Máy mới thử COVID-19 trong vòng 5 phút, không cần phòng thí nghiệm

3
Máy thử test siêu tốc

 

Cơ quan kiểm soát an toàn thuốc men và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cho phép khẩn cấp công ty Abbott chuyên sản xuất máy móc y khoa được sản xuất bộ dụng cụ mới thử COVID-19 ngay tại chỗ trong vòng 5 phút mà không cần phòng thí nghiệm. Công ty ABBOTT sẽ bắt đầu sản xuất trong tuần tới với số lượng 50 ngàn bộ thử nghiệm một ngày.

Bộ thử nghiệm mới của hãng ABBOTT chỉ nhỏ bằng một dụng cụ nhà bếp.

Kích thước và sự kiện bộ thử nghiệm mới này cho kết quả dương tính trong vòng 5 phút, và âm tính trong vòng 15 phút đã giúp mở rộng việc thử nghiệm tới nhiều nơi hơn hiện nay, kể cả các bệnh viện và văn phòng bác sĩ, giúp giảm thời gian chờ đợi kết quả.

Theo cơ quan FDA, các bộ thử nghiệm nhanh hiện được dùng tại các nước khác đã không cho kết quả chính xác

Tin tốt lành là bộ thử nghiệm mới này sẽ có thể được dùng rộng rãi ở khắp các văn phòng bác sĩ, phòng cấp cứu cũng như các cơ sở y tế khác.

Hiện nay công ty ABBOTT tin rằng sẽ sản xuất được 5 triệu bộ thử nghiệm trong tháng 4.

Nguồn: techcrunch.com

3 BÌNH LUẬN

  1. Nhờ…ƠN TRÊN…Mà Người Đã Cứu Người…đây chính thời điểm để các quốc gia CHỨNG MINH…Nền Văn Minh Tiến Bộ…Nhân Bản và Tốt Đẹp Trong Xã Hội của mình…họ kêu gọi các nhà khoa học, các tầng lớp trí thức hãy khẩn trương, nhanh chóng cho ra đời những sản phẩm phát minh…vừa đơn giản…thông minh để khắc phục nhanh nhất giảm thiểu tối đa những hậu quả do Corona 19…..đang hoành hành….còn ở việt nam ta ……??? Nghe nói cũng có khá nhiều giáo sư, tiến sĩ …lý luận……đảng…liệu có giúp ích gì cho……..Dân Tộc?

  2. Thử nghiệm của Abbott ở trên không giống như thử nghiệm home pregnancy test, có thể mua về nhà làm lấy. Xin cảm ơn t/g Nguyễn Tường Tâm đã đưa ra đề tài về thử nghiệm CCP virus mới của Abbott.

    Hiện nay FDA chưa cho phép home test dùng thử nghiệm CCP corona virus. Nhiều test còn trong vòng thử nghiệm và người xử dụng có thể bị lừa bởi các thử nghiệm bán trên thị trường. Theo
    ABC
    FDA said it had “not authorized any test that is available to purchase for testing yourself at home” and urged people to avoid at-home COVID-19 tests. In part, the FDA took action because the agency was trying to protect consumers from “fraudulent” test kits – scammers selling fake kits.

    Tựa đề của Techrun.com gây hiểu nhầm rằng thử nghiệm này không cần phòng thí nghiệm. Có thể techrun tiên đoán tương lai nếu thử nghiệm này có giấy phép thương mại, các phòng mạch bác sĩ có thể mua để thử tại phòng mạch. Vì test này cần chạy máy ID NOW của Abbott.

    Máy để chạy thử nghiệm hiện ID NOW của Abbott giá có lẽ có thể khoảng 5000-8000 USD, dựa vào post từ link t/g đưa ra. Tuy nhiên các máy thử nghiệm có khi được mua bằng hiệp đồng mỗi một vài năm v.v. để khi máy thay đổi sẽ được update, vì kỹ thuật thay đổi từng ngày.

    Cách đây khoảng 2 tuần Abbott cũng được
    FDA cho phép thử Abbott RealTime
    SARS-CoV-2 chỉ dùng cho khẩn cấp: Emergency Use Authorazation (EUA). Cho nên nếu các phòng thí nghiệm cỏ mua ID NOW trước, thì chỉ cần đặt mua thử nghiệm mới ra.

    FDA cho biết Dùng thử nghiệm này cho trường hợp khẩn cấp, giới hạn cho những phòng thử nghiệm được cho phép và những nơi thử nghiệm cho phép dùng ID NƠW Instrument. (Emergency use of this test is limited to authorized laboratories and other authorized testing locations using the ID NOW Instrument.)

    Abbott ID NOW là tên máy mới thay đổi từ Alere™ i. Abbott mua Alere khoảng năm 2017.

    Abbott giải thích rằng thử nghiệm có chất ly giải vỏ bọc protein của CCP virus để phóng thích RNA, virus này chỉ có RNA, không có DNA, một phần genome chọn lựa của RNA này sẽ được sinh sinh sôi nẩy nở, từ đó thuốc thử sẽ có mẫu DNA Fluorescent Probe để tạo ra những DNA có fluorescent lên số hằng tỉ trong chỉ 5 phút, cho biết thử nghiệm dương. Để biết thử nghiệm âm cần nhiều thời hơn để chờ xem RNA của virus có hay không trong mẫu thử. ID NOW cũng được thiết kế để thử influenza nhanh chóng như thế.

    Thử nghiệm mới này có thể cho biết có nhiễm CCP virus hay không, chứ không cho biết có từng bị nhiễm virus này hay không. Thử nghiệm máu, về antibody (kháng thể) mới có thể cho biệt.

    Dù máy thử rất nhanh cho kết quả, nhưng khi phải liên hệ với bác sĩ hay bệnh viện, rồi đi xếp hàng, cùng thời gian mẫu thử gửi tới phòng thí nghiệm v.v. thì gian chờ kết quả cũng phải mất khá nhiều thời gian. Hơn nữa người ta còn sợ khi ra ngoài, dù với social distance 2m, có khi lại bị nhiễm CCP virus lúc chờ đợi ở nơi thử nghiệm.

    Mong các bạn tìm được các sở thích trong thời gian không được ra ngoài. Chúc từng người an vui mạnh khỏe.

  3. Đây là 1 tin tốt lành nhất từ khi có dịch, nếu bộ thử nghiệm này thành công thì đây là tin vui cho tất cả mọi người.
    Hy vọng và cầu mong cho máy thử nghiệp này được sớm ra thị trường với số lượng nhiều đủ để cung ứng trong mùa dịch này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên