho ra giải pháp, cụ thể: Nếu ở lại, mỗi lao động được cấp nhiêu tiền 1 tháng để ở lại ( tính theo đầu người gia đình, đủ cho họ căn cơ sống). Xử lý nợ tiền nhà, điện nếu có với những hộ khó khăn. Nguồn này lấy ở đâu và phải cấp ngay, ai đăng ký ở lại nhận tiền luôn trước mắt cho 3 tháng. Đây không chỉ là trợ cấp nhân đạo, cao hơn, là cách để giữ lại lao động để khi giảm dịch là chủ động lao động. Nguồn trợ cấp nhân đạo này từ Chính phủ, từ địa phương quê hương và từ chính địa phương người lao động đang cư trú, cùng với sự đóng góp từ thiện, nhưng tôi muốn nhắc lại, ai đăng ký ở lại thì được nhận tiền ngay + hỗ trợ tiền trọ, điện nước. Với NGƯỜI VỀ, cũng phải có giải pháp, tổ chức xe cộ, tàu hỏa, cơ sở cách ly và việc này phải có sự thống nhất từ chính phủ, đặc biệt là ngân sách trung ương, ngân sách từ đia phương đi, địa phương nhận, không thể khoán trắng cho nhau được.
2. Chắc chắn các địa phương quê hương và địa phương có người lao động cư trú đều nắm được con em mình, rồi Hội đồng hương huyện xã, phải nắm chắc số lao động, điện thoại để nhanh chóng thông tin cho bà con, nơi nào về được, nơi nào dừng, nơi nào cấm, không thả nổi con em mình để bế tắc vạ vật trên đường như thế. Rất khổ.
Ngủ bên lề đường trên đường về quê. Ảnh FB
3. Để cứu nhau, thương nhau, trách nhiệm, tất cả NGƯỜI VỀ dù bất cứ lý do gì cũng phải cách ly ngay, đừng biến mình thành “phương tiện” vận chuyển dịch thì vô cùng đau đớn và khủng khiếp, vì người về mang F0 về đã xảy ra liên tục rồi. Một ý thức kém, một sự trốn tránh, đối phó là có thể mang tai họa cho chính gia đình, bà con, làng xóm quê hương mình.
Mong ước bà con Ở LẠI chờ thời cơ làm việc được sống ổn trong sự TRỢ CẤP NHÂN ĐẠO.
Mong ước bà con VỀ an toàn cho chính mình, cho quê hương, an toàn trên các phương tiện của nhà nước, an toàn và nghiêm túc phòng dịch…
(Theo FB nhà văn Nguyễn Quang Vinh)

28 BÌNH LUẬN

  1. địt mẹ mày, địt bố mày.
    địt mẹ mày, địt bố mày.
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, công an,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, quân đội,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, làm nhà nước,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, làm văn phòng,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, y học, bác sĩ, y tá,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.
    địt mẹ mày, địt bố mày, giàu có,
    mồm lồn, mồm buồi.
    mồm cứt.

    fuck your mom, fuck your dad.
    mouth cunt, mouth bum.
    mouth feces.
    police, army.
    do the state.
    do the office.
    medicine, doctor, nurse.
    Rich.
    fuck your mom, fuck your dad.
    mouth cunt, mouth bum.
    mouth feces.

    que te jodan a tu mamá, que te jodan a tu papá.
    boca, coño, boca, trasero.
    boca de mierda.
    policía, militar.
    hacer el estado.
    oficina.
    medicina, doctor, enfermera.
    que te jodan a tu mamá, que te jodan a tu papá.
    boca, coño, boca, trasero.
    boca de mierda.

    操你妈,操你爸。
    嘴,屄,嘴,屁股。
    狗屎嘴。
    警察,军队。
    做状态。
    办公室。
    医学,医生,护士。
    操你妈,操你爸。
    嘴,屄,嘴,屁股。
    狗屎嘴。
    Cāo nǐ mā, cāo nǐ bà.
    Zuǐ, bī, zuǐ, pìgu.
    Gǒu shǐ zuǐ.
    Jǐngchá, jūnduì.
    Zuò zhuàngtài.
    Bàngōngshì.
    Yīxué, yīshēng, hùshì.
    Cāo nǐ mā, cāo nǐ bà.
    Zuǐ, bī, zuǐ, pìgu.
    Gǒu shǐ zuǐ.

    ебать свою маму, ебать своего отца.
    рот, пизда, рот, задница.
    говно рот.
    полиция, военная.
    делаю состояние.
    офис.
    медицина, врач, медсестра.
    ебать свою маму, ебать своего отца.
    рот, пизда, рот, задница.
    говно рот.
    yebat’ svoyu mamu, yebat’ svoyego ottsa.
    rot, pizda, rot, zadnitsa.
    govno rot.
    politsiya, voyennaya.
    delayu sostoyaniye.
    ofis.
    meditsina, vrach, medsestra.
    yebat’ svoyu mamu, yebat’ svoyego ottsa.
    rot, pizda, rot, zadnitsa.
    govno rot..

  2. I ve just found out this good poetry …

    Trăm Năm trong cõi người ta
    Tin vào quả báo mới là khôn ngoan!
    Cờ vàng nước mất nhà tan
    Ăn mừng hớn hở bệnh tràn khắp nơi
    Bây giờ chết chóc tơi bời
    Đói nghéo trả nghiệp đổi dời trắng tay
    Muốn cho thoát nghiệp nạn tai
    Cờ Vàng nên giử- ngày ngày cầu xin

    Might be this is truest karma for communist and those follow their lead.

  3. Dân thì bỏ chạy hoảng loạn .
    Bọn Vẹm chóp bu và con cháu
    của chúng vẫn bình yên hưởng
    lợi , vừa được chủng thuốc
    ngừa của đế cuốc “ông ngoại”
    ,vừa được bán thuốc lấy tiền
    bỏ túi .

  4. Lãnh đạo muốn bít kín các công ty xí nghiệp để sản xuất với 3k nhưng đã thất bại vì lây nhiễm bùng phát từ bên trong .

    Công nhân không lương , sợ dịch ắt phải tháo chạy thoát thân nhằm tránh đói khát và bệnh tật . Cái tâm lý hỗn loạn sợ Hải tại Sài Gòn và Bình Dương Đồng nai của mấy triệu người làm chính quyền CS sở tại hoảng sợ bởi không giải quyết được nhu cầu cấp thiết . Nên đành bất chấp lệnh từ trung ương tổ chức cho hàng triệu người tháo chạy về quê .

    Nhưng hôm nay anh Bảy Phúc niềng lại hô hào stop , thế là còn hàng triệu kẻ muốn thoát chạy không kịp bị kẹt lại sẽ gây ung thư xã hội tại SG , BD , ĐN . Đói khát , loạn lạc , cướp bóc đương nhiên phải xảy ra .

    Hàng hoá tại các khu vực bến cảng ùn ứ , chợ búa không hoạt động , đi lại bị tắt nghẽn , dân tình bị hoạnh hoẹ sách nhiễu . Chỉ chừng ấy thôi đủ để lãnh đạo CSVN phải điên tiết với nhiều lệnh lạc khẩn trương bị bó tay để chấp hành .

    Trời hại cả nhân dân lẫn Đcsvn và nhà nước CHXHCNVN , tương lai là một Vũng bùn khó thoát , khó lường trong khi đại dịch vẫn tiếp tục bùng phát gieo rắc kinh hoàng khắp thế giới .

    Một tương lai bất định cho cả hai phe CS và Tự Do . Hãy khoan múa mồm nói dóc .

  5. Dân Bắc huộc dạng nghèo và dân quê các tỉnh miền Trung ,miền Nam vào SG đẻ tìm miếng ăn . Nay nạn dịch bùng phát dử dội tại SG ,các hảng xưởng ,quan xá ,kể cả nững quan cóm từ thiện giá rẻ rẻ hoạc miển phí cung bị phong tỏa…Họ không việc làm không có tiền ,không có ăn vì ngụy quyền cs cứu trợ đã ít mà còn bỏ tuisi riêng . Sự cứu xét cung phân biệt sổ gia đinh ,thẻ CMND…và cố nhiên những người này không có nên KHÔNG ĐƯỢC ĐỒNG NÀO . Đó là điều Không tính trước của bon chóp bu CS ,chỉ làm luật ra luật mà không nghỉ đén dân nghèo , Cũng là đẻ bóc lột trong cơn đại dịch (phạt trên 13 tỷ). Chúng cũng không chích thuốc nhanh mà cố tình chậm lại ,đẻ thu tiền ở cái giấy xét nghiệm và nếu ai sợ qua thì trả tiền đẻ chích dù Mỹ và các nước ĐM viện trợ nhiều…(có tuyên bố tiêm cho dân và dâ phải trả tiên ? Ai có tiền đẻ được tiêm >Ai không,chúng ta đã biết.
    Cho nên dân phải đành chạy về quê quán sông nhờ thân thuộc và cung tranh cái dijh chét người ,tranh luon cả cái chét vì ĐÓI….
    Cho nên mói gọi là “CUỘC THAO CHẠY KHỔNG LỒ” …
    Bao cảnh đau thương do VC gây ra mà không có 01 giải quyết ,một “chính sách” đàng hoàng ,dứt khoát
    Ở Mỹ dưới thời TT45 đã làm nhẹ đi cón dịch vì biết cái quyền lực năm được hay không là do đại địch gây ra ,nên “nói láo ,nói láo và nói láo đẻ chết gần 1/2 triệu người và đén nay vẫn có nhiều tên cuồng trump ,kể cả bọn CH theo đít Trum-chúa-tể vẫn lơ là vói cơn dịch ,vẫn theo thuyết âm mưu là không gì (mặc dầu chúng đã chích thuốc rồi) nên cái gì cung chống .Chủ tjch QH CH mà còn nói “tất cả cái gì dân chủ đưa ra dù sai hay đung đều bác bỏ” là một câu nói thiếu trách nhiệm ,ích kỷ chỉ nghỉ tới đảng ,tới 45 mà không nghỉ tới dân !Và trên ĐCVnhiều thằng cuồng trump (tụi nó chiesm diển dàn vói bọn DLV /LLBB /VC) đẻ tung hứng một cách bất nhân (đó là ý tưởng lập lại của 3 cây trúc ,của sg Post…)…chẳng hay ho gì ..

    • Cháu Teo mà bộ não của cháu cũng….TEO luôn. Bọn VC “không có chánh sách đàng hoàng”, vậy còn cháu thì sao??? Về VN, đứng giữa đường phát tiền cho dân, hay ở tại Mỹ gởi tiền về. Gởi thì gởi cho ai??? Gởi về cho tên HỀ Hoài Linh?? Cha cố, sư sãi ở VN bây giờ không tin nổi nữa rồi.
      Tất cả những gì mà cháu nói ra về đại dịch và Trump, chỉ là lập lại những gì mà bọn TTTT nhét vào đầu cháu mà thôi ,chả có gì là mới mẻ. Hãy thôi là một cái đĩa rè đi cháu Teo ui. Hiện nay, bọn đảng ÔN LỪA và tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN để cho đám di dân LẬU tự do tràn qua biên giới mang theo cúm Tàu, sao không nghe cháu nhắc đến, hè????

    • Ê, cháu Teo, tại sao không có một đài TTTT hay bọn cuồng Lừa đòi hỏi thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN đi khám sức khỏe, như chúng đã nhao nhao lên đòi hỏi ông Trump??? Những dấu hiệu sức khỏe kém và trí nhớ sút giảm trầm trọng, đủ để cho một QH chân chính, không bè đảng, truất phế nó rồi. TTTT là một LŨ HÈN bẻ cong sự thật. Kết hợp với chúng là bọn đảng ÔN LỪA và đám CUỒNG LỪA chỉ một đám gangsters dùng bạo lực và số đông trên Social Media để bịt miệng những tiếng nói trái chiều. Tất cả bọn chúng là một LŨ HÈN.

  6. Thêm một thằng đế cuốc nữa
    là đế cuốc Cô vít nữa ,để đảng
    ta … chống .

    Sau này Đảng ta sẽ nổ với
    thế giới là đã đánh thắng
    được thêm một đế cuốc
    sừng sỏ nhất vũ trụ : đế
    cuốc Covid, mà đế cuốc
    Mỹ phải chào thua .

  7. Tuy chậm nhưng hình như một vài nơi đã có nhưng người từ thiện bất chấp lệnh lạc đã gom góp thực phẩm tiền bạc cứu trợ cho người dân ,điên hình như ở Đà Nẳng .Hai vọ hồng và đứa bé mói sinh được bà con nhờ cs tìm được trong đám đông chạy loan tới ĐN đươc giúp đở .Hoc cũng tổ chức cơm từ thiên ,tiền đi đường (mua xăng) hoạc cần là một vé xe lữa hay gơi ‘qua giang xe,,tiền đi đường xăng ,nêu xét như từ SG ra Nghệ an của gđ trên.
    Lòng nguời vẫn rộng mở ,nhưng có tâm mà không có sức …
    …cho nên nhà nước hảy hành xử cho đẹp một chút trong mùa đai địch . Hay nhìn cách cứu trợ các nước chung quanh ,nhìn vào Mỹ ,và hảy soi sáng lương tâm băng cái gương cho các ông soi : hảy giúp vói tấm lòng,cả vật chất của những người dân tự ngyện…Mây tỷ phú đâu rồi ? Các hội từ thiện đâu rồi ?Hãy nhớ câu “Mình vì mọi người rồì mọi người sẻ vì minh ”
    Nghe nói Việt Nam ở nước ngoài TNCS cũng đã gởi chút tiến về phụ vói người thân bạn bè còn ở VN giúp dân chay DỊCH…
    Bai viết trên đáng suy ngẫm. nhưng cần óc sáng tạo nhiều hơn. .

    CƯU DÂN là trên hết…

    • Cháu Teo….huyền vẫn còn ngây ngô quá, hay là đang đại diện cho đảng Cướp Sạch VN kêu gọi người VTNCS gởi tiền về…..kíu đảng???? Biết bao nhiêu Hội Từ Thiện dỏm ôm tiền đóng góp để làm giàu cho bản thân, sổ sách chẳng bao giờ minh bạch. Phần nào về được đến VN, thì lại phải có sự chấp thuận của bọn Việt Cộng và phai do bọn chúng phân phối. Rồi bây giờ hãy cho là tiền Kíu Chợ về VN được một cá nhân (đầy uy tín như tên Hề Hoài Linh) quản lý, chả lẽ người đó ra đường, gia nhập vào đám người đang di tản, để phát tiền cho họ, hay sao??? Nếu vậy, nhớ mặc áo của ông già Noel cho người dân dễ nhận biết.

  8. Trước sau gì cũng một lần chết. Vì cúm Tàu hay đứng lên đập chết bọn Việt Cộng. Hãy xem đây như là một cơ hội.

    • Khó hy vọng lắm Cụ. Chúng nó đang kiểm soát gắt gao từ tỉnh này sang tỉnh khác, giống như thời “ngăn sông cấm chợ” sau 75.
      5 triệu liều vaccine Mỹ viện trợ chúng nó dùng để bảo vệ thân nhân và đảng còn dân quèn thì chúng cho vaccine Tàu. Và đồ của Tàu thì ai biết là cái gì, có phải để chống dịch hay các chất làm suy yếu ý chí, làm bại liệt não để chống…nổi dậy?
      Người ta thường viện lẽ, khi dân đói khổ sẽ nổi loạn, điều này đúng nhưng chỉ đúng với xả hội tự do nhưng trong xã hội cộng sản thì sai, bằng cớ là ở miền Bắc VN trước 1975 và Bắc Hàn cho đến hiện nay.
      Thật sự con cúm chưa giết chết bao nhiêu người ở VN, Thái Lan, Indonesia, Malaysia…nhưng rõ ràng nó đang giết chết nền kinh tế của các quốc gia này. Đây là đòn độc của Tàu để giết các hãng xưởng vừa chạy từ Tàu sang, nếu để các công ty đầu tư này ngày càng lớn mạnh ở các nước đó thì kinh tế Tàu sẽ nguy ngập.
      Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật…kinh tế họ mạnh cỡ nào mà chỉ đỏng cửa trong vài tháng thôi nhưng cho đến nay chưa phục hồi được hoàn toàn. Còn kinh tế ăn xin như VN, lẹt đẹt như Thái, Mã, Indo…thì bao giờ mới cứu nổi?

  9. Một chế độ xây dựng & bảo vệ có thể kéo dài nhiều thế kỷ . Nhưng phá hoại chỉ cần một giây .

    Bọn mất dạy Hồ tặc đang cự cãi nhau vì sợ thun dái , vài tháng dịch giã nửa dân tình sẽ xúc cứt đổ vào miệng tụi mày chứ đừng hòng ở đó mà tham nhũng hối lộ .

    Nhốt dân cũng chết , mở ra cũng chết . Cái ngu tụi CS tụi mày là không chuẩn bị và thuốc tiêm chủng , chỉ lo ngừa tay xin xỏ .

    Tụi bay lãnh đạo CS XHCNVN khi nào thấy cướp bóc xảy ra thì hãy nhớ trốn chạy là vừa !

  10. Trong lúc người dân chưa hiểu được việc Mỹ và Anh đang bú…c của ta thì mới sinh ra cơ sự này. Từ từ hãy để cho đảng “lên đỉnh” rồi hãy cầm dao tới hỏi thăm sức khỏe nghen. Mỹ và Anh bú lâu quá làm ta hồi họp thấy mẹ!

  11. Là người dân (đen) trên thế giới này nước nào chả giống nhau. Năm 2020, khi nghe tin chính phủ “lockdown” dân Ý chạy xuống phiá nam chối chết, kẹt xe như nêm cối. Khi nghe tin thằng nào con nào du lịch, du hý ở Pháp, Tây Ban Nha nếu về phi trường Heathrow sẽ bị “cách ly” (nhốt) 14 ngày, dân Anh quốc chạy như vịr tìm đuờng chuồn vế Anh trước ngày phong tỏa.
    Cái thời dịch Covid chả có nước nào dám vỗ ngực “nước tôi ngon lành”. Mẽo quắc cũng vậy, dịch Covid làm cho các hãng hàng không phải đưa máy bay vào bãi tha ma, các công ty lữ hành khai từ.
    Mẹ kiếp, thằng bại trận cay cú, căm thù kẻ chiến thắng cho đến khi tắt thở, nhưng làm được hay không là chuyện khác. Kissinger đã nói ” Sao chúng không chết lẹ đi cho rồii”. Covid virus ở đâu mà quên mấy chả HO và cựu sĩ quan binh lính VNCH kéo chúng về gặp Diêm vương
    46 năm TNT viết hàng ngàn bài chửi cộng sản nhưng cộng sản VN vẫn sống khỏe re, riêng TNT mỗi ngảy già đi và ngòi bút cùn đi nhiều. bài viết chỉ có mấy ngoe đọc, người tử tế và có kiến thức chả thèm đọc những bài viết tấm phài, nhạt hơn nước ốc củ TNT.

    • Cái này thì chú mày nói phét. Duy nhất chỉ có Viet Nam ta vổ ngực là đã đánh thắng con virus Covid tới mây lần. DLV cả nước tràn ngập các diễn đàn tung hô đủ kiểu và cũng có vô số thằng ngu đang sống ở nước ngoài bị cộng sản lừa hoài mà cũng ngu hổng có bỏ. Phét ơi! nếu mấy cái khăn chùi mũi, che bụi và phương pháp cách ly hồi trước đã quá xá thành công thì tại sao bây giờ VN lại thê thảm như vậy? Cột đèn về tới bển chưa vậy Phét?

  12. Tác giả ni láy cái tụa đề y như thèng CIA Frank SNEPP mô tả cuộc tháo chạy tán loạn của đám NGỤY COK SAI GON năm xua quá hen.

    ‘Cuọc Tháo Chạy KHông Lồ”, hahahahahha, nguoi dân len tỉnh , len thanh phô làm viẹc bay giò đê tránh COVID, nguoi ta đi về quê của họ để tránh dich thì các nhà……….DÂN CHỦI CUỘI và đám NGỤY COK khéo bày vẻ xuyen tạc và bi thảm hóa sụ việc mot cách láo xuọc.

    Nguọi dân có thể vè quê, đuong sá có thể xa xôi, nhung chăc chắn là không có cảnh bọn lính THŨY QUAN LỤC CHIẾN Ngụy SAI GON hảm hiép , cuóp bóc, và tranh giành để lên tàu như năm 1975.

    Nói toi đây làm anh Phét nhó mot đoạn trong cuon sách của thèng CIA Frank SNEPP kể lại răng trong lúc len đuọc trên XÀ LAN rồi nhung vì quá nặng Xa Lan sẻ chìm néu khong quang bớt đổ dạc xuong biển. Thé là bọn THUY QUAN LUC CHÉN NGỤY SAI GON thay vì nhuỏng chổ cho dân ỏ lai XA LAN thì bọn chúng bắt thuong dân quăng xuong biển cho nhẹ. Co mot cạp vọ chông kia đang năn nỉ bọn THUY QUAN LUC CHIÉN cho gia đình họ ỏ lại XÀ LAN thì bọn TQLC ngụy hè nhau liệng anh chồng xuong biển và cả bọn hua nhau hảm hiép nguoi vọ truoc mặt bao nhieu đám lính khác.

    Những lảo NGỤY nào dám gân cổ lên cải vè chuyên này thì hảy vào cuon sách DECENT INTERVAL của thèng CIA FRANK SNEPP đọc đi rồi kiện cho nó trắng mắt ra nếu bảo rằng THUY QUAN LUC CHIEN NGỤY SAI GON không làm đieu này .

    • “Tác giả ni láy cái tụa đề y như thèng CIA Frank SNEPP mô tả cuộc tháo chạy tán loạn của đám NGỤY COK SAI GON năm xua quá hen….”

      Ừa, đúng là Chạy dịch covit thì cũng như chạy giặc CS năm xưa vậy thôi.

      Có lẽ cũng phải mất một thời gian để dân Saigon tìm cách Sống chung với dịch covit, cũng như buộc phải sống chung với giặc CS suốt từ 1975 đến nay….

      Ban đầu thì có chết chóc, có đói khổ, nhưng lần hồi thì – với sức sống mãnh liệt của người Saigon – mọi việc rồi cũng sẽ nguôi ngoai…Mong là thế!

      Cha tiên sư con covit và cha tiên sư bọn CS, chúng đều là nỗi kinh hoàng của nhân loại!

      • Ê cái thèng NGỤY HỤI kia sao mày không dám đề cập chi tói bọn lính THUY QUAN LỤC TÚI của NGUY SAI GON hiep dâm cuop của giet nguòi và quăng dân xuong biển dị hả hả.

        Mày phải đi vào chi tiết khi phản biện chứ , hay là mày củng là mot trong những thèng THUY QUAN LỤC TÚI hiep dâm, cuóp của năm nào trên xà lan tai Đà Năng năm 1975 cho nên nhột quá khong dám đề cập tói hả hả

        Mày có công nhận voi anh Phét rằng là “CUOC THÁO ChẢY KHÔNG LỒ ” này khác hoàn toàn so vói cuọc’THÁO CHẠY KHONG LỒ ” năm 1975 của quan NGUY SAI GON hay không hả hả. Khác hoàn toàn chứ lị.

        1/Cuọc tháo chạy Ngày Nay khong bom roi đạn nồ so voi cuoc tháo chạy của NGUY SAI GON năm 1975

        2/Cuộc tháo chạy ngày nay ai củng di chuyen bằng chinh phuong tiện của họ, khong xô đẩy, chen chúc, không chet vỉ chen lấn, trong khi cuọc thao chay của NGUY SAI GON 1975 nguoi ta chét vì chen chúc đẻ lên xà lan, nguoi ta chét vì đói khát , nguoi ta chét vì chet duói vị bị bọn lính NGUY THUY QUAN LUC TÚI ném xuong biẻn, và a big plus nguoi ta chét vì bọn Ngụy Thuy Quan Luc TÚI hiep dâm cuop của.

        3/ Cuộc “Tháo Chạy” ngay nay chac chắn khong ai chét đói và ai củng tụ do quyet định hành trình vè quê của họ , hoàn toàn khàc vói cuoc tháo chạy do NGUY SAI GON tạo nên đó là dân khong biet chạy đi dau và về đâu.

        Anh Phet noi rồi phản biên thi phản biên cho hoàn tầt chi tiét. Làm tói si quan NGỤY COCK mà duy cái chuyện phản biện tranh luạn mà khong biet phuong pháp thì làm si quan cái đéo gì hả tên NGUY COK NGẬm KĂC kia?

  13. Chao ôi! mới vứa chui đầu vào phố rùm, đọc cái title ‘CUỘC THÁO CHẠY KHONG LỐ’, anh Phét tuỏng đâu là Viet Cộng chúng anh bị Ngụy Tàn Dư hay ai đó rươt đuổi chạy giống như Ngụy SAI GON tháo chạy năm nào chứ.

    Thiêt tình á nghen máy bác Dân Chửi Cuội và đám NGỤY TẶC TÀN DƯ cứ là khéo bày vẽ, khéo cường điệu, khéo bi thảm hóa sụ việc. Số la COVID19 nó hoành hành khắp thé giói khắp cả nhân loại chớ đâu có phải là một mình nuoc Viet Nam bị COVID19 đâu mà mấy bác xách mé, trề môi mím lợi, mai mỉa chanh chua nào.

    So ra múc độ tứ chết cho đến bị lay nhiểm bởi COVID19 thì VIET NAM ta duói sự lèo lái của VC chúng anh so ra còn thâp’ hơn rát nhiều so vói cả the giói. Các bác “DÂN CHỦI CUỘI” và Ngụy Cock Tàn Dư khong mầng cho dân VN thì thôi đằng này còn mồm loa mép giãi, mồm năm miệng ………..một ngàn xỉa xói VC chúng anh là thé nào hả hả.

    Anh Phẻt nói rồi mà lị , chung quy củng tại VC chúng anh …………CHIẾN THẮNG 30 tháng 4 năm đó cho nên bây giò mói có cái trò MÈ NHEO KHÓC LÓC, CAY CÚ CHỦI RŨA thé này. Thậm chí có mot số lảo NGỤY COCK TÀN DƯ ở tận bên BOLSA mà thật nghiẹp bị đuổi việc củng gân cổ ngoác mồm là tại…………..VIET CỘNG chúng anh cho nên lảo mói bị khốn cùng như thé ,hahhahahahha.

    Sau chien tranh dân VN ta duoi sụ lèo lái cũa VIET CỘNG , đất nuoc thanh bình thien hạ dua nhau đẻ, dân số tăng vùn vụt, đòi sống cong nghiep hóa , dân quê lên tỉnh thành làm viẹc, bay giò COVID19 thì họ tạm thơi về quê để tránh dịch và cung? là mot cách để giản cách xả hội vỉ mật độ dân số tại các thanh phó lớn quá cao không tót trong thòi chống dịch. Chuyen này anh PHÉT tháy đau có vấn đề gi đâu mà các…………nhà DÂN CHỦI CUỘI và NGỤY COCK TÀN DƯ lại mè nheo xuyen tạc và bi thảm hóa làm chi rứa hả.

    Viet Cộng chúng anh không bao giò sụp vì những trò mèo này mô nghen chưa. Cuộc tháo chạy khổng lồ đúng nghĩa của nó là phải dùng cho CUỘC THÁO CHẠY TÁN LOẠN của đám NGỤY SAI GON năm 75 mói đúng. Tác giả bài viét này cuòng điẹu và bi thảm hoa sụ viẹc mốt cách rat ư là lố bịch và cực kỳ vô duyên. Anh Phét sẻ chấm bài này 1 điểm và phạt quỳ 3 tiéng đồng hồ trên vỏ……….SẦU RIENG để cho chừa cái thói luu manh xuyen tác bịp bợm như thé này.

    • -Cuôc tháo chay ngày này cung như cuộc tháo chạy ở miền Nam khi bọn cướp từ trường dơn rầm rập chay về và bắn trực diện vào dân đang chạy về phía Ngụy quân ,ngụy quyền . Những on người không tim không óc một lần nữa sau cai tết MT 68 ,lại lập lại cảnh tàn sát man rợ thú vật khát máu người (dân)>Bắc Kộng là loài thú hoang dã trường sơn ,nó khác chi con virus corona (Vixi)bây giờ .- Cuộc háo chay này là do bọn VC lợi dung con virus dòng tộc VC đẻ kiêm bổng lộc cho chúng đẻ rồi au đó ôm khối tài sản cướp được từ dưới đáy quần slip của Ut Tich ,Vo thị Sáu qua các nước tư bản nói dóc chó và hưởng thụ.
      NVPhet nên tìm gáp tên bí thư tỉnh?…đã vượt thoát qua Mỹ khi CA đến cong tay .Hiện hăn ở Mỹ và là công dân Mỹ đã lâu (hắn đả tính trước) mà đòi hăn một ít đô la vì hắn qua được Mỹ cung nhờ NVphét và đồng bọn ,đúng không ?
      Dân chay giặc VC và giặc covid đều “tay làm hàm nhai ” nghỉ một ngày là không có cơm ăn ,nhà ở .Ngăn sông cấm chợ thì đi ăn mày qua ngày cũng không được .Không ai không đói khi không có tiền có gạo có chổ ở và ngụy quyền lại cho là không có giấy tờ ,nên số tiền 26 triêu của nguy không đến vọi họ ,nhưng họ lại thấy bà chủ tịch phường lảnh tiền ?Một bà già “cô ơi ,cho xin hộp com ,đói quá,,,và vì bọn CACS xua đưởi phat vạ mà cả chủ nhà người xin đều khóc qua cánh cử đóng lại vì dịch .Hay bị tù túng ,người dân hé cửa là bị Phạt ,Người vợ có mang năn nỉ ,ông chông khóc lóc ,quỳ lạy bon CA thần chết của dân xin tha cho vợ ! (T Khanh)…vv…Nó chứng tỏ câu “Thực dân Pháp cung không tàn ác ,phi nhân tính đến như vậy…
      Người dân từ các tỉnh lên SG kiếm sống nay họ chạy về quê vì giặc covid đe dọa và bọn giặc thống trị cung độc ác không kém.
      Sự việc rành rành ra đó Lật bất cứ tờ báo VC hay của nguy hay trên các trang mạng đều thấy .ĐUI hay sao ? …
      Được làm vua thua làm giặc . Bon VC trong cuộc chiến bị bắt cung khóc lóc van xin …Nếu không co nhân đạo ,thì không co cht hồi chánh …
      Bây giờ tuy không con ngụy ,nhưng hôi chánh vẫn còn giá trị vói nhiều CB cấp côi (đang ở My.Pháp ,Đức Anh Úc và cã Nhật bản …

  14. Giống như cuộc tháo chạy của đân chúng từ miền trung về Saigon,trước
    khi miền Nam thất thủ . Đói ,hoảng loạn,và đối mặt với tử thần rình rập .
    Chỉ có cái khác ,tử thần bây giờ là Covid Vũ Hán,tử thần của 50 năm trước
    là đạn pháo Vixi .

    Về tới Phú Bổn còn có xe đò của lão Thiệu bỏ tiền ra mướn, để chở đi
    tiếp về Saigon . Bây giờ ,chắc bà con phải xài chân để đi tiếp tục cho
    đến quê nhà . Thảm cảnh này ,trước kia và bây giờ cũng do bọn Vixi khốn
    nạn gây ra .

  15. Trong lịch sử , kể từ thời được mang tên đến giờ Sài Gòn chưa bao giờ bị như vầy.Người Sài Gòn, kể cả những người sống ở đây kể từ thời Pháp mới đến cho đến những người nhập cư sống tạm dung, chưa bao giờ sống trong tâm trạng bất an về đủ thứ chuyện, từ mất việc , kinh doanh thua lỗ phá sản, nợ nần chồng chất( tiền thuê, tiền thuế, nợ ngân hàng , đối tác,…) cho đến đến nổi sợ vô hình nhưng có thật là bị nhiễm Covid 19 , con quỷ vô hình nhưng vô cùng nguy hiểm ác độc, bởi số người xung quanh nhiễm bệnh ngày càng tăng trong khi các hệ thống y tế và bệnh viện thì quá tải và cách chữa trị chưa thích hợp đúng mức ngoại trừ những thông tin hứa hẹn chích ngừa toàn dân và xây thêm bệnh viện dã chiến, đảm bảo dân không bị thiếu đói.Năm 2020, ông Chủ tịch thành phố Phong từng nói lúc đó thành phố chỉ có 900 giường bệnh chuyên chữa Covid và nếu có 1000 ca thì thành phố sẽ vỡ trận.Nay thành phố có khoảng 80,000(tám chục ngàn ) ca Covid 19 biến chủng Delta ! Đây là lý do gây nhốn nháo , hỗn loạn khắp nơi. Người người bỏ Sài Gòn đi về quê đủ kiểu để tránh dịch và tránh đói, kể cả đi bằng xe đạp hay đi bộ( một ông đi 4 ngày từ Bình Phước đến Sóc Trăng !).Chính quyền địa phương có nơi nhận dù miễn cưởng có nơi không bởi chính họ cũng bị Covid 19 tàn phá đủ kiểu ! Sài Gòn là chốn cưu mang biết bao người mà không hiểu sao lại lâm cảnh này !

    • Chao ôi Chời ơi Viet Cộng ác quá hén , Ngụy Cock TÀn Dư không mau kéo đám tàn binh liêt tuóng về trị tội VC để cúu dân vói, ai lại chỉ THUONG DÂN BẰNG MỒM coi sao đuọc, heheheheh.

      Anh Phét góp ý vói NGUY COCK TÀN DU thé này nha. Bao nhieu năm cầu tròi khân phật mà VC khong sụp, bay giò COVID19 làm cho Viet Cộng bận rộn lúng túng trong khi chống dịch , thì đây là cơ hội NGÀN NĂM MỘT THUỞ, NGUY TAN DƯ hảy nắm láy cơ hội này để trả mối nhục 46 năm truoc’.

      DO IT and DO IT RIGHT NOW.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên