Lan man trước Giáng Sinh

2

 

Đức chết quá trời, Macron dính chấu, bà hoàng hậu đóng cửa rút cầu. Thị trường chứng khoán đỏ rực bất chấp đã có vắc-xin. Không thấy ai hỏi tại sao ba nước lớn châu Âu có lãnh đạo thông minh hơn tổng thống tuyên bố vung vít của Mỹ mà vẫn pó tay trước em Vy.

Và dĩ nhiên, tổng thống Mỹ là ai – vẫn là đề tài rôm rả. Tùy theo bạn đứng về phe nào, bạn sẽ thấy ván đã đóng thuyền hoặc 30 chưa phải là Tết. Trước ngày từ quan, Tổng chưởng lý Barr nói không cần phải chỉ định Công tố viên Đặc biệt để soi vụ con trai của Biden. Phải có độ lùi để xem ông ta là người yêu nước hay là quân lừa thầy phản bạn, nhưng trước mắt, ông ta đã chơi Trump một cú đau điếng.

Nhớ lại những ngày gần 30 tháng Tư, nhiều nguồn tin có thẩm quyền loại cao nói không nên di tản, bọn Mỹ chờ Việt Cộng từ trong hầm, từ trong rừng, từ địa đạo trồi lên tất tần tật sẽ cho B-52 làm cỏ sạch sành sanh, trần trùng trục, láng cón một lần cho xong.

Nguồn tin có thẩm quyền loại trung bình nói Dương Văn Minh lên là dấu hiệu ta còn thở được, hãy cố chờ vài tháng xem Big Minh làm ăn ra sao, nếu không xong thì khi đó ta chẩu cũng được.

Học sinh và sinh viên coi như mất toi một năm học, chả biết ảnh hưởng sẽ như thế nào.

Các hãng hàng không chuyển bớt một số máy bay chở người thành máy bay chở hàng vì dự báo nay mai số hành khách sẽ giảm, số hàng hóa mua bán online sẽ tăng cho nên cần nhiều phương tiện chuyển hàng nhanh. Phương án P2F, Passengers to Freight. Họ còn dự báo đến năm 2024 số lượng hành khách mới trở về con số của 2019.

Cuối tháng 11, Mohsen Fakhrizadeh, nhà khoa học làm sếp chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân bí mật của Iran bị trúng đạn được điều khiển từ xa, có dùng AI, trí tuê nhân tạo, trong lúc ông ta đang vô tư ngồi trong xe chạy trên xa lộ gần Tehran.Hôm Chủ nhật, Iran trả đũa bằng cách ra lệnh cho đàn em ở Iraq phóng 8 tên lửa vào đại sứ quán Mỹ ở Bagdad. Dư luận viên trên mạng của đảng ta rất hả hê trước tin này. Cho mày chết nhé. Đừng tưởng mạnh mà hiếp yếu nhé.

Chuyện này cho thấy sau 45 năm, Việt Nam vẫn còn rất nhiều người thù ghét Mỹ, giống như người miền Nam được miền Bắc giải phóng.

Trong khi các Dư luận viên hả hê thì các ông lớn đã chuyển 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài, chẳng hiểu nay mai, các ông lớn đi tỵ nạn hết vì lý do tham nhũng thì các Dư luận viên sống bằng gì đây?

Phải công nhận Võ Văn Thưởng giỏi thật. Chỉ đạo một phát là tất cả các báo chính thống đều đăng số tiền bằng VND, thay vì USD, làm nhiều người thắc mắc không hiểu họ chuyển mớ tiền pô-li-me ra nước ngoài làm quái gì, có tiêu xài được đâu.

Số tiền chuyển trái phép đó té ra cũng là một màn chơi nhau để chiếm ghế trước đại hội. Phen này không biết cựu thống đốc con của cố Bộ trưởng Công an có chui vào Bộ Chính trị được không? Xì-căng-đan để lại bãi rác mà nữ thống đốc đầu tiên phải dọn dẹp. Trong khi chờ đợi, tòm một phát, một ông Cục trưởng thuộc Bộ Tài chính văng miểng, tiếng Mỹ gọi collateral damage.

Lần theo dấu vết đại hội đảng ta, đấu đá nhau để chia ghế đã xảy ra từ cái lúc mang Hồ Duy Hải ra xử lại. Đối thủ của Nguyễn Hòa Bình muốn làm xấu mặt ông ta trước dư luận để đừng cho nó chui vào Bộ Chính trị, và nghe nói Bình đã có phản ứng. Ngoài ra còn Trương Hòa Bình cũng lăm le chức Thủ tướng không biết có được “bầu” không. Chứ còn Nguyễn Văn Bình thì bị loại vì ngân hàng không đồng rồi, hũ mắm xảy ra từ lâu nhưng trước thềm đại hội mới khui ra. Hoàng Trung Hải cũng đi chơi chỗ khác, nhưng nhờ tính “nhân văn” của Bác Cả nên khỏi vô hộp, không như Thăng.

Tướng công an làm đô trưởng cũng nhờ tính “nhân văn” nên chỉ có 5 năm thôi, cần nhất là không được chui vào BCT. Bà thứ trưởng Bộ Công thương bị truy nã dù đã biến từ lâu. Kế tiếp mang Thăng và Út Trọc ra xử nữa.

Bao nhiếu đấy mà các phe vẫn chưa đạt được thỏa hiệp thì tao cho Sáu Cang vô lò xem ông anh Sáu Cang có chịu sự sắp xếp của tao hay không, nếu chịu thì tao chỉ xử mình nó thôi, không chịu thì tao bảo nó công khai đại ca mà nó chung chi. Tất cả là vì chia ghế chứ không phải tìm công lý. Chỉ khổ dân oan Thủ Thiêm vì Cang không bị xử về tội ăn đất Thủ Thiêm, và nay mai Thủ Thiêm sẽ được/bị nhập vào thành phố Thủ Đức mới nặn ra, không còn ai biết đến Thủ Thiêm nữa. Xù bài chạy làng chứ không dối gạt bà con đâu.

Bên cạnh đó là bắt Phạm Đoan Trang, cho Phạm Thành vào nhà thương điên, rồi bắt Trương Châu Hữu Danh, rồi chuẩn bị đem Phạm Chí Dũng ra xử. Đừng tưởng chúng ông đang đánh nhau mà làm loạn nhé.

Xem ra kỳ này có nhiều sự kiện lâm ly bi đát giống như con số 13 xui xẻo, trong lúc báo chính thống vẫn ca ngợi các buổi họp thành công tốt đẹp, vượt mức mong đợi.

Các nước lớn có tác động đến công tác chuẩn bị nhân sự 13 không? Phía Tàu cho tập trận bằng đạn thật và tàu hải cảnh chạy lên chạy xuống ngoài Biển Đông. Nay mai có những chuyến thăm cấp nhà nước giữa Hà Nội và Bắc Kinh thì mới đủ bộ. Phía Mỹ cũng không ngồi yên. Chuyến thăm ngoài chương trình của Pompeo, chuyến đi của Cố vấn an ninh quốc gia chưa đủ mạnh thì chơi thêm cú cho vào danh sách thao túng tiền tệ.

Bác Cả nhà ta vẫn một mặt răn đe khuyên bảo rao giảng đạo đức, một mặt cho người đề xuất cho bác tiếp tục cống hiến, nhưng bên trong, chắc có lẽ bác cũng rối bời.

Có lúc bác nói biết vậy, tớ cứ để người dân trực tiếp bầu lãnh đạo cho khỏe; nhưng bọn trợ lý nói đâu được bác, mấy triệu đảng viên của ta cũng chưa được cái quyền đó, huống chi là dân đen.

Đám tang Chí Tài được tổ chức thật hoành tráng ở cả hai quốc gia với những cảm xúc thực sự của các fan. Dù trái múi giờ, họ vẫn thức để nhìn mặt người nghệ sĩ đa tài lần cuối. Trong lúc tang lễ được phát live trên mạng, hàng vạn người từ khắp các châu lục gửi lời chia buồn, luyến tiếc. “Chú ơi, tuổi thơ của con được vui là nhờ có chú.”

Trước tới giờ có lãnh đạo nào của Đảng ta tạo được những cảm xúc này không ta?

Châu Quang

2 BÌNH LUẬN

  1. “Lãnh đạo của ta” và toàn bộ đảng viên ĐCS mà lăn đùng ra thì mấy cái hãng bia bọt chạy 3 ca hết công xuất cũng không đủ cho dân nó khui. Riêng bọn dzịt kều hải ngoại sẵn sàng xin nghỉ không lương thứ sáu và thứ hai để có một cái long w-end nhậu ăn mừng, nhất là khi đảng của Trọng chết đúng vào thứ 6 ngày 13 thì nhậu mới đã.

  2. Lan man thì được, nhưng chớ loạng quạng, loạng quạng chân nọ đá chân kia có ngày té lầu hay té cầu thang bộ chết đó. Năm qua ở VN một số quan chức lớn vì loạng quạng mà té lầu chết; mới đây Phùng Ngọc Khánh, cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính, cũng vì té lầu mà chết.

    Thời buổi đại hội 13 nếu không cẩn thận dễ bị té lầu chết lắm. Có cần “quốc táng” hay không thì cho di chúc lên mạng để khỏi bị cạo sửa như di chúc của Hồ Chí Minh ngày xưa.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên