Đừng phong tỏa nữa, chính phủ ơi!

6
Ảnh báo Thanh Nien

Sau mấy tháng phong tỏa, số lây nhiễm cứ tăng lên hoài. Vừa rồi, chính phủ can thiệp trực tiếp, sau một tuần quyết liệt, chúng ta lại lập kỉ lục mới. Tính từ 17h ngày 29/8 đến 17h ngày 30/8, cả nước ghi nhận 14.224 ca nhiễm mới, trong đó TP. Hồ Chí Minh là 5.889 ca, Bình Dương 6.050 ca.

Không biết chính phủ đã mệt chưa, chứ dân thì mệt lắm lắm, kiệt quệ lắm lắm, suy sụp lắm lắm rồi. Thôi, đừng phong tỏa nữa chính phủ ạ. Càng phòng tỏa càng lập kỉ lục. Cái võ phong tỏa chỉ có giá trị hồi năm nẳm, chứ giờ thì nó đã bị con virus Vũ Hán bắt bài rồi. Chẳng ăn thua gì đâu.

Phong tỏa chỉ làm cho dân điêu đứng, kinh tế sụp đổ. Mà kinh tế sụp đổ thì chính phủ lấy đâu ra tiền thuế để mà xây nọ xây kia. Chính phủ có đi vay mãi được không, hay người ta cũng phải ngó xem cái đất nước này có khả năng trả nợ không thì mới cho vay cho mượn chứ.

Bây giờ thì nên tập trung chữa bệnh nặng, đặc biệt là thuốc kháng virus. Chỉ cần duy trì 5K và đẩy nhanh tốc độ vaccine. Đừng ảo tưởng về tác dụng của phong tỏa nữa. Đừng ảo tưởng về việc xét nghiệm toàn dân nữa. Hãy mở cửa lại, để người dân kiếm sống một cách công khai thì người ta sẽ bảo đảm 5K, hơn là phải xé rào, vụng trộm.

Sau tất cả những chính sách chống dịch cực đoan, nền kinh tế đã suy sụp lắm rồi. Hệ thống sản xuất, kinh doanh đã điêu đứng lắm rồi. Tập trung vào cứu vớt nó ngay đi chính phủ ơi. Chứ cứ phong tỏa nữa thì dịch vẫn chẳng ngăn nó phát triển được, mà dân thì càng ngày càng đói.

Sức chịu đựng của dân có hạn thôi chính phủ ạ. Đừng thử nghiệm thêm các ý tưởng độc đáo nào nữa chính phủ nhé. Dù thế nào thì chính phủ vẫn là tài tình, sáng suốt mà.

P/s: Dù thế nào thì vẫn là quang vinh muôn năm bốn lần .

Fb Xuân Sơn Võ

6 BÌNH LUẬN

  1. Con xin lạy bà con cô bác tị nạn làm like , share các clip từ VN tường thuật về khổ nạn của đồng bào bởi covicd và tụi CSVN .

    Phải like , share bởi tên thật của mình qua mạng xã hội như facbook ..vv .

    Quý bà con cầm cờ vàng biểu tình thì giỏi . Nhưng like hoặc share những tin thật việc thật tại VN thì quá rụt rè , tại sao ?

    Một lần nữa con xin lạy quý vị , nếu muốn dân mình bớt khổ mong quý vị nên mạnh dạn lên bằng tên thật . Đừng sợ làm việc này sẽ ảnh hưởng đến thân nhân mình tại VN . Chính thân nhân mình sợ CSVN không dám không lý gì chỉ like hoặc share những cái thật mình lại rụt rè . Biết đâu thân nhân của quý vị đang chờ đợi quý vị làm giúp họ .

    Nên like và share dưới tên thật của quý vị cũng giống như hăng hái cầm cờ vàng đi biểu tình , như cứu trợ thân nhân bằng tiền hay bằng hiện vật .

    • “…như cứu trợ thân nhân bằng tiền hay bằng hiện vật” NO WAY!

      Muốn hết khổ thì phải vung lên mà giết cộng!

  2. “đừng ohong tỏa nửa,chính phủ ơi!” Nghe “Chính phủ ơi!” tôi lại nhớ bài thơ thơ thuở trước (1945) của TCHA thi sĩ tiền chiến, viết khi HCM phát động tuần lễ Vãng-Tuần lể Bạc. Kể lại cho bà con nghe,hai chữ trước lái 2 chử sau:
    “chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi !
    chú khiên lên cả chiến khu rồi
    Thi dua kháng chiến thua đi mải
    kháng chiến lâu rồi khiến chán thôi”
    Quyên góp xong tiền HCM và đồng bọn đem lên chiến khu cả,mặc Dân trơ trọi!.Bài thơ nầy ,vẩn nghiệm đúng trong công việc Chống dịch,vì CS xem đây là trận chiến “không -thắng-không -về” ,/

  3. Tình hình VN sau đại dịch sẽ vô cùng kiệt quệ. Số người có tiền của sẽ không còn lưỡng lự nữa mà sẽ kiếm đường ra nước ngoài. Người nghèo sẽ đông hơn gấp bội bởi vì họ được “gia nhập” bởi thành phần tiểu thương bán lẻ cùng với những người có chút vốn nhảy ra buôn bán bằng cách mướn mặt bằng, nhà mặt tiền trong phố. Ngành xuất khẩu sẽ chập chờn do giá cả không ổn định và nguồn cung cấp. Cái mà người Việt Nam học được sau trận dịch này là mãi mãi không bao giờ tin cộng sản và phải tìm cách để cứu chính mình. Hệ lụy của trận đại dịch này có thể sẽ khiến cộng sản VN phải phụ thuộc hẳn về một phía, thay vì tiếp tục đu dây. Sự viện trợ nhỏ giọt từ 2 phía trong quá trình đu dây không thể khiến cho VN vực dậy sau biến cố này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên