Giáp Thìn – 2024

12

Theo thuyết nhị phân, 2024 là năm Dương. Ai có năm sinh âm lịch tận cùng là số lẻ 1, 3, 5, 7, 9 sẽ là Âm, những người này sẽ gặp thuận lợi hơn, bởi Âm Dương hài hòa.

Theo Ngũ Hành, 2024 thuộc hành Mộc. Mộc sinh Hỏa. Ai có con số năm sinh tận cùng là 6 hoặc 7 thuộc hành Hỏa sẽ may mắn. Người có năm sinh số tận cùng là 8 hoặc 9 thuộc hành Thổ, phải cẩn thận; bởi vì, Mộc khắc Thổ.

Theo Thiên Can, 2024 thuộc can Giáp. Giáp hợp với Kỷ. Ai có số tận cùng của năm sinh là 9 thuộc can Kỷ sẽ gặp may mắn. Ngược lại, Giáp khắc Mậu. Ai có con số năm sinh tận cùng là 8 thuộc can Mậu, phải đề phòng trong mọi tình huống.

Theo Địa Chi, 2024 là năm Thìn. Nếu theo nhị hợp, thì Thìn hợp với Dậu. Những ai sinh năm Dậu sẽ có tin vui. Nếu theo tam hợp, thì Thìn hợp với Tý và Thân. Những ai tuổi Tý và Thân, sẽ được con Rồng ban cho ân huệ. Còn nếu tính hành xung thì Thìn xung với Tuất. Những ai tuổi Chó phải giữ mình.

Nếu kết hợp giữa Thiên Can và Địa Chi, 2024 thuộc mạng Hỏa. Vậy, 352 ngày sắp tới sẽ là năm Giáp Thìn, hành Mộc, mạng Hỏa bắt đầu vào ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025 dương lịch.

Trong 12 con giáp, chỉ có Rồng là con vật được hư cấu, không tồn tại trong thực tế. Rồng được dựng lên như là một biểu tượng cho sự phi thường, tài năng, xuất sắt, vô song. Rồng là quyền lực và sức mạnh, là cao quý và danh dự, là cơ hội và may mắn, là dũng cảm và thành công. Những ai dấn thân với hoài bão lớn, với lòng quả cảm, và với lý tưởng cao quý sẽ được con Rồng trợ giúp.

Có thể nói 2024 – Giáp Thìn sẽ làm thay đổi toàn bộ phong cảnh chính trị, quân sự, tài chính, kinh tế thế giới. Trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tổ chức bầu cử; nghĩa là, hơn 4 tỷ người – một nửa nhân loại trên thế giới – sẽ đến phòng phiếu, từ Mexico tới Nga, từ Nam Phi tới Indonesia, từ Mỹ tới Ấn.

Cuộc bầu cử đầu tiên trong năm 2024 tại đảo quốc Đài Loan đã đưa bác sỹ Lại Thanh Đức mồ côi cha từ nhỏ, lớn lên trong một gia đình thợ mỏ nghèo, trở thành tổng thống. Hơn nữa, cử tri khó tính Đài Loan, chưa bao giờ bầu cho đảng phái nào cầm quyền ba nhiệm kỳ liên tiếp. Nhưng lần này, họ vẫn bầu cho đảng Dân Tiến của ông Lại Thanh Đức. Đây là những dấu hiệu đầu tiên của con Rồng bắt đầu thực thi công lý.

Trong hơn 50 cuộc cuộc bầu cử năm 2024, có hai cuộc bầu cử được nhiều người chú ý là bầu cử ở Nga vào tháng Ba, và bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng Mười Một.

Tại Liên bang Nga, chẳng phải bàn tán nhiều; hiển nhiên, Putin đắc cử. Điều người ta quan tâm là Putin sẽ thắng bao nhiêu phần trăm phiếu bầu: 80, 90 hay 100%. Putin sinh 1952, Nhâm Thìn, hành Thủy, mạng Thủy. Năm 2024 không phải là thời gian thuận lợi cho con Rồng Putin. Putin càng chắc thắng trong phòng phiếu bao nhiêu, thì càng vô vọng trên chiến trường Ukraine bấy nhiêu. Hình như, gấu Nga và cả người Nga nữa đang tỉnh dậy sau giấc ngủ đông dài.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024, nhân vật được hàng tỷ người quan tâm là Donald Trump. Ông sinh lúc 10:54 sáng ngày 14/6/1946 – Bính Tuất, hành Hỏa, mạng Thổ. Lưu ý, Chó và Rồng là hai kẻ tử thù, thề không đội trời chung. Hơn nữa, nước Mỹ ra đời vào năm 1776 tuổi Bính Thân – Khỉ, người bạn thân thiết của Rồng, nổi tiếng là sáng tạo và làm theo cách riêng của mình, không theo đuôi bất cứ ai. E rằng, người Mỹ sẽ không theo Trump; ngược lại, sẽ trừng phạt Trump. Con Rồng không đời nào tạo cơ hội thuận lợi cho kẻ thù con Chó. Trump đang đối mặt với bao khó khăn, nếu không nói là đại hạn đang tới. Trump sinh vào can Bính – Bính biến vi tù. Coi chừng Trump mất trắng, mất cả chì lẫn chài. Không những Trump thất cử mà còn phải đối mặt với gần 100 bản án đủ mọi tội hình: từ trốn thuế tới phỉ bang người khác, từ lạm dụng tình dục tới nói dối, từ gian lận bầu cử tới phạm tội có tổ chức. Tất cả đang trên bàn thẩm phán chờ gõ búa.

Chia tay với con Mèo, lạnh lùng nhưng lịch sự, nhanh nhẹn và thông minh, thinh lặng và kiên nhẫn, tự do, nhưng ôn hòa, chúng ta cùng chào đón con Rồng thực thi quyền lực và công lý. Mong một năm tốt lành đến mọi người, mọi nhà.

Canada

Chiều cuối năm Quý Mão

12 BÌNH LUẬN

  1. “Trump đang đối mặt với bao khó khăn, nếu không nói là đại hạn đang tới. Trump sinh vào can Bính – Bính biến vi tù. Coi chừng Trump mất trắng, mất cả chì lẫn chài. Không những Trump thất cử mà còn phải đối mặt với gần 100 bản án đủ mọi tội hình: từ trốn thuế tới phỉ bang người khác, từ lạm dụng tình dục tới nói dối, từ gian lận bầu cử tới phạm tội có tổ chức. Tất cả đang trên bàn thẩm phán chờ gõ búa.“

    Thầy bói Trần Gia Huấn chấm quẻ “loa phường” còn hay hơn cả tiên tri gia…bò đỏ!

  2. “Mexico overtakes China as top exporter to US
    February 7, 2024
    “For the first time in more than two decades, Mexico last year surpassed China as the leading source of goods imported by the United States. The shift reflects the growing tensions between Washington and Beijing as well as U.S. efforts to import from countries that are friendlier and closer to home.

    “7/2/2024- Lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, Mexico năm ngoái đã vượt qua Trung Quốc để trở thành nguồn hàng nhập cảng hàng đầu của Hoa Kỳ. Sự thay đổi này phản ánh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh cũng như nỗ lực của Mỹ trong việc nhập cảng từ các quốc gia thân thiện và gần gũi hơn với Mỹ.

    “Tin tức do Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm thứ Tư cho thấy giá trị hàng hóa mà Mỹ nhập cảng từ Mexico đã tăng gần 5% từ năm 2022 đến năm 2023, lên hơn 475 tỷ USD. Đồng thời, giá trị nhập cảng của Trung Quốc giảm 20% xuống còn 427 tỷ USD.

    “Lần cuối cùng hàng hóa Mexico nhập cảng vào Hoa Kỳ vượt quá giá trị nhập cảng của Trung Quốc là vào năm 2002 .

    “Quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã xấu đi nghiêm trọng trong những năm gần đây khi Bắc Kinh muốn đòi hỏi quá đáng về thương mại và thực hiện những hành vi quân sự đáng lo ngại ở Viễn Đông “.

    • No Star Where. Bi giờ nhiều người Việt ngồi mát ăn bát vàng, chỉ cho mượn cái tên, toàn bô từ A-Z có Trung Quốc lo . Mới đây wan hệ Việt-Mỹ được nâng cấp mean xuất nhập khẩu xả láng . Có những điều tra đặc biệt cho biết khoảng 75% có xuất xứ từ Trung Quốc . But it ends there. Hàng Trung Quốc đi wa VN complicated the whole paper trail. The Uyghurs connection came as pure luck i was told

      Oh, và những start-up bus ở VN có TQ hậu thuẫn thường không bị fold sớm, & people gettin hints, & start lining up

    • Người Việt bi giờ quá khỏe lun, đúng như Lưu Trọng Văn nói, họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc, & that hạnh phúc đó maze in Trung Hoa . Có người hổng biết mặt mũi sản phẩm “mình” làm ra nữa, vì có làm ra cái gì đâu . Haha

  3. « Mèo kêu bá tánh lao-xao,
    Đến chừng rồng rắn máu đào chỉn ghê.
    Con ngựa lại đá con chó ( Biden ngọ, Trump tuất)
    Khắp trong trần-hạ nhiều bề gian-lao.
    Rồng kia cũng bị xáo-xào( putin tuổi thìn)
    Canh khuya gà gáy máu đào mới ngưng. »

  4. Sinh Tử

    Sống như Hai Cụ Phan
    Ngàn đời vẫn lưu danh
    Chết như Trần Bình Trọng
    Thà là quỷ nước Nam!

    Ngũ tướng chết theo thành
    Ngàn đời được lưu danh
    Xứng đáng được phong thánh
    “Sinh vi tượng – Tử vi thần”!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. “Năm thìn bảo lụt” đó là cách nói của người miền tây. “bảo lụt” ở đây không những về thời tiết mà cả về chính trị và quân sự. Rồng bay thì tốt chớ đừng có lộn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên